ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




วัตถุมงคล หลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่

หลวงปู่ผาด อภินนฺโท หรือ พระครูมงคลสาธุวัตร วัดไร่
หลวงปู่ผาด อภินนฺโท หรือ พระครูมงคลสาธุวัตร วัดไร่

ประวัติหลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่
หลวงปู่ผาด อภินนฺโท หรือ พระครูมงคลสาธุวัตร แห่งวัดไร่ ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง อายุ ๙๔ ปี ๗๓ พรรษา ท่านเกิดเมื่อวันอาทิตย์ แรม ๑๓ ค่ำ เดือน ๑๐ ปีมะโรง ตรงกับวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๔๕๙ บิดาชื่อนายเหนี่ยง ทองฟู มารดาชื่อนางแจ๋ว ทองฟู ท่านมีพี่น้องร่วมบิดา-มารดากันเป็นชายทั้งหมด โดยท่านเป็นคนกลาง ในวัยเด็กท่านศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนประชาบาลวัดยางมณี จนจบชั้น ป.๔ ท่านได้รับเมตตาจาก ท่านเจ้าคุณรัตนมุนี อัตทัสสีมหาเถระ วัดชีโพน ซึ่งเป็นเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในสมัยนั้น และเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ รับท่านเข้าไว้เป็นศิษย์ในสำนักเรียนของวัดชีโพน โดยได้ศึกษาพระปริยัติธรรม และกรรมฐานจากพระอาจารย์โดยละเอียดชัดแจ้ง
  
ต่อมาเมื่อท่านอายุครบบวช จึงได้เข้ารับการอุปสมบท ณ วัดยางมณี เมื่อวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๔๘๑ โดยมีหลวงพ่อปลื้ม วัดช้าง เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อแทน วัดกำแพง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากท่านอุปสมบทแล้ว ท่านได้เดินทางมาศึกษาพระปริยัติธรรมที่วัดมหาธาตุ กรุงเทพฯ และศึกษาวิชาธรรมกายจาก หลวงพ่อสด หรือ ท่านเจ้าคุณพระมงคลเทพมุนี วัดปากน้ำภาษีเจริญ ธนบุรี จนท่านบรรลุวิชาเข้าถึงดวงธรรมกาย และได้รับการยืนยันรับรองจากปากหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ว่า “แสงแห่งพระธรรมกายนั้น ถ้าหยุดถูกที่แล้วจะสว่างไสวยิ่งกว่าพระอาทิตย์สักร้อยดวงมารวมกัน ถ้าใครยังไม่เชื่อให้ถามพระจากอ่างทององค์นี้ดู เพราะท่านสำเร็จธรรมกายขั้นสูงสุดแล้ว” พูดพลางหลวงพ่อสดก็ชี้มือมาที่หลวงปู่ผาด ซึ่งขณะนั้นยังเป็นพระหนุ่มอยู่
นอกจากนี้หลวงปู่ผาด ยังเรียนวิชาสำคัญจากพระเกจิสายอ่างทอง เช่น เรียนทำผงวิเศษจากหลวงพ่อภู วัดดอนรัก เรียนทำเบี้ยแก้ เสกปรอท จากหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ เรียนทำตะกรุดโบสถ์ลั่นจากหลวงปู่คำ วัดโพธิ์แก้ว
  
ในปี พ.ศ. ๒๔๙๕ ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดไร่ และตั้งสำนักอบรมวิปัสสนากรรมฐานตามแนวทางวิชาธรรมกายของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
  
อย่างไรก็ตาม แม้ทุกวันนี้หลวงปู่จะมีอายุกาลเข้าวัยชราภาพมากแล้ว แต่ท่านก็ยังคงอารมณ์อยู่ในวิปัสสนาญาณชั้นสูงอยู่ทุกขณะจิต ฉันอาหารได้มาก และดี ยังแข็งแรง มีความจำดีเลิศ ไม่หลงลืม ไม่ยินดียินร้ายในสมบัติของโลกทุกชนิด ไม่ยึดติด ไม่สะสม จำวัดกลางศาลาใหญ่ใกล้เมรุเผาศพ เมื่อคราวน้ำท่วมอ่างทองครั้งใหญ่ น้ำเอ่อล้นท่วมทุกที่ แต่ที่ศาลาใหญ่ ที่ท่านจำวัด ซึ่งสูงกว่าพื้นถนนไม่ถึงฟุต สายน้ำกลับวกไปไม่ท่วมถึง เคยมีพระสงฆ์ผู้รู้ทางในบอกไว้ในหมู่นักปฏิบัติหลังจากมากราบหลวงปู่ผาดว่า “พระอรหันต์นั้นหาไม่ยาก ในยุคนี้หาก อยากกราบพระอรหันต์ก็ต้องรีบไปกราบหลวงปู่ผาด ที่วัดไร่ อ่างทองให้ได้เชียว”
  
ในด้านการปลุกเสก
พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง หลวงปู่นั่งอธิษฐานจิตแบบลืมตาเสก คือว่าคาถาเป่าไปเรื่อย ๆ ซึ่งผู้รู้บอกว่า การลืมตาเสกเป็นการเสกแบบเปิดโลก แบบเดียวกับ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก คือ เปิดหนทางทุกอย่าง เปิดโภคทรัพย์ เปิดทางชีวิต มีอภิญญาจิต คุณวิเศษ ผู้หยั่งรู้วาระจิตคน เล่ากันว่า แม้แต่เทวดา ยังมาฝากตัวเป็นศิษย์และกระแสจิตท่านเทียบเท่า ท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต  พระอรหันต์กลางกรุงแห่งวัดเทพศิรินทร์ฯ
  
หลวงปู่ผาดได้จัดสร้างวัตถุมงคล เพื่อเป็นเครื่องอุปถัมภ์ศิษย์ และเป็นที่ระลึกถึงความเจริญ ความเป็นมงคลมาตั้งแต่ท่านเริ่มมาครองวัดไร่ใหม่ ๆ จนถึงปัจจุบันมีหลายรุ่นที่โด่งดัง และก่อเกิดประสบการณ์อภินิหารมากมาย อาทิ พระพรหมลิขิต พระกริ่งเพชรกลับ พญาครุฑ ตะกรุดพระลักษณ์หน้าทอง พระบรมครูฤาษี ตะกรุดฝนแสนห่า ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช พระพิฆเนศวร หมากทุย พระกริ่งดีดศาลา ตะกรุดหวายรองบาตร เป็นต้น แต่ที่จะมาแนะนำวันนี้จะเป็นพระพรหมลิขิต และพญาครุฑ

พระพิฆเนศวร พระพรหมลิขิต หลวงปู่ผาด วัดไร่
พระพิฆเนศวร พระพรหมลิขิต หลวงปู่ผาด วัดไร่

ในส่วนของ พระพรหมลิขิต ( พรหมให้พร ) หลวงปู่ผาดได้สร้างขึ้นเป็นครั้งแรก ตามตำราหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ฝังเกศาของท่าน ที่ขาวใสดุจแก้ว ต่างจากเส้นผมขาวของคนแก่ทั่วไป ฝังเม็ดพระธาตุ และพลอยเสก รวมทั้งตะกรุดมหาบุรุษ ๘ จำพวก ตะกรุดเปิดสมอง (ปัญญาดี) สำหรับเด็กนักเรียน ผ้ายันต์นารายณ์ทรงเมือง และผ้ายันต์มหานิยม
  
หลวงปู่ผาด พูดถึงตะกรุด ๘ บุรุษ ของท่านว่า “ตะกรุดนี้ ฉันไม่ได้ทำเองคนเดียวหรอก ฉันเชิญเสด็จพระใหญ่ พระสำคัญมาช่วยทำให้ พวกพรหม เทวดา มาทั้งผู้หญิง ผู้ชาย เต็มไปหมด เขาเห็นว่าพระแก่เชิญ เลยมาทำให้เต็มที่ สำคัญนะ ตะกรุดนี่ เก็บไว้ให้ดี ไม่มีอีกแล้ว ทำไม่ไหวแล้ว” พระดีศรีอ่างทอง ศิษย์หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ รูปเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ มีพลานามัยแข็งแรง ผู้หยั่งรู้วาระจิตคน เป็นอาจารย์องค์หนึ่งของ " หลวงพ่อทรง " วัดศาลาดิน

ตะกรุดมหาบุรุษ 8 จำพวก สิทธิการิยะ ตำราการสร้างตะกรุดมหาบุรุษ 8 จำพวก ได้รวบรวมมหาบุรุษ ผู้เป็นเอกคือเหนือคนทั้งหลาย ในด้านมงคลต่าง ๆ ไว้ถึง 8 คน 8 ประเภท ก่อให้เกิด ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข และมหาโภคสทบัติ
 แก่ผู้บูชาอย่างน่าอัศจรรย์ ผู้ใดมีตะกรุดแล้วให้หัดหมั่นปลุกด้วยคาถา " ทุ สะ มะ นิ " อยู่เป็นประจำจะมีพระคุ้มครอง มีเทวดารักษา

ตะกรุดฝนแสนห่า ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช
ตะกรุดฝนแสนห่า ตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช

สำหรับพระพรหมของท่าน เชื่อกันว่า บูชาแล้ว ดุจมีพระพรหมประจำตัว ย่อมได้รับความเจริญก้าวหน้า เหนือกว่าผู้อื่นเสมอ ๆ ทำการงานสิ่งใด ขอพรพระพรหมช่วยย่อมประสบผลสำเร็จได้โดยง่าย หนุนดวงชะตา ให้สูงส่งตลอดกาล ปิดประตูวิบัติ ขัดสนทั้งปวง ถือเป็นวัตถุมงคลที่ดี ควรค่าแก่การบูชา
  ส่วนพญาครุฑ หลวงปู่ผาด มีพุทธคุณโดดเด่นด้าน การเสริมอำนาจ วาสนา รับราชการเจริญก้าวหน้า ทำมาหากินคล่องธุรกิจรุ่งเรือง
  
ตำนานพญาครุฑ เป็นกึ่งเทพ กึ่งสัตว์ มีฤทธิ์อำนาจมากจับพระอาทิตย์, พระจันทร์ กินเป็นอาหาร เพราะนึกว่าเป็นผลไม้สุก สู้กับเทพ พรหม ยม ยักษ์ ทั่วทั้งจักรวาล ไม่เคยแพ้ใครเลย ถึงขนาดสู้กับพระนารายณ์เทพเจ้าก็ไม่แพ้ ไม่ชนะกันพระนารายณ์จึงรู้ว่า พญาครุฑมีฤทธิ์อำนาจเสมอกับตน จึงขอสงบศึก ตกลงกันว่าให้พญาครุฑเป็นพาหนะ เพราะมีปีกใหญ่กระพือปีกครั้งหนึ่งไปได้ถึงขอบจักรวาล แต่เวลา นั่งให้พญาครุฑนั่งเหนือกว่าพระนารายณ์
  
ด้วยตำนานนี้ พญาครุฑจึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของราชการไทย เพราะถือกันว่า พระมหากษัตริย์ คือองค์สมมุติเทพ หรือเป็นอวตารปางหนึ่งของพระนารายณ์ ทางคัมภีร์พระเวทถือ กันว่า พญาครุฑ เป็นสัญลักษณ์ของการเจริญก้าวหน้าในการรับราชการ เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง หรือทำกิจการห้างร้าน บริษัท ทั้งปวง มั่นคง สถาพร
  
ยิ่งกว่านั้น เชื่อว่า ปีกที่ใหญ่ของพญาครุฑ จะช่วยพัดทำลายอุปสรรคปัญหาและข้อขัดข้อง  ต่าง ๆ ในชีวิตให้มลายหายสิ้นไป ปีกปกป้องคุ้มครองป้องกันภัยพิบัติทั้งหลายทั้งปวงและพัดพาความเจริญ รุ่งเรือง ในฐานะการเงิน ชื่อเสียงเกียรติยศ และโภคทรัพย์ แก้วแหวน เงินทองมาสู่ผู้บูชา หลายคนได้ครุฑของหลวงปู่ผาดไปบูชาแล้ว ทำธุรกิจสำเร็จ กลายเป็นเศรษฐีเงินล้านในพริบตา ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

พญาครุฑ หลวงปู่ผาด รุ่นแรก วัดไร่
พญาครุฑ หลวงปู่ผาด รุ่นแรก วัดไร่

 

พญาครุฑ รุ่นแรก หลวงปู่ผาด วัดไร่ นอกจากจะสวยงามราวกับมีชีวิตแล้วยังขลังสุด ๆ อีกด้วย ใครที่มีบ้านหรือร้านค้า บริษัทติดทางสามแพร่ง หรือบ้านร้านค้า บริษัท ปลูกคร่อมบ่อ คร่อมตอเก่า เจ้าที่แรง คนในบ้าน ในบริษัท ทะเลาะกันประจำ เงินทองไม่เข้าบ้าน หรือหาได้จริงก็มีเหตุให้เงินอยู่ไม่ติดบ้าน ไม่ติดร้าน ค้าขายดี ๆ กลับสะดุด หรือมีที่ดิน บ้านช่อง ร้านค้า บริษัทเป็นที่ตาบอด ที่ดินติดวัด ติดป่าช้าเก่า ที่ติดโรงพยาบาล ติดเรือนจำ ติดสถานีตำรวจที่มีห้องขังอยู่ ติดสุสาน อยู่ใต้สะพานรถข้าม อยู่ในที่อับโชค หรือรถที่ขับอยู่เป็นรถมือสอง เคยเกิดอุบัติเหตุมีคนเจ็บ คนตายมาแล้ว หรือมีแต่เราไม่รู้ หรือมีเลขทะเบียนรถ และสีรถ ชงกับดวงคนขับ ขับขี่อยู่ดี ๆ โดนเบียด โดนชน ทั้งที่เราขับระวังแล้ว ให้ลองนำพญาครุฑของหลวงปู่ผาด เอามาไว้ที่บ้าน ร้านค้า บริษัท รถที่มีปัญหา แล้วจะรู้ว่าอำนาจครุฑมีจริง ครุฑจะเป็นเครื่องรางที่ช่วยจับจิกตี จับดวงวิญญาณร้าย สัมภเวสีกินเป็นอาหาร เพราะดวงวิญญาณร้าย สัมภเวสีต่าง ๆ ที่ให้โทษกับเรา ล้วนเป็นลูกน้องของท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งตามเทวตำนานเมื่อครุฑเป็นพาหนะของพระนารายณ์ไม่มีอะไรกินจะจับนาคซึ่ง เป็นบริวารของอนันตนาคราชกิน พระนารายณ์เกรงว่า ครุฑกับนาค จะผิดใจกัน ท่านจึงอนุญาตให้ครุฑจับสัมภเวสี หรือวิญญาณร้ายที่ให้โทษกับมนุษย์กินได้ ยิ่งไปกว่านั้นพญาครุฑจะกาง  ปีกพัดพาความวิบัติขัดสน ความขัดแย้ง ปัญหาอุปสรรคขัดขวางความเจริญให้ออกไปให้พ้นทางเรา จะพัดความร่ำรวยเงินทอง แก้วแหวน เนื้อคู่ หน้าที่การงานที่ดีมาให้เรา

คาถาบูชาพญาครุฑ ให้ตั้งนะโม ๓ จบ ตามด้วย คะรุปิจะ กิติมันตัง มะอะอุ โอมพญาครุฑ รุจ รุจแล้วรวย นะได้เงิน นะได้ทอง นะได้ทรัพย์ นะได้บุญบารมี นะมั่นคง นะล้างอาถรรพณ์ นะเจริญ นะรุ่งเรือง นะรุ่งโรจน์ นะเมตตา อธิฐามิ

สำหรับเส้นทางมาวัดไร่ ถ้ามาเส้นถนนสายเอเชีย เข้าอ่างทอง ให้มาตาม อ.วิเศษชัยชาญ ผ่านวัดนางใน ถึงสี่แยกไฟแดงวิเศษฯ ให้เลี้ยวขวาไปทางโพธิ์ทอง ขับมาประมาณ ๑.๕ กิโลเมตร ก็จะเห็นป้ายวัด และทางเข้าวัดไร่ อยู่ด้านขวามือ หาง่าย ไปมาสะดวก. ตะกรุดเปิดสมอง หลวงพ่อผาด วัดไร่ คาถาตะกรุดเปิดสมอง

หลวงปู่ผาด วัดไร่ มรณภาพแล้วอย่างสงบที่โรงพยาบาลอ่างทองวันที่ 14 มกราคม 2557 ด้วยโรคชรา สิริรวมอายุได้ 99 พรรษา 77

คอลัมม์นี้ไม่มีวัตถุมงคลให้เช่าบูชา
อาราธนานัง-รายงาน
ที่มาหนังสือพิมพ์เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?
page=content&categoryID=502&contentID=16851




ข่าวเครื่องรางของขลัง

กุมารทอง รุ่น1 ตะกรุดนาคคู่สมพงษ์ พ่อท่านตุด สุสานหารคอกช้าง
เสือพยัคฆ์ทักษิณ ปราบไพรี รุ่นแรก หลวงพ่อโปร่ง วัดถ้ำพรุตะเคียน
ตะกรุดมหาเสน่ห์ ช้างหลงโขลง หงส์ลืมไพร หลวงปู่นิ่ม วัดพุทธมงคล
หุ่นพยนต์ หลวงพ่อคล้อย อโนโม วัดภูเขาทอง ตาปะขาว รุ่นหมื่นยันต์
เครื่องรางของขลังมหาเสน่ห์ ตะกรุดแฝด หลวงปู่ญาท่านโทน วัดบ้านพับ
หุ่นพยนต์อาคม เครื่องรางของขลังเขมร หลวงพ่อเมียน
ขวานราหู ขวานพระเวทย์ ญาท่านเขียน สำนักสงฆ์ป่าช้ายางขี้นก article
กุมารทองแดงน้อย หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน กุมารทองยืนรุ่นแรก
สุดยอดเครื่องรางของขลัง อาจารย์เฮง ไพรวัลย์
ปี่เซี๊ยะวัดโสธร บันดาลโชค
ตะกรุดเปิดสมอง ความจำดี หลวงพ่อผาด วัดไร่
ตะกรุดโสฬสมงคล หลวงตาวาส วัดสะพานสูง
แม่นางกวัก ครูบาอริยชาติ วัตถุมงคล วัดแสงแก้วโพธิญาณ
ตะกรุดพญาเสือ หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ วัดพราหมณี
กุมารทองสมบัติ ขุนแผนทรงเครื่อง หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
การทำเสน่ห์ยาแฝด หมอเสน่ห์ ยุคไฮเทคยังเกลื่อน
ชูชก ประวัติเฒ่าชูชก สุดยอดเครื่องราง-โชคลาภ
วัตถุมงคล หลวงพ่ออั้น อภิปาโล วัดธรรมโฆษก (โรงโค)
พระเครื่อง-วัตถุมงคล หลวงพ่อเสาร์ วัดดอนหญ้านาง
พรายกุมารทอง หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
วัตถุมงคล หลวงปู่แดง สิริภทฺโท วัดห้วยฉลองราษฎร์บำรุง
มีดหมอปากกา หลวงพ่อเอื้อน อัตตมโน วัดวังแดงใต้
เครื่องราง หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก
สร้างที่ครอบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายสมเด็จพระสังฆราช
กุมารทอง หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน
เหรียญแสตมป์พระพรหม มหายันต์ วัดโบสถ์ดอนพรหม
ตะกรุดหญิงรักชายหลง หลวงพ่อจิ วัดหนองหว้า
พรายวิฬาตาเพชร ลูกกรอกแมวดำ
ตะกรุดพระเจ้า ๕ พระองค์ หลวงปู่เกิด ปัณฑิโต
ตะกรุดนาคเกี้ยวโลกันต์ หลวงพ่อเกิด วัดเขาดิน
เหรียญนาคเกี้ยวโลกันตร์ หลวงพ่อบุญเกิด ปัญฑิโต วัดเขาดิน
พญาหมูมหาเฮง พระครูวิบูลย์ปัญญาวัฒน์
ผ้ายันต์ มังคลานุสรณ์ สมโภชพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช
เจ้าเงาะป่าจินดามณี หลวงปู่แดง ดวงเศรษฐี วัดห้วยฉลอง
กุมารทอง โคตรเฮี้ยนเรียกทรัพย์ ร่ำรวยสมบัติ
ขุนช้างมหาเศรษฐี หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว รุ่นปลดหนี้ เพิ่มทรัพย์
หุ่นพยนต์ปู่มหาเวทย์ หลวงพ่อกอย ธัมมปาโล วัดเขาดินใต้
เหรียญฤๅษีเบิกไพร หลวงพ่ออึ่ง วัดเซิงหวาย
หุ่นพยนต์ หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
ชูชก หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน
หนังสือ"สุดยอด เครื่องรางของขลังของไทย"



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (135584)
ของท่านดีจริง
ผู้แสดงความคิดเห็น คนศรีราชา (tanwajum-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-10-10 17:18:33 IP : 202.142.215.158


ความคิดเห็นที่ 2 (136983)
อยากรู้รูปเหมือน(รูปหล่อ)หลวงปู่ผาด และราคา   อยากได้ไว้บูชาว่ามีกี่รุ่นอะไรบ้างราคาเท่าไหร่
ผู้แสดงความคิดเห็น โทโรโน่ วันที่ตอบ 2010-11-20 20:44:32 IP : 223.206.196.138


ความคิดเห็นที่ 3 (148073)

วันนี้ไปกราบหลวงปู่ผาดมาแล้ว  ท่านน่าศรัทธาจริงๆครับอภินิหารขากลับรถถูกชนเต็มๆ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแม้แต่นิดเดียวเลยครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น โจLA. วันที่ตอบ 2011-07-31 19:53:27 IP : 10.2.0.50


ความคิดเห็นที่ 4 (148190)
ผมมีพญาครุตรุ่นแรก ของไปสนีแท้ๆ  100เปอเซน สนใจก็หาได้นะคับมีองเดียว
ผู้แสดงความคิดเห็น พจ วันที่ตอบ 2011-08-26 16:08:02 IP : 10.2.0.50


ความคิดเห็นที่ 5 (148191)
ผมมีพญาครุตรุ่นแรก เช่าจากไปสนี ของแท้ 100 เซน สนจัย ((ติดต่อ0834441353  พจ ))
ผู้แสดงความคิดเห็น ของแท้100เปอเซน วันที่ตอบ 2011-08-26 16:18:48 IP : 10.2.0.50


ความคิดเห็นที่ 6 (148198)

ผมมีหลวงพ่อเงินอยู่รุ่นรูปหล่อแต่มียันวงกลมๆตรงหัวพระเก่าแล้วคับได้มาจากปูทวด  อยากลองทามดูคับว่าราคาประมานเท่าไรใครรู้โทรบอกผมทีท่าสนจัยก็คุยได้นะคับ ((ติดต่อเบอร์นี้นะคับ  ((0834441353 พจ )) พระผมมีเยอะชอบทางนี้คับ

ผู้แสดงความคิดเห็น แท้คับแต่ไม่รู้รุ่น วันที่ตอบ 2011-08-27 15:57:03 IP : 10.2.0.50


ความคิดเห็นที่ 7 (148216)

ผมมีล็อคเก็ตฉากเขียวจัมโบ้ หลวงปู่หงษ์  พรหมปัญโญ รุ่น ยิ้มแล้วรวย ปี 48 เปิดไว้ที่ 3500 บาท สนใจติดต่อได้ ที่ 0848272069 ใครสนใจวัตถุมงคล ของหลวงปู่หงษ์ ทุกรุ่นสอบถามได้ไม่แพงอย่างที่คิดนะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนสุรินทร์ วันที่ตอบ 2011-09-01 20:01:38 IP : 10.2.0.50


ความคิดเห็นที่ 8 (148306)
รูปหล่อของท่านจะมีแค่ 3 รุ่นจนถึงปัจจุบันดังนี้ 1. รูปหล่อโบราณสร้างประมาณปี 251 ต้นประมาณไม่ถึง 100 องค์ เนื่องจากนำชนวนที่เหลือจากสร้างรูปหล่อบูชา 5 นิ้วรุ่นแรก ซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็ม 2. รูปหล่อทองเหลืองฉีดสร้างปี 2539 ฉลองอายุครบ 80 ปีซึ่งหายากเหมือนกันจำนวนการสร้างไม่ทราบครับ 3. รูปหล่อเทดินไทยโบราณเนื้อนวะสร้างปี 2552 ( รุ่นดีดศาลา )จำนวนการสร้าง 2,000 กว่าองค์ สนใจโทรมาคุยกันได้จะได้แบ่งความรู้กัน 085 150 9699
ผู้แสดงความคิดเห็น สายตรงหลวงปู่ผาด วันที่ตอบ 2011-09-20 21:14:33 IP : 10.2.0.50


ความคิดเห็นที่ 9 (150174)

รับทำพระครับหลวงพ่อ สนใจติดต่อได้ แกะหินทุกชนิด ด้วยเตรื่อง หน้าตักไม่เกิน3นิ้ว ครับ พร้อมทีมงานครับ

0820733122

028081820  

 

ผู้แสดงความคิดเห็น suchart (kamera_38-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-10-03 14:34:58 IP : 10.2.0.50


ความคิดเห็นที่ 10 (150175)

รับทำพระครับหลวงพ่อ สนใจติดต่อได้ แกะหิน-หยกทุกชนิด ด้วยเครื่อง หน้าตักไม่เกิน3นิ้ว  พระเหรียน เป็นหินเป็นหยก  พร้อมทีมงาน ครับ

0820733122

028081820  

ผู้แสดงความคิดเห็น suchart (kamera_38-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-10-03 14:39:11 IP : 10.2.0.50


ความคิดเห็นที่ 11 (155729)

 ขอปล่อยพระพรหมรุ่นแรก 5 นิ้วหลวงปู่ผาดวัดไร่ อ่างทองครับ 0922252356 ด่วนครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น สยาม (yowit_-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2015-05-12 21:12:33 IP : 1.47.16.78



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล