ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ตะกรุดพญาเสือ หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ วัดพราหมณี

ตะกรุดพญาเสือ หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ วัดพราหมณี รุ่น 1
ตะกรุดพญาเสือ หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ วัดพราหมณี รุ่น 1

ตะกรุดพญาเสือ หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ วัดพราหมณี ตะกรุดพญาเสือ พระครูโสภณพรหมคุณ หรือ หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดพราหมณี (วัดหลวงพ่อปากแดง) จ.นครนายก ได้จัดสร้าง “ตะกรุดพญาเสือ มหาเมตตา มหาบารมี หลวงพ่อตึ๋ง รุ่น ๑”เสริมดวงดี แก้ดวงร้าย ให้โชคลาภร่ำรวย ย่างเข้าศักราชใหม่พุทธศักราช ๒๕๕๓ หรือ “ปีขาล” ไม่ทันไรเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็ส่อเค้าไปในทางรุนแรง ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่แผ่ขยายไปทั่วโลก หรือปรากฏการณ์แผ่นดินไหวในสาธารณรัฐเฮติ ดินแดนไกลโพ้นทะเล คร่าชีวิตผู้คนนับหมื่นนับแสน อดอยากหิวโซกลายเป็น “โจรจำเป็น” เพื่อเอาตัวรอด จนหลายคนเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพณ์ “ปีเสือไฟ” หรือ “ปีเสือดุ”

ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์พยากรณ์หรือบรรดาซินแสทั้งหลายต่างออกมาทำนายทายทัก ว่าปีนี้ตรงกับ “
ปีขาล” หรือ “
ปีเสือ” ตามความเชื่อของชาวจีน ถือว่าเป็นปีที่ “ดุร้าย” ตามสัญชาตญาณของเสือ จะต้องไปกราบไหว้ “องค์ ไท้ส่วย” หรือ “ไท้ส่วยเอี๊ยเป๋าส่วยกุงเผ่งอัง” เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ซึ่งชาวจีนรู้จักกันดีในนาม “เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา” สามารถดลบันดาล และมีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ในแต่ละปี
  
โดยเฉพาะผู้ที่เกิดปีชงควรไปไหว้ “องค์ไท้ส่วย” ประกอบด้วย ๑. ผู้ที่เกิดปีวอก (ลิง) ปีนี้จะชง (ปะทะ) โดยตรงกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย และเป็นอริกับปีขาลโดยตรง ๒. ผู้ที่เกิดปีขาล (เสือ) ตรงกับปีทับไท้ส่วย ๓. ผู้ที่เกิดปีมะเส็ง (งูเล็ก) ถือว่าเป็นปีร่วมชง และ ๔. ผู้ที่เกิดปีกุน (หมู) ก็เป็นปีร่วมชง เช่นเดียวกัน
  
นั่นคือการแก้เคล็ดตามตำรับชาวจีนที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณกาล แต่ถ้าเป็นคนไทยมักนิยมไป “ทำบุญทำทาน” หรือ “สะเดาะเคราะห์” ตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และวัดต่าง ๆ ตามความเชื่อและความศรัทธาที่สืบทอดกันมา

หลวงพ่อปากแดง วัดพราหมณี

ในโอกาสปี ๒๕๕๓ ซึ่งตรงกับปีขาลหรือปีเสือ พระครูโสภณพรหมคุณ หรือ หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ รองเจ้าคณะจังหวัดนครนายก และเจ้าอาวาสวัดพราหมณี (วัดหลวงพ่อปากแดง) หมู่ ๙ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ได้จัดสร้าง “ตะกรุดพญาเสือ มหาเมตตา มหาบารมี หลวงพ่อตึ๋ง รุ่น ๑” ขึ้นเพื่อให้ญาติโยมบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวตลอดปีเสือ เป็นการแก้เคล็ด ปัดเป่าเคราะห์ร้าย เสริมดวงชะตาราศีให้เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าในทุกสรรพสิ่งที่ปรารถนา ฝ่าฟันอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จทั้งการงานและการเงิน
  
ปัจจุบัน หลวงพ่อตึ๋ง นับได้ว่าเป็นพระเกจิรูปหนึ่งที่มีชื่อเสียงและได้รับความนับถือจากผู้ศรัทธาทั่วประเทศและต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ พม่า เวียดนาม และลาว
  
ในแต่ละวันจะมีลูกศิษย์ลูกหาเดินทาง มาสักการบูชา
หลวงพ่อปากแดง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่
วัดพราหมณี และเข้ากราบนมัสการ หลวงพ่อตึ๋ง ขอพรขอโชคลาภเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตแน่นวัด

ตะกรุดพญาเสือ มหาเมตตา มหาบารมี หลวงพ่อตึ๋ง รุ่น ๑

ตะกรุดหนังเสือรุ่นนี้ หลวงพ่อตึ๋ง จัดสร้างเป็นพิเศษ ทำจากหนังเสือตายพราย (ตายเองตามธรรมชาติ) ที่ได้รับบริจาคจากลูกศิษย์ที่ศรัทธา โดยผ่านพิธีพุทธาภิเษกเข้มขลัง ลงอักขระยันต์  “มงกุฎพระพุทธเจ้า ๘ ทิศ” กำกับด้วยพระคาถา “อิติปิโสวิเสเสอิ อิเสเสพุทธะนาเมอิ อิเมนาพุทธะตังโสอิ อิโสตังพุทธะปิติอิ” หรือที่คณาจารย์ทั้งหลายรู้จักกันดีในชื่อพระคาถา “อิติปิโสเรือนเตี้ย” สุดยอดพระคาถาที่สืบทอดมาแต่ครั้งอดีต
  
ตามประวัติดั้งเดิมมีบันทึกไว้ว่า อดีตพระเถระชื่อดัง พระภาวนาโกศลเถระ (หลวงปู่เอี่ยม) วัดหนัง บางขุนเทียน กท. เคยทูลเกล้าฯถวาย พระคาถาอิติปิโสเรือนเตี้ยนี้แด่พระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือล้นเกล้าฯรัชกาลที่ ๕ ไว้ใช้ในยามคับขันระหว่างพระองค์ท่านเสด็จฯประพาสยุโรป ซึ่งทรงแสดงปาฏิหาริย์เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาราชวงศ์ยุโรป โดยทรงหยิบหญ้า ๑ กำมือขึ้นมาสวดพระคาถาแล้วให้ม้าพยศกินจนยอมศิโรราบอย่างเหลือเชื่อ เรื่องนี้ได้รับการเล่าขานจวบจนปัจจุบัน
  
นอกจากนี้คุณวิเศษของ
พระคาถาดังกล่าว หากใครภาวนาพระคาถาอิติปิโสเรือนเตี้ยเป็นนิจแล้วจะพ้นจากอบายภูมิ สามารถคุ้มครองป้องกันอันตรายจากศัตตราวุธทั้งปวง เสกน้ำล้างหน้าทุกวันป้องกันโรคภัยไข้เจ็บตลอดจนคุณไสยทั้งมวล มีบันทึกไว้ในตำราพิชัยสงคราม มีคุณวิเศษสารพัด ใช้กำบังกายจากข้าศึก แคล้วคลาดปลอดภัย แก้อาถรรพณ์ต่าง ๆ เกื้อหนุนให้เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า มีตบะบารมีเหนือผู้คนทั้งหลาย สัตว์ร้ายต่าง ๆ มิอาจทำอันตรายและเมตตามหานิยมเป็นเยี่ยม
  
ดังนั้นยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้าและพระคาถาอิติปิโสเรือนเตี้ยจึงเป็นที่นิยมมาก อดีตพระเกจิทั้งหลายมักใช้จารวัตถุมงคลและปลุกเสกกำกับด้วยพระคาถานี้เพื่อความเข้มขลัง  
  
ในสมัยรัชกาลที่ ๕ เป็นยุคที่ศาสนาและความศรัทธาเฟื่องฟู เกจิอาจารย์ต่างทำวัตถุมงคลจำพวกตะกรุดหลากหลายรูปแบบแจกญาติโยม มีทั้งเนื้อโลหะทองแดง ทองเหลือง ตะกั่ว ไม้รวก โดยเฉพาะพระเกจิแถบภาคกลางจะนิยมใช้เขี้ยวเสือ หนังเสือโคร่งหรือหนังเสือดำมาลงอักขระเลขยันต์ ส่วนใหญ่นิยมยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า ก่อนร่ายคาถากำกับทำเป็น “ของวิเศษ” เชื่อกันว่าพุทธคุณโดดเด่นในทางป้องกันภูตผีปิศาจ คุณไสย แคล้วคลาด คงกระพัน
เมตตามหานิยมมหาเสน่ห์ เรียกว่าคุณวิเศษครอบจักรวาลเลยทีเดียว
  
ยิ่งนำอักขระยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้ามาผนึกพลังแห่งเจ้าป่า “หนังพญาเสือโคร่ง” ยิ่งเพิ่มความขลังและศักดิ์สิทธิ์เป็นทวีคูณ เนื่องจากเสือโคร่งนั้น มีตบะบารมีและอำนาจมากล้นในตัวเอง สัตว์น้อยใหญ่ต่างกลัวเกรงและหลีกทางให้เสือเสมอ จนได้รับการยกย่องเป็น “ราชันแห่งสัตว์ป่า” และ “เจ้าแห่งนักล่า” ตัวจริง
  
พระครูโสภณพรหมคุณ หรือหลวงพ่อตึ๋ง บอกว่า ขึ้นชื่อเป็นปีเสือ บ่งบอกว่าเป็นปีที่ดุและไม่ธรรมดา ใครดวงดีก็รอดพ้นวิกฤติต่าง ๆ ไปได้ แต่หากใครดวงไม่ดีแถมเป็นปีชง ก็คงต้องลำบากหน่อย จึงจัดสร้าง
ตะกรุดพญาเสือ มหาเมตตา มหาบารมี หลวงพ่อตึ๋ง รุ่น ๑ ขึ้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้บูชาตลอดปีเสือ เป็นการแก้เคล็ด เสริมบุญ เสริมดวงชะตาราศีให้รุ่งเรืองอีกทางหนึ่ง
  
“อาตมานั้นเป็นศิษย์หลวงปู่เขียน วัดพิชัยสงคราม ได้รับการสืบทอดสรรพวิชาต่าง ๆ มาจนเกือบหมดสิ้น โดยเฉพาะด้านเมตตามหานิยมอาตมาได้เล่าเรียนมาเป็นพิเศษ มีเจตนาดีหวังช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากให้สุขกายสบายใจ ปัดเป่าทุกข์ภัยให้พ้นไป วัตถุมงคลทุกรุ่นของวัดพราหมณีจึงโดดเด่นไปทางเมตตา ค้าขาย และมีโชคมีลาภอยู่เป็นนิจ
เครื่องรางของขลัง ตะกรุดหนังเสือรุ่นนี้ตั้งใจอธิษฐานจิตอย่างเต็มที่” พระครูโสภณพรหมคุณ กล่าวด้วยสีหน้าเปี่ยมเมตตา
  
ด้านนางลูกหว้า (สงวนนามสกุล) อาชีพค้าขายชาว จ.สุพรรณบุรี เป็นอีกผู้หนึ่งที่แวะเวียนมาขอโชคลาภที่วัดพราหมณีบ่อยครั้ง เล่าถึงประสบการณ์อันเหลือเชื่อว่า ปกติไม่ค่อยเชื่อสิ่งที่มองไม่เห็นเท่าไหร่ แต่ประมาณ ๑ สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปติดต่อซื้อของมาขายแถว ๆ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีลูกน้องขับรถให้ ตนเองนั่งข้างคนขับ ระหว่างทางโชเฟอร์เผลอหลับในรถเสียหลักพุ่งตกถนนพังยับเยิน ลูกน้องบาดเจ็บปางตาย ขาหัก ซี่โครงหักทิ่มปอด ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลหลายวัน แต่ตัวเองไม่เป็นอะไรเลย น่าแปลกใจมาก นึกขึ้นได้ว่าเพิ่งไปเช่าตะกรุดพญาเสือหลวงพ่อตึ๋งมาคล้องติดตัวถึงกับขนลุก ซู่ด้วยความตื้นตัน เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อคุ้มครองให้ปลอดภัย นอกจากนี้ กิจการค้าขายราบรื่นและขายดีกว่าก่อนมาก
เลขเด็ดหลวงพ่อปากแดง โดยเฉพาะในงวดวันที่ ๑ ก.พ. ๒๕๕๓ ก็เพิ่งถูกลอตเตอรี่รางวัลเลขท้าย ๒ ตัว ๑๔ มากถึง ๑๕ คู่ เรื่องแบบนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่

ผู้ศรัทธามากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อปากแดง

ขณะเดียวกันก็มีผู้ศรัทธาจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อปากแดง แก้บนรูปปั้นเสือโคร่งขนาดใหญ่ในวัดพราหมณี และยื้อแย่งเช่าบูชาตะกรุดพญาเสือ มหาเมตตา มหาบารมี หลวงพ่อตึ๋ง รุ่น ๑ กันแน่นขนัด ตระกรุดหนังเสือเชื่อว่าหากใครคล้องติดตัวแล้วจะช่วยเสริมโชคเสริมดวงชะตา โดยทุกคนยอมรับว่าโดดเด่นด้านโชคลาภและเมตตามหานิยมไม่เป็นรองสำนักไหน เพราะเสี่ยงโชคในงวดต้นเดือน ก.พ. ร่ำรวยทั่วหน้ากันมาแล้ว
  
นั่นเป็นเพียงเรื่องราวของผู้ศรัทธาบางส่วนที่นำมาถ่ายทอดสู่กันฟัง อย่างไรก็ตามอีกไม่กี่วัน ข้างหน้าก็จะถึง “
วันตรุษจีนวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ซึ่งตรงกับวันที่ ๑๔ ก.พ. ๒๕๕๓ ตามปฏิทินจีนจะตรงกับวันที่ ๑ เดือน ๑ ของเดือนตามสุริยคติ ชาวจีนจะถือโอกาสไหว้บรรพบุรุษขอพรเพื่อเป็น  สิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวกัน ตะกรุดพญาเสือ ก็ถือเป็นของดีของขลังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าเช่าน่าบูชาไม่น้อยในยุค เศรษฐกิจเช่นนี้.
ข่าวเครื่องรางของขลัง

วิเชียร พุ่มบุญฑริก ข้อมูล-ภาพ / อาราธนานัง-รายงาน หนังสือพิมพ์เดลินิวส์




ข่าวเครื่องรางของขลัง

กุมารทอง รุ่น1 ตะกรุดนาคคู่สมพงษ์ พ่อท่านตุด สุสานหารคอกช้าง
เสือพยัคฆ์ทักษิณ ปราบไพรี รุ่นแรก หลวงพ่อโปร่ง วัดถ้ำพรุตะเคียน
ตะกรุดมหาเสน่ห์ ช้างหลงโขลง หงส์ลืมไพร หลวงปู่นิ่ม วัดพุทธมงคล
หุ่นพยนต์ หลวงพ่อคล้อย อโนโม วัดภูเขาทอง ตาปะขาว รุ่นหมื่นยันต์
เครื่องรางของขลังมหาเสน่ห์ ตะกรุดแฝด หลวงปู่ญาท่านโทน วัดบ้านพับ
หุ่นพยนต์อาคม เครื่องรางของขลังเขมร หลวงพ่อเมียน
ขวานราหู ขวานพระเวทย์ ญาท่านเขียน สำนักสงฆ์ป่าช้ายางขี้นก article
กุมารทองแดงน้อย หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน กุมารทองยืนรุ่นแรก
สุดยอดเครื่องรางของขลัง อาจารย์เฮง ไพรวัลย์
ปี่เซี๊ยะวัดโสธร บันดาลโชค
ตะกรุดเปิดสมอง ความจำดี หลวงพ่อผาด วัดไร่
ตะกรุดโสฬสมงคล หลวงตาวาส วัดสะพานสูง
แม่นางกวัก ครูบาอริยชาติ วัตถุมงคล วัดแสงแก้วโพธิญาณ
กุมารทองสมบัติ ขุนแผนทรงเครื่อง หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
การทำเสน่ห์ยาแฝด หมอเสน่ห์ ยุคไฮเทคยังเกลื่อน
ชูชก ประวัติเฒ่าชูชก สุดยอดเครื่องราง-โชคลาภ
วัตถุมงคล หลวงพ่ออั้น อภิปาโล วัดธรรมโฆษก (โรงโค)
พระเครื่อง-วัตถุมงคล หลวงพ่อเสาร์ วัดดอนหญ้านาง
พรายกุมารทอง หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
วัตถุมงคล หลวงปู่แดง สิริภทฺโท วัดห้วยฉลองราษฎร์บำรุง
มีดหมอปากกา หลวงพ่อเอื้อน อัตตมโน วัดวังแดงใต้
เครื่องราง หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก
สร้างที่ครอบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายสมเด็จพระสังฆราช
วัตถุมงคล หลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่
กุมารทอง หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน
เหรียญแสตมป์พระพรหม มหายันต์ วัดโบสถ์ดอนพรหม
ตะกรุดหญิงรักชายหลง หลวงพ่อจิ วัดหนองหว้า
พรายวิฬาตาเพชร ลูกกรอกแมวดำ
ตะกรุดพระเจ้า ๕ พระองค์ หลวงปู่เกิด ปัณฑิโต
ตะกรุดนาคเกี้ยวโลกันต์ หลวงพ่อเกิด วัดเขาดิน
เหรียญนาคเกี้ยวโลกันตร์ หลวงพ่อบุญเกิด ปัญฑิโต วัดเขาดิน
พญาหมูมหาเฮง พระครูวิบูลย์ปัญญาวัฒน์
ผ้ายันต์ มังคลานุสรณ์ สมโภชพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช
เจ้าเงาะป่าจินดามณี หลวงปู่แดง ดวงเศรษฐี วัดห้วยฉลอง
กุมารทอง โคตรเฮี้ยนเรียกทรัพย์ ร่ำรวยสมบัติ
ขุนช้างมหาเศรษฐี หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว รุ่นปลดหนี้ เพิ่มทรัพย์
หุ่นพยนต์ปู่มหาเวทย์ หลวงพ่อกอย ธัมมปาโล วัดเขาดินใต้
เหรียญฤๅษีเบิกไพร หลวงพ่ออึ่ง วัดเซิงหวาย
หุ่นพยนต์ หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
ชูชก หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน
หนังสือ"สุดยอด เครื่องรางของขลังของไทย"



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (147232)
ถ้าต้องการเช่าตะกรุดพญาเสือ ต้องติดต่อที่ไหนบ้างครับ พอมีท่านใดให้คำแนะนำได้บ้าง ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น PoND วันที่ตอบ 2011-02-23 23:14:34 IP : 58.8.80.165



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล