ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




เครื่องราง หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก

หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก
หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก

ประวัติหลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก
พระครูสมบูรณ์จริยธรรม หรือ พระอาจารย์แม้น อาจารสมฺปนฺโน หรือ หลวงพ่อแม้น เกิดที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เมื่อเดือนสี่ ปีขาล ตรงกับวันที่ ๑๓ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๘๑ บิดาชื่อนายทองหล่อ คานอ่อน มารดาชื่อ นางหลาบ หรือ กุหลาบ ไตรเวท มีพี่น้องรวมทั้งหมด ๑๑ คน ในด้านการศึกษา หลวงพ่อแม้นเรียนจบชั้นประถม ๔ ที่เล่าเรียนเพียงแค่นี้เป็นเพราะฐานะทางบ้านยากจน ดำรงชีพด้วยการทำนาและทำอิฐขาย

หลวงพ่อแม้นได้เล่าถึงความเป็นมาในการบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ว่า ชอบในการฟังเทศน์และชอบทำบุญใส่บาตรมาตั้งแต่เด็ก ๆ จนกระทั่งอายุ ๒๗ ปี จึงอุปสมบทที่วัดใหญ่ชัยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีหลวงพ่อพระครูภาวนารังสี เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์พุท พระอาจารย์สุนทร เป็นพระกรรม วาจาจารย์และพระอนุสาวนาจารย์
  
เมื่ออุปสมบทแล้วในวันขึ้น ๑๓ ค่ำ เดือน ๘ พ.ศ. ๒๕๐๘ ก็ได้ย้ายไปจำพรรษาอยู่วัดกลางคลองสาน อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี อยู่หนึ่งพรรษาจึงย้ายมาอยู่กับหลวงพ่อพระครูภาวนารังสี พระอุปัชฌาย์ ที่วัดใหญ่ชัยมงคล ศึกษาวิปัสสนากรรมฐาน จากนั้นก็กลับไปอยู่วัดกลางคลองสาน อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีอย่างเดิม แล้วเริ่มเรียนพระปริยัติธรรม สอบได้นักธรรมตรี ในปี พ.ศ. ๒๕๑๐ พอ พ.ศ. ๒๕๑๑ ไปเรียนบาลีที่วัดพระศรีมหาธาตุ จากนั้น ก็มาเรียนนักธรรมโท จนสอบนักธรรมเอกได้ เมื่อสอบนักธรรมเอกได้แล้วก็ท่องพระปาติโมกข์จบ พ.ศ. ๒๕๑๕ ทางคณะกรรมการวัดหน้าต่างนอกจึงได้ไปอาราธนาให้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด หน้าต่างนอก
  
หลวงพ่อแม้นเล่าว่า เมื่อแรกที่ย่างเหยียบ ณ วัดหน้าต่างนอกนั้น รู้สึกปีติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ร่วมชายคาเดียวกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อจง แล้วก็ได้ศึกษาปฏิปทาของหลวงพ่อจง ว่าท่าน ได้เคยปฏิบัติเป็นมาอย่างไร เมื่อรู้ประวัติความเป็นมาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อจงแล้ว ก็เริ่มดำเนินรอยตามท่าน ในด้านการศึกษาพุทธาคมนั้น ท่านได้ศึกษาวิชาของ
หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก พระเกจิสมัย  สงครามอินโดจีน และยังได้ต่อวิชาสายหลวงพ่อจง จาก หลวงพ่อไวทย์ วัดบรมวงศ์ หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา พระอาจารย์รวย วัดกลางคลองสาม (หลานหลวงพ่อจง) ฯ เคยปลุกเสกพระร่วมกับ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๙ หลวงพ่อแพเดินเข้ามาตบบ่า แล้วบอกว่า “ดีมาก ต่อไปเปลี่ยนชื่อซะนะ เป็นหลวงพ่อจงน้อย” คำบูชาหลวงพ่อจง พุทธัสสโร วัดหน้าต่างนอก
   
หลวงพ่อมีหลักธรรมคำสอน ข้อคิด ข้อปฏิบัติแก่ประชาชนและศิษยานุศิษย์ เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่มีท่าทีว่าจะกระเตื้องขึ้นในขณะนี้ว่า ในเมื่อเศรษฐกิจมันไม่ดีอย่างนี้ เราจะต้องมีความอดทน ความมั่นใจ เป็นหลัก ให้อาศัยธรรมะ หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่ได้สั่งสอนไว้ 

ประการแรก ให้มีความขยันหมั่นเพียรในหน้าที่การงานทั้งปวง คือหนักต้องเอาเบาต้องสู้ มันจะหนักสักหน่อย มันจะเหนื่อยก็ต้องเอา เมื่อเรามีความขยันหมั่นเพียรในหน้าที่การงานทั้งปวงแล้ว หนักก็เอาเบาก็สู้มันก็จะไม่จน ขอให้มีความขยันอย่างเดียว สำคัญเราอย่าไปเลือกงาน ถ้าหากว่าเราไปเลือกงาน การเงินมันก็หายไป
  
ประการที่สอง เมื่อการเงินเราหาได้ยาก เราก็ต้องมีการประหยัด เมื่อได้ทรัพย์มาแล้ว เราก็ต้องรู้จักประหยัด รู้จักรักษาทรัพย์ ใช้แต่พอสมควร อย่าให้เกินพอดี การใช้เงินหรือใช้จ่ายทรัพย์สมบัติที่เราได้มานี้ เราต้องดูว่าเมื่อเราได้มากับการจ่ายให้มันสมดุลกัน ถ้าหากว่าเราได้เกินเสียเราก็อยู่ได้ แต่ถ้าหากเราเสียเกินได้ เราก็อยู่ไม่ได้
  
ฉะนั้นในยุคปัจจุบันนี้เมื่อเศรษฐกิจไม่ดี เราก็จะต้องประหยัดในตัวของเรา การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยนั้นเราต้องงด จะจ่ายเฉพาะในสิ่งที่จำเป็น สิ่งที่ไม่จำเป็นเราก็ควรงดเสีย เราก็อยู่ได้ ขอให้มีความขยันจริง ๆ ทำจริง ๆ หนักเอาเบาสู้ ต้องใช้ปัญญา ต้องแก้ไข เศรษฐกิจมันจะเป็นอย่างไรก็ตาม เราต้องดิ้นรนต่อสู้ อย่าถอย อย่าท้อใจ ถ้าเราเอาจริงซะอย่างแล้วมันก็จะไม่จน ไอ้ที่จนเพราะมันไม่เอาจริง ข้อนี้สำคัญเป็นหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า
  
ประการที่สาม คือ คบกับคนที่ดี ถ้าเราคบคนดีทรัพย์สินเงินทองเราก็ไม่เสื่อมเสียไป มีแต่งอกเงย แต่ถ้าเราคบคนไม่ดี มีเงินเท่าไหร่มันก็หมด เช่น คบคนดื่มสุรายาเมา มันก็พาไปกินเหล้า กลุ้มใจก็กินเหล้า ดีใจก็กินเหล้า เสียใจก็กินเหล้า พาเงินไปเข้าขวดหมด เงินก็หมดไปทรัพย์สมบัติมันก็หมด หรือคบคนเล่นการพนัน มันก็ไปกับการพนัน ถ้าคบคนดี คนดีจะแนะประโยชน์ให้เรารู้จักประหยัด รู้จักขยันในหน้าที่การงาน รู้จักประพฤติปฏิบัติในทางที่ชอบ คบคนดีได้ประโยชน์หลายอย่าง แนะให้เราทำความดี
  
อีกประการหนึ่งนั้น เมื่อรู้ว่าเราดวงไม่ดี ก็ควร เข้าหาพระ ทุกวันนี้คนเราไม่ค่อยเข้าหาพระ ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วควรจะเข้าหาพระ โดยเฉพาะพระในบ้าน ทุกบ้านก็มีโต๊ะหมู่บูชา มีพระพุทธประจำบ้านทั้งนั้น แต่ส่วนใหญ่แล้วไม่ค่อยได้บูชาพระ ไม่ได้กราบพระจนมีหยากไย่ฝุ่นจับ ฉะนั้นควรหันไปกราบไหว้ดูบ้าง ไปปัดกวาดเช็ดถูให้สะอาด แล้วหมั่นจุดธูปจุดเทียนบูชาพระ หมั่นสวดมนต์เจริญภาวนา สวดมนต์บูชาพระ กราบพระ ระลึกถึงพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ การที่สวดมนต์สวดพรนี่เท่ากับว่า
เสริมดวงชะตา เสริมบารมีของเราให้ดีขึ้น บุญกุศลจะได้ช่วยค้ำจุนให้เราทำอะไรให้เกิดมรรคเกิดผล อยากจะมีโชคมีลาภ แต่ไม่สวดมนต์ไม่สวดพร ไม่ทำบุญใส่บาตร โชคลาภมันจะลอยมาได้อย่างไร ฉะนั้นเราต้องสร้างคุณงามความดี ไม่ใช่ว่าจะทำบุญทำทานนี่จะต้องบริจาคเงินเป็นล้านเป็นหมื่น การทำบุญทำกุศลนี่มันอยู่ที่ใจเรา ทำมากทำน้อยมันอยู่ที่ใจเรา ขอให้ใจเรามั่นอย่างเดียว หมั่นทำคุณงามความดีก็แล้วกัน สวดมนต์สวดพรเจริญภาวนาไปและมีความขยันหมั่นเพียรในหน้าที่การงาน มันก็เจริญรุ่งเรืองไปเอง

ตะกรุดโทนพุทธาคมมหามงคล (มหารูด) และ ลูกอมพยัคฆราชครองเมือง
ตะกรุดโทนพุทธาคมมหามงคล (มหารูด) และ ลูกอมพยัคฆราชครองเมือง

นอกจากหลวงพ่อแม้นจะมีหลักธรรมคำสอน ข้อคิดที่ดีควรค่าแห่งการนำไปปฏิบัติแล้ว ท่านยังปลุกเสก พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง ได้เข้มขลัง จนได้ชื่อว่า เป็นเจ้าตำรับตะกรุดโทน และลูกอมพยัคฆราชครองเมือง ที่โด่งดังที่สุด
  
ตะกรุดโทนพุทธาคมมหามงคล (มหารูด) หลวงพ่อแม้นได้จารแผ่นยันต์เองทุกดอก ตะกรุดนี้หลวงพ่อบอกไว้ในตำราว่า เป็นตะกรุดหลวงพ่อจงปลุกเสกแจกทหารไปรบในสงครามอินโดจีนและเวียดนาม มีพุทธคุณมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านคงกระพัน แคล้วคลาด
เมตตามหาเสน่ห์ และเกื้อหนุนดวงชะตา

ตะกรุดมงคลสัมฤทธิ์ และ เสือมหามงคล หรือ เสือเดือน 9
ตะกรุดมงคลสัมฤทธิ์ และ เสือมหามงคล หรือ เสือเดือน 9

 

 

ตะกรุดมงคลสัมฤทธิ์ เป็นตะกรุดเงิน ขนาด ๑ นิ้ว พุทธคุณเมตตาล้นเหลือ พกติดตัวไว้เป็นที่รัก ที่เอ็นดูแก่ผู้พบ หน้าที่การงานดี ใครเห็นก็รักใคร่เมตตา หลวงพ่อแม้นปลุกเสกเพื่อให้ใช้ทางด้านเมตตาโดยตรง และให้อธิษฐานได้ ใช้สำหรับค้าขายเพื่อเรียกความสนใจจากลูกค้าดี พกได้ทั้งชายหญิง ชายใดพกไว้ มีเสน่ห์ดีต่อเพศตรงข้าม เป็นที่รักใคร่แก่ผู้ใหญ่ ส่วนผู้หญิงเป็นเมตตามหาเสน่ห์ดีแก่เพศตรงข้าม และเป็นมหานิยมเยี่ยมยอดแก่ผู้พบเห็น 
  
ลูกอมพยัคฆราชครองเมือง พุทธคุณครอบจักรวาล โดดเด่นด้านเมตตา มหาอำนาจ แคล้วคลาด คงกระพัน และกันเขี้ยวงา กันไข้ป่าดง กันสัตว์ร้ายทางบกทางน้ำ เป็นเสน่ห์แก่ชายหญิง ไปเหนือไปใต้ ไม่ว่าทิศใดมีคนเกรงกลัว บูชาไว้กับตัวคนพาลจะทำร้ายมิได้ แขวนไว้หัวนอนกันโจรผู้ร้าย กันฟืนไฟต่าง ๆ ใช้ได้ ๑๐๘ ดีนักแล
  
เสือมหามงคล หรือ เสือเดือน ๙ ซึ่งหลวงพ่อแม้นปลุกเสกได้อย่างเข้มขลังเสียงเสือดังลั่นในกุฎิ โดยถือเคล็ดว่า เสือเดือน ๙ จะได้ก้าวหน้า ก้าวมั่ง ก้าวมี ก้าวไปเป็นเศรษฐี ก้าวพ้นอุปสรรค เสือรุ่นนี้พิเศษสุดได้ผสมตะกรุดมหาอำนาจรุ่นเก่าของหลวงพ่อจง ที่ท่านปลุกเสกไว้ลงเป็นชนวน และหลวงพ่อแม้นได้จารแผ่นยันต์ ๑๐๘ ลงไปผสมเป็นชนวนด้วยเช่น ยันต์หอกคด ปืนแตก มหาละลวย งวยงง หลง  ใหล อ่อนใจรัก มหาลาภฯ ซึ่งเป็นตำราเก่าของหลวงพ่อจงไว้ลงเสื้อยันต์ให้ทหารในสมัยสงครามอินโดจีน ทำให้เสือรุ่นนี้ มีพุทธคุณดีในทุกด้านเป็น
เครื่องรางของขลังที่รู้จักกันดีในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วัดหน้าต่างนอก ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ ๐๘-๙๘๓๐-๐๙๔๐, ๐๘-๑๕๖๑-๑๒๐๒, ๐-๓๕๓๐-๗๕๓๘.

คอลัมม์นี้ไม่มีวัตถุมงคลให้เช่าบูชา
อาราธนานัง-รายงาน
ที่มาหนังสือพิมพ์เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=502&contentId=18338




ข่าวเครื่องรางของขลัง

กุมารทอง รุ่น1 ตะกรุดนาคคู่สมพงษ์ พ่อท่านตุด สุสานหารคอกช้าง
เสือพยัคฆ์ทักษิณ ปราบไพรี รุ่นแรก หลวงพ่อโปร่ง วัดถ้ำพรุตะเคียน
ตะกรุดมหาเสน่ห์ ช้างหลงโขลง หงส์ลืมไพร หลวงปู่นิ่ม วัดพุทธมงคล
หุ่นพยนต์ หลวงพ่อคล้อย อโนโม วัดภูเขาทอง ตาปะขาว รุ่นหมื่นยันต์
เครื่องรางของขลังมหาเสน่ห์ ตะกรุดแฝด หลวงปู่ญาท่านโทน วัดบ้านพับ
หุ่นพยนต์อาคม เครื่องรางของขลังเขมร หลวงพ่อเมียน
ขวานราหู ขวานพระเวทย์ ญาท่านเขียน สำนักสงฆ์ป่าช้ายางขี้นก article
กุมารทองแดงน้อย หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน กุมารทองยืนรุ่นแรก
สุดยอดเครื่องรางของขลัง อาจารย์เฮง ไพรวัลย์
ปี่เซี๊ยะวัดโสธร บันดาลโชค
ตะกรุดเปิดสมอง ความจำดี หลวงพ่อผาด วัดไร่
ตะกรุดโสฬสมงคล หลวงตาวาส วัดสะพานสูง
แม่นางกวัก ครูบาอริยชาติ วัตถุมงคล วัดแสงแก้วโพธิญาณ
ตะกรุดพญาเสือ หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ วัดพราหมณี
กุมารทองสมบัติ ขุนแผนทรงเครื่อง หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
การทำเสน่ห์ยาแฝด หมอเสน่ห์ ยุคไฮเทคยังเกลื่อน
ชูชก ประวัติเฒ่าชูชก สุดยอดเครื่องราง-โชคลาภ
วัตถุมงคล หลวงพ่ออั้น อภิปาโล วัดธรรมโฆษก (โรงโค)
พระเครื่อง-วัตถุมงคล หลวงพ่อเสาร์ วัดดอนหญ้านาง
พรายกุมารทอง หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
วัตถุมงคล หลวงปู่แดง สิริภทฺโท วัดห้วยฉลองราษฎร์บำรุง
มีดหมอปากกา หลวงพ่อเอื้อน อัตตมโน วัดวังแดงใต้
สร้างที่ครอบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายสมเด็จพระสังฆราช
วัตถุมงคล หลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่
กุมารทอง หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน
เหรียญแสตมป์พระพรหม มหายันต์ วัดโบสถ์ดอนพรหม
ตะกรุดหญิงรักชายหลง หลวงพ่อจิ วัดหนองหว้า
พรายวิฬาตาเพชร ลูกกรอกแมวดำ
ตะกรุดพระเจ้า ๕ พระองค์ หลวงปู่เกิด ปัณฑิโต
ตะกรุดนาคเกี้ยวโลกันต์ หลวงพ่อเกิด วัดเขาดิน
เหรียญนาคเกี้ยวโลกันตร์ หลวงพ่อบุญเกิด ปัญฑิโต วัดเขาดิน
พญาหมูมหาเฮง พระครูวิบูลย์ปัญญาวัฒน์
ผ้ายันต์ มังคลานุสรณ์ สมโภชพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช
เจ้าเงาะป่าจินดามณี หลวงปู่แดง ดวงเศรษฐี วัดห้วยฉลอง
กุมารทอง โคตรเฮี้ยนเรียกทรัพย์ ร่ำรวยสมบัติ
ขุนช้างมหาเศรษฐี หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว รุ่นปลดหนี้ เพิ่มทรัพย์
หุ่นพยนต์ปู่มหาเวทย์ หลวงพ่อกอย ธัมมปาโล วัดเขาดินใต้
เหรียญฤๅษีเบิกไพร หลวงพ่ออึ่ง วัดเซิงหวาย
หุ่นพยนต์ หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
ชูชก หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน
หนังสือ"สุดยอด เครื่องรางของขลังของไทย"



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล