พระเครื่อง อมูเลทตั้มศรีวิชัย ตลาดพระเครื่องรางของขลัง สวนไผ่สกลนคร หน่อไม้น้ำ หญ้าหวานอิสราเอล วันตรุษจีน2567
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms |
คำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง |
เงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง |
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร |
ทำเนียบพระกรุเมืองนคร |
ทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร |
ชมรมพระเครื่อง |
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans |
ตลาดพระ amulet for you |
เช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง |
พระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ |
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm) |
หลักเมืองนครศรีธรรมราช |
จตุคาม ของดีนำมาโชว์ |
บทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม |
Jatukam Amulets |
บทความจตุคามรามเทพ |
ลิงค์น่าสนใจ |
หนังสือพิมพ์ |
ลิ้งค์เพื่อนบ้าน |
เทศกาล วันสำคัญ |
ดวง ดูดวง หน้าหลัก |
บทความดีๆ |
นิทานสอนใจ |
วัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย |
บทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ |
พระเครื่อง นานาสาระ |
พระพุทธรูปสำคัญของไทย |
คาถา-อาคม พระคาถาอาคม |
พระพุทธรูปปางต่างๆ |
พุทธศาสนสุภาษิต |
ข่าวพระเครื่อง |
บทความพระเครื่อง |
Thai Buddha Amulets |
ข่าวพระพุทธศาสนา |
ข่าวเครื่องรางของขลัง |
สาระพระเครื่องไทย |
ประวัติพระวิปัสสนาจารย์ |
สวนไผ่ พันธุ์หญ้า ธนภัทรสกลนคร สินค้าเกษตรออนไลน์ ไผ่สายพันธุ์ต่างๆ ไผ่ข้าวหลามกาบแดง ไผ่ซางหม่น หน่อไม้น้ำ หญ้าหวานอิสราเอล หญ้านรกจักรพรรดิ์ หญ้าเนเปียร์ปากช่อง1 หญ้าเนเปียร์แคระ หญ้าเนเปียร์ท้ายเขื่อนซุปเปอร์ลีฟ สะสมพระเครื่อง แต่ใจรักเกษตรผสมผสาน
|
แขวนพระอะไรเช่าพระรุ่นไหนดีที่สุด? จตุคามฯรุ่นไหนดี? ชั่วโมงเชียนธนเดช-"ปัญหาโลกแตก!" เช่า-แขวน...จตุคามฯรุ่นไหนดี? แขวนพระอะไรเช่าพระรุ่นไหนดีที่สุด? จตุคามฯรุ่นไหนดี? เป็นคำถามที่คนในวงการพระ มักถูกถามกันบ่อยๆ มาในยุคจตุคามรามเทพฟีเวอร์คำถามก็เปลี่ยนเป็น "แขวนจตุคามฯรุ่นไหน เช่าจตุคามฯ จากสำนักใด หรือใครสร้างดีที่สุด?" ตลาดพระเครื่องคำถามเหล่านี้ ถือว่าเป็นปัญหาโลกแตกที่เหล่าบรรดาทั้งเซียนพระเซียนจตุคามฯ ตอบยาก แต่ผมจะตอบกลับไปว่า "แขวนจตุคามฯรุ่นไหนดีเหมือนกัน ขอให้เป็นจตุคามฯ ก็แล้วกัน" เหตุที่ทำให้คนแห่เช่า จตุคามฯรุ่นใดรุ่นหนึ่ง มากเป็นพิเศษนั้น เพราะผู้จัดสร้างบาง คนบางกลุ่ม รวมทั้งพระที่ประกอบพิธี ได้ปรุงแต่งจนพิสดาร การโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่มักกล่าวอ้างถึงประสบการณ์เกี่ยวกับอภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ต่างๆของวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ เช่น มีผู้นำไปแขวนบูชาแล้วถูกยิงด้วยอาวุธ สงครามไม่เข้า รถประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ แล้วไม่ได้รับอันตราย หรือเมื่อนำไปบูชาแล้ว ประสบโชคลาภความร่ำรวย กิจการงานราบรื่น ฯลฯ รวมทั้งการนำเสนอ ของสื่อต่างๆ โดยเฉพาะจากโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์รายวัน ที่มีการเสนอข่าว คราวความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับการสร้างวัตถุมงคล และกระแสความคลั่งไคล้ของผู้คน ที่มีต่อจตุคามรามเทพอย่างต่อเนื่อง ได้กลายเป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้ วัตถุมงคลจตุคามรามเทพได้รับความสนใจ และเกิดการเสาะหาบูชากันอย่างแพร่หลายบนพื้นฐานของความเชื่อถือศรัทธา และความคาดหวังว่า จตุคามรามเทพจะ สามารถคุ้มครองให้ปลอดจากภยันตราย และบันดาลให้ได้รับความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการ โดยเฉพาะในด้านที่จะอำนวยโชคลาภความร่ำรวยและความสำเร็จในกิจการงานต่างๆ ให้แก่ผู้สักการบูชา ขณะเดียวกันเราต้องยอมรับว่ากระแส ฟีเวอร์ของจตุคามฯ นอกเหนือจากความเชื่อถือศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์และ อิทธิปาฏิหาริย์แล้ว สาเหตุสำคัญอีกประการหนึ่ง ที่ทำให้มีผู้นิยมเสาะแสวงหาวัตถุมงคลจตุคามฯ แขวนพระหรือเก็บสะสมไว้ น่าจะได้แก่ความคาดหวังในเรื่องมูลค่าทางการตลาด ที่เชื่อว่าจะเพิ่มมากขึ้น บทความจตุคามรามเทพเรื่องหนึ่งที่ถูกนำมาพูดถึงกันมาก ก็คือ มูลค่าการซื้อขายวัตถุมงคลจตุคามฯ รุ่นแรก (สร้างเมื่อ พ.ศ.๒๕๓๐) ที่ มีราคาแรกเริ่มจากราคาเพียงไม่กี่สิบบาท แล้วราคากลับพุ่งสูงขึ้นถึงหลัก หลายๆ แสน อย่างน่าอัศจรรย์ ภายในระยะเวลาสั้นๆ เพียง ๒๐ ปี ซึ่งไม่มีวัตถุมงคลใดที่มีมูลค่าการตลาดที่เพิ่มขึ้นในอัตราสูงมากเท่านี้มาก่อน ได้กลาย เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการสะสมวัตถุมงคลจตุคามรามเทพที่สร้างตามมาในช่วง หลังๆ อีกหลายรุ่น โดยหวังว่า วัตถุมงคลดังกล่าว จะมีมูลค่าที่สูงขึ้นบ้าง ในอนาคตและปรากฏการณ์หนึ่งที่น่าสนใจคือ มี ลักษณะของการผูกขาดกลายๆ โดยบุคคลบางกลุ่ม (รวมถึงทั้งพระภิกษุบางรูป) ด้วย การอ้างความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ในการที่จะติดต่อกับองค์จตุคามฯได้ อ้างว่า เป็นต้นตำรับ อ้างว่าพิธีกรรมของตนเองถูกต้องสารพัดเหตุผลที่จะยกขึ้นมา กล่าวอ้าง จนนำมาซึ่งความขัดแย้ง การฟ้องร้อง และการอ้างกรรมสิทธิ์ในการ สร้างรูปเคารพ หรือวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ ในที่สุดก็มีการแบ่งแยกว่า วัตถุ มงคลรุ่นนี้เป็นของดีมีราคา เนื่องจากมวลสารดี ผ่านพิธีปลุกเสกโดยเจ้าพิธี ที่มีชื่อเสียง ส่วนรุ่นนั้นไม่ดีไม่ควรเล่นหา เนื่องจากไม่ผ่านการเข้าพิธีหรือมีพิธีกรรมไม่ถูกต้อง ฯลฯ ประเด็นเรื่องไม่ผ่านการเข้าพิธี หรือมีพิธีกรรมไม่ถูกต้องนั้นโดย เฉพาะพิธีที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารและศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ร่างทรง ที่อัญเชิญองค์จตุคามฯรวมทั้งเจ้าพิธี ไม่ได้หมายความว่า จตุคามฯ รุ่น นั้นๆ ไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ มีจตุคามฯ หลายสิบรุ่น ที่ไม่ได้เข้าไปประกอบ พิธีที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ใน จ.นครศรีธรรมราช เลย เพียงแต่ ประกอบพิธีปลุกเสกในอุโบสถเล็กๆ ก็ได้รับความนิยมจากผู้ศรัทธาอย่างล้น หลาม เช่น จตุคามฯรุ่น "เศรษฐีรวยใหญ่โต" วัดปราโมทย์ต.บ้านปราโมทย์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม จตุคามฯ รุ่น "พญาเต่า เรือนอัครมหาเศรษฐี" วัดไร่แตงทอง ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จตุคามฯ รุ่น"อสังหามหาเศรษฐี" และรุ่น"เจ้าสัวพารวย"ดร.ไพโรจน์สุขจั่น ประธาน กรรมการบริหารกลุ่ม บริษัท บัวทอง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด นายกสมาคมการขายและ การตลาดอสังหาริมทรัพย์ สร้างถวายวัดโบสถ์(บน) จ.นนทบุรีเพราะเมื่อสมัย เด็กๆท่านเคยเป็นเด็กวัดและเติบโตมาที่วัดโบสถ์แห่งนี้ สิ่งหนึ่งที่ผมอยากฝากเป็นข้อคิดอมตะวาจาประกาศิตจากองค์จตุคามฯ ผ่านร่างประทับทรง (โกผ่อง) ที่ว่า "ขอได้ไหว้รับ"และ"ตราบใดที่น้ำทะเลยังไม่แห้ง มึงมีกูไว้ไม่จน" ซึ่งกาลเวลาได้ประจักษ์แล้วด้วยประสบการณ์นับหมื่นนับแสนราย จากเหนือจรดใต้ทั่ว ไทย และชื่อรุ่นแต่ละรุ่นก็สะท้อนปรัชญานี้ทั้งหมด เช่น รวยไม่รู้จบ รวยไม่มีเหตุผล รวยมหาศาล รวยเงินล้าน รวยทรัพย์นับหมื่นล้าน รวยล้นฟ้า ฯลฯ ในช่วงกระแสจตุคามฯขาลง ประโยคหนึ่งที่เขียนไว้ด้านหน้ากุฏิของพระราชธรรมสุธี(สมปองปญฺญาทีโป) เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารและเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ว่า "กูให้มึงรวยได้ กูก็เอาคืนได้ ถ้ามึงทำชั่ว" ถือว่าเป็นอมตะวาจาประกาศิตเช่นกัน ก่อนจะเช่าจตุคามฯมาแขวน สักองค์ ไม่ว่าจะเช่าด้วยความศรัทธา หรือเช่าเพื่อหวังมูลค่าทางการตลาดใน วันข้างหน้า ขอให้ระลึกอมตะวาจาประกาศิต "กูให้มึงรวยได้ กูก็เอาคืนได้ ถ้ามึงทำชั่ว" ซึ่งกำลังแสดงผลกับผู้ที่ไม่บริสุทธิ์ใจผู้แสวงหาประโยชน์จากการจัดสร้างจตุคามฯข่าวพระเครื่อง |