ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ข่าวเกี่ยวกับพระเครื่อง คมเลนส์ส่องพระ

**ข่าวเกี่ยวกับพระเครื่อง วันพรุ่งนี้...มีงานประกวดพระที่ หอประชุมราชแพทยาลัย โรงพยาบาลศิริราช จัดโดย ศ.คลินิก นพ.ธีรวัฒน์ กุลทนันทน์ รศ.นพ.สุรินทร์ ธนพิพัฒนศิริ ประสานงานโดย ศุภชัย เรืองสรรงามสิริ (ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์) รายการพระที่จัดประกวด ๑,๑๕๕ รายการ ครบทุกประเภทยกเว้นพระบูชา

 ** การที่โรงพยาบาลศิริราช จัดงานประกวดพระครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของคนในวงการพระมาก เพราะโรงพยาบาลนับเป็นสถานบันที่มีเกียรติอย่างสูงของสังคมเมืองไทย การที่ให้เกียรติคนในวงการพระได้มีส่วนสนับสนุนกิจกรรมของโรงพยาบาล จึงย่อมมองเห็นว่าวงการพระเป็นอีกสถาบันหนึ่งที่น่าเชื่อถือเช่นกัน

 ** และเป็นที่น่ายินดีที่ทุกวันนี้ วงการแพทย์ มีหลายท่านได้ให้ความสนใจในการสะสมพระเครื่องมาโดยตลอด บางท่านเป็นนักสะสมพระยอดนิยม ที่มีสายตาเฉียบแหลม ถึงระดับ เซียนพระ ก็ได้ว่า  บางท่านก็สะสมพระทั่วไป ด้วยใจรักและศรัทธา สำหรับที่ โรงพยาบาลศิริราช มีนายแพทย์หนุ่มที่ “คมเลนส์ส่องพระ” ได้เคยนำพระเครื่องของท่านมาลงให้ชมกันแล้วหลายองค์ คือ รศ.นพ.พรพรหม เมืองแมน หรือ “คุณหมอต้น” เพื่อเป็นการต้อนรับงานประกวดพระในวันพรุ่งนี้ ที่ “คุณหมอต้น” มีส่วนร่วมเป็นกรรมการจัดงานอยู่ด้วย

วันนี้ “คมเลนส์ส่องพระ” จึงขอนำภาพพระเครื่องของ “คุณหมอต้น” มาให้ชมกัน ๓ องค์ คือ พระสมเด็จจิตรลดา ปี ๒๕๑๓ เห็นพระองค์แรกนี้ก็ย่อมทราบได้ทันทีเลยว่า “คุณหมอต้น” เป็นนักสะสมพระที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน  องค์ต่อไป คือ พระนาคปรก ลพบุรี พิมพ์เข่าบ่วง เนื้อชินเงิน  องค์ที่ ๓ พระหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน  ๒ องค์นี้หายากสุดๆ  เป็นพระยอดนิยมที่วงการพระแสวงหากันมาก คนที่มีพระระดับนี้ นอกจากมีเงินเช่าหาได้แล้ว ยังต้องมีบารมีด้วย ถึงจะสมหวัง และที่สำคัญคือ สายตาการดูพระต้องเฉียบขาดอีกด้วย  พบกับ “คุณหมอต้น” ได้ในวันพรุ่งนี้ ภายในงานประกวดพระ หากได้พูดคุยด้วยแล้ว รับรองว่าจะต้องรักในน้ำใจไมตรีของ “คุณหมอต้น” ไปอีกนานเท่านาน

** พระหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉมิพลี ท่าพระ ธนบุรี เนื้อผงพุทธคุณ แช่น้ำมนต์ ยุคแรก ที่หลวงปู่สร้างขึ้นเอง ๑๓ พิมพ์ วันนี้ ท่านเสถียร เสถียรสุต มอบภาพมาให้อีก ๑ องค์ คือ พิมพ์กลีบบัว เป็นพิมพ์ที่สร้างรูปแบบขึ้นมาเอง ไม่ได้ล้อพิมพ์พระกรุพระเก่าที่ไหน ขนาดองค์เล็กกะทัดรัดน่ารักมาก แต่หายาก เพราะมีน้อย

** พระอีกองค์ของ หลวงปู่โต๊ะ ที่สร้างความโด่งดังให้ท่านมาก คือ พระปิดตาพิมพ์จัมโบ้ ๑ ปี ๒๕๒๐ เนื้อผงผสมเส้นเกศา ความจริงแต่เดิมพระพิมพ์นี้มีชื่อว่า พระปิดตามหาลาภ พิมพ์ใหญ่ แต่พอลูกศิษย์เห็นองค์พระเข้าก็ตกใจ เพราะมีขนาดใหญ่กว่าพระปิดตาทั่วๆ ไป คือ องค์พระกว้างประมาณ ๓ ซม. สูง ๓.๖ ซม. หลังอูมหนามากถึง ๑.๕ ซม. จึงพากันเรียกพระปิดตาพิมพ์นี้ว่า พิมพ์จัมโบ้ ตอนออกให้เช่าใหม่ๆ ทำบุญองค์ละ ๑๐๐ บาท มี ๓ เนื้อ คือ เนื้อผงใบลาน ๑,๒๗๒ องค์ เนื้อผงเกสร ๕๗ องค์ และเนื้อผงสมเด็จ ๑๖ องค์ พระทุกองค์บรรจุตะกรุดเงิน ๑ ดอก ขนาด๑x๑ ซม.อยู่ใต้ฐานองค์พระ

** ตอนแรกที่ทางวัดนำพระปิดตารุ่นนี้ออกให้ทำบุญ ผู้คนส่วนใหญ่บ่นกันว่า องค์พระใหญ่เกินไป ยากที่จะเลี่ยมขึ้นคอ จึงพากันเมินไม่มองหา แต่พอ จอมพลถนอม กิตติขจร ให้คนมาเช่าไปจากทางวัด เพื่อเอาไปแจกผู้ใกล้ชิด ในโอกาสที่ท่านได้เดินทางกลับมาเมืองไทย หลังจากที่ได้ลี้ภัยการเมืองไปอยู่เมืองนอกหลายปี ต่อมามีผู้นำพระปิดตารุ่นนี้ไปทดลองยิง ปรากฏว่ากระสุนด้านหมดทุกนัด ทำให้เกิดการแสวงหากันอย่างกว้างขวาง ราคาจึงพุ่งขึ้นเรื่อยๆ จากองค์ละ ๑๐๐ บาท เป็น ๓๐๐ บาท จนถึง ๑,๐๐๐ บาท

สมัยนั้นแล่ม จันท์พิศาโล ก็ยังไปเช่าที่วัดไม่ทันจึงต้องขอเช่าต่อจากคนข้างวัด องค์ละ ๓๐๐ บาท ต่อมาขอแบ่งจาก ช้าง ราชดำเนิน อีก ๑ องค์ ๑,๐๐๐ บาท มาถึงชั่วโมงนี้ พระปิดตาจัมโบ้ ๑ เช่าหากันถึงองค์ละ ๑๕๐,๐๐๐ บาท ขึ้นไป องค์ในภาพนี้เป็นพระของ ฐนิตกิตติ์ เล็กศรีสกุล บริษัทไออาร์พีซี ผู้จัดส่งสินค้าไปขายยังต่างประเทศ ชอบสะสม พระหลวงปู่โต๊ะ เป็นพิเศษ เพราะมีความศรัทธาเลื่อมใสในปฏิปทาของท่านมาก

** ช่วงนี้พระอย่างอื่นพากันเงียบเหงา แต่สำหรับ พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่เรื่อยๆ กระแสนิยมไม่มีตกโดยเฉพาะองค์สวยๆ ที่เป็นพระหลัก อย่างเช่น รุ่นหลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ ทั้งพิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็ก ของสวยดูง่ายเป็นถูกกว้านซื้อหมด องค์ในภาพนี้เป็น พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ เนื้อแดง พิมพ์นิยม เอ ของ ไก่ วิทวัช ว.ทองแปด คนหนุ่มสายตาเฉียบอีกคนหนึ่งของสนามพระติดแอร์ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน

** วันนี้...อาจารย์ป๋อง สุพรรณ มีพระสวยมาให้ชมเป็นวิทยาทาน ๒ องค์ องค์แรก พระสมเด็จหลังอุ ของ ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทราวาส ปี ๒๕๑๓ ถือเป็นพระยอดนิยมสูงสุดของสายนี้ เป็นพระเนื้อผง พิมพ์เหมือนกับพระสมเด็จทั่วไป แต่ด้านหลังมีตัวอักขระขอมตัว "อุ" เป็นรอยร่องไม่ลึกนัก อักขระตัว "อุ" นี้เป็นจุดตายที่ ของปลอม ทำอย่างไรก็ไม่เหมือน หากสามารถจดจำได้ก็จะปลอดภัยจาก พระปลอม นอกจากนี้ ด้านหน้าขององค์พระ ตรงซุ้มครอบแก้วด้านขวาล่าง จะมี เนื้อพระส่วนเกินออกมา และหากมองขอบด้านข้าง พระพิมพ์นี้จะเห็นเนื้อพระเป็น ๒ ชั้น

 ** พระสมเด็จ หลัง "อุ" สร้างโดย พระครูอุดมโสภณ (เจ้าคุณอุดมฯ) เมื่อปี ๒๕๑๓ จำนวนสร้าง ๓,๐๐๐ องค์ ธนิต ผดุงศิลป์ ผู้จัดทำหนังสือ ท่านเจ้าคุณนรฯ ฉบับสมบูรณ์ บอกว่า นายช่างเกษม มงคลเจริญ เป็นผู้แกะแม่พิมพ์พระสมเด็จรุ่นนี้  เพื่อให้เพื่อนนำไปสร้างพระมอบให้ผู้ร่วมงานอุปสมบทที่ จ.เพชรบุรี ต่อมา พระครูอุดมโสภณ ได้ขอแม่พิมพ์อันนี้มาสร้างพระสมเด็จขึ้นมาใหม่ โดยด้านหลังแกะเป็นอักขระตัว "อุ" เพิ่มขึ้น (อาจจะหมายถึง "อุดมโสภณ" ตามชื่อของท่าน)

ก่อนที่ ท่านเจ้าคุณนรฯ จะอธิษฐานจิต พระสมเด็จ หลัง "อุ" ท่านบอกว่า ไม่ให้นำไปซื้อขาย เพราะฉะนั้น พระสมเด็จรุ่นนี้จึงสร้างขึ้นเพื่อแจกฟรีอย่างเดียว โดยส่วนหนึ่งแจกในงานมงคลสมรสของ อำไพ แก้วพงศ์ จำนวน ๘๐๐ องค์ ต่อมา เจ้าคุณอุดมฯ นำไปแจกที่ฮ่องกง ๘๐๐ องค์ ที่เหลืออีก ๑,๔๐๐ องค์ เจ้าคุณอุดมฯ ได้แจกแก่ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดมาโดยตลอด จาก พระแจกฟรี เมื่อปี ๒๕๑๓ ปัจจุบันกลายเป็น พระหลักแสน ที่หาได้ยากยิ่ง โดยองค์สวยคมชัดอย่างที่เห็นนี้

 ** สำหรับท่านที่สนใจหนังสือ ท่านเจ้าคุณนรฯ ฉบับสมบูรณ์ ปกแข็ง ราคา ๑,๕๐๐ บาท สอบถามได้ที่...ธนิต ผดุงศิลป์ ๙๖/๓-๔ ซอยงามวงศ์วาน ๑๒ อ.เมือง จ.นนทบุรี ๑๑๐๐๐ โทร.๐-๒๙๕๑-๘๔๗๘, ๐-๒๙๕๑-๗๙๓๕ กด ๐

** พระอีกองค์ของ ป๋อง สุพรรณ คือ พระผงของขวัญ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ธนบุรี รุ่น ๓  เนื้อผงพุทธคุณ ขนาดกะทัดรัด (กว้างประมาณ ๑.๔ ซม. สูงประมาณ ๒ ซม.) รุ่นแรกสร้างเมื่อปี ๒๔๙๓ จำนวน ๘๔,๐๐๐ องค์ เพื่อหาปัจจัยสร้างโรงเรียนปริยัติธรรม ผู้ทำบุญ ๒๕ บาทจะได้รับพระของขวัญ ๑ องค์ โดยรับได้เพียงคนละ ๑ องค์เท่านั้น ใครทำบุญมากกว่านั้นก็ได้รับ ๑ องค์เช่นกัน และต้องไปรับด้วยตนเอง ผ่านมือ หลวงพ่อสด โดยตรง ไม่มีการฝากให้คนอื่นไปรับแทนกัน พระผงของขวัญ รุ่นแรก ตอนแรกๆ ไม่ได้เคลือบเชลแล็ก ทำให้เนื้อพระยุ่ยสลายง่าย

จึงมีการนำพระที่เหลือมาเคลือบเชลแล็ก ทำให้องค์พระแข็งแรงทนทานยิ่งขึ้น  หลวงพ่อได้แจกพระรุ่นแรกหมดเมื่อปี ๒๔๙๗ โดยก่อนหน้านั้น (ปี ๒๔๙๔) ได้มีการสร้าง พระรุ่น ๒ ไว้แล้ว และต่อมาปี ๒๔๙๙ หลวงพ่อได้สร้าง พระผงของขวัญรุ่น ๓ อธิษฐานจิตนานกว่า ๒ รุ่นแรก แต่เนื่องจากพระรุ่น ๒ ยังมีอยู่ ท่านจึงไม่ได้แจกพระรุ่น ๓ ด้วยตัวท่านเอง   ภายหลังเมื่อท่านมรณภาพแล้ว ทางวัดจึงได้นำพระรุ่น ๓ ออกมาให้ทำบุญ ได้รับความนิยมจากชาวบ้านอย่างกว้างขวาง

 ** หลวงพ่อสด เกิดเมื่อวันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๔๒๗ ที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มรณภาพเมื่อวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๐๒ สิริรวมอายุ ๗๕ ปี พรรษา ๕๓ สมณศักดิ์สุดท้ายคือ พระเทพมงคลมุนี แต่ชาวบ้านมักจะเรียกท่านว่า หลวงพ่อวัดปากน้ำ ปัจจุบันสรีระของท่านยังคงประดิษฐานอยู่ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ทุกวันจะมีผู้คนไปกราบไหว้สักการะอยู่เป็นประจำและที่น่าทึ่งมากคือเจ้าภาพที่จะทอดกฐินที่วัดนี้ มีการจองกันล่วงหน้าหลายสิบปีกันเลยทีเดียว

**  หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีวิชาอาคมขลัง ชนิดที่เรียกได้ว่า กล้ารับคำท้าได้เลย โดยเฉพาะในเรื่องของแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี จนมีผู้กล่าวขานกันอยู่เสมอๆ

 ** เกียรติ จิวเจริญ เจ้าของบริษัท นาครินทร์ จำกัด หนองแขม เป็นอีกคนหนึ่งที่มีโอกาสได้กราบไหว้ หลวงพ่อพรหม อย่างใกล้ชิดมาแล้วหลายครั้งหลายหน จนหลวงพ่อจำหน้าได้ และได้อนุญาตให้จัดสร้าง พระผงพิมพ์สมเด็จรัศมี หลังยันต์สิบ กับ พระผงรูปเหมือนรัศมี พิมพ์ระฆังใหญ่ หลังเรียบ เมื่อปี ๒๕๑๒ จำนวนพิมพ์ละ ๘๑ องค์ (เท่ากับอายุของหลวงพ่อ) เพื่อแจกกันภายในหมู่ญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูงที่ใกล้ชิดเท่านั้น ทำให้พระผง ๒ พิมพ์นี้ไม่ค่อยปรากฏอยู่ในท้องตลาด และแม้แต่หนังสือประวัติหลวงพ่อพรหม ก็ไม่มีภาพพระผง ๒ พิมพ์นี้ลงพิมพ์มาก่อนเล พระหลวงพ่อพรหม รุ่นนี้รูปหลวงพ่อแตกต่างไปจากพิมพ์อื่นๆ คือมีเส้นรัศมีรอบศีรษะท่าน ที่ทำให้หลายคนมองว่า เป็นการไม่สมควร เพราะเส้นรัศมีเช่นนี้มีเฉพาะ พระพุทธเจ้า เท่านั้น ซึ่งในอดีตก็มีพระเกจิอาจารย์หลายท่าน ได้ออกเหรียญในทำนองนี้มาก่อนเช่นกัน ** อย่างไรก็ตาม พระผง ๒ พิมพ์นี้ หลวงพ่อพรหม ได้เมตตาปลุกเสกให้เป็นอย่างดี โดยเน้นทางด้านเมตตามหานิยมเป็นหลัก คนที่ได้รับ แจกฟรี ไปจาก เกียรติ จิวเจริญ ต่างก็แฮปปี้กันถ้วนหน้า คนที่ได้รับแจกล่าสุด คือ สินชัย อนุศักดิ์ชัยชาญ ร้าน ฟิล์มทอง นับเป็นผู้โชคดีจริงๆ

** สำหรับท่านที่ชอบการถ่ายภาพ ขอบอกกล่าวว่า ขณะนี้ทางร้าน  ฟิล์มทอง กำลังลดราคากล้องดิจิทัลหลายรุ่นหลายยี่ห้อ โดยมีใบประกันจากบริษัท แถมยังซื้อผ่อนได้ด้วย มีเงินเพียง ๓,๐๐๐ บาท ก็มีสิทธิซื้อกล้องอย่างดีได้แล้ว สอบถามได้ที่ร้าน ฟิล์มทอง ปากซอยสุขสวัสดิ์ ๗๖ พระประแดง (ทางไปป้อมพระจุลฯ) โทร.๐-๒๔๖๓-๗๒๘๐,๐๘-๑๘๑๙-๐๖๕๒ บอกทางร้านว่า อ่านจากคอลัมน์นี้ จะได้รับส่วนลดเป็นพิเศษ  ... นะมัสเต *** ข่าวเกี่ยวกับพระเครื่อง แล่ม จันท์พิศาโล คมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล