ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน ราคาพระเหรียญที่แพงที่สุดในโลก 30ล้าน article

หลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข (วัดเชิงเลน)
หลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข (วัดเชิงเลน)

เหรียญหลวงปู่ไข่ พระเหรียญที่แพงที่สุด
เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน ราคาพระเหรียญที่แพงที่สุดในโลก 30ล้านบาท (ราคา ณ ปี2557)ถือได้ว่าแพงสุดๆในบรรดาเหรียญพระสงฆ์เนื้อทองแดงซึ่ง เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข รุ่นแรก ปี2473 และ พระปิดตาหลวงปู่ไข่ จะขึ้นชื่อว่าสุดยอดของความแพง คืออยู่ในหลักล้านบาท ซึ่งสร้างไว้กลายเป็นตำนาน เหรียญพระสงฆ์ เหรียญพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับความนิยมเทียบเท่า หรือสูงกว่าเหรียญเบญจภาคีพระสงฆ์ที่เคยจัดลำดับไว้ในอดีต เช่น เหรียญหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ฉะเชิงเทรา เหรียญหลวงพ่อคง วัดซำป่าง่าม ฉะเชิงเทรา เหรียญหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ เหรียญหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหี และเหรียญสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรเถร) วัดเทพศิรินทราวาส เป็นต้นแต่มีเหรียญหนึ่งที่ถือว่าแพงสุดๆ ในบรรดาเหรียญพระสงฆ์ทั้งหมด และก็ไม่ได้จัดอยู่ในชุดเบญจภาคีเหรียญพระสงฆ์ด้วย พระเหรียญที่แพงที่สุด เหรียญนั้นคือ เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข หรือวัดเชิงเลน กทม. สร้างปี 2473 สันนิษฐานว่าสร้างไม่เกิน 70 เหรียญ 

เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน ราคาพระเหรียญที่แพงที่สุดในโลก 30ล้านบาท
เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน ราคาพระเหรียญที่แพงที่สุดในโลก 30ล้านบาท (ณ ปี2557)

ประวัติหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน กรุงเทพ
หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน ท่านเป็นชาวแปดริ้ว เกิดที่ตำบลท่าไข่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2400 โยมบิดาชื่อกล่อม โยมมารดาชื่อบัว เมื่อท่านอายุได้ 6 ขวบโยมบิดาได้นำท่านไปฝากกับหลวงพ่อปาน วัดโสธรฯ เพื่อให้เรียนหนังสือ ต่อมาจึงได้บวชเป็นสามเณร และได้ฝึกหัดเทศน์จนมีชื่อเสียงในทางเทศน์มหาชาติ เมื่อหลวงพ่อปานมรณภาพลงหลวงปู่ไข่จึงได้เดินทางไปอยู่กับพระอาจารย์จวง วัดน้อย อำเภอพนัสนิคม ชลบุรี จนท่านอายุได้ 15 ปี พระอาจารย์จวงก็มรณภาพลง ท่านจึงเดินทางมาจำพรรษาอยู่ที่วัดหงษ์รัตนาราม บางกอกใหญ่ เรียนพระปริยัติธรรมอยู่ 3 ปี แล้วจึงย้ายไปอยู่กับพระอาจารย์เอี่ยม วัดลัดด่าน สมุทรสงคราม

หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลนได้ศึกษาพระธรรมวินัยและพระปริยัติธรรมจนอายุครบบวช จึงได้อุปสมบทที่วัดลัดด่าน โดยมี
พระอาจารย์เนตร วัดบ้านแหลม เมืองสมุทรสงคราม เป็นพระอุปัชฌาย์
พระอาจารย์เอี่ยม วัดลัดด่าน เมืองสมุทรสงคราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์
พระอาจารย์ภู่ วัดบางกะพ้อม เมืองสมุทรสงคราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ 
หลังจากนั้นท่านก็ได้ไปเรียน วิปัสสนากรรมฐานกับพระอาจารย์รูปหนึ่งที่ จังหวัดกาญจนบุรี แล้วจึงกลับมาอยู่ที่วัดลัดด่านอีกครั้งหนึ่ง หลวงปู่ไข่ท่านออกธุดงค์เป็นประจำทุกปี ท่านออกธุดงค์อยู่ได้ 15 ปี เวลาท่านธุดงค์ผ่านไปทางใด ถ้ามีผู้คนทุกข์ยากหรือเจ็บไข้ได้ป่วยท่านก็ช่วยรักษาให้หายโดยตลอด เกียรติคุณของท่านก็เป็นที่รู้จักจนมาถึงกรุงเทพฯ จึงมีผู้มานิมนต์ท่านให้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดบ่างยี่เรือ 1 พรรษา แล้วท่านก็ออกธุดงค์ไปในป่าอีก ต่อมาท่านจึงได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ และเห็นว่าวัดบพิตรพิมุข (วัดเชิงเลน) เป็นวัดที่เงียบสงบดี จึงได้เข้ามาจำพรรษาอยู่ที่วัดพบิตรพิมุขตลอดมา ระหว่างที่ท่านอยู่ที่วัดนี้ท่านก็ได้สอนพระกรรมฐานแก่พระภิกษุสามเณรและ ฆราวาสเสมอมา นอกจากนี้ ก็ได้ช่วยรักษาผู้ที่ป่วยไข้ได้ทุกข์มากมาย ทั้งยังได้บอกบุญแก่ญาติโยมให้ช่วยสร้างพระพุทธปฏิมากร ซ่อมแซมพระพุทธรูปของเก่าที่ชำรุด สร้างพระไตรปิฎก และปฏิสังขรณ์ซ่อมแซมกุฏิภายในวัด จนเจริญรุ่งเรืองมาจนทุกวันนี้

เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน รุ่นแรก ราคาซื้อขายถึง 5 ล้านบาท
เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน รุ่นแรก
ราคาซื้อขายถึง 5 ล้านบาท

ชื่อเสียงของ หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน นั้นโด่งดังมาหลายทศวรรษแล้ว เพราะเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้สร้าง พระปิดตา เนื้อผงคลุกรัก ที่มากด้วยพุทธคุณ และ เหรียญรูปเหมือน มีค่านิยมสูงในวงการพระเครื่อง
นอกจากนี้ยังมีพระอรหัง กลีบบัวเคลือบ และไม่เคลือบ เครื่องราง เช่น ตะกรุด ผ้าประเจียด และรูปถ่าย แม้ หลวงปู่ไข่ ไม่ได้มียศถาบรรดาศักดิ์ เป็นเพียงพระหลวงตาประจำวัด แต่การปฏิบัติ และกิตติคุณของท่าน เป็นที่เลื่องลือว่าทรงวิทยาวรคุณ เป็นพระวิปัสสนาที่มีชื่อเสียง และมีคุณธรรมสูง เป็นที่ยอมรับในหมู่นักปฏิบัติธรรม เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ นอกจากจะเป็นผู้เคร่งครัดในการปฏิบัติแล้ว ท่านได้สร้างพระแจกให้ลูกศิษย์ และผู้ที่มานมัสการท่าน เพื่อนำไปบูชาให้เกิดสิริมงคลอีกด้วย ปรากฏว่า วัตถุมงคลหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน ที่ท่านแจกไปนั้น เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่าเด่นในด้านเมตตา คงกระพัน มหาอุด และดีพร้อมไปเสียทุกอย่าง หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน เป็นผู้ที่ตั้งมั่นอยู่ในคุณพระรัตนตรัย มีจิตสุขุมเยือกเย็น ประกอบด้วยเมตตากรุณา มีจริยาวัตรอัธยาศัยเรียบร้อย เคร่งครัดในทางสัมมาปฏิบัติ เป็นที่เคารพนับถือแก่บรรดาศิษย์ และผู้ที่รู้จักคุ้นเคยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เป็นอันมาก

หลวงปู่ไข่เป็นพระที่สมถะใฝ่สันโดษ เจริญวิปัสสนากรรมฐานเป็นนิตย์ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร บรรดาศิษย์ของหลวงปู่ไข่เจ็บไข้ได้ป่วยก็มาหา หลวงปู่ไข่ก็จะแนะนำให้ไปซื้อยามาเสกให้กิน เมื่อมีเวลาว่าง หลวงปู่ไข่ก็จะสร้างพระ ตะกรุด ธง และเหรียญออกแจกจ่ายแก่บรรดาศิษย์ ท่านมรณภาพลงเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2475 ด้วยวัย 74 ปี พรรษา 54 นับถึงปัจจุบันนี้ก็เป็นปีที่ 77 แล้ว แต่ความเชื่อความศรัทธาในบารมีแห่งตัวท่าน ผ่านวัตถุมคลของท่าน ยังคงอยู่ในความทรงจำ และความรู้สึกของลูกศิษย์อยู่เสมอ

บอย ท่าพระจันทร์ ผู้เชียวชาญด้านเหรียญพระคณาจารย์
บอย ท่าพระจันทร์ ผู้เชียวชาญด้านเหรียญพระคณาจารย์

เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน เหรียญพระที่มีราคาแพงที่สุด
นายอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือ บอย ท่าพระจันทร์ ผู้เชียวชาญด้านเหรียญพระคณาจารย์ของสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย อธิบายให้ฟังว่าปกติแล้ว ถ้าเป็นเหรียญวงรีรูปทรงไข่ การสร้างเหรียญตั้งแต่ปี 2460- 2480 ประมาณ 98% จะเป็นเหรียญชนิดหูเชื่อม แต่ความพิเศษของเหรียญหลวงปู่รุ่นนี้ แม้จะสร้างในปี 2473 กลับเป็นเหรียญหูในตัว เข้าใจว่าจำนวนการสร้างที่น้อย ประมาณการว่ามีการสร้างเหรียญรุ่นนี้เพียง 70 เหรียญเท่านั้น (สร้างตามอายุ) ในกรณีการสร้างเหรียญปั๊มข้างกระบอก ส่วนใหญ่จะเป็นเหรียญที่มีการสร้างในหลักร้อยเหรียญขึ้นไป

การผลิตเหรียญรุ่นนี้ เป็นเป็นเหรียญข้างเลื่อย ชนิดหูในตัว (เหรียญที่เลื่อยเผื่อหูสำหรับเจาะรูภายหลัง โดยเหรียญและหูเชื่อมทำมาพร้อมๆ กัน) ในอดีตนักเลงพระบอกต่อๆ กันมาว่า เป็นเหรียญหูเชื่อม (เหรียญกับหูเชื่อมทำคนละครั้ง มาเชื่อมต่อกันภายหลัง) สันนิษฐานว่า เซียนไม่อยากเปิดเผยจุดสำคัญ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นได้ว่า เซียนต้องการซื้อเก็บไว้เอง ขณะเดียวกันอาจจะมีความรู้เรื่องเหรียญมากพอ ส่วนเหตุผลที่ทำให้เหรียญรุ่นนี้มีค่านิยมสูงมาตั้งแต่อดีตนั้น บอย ท่าพระจันทร์ บอกว่า เนื่องจากได้รับการถ่ายทอดจากนักเลงพระยุคก่อนๆ ว่า “เป็นเหรียญในตำนาน ใครได้ครอบครองถือว่า เป็นสุดยอดของคนเล่นพระเหรียญ” อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่แปลกมาก แม้ว่าไม่มีใครกล่าวถึงประสบการณ์ การรวมทั้งการเช่าซื้อ ก็เกือบจะไม่มีข่าวในวงการเลย ครั้งสุดท้ายมีการเช่าซื้อกันเมื่อปลายปี 2551 ในราคาสูงถึง 5 ล้านบาท

เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน รุ่นแรก สภาพผ่านการใช้สึกสุดๆ แต่มีค่านิยมสูงถึง 4 แสนบาท
เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน รุ่นแรก
สภาพผ่านการใช้สึกสุดๆ แต่มีค่านิยมสูงถึง 4 แสนบาท

ส่วนที่เช่ามาโดยตรงนั้น แม้ว่าเป็นเหรียญเก่าราคาแพงที่ผ่านการใช้งานมาชนิดที่เรียกว่ามองหรือแยกไม่ออกว่าเป็น เหรียญหลวงปู่ไข่ ราคาขายไปประมาณ 3 แสนบาท เหตุผลหนึ่งที่มีคนกล้าเช่าในราคาสูง เพราะถ้าเป็นคนเล่นเหรียญพันธุ์แท้ ต้องมีเหรียญหลวงปู่ไข่ด้วย " การทำปลอมนั้น มีทั้งหูในตัว หูเชื่อม แต่ฝีมือการทำปลอมยังห่างไกลมาก เพราะไม่มีเหรียญแท้ไปเป็นแบบ เรียกว่าเก๊ดูง่าย ตลอดเวลาที่อยู่ในวงการพระมานาน เคยเห็นเหรียญหลวงปู่ไข่ที่หมุนเวียนอยู่ใน ตลาดพระเครื่อง และหนังสือพระเพียง 4 เหรียญเท่านั้นนอกจากเหรียญหลวงปู่ไข่ รุ่นแรก ซึ่งเป็นรุ่นเดียวนั้น ยังมี พระปิดตาหลวงปู่ไข่ ที่มีการแสวงหาในหลักล้านบาท แต่ก็เป็นเรื่องแปลก สำหรับ พระอรหังกลีบบัวหลวงปู่ไข่ ค่านิยมอยู่ในหลักพันปลายๆ เท่านั้น เข้าใจว่าจำนวนการสร้างมีมากนั่นเอง" บอย ท่าพระจันทร์ กล่าว ด้านนายพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย บอกว่า จริงๆ แล้วเบญจภาคีพระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก แพงทุกองค์ คือ 1.พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเคลือวัลย์ จ.ชลบุรี 2.พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี 3.พระปิดตาหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน (วัดบพิตรพิมุข) กทม. 4.พระปิดตาหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี  และ 5.พระปิดตาหลวงปู่จีน วัดท่าลาด จ. ฉะเชิงเทรา

หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลนท่านเป็นพระที่สมถะ รักสันโดษ มีความเมตตาต่อสานุศิษย์ทุกคน แม้กระทั่งเหล่าเจ้าขุนมูลนายในสมัยนั้น ก็ได้ฝากตัวเป็นศิษย์กับท่าน

พระปิดตาหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน
พระปิดตาหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน

เหตุที่พระปิดตาหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลนได้สร้างไว้น้อยมาก และหายากมากตั้งเล่นพระมากกว่า 30 ปี มีพระปิดตาหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน ผ่านมือไม่เกิน 10 องค์ โดยล่าสุดได้เช่ามาในราคากว่า 2 ล้านบาท ส่วนพุทธคุณของพระปิดตาหลวงปู่ไข่ นั้นเมตตามหานิยม โชคลาภ และคล้วคลาด

พระอรหังกลีบบัวหลวงปู่ไข่
พระอรหังกลีบบัวหลวงปู่ไข่

พระเครื่องราคาแพงที่สุดในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเหรียญหลวงปู่ไข่ และพระปิดตาหลวงปู่ไข่ จะขึ้นชื่อว่าสุดยอดของความแพง คืออยู่ในหลักล้านบาท แต่ยังมีพระดีราคาถูก พระเครื่องที่มีพุทธคุณไม่แพ้กัน คือ พระกลีบบัวอรหัง ซึ่งเป็นเหรียญที่หลวงปู่ไข่สร้างไว้เมื่อประมาณ พ.ศ.2470 ซึ่งสร้าง พระอรหังกลีบบัวหลวงปู่ไข่ ไว้แจกโดยตรงเป็นว่าพระใช้งาน จำนวนมากหน่อย ปัจจุบันยังพอหาได้ไม่ยากนัก พระอรหังกลีบบัวหลวงปู่ไข่ สวยๆก็อยู่ที่หลักหมื่น แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในหลักพันเท่านั้น บทความพระเครื่อง ข่าวพระเครื่อง เรื่อง - ภาพ... "ไตรเทพ ไกรงู" ที่มาหนังสือพิมพ์คมชัดลึก คมชัดลึก




บทความพระเครื่อง

พระรูปหล่อพ่อท่านคล้าย วัดปากจัง review แท้&ปลอม
บทความเหรียญพ่อท่านคล้าย น้ำตกพริ้ว จันทบุรี แท้&ปลอม
เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว (แท้-เก๊)ศึกษาและสะสม
วิธีดูเหรียญหลวงปู่ทวด วัดดีหลวง จ.สงขลา รุ่นแรก ปี05
เหรียญหัวแหวน หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ทำเนียบหัวแหวนหลวงพ่อทวดรุ่นต่างๆ
บทความเกี่ยวกับแหวนพ่อท่านคล้าย วัดสวนขันรุ่นต่างๆที่นิยม
พระเบญจภาคี ปรกใบมะขามภาคใต้ สุดยอดพระเครื่องเมืองใต้
พระกำแพงขาโต๊ะ เนื้อชินตะกั่วสนิมแดง พระกรุเมืองกำแพงเพชร
พระกริ่งธรรมสามิตร วัดมกุฏกษัตริยาราม ปี 2511
รูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ เจ้าคุณศรีสนธิ์ วัดสุทัศน์ 2492
เหรียญหลวงพ่อลา วัดแก่งคอย รุ่นแรก
แขวนเดี่ยวพระอะไรดี ? คำตอบคือ
เหรียญยันต์เกราะเพชร รุ่นแรก ศูนย์พุทธศรัทธา ปี26
ประวัติ หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง
ราคาพระเครื่องปัจจุบัน ราคาพระมีปัจจัยอะไรบ้าง
ร้านพระเครื่องออนไลน์ ให้เช่าพระเครื่อง สะดวกปลอดภัยหรือไม่ article
หลวงปู่ทวด ภ.ป.ร. พระดีน่าสะสม โดยพุทธสมาคม
พระเครื่องล้านนา รวมพระล้านนาที่นิยมโดยเฉพาะ พระกรุล้านนา
พระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ราคาสูงมาก
ข้อมูลพระเครื่อง สำหรับผู้นิยมสะสมพระ article
พระสมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์ใหญ่
พระสมเด็จวัดบางขุนพรหม article
เหรียญมหาลาภ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค จ.นครสวรรค์
เหรียญหลวงพ่อหรุ่น เก้ายอด วัดอัมพวัน
เหรียญหลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ รุ่นแรก ปี 2500
พระบูชาหลวงพ่อโสธร ปี 2497
พระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม อิสสริโก วัดละหารไร่
ประวัติท้าวเวสสุวรรณ ตำนานท้าวเวสสุวัณ มีกำเนิดจากหลายตำนาน
พระกรุวัดเงิน คลองเตย
ยอดพระเครื่องเมืองพิจิตร
พระแก้วจุยเจีย รัตนชาติ พระกรุฮอด
ราคาพระสมเด็จ กับกลุ่มนักสะสมพระสมเด็จ
ข้อสังเกตพระวัดปากน้ำ พระผงของขวัญ(หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ)
เสี้ยนพระ กับ เซียนพระ ต่างกันอย่างไร
เหรียญหลวงปู่ทวดหลังพ่อท่านคล้าย ออกวัดหน้าพระธาตุ ปี 2508
เหรียญหลวงพ่อทวด หลัง หลวงพ่อคล้าย รุ่นเบตง ปี 2505
รูปหล่อ หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน หล่อโบราณ รุ่นหลังคู้
ประวัติ พระเครื่อง หลวงพ่อคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดชุมพรรังสรรค์
เหรียญ พ่อท่านคล้าย พิมพ์หัวใจใหญ่ วัดพระธาตุน้อย ปี 2505
ศึกษาเรื่องพระเครื่อง การศึกษาด้านพระเครื่องตามหลักสากลนิยม article
กำเนิดพระพิมพ์ พระพิมพ์ทวาราวดี พระพิมพ์ซุ้มพุทธคยา
พระกริ่งอรหัง วัดราชาวาสวรมหาวิหาร
ใบฝอยวิธีใช้ พระเครื่องหลวงพ่อทวดนวล เทวธมฺโม วัดตุยง
เซียนพระแนะวิธี ศึกษาพระเครื่อง ดูพระอย่างไรให้เล่นพระเป็น
พระปิดตามหาอุตม์ หลวงพ่อห้อย วัดหอมเกร็ด
พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
พระกริ่งหนองแส หลวงปู่กลีบ วัดตลิ่งชัน
เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค รุ่นแรก ปี 2507
พระนางพญา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก ประวัติและพุทธคุณ article
ประวัติพระปิดตา กับตำนานการสร้างพระปิดตาในประเทศไทย
คำว่าพระเครื่อง พระพิมพ์ กับความเชื่อมีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ?
เขาเล่น"พระ"อะไรกัน
พระนางพญาพิมพ์อกนูนใหญ่
พระนางพญาพิมพ์เข่าตรงมือตกเข่า
พระนางพญาพิมพ์เข่าตรง
พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง
พระเครื่อง พระเหรียญ แท้-เก๊จบที่ขอบเหรียญ
พระกริ่งทีอ๋อง พระกริ่งนอกยอดนิยม
เหรียญหลวงพ่อโอภาสี รุ่นแรก อาศรมบางมด
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อสาย วัดหนองสองห้อง
เหรียญหลวงพ่อพริ้ง วชสุวัณโณ วัดวรจันทร์
เหรียญหล่อ หลวงปู่รอด วัดสามไถ article
พระปิดตาหลวงพ่อเอียด วัดดอนศาลา
พระคง ลำพูน เนื้อเขียว
เหรียญหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ รุ่นแรก (พระครูวรเวทย์มุนี) article
พระเนื้อผง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์
ชมรมพระเครื่อง เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เซียนประจำแน่น
เหรียญหลวงพ่อแก่ วัดดุลยาราม รุ่นแรก จ.สตูล
พระพุทธชินราช รุ่นบูรณะพิพิธภัณฑ์ เพื่อ "พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี"
เหรียญเต่าใหญ่ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน จ.อ่างทอง
เหรียญสมโภชพระธาตุพนม ปี18 article
พระหลวงพ่อหมอ ลพบุรี
พระกลีบบัว วัดลิงขบ
เหรียญหลวงปู่ทวด หลังยันต์ห้าแถวหนุนดวง รุ่นยืนมั่นคง บุญฤทธิ์หนุนดวง
พระเครื่อง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515
เหรียญสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (อ้วน ติสโล) พระเครื่องยอดนิยม article
พระสมเด็จ หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร พิมพ์แซยิดแขนหักศอก
ตลาดพระ ท่าพระจันทร์ ศูนย์พระเครื่อง เก่าแก่และใหญ่ที่สุด article
เหรียญหลวงปู่อั๊บ เขมจาโร วัดท้องไทร รุ่นมหาโชคมหาเศรษฐี
พระสมเด็จบางขุนพรหม ย้อนยุค วัดใหม่อมตรส
เหรียญหลวงพ่อเคลือบ วัดหนองกระดี่ ปี 15
เหรียญพระเจ้าตากสิน รุ่นสร้างอนุสาวรีย์ ปี 2517 article
เหรียญรัชกาลที่1 เหรียญที่ระลึก 200 ปี ราชวงศ์จักรี
พระกรุวัดนาสนธิ์ พิมพ์วงแขน กรุเก่าแก่จังหวัดนครศรีธรรมราช article
เหรียญมหาโภคทรัพย์ชินบัญชร วัดโล่ห์สุทธาวาส
เหรียญหลวงพ่อเพชรมีชัย วัดมหาธาตุ จ.เพชรบูรณ์
เหรียญพระพุทธกันทรวิชัย อภิสมัยธรรมนายก "เหรียญ มศว.24" article
ศูนย์พระพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ตลาดพระเครื่อง พระพันธ์ทิพย์
เหรียญมหาปรารถนา หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย
เหรียญหลวงพ่อก๋ง วัดเขาสมอคอน รุ่นแรก
พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า พระกรุเมืองพิจิตร
เหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก ปี พ.ศ.2460
เหรียญหลวงตาละมัย วัดอรัญญิก รุ่นสร้างอุโบสถ
เหรียญท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดพระธาตุดอยคำ ปี 49
พระร่วงยืน สนิมแดง กรุศาลาขาว
เหรียญพระพุทธสิหิงค์ วัดราชประดิษฐ์ รุ่นฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 150 ปี
เหรียญอาจารย์ฝั้น อาจาโร รุ่นแรก ปี2507
เหรียญหลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก ปี2477 รุ่นแรกพิมพ์นิยมหลังอุชิด
พระครูวัดฉลอง เหรียญ 100 ปี หลวงพ่อแช่ม วัดไชยธาราราม



[1]

ความคิดเห็นที่ 2 (160512)

 มีเหรียนพ่อไข่จะรุ้ได้ไงคะว่าปีอะไรราคาเท่าไรและปล่อยได้ที่ใหน

ผู้แสดงความคิดเห็น มยุรา (Thunyarat-dot-493929-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2016-10-31 19:47:08


ความคิดเห็นที่ 1 (159517)

มีหลวงปู่ไข่ 2473  ตอนนี้ ราคาเท่าไหร่คับ

ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กวัด (khumpunthai-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2016-08-18 13:40:25



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล *
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล