ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




พระสมเด็จจิตรลดา ภาพพระยอดนิยมจากนักสะสมพระเครื่อง article

พระสมเด็จจิตรลดา
พระสมเด็จจิตรลดา

คมเลนส์ส่องพระ วันนี้ได้รับภาพพระยอดนิยมจากนักสะสมพระเครื่องระดับแนวหน้าหลายท่านขอเริ่มจากองค์สุดยอดของพระเครื่องเมืองไทย คือ พระสมเด็จจิตรลดา พระเครื่อง เพียงรุ่นเดียวที่เป็นฝีพระหัตถ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงกดพิมพ์สร้างขึ้นด้วยพระองค์เอง ช่วงปี ๒๕๐๘-๒๕๑๒ จากการสังเกตของนักพระเครื่องหลายท่าน ที่มีโอกาสสัมผัส พระสมเด็จจิตรลดา หลายๆ องค์ ของผู้ที่รับพระราชทานในปีต่างๆ  พอจะคาดการณ์ได้ว่า  พระสมเด็จจิตรลดาที่ทรงสร้างในปีแรกๆองค์พระจะมีมวลสารมากกว่าที่ทรงสร้างในปีหลังๆ อย่างองค์ที่เห็นในภาพนี้ เป็นพระยุคแรก  ปี ๒๕๐๘ เป็นพระของ กิตติ์สินธุ์บุญธนาเลิศ นักธุรกิจหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน จึงมีโอกาสได้เช่าหาพระยอด นิยมราคาแพงๆ ไว้เป็นเจ้าของ พระองค์นี้ไม่เคยปรากฏโฉมที่ไหนมาก่อน จึงนับ เป็นของขวัญปีใหม่ที่ กิตติ์สินธุ์ มอบให้แก่ตัวเอง 

องค์ต่อไป พระสมเด็จพิมพ์ทรงเจดีย์ วัดระฆัง ธนบุรี ของ ต้อยเมืองนนท์ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยผู้ครอบครอง พระสมเด็จทั้งของวัดระฆังและบางขุนพรหม มากที่สุดในเวลานี้  สมศักดิ์ศรีของผู้นำในวงการ พระเครื่องเมืองไทยอย่างแท้จริง ผู้ใหญ่ท่านไหนในวงการราชการ หรือนักธุรกิจ หากต้องการ พระสมเด็จไปหา"พี่ต้อย" รับรองว่าจะสมหวังอย่างแน่นอน พระสมเด็จพิมพ์ทรงเจดีย์ มีทั้งฝั่งวัดระฆังและกรุบางขุนพรหม องค์พระพิมพ์นี้จะบึกบึน ทุกเส้นสายจะหนามาก ไม่ว่าจะเป็นเส้นซุ้มครอบแก้ว เส้นฐาน หรือเส้นพระกร เนื้อพระจะหนึกนุ่ม เห็นมวลสารปรากฏทั่วองค์พระ ผิวพระสะอาดตา ที่เรียกว่า "ทรงเจดีย์" ก็ด้วยกรอบขององค์พระ จากฐานองค์พระทั้ง ๒ ข้างขึ้นไปจดยอดพระเกศ จะมีรูปร่างเหมือนกับ เจดีย์นั่นเองพระสวยคมชัดระดับนี้ ใครอยากได้ก็ต้องเตรียมเงินไว้หลายล้านบาท พร้อมกับสะสมบารมีธรรมเอาไว้มากๆ ด้วย ถึงจะสมหวัง ใครที่ว่า พระสมเด็จแท้ๆหายาก เห็นทีจะไม่จริงเสมอไปหากคนอยากได้นั้นมีเงินมากพอและที่สำคัญคือ ใจต้องสู้ด้วย

** พระสังกัจจายน์ไม่ใช่พระพุทธเจ้าหากเป็นพระสาวก ของพระพุทธเจ้าที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนพระพุทธองค์ ทำให้ชาวบ้านเข้าใจ ผิดๆ ท่านจึงได้อธิษฐานจิตให้รูปร่างหน้าตาเป็นคนอ้วนพุงพลุ้ย และเนื่อง จาก พระสังกัจจายน์ เป็นพระอรหันต์ที่เชื่อกันว่า ใครได้สักการบูชา ท่าน จะทำให้มีโชคลาภ มีเงินทองใช้จ่ายไม่ขาดมือ มีสุขภาพที่แข็งแรง รวม ทั้งเป็นที่รักของทุกคน  พระคณาจารย์ตั้งแต่สมัยโบราณ มาจนถึงทุกวันนี้  จึงนิยมสร้างรูปเคารพของ พระสังกัจจายน์สืบเนื่องติดต่อกันมากตั้งแต่สมัยเชียงแสน สุโขทัย อยุธยา จนถึงยุครัตนโกสินทร์  ทุกวันนี้ เซียนพระ รุ่นใหญ่ที่มี พระสังกัจจายน์หลายยุคหลายสมัยและหลายๆ องค์ เห็นจะมี ป๋องสุพรรณ รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอนเพราะ "เสี่ยป๋อง" เห็น พระสังกัจจายน์เก่าๆที่ไหนเป็นต้องซื้อเข้าเอาไว้ก่อน ล่าสุดก็ได้มาอีกองค์ เป็น พระสังกัจจายน์เนื้อ ผงคลุกรักและลงรักปิดทองอย่างสวยงาม องค์พระยิ้มอิบเอิบดูแล้วมีความมีความ สุข ขนาดองค์พระกว้างประมาณ ๓ นิ้ว เป็นแบบบูชาขนาดเล็ก น่ารักมาก ตรงดวง ตาได้ติดเม็ดพลอยเอาไว้ด้วย เป็นพระของเกจิอาจารย์ยุคเก่า อายุกว่า ๑๐๐ ปี  จะเป็นพระเกจิอาจารย์ท่านใดนั้นไม่แน่ใจ หรืออาจจะเป็นพระของ หลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม ก็ได้ 

* บอกกล่าวไว้เมื่อวานแล้วว่า สิทธิชัยปัญจภาคย์กุล นักธุรกิจอุปกรณ์แม่พิมพ์รถยนต์ และเป็นนักสะสม พระสกุลลำพูนโดยตรงทำให้มี พระสกุลลำพูนจำนวนมากเรียกว่ามีพระลำพูนแทบจะครบทุกพิมพ์ทุกกรุทุกเนื้อก็ว่าได้เพราะมุ่งมั่นที่จะเก็บ สะสมแต่พระกรุเมืองนี้โดยเฉพาะ และจะคัดเอาเฉพาะองค์ที่สวยคมชัด ดูง่ายเท่านั้น  ภาพพระเมืองลำพูนของสิทธิชัย ที่ให้ไว้กับ "คมเลนส์ส่องพระ" ในขณะนี้ ลงให้ชมอาทิตย์ละ ๒ ภาพ ตลอดปีนี้ก็ยังไม่หมด และที่น่าแปลกใจคือ สิทธิชัยไม่ได้เข้าไปเช่าหาพระตามร้านพระในกรุงเทพฯหากแต่มีเซียนพระทางภาคเหนือ เมื่อได้พระสวยก็จะนำมาให้ถึงบ้านที่กรุงเทพฯ

 ** วันนี้...พระสกุลลำพูนของสิทธิชัยขอนำภาพพระสวยสุดยอดและงดงามอลังการอีกพิมพ์หนึ่งของเมืองลำพูน คือ พระเลี่ยงหลวง  หรือที่ชาวเหนือบางท่านเรียกว่า พระเลี่ยงหม้อพระ พิมพ์นี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่จึงสามารถบรรจุลวดลายต่างๆ ลงในองค์ได้อย่าง ละเอียดสวยงาม พระพุทธรูปองค์กลางเป็นศิลปะทวารวดี แบบเดียวกับ พระคงไม่มีพระเกศที่ขนาบอยู่ด้านข้าง ๒ องค์นั้น ไม่ใช่องค์พระ หากแต่เป็นเดียรถีร์ 

พระเลี่ยงและพระเลี่ยงหลวงมีพิมพ์ทรงองค์พระคล้ายกันแต่ พระเลี่ยงหลวงจะมีขนาดองค์พระใหญ่กว่าจึงเรียกว่า พระเลี่ยงหลวง(คำว่า หลวงมีความหมายถึงยิ่งใหญ่) พระทั้ง ๒ พิมพ์นี้ สร้างขึ้นในสมัย พระนางจามเทวีคราวเดียวกับการสร้างพระรอดพระคง ฯลฯโดยฝีมือช่างหลวงสกุลหริภุญชัย เมื่อประมาณ พ.ศ.๑๒๒๓ หรือเมื่อกว่า ๑,๒๐๐ ปีก่อน  เนื้อพระมีหลายสี เช่นเดียวกับ พระคงรวมทั้งเนื้อมวลสารก็คล้ายคลึงด้านหลังองค์พระจะอูมนูน เป็นพระที่ขุดพบครั้งแรกจาก กรุวัดประตูลี้และวัดอื่นๆอีกหลายวัด ในเมืองพูน ชาวลำพูนเก่าๆ จะเรียก พระเลี่ยงว่าพระเลี่ยมเพราะคำว่า"เลี่ยม" เป็นภาษาเหนือแปลว่า แหลมซึ่งเรียกตามลักษณะพระที่พบเห็นเพราะพระพิมพ์นี้มี ยอดแหลมนั่นเอง

 เหรียญหลวงพ่อพรหม รุ่น90ปี ฉลองครบรอบอายุ ปี 17
เหรียญหลวงพ่อพรหม รุ่น90ปี ฉลองครบรอบอายุ ปี 17

**  วิสุทธิ์ พึ่งรัศมี (แป๊ะ ยะลา) ขึ้นมาธุระที่กรุงเทพฯคราวใด มักจะต้องเช่าพระสวยๆ งามๆ กลับบ้านทุกที ล่าสุดก็ได้ เหรียญหลวงพ่อพรหมวัดช่องแคอ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ รุ่นทำบุญอายุ๙๐ ปี ๒๕๑๗ เหรียญนี้ไม่ธรรมดาเพราะเป็น เหรียญแจกเฉพาะคณะกรรมการมีโบติดอยู่ข้างบน เหรียญนี้ยังอยู่ในสภาพเดิมๆ ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนเลย โบเหรียญยังติดอยู่กับกระดาษที่พิมพ์ข้อความว่า "ที่ระลึกคณะกรรมการ ฉลองครบรอบอายุ ๙๐ ปี หลวงพ่อพรหม พ.ศ.๒๕๑๗"  พร้อมกับประทับตราหลวงพ่อเอาไว้ด้วยเรียกว่าครบถ้วนสมบูรณ์ ยังกะได้รับมาจากมือ หลวงพ่อพรหมโดยตรง เหรียญหลวงพ่อพรหม รุ่นนี้ นับเป็นเหรียญรุ่นรองสุดท้าย ของท่าน  ปลุกเสกเดือนเมษายน ๒๕๑๗ จำนวนสร้าง ๑ หมื่นเหรียญ เป็นเหรียญ ปั๊มเนื้อทองแดงเพียงเนื้อเดียว และพิมพ์เดียว ให้ทำบุญในตอนนั้นเหรียญละ  ๕ บาท ในจำนวนนี้ได้นำไปกะไหล่ทอง พร้อมกับติดโบสำหรับแจกเป็นเหรียญ กรรมการ ประมาณ๒๐๐ เหรียญ ** ณ วันนี้ เหรียญหลวงพ่อพรหมรุ่นทำบุญอายุ ๙๐ ปี เช่าหากันที่หลักหมื่นต้นๆ หากเป็นเหรียญแจกกรรมการก็แพงขึ้นเล็กน้อย ประมาณ ๒-๓ หมื่นบาท (แต่เหรียญนี้ที่ แป๊ะยะลา ได้ไปนั้นเป็นราคาเยาวชน) 

** ส่วน เหรียญรุ่นสุดท้ายของหลวงพ่อพรหมคือรุ่นสรงน้ำ ออก วันที่ ๙ เมษายน ๒๕๑๗ จำนวนสร้าง ๓,๓๓๑ เหรียญ เนื้อทองแดง ทำบุญเหรียญละ  ๕ บาท ในวันแรกมีคนเอาไปลองยิง ปรากฏว่ายิงไม่ออก วันรุ่งขึ้นคณะกรรมการ วัดจึงขึ้นราคาเป็นเหรียญละ ๑๐ บาท หมดเกลี้ยงในวันนั้นเอง ทุกวันนี้ เหรียญรุ่นสรงน้ำเช่าหากันที่๕-๗ หมื่นบาท ตามสภาพความสวยงามคมชัด ใครอยากรู้เรื่อง เหรียญหลวงพ่อพรหมถามไปได้ที่"เจ๊ลั้ง" ลูกหลานคนช่องแคโดยตรงที่บ้านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อพรหมทั้งนั้น คงไม่มั่วอย่างแน่นอน โทร.๐๘-๑๗๕๔-๙๙๐๑ 

** ในบรรดาพระเกจิอาจารย์ผู้สร้าง "เสือ" ด้วยเขี้ยวเสือแท้ๆนำมาแกะสลักเป็นรูปเสือนั้น ต้องยกให้ หลวงพ่อปานวัดมงคลโคธาวาส หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า วัดบางเหี้ย (คำว่า "โคธา" แปลว่า เหี้ยสัตว์เลื้อยคลานสี่ขาที่ชาวบ้านส่วนใหญ่จะพากันรังเกียจ) วัดนี้ตั้งอยู่ที่ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ** หลวงพ่อปานท่านเกิดที่ตำบลนี้เมื่อ พ.ศ.๒๓๖๘ เมื่อท่านบวชเป็นพระแล้ว ได้ศึกษาเล่าเรียนคาถาอาคมต่างๆ จาก พระศรีศากยมุนีพระอุปัชฌายาจารย์ที่วัดอรุณราชวราราม(วัดแจ้ง) ธนบุรี จากนั้นจึงไปเรียนต่อกับ หลวงปู่แตงวัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี หลายวิชาด้วยกันที่เด่นสุดคือคาถา วิชาปลุกเสกเขี้ยวเสือแกะ เสือหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ยที่มีอานุภาพทางด้านตบะอำนาจแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี และเมตตามหานิยม จนโด่งดังถึงทุกวันนี้  หลวงพ่อปานมรณภาพเมื่อปี๒๔๕๓ สิริรวมอายุ ๘๖ ปี พรรษา ๖๕ 

** จากเรื่องที่ "ชาญสมร" เขียนไว้ในนิตยสาร"สุดยอดพระเครื่อง" ฉบับปฐมฤกษ์ที่กำลังวางตลาดอยู่ในขณะนี้ กล่าวว่า เขี้ยวเสือ ที่จะนำมาแกะเป็น "เสือ" ได้นั้นจะต้องเป็น เขี้ยวโพรงหรือเขี้ยวกลวงเพราะเสือทั่วๆไป มักจะมี เขี้ยวตันตัวไหนมีเขี้ยวกลวง จะเป็นตัวหัวหน้า หรือจ่าฝูงและจะมี เสือตัวเมียมาห้อมล้อมอี๋อ๋อด้วยคือ มีเมตตามหานิยม มีเสน่หายาใจนั่นเอง นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้กันในหมู่พรานป่าว่า เสือเขี้ยวกลวงนี้เป็นเสือหนังเหนียวยิงไม่เข้า เมื่อได้ เขี้ยวกลวงของเสือที่ต้องตายเองตามธรรมชาติก็จะนำมาเป็นเครื่องราง เชื่อว่ามีความขลังในตัว การแกะสลัก เสือหลวงพ่อปาน มีทั้งแบบหุบปากและอ้าปากแกะโดยช่างหลายฝีมือแต่ "เสือ" ทุกตัวหลวงพ่อจะต้องนำมาให้หลวงพ่อลงเหล็กจารด้วยตัวท่านเองพร้อมกับปลุกเสก โดยท่านจะจารที่ตัวเสือ และที่ใต้ฐาน ยันต์ที่จารคือ ยันต์กอหญ้าฤ ฤา และอุ** ผู้ชำนาญเรื่อง "เสือ" หลวงพ่อปาน ยังบอกด้วยว่าลักษณะของ "เสือ" หลวงพ่อปาน ของแท้จะต้องมี ตาลูกเต๋าและ หน้าเหมือนแมวจะอ้าปากหรือหุบปากก็ตาม หากดูใบหน้าแล้วเหมือน "เสือ" ล่ะก็เป็นของปลอมชัวร์ 

ขอต้อนรับ นิตยสารพระเครื่องน้องใหม่ล่าสุด "สุดยอดพระเครื่อง" โดยมีที่ปรึกษาใหญ่ น.อ.ปรีชาญจามเจริญ, ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง และทีมงานคนหนุ่มสาวไฟแรงฉบับปฐมฤกษ์ปก พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดระฆัง องค์สวยสุดของต้อยเมืองนนท์ อ่านเรื่องในฉบับพระสมเด็จวัดระฆัง โดยจั๊วตลาดพลู เซียนพระอาวุโส ที่ไม่ค่อยจะเขียนเรื่องให้ที่ไหน นับเป็นข้อเขียนเกียรติยศก็ว่าได้ อีกเรื่องหนึ่ง เหรียญหลวงพ่อแช่มวัดฉลอง จ.ภูเก็ตโดย ธนชาตบุญสูง (แตน) ทายาท ดร.ไมตรีบุญสูง นี่ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน แล้วก็ยังมี "เสือ" หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ยโดย "ชาญสมร" ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องรางของขลังโดยเฉพาะหาอ่านที่ไหนไม่ได้เช่นกัน และที่พลาดไม่ได้คือ เปิดใจ พยัพคำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยในฐานะ "สุดยอด...พระเครื่องคนดัง" นอก จากนี้ยังมีภาพพระเครื่องอีกนับร้อยองค์เปิดราคาให้เช่าหาในราคายุติธรรม  นิตยสารฉบับนี้หนา ๖๔ หน้า พิมพ์ด้วยกระดาษอาร์ตอย่างดี สี่สีทั้งเล่ม  จำหน่าย ๖๐ บาท วางแผงได้ ๒ วันบางแห่งหมดเกลี้ยงไปแล้ว หาซื้อไม่ได้สอบ ถามที่กอง บก.โทร.๐-๒๙๕๓-๖๓๙๕-๙๖  

** นิตยสาร "พุทธคยา" ฉบับใหม่ ของ ป๋องสุพรรณปก เหรียญหลวงพ่อโสธร ๒๔๖๐ อ่านเรื่อง พระปิดตาหลวงพ่อเชย วัดบางกระสอบ เหรียญหลวงปู่หิน วัดเขาพระยาเดินธง และภาพพระแท้สวยงามคมชัด ที่เปิดราคให้เช่าอย่างกันเอง นับร้อยๆองค์ **นิตยสาร "ศึกษาและสะสม" ฉบับที่๗๘ ปก พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดระฆังองค์ที่มีทั้งความงามและความซึ้ง พร้อมภาพพระสมเด็จ ของต้อย  เมืองนนท์ อีก ๙ องค์ อ่านเรื่องในฉบับ เหรียญสตางค์ หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ชื่อเป็นมงคลยิ่งนัก พระผงหลวงปู่ดูลย์ วัดบูรพาราม เหรียญหลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา เหรียญหลวงพ่อพุก วัดพระยาทำ ชี้จุด พระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์ ๖ ชั้น อกตลอด ฯลฯ ฉบับนี้อัดแน่นด้วยเนื้อหาสาระที่ล้วนน่าสนใจ  

** ช่วงนี้หากมีเวลาว่างไปชมนิทรรศการ พระพิฆเนศได้ที่ศูนย์การค้าสีลมคอมเพล็กซ์ ถนนสีลม จัดโดย ทศพลจังพานิชย์กุล ชมรมพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ สักการะพระพิฆเนศกว่า๓๐๐ องค์ ในรูปแบบต่างๆ กัน พร้อมกับร่วมพิธี ขอพรเพื่อความสำเร็จสมหวังในชีวิตแจกฟรี! ภาพและหนังสือประวัติพร้อมวิธีสักการบูชาพระพิฆเนศ ตั้งวันนี้ถึง ๑๑ กุมภาพันธ์ 

 ** ตรุษจีนปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ ๗ กุมภาพันธ์ เป็นวันเริ่มต้นแห่ง ปีหนูทอง ทางปฏิทินจีน เพื่อความเป็นสิริมงคลแห่งชีวิตใหม่ "เสี่ยเจ็ด" แห่งร้านหลักเมือง มาบุญครอง ได้จัดสร้าง เหรียญมังกร รุ่น "ดวงตราสวรรค์" เพื่อเสริมสร้างบารมีให้กล้าแกร่งพร้อมที่จะเผชิญวิกฤติที่หลายคนบ่นว่าปีนี้เศรษฐกิจแย่ เหรียญมังกร รุ่น นี้เป็นเหรียญกลม ๒.๖ ซม. เนื้อทองคำ เงิน เนื้อชนวนคันฉ่องโบราณ เนื้อทอง แดง และเนื้อผง ปลุกเสก ณ วัดภาษี เอกมัย ในวันอาทิตย์ที่ ๑๗ กุมภาพันธ์  นี้ โดยมีพระคณาจารย์ทั้งไทย จีน และศรีลังกา นั่งปรกอธิษฐานจิตตลอดพิธี ติดต่อสั่งจองได้ที่ศูนย์พระเครื่องชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่โทร.๐๘ -๙๗๗๒-๙๔๙๐, ๐๘-๑๘๑๔-๕๓๘๘, ๐๘-๔๙๑๑-๗๗๘๘

 ** น.พ.แท้จริงศิริพานิช  เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับจะจัดประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญพระอวโลกิเตศวรพระโพธิสัตว์กวนอิม (เจ้าแม่กวนอิม) โดย พระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส(เล่งเน่ยยี่) ในวันอังคารที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ เวลา ๑๓.๔๕ น. หลังจากนั้นจะมีพิธีแจก เหรียญเจ้าแม่กวนอิมให้ประชาชนเพื่อเป็นสิริมงคลในโอกาสเทศกาลตรุษจีนโดยมีอภิรักษ์โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธาน  

** เหรียญโลหะชุบทองรูปเจ้าแม่กวนอิมที่สร้างแจกฟรีนี้เป็นปางประทานพร ขนาด ๓x๒ซม. พร้อมห่วงห้อยคอ บรรจุในซองสีแดง มีบทสวนมนต์ขอพร และคำอวยพรที่ว่า"อู่ ผู หลิน เหมิน" หมายความว่า"โชคลาภวาสนา ๕ ประการ มาถึงหน้าประตู"  ขอรับเหรียญนี้ได้ในวันอังคารที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ เวลา ๑๔.๐๐ น. ณ บริเวณลานด้านหน้า วัดมังกรกมลาวาส(เล่งเน่ยยี่) สำหรับท่านที่อยู่ต่างจังหวัดให้ส่งจดหมาย พร้อมสอดซองเปล่า ติดแสตมป์ ๑๐ บาท จ่าหน้าซองถึงตัวท่านเอง ส่งถึง มูลนิธิเมาไม่ขับ๒๘/๑๒ซอยสุขุมวิท ๑๙ แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. ๑๐๑๑๐ หมดเขต ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ ลาจากวันนี้ด้วยคำอวยพรเทศกาลตรุษจีนว่า "ซินเจียหยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้" ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพที่ดีมีโชคลาภโดยทั่วหน้ากัน...นะมัสเต***  ข่าวพระเครื่อง ที่มาหนังสือพิมพ์คมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล