ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ตรุษจีนขอพร หลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร

หลวงพ่อโต วัดหลักสี่

ตรุษจีนขอพร หลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร หลวงพ่อโตเป็นพระพุทธรูปโบราณสมัยอู่ทอง ปางมารวิชัย เนื้อหินทรายแดงฉาบปูน หน้าตักกว้าง ๘๑ นิ้ว สูง ๙๙ นิ้ว แห่งวัดหลักสี่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

จากวัดเงียบ ๆ ใน อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มีชื่อเสียงเฉพาะในพื้นที่ย่านปริมณฑลและจังหวัดละแวกใกล้เคียงทั้งนครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรีเท่านั้น  แต่เมื่อช่วง ๒ ปีก่อน “หลวงพ่อโต” แห่งวัดหลักสี่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ก็มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ จากภาพที่ปรากฏขึ้นทางหน้า 1 หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เนื่องจากมีผู้คนมืดฟ้ามัวดินแห่แหนไปบูชาวัตถุมงคล หลวงพ่อโต รุ่นเทโวโรหนะ ด้านหลังเป็นราหู ขนาดกว้าง ๕ ซม. ซึ่งหลวงพ่อบุญธรรม คุณสัมฺปนฺโน อายุ ๘๗ ปี เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ ได้จัดสร้างทำพิธีปลุกเสกขึ้นมา

หลังจากนั้นชื่อเสียงของหลวงพ่อโต แห่งวัดหลักสี่ เริ่มได้รับกล่าวขานถึง ผู้คนที่ทราบข้อมูลมีโอกาสได้ไปสักการบูชา เมื่อมีโอกาสไปเห็น องค์หลวงพ่อโต ที่ในวิหารหน้าคลองดำเนินสะดวก ใครมีโอกาสไปกราบไหว้องค์พระ ที่มีพระพักตร์เอิบอิ่มยิ้มละไม ทุกคนต่างก็พลอยสบายใจไปด้วย หากย้อนดูที่มาของ “หลวงพ่อโต” แล้วก็มีเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน เป็นพระพุทธรูปโบราณสมัยอู่ทอง ปางมารวิชัย เนื้อหินทรายแดงฉาบปูน หน้าตักกว้าง ๘๑ นิ้ว สูง ๙๙ นิ้ว เป็นที่อัศจรรย์ถึงสัดส่วนของหลวงพ่อโตที่ช่างสมัยโบราณได้กำหนดไว้ล้วนเป็น เลขมงคลทั้งสิ้น
  
ประวัติเล่าขานมาตั้งแต่โบราณว่า หลวงพ่อแฟง เจ้าอาวาสวัดดอนมโนรา ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นศิษย์เอกหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เกจิชื่อดังในสมัยนั้น ได้เดินทางไปพบพระพุทธรูปโบราณอยู่ในวัดร้างแห่งหนึ่ง บริเวณริมแม่น้ำแม่กลองในพื้นที่ อ.บางคนที เมื่อนั่งทางสมาธิเพ่งกระแสจิต พบว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก จึงทำพิธีอัญเชิญมาประดิษฐานยังวัดดอนมโนรา
  
ต่อมาปี พ.ศ. ๒๔๗๐ หลวงพ่อแฟง ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหลักสี่ จึงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ในวิหารหลังคามุงจาก หน้าวัดหลักสี่บริเวณริมคลองดำเนินสะดวก ชาวบ้านสมัยนั้นคงเห็นว่าเป็นพระพุทธรูปองค์แรกและองค์โตที่สุดในละแวกย่าน นั้น จึงพากันเรียกติดปากว่า “หลวงพ่อโต” เป็นที่สักการบูชาของชาวบ้านริมคลองดำเนินสะดวก ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพทำสวนและทำมาค้าขายหากินกันอย่างสุจริต นิยมเข้าวัดทำบุญ โดยเฉพาะงานแห่หลวงพ่อโต แรม ๓ ค่ำ เดือน ๔ ของทุกปี จะมีพิธีแห่พระในคลองดำเนินสะดวกอย่างยิ่งใหญ่ มีประชาชนนำเรือมาร่วมขบวนคึกคัก
  
ขณะเดียวกัน หากพลิกปูมประวัติ หลวงพ่อบุญธรรม คุณสัมฺปนฺโน อายุ ๘๗ ปี เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน เดิมชื่อนายบุญธรรม เกิดดี เกิดวันที่  ๑๔  มกราคม ๒๔๖๖ บิดาชื่อนายปั๋ง มารดาชื่อนางเขียน เกิดดี อยู่บ้านเลขที่ ๑๗ หมู่ ๒ ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เมื่อท่านอายุได้ ๑๗ ปี บิดามารดา   ได้พาไปบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดธรรม  จริยาภิรมย์ อ.บ้านแพ้ว จนอายุครบบวช ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดธรรมจริยาภิรมย์  เมื่อวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๔๘๗ มีพระครูอดุลสารธรรม หลวงพ่อเฟื่อง เจ้าอาวาสวัดอมร ญาติสมาคม ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูสุทธิสุนทร วัดตึกมหาไชยยาราม ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูบวรสมุทร วัดหลักสอง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทร สาคร เป็นอนุสาวนาจารย์ หลังจากนั้นจำพรรษา อยู่ที่วัดธรรมจริยาภิรมย์
 คำอวยพรวันตรุษจีน เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย วิธีไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย
  
กระทั่ง พ.ศ. ๒๔๙๕ ได้รับนิมนต์ให้ไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหลักสี่ จากนั้นท่านได้เริ่มมีความสนใจศึกษาเล่าเรียนเรื่องไสยศาสตร์ เวทมนตร์
คาถาอาคม อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ เครื่องรางของขลังความมหัศจรรย์เหนือธรรมชาติต่าง ๆ เมื่อสืบทราบว่าพระเกจิองค์ไหนมีวิชาคาถาอาคมแก่กล้า ท่านก็จะเดินทางไปพบและขอฝากตัวเป็นศิษย์ เพื่อเล่าเรียนวิชาอาคม ไล่ตั้งแต่ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ, หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน, หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, พระปลัดตังกวย วัดประดู่ฉิมพลี ฯลฯ
  
หลวงพ่อบุญธรรม ได้เดินทางไปกราบนมัสการ ขอร่ำเรียนวิชาอาคมจากบรรดาพระเกจิอาจารย์ดัง ๆ ในพื้นที่ภาคกลางมาแล้วหลายท่าน ถึงขั้นได้รับการกล่าวถึงจากหลวงปู่หิน แห่งวัดระฆังโฆสิตาราม จากนั้นปี พ.ศ. ๒๕๐๘ ท่านได้สร้างวัตถุมงคลเป็นเหรียญรุ่น ๑ ของท่านเอง ด้านหน้าเป็นองค์หลวงพ่อบุญธรรมครึ่งตัว ด้านหลังเป็นหลวงพ่อโต เหรียญชุดนี้ยังได้หลวงปู่หิน  ที่ท่านเลื่อมใสศรัทธาช่วยปลุกเสกเพิ่มเติม แถมยังมอบพระสมเด็จวัดระฆัง ที่หลวงปู่หินปลุกเสก ให้มาอีกสามปี๊บ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาทำบุญที่วัดหลักสี่ ชาวบ้านมักเรียกติดปากว่าเป็นเหรียญรุ่น ๐๘ หลังจากนั้นท่านได้สร้างวัตถุมงคลอีกหลายรุ่น พุทธคุณมีทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภค้าขาย แคล้วคลาด ปลอดภัย ผู้ที่บูชาไปต่างก็มีประสบการณ์กันทั่วหน้า
  
ในส่วน
พระเครื่อง วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังที่มีประสบการณ์ยังมี เหรียญหลวงพ่อโต รุ่นขยายเขต ปี ๒๕๓๙ เป็นเหรียญทรงกลม ขนาดกว้าง ๕ ซม. กะไหล่ทอง ซึ่งนายสมชัย หรือเสี่ยตี๋ เหลืองอ่อน ได้เช่าบูชาห้อยคอไว้ ๑ เหรียญ วันหนึ่งจะไปทำธุระที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงขับรถปิกอัพผ่าน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนรถสิบล้อจนรถเสียหลักพุ่งจมน้ำ แต่นายตี๋ รอดตายปาฏิหาริย์ หลังจากนั้นเป็นต้นมานายตี๋ กลายเป็นเซียนพันธุ์แท้ของหลวงพ่อโตไปโดยปริยาย

เหรียญหลวงพ่อบุญธรรม วัดหลักสี่, เหรียญหลวงพ่อโต รุ่นเต่าทองมหาลาภ,วัตถุมงคลหลวงพ่อโต รุ่นเทโวโรหนะ

นอกจากนี้ยังมีปาฏิหาริย์ เหรียญหลวงพ่อโต รุ่นเต่าทองมหาลาภ เป็นเนื้อโลหะรูปเต่าลอยตัว บนหลังเต่ามีองค์หลวงพ่อโต สร้างปี ๒๕๔๕ และสร้างฮือฮาอย่างมาก เพราะนายสุรัชชัย โฉมศรี อายุ ๓๕ ปี ซึ่งมีบ้านพักริมคลองดำเนินสะดวก ได้นำเหรียญมาให้ลูกชาย วัย ๓ ขวบ ห้อยติดตัวเอาไว้ อยู่มาวันหนึ่งด้วยความซุกซนของเด็ก เกิดไปเล่นแล้วพลัดตกลงไป   ในคลองหายเงียบไป กว่าผู้ใหญ่จะหาเจอ กินเวลา ๑๕ นาที พบลูกชายตัวเปียกปอน นั่งร้องไห้อยู่ริมเขื่อนข้างบ้าน ซักไซ้ไล่เรียงจึงรู้พลัดตกลงไปในน้ำ แต่พอสอบถามใครช่วยขึ้นมาจากคลอง เด็กตอบอย่างไร้เดียงสาว่า “มีเต่าตัวใหญ่ให้เหยียบหลังขึ้นมา” งานนี้เล่นทำเอาผู้ใหญ่ขนลุกไปตาม ๆ กัน ที่ลำคอของเด็กห้อยเหรียญรุ่นเต่าทอง มหาลาภ
  
 ส่วนเหรียญรุ่นพัดยศ ปี ๒๕๔๘ (ใช้รูปแบบคล้ายเหรียญหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ) ด้านหน้าเป็นองค์หลวงพ่อโต ด้านหลังเป็นหลวงพ่อบุญธรรม มีเนื้อทองคำ เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง เนื้อนวโลหะ ชาวบ้านจัดให้ว่าเป็นรุ่นสุดยอดประสบการณ์ ร่ำลือกันว่ามีคนที่แขวนเหรียญรุ่นพัดยศ ๔๘ ไปพลาดท่าถูกปืนยิงใส่จนหงายท้อง แต่รอดตายปาฏิหาริย์ กระสุนพุ่งถากหน้าผาก มีแต่เขม่าดำเต็มใบหน้า ทำให้ชาวบ้านที่ศรัทธาต่างเชื่อมั่นกันว่าวัตถุมงคลของวัดที่จัดสร้างขึ้น นอกจากจะมีพุทธคุณมากมาย ทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภค้าขาย แคล้วคลาด ปลอดภัย ผู้ที่บูชาไปต่างก็มีประสบการณ์กันทั่วหน้า จนประชาชนต่างพากันยกย่องหลวงพ่อบุญธรรมให้เป็นเจ้าอาวาสคู่บารมีหลวงพ่อโต วัดหลักสี่ แห่งคลองดำเนินฯ
  
ล่าสุดทางพระครูสาครพิพัฒนาภรณ์ หรือหลวงพี่ดิเรก รองเจ้าอาวาสวัดหลักสี่  เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางวัดได้จัดสร้าง “หลักสี่” ด้วยหินแกรนิตขนาดใหญ่ บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต แกะสลักเป็นตัวเลข ๔ มีเลขไทย โรมัน จีน เรียงลงมาตามลำดับ บนหลักสี่ ยังมี “พระพุทธเจ้าปางประสูติ” เนื้อหินทรายแกะ  มีคำบรรยายว่า พระพุทธเจ้าปางประสูติ ทรงเปล่งวาจาว่า “เราจักเป็นหนึ่งเดียวในโลก” โดยใน
วันตรุษจีนวันที่ ๑๔ ก.พ. ๕๓ นี้ จะจัดพิธีเททองหล่อพระพุทธเจ้าปางประสูติ นอกจากนี้จะมีงานแห่หลวงพ่อโต ไปตามคลองดำเนินสะดวก ระหว่างวันที่ ๓-๑๑ มี.ค. ๕๓ ซึ่งจัดมหรสพยิ่งใหญ่ รวม ๙ วัน ๙ คืน
  
อย่างไรก็ตาม หลวงพ่อบุญธรรม กล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างน่าสนใจว่า ท่านสาธุชนที่จะใช้วัตถุมงคลและมนต์คาถาให้ได้ผล ก่อนอื่นต้องเป็นคนดี มีศีลธรรม มีคุณธรรม ขยันหมั่นเพียร ซื่อสัตย์สุจริต คิดดีทำดี หมั่นสวดมนต์แผ่เมตตาเป็นประจำ ท่านก็จะพบกับความสำเร็จสมหวัง มั่งมี ศรีสุข ทุกประก
าร.วันตรุษจีน ปี2556 วิวัฒน์ชัย ศิลปะคัมภีรภาพ ข้อมูล-ภาพ / อาราธนานัง รายงาน

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์




สาระพระเครื่องไทย

งานประกวดพระเครื่อง จ.ชัยภูมิ จัดวันที่ 12 มิถุนายน 2565
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระเครื่อง-พระบูชา ปี 2565
ตลาดนัดพระเครื่องวิคตอรี่ ชลบุรี Amulet Market Victory Chonburi
งานประกวดพระเครื่อง 2562 ปฎิทินข่าวงานประจำปี Amulet Contest
สุดยอดพระปิดตา เนื้อผงคลุกรัก-เนื้อโลหะ เรียกรู้วิธีดูจากองค์จริง
หนังสือพระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ รุ่นเนื้อว่านปี 2497 รุ่นหลังเตารีด ปี2505
พระซุ้มกอ พระรอด หลักสูตรการพิจารณา พระเบญจภาคี 3 (มติชนอคาเดมี)
เหรียญขุนพันธ์ มือปราบสิบทิศ ที่ระลึกสร้างอนุสาวรีย์ ปี2550
ตลาดนัดพระเครื่องวัดห้วยจระเข้ เปิดแล้วทุกวันพุธ
วิธีดูพระเครื่องหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ สำหรับผู้ที่สนใจ
ชมรมพระเครื่องพระประแดง ศูนย์พระเครื่องครบวงจร
คุณวิเศษของพระเครื่อง นางกวัก หลวงพ่อปลอด วัดหัวป่า
เหรียญขวัญถุงหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
พุทธาภิเษก พระพุทธมหากรุณาประชานาถ ภปร.
หลวงพ่อปู่ หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก พระศักดิ์สิทธิ์ใส่แว่นตาดำ
ปาฏิหาริย์ หลวงปู่หนูอินทร์ วัดป่าพุทธมงคล article
ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องนครขอนแก่น เชิญร่วมงานออกใบเซอร์พระ
ใครอยากรู้วิธีดู พระสมเด็จวัดระฆัง รีบนะครับ หลักสูตรโดย "มติชน อคาเดมี"
ปฎิทินข่าวงานประกวดพระเครื่อง-พระบูชา ปี 2555
ตลาดนัดพระเครื่องทั่วไทย ในรอบสัปดาห์
ปฏิทินงานประกวดพระเครื่อง การประกวดพระ ปี 2554
ตรวจเช็คพระเครื่องและออกใบรับรองพระแท้
พิพิธภัณฑ์ พระเก้าหน้า "พระสมเด็จอภิมหาเศรษฐีนวโกฏิ"
ประวัติเหรียญบิน หลวงพ่อทรง ฉันทฺโสภี วัดศาลาดิน
วิชัย รักศรีอักษร สร้างตำนาน อาณาจักรพระเครื่องเมืองไทย article
พระเครื่องไทย ของสะสม สมบัตินักการเมือง
ธุรกิจพระเครื่องเมืองไทย
พระเครื่องไทย (พระเครื่องชุดเบญจภาคี) ดังไกลถึงต่างแดน
พระเครื่อง หลวงพ่อป้อ วัดโพธิ์ศรีบ้านเอียด
พระเครื่อง พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร วัดท่าไม้
เหรียญหล่อพระพุทธ หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
พระสิบทัศน์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม: พระพิมพ์สิบทัศ
เหรียญหล่อ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทอง
พระเครื่อง หลวงพ่อเกิด ปุณณปัญโญ วัดสะพาน
เหรียญหลวงพ่อบุญมาก สัญญโม วัดโพธิ์ บางระมาด
พระพุทธรูปดุนทอง กรุพระปรางค์ วัดราชบูรณะ
เหรียญหลวงปู่หนู ฉินนกาโม วัดทุ่งแหลม
เหรียญพระครูวรนาถรังษี หลวงพ่อปุย ปุญญสิริ วัดเกาะ
เหรียญหลวงปู่แฉ่ง วัดพิกุลเงิน รุ่น 3 (พระอุปัชฌาย์แฉ่ง)
ประวัติ พระแม่ธรณีบีบมวยผม
เหรียญ พระครูเกษมธรรมนันท์ หลวงพ่อแช่ม ฐานุสฺสโก วัดดอนยายหอม
เหรียญหลวงพ่อพล ปุญญากาโม วัดวังยายหุ่น
พระงบน้ำอ้อย หลวงพ่อเนียม วัดน้อย รุ่นย้อนยุค
เหรียญหลวงพ่อดี จัตตมโล วัดพระรูป รุ่นแก้วสารพัดนึก
พระกริ่งฟ้าผ่า หลวงพ่อกึ๋น วัดดอนยานนาวา article
พระเครื่อง หลวงพ่อพระพุทธโสธร วัดพระพุทธโสธร
เหรียญหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว ปี 2538 รุ่น 102
เหรียญ หลวงปู่สาธุ์ สุขธัมโม วัดบ้านเหล่า รุ่นแรก ปี 2509
เหรียญขวัญถุง หลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร ปี 2505
เหรียญพระบางเมืองทรายขาว หลวงปู่ศรีจันทร์ วัณณาโภ วัดศรีสุทธาวาส
เหรียญหลวงพ่อสอน วัดป่าเลไลยก์ รุ่นแรก
เหรียญ หลวงปู่คง สอนเณรแก้ว(ขุนแผน) วัดแค ปี 2549
เหรียญจักรเพชร รุ่น 3 ท้าวมหาพรหมธาดา สถานค้นคว้าสัจธรรม article
เหรียญพระพรหมประทานทรัพย์ รุ่น 1 วัดหนองหญ้านาง
เหรียญมะละกอ หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม รุ่นไตรมาส วัดป่าอรัญญวิเวก
เหรียญ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง |พิมพ์หูเดียว,พิมพ์สองหู|
เหรียญ หลวงพ่อใหญ่ วัดตาล รุ่นขวัญถุงเงินล้าน ปี 2516
เหรียญหลวงพ่อเก็บ วัดดอนเจดีย์ รุ่นสุดท้าย
พระสมเด็จวัดวิเวกวนาราม ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ ราชมานิต
เหรียญนารายณ์แม่ทัพ หลวงพ่อเสาร์ วัดดอนหญ้านาง
เหรียญ หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม วัดตาลกง
พระสมเด็จปิลันทน์ พิมพ์ปรกโพธิ์ วัดระฆัง



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (147909)
ผมอยากไปสัการะองค์หลวงพ่อโตมากๆเลยครับแต่ติดว่าผมไม่มีปัจจัยแต่ผมคิดไว้เสมอว่าผมต้องมีโอกาสสักวันและต้องมีวันนั้นของผมสักวันหนึ่ง
ผู้แสดงความคิดเห็น นับถือผู้ก่อตั้งเว็บไซนี้จากใจจริงครับ (toay1925-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-06-28 18:11:33 IP : 223.206.246.238


ความคิดเห็นที่ 2 (150555)
นับถือมาก
ผู้แสดงความคิดเห็น บ้านแพ้วเขตสวนส้ม วันที่ตอบ 2012-01-06 20:35:05 IP : 125.27.230.102


ความคิดเห็นที่ 3 (150556)
อยากขอพร
ผู้แสดงความคิดเห็น บ้านแพ้วสวนส้ม วันที่ตอบ 2012-01-06 20:36:44 IP : 125.27.230.102


ความคิดเห็นที่ 4 (150996)
อยากให้มาช่วยกันปิดทองหลวงพ่อโตวัดดอนมะโนรากันบ้างปูย่าตายายเขาเราให้ฟังว่าเมื่อก่อนวัดดอนมีพระสององค์องค์แรกตั้งหน้าวัดส่วนอีกองค์เป็นพระประธานในพระอุโบสถนามว่าหลวงพ่อโตกล่าวคือหลวงพ่อโตทั้งวัดดอนมะโนรากับวัดหลักสี่เปรียบเหมื่อนกับพีน้องกันความศักดฺ์สิทธิ์พอกัน
ผู้แสดงความคิดเห็น วัดดอน วันที่ตอบ 2012-05-22 11:05:37 IP : 125.27.190.107


ความคิดเห็นที่ 5 (151138)
หลวงพ่อโตท่านศักสิทธิ์มากมากครับใบหน้าหลวงพ่อท่านจะยิ้มเสมอท่านมีเมตตาสูงครับอย่าลืมถ้ามีโอกาสอย่าลืมไปกราบขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคลนะครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น แอ็เด็กหลํกสี่ครับ (sakkarinpremrat-at-yahoo-dot-com)วันที่ตอบ 2012-07-10 19:28:50 IP : 192.168.178.208


ความคิดเห็นที่ 6 (155859)

 สาธุสาธุเป็นบุญ

ผู้แสดงความคิดเห็น chai วันที่ตอบ 2015-06-01 19:21:34 IP : 1.10.218.59



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล