ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ดวงเมืองปีฉลู

ดวงเมืองปีฉลู ดวงปีวัว 2552 เศรษฐกิจ-สังคม-การเมือง-ปัญหาชีวิต-กิจการงาน-ความรัก ปีฉลู-วัวดุ ปีวัวบ้า ปี ค.ศ. 2009  ทำนายดวงเมืองปี 2552 ว่า...อาถรรพ์ของดวงประชาธิปไตยได้สำแดงฤทธิ์อีกครั้ง.........
ดวงรายวัน คำทำนายประจำวัน ดูดวง ดวง ทำนายฝัน ดูดวงสบายๆ ดูดวงปี 2553 ดวงชะตาปี 2553 ดวงเมือง ดวงปีขาล(เสือ) 2553

"ดวงการเมือง ปี"52" เศรษฐกิจระส่ำ-บ้านเมืองระสาย พรรคร่วมแตกคอ-รบ.ยุบสภา

ที่มา...www.matichon.co.th


ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ พยากรณ์ดวงการเมืองในปี 2552 ไว้ดังนี้

ใน ปี พ.ศ.2552 ซึ่งตรงกับปีฉลู (ปีวัว) คาดการณ์อนาคตได้ว่า เศรษฐกิจยังไม่ดี มีแต่ทรงกับทรุด ประชาชนดำรงชีพด้วยความยากลำบาก ถูกจำกัดในหลายด้าน ข้าวของราคาแพง สาธารณูปโภคขึ้นราคา เป็นปีแห่งหนี้สิน ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

1.คำพยากรณ์สงกรานต์ ปี 2552 วันจันทร์เป็นวันมหาสงกรานต์ฝนจะมีหัวปี ข้าวจะงามนัก แต่ประชาชนจะลำบากเดือดร้อน ให้เกรงท้าวพระยาและเสนามนตรี จะแพ้เสนาบดี ผู้หญิงจะทำร้าย จะเกิดกล้าแข็ง วันอังคารเป็นวันเนา หมากพลูข้าวปลาจะแพง ส่วนวันพุธเป็นวันเถลิงศก ราชบัณฑิต ปุโรหิต โหราจารย์ จะสุขสำราญเป็นอันมาก

2.กาลโยค คือ กาลอันพึงมีตามกำหนด ประกอบด้วยคราวดี คราวร้าย คือ อุบาทว์และโลกาวินาศที่สืบเนื่องมาตามลำดับ

3. อิทธิพลของดาวเสาร์ ซึ่งเป็นดาวประธานฝ่ายบาปเคราะห์ บ่งถึงความวิตกกังวล ความทุกข์ยากลำบาก ความเครียด ความอิจฉาริษยา ดาวเสาร์ โคจรอยู่ในราศีสิงห์ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2552 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2552 จึงยกเข้าสู่ราศีกันย์โดยโคจรอยู่ในราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2552 ถึงวันสิ้นปี ดังนั้น เมื่อดาวเสาร์ หรือบาปเคราะห์อื่นที่โคจรอยู่ในภพนี้ บางครั้งทำให้เกิดความเศร้าสลดใจ หมายถึงการสูญเสียผู้นำอันเป็นที่เคารพสักการะ และบุคคลสำคัญในระดับสูง เกิดปัญหาข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจย่ำแย่ คนในชาติยังคงมีความคิดเห็นที่แตกแยก รัฐบาลที่ประชาชนคาดหวังกลับไม่มีผลงาน ทำให้ประชาชนขาดความศรัทธา

4. อิทธิพลของดาวมฤตยู เป็นดาวที่ลึกลับบันดาลให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ได้โดยไม่คาดฝัน มฤตยู คือ ตัวแทนของประชาชน ผู้ซึ่งมีอำนาจในการบริหารประเทศ ระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึงวันที่ 2 มีนาคม 2552 จะทำให้กิจการทางรัฐสภาดำเนินไปได้ มี พ.ร.บ.สำคัญออกมาหลายฉบับ มีการปฏิรูปหรือการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่ต้องการใช้การพินิจพิจารณา และมีความสำคัญบางอย่างเกิดขึ้นในรัฐสภาไทย รัฐสภาไทยจึงมีการปรับตัว ปรับปรุงตัวเองไปสู่การพัฒนาที่ดีขึ้น สภานิติบัญญัติโดยทั่วไป และคณะพรรคที่ครองอำนาจอยู่ มีการใช้อำนาจอย่างเบ็ดเสร็จ

อย่างไร ก็ตาม ยังนำมาซึ่งความหวาดเสียวและภัยอาเพศมาสู่บ้านเมือง สิ่งที่ควรระมัดระวัง คือ การเกิดภัยทางอากาศ อากาศยานและการขนส่งทางอากาศ วาตภัย และอุทกภัยที่รุนแรงที่สุด อุทกภัย อุบัติภัยครั้งสำคัญในเดือนมีนาคม-เมษายน 2552 และตุลาคม-พฤศจิกายน 2552 นำความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมากและจะเกิดลัทธิใหม่ๆ ความเชื่อใหม่ๆ เกิดขึ้นในสังคมมากมาย เรื่องการทรงเจ้าเข้าผี เรื่องจิตวิญญาณจะเฟื่องฟูหาได้ทั่วไปในสังคมไทย

แต่ทว่า เมื่อดาวมฤตยูโคจรในราศีมีน ระหว่างวันที่ 2 มีนาคม 2552 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2552 ในภพที่ 12ของดวงเมือง จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ผันแปรโดยฉับพลัน มีการปฏิรูปและเกิดความยุ่งยากเกี่ยวแก่การบัญญัติกฎหมายหรือการปฏิรูป ร่าง พ.ร.บ.บางฉบับอาจเสียผล ฝ่ายรัฐบาลจะถูกการโจมตีโดยทางคะแนนเสียง หรือการเลือกตั้งซ่อมไร้ผล มีคณะพรรคลับ สมาคมลับลงมือปฏิบัติการภายในประเทศจำนวนเพิ่มขึ้น มีศาสนาเร้นลับได้บังเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก มีอาชญากร และจารชนเต็มบ้านเต็มเมือง ประเทศชาติมีปัญหามีศัตรูลับของชาติทั้งภายในและนอก

5.อิทธิพลของดาว พฤหัสบดี ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2552 จะมีผลนำความเสียหายมาสู่รัฐบาล จะเกิดการเปลี่ยนแปลงและผันแปรทางการเมืองโดยปัจจุบันทันด่วนในคณะรัฐบาล ระหว่าง 20 เมษายน ถึง 15 สิงหาคม 2552

ในระหว่างวันที่ 14 ธันวาคมถึงวันสิ้นปี เมื่อโคจรอยู่ในภพที่ 11 หมายถึงรัฐสภา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาสามัญ ทำให้กฎหมายสำคัญในระบอบประชาธิปไตยจะได้ผ่านการพิจารณา ทำให้ได้ผลประโยชน์ทางการค้าและการเงินของประเทศชาติ แต่ในบางห้วงเวลาดาวพฤหัสบดีโคจรถอยหลัง เกิดอาการวิปริตในรัฐสภา จะมีบางกลุ่มในรัฐสภาร่วมกันลงคะแนนเล่นงานรัฐบาล การออกกฎหมายบางฉบับไม่ถูกใจประชาชน หุ้นตก มีการลดราคาหุ้นของรัฐบาล

6. อิทธิพลของราหู หมายถึง รัฐสภา โดยเฉพาะสภาผู้แทนราษฎร ในปีนี้ได้เกิดสุริยุปราคา 2 ครั้ง จันทรุปราคา 4 ครั้ง จันทรุปราคามีส่วนเกี่ยวโยงกับเรื่องของประชาชนหรือคนหมู่มาก ส่วนสุริยุปราคาจะเกี่ยวโยงกับบุคคลสำคัญ นายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาล และการเมืองของประเทศ

สุริยุปราคาครั้งที่ 1 ในวันที่ 26 มกราคม พ.ศ.2552 เวลา 14.57 น. เป็นแบบวงแหวน รัศมีคราสพาดในราศีมังกร ยังความก่อกวนให้กับต่างประเทศ และนำความยุ่งยากให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาล ตลอดจนประชาชน พืชผล และในบางกรณีทำให้เกิดความผันแปรสำคัญทางการเมืองหรือการค้าได้รับผลกระทบ กระเทือน ให้ระมัดระวังเรื่องดิน เกิดแผ่นดินไหว การสูญเสียที่ดิน ดินแดนอาณาเขตมีปัญหา โลกธุรกิจถูกก่อกวนหรือถูกกระทบกระเทือน รัฐบุรุษ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลอับโชค มีคะแนนนิยมตกต่ำลง เพราะเกิดปัญหาทางเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง และมีการคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น และจะเกิดความยุ่งยากในวงการทหาร กิจการของกองทัพและกระทรวงกลาโหมมีปัญหาถูกโจมตี ทางการทหารมีการเคลื่อนไหว จะมีการขัดขืนต่อต้านหลายครั้ง การเมืองการปกครองผันแปร การบริหารราชการแผ่นดินมีปัญหาเกิดความสับสนระส่ำระสาย เหตุการณ์ทางชายแดนภาคใต้ยังไม่สงบลงง่ายๆ

สุริยุปราคาครั้งที่ 2 ในวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2552 เวลา 09.36 น. พาดในราศีกรกฎ ให้ระมัดระวังเรื่อง ประชาชนจะมีความเห็นขัดแย้งกับรัฐบาล มีเรื่องการเมืองระหว่างพรรค ฝ่ายตรงข้ามกับฝ่ายรัฐบาลขัดแย้งกันอย่างรุนแรง คณะพรรคฝ่ายค้านมีกำลังเข้มแข็งขึ้นและกระทำการบางอย่างเพื่อบีบบังคับ รัฐบาลให้เปลี่ยนแปลง เช่น การยุบสภา เป็นต้น

ดังนั้น การถูกราหูโคจรมาทับ จะเป็นปัจจัยสำคัญ ทำให้เกิดปัญหาต่อรัฐบาลในทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ความเป็นอยู่ของประชาชนไม่ได้ดีขึ้นตามที่หวัง ส่งผลให้ความศรัทธาในรัฐบาลลดลง จนกลายเป็นปัจจัยสำคัญนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

คือการยุบสภาแล้วจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในที่สุด...



"2บุรุษ ผู้กุมการเมือง ปี"52"

@ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"


เกิดวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม 2507 แรม 10 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันอายุ 44 ปี 4 เดือน

ดาว ประจำตัวเป็นดาวพระจันทร์ เป็นดาวที่ทำให้มีชื่อเสียง เป็นมหาอุต สูงส่ง ลาภะ วาสนาสูง พระอาทิตย์เล็งพระจันทร์ ยิ่งเป็นการส่งมากยิ่งขึ้น ที่หน้าตาหล่อเหลา ก็เพราะดาวประจำตัว พระจันทร์เด่น

ดาวพฤหัสบดี เป็นดาวที่ส่งผลในจุดดี ทำให้มาเป็นนายกฯ เพราะโคจรยกเข้าสู่ราศีมังกร เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2551 ดาวคู่มิตร พฤหัสบดี เล็ง อาทิตย์ ได้รับโชคใหญ่ ผู้ใหญ่จะเมตตาให้การสนับสนุน ช่วยเหลือเป็นอย่างดี ที่ได้มาเป็นนายกฯก็ด้วยการสนับสนุนของผู้หลักผู้ใหญ่ด้วยส่วนหนึ่ง

ใน การทำหน้าที่นายกฯ หลังวันที่ 20 เมษายน 2552 ดาวพฤหัสบดีจะย้ายเข้าราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นภพมรณะของดวงนายกฯ ดาวพฤหัสบดีจะไม่ให้คุณอีก คนที่ให้การสนับสนุนจะรู้สึกเหนื่อย ท้อใจ ตอนนั้นจึงต้องระวังและเข้มแข็ง อย่าเพิ่งถอดใจเสียก่อน แต่ก่อนหน้านั้น ช่วงตั้งแต่ 26 มกราคม 2552 หลังเกิดสุริยุปราคาวงแหวนที่ราศีมังกร ทั้งสองเหตุการณ์จะรวมกัน สถานการณ์ทางการเมืองจะไม่ดี จนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ความรุนแรงจะเกิด

ประการสำคัญ การเกิดคลาสในราศีมังกร ซึ่งเป็นภพที่ 7 เป็นภพหุ้นส่วนทางการเมืองของนายกฯ อาจมีการตีรวนต่อรองทางการเมือง ของพรรคร่วมรัฐบาล นายกฯต้องเข้มแข็งและเป็นตัวของตัวเองในช่วงนั้น ให้ผ่านช่วงตั้งแต่ต้นมกราคม 2552 ถึงกลางกุมภาพันธ์ 2552 ไป จึงสามารถผ่านอุปสรรคได้

นอกจากนี้ จะเกิดราหูทับอาทิตย์ ในทางการเมืองหมายถึง พรรคร่วมรัฐบาลอาจมีท่าทีแปลกๆ จะปล่อยให้อยู่คนเดียว โดดเดี่ยว หุ้นส่วนทางการเมือง จะมีทีท่าเปลี่ยนไป แตกไป ปัจจัยสาเหตุ มองว่า มีคลื่นใต้น้ำ เพราะประเทศและรัฐบาลตอนนี้ ที่มองว่าสงบ จริงๆ แล้วไม่ใช่ ความร้อนมันยังระอุอยู่ภายใน แค่พักยก เดี๋ยวก็ยุ่งอีก

เมื่อผ่านช่วงกลางกุมภาพันธ์ 2552 ไปแล้ว ต้องระมัดระวังให้มาก ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2552 เพราะดาวพฤหัสบดีจะเดินไม่ปกติ ทำให้เกิดผลร้ายเสมอ เช่นเดียวกับช่วงปี 2551 ที่มีดาวเดินในลักษณะนี้ ทำให้เปลี่ยนนายกฯมาแล้ว ปีเดียวถึง 3-4 คน

อย่าง ไรก็ตาม ในเดือนสิงหาคม 2552 ดาวพฤหัสบดีจะถอยหลังกลับเข้าราศีมังกรอีกครั้ง ถ้าผ่านตรงนั้นไปได้ ก็อยู่ไปได้อีก แต่อาจโดนสถานการณ์บีบให้ยุบสภา เพราะดาวพฤหัสบดีจะเข้าภพที่ 11 คือ รัฐสภา ดังนั้น ช่วงเวลาที่รัฐบาลจะมีความสุขที่สุด คือ ช่วงแรก คือ ก่อนถึงวันที่ 26 มกราคม 2552

@"เนวิน ชิดชอบ"

เกิดวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม 2501 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ราศีกันย์ อายุ 50 ปี 2 เดือน ดาวประจำตัวเป็นดาวพุธ เป็นดาวความคิด การพูด การเจรจา การประสาน จึงทำให้มีอิทธิพลทางสื่อ ได้คุมสื่อ

มี 4 ดวงดาว ทั้งดาวอาทิตย์ พระพุธ พระศุกร์ ราหู กุมลัขณา ถือว่าถูกโฉลก ทำให้เป็นคนที่มีอิทธิพลสูง มีลูกล่อลูกชน ราหูกุมพระศุกร์ กุมพระพุธ เป็นดาวคู่เล่ห์เหลี่ยมกลโกง พลิกแพลง ด้านการเมืองผลประโยชน์หรือความรัก พูดจาสะเด็ด รู้จักเอาตัวรอด ถึงแม้จะถือศีลบ้างก็ถือไม่เคร่ง ความคิดพร้อมที่จะพลิกไปทางไหนก็ได้เสมอ

และ การที่ราหูกุมพระอาทิตย์อีก พระอาทิตย์เป็นเรื่องของเครดิต เกียรติยศ ชื่อเสียง ราหูคือ ความมัวเมา ลุ่มหลง ดังนั้น จึงพร้อมหักมุมเสมอ ให้เครดิตเบี่ยงเบน คือ เสียเครดิตบ้างก็ไม่เป็นไร

ดาวพฤหัสบดีของ คุณเนวินมาอยู่เรือนกดุมภักต์ ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวหุ้นส่วนทางการเมือง คือ พร้อมจะไปเป็นหุ้นส่วนกับใคร ถ้ามีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

บทบาท ของคุณเนวินในปี 2552 ยังคงดี แต่ไม่ถึงกับรุ่งโรจน์ แต่อยู่ในตำแหน่งแห่งหนที่เหมาะสม โควต้าดี ได้ตำแหน่งกุมประเทศ ช่วงดีๆ ที่สุดคือช่วงปัจจุบัน ดังนั้น จะทำอะไรก็รีบทำ

แต่หลังจากนั้น จะมีปัญหาที่ถือว่าแรงอย่างมาก ดวงชะตาคุณเนวินจะพลิกผันอย่างมาก ในช่วงตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2552 ไปแล้ว เพราะดาวเสาร์จะโคจรทับลักขณาและศุกร์ เสาร์ถือเป็นกาลกิณี ดังนั้น บริวารจะเป็นกาลี กลุ่มเพื่อนเนวินจะเริ่มมีปัญหาไปจนถึงเดือนตุลาคม 2552 จึงต้องระวังบริวารเดิมจะเป็นกาลกิณีจร แต่จะจรแค่ครึ่งตัว สถานการณ์จึงไม่ร้ายแรงมาก หากจะมีสมาชิกในกลุ่มแตกไป ก็จะไปเพียงครึ่งเดียว เหลืออยู่อีกครึ่ง

สัญญานของจุดเสียที่ต้อง ระวัง คือช่วงวันที่ 20 เมษายน 2552 ถึง 15 สิงหาคม 2552 ที่ดาวพฤหัสบดีจะย้ายเข้าอริภพ ช่วงนั้นปัญหาจะเริ่มมา ในเรือนการงานและหุ้นส่วนโดยตรง อาจกำเนิดความขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ได้



"คนปีฉลู"

"วัวผู้จัดการ รบ."

"สุเทพ เทือกสุบรรณ"

เกิด วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2492 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปีฉลู (วัว) ราศีเมถุน อายุ 59 ปี ดาวพระพุธประจำตัว เป็นดาวความคิด การพูด เป็นคนพูดเก่ง พูดพลิกแพลง มีหลักมีเกณฑ์

ดาวมฤตยูกุมพระพุธ เป็นคนมีหัวปฏิรูป เปลี่ยนแปลง เชิงพวกนักปฏิวัติ มีที่ปรึกษาดี มีคนให้การสนับสนุน คิดเร็ว ฉลาด คิดล้ำไปข้างหน้าไกลมาก คนอื่นตามไม่ทัน คิดไม่เหมือนชาวบ้าน ซ้ำยังมีลีลาแปลกๆ

แต่กำลังเริ่มมีปัญหา เมื่อเริ่มปี 2552 เสาร์จรถึงเสาร์ จะมีปัญหาเรื่องเก่าๆ โดนขุดคุ้ยโจมตี ทำให้มีความทุกข์ เครียด เดือดเนื้อร้อนใจ เรื่องเก่าๆ ที่เคยทำไว้ จะย้อนกลับมาทำให้ไม่สบายใจ จะถูกคนเอามาพูด

บทบาททางการเมืองยัง มีต่อไป แต่ต่อไปบทบาทจะไม่ออกหน้า จะแปรสภาพ คือ เป็นรองนายกฯด้านความมั่นคง จะยกงานให้คนอื่นไปทำงานบางอย่าง เช่น ปกครอง มหาดไทย จะให้ "กลุ่มเพื่อนเนวิน" ไปทำ

ส่วนเรื่องหุ้นส่วนทางการเมือง พึงระวังตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2552 อาจเกิดปัญหาภายในพรรค หรือระหว่างพรรค

สำหรับ สัมพันธ์ดวงผู้นำ ราศีเกิดของคุณสุเทพอยู่ข้างหลังคุณอภิสิทธิ์ หมายถึงคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ส่วนจะถึงขนาดชี้นำชักใยหรือไม่ คุณอภิสิทธิ์มีราศีเกิดอยู่หน้าคุณสุแทพ แต่ดาวประจำราศีเกิดคุณอภิสิทธิ์อยู่ข้างหลังคุณสุเทพ ซ้อนสองตลบ บ่งบอกว่า จะรู้ทันกันและกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณอภิสิทธิ์มีราศีเกิดอยู่หน้าคุณสุเทพ และมีดาวประจำราศีเกิดอยู่ข้างหลังคุณสุเทพ ทำให้คุณสุเทพถูกบีบไปด้วยราศีเกิดและดาวประจำราศีเกิดของคุณอภิสิทธิ์

คุณ สุเทพทำอะไร คุณอภิสิทธิ์จะรู้ทันตามทัน อีกทั้งดาวประจำตัวคุณอภิสิทธิ์มีความระแวดระวัง จึงไม่น่ามีใครยอมใคร โดยรวมของดวงทั้งสองสนับสนุนกัน และรู้ทันกัน



"วัวตัวผู้จ่าฝูง"

"พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร"


เกิด วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2492 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ปีฉลู (วัว) ราศีกันย์ อายุ 59 ปี 5 เดือน ดวงเริ่มไม่ดีมาตั้งแต่ ราหูเล็งลัขณา ตั้งแต่ปี 2547-2548 ช่วงนั้น จากรัฐบาล 377 เสียง พอปี 2548 ก็เปลี่ยนไปค่อนข้างไม่ดี

ในปี 2552 ดวงยังร้าย ยังไม่ดี เพราะราหูทับพฤหัสบดีที่เป็นเจ้าเรือนคู่ครอง จึงมีการหย่าร้าง พรรคไทยรักไทยที่ถูกยุบมาเป็นพรรคพลังประชาชนแล้วถูกยุบอีก ต้องหย่ากับภรรยา ก็เพราะราหูทับ หลังจากนี้ จึงยังไม่ดีอีกหลายเรื่อง ที่สำคัญคือ ตอนนี้เสาร์ทับเสาร์อยู่ เรื่องจึงยังไม่จบ ยังจะถูกขุดคุ้ยอีกเยอะ โดยเฉพาะเรื่องทรัพย์สินมโหฬาร ยังมีความเครียด ทุกข์ ปัญหาเก่าๆ ยังเกิดขึ้น

ดาวเสาร์เป็นเรื่องบุตร บริวาร ในทางครอบครัวและทางการเมือง มีความเป็นไปได้ที่จะแตกเป็นเสี่ยงๆ แม้กระทั่งใน "พรรคเพื่อไทย" ซึ่งเป็นพรรคใหม่ จะสูญเสียเงิน ความรัก ความสุข และต้องระวังเรื่องสุขภาพ โรคเก่าๆ ที่เคยเป็น มีโจรร้ายคอยเอาทรัพย์สิน น่าจะหมายถึงการยึดทรัพย์

จึงต้องรอให้ ผ่านช่วงเดือนกันยายน 2552 ให้ดาวเสาร์ย้าย แต่ย้ายแล้วยังมาทับลักขณา ยังไม่ดีเท่าไหร่นัก ต้องอยู่ต่างบ้านต่างเมืองไปอีกพักหนึ่ง รอให้เสาร์ยก แต่ถ้าจะให้ผ่านจริงๆ ต้องรอถึงอีกเกือบ 4 ปี ดวงชะตาจะเริ่มดีขึ้น ส่วนจะได้กลับมาเล่นการเมืองอีกครั้งหรือไม่ ต้องรอ 4 ปี ให้ดาวเสาร์ยกก่อน ถึงจะปลอดโปร่ง

เมื่อไม่มีบริวารที่ชื่อคุณเนวิ น ทำให้ได้ปลงขึ้น ไม่ต้องคิดมาก ดีอย่างเสียอย่าง แต่ดวงคุณเนวินมีลักขณาเดียวกัน ถือว่าเสริมกัน ไม่ทำร้ายกัน เพียงแต่คุณเนวินมาพลิกเข้าจังหวะพอดีตอนที่ราหูทับดาวพฤหัสบดี คือ ดาวหุ้นส่วนของคุณทักษิณ

อย่างไรก็ตาม ในปี 2552 หลังเดือนมิถุนายน จะมีคู่มิตร มีมือดีใหม่เข้ามาช่วย และจะยังเป็นที่ชื่นชอบของลูกน้องอยู่ แต่จะมือดีเท่าคุณเนวินหรือไม่ ต้องติดตาม

โดยรวม เป็นดวงคนที่ดวงได้มาตรฐานจันทรุปสุริยา เป็นดวงดี แม้ว่าจะเกิดในที่ใด เกิดชนบท ชายแดน จะมาใหญ่ในเมืองกรุง ถ้าบวช จะได้เป็นสมเด็จราชาคณะ



"วัวสีเขียว"

"พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา"


เกิด วันอาทิตย์วันที่ 10 ตุลาคม 2492 ที่ กทม. ปีฉลู (วัว) ราศีสิงห์ อายุ 59 ปี ดาวพุธประจำตัว เสาร์กุมลักขณา เป็นห้วงเวลาที่ต้องคิดหนัก ใช้ความสุขุม ละเอียดลออ ต้องวางขรึมและนิ่งเข้าไว้ ยึดหลักเกณฑ์เข้าไว้

ใน ปี 2552 กระทั่งถึงวันที่ 30 กันยายน 2552 ดาวเสาร์จะย้าย จะเริ่มเบาขึ้น แต่จะย้ายมาทับดาวพุธ ที่เป็นดาวประจำตัว ยังคงต้องนิ่ง และขรึมตามลักษณะของดาวเสาร์ที่เป็นดาวเครียด แต่จะเป็นที่ยำเกรงและมีอิทธิพล

อิทธิพลจากดาวเสาร์ จะทำให้มีความบึกบึน หนักแน่น อดทน ทนต่อการกระทบกระแทก จึงต้องหาใครสักคนไปทำให้เบรกแตก แต่ก็ยาก เพราะมีความอดทนสูง ทำให้ยุคนี้ กองทัพจะมีความสามัคคี เป็นปึกแผ่น มีเอกภาพมากกว่ายุคเก่า

ด้วยความ นิ่ง ในอนาคตมีโอกาสยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้น ใหญ่กว่าตำแหน่ง ผบ.ทบ. ขึ้นกับสถานการณ์ รอให้ราหูลง ให้เสาร์ยก จะดีในช่วงปลายปี 2552 เข้าปี 2553 ชะตาจะเปลี่ยนไปในทางดี ซึ่งตรงกับช่วงเกษียณอายุราชการในตำแหน่ง ผบ.ทบ. หลังจากนั้น อาจได้ตำแหน่งสำคัญยิ่งขึ้น เช่น รมว.กลาโหม

มีดวง ค้ำจุนและเกื้อหนุนรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ ที่สำคัญ มี 3 คน ที่มีดาวลักขณาราศีเกิด เรียงต่อกัน นำโดย พล.อ.อนุพงษ์ ต่อด้วยคุณอภิสิทธิ์ และคุณสุเทพ เรียกได้ว่า ทั้ง 3 คนนี้ เกื้อหนุนต่อกัน

ศาสตร์แห่งโหรปีวัวบ้า รัฐบาลล้มลุกคลุกคลาน เศรษฐกิจตกต่ำขีดสุด
ที่มา...
http://www.matichon.co.th/prachachat/


" โสรัจจะ นวลอยู่" เป็นหมอดูชื่อดัง ทำนายเหตุการณ์สำคัญๆ ในบ้านเมืองถูกต้องแม่นยำมาหลายครั้งจนแทบไม่น่าเชื่อ ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้หมอดูโสรัจจะ คือการทำนายเหตุการณ์ก่อการร้าย 11 กันยายน 2544 เหตุการณ์ไข้หวัดนกปี 2547 เหตุการณ์สึนามิ 26 ธันวาคม 2547 การพยากรณ์ล่วงหน้าเหตุการณ์ปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 และล่าสุดการทำนายล่วงหน้าการเกิดพายุไซโคลน "นาร์กีส" ในประเทศพม่า

ล่า สุดหมอดู "โสรัจจะ" และนักพยากรณ์ชื่อดังจากหนังสือศาสตร์แห่งโหร สำนักพิมพ์มติชน ออกมาทำนายดวงเมือง "ปีฉลู" ไว้ล่วงหน้าว่า สังคมไทยยังเต็มไปด้วยวิกฤตน้อยใหญ่นานัปการ

หมอดู "โสรัจจะ" ทำนายดวงเมืองปี 2552 ว่า...อาถรรพ์ของดวงประชาธิปไตยได้สำแดงฤทธิ์อีกครั้ง

"และในวันที่ 2 มีนาคม 2552 ดาวมฤตยูย้ายจากราศีกุมภ์เข้าสู่ราศีมีนเป็นวินาศกับดวงบ้านเมือง"

การ เปลี่ยนแปลงการปกครองอุบัติขึ้น อิทธิพลของดาวมฤตยูนี้ทำให้เกิดการปฏิวัติรัฐประหาร สงครามกลางเมือง ประกาศกฎอัยการศึก รัฐธรรมนูญเขียนขึ้นแล้วก็ต้องล้มแล้วล้มเล่า จำต้องเปลี่ยนอยู่เรื่อยไปเป็นเพราะอิทธิพลของดาวมฤตยู

หรือจะพูด ได้ว่าต้นปีประเทศไทยจะเข้าสู่ท่าทีใหม่ เข้าสู่ยุคใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ มีแผนการใหม่อันเหมาะสมกับประเทศ มิฉะนั้นจะนองเลือด

ดวงประเทศผูกพันติดไว้กับดาว 3 ดวง คือ ราหู ดาวพฤหัสบดี และดาวมฤตยูตั้งแต่ต้นปี ดาวพฤหัสบดีได้ย้ายมาอยู่ราศีมังกร อิทธิพลของดาวพฤหัสบดีที่ตั้งฉากกับลัคนาเมือง อันเป็นมุมทะลุทะลวงมิใช่มุมอะลุ้มอล่วย รูปของดวงดาวโคจรแบบนี้มองเห็นความไม่ปรองดองของนักการเมืองยังมีอยู่ และได้เพิ่มความแก่กล้าทิฐิมานะเต็มที่ นักการเมืองระดับกึ่งวิชาการเข้าไม่ติด จะยิ่งหาทางเอาตัวรอดยิ่งขึ้น

ความ รุนแรงแผ่ซ่านไปทั่วอาณาจักร ดาวแห่งการรุดไปข้างหน้า การแสวงหาหนทางใหม่ หมดโอกาสเสียแล้วที่จะคอยความหวัง ปะทุตัวเตรียมระเบิด กลุ่มบุคคลบูชาหลักการปกครองสมัยใหม่ กำลังปลุกปั่นผู้คนอย่างเต็มที่ ขณะที่เศรษฐกิจของบ้านเมืองที่ตกต่ำอย่างสุดขีดยังไม่ได้รับการเยียวยา บ้านเมืองจะพลิกถอยหลังเข้าคลองไปสู่เผด็จการ ปัญหาซึ่งใหญ่หลวงเกินไปที่จะตอบได้ ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจำเป็นจะต้องคุมไว้ให้อยู่ เชื่อว่าจะเป็นปีที่คาบลูก คาบดอกเต็มที การแข็งข้อของราษฎรมีความระอาต่อการกระทำของผู้ใหญ่ของบ้านเมืองที่หลงอำนาจ และคอร์รัปชั่นสุดโต่ง

ประเทศไทยเราถึงเวลาแล้วที่ควรจะประคับประคอง ประชาธิปไตยไว้ให้ดี เนื่องจากประชาธิปไตยที่เราได้มาบรรพบุรุษเราแลกด้วยเลือดเนื้อ มีผู้ปกครองผู้โหดเหี้ยมไม่ตั้งอยู่ในธรรม บ้านเมืองจะวิปริตเกิดอาเพศทั่วไปหมด




ตำแหน่ง ดาวเสาร์กับราหูครอบงำถึงความพินาศ ยาเสพย์ติด การบ่อนทำลาย การหลงผิด ย่อมดำรงอยู่ไม่ได้ในประเทศที่ฝ่ายธรรมะ การที่มีผู้คิดจะเอาลัทธิใหม่มาปกครองประเทศจึงเป็นการหลงผิดอย่างฉกรรจ์ ถ้าเมื่อใดชาวไทยปล่อยให้เข้ามามีอำนาจ เมื่อนั้นชาติไทยจะวิบัติอย่างใหญ่หลวง ตกอยู่ในสภาพมิคสัญญี เดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า ผู้หลงผิดทั้งหลายที่รักชาติบ้านเมือง ควรคำนึงถึงความจริงในแง่นี้

อำนาจลับการดำเนินแผนใต้ดินรุดหน้าไป อย่างรวดเร็ว นักการเมืองคนสำคัญจักร่วงหล่น รัฐบาลกำลังยืนอยู่อย่างโดดเดี่ยวด้วยนโยบายการเมืองที่ถอยหลังเข้าคลอง ใกล้เข้าไปสู่ทางตัน

อาจต้องเผชิญหน้ากับการคุกคามของผู้ก่อการ และการบ่อนทำลายของฝ่ายหัวรุนแรง การเจรจาต่างๆ ไร้ผลและมีท่าทีว่าจะเกิดสงคราม

ปี นี้ที่บ้านเมืองไม่เป็นส่ำ จงเห็นแก่ชาติบ้านเมือง ผู้รักชาติทั้งหลายจงประคองชาติไว้อย่าได้ซ้ำเติมในการกอบโกยแล้วคิดจะหนีไป ต่างประเทศ ด้วยเห็นว่าบ้านเมืองยังไม่เป็นส่ำ นักการเมืองน้ำเน่าก็จะยิ่งเน่าเฟะขึ้น เราไม่อาจจะหวังเลิศไปว่าพวกเขาจะกลับตัวกลับใจได้ รัฐบาลจะล้มลุกคลุกคลานเกิดการล้มโดยทางลัดด้วยปากกระบอกปืนของทหารผู้มัก ใหญ่ใฝ่สูง การเมืองดังเดิมก็ปิดตัวลง

จะเห็นว่าปีวัวบ้าบ้านเมือง ยังคงยุ่งยากทั้งภายในและภายนอกประเทศ เหตุภายนอกรุมเร้าเข้ามามีปัญหาเพื่อนบ้าน เขมร พม่า และลาว ปัญหาทุกอย่างจะนำความเดือดร้อนอย่างมาก

เกิดจลาจลในกรุงเทพฯ ทุกหมู่เหล่าแตกแยกเครียดแค้น ปิดร้านค้ายึดเป็นที่มั่นยิงต่อสู้กัน ทั่วทุกแถบในกรุงมีการขว้างระเบิดสนั่นเมืองไปหลายวัน จะก่อความยุ่งยากทีละน้อย และค่อยๆ รุนแรงขึ้นจนระงับไม่อยู่ ผู้มีอำนาจหรือคนสำคัญบางคนจักหมดอำนาจวาสนา หรือต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ

ส่วนปัญหาทางภาคใต้ อิทธิพลของดาวเสาร์และดาวอังคารทำให้ยังเป็นปีแห่งการก่อการร้าย และการก่อวินาศกรรมทั้งปีเหมือนปีก่อนๆ ที่แล้วมา แต่ยังแก้ไม่ตก จะทวีความรุนแรงขึ้นอย่างมหาศาล อาจเสียอำนาจทางภาคใต้ของประเทศ ก่อการร้ายบานปลายเป็นสงครามระหว่างภาค ขยายวงกว้างออกไปทางภาคใต้ การฆ่าผู้บริสุทธิ์รายวันยังคงดำเนินต่อไป มิมีอะไรมาหยุดยั้งได้ ทำความยุ่งยากให้แก่รัฐบาลต้องกลายเป็นหัวหลักหัวตอ

ด้านเศรษฐกิจถือ ว่าตกต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมืองไทยที่สร้างเมืองมา เป็นปีแห่งความล้มละลายทางเศรษฐกิจ ไม่อาจฟื้นขึ้นมาได้ ประชาชนอดอยากถึงขั้นแบ่งปันอาหาร เดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า ธุรกิจสับสน ธนาคารทั้งเล็กและใหญ่เริ่มล้มและปิดตัวเองลง ตลาดหุ้นถูกกระทบกระเทือนอย่างหนักอาจจะต้องปิดลงเป็นการชั่วคราว มีคนฆ่าตัวตายเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากในกลุ่มชาติอาหรับผู้เป็นเจ้า ของน้ำมันส่วนใหญ่ของโลก ยังมีปัญหาข้อพิพาทและรบราฆ่าฟันกันยังไม่จบสิ้น ยังคุกคามความสงบสุขของประชากรโลก ต้องเดือดร้อนยิ่งขึ้นไปกว่าปีที่แล้วเพราะอาจขาดแคลนน้ำมัน ซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ ได้รวมหัวกันขึ้นราคาน้ำมันโดยไม่หยุดยั้ง บางช่วงก็ใช้น้ำมันเป็นเครื่องต่อรองกับประเทศมหาอำนาจทางตะวันตก ส่งผลให้เศรษฐกิจทั่วโลกตกต่ำลง ทำให้ข้าวของแพง ผู้คนลำบากไปทั่ว ยิ่งไปกว่านั้นบางเดือนอาจจะไม่มีน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ ต้องจอดรถอยู่กับบ้านและเดินไปทำงาน

ส่วนในบ้านเรานอกจากน้ำมันเชื้อเพลิงจะขึ้นราคาไม่หยุดแล้ว แก๊สหุงต้มก็ขึ้นราคาอย่างหนักเช่นกัน สร้างความปั่นป่วนเดือดร้อน

อีก นัยหนึ่งปี 2552 นี้เมื่อว่ากันในแง่โหราศาสตร์ก็เห็นว่าการวู่วามใดๆ รังแต่จะทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟ การปลุกระดมม็อบใดๆ ควรละเว้น บ่งถึงว่าถ้าดื้อรั้นจะเอาแต่ฝ่ายตนท่าเดียวโดยมิได้ผ่อนปรนใดๆ บ้านเมืองก็คงฉิบหายและจะเป็นการปลุกให้ผู้ถืออาวุธทนไม่ไหวคิดเข้ามาแก้ไข สถานการณ์อันไม่สงบ มันจะไปกันใหญ่ นอกจากทุพภิกขภัยจะเล่นงานเอาอย่างอ่วมอรทัยแล้ว น้ำผึ้งหยดเดียวก็จักบันดาลให้เกิดอะไรต่ออะไรที่เลวร้ายอย่างใหญ่หลวงได้

ความ ผันผวนยุ่งยากเป็นการแสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ยังคงดำเนินสานต่อไปเรื่อยๆ อย่างไม่หยุดยั้ง และโดยทั่วไปสภาวะในประเทศเปรียบเสมือนน้ำเดือดพล่านบนหม้อที่มีเชื้อไฟข้าง ใต้โหมอย่างรุนแรง ประชาชนพลเมืองอาจจะประสบปัญหาที่ไม่เคย ประสบมาก่อน คือ คนว่างงานจำนวนมาก มีการเดินขบวนวุ่นวายต่างๆ นานา และอาจถูกปราบปรามจนต้องสูญเสียชีวิตไปมิใช่น้อยมีสงครามเบ็ดเสร็จในแต่ละ ท้องที่ ผู้คนจะตายหมู่กันมาก

ประเทศไทย ปีฉลู 2552 นี้จะเป็นปีแห่งความอาเพศ ในปลาย ปีฉลูนี้จะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่น่าแปลกมหัศจรรย์จะเกิด "หิมะตก" ในเมืองไทยไปทั่วทางภาคเหนือและภาคกลาง บางส่วน คนไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกตกตะลึงเพราะไม่เคยเห็นปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน เลย

แต่จริงๆ แล้วในทางโหราศาสตร์ไทยถือว่าเป็นอาเพศ เป็นลางร้ายที่จะเกิดมหันตภัยตามมาไม่หยุดหย่อน ทั้งทางธรรมชาติ บุคคล การเมือง การปกครอง วัฒนธรรมประเพณี ความเป็นอยู่แบบไทยๆ เราก็จะเปลี่ยนแปลงไป ทั้งโรคภัยไข้เจ็บใหม่ๆ ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ก็เกิดโรคภัยแปลกๆ ขึ้นมา

รวมทั้งในปีนี้มีภัยพิบัติทางธรรมชาติ อย่างรุนแรงทั้งปัญหา ภัยแล้งและอุทกภัยน้ำท่วม ปัญหาภัยแล้งทำให้ขาดแคลนน้ำ ทางภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนืออย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อน สัตว์เลี้ยงและผู้คนเดือดร้อน บางจังหวัดและบางอำเภอดินแตกระแหงไม่สามารถปลูกพืชพันธุ์ธัญญาหารได้เลย ทำให้ผู้คนอดอยากเกิดพื้นดินถล่มและทรุดตัวไปทั่วประเทศ ไม่เว้นแม้กระทั่งกรุงเทพมหานคร เราอาจจะต้องสูญเสียแผ่นดินทางภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ตั้งแต่จังหวัดระนองลงมา และจมลงสู่ใต้ทะเลไปทีละน้อย

ราวปลายปีแถบ ชายฝั่งทะเลอันดามันรวมทั้งเกาะภูเก็ต กระบี่ พังงา ถูกคลื่นยักษ์พุ่งเข้าถล่มครั้งใหญ่ กวาดผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บ้านเรือนลงทะเลจำนวนมาก และยังต้องระวังกับวาตภัย ทำให้เกิดความเสียหายแก่เรือกสวนไร่นามหาศาล เกิดน้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศอีกครั้ง กรุงเทพฯจะจมอยู่ใต้บาดาล เป็นเวลานาน เป็นที่น่าทุกขเวทนายิ่งนัก มีผู้เสียชีวิตมากกว่าครั้งใดๆ ที่ผ่านมา

ขณะ ที่ "ธนกร สินเกษม" นายกสมาคมโหรแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ทำนายว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-21 เมษายน 2552 ปรากฏว่าดาวเสาร์เป็นกาลีสัมพันธ์ถึงดาวการเมือง ดาวอาทิตย์ที่กุมลัคนาดวงเมืองอยู่ทำให้การเมืองไม่นิ่ง มีปัญหา วุ่นวายตลอดเวลา มีการประท้วงกันไม่รู้จักจบจักสิ้น สิ่งที่ตามมาคือ เศรษฐกิจที่ต้องชะลอตัวเพราะนักลงทุนและผู้บริโภคจะขาดความเชื่อมั่น และดาวเสาร์กาลีจรมาอยู่เรือนปุตตะ ทำให้จะต้องมีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีอีก

นอกจากนี้ ดาวเสาร์กาลียังมากุมดาวพฤหัสบดีที่เป็นดาวแห่งกฎหมาย ทำให้มีความพยายามที่จะแก้ไขกฎหมายต่างๆ ตั้งแต่ วันที่ 22 เมษายน 2552 ดวงเมืองประเทศไทยจะมีอายุย่าง 228 ปี ดาวอาทิตย์ที่กุมลัคนาดวงเมืองจะเป็นกาลี จะทำให้ประเทศไทย เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ถึงขนาดเปลี่ยนตัว ผู้นำเลยทีเดียว

ขณะที่ "กรหริศ บัวสรวง" ผู้เชี่ยวชาญวิชาโหราศาสตร์ประยุกต์ ทำนายเศรษฐกิจปี 2552 ว่า โดยภาพรวมอัตราเติบโตทางเศรษฐกิจสูงขึ้นอยู่ระหว่าง 6-7% แต่จะลดลงเหลือ 4-5% ในช่วงปลายปี การเฉลี่ยความสุขของประชาชนอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง อัตราการว่างงานมีสูงขึ้นในช่วงปลายปี

..........................................................


 ผ่า 'ดวงเมืองปีฉลู'

ที่มา...
http://www.dailynews.co.th/
 
1 ม.ค. เข้าสู่ปีใหม่สากลอย่างเป็นทางการ ซึ่งตรงกับปี พ.ศ. 2552 หรือ ค.ศ. 2009 ก็ยัง คงเป็นอีกปีที่ประชาชนคนไทยยังคงหายใจ ไม่คล่องปอด ทั้งกับภาวะสังคม และโดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจท่ามกลางภาวะการเมืองที่ยังไม่นิ่ง ทั้งนี้ กับภาพรวม “ดวงเมืองไทย” ในปีนี้ ทาง อาจารย์เก่งกาจ จงใจพระ ประธานสถาบันโหราศาสตร์ เก่งกาจพยากรณ์ ก็มีคำทำนายให้ลองพิจารณา ให้รู้ไว้ใช่ว่าอย่าประมาท ดังต่อไปนี้.....

วันขึ้นปีใหม่สากลปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 2 ยังเป็นปีชวด จ.ศ. 1370 ดาวพฤหัสบดีสถิตอยู่ในราศีมังกร เป็นนิจ ร่วมกับดาวพุธ ราหู เนปจูน รัฐบาลชุดใหม่จะได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจจากความ วุ่นวายทางการเมือง ผู้คนจะเห็นผิดเป็นชอบ ขาดคุณธรรม คนโฉดจะสร้างความเดือดร้อน คนเห็นแก่ตัวในสังคมจะมีมาก พระสงฆ์องค์เจ้าจะทุศีล สร้างความอื้อฉาว เป็นข่าวคาวฉาวโฉ่ ทำให้ศาสนา มัวหมองไปทั้งราชาคณะ เพราะดาวพฤหัสบดีเสื่อม ขณะที่ประชาชนจะเดือดร้อน ข้าวของขายไม่ออก เศรษฐกิจตกต่ำ คนตกงาน อาชญากรรมชุกชุม การปล้นจี้ฆ่าจะกระจายไปทั่วแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย จะเกิดโรคระบาด ไข้หวัดนกจะกลับมา ทำให้สัตว์ปีกตายเป็นเบือ ภัยธรรมชาติจะรุนแรง สัตว์ในป่าจะเป็นอันตรายจากภัยแล้งและน้ำท่วม

ความเดือดร้อนจะกระจายทั่วโลก เพราะปี ค.ศ. 2009 เป็นปี “เก็บกระดูก-อัฐิ” หลัง “เผาจริง” มาแล้วในปี 2008 เศรษฐกิจตกต่ำ ภัยธรรมชาติรุนแรง ความขัดแย้งทางการเมืองมีทั่วโลก

วันที่ 1 ม.ค. เป็นปีใหม่สากลของทั่วโลก ทุกประเทศก็ได้รับอิทธิพลจากดาว หนัก บ้าง-น้อยบ้างตามดวงของประเทศ อย่างประเทศจีน ต้องวันที่ 26 ม.ค. 2552 ที่ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3 ปีชวด จ.ศ. 1370 ตามหลักไทย จึงจะเป็นวันซิวอิ้ด ขึ้นปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลก เป็นวันที่ 1 เดือน 1 ปีฉลู ตามปฏิทินจีน

และเมื่อถึงวันขึ้นปีใหม่จีนปีนี้ จะเกิดสุริยคราสพอดี เวลา 10.28 น. คราสในราศีมังกร ราศีของประเทศจีน ซึ่งมีดาวเสาร์เป็นดาวประจำประเทศ และดาวเสาร์สถิตอยู่ในราศีสิงห์ภพมรณะของราศีมังกร ความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้นในประเทศจีนคือเศรษฐกิจตกต่ำ เงินเฟ้อเงินฝืด ค่าครองชีพสูง ประชาชนส่วนใหญ่จะเดือดร้อน ข้าราช การจะเห็นแก่ตัว จะเกิดภัยธรรมชาติรุนแรง แผ่นดินไหว จะเกิดฝนตกใหญ่ ประสบภัยน้ำท่วมในหลายมณฑล บ้านเรือนเสียหาย สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก

สำหรับปีใหม่ของไทย ตามประกาศสงกรานต์ ปีฉลู พ.ศ. 2552 จ.ศ. 1371 วันที่ 14 เม.ย. 2552 เป็นวันมหาสงกรานต์ เวลา 01 นาฬิกา 08 นาที 24 วินาที นางสงกรานต์ชื่อ โคราคะเทวี ทรงพาหุรัตน์ทัดดอกปีบ แก้วมุกดาหาร เป็นอาภรณ์, ภักษา หาร น้ำมันเนย, พระหัตถ์ขวา ทรงพระขรรค์, พระหัตถ์ซ้าย ทรงไม้เท้า เสด็จไสยาสน์หลับเนตรมาบนหลังเสือ

วันจันทร์เป็นวันมหาสงกรานต์ ประชาชนจะแพ้เสนาบดี ทหาร ข้าราชการ จะมีอำนาจเหนือนักการเมือง การเมืองจะวุ่นวาย สร้างความสั่นคลอนให้กับรัฐบาล เศรษฐกิจจะล่มสลาย คนตกงานจะเต็มบ้านเต็มเมือง, วันอังคารวันเนาว์ ข้าวของแพง ค่าครองชีพสูง คนตกงานมากเป็นประวัติการณ์ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะใช้อำนาจมืด อยู่เบื้องหลังความวุ่นวาย ทหารจะออกมากำกับการบ้านการเมือง, วันพุธวันเถลิงศก นักวิชาการจะมีบทบาทต่อสังคมและการเมือง นักวิชาการ ข้าราชการ จะมีความสุขสำราญไม่เดือดร้อน เพราะกินเงินเดือน

การเมืองประเทศไทยภายใต้การบริหารที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายก รัฐมนตรี คนที่ 27 ที่ได้รับการโหวตจากสภาเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2551 ที่ตรงกับวันจันทร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 1 ปีชวด จ.ศ. 1370 ลัคนาอยู่ในราศีกุมภ์ ธาตุลม มีดาวมฤตยูกุมลัคน์ ดาวเสาร์เล็งในราศีสิงห์ มีดาวอังคารดาวอาทิตย์สถิตอยู่กลางฟ้าภพที่ 10 หมายถึงภารกิจทางการงานของนายกฯจะต้องประสบตามดวง ดังนี้...

ดาวมฤตยูกุมลัคน์ นายกฯเป็นคนมีหัวก้าวหน้า แต่มักจะใช้ความคิดเห็นของตนเองเป็นที่ตั้ง มุ่งทำแต่เรื่องปัจจุบันให้ดีที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นจากเรื่องยุ่งยากในอดีตที่ตัวเองมีส่วนพัวพัน

ดาวเสาร์ อดีต มีแต่เรื่องเก่าในอดีตตามหลอกหลอนบั่นทอนชื่อเสียงและเกียรติภูมิ ประชาชนกลุ่มที่ผิดหวังจะตามกดดันสร้างความวุ่นวาย การเมืองจะเต็มไปด้วยความขัดแย้งจนไม่สามารถตกลงกันได้ จะเป็นผลนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง เช่น ยุบสภา หรือปฏิวัติโดยประชาชน

ช่วงที่อาจมีเหตุการณ์รุนแรงอยู่ในช่วงเดือน ก.พ., มี.ค. และ เม.ย. วันที่ 14 ก.พ. 2552 ดาวเนปจูนย้ายเข้าราศีกุมภ์ ร่วมกับอาทิตย์และมฤตยู ดาวเสาร์พักร เล็งอาทิตย์ ดาวหลายดวงจะโคจรวิปริตไปถึงวันที่ 2 มี.ค. 2552 ดาวมฤตยูเข้า ราศีมีนจะมีปัญหาสารพัดทั้งในประเทศและต่างประเทศกระหน่ำเข้าใส่ผู้นำรัฐบาล จนตั้งตัวไม่ติด เนปจูน สีแดง จะนำความวินาศมาให้

วันที่ 11 มิ.ย. 2552 ดาวพฤหัสบดีเริ่มเดินถอยองศา ในราศีกุมภ์ มีเสาร์เล็งในราศีสิงห์ มฤตยูและราหูบีบหน้าหลังในมุมประชิด อังคารโยกหน้า พลูโตโยกหลัง มิตรสหายผู้ร่วมงาน ผู้สนับสนุน รัฐมนตรี จะนำความวินาศมาให้ รัฐบาลจะอยู่หรือไปขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี จะยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน จัดการเลือกตั้งใหม่ หรือจะลาออกเพื่อให้มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ขึ้นกับการตัดสินใจของพรรค

รัฐบาล ผู้นำ ถ้าฝ่าวิกฤติความวุ่นวายทางการเมือง เศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ ไปได้ จนสิ้นปีงบประมาณก็จะเจอหลุมดำกับดักของดวงดาวที่โคจรเข้ามุมอับ เหมือนอดีตที่เคยเกิด 14 ตุลามหาวิปโยค ซึ่งในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย. 2552 ดาวพฤหัสบดีโคจรเป็นนิจในราศีมังกร ราหูโคจรในราศีธนู ดาวเสาร์โคจรในราศีกันย์

โดยสรุปเป็นด้าน ๆ สำหรับดวงเมืองไทยในปี 2552 นี้ ราศีสิงห์ราศีประเทศไทยถูกดาวเสาร์กุม ตั้งแต่ ม.ค.-ก.ย. 2552 และดาวพฤหัสบดีดาวประจำประเทศไทย โคจรวิปริตไม่ปกติทั้งปี ส่งผลให้บ้านเมืองวุ่นวาย

ด้านการเมือง กระทรวงที่ได้รับผลกระทบอย่างแรงจากอิทธิพลดาว คือ คมนาคม, การต่างประเทศ, เกษตรและสหกรณ์, มหาดไทย, อุตสาหกรรม, ศึกษา ธิการ, ยุติธรรม รองลงมาคือกระทรวงการคลัง, สาธารณสุข, สำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ใต้อิทธิพลดาวมฤตยู จะมีการเปลี่ยนแปลงจากดาวมฤตยูย้าย จะมีผลกระทบในด้านลบ กระทรวงแรงงานจะกลับมามีบทบาทเด่นเพราะอิทธิพลดาวราหู

เดือน พ.ค., มิ.ย., ก.ค. ความขัดแย้งทางการเมือง จะรุนแรง อาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ถ้าสามารถคลี่คลายได้ก็จะเกิดความผันผวนอีกในช่วงเดือน ก.ย., ต.ค., พ.ย. จะทำให้การเมืองไทยมีการเปลี่ยนแปลงแบบถอนรากถอนโคน เพื่อนำไปสู่มิติใหม่ทางการเมือง

สิ่งที่ต้องระวังในปีนี้คือ จะมีการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศชาติ จึงไม่ควรประมาท !!

ด้านเศรษฐกิจ สถาบันการเงินจะอ่อนไหวและง่อนแง่นขาดสภาพคล่อง มีหลายแห่งจะมีอันเป็นไป ธุรกิจระดับกลางและเล็กจะอยู่รอด ถ้าใช้ระบบเศรษฐกิจแบบพอเพียง

ด้านสังคม จะวุ่นวาย โจรผู้ร้ายชุกชุม อบายมุขจะฟื้นคืนชีพ โดยเฉพาะการพนันและยาเสพติด ดาว พฤหัสบดีเสื่อม พระอลัชชีจะมีข่าวดัง อื้อฉาวคาวโลกีย์ ผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงจะมีอันเป็นไป

ส่วนตัวบุคคลในปี 2552 นี้ คนเกิดปีชวด ไม่ดี, ปีฉลู ไม่ดี, ปีขาล ดี, ปีเถาะ ปานกลาง และมีการเปลี่ยนแปลง, ปีมะโรง ปานกลาง ระวังเรื่องสุขภาพ, ปีมะเส็ง ดี มีโชค, ปีมะเมีย ปานกลาง, ปีมะแม ไม่ดี มีการเปลี่ยนแปลง, ปีวอก ไม่ดี เหนื่อย, ปีระกา ปานกลาง, ปีจอ ปานกลาง, ปีกุน ดี

ด้านโรคภัย-อุบัติภัย-ภัยธรรมชาติ จะเกิดโรคระบาด คนและสัตว์จะล้มตาย เดือน ม.ค., ก.พ., มี.ค. 2552 จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรง ทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์ จากยานพาหนะ และจะเกิดอัคคีภัยรุนแรงในย่านอุตสาหกรรมและถิ่นสลัม ใต้อิทธิพลดาวเสาร์และดาวอังคาร

นอกจากนี้ ปี 2552 จะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติคือ วันที่ 26 ม.ค. จะเกิดสุริยคราส เวลา 10.28 น., วันที่ 9 ก.พ. จะเกิดจันทรคราส เวลา 21.50 น., วันที่ 22 ก.ค. เกิดสุริยคราส สรรพคราส เวลา 09.30 น. ซึ่งราศีที่ถูกคราส จะทำให้เกิดภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหว ฝนตกใหญ่ น้ำท่วม

พื้นที่ของโลกที่จะได้รับผลกระทบนั้น สำหรับในย่านตะวันออกของโลก ตั้งแต่ราศีพฤษภไปถึงราศีกันย์ มีอินเดีย, ปากีสถาน, พม่า, ทิเบต, เนปาล, บังกลาเทศ, พม่า, ศรีลังกา, จีน, มาเลเซีย, กัมพูชา, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และรวมถึงประเทศไทย ส่วนในย่านตะวันตก ตั้งแต่ราศีพิจิกไป ถึงราศีมีน มี สหรัฐอเมริกา, เปรู, แคนาดา, นิการากัว, เอลซัลวาดอร์, ปานามา, อังกฤษ, บราซิล, อาร์เจนตินา, ไอซ์แลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อียิปต์, ตุรกี, กรีซ, อิหร่าน, รัสเซีย

ผลกระทบที่จะเกิดขึ้น จะขึ้นอยู่กับดาวอังคารโคจรถึงราศีไหนในช่วงที่เกิดคราสและมีดาวใหญ่ย้าย ราศี ในแต่ละเดือน โดยประเทศที่อยู่ในย่านใกล้มหาสมุทรและทะเล คือ มหาสมุทรอินเดีย, อันดามัน, แปซิฟิก, แอตแลนติก จะโดนก่อน จะถูกทั้งลมพายุ ฝน และแผ่นดินไหว แถมภูเขาไฟระเบิด

สรุปแล้วปี ค.ศ. 2009 นี้จะเป็นปีที่ทั่วโลกเกิดความวุ่นวาย เพราะมีดาวใหญ่ย้ายราศีหลายดวง

.....ทั้งนี้ จากคำทายทักที่ว่ามาอาจจะดูไม่น่าสบายใจนัก แต่ประชาชนคนไทยก็อย่าได้กังวลใจกันไปจนเกินเหตุ ซึ่ง อาจารย์เก่งกาจ จงใจพระ เองก็ทิ้งท้ายถึงดวงเมืองปี พ.ศ. 2552 หรือ ค.ศ. 2009 ว่า...

“เป็นปีที่ท้าทาย คนที่สู้ชีวิตที่มีความอดทน ไม่ท้อถอยต่ออุปสรรค ถ้าสามารถผ่านพ้นปี 2009 ไปได้ จะเป็นนักสู้ชีวิตที่มีคุณภาพ ล้มเพื่อลุก สู้เพื่อสร้าง ทุกท่านจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายอย่างแน่นอน ดวงชะตาฟ้าลิขิต แต่ชะตาชีวิตของเรา เราต้องลิขิตเองด้วย ไม่ใช่รอแต่ให้ฟ้าเป็นผู้กำหนด !!”.
 
ทีมสกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์ .. รายงาน

........................................... 

ส่องดวงดุปีวัว 2552 เศรษฐกิจ-สังคม-การเมืองระส่ำ
 
รายงานโดย :วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ / อนุสรา ทองอุไร:

ทันที ที่ปีชวด-หนูไฟคล้อยหลัง ปีฉลู-วัวดุก็ควบกระชั้นเข้ามาชิด โอ้...ชีวิตคนไทยในปีหน้า ดูตามดวงบ้านดวงเมืองแล้วไม่มีอะไรดีไปเสียสิ้น

รีบจับเข่าเข้าหาหมอดู ปรึกษาปัญหาชีวิต-กิจการงาน-ความรัก-ความลุ้น แต่ท่านหมอไม่ว่าสำนักไหนๆ ก็ดูจะพร้อมใจส่ายหน้าเหมือนกันหมด

เศรษฐกิจ แย่ การเมืองไม่ลงตัว สังคมระส่ำระสาย ผู้คนทั้งหลายชายหญิงที่ไม่ว่าจะใส่เสื้อสีเหลืองหรือว่าเสื้อสีแดง ไม่แน่ว่าจะจับกลุ่มชุมนุมได้อย่างมีความสุขเหมือนปีนี้อีกหรือไม่? ท่ามกลางความตีบตัน ทางรอดพึงเดินคือทางใด หมอดูดวงดังช่วยกันส่องกล้องพยากรณ์ ส่งผ่านคำทำนายที่อ่านแล้วจะหนาวยิ่งกว่าหนาว อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความวุ่นวายและปัจจัยลบนานา ทุกวิกฤตมีโอกาสสำหรับผู้มองเห็นเสมอ


หมอดู, หมอไพศาล
หมอไพศาล

ปีแห่งการแก้ไข
“หมอไพศาล พิบูลเวศม์”
โหราอาวุโสแห่งวงการ กล่าวว่า ทิศทางปีหน้าก็มาจากปีนี้ ซึ่งตำราจีนว่าเป็นปีหนู หมายถึงการแทะ การกัดกินทำลาย ทำให้เสียหาย หลักเกณฑ์ต่างๆ รวมทั้งวินัยของทหารก็เสียหายหมด แม้กระทั่งความเชื่อถือในวงการกฎหมายก็เสียหาย ส่วนปีนี้คือวัว หมายถึงความซื่อสัตย์ เพราะฉะนั้นคนที่ไม่ซื่อสัตย์อยู่ลำบาก สำคัญที่สุดความซื่อสัตย์นี้จะทำให้ประเทศไทยเดินต่อไปได้

ดวงชะตา ประเทศไทยเป็นดวงปีขาล ความเป็นอิสระและทำตามใจของเสือกับปีวัวไม่เข้ากัน เพราะความซื่อสัตย์ของวัวอีกนัยหนึ่งคือความไม่ฉลาด ประชาชนในปีหน้าจะเกิดบรรยากาศของความรู้สึกที่อยากเป็นอิสระ อยากเป็นตัวของตัวเอง และไม่ฉลาด แล้วแต่คนจะจูงไป ทำให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมากได้

“ปีที่ผ่านมาเป็นปีแห่งการ ทำลาย แต่ปีหน้าจะเป็นปีแห่งการแก้ไข เป็นปีแห่งการแบกภาระ ในเมื่อเสียไปแล้วก็ต้องอดทนสร้างมันขึ้นมาใหม่ ส่วนปีถัดไป 2553 เป็นปีแห่งการอนุรักษ์ เดินหน้าความต่อเนื่องของปัญหาที่แก้ไขไว้ นำมาซึ่งการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น” หมอไพศาลเล่า

ประเทศ ไทยปี 2552 จากดวงเมือง อ.ไพศาล กล่าวว่า มีดาวที่เดินพักตร์ โดยเฉพาะราหู ซึ่งเป็นเงามืด เข้ามาอยู่ในราศีที่ 10 ของบ้านเมือง ทำให้คนไทยส่วนใหญ่โกรธแค้นและเต้นเป็นฟืนไฟอยู่ในความมืด ไม่รู้ผิดไม่รู้ถูก ชนกันเองจนกว่าราหูจะย้ายไป ส่วนดาวพฤหัส ซึ่งเป็นดาววิชาการจะโคจรเข้ามาในราศีมังกร ซึ่งจะทำให้เริ่มมีแสงสว่างขึ้น และความมืดจะค่อยๆ หายไป ซึ่งก็คือหลังจากเดือน ก.พ. เป็นต้นไป จะมีการปฏิวัติครั้งใหญ่ ใครที่ยังเป็นเสี้ยนแผ่นดินอยู่ จะถูกถอนถูกเปลี่ยนออกไป

“จะมีการ คลีนอัพครั้งใหญ่ประมาณเดือน ม.ค.-ก.พ. ผู้คนจะกลับสู่สถานที่ของตน บ้านเมืองตกระกำลำบากมา 2 ปีครึ่งแล้ว แต่เมื่อเลย ก.พ. ไปจะคลี่คลาย แต่ก็ยังเป็นปีแห่งการแก้ไขและยังต้องเหนื่อยยากอยู่” หมอไพศาล กล่าว แม้จะยังเหนื่อย แต่สบายใจได้ว่า ในปีหน้าจะไม่มีการนองเลือดและไม่มีภัยธรรมชาติร้ายแรง

ส่วน เศรษฐกิจต้องเดือน มี.ค. ไปแล้ว จึงจะค่อยๆ ดีขึ้น ตลาดหุ้นตั้งแต่ 26 ม.ค. หลังตรุษจีนไปแล้ว จึงจะเริ่มดีขึ้น แต่จะยังสวิงอยู่ ช่วง ม.ค.-ก.พ. หุ้นจะขึ้นเร็วลงเร็ว เข้าไปซื้อช่วงนี้จะมีความเสี่ยงสูง โดยตั้งแต่ ก.พ.-มิ.ย. ให้ขายทุกวันที่ 1-15 ซึ่งจะพีกสูงสุด เมื่อได้กำไรมาก็ให้ทยอยซื้อเก็บในช่วงปลายเดือนช่วงวันที่ 16-30 ของทุกเดือน และหลังจาก มิ.ย. ไปแล้วคราวนี้หุ้นจะปรับตัวขึ้นอย่างมีเสถียรภาพ ซื้อเก็บลองเทอมได้ หรือถ้าไม่ลงทุนในหุ้น จะซื้อลงทุนในทองคำ หรืออสังหาริมทรัพย์ก็มีเกณฑ์ใช้ได้เหมือนกัน

สำหรับนายกรัฐมนตรี คนต่อไป หมอดูไพศาลบอกมาว่า คือสุชาติ ธาดาธำรงเวช ซึ่งดวงมีเกณฑ์ “ถึง” และ “คลีน” ที่สุดเมื่อเทียบดวงกับคนอื่นๆ


หมอดู, หมอลักษณ์
หมอลักษณ์

รอเสาร์ยก ก.ย. ปีหน้า

โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ
กล่าวว่า ดวงเมืองขณะนี้เหมือนตอนกรุงศรีอยุธยาใกล้จะเสียกรุง ด้วยเสาร์ทำมุมร้ายกับดวงเมือง โคจรอยู่ในกลุ่มดาวลีโอ ตั้งแต่ 10 ส.ค. 2550–ปลายปี 2552 ซึ่งในทางโหราศาสตร์แล้ว บ้านเมืองจะร้อนเป็นไฟ ประชาชนจะเดือดร้อน แตกความสามัคคี รอจนเสาร์ยก 30 ก.ย. ปีหน้า ทุกอย่างจึงจะคลี่คลาย

หมอลักษณ์ กล่าวว่า ปีหน้าจะมีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งจะเป็นช่วงที่ดาวพฤหัสย้ายเข้าสู่ราศีธนู ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. 2550- 4 ธ.ค. 2551 หลังจากนี้จะย้ายเข้าสู่ราศีมังกร ซึ่งเป็นนิจ หมายถึงต่ำต้อย เสื่อมถอย อยู่มังกรได้ไม่กี่เดือน ก็เสริด (โคจรเดินหน้าอย่างรวดเร็ว) แล้วยกเข้าสู่ราศีกุมภ์ในวันที่ 20 เม.ย. 2552 โคจรอยู่ในราศีกุมภ์ถึงวันที่ 11 มิ.ย. ก็โคจรกลับ จนถึง 22 ต.ค. 2552 ก็เข้าสู่ราศีมังกรอีกครั้ง

“การเดินหน้าถอยหลังแบบนี้ ส่อเค้าถึงนักปราชญ์ราชบัณฑิต ปุโรหิตาจารย์ ผู้มีคุณธรรมจะมิได้อยู่ในร่องในรอยที่ควรอยู่ อะไรที่ไม่ควรจะเป็นก็เป็น อะไรที่ไม่ควรจะมีก็มี” หมอลักษณ์ กล่าว

ดวงเมืองด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะดวงตลาดหลักทรัพย์ซึ่งอยู่ราศีกรกฎ แม้ปีนี้จะวินาศสันตะโร แต่หลังจาก 4 ธ.ค. ปีนี้ไปแล้ว ดาวพฤหัสซึ่งเป็นดาวแห่งโชคชั้นใหญ่ จะยกไปเล็งตลาดหุ้น ให้จับตาเป็นพิเศษช่วงเดือน ม.ค.-เม.ย. ที่ดาวพฤหัสโคจรมาเล็งตลาดหุ้น และได้องค์เกณฑ์ด้วย ขณะเดียวกันก็มีราหูที่ไปรออยู่ ราหูกับพฤหัสเป็นคู่ค้าขาย เศรษฐกิจปีหน้าจึงไม่ถึงกับแย่นัก

“ธุรกิจนำเข้า-ส่งออกบางประเภท โดยเฉพาะไฮเทคโนโลยี 3 จีจะมาแรงมาก รวมถึงธุรกิจเคเบิล ถ้าเจาะไปที่หนัง หนังผีจะมา หนังตลกจะมา” หมอลักษณ์ มองว่า เสาร์ที่จะโคจรโยกย้ายปลายปีนี้ ยังหมายถึงช่อง 7 ดาวเสาร์ย้ายแบบนี้ ช่อง 7 จะต้องมีการขยับครั้งใหญ่ การย้ายของดาวนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง และมุมที่รุนแรง อาจถูกรื้อสัมปทานหรือปรับใหญ่ ธุรกิจเคเบิลได้รับความนิยม ราหูมีตำแหน่งที่เด่น การสถาปนาช่องใหม่เกิดแน่


หมอดู, ขุนทอง อสุนี
ขุนทอง อสุนี

เงินหายไปครึ่งต่อครึ่ง

หมอดูไพ่ยิปซี
ขุนทอง อสุนี ทำนาย ดวงประจำปี 2552 หยิบไพ่ใบแรกคือ Knight of Cup หมายถึงภาวะนิ่ง ทรงตัว ใบที่ 2 เป็นสถานการณ์ที่จะเข้ามากระทบ เหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งแย่มาก เพราะได้ไพ่แฮงแมน หมายถึงการสูญเสีย ถ้าเป็นธุรกิจก็หมายถึง เจ๊ง การขาดทุน กรณีเป็นเหตุการณ์ทางการเมือง หมายถึงการยุบสภา ส่วนใบที่ 3 หมายถึง สถานการณ์การเงินในปีหน้า ได้ไพ่ 4 เหรียญ เปรียบเทียบกับไพ่ใบที่ 4 และ ใบที่ 5 หมายถึงเงินในปัจจุบัน ซึ่งเป็นไพ่แปดเหรียญ กับเด็กถือเหรียญ (ไพ่เงินเล็ก)

“ไพ่สะท้อนให้เห็นอย่างน่ากลัวว่า ปีหน้าเงินจะหายไปครึ่งต่อครึ่ง อีกอย่างที่บอกได้แน่คือ ปีหน้าอัตราการว่างงานจะสูงมากและจะเป็นปัญหาเกิดขึ้นแน่” หมอดูไพ่ยิปซี กล่าว เนื่องจากไพ่ใบที่ 6 เป็นไพ่ 8 ถ้วย คนจะตกงานเยอะ ประกอบกับไม่ปรากฏมีไพ่ไม้เท้าหรือไพ่การงานขึ้นมาแม้แต่ใบเดียว สะท้อนภาวะธุรกิจที่จะฝืดเคืองอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม มีไพ่ที่ดี 10 เหรียญ อันหมายถึง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การซื้อขายบ้านที่ดินอาจพอจะขยับขยายได้ แต่ภาพรวมคือ ภาวะฤาษี (Hermit) หมายถึง นิ่ง

ไพ่ใบที่ 9 คือเลิฟเวอร์ หมายถึง ภาวะปกติของผู้คน ได้แก่ ปัญหาของคน ปัญหาชีวิต การเลิกราหย่าร้างจะเป็นไปตามปกติ ขณะที่ภาพรวม ได้ไพ่ 2 ดาบ หมายถึง ความขัดแย้งของ 2 ขั้วที่ยังมีอยู่เหมือนเดิมในปีหน้า อย่างไรก็ตาม อุณหภูมิการเมืองจะลดลง ส่วนตลาดหุ้นยังไม่ฟื้นตัวมากนัก

สำหรับรัฐบาลเปิดได้ไพ่ตึกพัง หรือไพ่ Tower คือ วงแตก ล่มสลาย นับจากไพ่แล้วประมาณเดือน มี.ค. 2552 จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ยุบสภาได้ช่วงนี้ ส่วนพันธมิตร ได้ไพ่วีล ออฟ ฟอร์จูน, เดอะ ฟูล, 2 ถ้วย, แชริออต และไพ่ Page Sword พันธมิตรต้องระวังอย่างเดียวคือ บริวารก่อเหตุ ก็น่าจะเป็นกลุ่มองครักษ์อะไรทั้งหลาย

อย่างไรก็ตาม ยังมีวีล ออฟฟอร์จูน เรียกได้ว่า ยังมีทุนทรัพย์ และเป็นไพ่โชคดีด้วย เดอะ ฟูล ก็คือเลขศูนย์ เท่ากับยังคงความเป็นพันธมิตร ยังคงอำนาจต่อรองอยู่ แต่บทบาทอาจจะน้อยหน่อย ส่วนตัวแชริออตนี่สำคัญ เพราะตัวแชริออต หมายถึง ตำรวจ หรือ ทหาร จะเป็นตัวที่จะมาคานกันอยู่

พลังประชาชน ปีหน้าอาจเปลี่ยนรูปแบบไป เพราะได้ไพ่เมจิกเชียน เป็นเลข 1 ตีความได้ว่าในนามของพรรคใหม่ มีไพ่เงิน มีไพ่งาน แล้วยังได้ไพ่เอ็มเพอเรอร์ แม้พลังประชาชนจะยุบพรรคไป แต่จะมาในนามของพรรคอื่น เอ็มเพอเรอร์ คือไพ่ใหญ่สุด หมายถึงก็ยังมีสิทธิได้กลับมาเป็นพรรครัฐบาล ขณะที่ประชาธิปัตย์ เปิดได้ไพ่เดวิล ทุกอย่างคงเดิม และได้ 6 ดาบ 8 ดาบ 8 เหรียญ ดาบเยอะคืออุปสรรคที่ขวางกั้น 8 เหรียญ คือ ยังมีที่ยังมีทุนสนับสนุน


หมอดู, หมอกฤษฏ์
หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม

วงการบันเทิงยังร้อนแรง

หากจะกล่าวถึงหมอดูสุดฮอตของปีนี้ ก็หนีไม่พ้น
หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม ที่ มาแรงด้วยการทำนายดวงดาราตามถนัดของเขาที่ว่าปี 2009 ปีฉลูที่เป็นวัวดุทีเดียว วงการบันเทิงก็ยังมีเรื่องร้อนแรงอยู่เสมอ สำหรับดาราที่จะดังเปรี้ยงปร้างก็คือ อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา พระเอกดาวรุ่งช่อง 7 ที่จะดังกระฉ่อนแซงดารารุ่นพี่หลายช่วงตัว ส่วนฟากดาราสาวแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ยังคงมาแรงยากที่ใครจะแซงเธอได้ ส่วนขวัญ-อุษามณี ยังคงอยู่ในตลาดเรื่อยๆ แต่ก็จะมีข่าวฉาวตามมาตลอด ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีตลกผิวขาว จะป่วยด้วยโรคมะเร็งขั้นรุนแรง อาจถึงขั้นเสียชีวิต นอกจากนั้นภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ประเทศไทยจะมีสถานีโทรทัศน์แบบฟรีทีวีเปิดเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งช่องเป็น 7 ช่อง จากที่ขณะนี้มีอยู่เพียง 6 ช่อง

สำหรับทางด้านเศรษฐกิจปี 2552 ยังเป็นปีที่ทรงๆ ตัว เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ไม่แย่ไปกว่าเดิมมากนัก คนทำงานทั้งหลายก็พยายามประคองตัวให้พ้นปีนี้ไปให้ได้ และเศรษฐกิจจะเริ่มดีเอากลางปี 2553 ด้านตลาดหุ้นต้นปี 2552 ยังคงซบเซา ต้องรอลุ้นไตรมาส 2 ของปีไปแล้ว ตลาดหุ้นจะเริ่มดีขึ้น และหุ้นในกลุ่มบันเทิงยังไปได้ดี ส่วนปัญหาชายแดนเขมรจะลุ่มๆ ดอนๆ อยู่อีก 2 ปี จะเริ่มคลี่คลายขึ้นในปี 2554 และคอนเฟิร์มว่าประเทศไทยจะไม่เสียพื้นที่ทับซ้อนที่เป็นปัญหาอยู่อย่างแน่ นอน เช่นเดียวกับสถานการณ์ภาคใต้กว่าจะคลี่คลายลงตัวต้องรอจนถึงปี 2554 แต่ราวกลางปี 2552 จะมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเสียชีวิต


หมอดู, หมอคฑา
หมอคฑา


สูญเสียเพื่อเริ่มต้นใหม่

ทางด้านหมอคฑา ชินบัญชร
หมอดูไพ่ยิปซีชื่อดังของเมืองไทย กล่าวถึงดวงปีหน้าว่าเป็นปีวัวธาตุดิน แต่ดวงประเทศไทยเป็นธาตุไฟ จึงเป็นปีที่มีการถ่ายเทพลังซึ่งกันและกัน ทางด้านการเมืองจะยังคงมีปัญหาต่อเนื่องอยู่อาจจะมีการปะทะชน เป็นการแตกหักเพื่อเกิดสิ่งที่ดีขึ้นสูญเสีย เพื่อกำเนิดใหม่และอาจจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นในปีนี้ รวมทั้งจะมีการสูญเสียผู้ใหญ่ในบ้านเมือง

ตลาดหุ้นจะดีขึ้นในเดือน เม.ย.-ก.ค. โดยเฉพาะผู้ที่ชอบลงทุนในระยะยาว สามารถช้อนซื้อหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มสาธารณูปโภคต่างได้ในราคาที่น่าพอใจสุดๆ รวมไปถึงหุ้นในกลุ่มพลังงาน และช่วงเดือน ส.ค. เป็นต้นไปธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิน การเกษตร ผลไม้ จะดี ราคาดอกเบี้ยจะถูกลงดีสำหรับผู้ที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ ส่วนปัญหาภาคใต้ยังคงเลวร้ายในช่วงต้นปีถึงกลางปี จะเบาบางลงช่วงปลายปีไปแล้ว

มนุษย์เงินเดือนควรตั้งรับและดูแลค่า ใช้จ่าย อย่างระมัดระวัง ใช้ชีวิตแบบพอเพียง จะไปรอด หากใครที่มีเงินเก็บคิดจะซื้อบ้านในช่วงนี้จะเป็นเวลาที่ดีสำหรับดอกเบี้ยขา ลง หากมีเวลาก็ไปไหว้พระ สวดมนต์ กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะได้พลังชีวิตที่ดีขึ้นเป็นการเสริมบารมีรับต้นปีเพื่อ เป็นการเริ่มต้นปีให้งดงามสดใสชื่นใจไปตลอดปี 2552

ขอบคุณข้อมูล : โพสต์ ทูเดย์
*******************************************************

 




ดูดวง ดวง ดูดวงประจำวัน ดูดวงประจำปี ทำนายฝัน

ประวัติพญาเต่างอย จ.สกลนคร ปัจจุบันเป็นที่ลุ้นเลขเด็ดหวยดัง
ซินแสฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง "ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล"
ลางบอกเหตุ ลางดี-ลางร้าย สัตว์บอกเหตุ
สไตล์การทำงานของคุณกับ เลขวันเกิด
การจุดธูป เสริมดวงชะตา
ดวงอาชีพ ปี 2552
ดวงชะตาปี 2552
ดูดวง ปี2552
ดูดวงประจำวัน
วันจันทร์ดับ(New Moon) วันขอพรจากฟ้า วันขอเงินพระจันทร์ วันอมาวสี
โหงวเฮ้ง ศาสตร์โหงวเฮ้งกับงาน HR ความสำเร็จเจ้าสัว ซี.พี.
เสริมความเฮง แก้ความซวย
แก้เคล็ดฮวงจุ้ยด้วยสี
อาหารปรับธาตุ
พันธุ์ไม้มงคลประจำวันเกิด 7วันกับพรรณไม้มงคลประจำบ้าน
วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา 2552 article
การปลูกต้นไม้มงคล ที่นิยมในบ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีอะไรบ้าง ?
สีประจำวันเกิด
ตกแต่งบ้าน ตามราศีเกิดกันดีกว่า
ฤกษ์ดี ยามดี ปี 2551
ดวงประจำปี 2551
ทำนายฝัน
ทักษามหาวันเกิด



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล