ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




มีดหมอปากกา หลวงพ่อเอื้อน อัตตมโน วัดวังแดงใต้

มีดหมอปากกา หลวงพ่อเอื้อน อัตตมโน วัดวังแดงใต้
มีดหมอปากกา หลวงพ่อเอื้อน อัตตมโน วัดวังแดงใต้

มีดหมอปากกาหลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้
พระครูอดุลวิริยกิจ หรือ หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ ต.วังแดง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มแม่น้ำป่าสัก
วัตถุมงคลของท่านเข้มขลัง ยอดเยี่ยมศักดิ์สิทธิ์ทั้งในด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม มีประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์มาแล้ว เราจะพบเห็น หลวงพ่อเอื้อน เสมอในงานปลุกเสกพระเครื่อง และวัตถุมงคลที่ตามวัดต่าง ๆ นิมนต์ท่านมา ทั้งนี้เพื่อให้บังเกิดความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ เรียกได้ว่างานไหนไม่มี หลวงพ่อเอื้อนแล้ว ดูเหมือนว่าการปลุกเสกจะไม่สมบูรณ์เอาเลย ก่อนที่จะทราบเรื่องราวความเป็นมาของท่านและอภินิหารต่าง ๆ มารู้จักความเป็นมาของวัดวังแดงใต้กันเสียก่อน วัดนี้เป็นวัดเล็ก ๆ สร้างขึ้นในตอนต้นกรุงรัตนโกสินทร์ อยู่ริมแม่น้ำป่าสักด้านทิศเหนือ บ้านวังแดงเป็นหมู่บ้านที่จัดแต่งผลหมากราก ไม้และเครื่องใช้ต่าง ๆ ส่งเข้าวัง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก วังเก่ามากนัก ปัจจุบันคือบริเวณใกล้วัดร้อยไร่หรือโรงเรียนท่าช้างพิทยาซึ่งมีโครงสร้าง ฐานอิฐเก่าแก่มากมาย

จากการสันนิษฐานของนักโบราณคดีบอกว่า เป็นที่ตั้งของวังเล็ก ๆ และสถานที่เก็บสิ่งของ ที่พักช้าง ที่พักม้า แต่ก่อนตรงวัดร้อยไร่นั้นทางเดินข้ามแม่น้ำจะเป็นก้อนหินก้อนโต ๆ มากมาย ต่อมาการขนส่งสินค้าต้องใช้ทางเรือ จึงมีการลอกร่องน้ำ ส่วนการสร้างวัดวังแดงใต้ อาจสร้างขึ้นทีหลัง เพราะไม่มีหลักฐานว่าเป็นวัดที่สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา สำหรับลำดับเจ้าอาวาสนั้นมีมาแล้วกี่รูปก็ไม่แน่ชัด รู้แต่ว่าปัจจุบัน มีหลวงพ่อเอื้อนเป็นเจ้าอาวาส

ประวัติหลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้
หลวงพ่อเอื้อน อตตมโน มีนามเดิม เอื้อน นามสกุล พันธุมิตร เกิดเมื่อวันที่ ๑ กันยายน พ.ศ. ๒๔๘๓ ที่บ้านเลขที่ ๑ หมู่ ๖ ตำบลวังแดง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ่อแม่ของท่านประกอบอาชีพในการทำนา และพ่อของท่านยังเป็นหมอแผนโบราณมีความเชี่ยวชาญรักษาโรค ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ เล่าเรียนด้าน
มนต์คาถาศักดิ์สิทธิ์ ทั้งการดูฤกษ์พานาที ทำนายทายทักก็ถือว่าค่อนข้างมีคนให้ความเลื่อมใสอย่างมาก หลวงพ่อเอื้อน มีพี่น้องด้วยกัน ๗ คน ครอบครัวของท่านเป็นครอบครัวชาวนาเหมือนชาวบ้านในละแวกเดียวกัน ชีวิตในวัยเยาว์ ท่านก็ช่วยเหลือครอบครัวเท่าที่ช่วยได้ นิสัยตอนเด็กของท่านนั้นเปี่ยมไปด้วยเมตตา ไม่เคยเอาเปรียบใคร ๆ ช่วยเหลือคนอื่น ไม่ชอบการรังแกกลั่นแกล้ง ถึงท่านจะเป็นเด็กที่มีรูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่กว่าคนอื่น เมื่อเข้าเรียนหนังสือท่านยิ่งไม่ชอบการเอาเปรียบและกลั่นแกล้ง ใครจะมาแกล้งท่าน ท่านก็ไม่ยอมใครเหมือนกัน อยู่ไปนานวันเข้าก็ไม่มีใครมารังแก เพราะใจมันสู้ซะอย่าง พอจบชั้นประถมปีที่สี่แล้วก็ออกมาช่วยพ่อแม่ทำนา ทั้งเลี้ยงวัว เกี่ยวหญ้า บางคราวก็ไปหาปลามาประกอบอาหาร เพราะในสมัยนั้นทำนาได้ปีละครั้ง หมดหน้าทำนาแล้วก็ไม่มีอะไร อยู่กับบ้านทำงานต่างๆ ไป ด้วยความเป็นคนที่ชอบความสงบ
  
สมัยนั้นชอบมากที่สุดคือในช่วงคืนเดือนหงาย พระจันทร์สาดส่อง สว่างไสวเป็นสีเหลืองที่งดงามมาก ท่านบอกดูแล้วมีความสุข ด้วยการที่เราไปเที่ยวบ้านเหนือบ้านใต้ก็ต้องระวังตัว เจ้าถิ่นเขาคอยจะหาเรื่องทะเลาะวิวาท ยิ่งถ้าไปจีบสาวในหมู่บ้านนั้นด้วยยิ่งแล้วเลยต้องเจอดีแน่นอน ท่านเองจึงไม่ค่อยชอบไปเที่ยวที่ไหน ช่วงที่เริ่มเป็นหนุ่มนั้นก็ถือว่าพอตัวเหมือนกัน คือไม่ยอมให้ใครมารังแก แต่ก็ไม่เคยไปรังแกใคร ไปบ้านไหนก็อ่อนน้อมถ่อมตน แล้วอีกอย่างหนึ่งก็เล่าเรียนวิชามาเหมือนกัน โยมพ่อได้ถ่ายทอดให้ ตอนนั้นที่ว่าแน่นั้นต้องเสกปูนคาดคอ ขอดชายผ้าติดตัว บางครั้งก็เสกใบพลูกิน เรียกว่าพอเสกอะไรแล้ว ต้องลองกันได้เลย ถึงจะมั่นใจว่าไปแล้วไม่มีคำว่าเลือดไหลให้แมลงวันกิน ชีวิตเริ่มเป็นหนุ่มมากขึ้น ท่านกลับต้องช่วยโยมพ่อ บางครั้งโยมพ่อจะสอนให้ทำกรรมฐาน ทำให้มีจิตใจสงบ ไม่ฟุ้งซ่าน ตอนแรก ๆ นั้นก็ทำไม่ค่อยได้ ใจคิดอะไรต่ออะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่พอบอกว่าเรียนมนต์คาถาต่าง ๆ ทำให้มีความสนใจ ตอนหลังถึงเข้าใจว่านั่นคือสมาธิ แต่การฝึกฝนทำสมาธิให้สงบ เมื่อนั่งแล้วต้องเห็นอะไร เมื่อจิตมีความสงบ มีสติ ก็ทำให้เกิดปัญญา มีความคิดรอบคอบ จะทำอะไรก็ไม่ผิดพลาด ต้องใช้การพิจารณาก่อน

ชีวิตตอนเป็นหนุ่มของท่าน ไม่มีเรื่องที่ต้องทำให้พ่อแม่ต้องทุกข์ร้อนใจ มีแต่คอยให้ความช่วยเหลือเพื่อน ๆ ช่วยงานทางบ้านทุกอย่าง หลวงพ่อท่านเล่าให้ฟังว่า ตอนใกล้บวชพระนั้น มีความเบื่อหน่ายมาก เบื่อชีวิตในการครองเรือน เพราะเห็นเพื่อน ๆ มีความเดือดร้อนหลายคน บางคนมีลูกเมียแล้วก็ต้องพลัดพรากกัน ป่วยไข้ทรมาน แม้คนในหมู่บ้านที่ป่วยตายนั้นก็หลายคน ยิ่งมาพบเห็นชาวบ้านตายตอนโรคห่าระบาด ท่านบอกตอนนั้นกลัวเหมือนกัน พอเย็นลงมันวังเวงที่สุด บ้านของท่านมีคนแวะเวียนมาไม่เคยขาด เขามาขอให้ช่วยเหลือปัดเป่าให้โรคร้ายนั้นหายไป พ่อของท่านก็ทำน้ำมนต์ใส่กระถางใบโต เสกนานเป็นชั่วโมง ท่านมาคิดได้ว่าชีวิตคนเรานี้ เมื่อเกิดแล้วก็ต้องป่วยไข้ หากไม่ป่วยไข้อาจถูกคนทำร้ายตาย บางคนยากจนแสนเข็ญหากินจนตาย ทำให้ปลงว่า ชีวิตนี้ต้องตายทุกคน บางรายนอนป่วยนานเป็นเดือนถึงตาย บางรายกว่าจะตายทรมานมาก อันนี้เกิดขึ้นด้วยผลแห่งกรรม ต่อมาเมื่ออายุ ๒๒ ปี จึงได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดบึง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีโอกาสศึกษาวิชาวิปัสสนากรรมฐานตามแบบอย่างหลวงพ่อตาบ แห่งวัดมะขามเรียง อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี รวมทั้งศึกษาการเขียนยันต์ตะกรุดจากหลวงพ่อตาบ จน พ.ศ. ๒๕๑๔ จึงได้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดวังแดงใต้ ได้พัฒนาวัดแห่งนี้จนมีความเจริญรุ่งเรืองมาโดยลำดับ

ปัจจุบันชื่อเสียงท่านโด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศ ทั้ง มาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางมากราบท่านถึงวัด ท่านสร้างวัตถุมงคลแต่ละชนิดออกมาน้อย  แต่มีประสบการณ์สูง ทั้งด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย วัตถุมงคล พระเครื่องของท่านจึงเป็นที่ต้องการในหมู่ลูกศิษย์อย่างมาก

ลายยันต์บนมีดหมอปากกา หลวงพ่อเอื้อน
ลายยันต์บนมีดหมอปากกา หลวงพ่อเอื้อน

   วัตถุมงคลหลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากก็เช่น มีดหมอปากกา และตะกรุดต่าง ๆ ซึ่งล่าสุดท่านได้ออกให้บูชา และได้รับความนิยม อย่างสูงในขณะนี้ เครื่องรางของขลัง มีดหมอปากกา ปี ๕๑ ตอกโค้ด วิธีการสร้างจะเหมือนกับ มีดรุ่นแรกทุกประการ แต่จะมีการฝังตะกรุดที่ด้ามมีดด้วย ๑ ดอก ที่ใบมีดเป็นทองแดง สร้างไม่น่าจะเกิน ๒,๐๐๐ ด้าม ส่วนใบมีดเป็นเงินสร้างไม่เกิน ๓๐๐ ด้าม เป็นมีดหมอปากการุ่นแรกที่ใช้การปั๊มที่ใบมีด เพราะมีดรุ่นแรกของท่านจะใช้กรดกัด แต่ปัจจุบันอาจจะเป็นเพราะการทำที่ยุ่งยากและอันตรายมาก ท่านก็เลยเปลี่ยนมาใช้วิธีเป็นการปั๊มแทนแบบเก่า

นอกจากมีดหมอปากกาแล้ว ท่านยังเก่งวิชาทำตะกรุด หลวงพ่อเอื้อน ได้วิชา ตะกรุดหน้าผากเสือ จากหลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง เกจิอาจารย์ที่เก่งกล้าในอดีตของ จ.สระบุรี (หลวงพ่อตาบท่านเป็นศิษย์ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์ และหลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ) ส่วนวิชามีดหมอ ท่านได้จากหลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ ตะกรุดของหลวงพ่อเอื้อน ที่นิยมมากคือ ตะกรุดโสฬสมหามงคล ซึ่งต้องเป็นผู้มีพลังจิตกล้าแข็งถึงจัดสร้างได้

ตะกรุดโทนโสฬสมหามงคล หลวงพ่อเอื้อน
ตะกรุดโทนโสฬสมหามงคล หลวงพ่อเอื้อน

   ตะกรุดโทนโสฬสมหามงคล ดอกยาว ๔ นิ้ว ด้านในหลวงพ่อลงอักขระที่แผ่นทองแดงม้วนแล้วถักด้วยเชือก ลงสีทองด้านนอก มีลูกสะกด ด้านข้าง ๒ อัน หลวงพ่อจารมือครบสูตร

ตะกรุดหนังเสือ
ตะกรุดหนังเสือ

ตะกรุดหนังเสือ ยาวประมาณ ๔ นิ้ว หลวงพ่อเอื้อน ท่านเขียนอักขระบนหนังเสือ และแผ่นทองเหลือง วิชาที่ท่านใช้ลงจะเป็นโสฬสมหามงคล มหาอุด และมหาอำนาจ แล้วม้วนหนังเสือบนแผ่นทองเหลืองซ้อนกันทั้ง ๓ แผ่น ใส่หลอดให้ผู้ที่นับถือท่านเช่าบูชา

ตะกรุดหนังเสือหลวงพ่อเอื้อน
ตะกรุดหนังเสือหลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้

   ตะกรุด ๓ กษัตริย์ ยาว ๔ นิ้ว หลวงพ่อเอื้อน ท่านเขียนอักขระบนแผ่นโลหะ ๓ แผ่น โดยลงอักขระวิชา โสฬสมหามงคล และมหาอุดไว้แต่ละแผ่น แล้วม้วนซ้อนกันทั้ง ๓ แผ่น ถักด้วยเชือก แล้วจึงทาด้วยสีทอง จากนั้นนำมาถักสายคาดเอวด้วยเชือก พร้อมกับร้อยลูกสะกดไว้ทั้งสองข้าง มีจารที่ลูกสะกดด้วย

ตะกรุดปลอกลูกปืนหลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้
ตะกรุดปลอกลูกปืนหลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้

ตะกรุดปลอกลูกปืน ยาว ๓.๘ ซม. ด้านในบรรจุตะกรุดม้วนจารมือ หลวงพ่อเอื้อน อีกทั้งมีจารและตอกโค้ดที่ปลอกลูกปืนด้วย สำหรับท่านที่สนใจอยากจะเดินทางไปกราบหลวงพ่อนั้นไม่ยาก ไม่ต้องวุ่นวายมีคนมาคอยจัด  คิว ใครไปก็เข้าหาท่านได้ตลอด ท่านใดมีโอกาสไป จ.พระนครศรีอยุธยาแล้วผ่านไปแถว อ.ท่าเรือ อย่าลืมแวะไปกราบท่านนะครับ.

คอลัมม์นี้ไม่มีวัตถุมงคลให้เช่าบูชา
อาราธนานัง-รายงาน
ที่มาหนังสือพิมพ์เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?
page=content&categoryId=502&contentId=19708




ข่าวเครื่องรางของขลัง

กุมารทอง รุ่น1 ตะกรุดนาคคู่สมพงษ์ พ่อท่านตุด สุสานหารคอกช้าง
เสือพยัคฆ์ทักษิณ ปราบไพรี รุ่นแรก หลวงพ่อโปร่ง วัดถ้ำพรุตะเคียน
ตะกรุดมหาเสน่ห์ ช้างหลงโขลง หงส์ลืมไพร หลวงปู่นิ่ม วัดพุทธมงคล
หุ่นพยนต์ หลวงพ่อคล้อย อโนโม วัดภูเขาทอง ตาปะขาว รุ่นหมื่นยันต์
เครื่องรางของขลังมหาเสน่ห์ ตะกรุดแฝด หลวงปู่ญาท่านโทน วัดบ้านพับ
หุ่นพยนต์อาคม เครื่องรางของขลังเขมร หลวงพ่อเมียน
ขวานราหู ขวานพระเวทย์ ญาท่านเขียน สำนักสงฆ์ป่าช้ายางขี้นก article
กุมารทองแดงน้อย หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน กุมารทองยืนรุ่นแรก
สุดยอดเครื่องรางของขลัง อาจารย์เฮง ไพรวัลย์
ปี่เซี๊ยะวัดโสธร บันดาลโชค
ตะกรุดเปิดสมอง ความจำดี หลวงพ่อผาด วัดไร่
ตะกรุดโสฬสมงคล หลวงตาวาส วัดสะพานสูง
แม่นางกวัก ครูบาอริยชาติ วัตถุมงคล วัดแสงแก้วโพธิญาณ
ตะกรุดพญาเสือ หลวงพ่อตึ๋ง วาจาสิทธิ์ วัดพราหมณี
กุมารทองสมบัติ ขุนแผนทรงเครื่อง หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
การทำเสน่ห์ยาแฝด หมอเสน่ห์ ยุคไฮเทคยังเกลื่อน
ชูชก ประวัติเฒ่าชูชก สุดยอดเครื่องราง-โชคลาภ
วัตถุมงคล หลวงพ่ออั้น อภิปาโล วัดธรรมโฆษก (โรงโค)
พระเครื่อง-วัตถุมงคล หลวงพ่อเสาร์ วัดดอนหญ้านาง
พรายกุมารทอง หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
วัตถุมงคล หลวงปู่แดง สิริภทฺโท วัดห้วยฉลองราษฎร์บำรุง
เครื่องราง หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก
สร้างที่ครอบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายสมเด็จพระสังฆราช
วัตถุมงคล หลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่
กุมารทอง หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน
เหรียญแสตมป์พระพรหม มหายันต์ วัดโบสถ์ดอนพรหม
ตะกรุดหญิงรักชายหลง หลวงพ่อจิ วัดหนองหว้า
พรายวิฬาตาเพชร ลูกกรอกแมวดำ
ตะกรุดพระเจ้า ๕ พระองค์ หลวงปู่เกิด ปัณฑิโต
ตะกรุดนาคเกี้ยวโลกันต์ หลวงพ่อเกิด วัดเขาดิน
เหรียญนาคเกี้ยวโลกันตร์ หลวงพ่อบุญเกิด ปัญฑิโต วัดเขาดิน
พญาหมูมหาเฮง พระครูวิบูลย์ปัญญาวัฒน์
ผ้ายันต์ มังคลานุสรณ์ สมโภชพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช
เจ้าเงาะป่าจินดามณี หลวงปู่แดง ดวงเศรษฐี วัดห้วยฉลอง
กุมารทอง โคตรเฮี้ยนเรียกทรัพย์ ร่ำรวยสมบัติ
ขุนช้างมหาเศรษฐี หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว รุ่นปลดหนี้ เพิ่มทรัพย์
หุ่นพยนต์ปู่มหาเวทย์ หลวงพ่อกอย ธัมมปาโล วัดเขาดินใต้
เหรียญฤๅษีเบิกไพร หลวงพ่ออึ่ง วัดเซิงหวาย
หุ่นพยนต์ หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
ชูชก หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน
หนังสือ"สุดยอด เครื่องรางของขลังของไทย"



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล