พระเครื่อง อมูเลทตั้มศรีวิชัย ตลาดพระเครื่องรางของขลัง สวนไผ่สกลนคร หน่อไม้น้ำ หญ้าหวานอิสราเอล วันตรุษจีน2567
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms |
คำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง |
เงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง |
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร |
ทำเนียบพระกรุเมืองนคร |
ทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร |
ชมรมพระเครื่อง |
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans |
ตลาดพระ amulet for you |
เช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง |
พระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ |
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm) |
หลักเมืองนครศรีธรรมราช |
จตุคาม ของดีนำมาโชว์ |
บทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม |
Jatukam Amulets |
บทความจตุคามรามเทพ |
ลิงค์น่าสนใจ |
หนังสือพิมพ์ |
ลิ้งค์เพื่อนบ้าน |
เทศกาล วันสำคัญ |
ดวง ดูดวง หน้าหลัก |
บทความดีๆ |
นิทานสอนใจ |
วัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย |
บทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ |
พระเครื่อง นานาสาระ |
พระพุทธรูปสำคัญของไทย |
คาถา-อาคม พระคาถาอาคม |
พระพุทธรูปปางต่างๆ |
พุทธศาสนสุภาษิต |
ข่าวพระเครื่อง |
บทความพระเครื่อง |
Thai Buddha Amulets |
ข่าวพระพุทธศาสนา |
ข่าวเครื่องรางของขลัง |
สาระพระเครื่องไทย |
ประวัติพระวิปัสสนาจารย์ |
สวนไผ่ พันธุ์หญ้า ธนภัทรสกลนคร สินค้าเกษตรออนไลน์ ไผ่สายพันธุ์ต่างๆ ไผ่ข้าวหลามกาบแดง ไผ่ซางหม่น หน่อไม้น้ำ หญ้าหวานอิสราเอล หญ้านรกจักรพรรดิ์ หญ้าเนเปียร์ปากช่อง1 หญ้าเนเปียร์แคระ หญ้าเนเปียร์ท้ายเขื่อนซุปเปอร์ลีฟ สะสมพระเครื่อง แต่ใจรักเกษตรผสมผสาน
|
สักยันต์ การสักยันต์ และลายสักยันต์ ของแต่ละ สำนักสักยันต์ สักยันต์ การสักยันต์ และลายสักยันต์ ของแต่ละสำนัก การสักยันต์ ส่วนใหญ่จะ สักหมึก หรือไม่ก็ สักน้ำมัน ลายสักยันต์ ต่างกันไปบ้างแล้วแต่ สำนักสักยันต์ ที่สืบทอดสอนวิชาสักยันต์ มาจนเป็นวัฒธรรมอย่างหนึ่งของไทย ที่มีมาช้านาน ในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยถาน พ.ศ.2525 เขียนว่า "สัก" คือ การเอาเหล็กแหลมแทงลงด้วยวิธีการ หรือเพื่อประโยชน์ต่างๆ กัน ใช้เหล็กแหลมจุ่มหมึก หรือน้ำมันงาผสมว่าน 108 ชนิด เป็นต้น แทงที่ผิวหนังให้เป็นอักขระเครื่องหมาย หรือลวดลาย ถ้าใช้หมึกเรียกว่า สักหมึก ถ้าใช้น้ำมันเรียกว่า สักน้ำมัน ส่วนเหตุผลที่การสักยังคงมีอยู่ คือ หลายคนยังเชื่อว่า การสักยันต์จะทำให้มีโชค และอยู่ยงคงกระพัน พ้นอันตราย รูปแบบของการสักแต่ละชนิด จะมีความขลังที่แตกต่างกัน ลายสักยันต์ หรือ ยันต์บางชนิดสามารถช่วยผู้ที่สักให้รอดพ้นจากสถานการณ์ที่ยุ่งยากได้ สัญลักษณ์บางอย่างของลายสักสามารถทำให้ผิวหนังเหนียวได้ ศัตรูยิงไม่ออก ฟันไม่เข้า เชื่อว่าการสักจะช่วยให้รอดพ้นจากสถานการณ์อันเลวร้ายได้ด้วย นอกจากนี้ ลายสักยันต์ทางไสยศาสตร์ การสักยันต์ยังเชื่อมโยงกับการระวังอันตราย และความปลอดภัย ทำให้แคล้วคลาดต่ออันตรายต่างๆ ศิลปะพื้นบ้านประเภทนี้ อาจจะกระตุ้นความรู้สึกให้เกิดศรัทธาความเชื่อมั่น เกิดความมั่นใจ ประเภทของ การสักยันต์
ของสำนักสักยันต์ 1.การสักหมึก สักยันต์นิยมใช้หมึกจีน มาฝนกับน้ำพระพุทธมนต์ สมัยก่อนนิยมหาดีเสือ, ดีหมี, ดีงูเห่า เป็นส่วนผสม และ ๒.การสักน้ำมัน ส่วนมากจะใช้น้ำมันจันทน์หอมแช่ว่าน หรือน้ำมันงาขาว บางสำนักจะผสมน้ำมันช้างตกมัน น้ำมันเสือโคร่ง 2.การสักน้ำมัน คนสมัยนี้นิยมกันมาก เพราะเป็นการสักยันต์โดยร่างกายไม่มีลวดลายให้เห็น ทั้งนี้ การสักหมึกและสักน้ำมัน การสักยันต์ มีขั้นตอนการลงเข็มสักยันต์เหมือนกัน คือ อาจารย์ผู้สักจะให้ลูกศิษย์กดผิวหนังที่จะสักให้ตึง แล้วใช้เข็มสักแทงตามรูปแบบพิมพ์นั้น ปากก็บริกรรมคาถาไปตลอดเวลาที่สัก เป็นการส่งกระแสถ่ายทอดพระเวทลงไปในรูปยันต์นั้น ระยะเวลาสักยันต์แล้วแต่รูปยันต์ที่สัก ลายสักยันต์ ต่างกันไป อย่างไรก็ตาม การสักยันต์ด้วยน้ำมันนั้น ยังมีอีกวิธีหนึ่ง คือ การทาน้ำมันลงบนผิวหนัง จากนั้นจะใช้เหล็กจารเขียนยันต์ลงไปเลย ซึ่งปัจุบันนี้ไม่พบให้เห็นมากหนัก อย่างเช่น การลงยันต์น้ำมันของ พระครูชัยวงศ์วุฒิคุณ หรือ หลวงพ่อวงศ์ เจ้าคณะอำเภอพุนพิน และเจ้าอาวาสวัดประชาวงศาราม ต.กรูด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ปีหนึ่งๆ หลวงพ่อวงศ์จะลงยันต์น้ำมันให้เพียงครั้งเดียว วันเดียว เฉพาะ วันไหว้ครู ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีแรกของเดือน 6 ไทย ในปี 2552 นี้ตรงกับ วันที่ 30 เมษายน ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 6 โดยเริ่มไหว้ครูก่อน เวลาประมาณ 07.19 น. ส่วนใหญ่ฤกษ์ลงยันต์จะไม่เกินบ่ายโมง หากใครพลาดโอกาส ต้องรอปีถัดไป การสักยันต์ของหลวงพ่อวงศ์ จะไม่มีลูกศิษย์คอยเขียนยันต์ให้ก่อน แล้วไปให้ท่านเป่าทีหลัง เหมือนสำนักอื่นๆ ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น คือ ลูกศิษย์ที่ลงยันต์ จะเลือกหรือขอให้หลวงพ่อวงศ์ลงยันต์ตัวหนึ่งตัวใดไม่ได้ พิธีกรรมลงยันต์ในวันไหว้ครู นั้น หลวงพ่อวงศ์ เริ่มจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย บูชาครูบาอาจารย์ และทวยเทพเทวา จากนั้นท่านจะอ่านโองการบวงสรวง และกล่าวนำบูชาครู ตามตำราของท่านให้พวกเรากล่าวตามอยู่นานพอสมควร เสร็จพิธีบูชาครูแล้ว ท่านจะเตรียมโถแก้วใบหนึ่ง ภายในบรรจุ น้ำมันมนต์ ที่มีหัวว่านมงคล ด้านคงกระพัน สารพัดชนิด แช่อยู่เต็มโถ ออกมาตั้งพร้อมบริกรรมพระคาถา น้ำมันมนต์ โถนี้ ท่านทำไว้หลายปีแล้ว เพื่อนำมาลงยันต์สักน้ำมันบนแผ่นหลังให้กับศิษย์ที่ต้องการ เสร็จจากการบริกรรมพระคาถาในโถน้ำมัน ท่านจะหันมาบอกว่า เอ้า...ใครจะลงก็เข้ามา" หลังจากจะใช้น้ำว่านลูบบนแผ่นหลัง ท่านจะใช้เหล็กจารเขียนยันต์ให้ ส่วนจะเป็นยันต์ตัวใดนั้น ท่านดูให้เองว่า คนไหนควรลงยันต์อะไร ลายสักยันต์ ไหนเหมาะกับใคร การสักยันต์ เท่าที่ทราบ
ท่านจะลงยันต์หัวใจต่างๆ ลายสักยันต์ เช่น ส่วน ค่าขันบูชาครู นั้นไม่มี และ ไม่ต้องใช้เครื่องบูชาครูเหมือนสำนักอื่นๆ สุดแล้วแต่ใครจะศรัทธาทำบุญ ข้อห้ามของคนสักยันต์ ลงยันต์
สำหรับ ชาติภูมิ ของ หลวงพ่อวงศ์ ท่านเกิดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2472 ที่ ต.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ชื่อเดิม วงศ์ ตาลประสิทธิ์ เป็นบุตรนายเขียน นางบุญมาก อุปสมบทเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2499 เมื่ออายุ 26 ปี ที่วัดทองนพคุณ กทม. มีหลวงพ่อพระสังวรวิมล เป็นพระอุปัชฌาย์ เจ้าคุณหลวงพ่อภัทรมุณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อพระกิตติสารโสภณ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากบวชได้ 2 พรรษา ท่านได้เริ่มออกธุดงค์ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2501 ก่อนออกธุดงค์ ท่านได้ไปกราบพระประธานในอุโบสถ พร้อมอธิษฐานต่อหน้าพระในใจว่า ขอมอบกายถวายชีวิตนี้ให้แก่ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะขอยึดเอาเพศบรรพชิตไปตลอดชีวิต จะไม่สิกขาลาเพศออกไปครองเรือนตลอดชีวิต ทั้งนี้ หลวงพ่อวงศ์ออกธุดงค์ไปทางภาคเหนือ ประมาณ 7-8 ปี พบอาจารย์ทั้งที่เป็นพระเกจิและฆราวาสจอมขมังเวทหลายท่าน ในจำนวนนี้มีอยู่ท่านหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นฆราวาสจอมขมังเวทแห่งปากน้ำโพ คือ ปู่โทน รำแพน ซึ่งมีชื่อเสียงในการเสกกระดาษเป็นธนบัตร โดยท่านได้ขอให้ปู่โทนเสกกระดาษให้ดู เพื่อให้เห็นด้วยตาจริงๆ จากนั้นท่านก็ฝากตัวเป็นศิษย์ เรียนวิชากับปู่โทน นอกจากนี้ยังเรียนวิชากับจากพระอาจารย์ชาวเขมรอีกหลายรูป โครงการหนึ่งที่หลวงพ่อวงศ์ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ คือ ได้จัดสร้าง รูปเหมือน ขนาดหน้าตัก 3 เมตร และวิหารครอบ แต่ยังขาดปัจจัยอีกจำนวนหนึ่ง ลูกศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญได้ที่ หลวงพ่อวงศ์ วัดประชาวงศาราม โทร.08-9922-7245, 08-1753-8184 เรื่อง - ภาพ... "ไตรเทพ ไกรงู" ที่มา... |