ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ฤกษ์งามยามดี ประจำปี 2554

รูปอาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ
รูปอาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ

ฤกษ์งามยามดี ประจำปี 2554 สำหรับไว้เป็นแนวทางในการเบื้องต้นในการเลือก ฤกษ์ดี วันดี ปี 2554 เช่นฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ฤกษ์แต่งงาน ฤกษ์สำหรับบรรพชาอุปสมบท

เมื่อปีใหม่เวียนมาถึง อีกหนึ่งสีสันที่จะขาดเสียไม่ได้ก็เห็นจะเป็นเรื่องราวของการทำนายดวงชะตา ราศีแต่ละปีนักษัตร ฤกษ์งามยามดีอันเป็นสิริมงคล เพื่อใช้เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้อง หลบเลี่ยงสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาในชีวิต
  
ดูดวงสำหรับในปี พ.ศ. 2554 ดวงดาวมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ดวงดาวที่โคจรในปี พ.ศ. 2554 มีดาวพระเคราะห์สำคัญที่น่าพิจารณา คือ ดาวพฤหัสบดี ในช่วง  วันขึ้นปีใหม่จะอยู่ตรงราศีมีน  ที่ตำแหน่ง 3 องศา กับ 9 ลิปดา แล้วจะโคจรมาทับดาว พระศุกร์ ซึ่งเป็นดาวแห่งการเงิน การคลัง ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 เมื่อดาวพฤหัสบดีทับดาวพระศุกร์ จะให้คุณ แต่เป็นการให้คุณในสภาพที่บ้านเมืองยังไม่ดี ยังมีความเสียหายอยู่ แต่เรื่องการเงิน การธนาคาร เรื่องการคลัง รวมไปถึง การค้าขายโดยเฉพาะกับชาวต่างชาติยังดีอยู่ ยังพอที่จะประคับประคองไปได้
  
จากนั้นในวันที่ 25 มีนาคม 2554 ดาวพฤหัสบดีจะมีองศาเท่ากับดาวพุธ โดยดาวพุธเป็นดาวแห่งการสื่อสาร การคมนาคม ในปีนี้ย่างเข้าสู่ปีกระต่ายโดยอุปนิสัยแล้วเป็นสัตว์ที่วิ่งเร็ว ปราดเปรียว สื่อได้ว่า การติดต่อสื่อสาร สื่อมวลชน การคมนาคมจะพัฒนารวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ในเรื่องของการสร้างทาง สร้างถนน ทั้งทางบก ทางรถไฟ และทางอากาศ จะดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ประการสำคัญ เมื่อเคลื่อนออกจากจุดนี้ไป ดาวพฤหัสบดีจะมาทับดาวราหู ที่ 24 องศา 39 ลิปดา ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของกฎหมาย กฎระเบียบ กฎหมายรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกฎหมายหลักที่ใช้ในการปกครองประเทศ ส่วนดาวราหูอยู่ในภพที่ 11 คือ รัฐสภา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาผู้แทนราษฎร ทายว่า จะเกิดการใช้อำนาจทางกฎหมายเข้าไปเปลี่ยนแปลงรัฐสภา ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์ คือวันที่ 13 เมษายน 2554 ในช่วงนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของรัฐสภาในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้ง ระเบียบกฎเกณฑ์ ต่าง ๆ ในสภา ก็จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง หรืออาจจะมีการยุบสภาเกิดขึ้นได้
  
ดาวพฤหัสบดีจะโคจรเรื่อยมาจนถึงในวันที่ 4 พ.ค. 2554 เข้าสู่ราศีเมษ จากนั้นจะโคจรมาทับดาวอาทิตย์ในดวงเมือง โดยจะทับสนิทในเดือนมิถุนายน จากนั้นจะโคจรลึกเข้ามาถึง 18 องศา 5 ลิปดา จนในวันที่ 23 สิงหาคม 2554 จะโคจรถอยหลังไปถึงสิ้นปี ในตำแหน่ง 6 องศา 43 ลิปดา เมื่อดาวพฤหัสบดีโคจรเข้าสู่ราศีเมษ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงมาเป็นราชาโชค ตามตำรา ท่านว่ามีบุญเก่า ทำให้มีอำนาจ เมื่อเป็นเช่นนี้ เมืองไทยในปี 2554 หลังวันที่ 21 เมษายน 2554 จะมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น เป็นที่ยอมรับจากนานาชาติ ทำให้มีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น
  
ดาวพฤหัสบดีทับอาทิตย์ ซึ่งดาวอาทิตย์เป็นมิตรกับครู ตามตำรา ดาวพฤหัสบดีเป็น ดาวครูจะให้คุณเหมือนครูให้คุณกับศิษย์ ฉะนั้น คนไทยก็น่าจะระลึกได้ คิดได้ มีสติสัมปชัญญะ มีความรู้ ครูซึ่งอาจจะเป็นคนในวงการวิชาการ หรือเรื่องของกฎหมายที่จะให้ความรู้กับประชาชนทำให้ตาสว่าง คิดได้ มีความเข้าใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเมือง การศึกษา เศรษฐกิจ ปัญหาต่าง ๆ ที่ถูกปิดบัง ซ่อนเร้นอยู่ก็จะเปิดเผยให้ได้รู้ ส่งผลให้ปัญหาทางสังคมลดลง โดยในปี 2554 ประเทศไทยจะได้คนดี คนเก่งในด้านต่าง ๆ เข้ามาช่วยให้ความรู้ประชาชน จึงทำให้รัฐบาลปีหน้าจะมีคนดี เข้ามาช่วยบริหารประเทศ มาช่วยเสริมเป็นกำลังให้เข้มแข็งมากขึ้น
  
ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวที่ให้คุณ ยังรวมไปถึงทาง ด้านการศึกษา มีการให้การศึกษากับประชาชน เยาวชน ค่อนข้างมาก ทำให้เยาวชน เด็ก ๆ มีความคิดที่ดี ไม่ลุ่มหลงอยู่ในอบายมุข ส่งผลให้อบายมุขลดลง วงการที่ดีขึ้นอีกวงการหนึ่ง คือ วงการแพทย์ ปัญหาการรักษาพยาบาลที่ยังมีปัญหาอยู่จะลงตัว จะหาข้อยุติได้ อีกด้านหนึ่ง คือ ด้านกฎหมาย การยอมรับ เรื่องของศาล จะมีการพัฒนาขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบังคับใช้กฎหมาย เมื่อดีขึ้นแล้วจะส่งผลให้คนไทยรู้กฎหมายมากขึ้น ใช้กฎหมายมากขึ้น ระเบียบของสังคมจะถูกบังคับใช้มากขึ้น ความสับสนวุ่นวายในสังคมจะน้อยลง
  
ดาวพฤหัสบดี ยังรวมไปถึง วงการศาสนา วัดวาอาราม โบสถ์ วิหาร จะได้ รับการพัฒนา บูรณะซ่อมแซม จากหน่วยงานต่าง ๆ ในการช่วยกันพัฒนาศาสนา รวมทั้ง มหาวิทยาลัยสงฆ์ โรงเรียนพุทธศาสนา ตลอดจน การเผยแผ่ศาสนา ประชาชนจะเห็นความสำคัญ ได้เรียนรู้หลักธรรมคำสอนของศาสนาต่าง ๆ ทำให้มีคนเข้าไปเรียนกันมากขึ้น ไม่เพียงแต่พระสงฆ์เท่านั้น ส่งผลให้เด็กปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่ไป  ลุ่มหลงมัวเมาในอบายมุข อีกประการหนึ่งพระจะมีความรู้มากขึ้น ทำให้สอบเปรียญธรรมกัน ได้มาก จึงมีการเลื่อนสมณศักดิ์มากกว่าปีก่อน ๆ
  
ดาวพฤหัสบดีเป็นเจ้าเรือนภพที่ 9 คือ การเดินทางไกล การติดต่อสื่อสารกับต่างประเทศ เมื่อโคจรมาทับอาทิตย์ส่งผลให้ ปีหน้าการท่องเที่ยวจะฟูเฟื่อง จะมีคนเข้ามาท่องเที่ยว ในประเทศไทยกันมากขึ้น รวมไปถึง การสื่อสารด้วย อีกด้านหนึ่ง คือธุรกิจการก่อสร้างต่าง ๆ  จะมีการขยายตัว โดยมีการนำทรัพยากรของชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับชาติบ้านเมือง
  
ดวงดาวที่สำคัญอีกดวงหนึ่ง คือ พระเสาร์ โดยในต้นปีจะอยู่ใน ราศีกันย์ จนถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2554 หลังจากนั้นจะเข้าสู่ราศีตุลย์ แต่เข้าไปในราศีตุลย์ได้เพียง 1 องศา 44 ลิปดา ก็สิ้นปี
  
ดาวเสาร์โคจรอยู่ ตรงนี้มีทั้งดีและไม่ดี พระเสาร์ เป็นเจ้าเรือนภพที่ 10 ของดวงเมือง หมายถึงผู้บริหารราชการแผ่นดิน การบริหารราชการแผ่นดิน ราศีกันย์ เป็นภพอริของดวงเมือง ฉะนั้นจึงทายว่า การบริหารราชการแผ่นดินมีปัญหา อุปสรรค หนี้สิน โรคภัยไข้เจ็บ เมื่อเห็นปัญหาต้องแก้ไข ทำให้เหนื่อย จึงต้องมีความอดทน มีความพยายาม จึงจะผ่านพ้นไปได้
  
ประการสำคัญดาวเสาร์ยังเล็งกับดาวศุกร์ ดาวพุธ และเล็งกับดาวราหู โดย พระศุกร์กับพระเสาร์ จะเป็นคู่ศัตรูกัน ฉะนั้นจึงมีปัญหาเรื่องการเมือง การคลังได้ต้องดูแลให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของภัยพิบัติต่าง ๆ ทำให้ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก เมื่อผลผลิตลดลงความเป็นอยู่ของคนแย่ลง สินค้าราคาสูงขึ้นแต่รายได้คงเดิม บางกลุ่มลดลง ฉะนั้น การบริหารราชการแผ่นดินค่อนข้างจะลำบาก จึงจำเป็นต้องมีวิธีการแก้ไขที่ดี โดยในปีหน้าน่าจะมีการกู้เงินครั้งใหญ่เกิดขึ้น ตรงนี้ทำให้รัฐบาลจะต้องดูแลเรื่องของ เศรษฐกิจให้ดี ปัญหาการเงิน การคลัง รวมทั้ง ปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชน เรื่องของสินค้าที่จำเป็นในการอุปโภค บริโภค
      
ดาวเสาร์เล็งดาวพุธ ตามตำราว่าดี จะมีโชค ทำให้รัฐบาลปกครองบ้านเมืองได้ ส่วน ดาวเสาร์เล็งราหู ให้คุณ ประเทศไทยอาจจะเจอบ่อแก๊ส บ่อน้ำมัน หรือแหล่งทรัพยากรธรรมชาติ
  
จากนั้นพระเสาร์จะเข้าไปยังราศีตุลย์ เล็ง   กับดวงอาทิตย์และเล็งดาวพฤหัสบดีด้วย หลังวันที่ 7 ธันวาคม 2554 ในขณะเดียวกันดาวราหูจะเข้ามาสมทบในปี 2555 เมื่อดาวเสาร์เล็งดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นดาวแห่งการเปลี่ยนแปลงยุคสมัย ฉะนั้นปลายปี 2554 ไปถึงปี 2555 จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้น
      
อีกดวงหนึ่ง คือ ราหู จะโคจรอยู่ 2 ราศี คือ  ช่วงต้นปีไปจนถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 จะอยู่ที่ ราศีธนู จากนั้นจะโคจรเข้าสู่ ราศีพิจิก ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2554 จนถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2555 โดยจะอยู่ตรงนี้ประมาณปีครึ่ง
  
ดวงราหูจะทำให้เกิดปัญหาในบ้านเมืองค่อนข้างมาก จึงเกิดปัญหาความสับสนวุ่นวาย การบ่อนทำลาย ตราบใดที่ราหูยังอยู่ตรงนี้ ยังไว้วางใจอะไรไม่ได้ ฉะนั้น ในเรื่องของการก่อวินาศกรรม เรื่องของภัยต่าง ๆ ที่เกิดจากราหูยังมีให้เห็นอยู่ ความรุนแรงจะอยู่ในช่วงไม่เกินเดือนพฤษภาคม 2554
      
หลังจากนั้น ราหูเข้าสู่ภพมรณะ รัฐสภาจะมีการเปลี่ยนแปลง รวมไปถึงสมาชิกของรัฐสภาก็จะมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก ฉะนั้น การเลือกตั้งในครั้งหน้า อาจจะมี ส.ส. หน้าใหม่ ๆ  เข้ามา มากกว่าปีอื่น ๆ ก็เป็นได้ เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศยังเป็นปัญหาอยู่ มีปัญหาไปตลอดทั้งปี จึงจำเป็นต้องดูแลในเรื่องนี้ให้ดี ๆ เมื่อราหูเข้าสู่ภพมรณะ ทำให้ความลุ่มหลงมัวเมาจะลดลง เรื่องของอบายมุย ความวุ่นวายต่างๆ จะลดลง อีกประการหนึ่งคือ สิ่งที่ปกปิดอยู่จะถูกเปิดเผยให้ประชาชนทราบ
  
เรื่องภัยพิบัติเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย คาดว่าจะมีภัยพิบัติที่ค่อนข้างจะรุนแรงเกิดขึ้น ในช่วงเดือนธันวาคม 2553 ถึงมกราคม 2554 โดยเฉพาะภัยที่เกิดจากความเร็ว รวมทั้งภัยที่เกิดจากมนุษย์จึงต้องควบคุมอารมณ์ให้ดีด้วย จากนั้นจะเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน ควรระมัดระวังภัยทางอากาศ อาทิ พายุฤดูร้อน
  
ต่อมาในช่วงเดือนมิถุนายน ต้องระวังเรื่องดิน แผ่นดินไหว แผ่นดินถล่ม ตึกทรุด ตึกพัง รวมทั้งจะเกิดปัญหาทางด้านการเงินด้วย เช่น เป็นอุบัติเหตุทางการเงินอาจจะเกิดขึ้น
  
เมื่อเข้ามาในเดือนกรกฎาคม ราศีธาตุลม จะต้องระมัดระวังในเรื่องของดินฟ้าอากาศ การแปรปรวนของอากาศ เรื่องน้ำ โดยน้ำในปีหน้านี้จะรุนแรงในห้วงวันที่ 9 กันยายน 2554 ถึง 31 ตุลาคม 2554 โดยประมาณ
  
ดวงชะตาปี 2554 ดวงอาชีพ-การงาน ฉะนั้นคนที่จะดำเนินชีวิตด้วยดี ผ่านพ้นอุปสรรคในปีหน้าไปได้ จะต้องเป็นคนที่มีความรู้ รอบคอบ รู้สำนึก ไม่ฟุ้งเฟ้อ คิดใคร่ครวญให้รู้เห็นตามความเป็นจริง ดำเนินชีวิต ไปตามครรลองครองธรรมที่ดีงามก็จะสามารถประคับประคอง ตนให้ประสบกับความสุข ความเจริญ มีความสำเร็จในชีวิตได้โดยปลอดภัย. วันขอเงินพระจันทร์ ปี 2554 ฤกษ์งามยามดี วันไหว้ ขอเงินพระจันทร์ วันขอเงินพระจันทร์ ปี 2555 ดวงชะตาปี 2555 ปีมะโรง ฤกษ์งามยามดี ประจำปี 2555 ตรุษจีน 2555

ฤกษ์งามยามดี ประจำปี 2554 ฤกษ์สำหรับบรรพชาอุปสมบท
เดือนมกราคม    วันที่    1, 11, 14, 18, 20, 23, 26, 27, 28,
เดือนกุมภาพันธ์    วันที่    2, 4, 16, 25
เดือนมีนาคม    วันที่    3, 4, 6, 9, 11, 13, 15, 16, 18, 22, 29, 30
เดือนเมษายน    วันที่    10, 12, 19, 20, 23, 26, 27, 30
เดือนพฤษภาคม  วันที่    6, 9, 16, 18, 20, 23, 25, 30
เดือนมิถุนายน    วันที่    3, 4, 6, 11, 14, 17, 20, 21
เดือนกรกฎาคม   วันที่    6, 9, 18, 19, 26, 27
เดือนสิงหาคม    วันที่    2, 6, 12, 13, 15, 23, 26, 27
เดือนกันยายน    วันที่     17, 19, 21, 26  
เดือนตุลาคม    วันที่    7, 10, 14, 17, 29
เดือนพฤศจิกายน วันที่    1, 12, 14, 15, 16, 19, 28, 30
เดือนธันวาคม    วันที่    9, 10, 12, 14, 19, 21, 28

ฤกษ์ดี วันดี ปี 2554 ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่
(เพื่อสร้างหลักฐาน-อยู่เย็นเป็นสุข)
มกราคม    วันที่    1, 11, 14, 20, 23, 25, 28
กุมภาพันธ์    วันที่    2, 16, 19, 25
มีนาคม    วันที่    6, 9, 11, 15, 16, 17, 20, 29
เมษายน    วันที่    3, 6, 12, 20, 23, 30
พฤษภาคม    วันที่    9, 14, 18, 21, 30
มิถุนายน    วันที่    6, 10, 14, 17, 27
กรกฎาคม    วันที่    6, 11, 16, 26, 30
สิงหาคม    วันที่    2, 12, 13, 15, 17, 26, 27, 29, 30
กันยายน    วันที่    7, 13, 17, 19, 26, 28
ตุลาคม    วันที่    10, 11, 14, 29
พฤศจิกายน วันที่    1, 7, 12, 16, 19, 21, 25, 28, 30
ธันวาคม    วันที่    7, 9, 14, 17, 19, 23, 27

ฤกษ์แต่งงาน ปี 2554 ฤกษ์งามยามดี ประจำปี 2554 ฤกษ์มงคลสมรส
มกราคม    วันที่    18, 26, 27
กุมภาพันธ์    วันที่    2, 4
มีนาคม    วันที่    4, 20, 22, 29
เมษายน    วันที่    10, 19, 27
พฤษภาคม    วันที่    14, 16, 23, 25
มิถุนายน    วันที่    4, 10, 21
กรกฎาคม    วันที่    1, 8, 16, 18, 19, 26
สิงหาคม    วันที่    6, 12, 13, 15, 24, 30
กันยายน    วันที่    19, 21, 28, 30
ตุลาคม    วันที่    8, 18
พฤศจิกายน วันที่    5, 12, 15, 21, 30
ธันวาคม    วันที่    9, 12, 19, 21, 27

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล *
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล