ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




แวดวงพระเครื่อง คมเลนส์ส่องพระ article

พระมเหศวรพิมพ์กลาง กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี
พระมเหศวรพิมพ์กลาง กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี 

แวดวงพระเครื่อง คมเลนส์ส่องพระ วันอาทิตย์ที่ 15 ก.พ.2552 อ่านข่าวสาร แวดวงพระเครื่อง ติดตามความเคลื่อนไหวในวงการพระเครื่องประจำวัน การเล่นพระ คมเลนส์ส่องพระ วันนี้มารายงานตัวตามปกติ ขอเริ่มด้วย เหรียญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อนุสรณ์มหาราช เฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๓ รอบ วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๐๖ หรือที่วงการนักสะสมเรียกกันสั้นๆ ว่า เหรียญในหลวงครบ ๓ รอบ นับเป็นสิ่งมงคลสักการะที่พสกนิกรชาวไทยได้ให้ความสนใจสะสมกันมานานปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง ๓-๔ ปีที่ผ่านมานี้ ได้เกิดกระแสนิยมในการสะสมสิ่งมงคลสักการะทุกอย่างที่เกี่ยวเนื่องกับ พระองค์ท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการพระเครื่อง อะไรก็ตามที่เกี่ยวเนื่องกับ "ในหลวง" เป็นต้องเก็บสะสมอนุรักษ์เอาไว้หมด และหนึ่งในนั้นก็คือ เหรียญในหลวงครบ ๓ รอบ รุ่นนี้ ซึ่งมีหลายเนื้อ ในภาพนี้เป็น เหรียญเนื้อทองคำ เช่าหากันถึงหลักแสน เป็นเหรียญของ ร้านล้นเกล้าฯ ชมรมพระเครื่องมรดกไทย บนชั้น ๓ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน แหล่งรวมของสิ่งมงคลสักการะทุกอย่างที่เกี่ยวเนื่องกับ "ในหลวง"

สำหรับ เหรียญในหลวงครบ ๓ รอบ ยังมีที่สร้างด้วยเนื้อเงินและเนื้อทองแดง แต่พบเห็นน้อยมาก บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระสายตรงเรื่องเหรียญ บอกว่าเคยพบเห็น เหรียญเนื้อเงินและเหรียญเนื้อทอง มาเพียงอย่างละเหรียญเท่านั้น จึงไม่มีการเปิดราคา หากจะขายกันจริงๆ ก็ต้องแพงกว่าเนื้อทองคำ อย่างแน่อน คือต้องกว่า ๒ แสนขึ้นไป ส่วน เหรียญเนื้ออัลปาก้า อันนี้มีสร้างเยอะมากประมาณกันว่าต้องล้านเหรียญ ราคาเช่าหาจึงอยู่ที่หลักร้อยกลางๆ เท่านั้น

พระสมเด็จจิตรลดา

** เหรียญเนื้ออัลปาก้า มี ๒ ชนิด คือ ชนิด ๒ ห่วง และ ๓ ห่วง (หลังตอกโค้ด "สว") ชนิดหลังนี้ส่วนใหญ่จะพบเห็นบรรดาตำรวจน้อยใหญ่นิยมเหน็บเอาไว้ที่กระเป๋า เสื้อเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ** อย่างไรก็ตาม เหรียญในหลวง ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนพิมพ์ใดก็ตาม เราคนไทยควรจะมีไว้สักการบูชากันทุกคน นอกจากจะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตแล้ว ยังจะได้เป็นสิ่งเตือนใจให้เราเป็นคนดี และหมั่นทำความดีเพื่อถวายแด่ พ่อหลวงของเรา

** สิ่งมงคลสักการะ อีกอย่างหนึ่ง แวดวงพระเครื่องที่คนในวงการพระแสวงหากันมาก คือ พระสมเด็จจิตรลดา ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสร้างขึ้นด้วยพระองค์เอง ตั้งแต่ปี ๒๕๐๘ ถึงปี ๒๕๑๒ จำนวนประมาณ ๓,๐๐๐ องค์ โดยได้พระราชทานให้แก่ข้าราชบริพาร ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนทั่วไป ใครก็ตามที่ได้รับพระราชทาน พระสมเด็จจิตรลดา จากพระหัตถ์ของล้นเกล้าฯ โดยตรง ต้องถือว่าเป็นผู้โชคดีมีบุญอย่างสูงส่งเลยทีเดียว

** สำหรับผู้ที่ไม่มีโอกาสได้รับพระราชทานโดยตรง แต่มีความศรัทธาอยากได้ก็ต้องหาเช่าต่อจากคนอื่น สมัยก่อนไม่ค่อยมีใครต้องการมอบให้คนอื่นต่อ แต่พอตกมาถึงยุครุ่นลูกรุ่นหลาน อาจจะมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ก็จำต้องปล่อยออกไป ทำให้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ พระสมเด็จจิตรลดา มีการหมุนเวียนเปลี่ยนมือกันอยู่เสมอ ด้วยวงเงินหลักล้านบาทขึ้นไป ล่าสุด บุญส่ง ธาดาประดิษฐ์ (เสี่ยลิ้ง หาดใหญ่) ก็ได้เช่ามาอีกองค์หนึ่ง เป็นของรุ่นปี ๒๕๑๒ สวยสมบูรณ์คมชัดมาก และที่พิเศษพระองค์นี้เห็นมวลสารต่างๆ อย่างชัดเจนอีกด้วย

** วันนี้โชคดี ได้รับภาพพระมาจาก นิพนธ์ สุขสมมโนกุล หรือ น้อย ไอยรา เชียงใหม่ เป็นภาพ พระบูชาสังกัจจายน์เชียงแสน พระเล็ก ฟอร์มใหญ่ ถ้าไม่บอกขนาดคงไม่รู้ คือ หน้าตัก ๑ นิ้วเท่านั้น ใช้แขวนคอได้สบาย  น้อย ไอยรา บอกว่า พระองค์นี้เป็นฝีมือช่างปั้นแบบพระใหญ่ ช่างปั้นทีละองค์ ก้นกลวง มีแกนดินเหมือนพระใหญ่ หลักการพิจารณา ก็เหมือนกับการดูพระบูชาองค์ใหญ่ คือ ดูที่ศิลปะ ยุคสมัยไหน เนื้อสัมฤทธิ์ ดินใต้ฐาน เทคนิคการหล่อ ที่สำคัญคือ พระบูชายุคเก่าต้องมีเพียงองค์เดียวเท่านั้น ถ้าองค์พระเหมือนกัน และมีขนาดเท่ากัน แสดงว่าต้องมีองค์ใดองค์หนึ่งเป็น พระปลอม หรือ พระเก๊ถอดพิมพ์ อย่างแน่นอน พระสังกัจจายน์เชียงแสน หน้าตัก ๑ นิ้ว องค์นี้สวยสมบูรณ์น่ารักมาก สนิมเขียวแบบพระพุทธรูปบูชา และยังมีทองปิดมาแต่เดิมจากกรุอีกด้วย

** พร้อมกันนี้ น้อย ไอยรา มีข่าวดีที่บอกกล่าว สำหรับท่านผู้สนใจในการศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับพระพุทธรูป ขณะนี้ โครงการอนุรักษ์และเผยแพร่พุทธศิลป์ล้านนา สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เปิดหลักสูตรฝึกอบรม หลักเกณฑ์การศึกษาและพิจารณาพระพุทธรูปศิลปะล้านนา ในวันเสาร์ที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ และวันอาทิตย์ที่ ๑ มีนาคม ๒๕๕๒  มีการบรรยายในห้อง และพาไปดูงานปั้นพระ การหล่อพระพุทธรูป นอกสถานที่ ดูพระแท้องค์จริง โดยวิทยากรผู้รู้จริง ๒ วันจบหลักสูตร สนใจติดต่อได้ที่คุณรุจน์ / คุณชลนิศา โทร.๐-๕๓๙๔-๒๘๗๔-๕ หรือที่ www.pralanna.com นอกจากข่าวสารต่างๆ แล้ว เว็บไซต์นี้ยังข้อมูลเกี่ยวกับพระเครื่องพระบูชาอีกมากมาย **

** เมื่อวันอาทิตย์ก่อน ได้ชมภาพ พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร พิมพ์ขี้ตา ๓ ชาย ของหมึก ท่าพระจันทร์ ไปแล้ว วันนี้ "เสี่ยหมึก" ส่งภาพ พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน มาให้ชมอีกพิมพ์หนึ่ง คือ พิมพ์นิยม ครบ ๕ ด้าน สวยสมบูรณ์ทุกซอกมุมเช่นกัน เป็นพระหลักล้านที่คนมีเงินก็หาซื้อไม่ได้ ต้องมีบารมี ด้วยถึงจะสมหวัง พระหลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม เป็นพระที่สร้างภายหลังจาก พิมพ์ขี้ตา ออกไปแล้วคราวนี้ท่านได้ว่าจ้างช่างไปจากบ้านช่างหล่อ พรานนก ธนบุรี ไปเททองหล่อพระพิมพ์ที่วัด เป็นการเททองหล่อแบบ พระกริ่ง คือ เททองหล่อเป็นช่อ ใน ๑ ช่อจะมีองค์พระหลายๆ องค์ ต่างจากพิมพ์ขี้ตา ซึ่งหล่อโดยฝีมือช่างชาวบ้าน เททองหล่อทีละองค์ แบบหยอดขนมครก ดังกล่าวมาแล้ว

** ทุกวันนี้ พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เป็นที่นิยมกันมาก ราคาก็แพงทำให้มีการสร้าง พระปลอม ออกมาอยู่เสมอๆ พัฒนาฝีมือปลอมให้เหมือนของจริงมากที่สุด ผิดเพี้ยนตรงไหนก็นำกลับไปแก้ไขใหม่ เวลานี้เซียนสายตรง กับ มือผี ที่ทำพระปลอม จึงต้องทำงานแข่งขันกันตลอดเวลา ตามหน้าที่ของแต่ละฝ่ายคือ ฝ่ายธรรมะกับฝ่ายอธรรม ใครเพลี่ยงพล้ำก็ย่อมเสียทรัพย์เป็นธรรมดา

** พระมเหศวร กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี เนื้อชินเงิน เป็นพระ ๑ ใน ๕ ของชุดเบญจภาคีพระเนื้อชินยอดนิยม และเป็นพระกรุเดียวกับ พระผงสุพรรณ ซึ่งเป็น ๑ ใน ๕ ของชุดพระเบญจภาคียอดนิยม ที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของจึงนับได้ว่า พระกรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี เป็นที่สุดของกรุพระอันยิ่งใหญ่ของเมืองไทยอย่างแท้จริง เพราะมีพระเครื่องถึง ๒ พิมพ์ที่ติดอันดับยอดนิยมดังกล่าว

** พระมเหศวร เป็นพระพิมพ์ที่มีความแปลกมาก คือ มีองค์พระ ๒ หน้า แต่ละหน้าหันพระเศียรไปคนละทาง (สวนทางกัน) ซึ่งไม่มีปรากฏในพระพิมพ์อื่นใด มีเพียงกรุนี้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ** พระมเหศวร มีทั้งพิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็ก องค์ในภาพนี้เป็น พิมพ์กลาง ของ ดามพ์ สุพรรณ คนหนุ่มสายเลือดใหม่ เลือดสุพรรณขนานแท้และดั้งเดิม เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่า เล่นพระดี มีพระสวย และ รวยพระแท้ โดยเฉพาะ พระเมืองสุพรรณ มีเต็มตู้ ไปเลือกดูได้ตามอัธยาศัย หลายหลากราคา ตามกำลังเงินในกระเป๋า ร้านอยู่ที่ชั้น ๓ มรดกไทย ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน 

พระปิดตา เป็นรูปเคารพของพระสาวกองค์หนึ่งของพระพุทธเจ้า ที่มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์มากมาย หลายคนยังเข้าใจผิดคิดว่า พระปิดตาเป็นพระพุทธเจ้า พระปิดตา จึงเป็นพระเครื่องที่มีการสร้างกันขึ้นมาอย่างมากมาย ทุกยุคทุกสมัย เพราะมีผู้คนศรัทธาเลื่อมใสกันมาก โดยเฉพาะทางด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ ถือว่าเป็นเลิศสุดๆ

 พระปิดตา ของเก่าที่เช่าบูชากันแพงที่สุด ต้องยกให้ พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี เนื้อผงคลุกรัก ซึ่งมีหลายพิมพ์ โดยมีราคาต่ำสุดอยู่ที่หลักล้านบาท อย่างองค์ที่เห็นนี้เป็น พระพิมพ์ใหญ่ หลังแบบ ของ ศักดิ์ พนัสนิคม สายตรงพระเมืองชลบุรี มีคนให้ราคาถึง ๕ ล้านบาท ก็ยังไม่ยอมขาย เพราะเป็นพระองค์ครูเนื้อครูที่หาดูได้ยาก ชนิดที่ว่า เนื้อกะลา ก็ดูได้จากเนื้อพระองค์นี้

  ที่น่าแปลกใจมาก อย่างหนึ่งของ พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ คือประวัติความเป็นมาของท่านค่อนข้างจะเลือนราง ไม่มีการบันทึกเอาไว้ เหตุผลหนึ่ง คือ ท่านไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดนี้ เป็นเพียงพระลูกวัดเท่านั้น แต่มีชาวบ้านขึ้นกับท่านมาก เพราะท่านมีเมตตาสูง มีของดีแจกชาวบ้าน และเป็นที่พึ่งของชาวบ้านมาโดยตลอด

  การพิจารณา พระปิดตา ของท่านว่า แท้หรือปลอม จึงต้องดูกันพิมพ์ทรงองค์พระ เนื้อหามวลสาร และรัก ซึ่งต้องมีความเก่าตามอายุอย่างแท้จริง ** พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว นับเป็นพระปิดตาที่มีการถอดพิมพ์ลอกเลียนพิมพ์ รวมทั้ง ของปลอม มากที่สุด ที่พบเห็นขายกันองค์ไม่กี่ร้อยกี่พันบาท ฟันธงได้เลยว่าเป็น พระปลอม ทั้งนั้น บางคนที่เดินหาของ มักปลอบใจตัวเองว่า อาจจะไปเจอของ ฟลุก ก็ได้ แต่หารู้ไม่ว่ากว่าจะได้ของ ฟลุก คงต้อง ฟุบ ไปเสียก่อนมากกว่า

 พระปิดตา ที่เป็นของเก่ากว่า หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ คือ พระปิดตาเมืองคอน อันนี้เป็นพระกรุสร้างขึ้นโดยพระเกจิอาจารย์เมืองนครศรีธรรมราช สมัยกรุงศรีอยุธยา แล้วบรรจุเอาไว้ตามกรุในวัดต่างๆ ภายในเมืองนครศรีธรรมราชเท่านั้น นับถึงวันนี้ก็มีอายุกว่า ๔๐๐ ปี นับเป็นพระปิดตาที่มีอายุความเก่ามากที่สุดก็ได้

พระปิดตาเมืองคอน ส่วนใหญ่สร้างด้วยเนื้อทองแดงเถื่อน และทุกองค์จะต้องมีเอกลักษณ์อย่างหนึ่งอย่างใดปรากฏอยู่บนองค์พระ อาทิ ดอกจัน ยันต์ขอมตัว นะ และยันต์ตัว อุณาโลม พระบางองค์อาจจะมีสัญลักษณ์ทั้ง ๓ อย่างนี้ครบถ้วนก็มี แต่หายาก ส่วนใหญ่จะมี ดอกจัน เป็นหลัก จึงมีการเรียกชื่อ พระปิดตาเมืองคอน อีกอย่างหนึ่งว่า พระปิดตาดอกจัน องค์ในภาพนี้เห็นได้ชัดเจนมาก โดยเฉพาะที่เข่าทั้ง ๒ ข้าง ใต้ฐาน และยังมียันต์ นะโม บนเศียรอีกด้วย เรียกว่าครบสูตร พระองค์นี้เป็นของ หมอ ท่าแซะ เช่ามากว่าแสนบาท พระปิดตาเมืองคอน ศิลปะสูงๆ และสวยๆ เวลานี้ราคาพุ่งน่าดูเลยทีเดียว

จากกรณีที่ได้เกิดเพลิงไหม้ ตลาดหนองตาโล่ อ.หนองแค จ.สระบุรี เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ ๙ กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีบ้านเรือนทั้งหมด ๑๒ หลังที่ได้รับความเสียหาย มูลนิธิหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งตั้งอยู่ในละแวกเดียวกัน ได้ออกให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง ๑๒ ราย โดยเบื้องต้นได้มอบเงินรายละ ๑ หมื่นบาท พร้อมทั้งได้นำอาหารบริการเลี้ยงดูทั้งชาวบ้านและพนักงานต่างๆ ที่ไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายองค์กรที่ได้หยิบยื่นความช่วยเหลือต่างๆ ให้อีกด้วย จึงขอแจ้งข่าวสำหรับท่านผู้อ่าน นสพ."คม ชัด ลึก" คนในแวดวงพระเครื่องที่เคยไปกราบไหว้องค์ หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ และได้ร่วมทำบุญให้กับมูลนิธิ ขอได้โปรดทราบมูลนิธิได้นำเงินส่วนหนึ่งจากการทำบุญของท่านทั้งหลาย มอบเป็นความช่วยเหลือจากกรณีผู้ประสบเพลิงไหม้ครั้งนี้แล้ว...แวดวงพระเครื่องจึงขออนุโมทนา สาธุมา ณ โอกาสนี้ด้วย  ** พบกับ "คมเลนส์ส่องพระ" ได้ใหม่ในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ต่อไป ขอขอบพระคุณ...นะมัสเต *** แล่ม จันท์พิศาโล ที่มา...คมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล