พระเครื่อง อมูเลทตั้มศรีวิชัย ตลาดพระเครื่องรางของขลัง สวนไผ่สกลนคร หน่อไม้น้ำ หญ้าหวานอิสราเอล วันตรุษจีน2567
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms |
คำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง |
เงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง |
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร |
ทำเนียบพระกรุเมืองนคร |
ทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร |
ชมรมพระเครื่อง |
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans |
ตลาดพระ amulet for you |
เช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง |
พระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ |
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm) |
หลักเมืองนครศรีธรรมราช |
จตุคาม ของดีนำมาโชว์ |
บทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม |
Jatukam Amulets |
บทความจตุคามรามเทพ |
ลิงค์น่าสนใจ |
หนังสือพิมพ์ |
ลิ้งค์เพื่อนบ้าน |
เทศกาล วันสำคัญ |
ดวง ดูดวง หน้าหลัก |
บทความดีๆ |
นิทานสอนใจ |
วัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย |
บทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ |
พระเครื่อง นานาสาระ |
พระพุทธรูปสำคัญของไทย |
คาถา-อาคม พระคาถาอาคม |
พระพุทธรูปปางต่างๆ |
พุทธศาสนสุภาษิต |
ข่าวพระเครื่อง |
บทความพระเครื่อง |
Thai Buddha Amulets |
ข่าวพระพุทธศาสนา |
ข่าวเครื่องรางของขลัง |
สาระพระเครื่องไทย |
ประวัติพระวิปัสสนาจารย์ |
สวนไผ่ พันธุ์หญ้า ธนภัทรสกลนคร สินค้าเกษตรออนไลน์ ไผ่สายพันธุ์ต่างๆ ไผ่ข้าวหลามกาบแดง ไผ่ซางหม่น หน่อไม้น้ำ หญ้าหวานอิสราเอล หญ้านรกจักรพรรดิ์ หญ้าเนเปียร์ปากช่อง1 หญ้าเนเปียร์แคระ หญ้าเนเปียร์ท้ายเขื่อนซุปเปอร์ลีฟ สะสมพระเครื่อง แต่ใจรักเกษตรผสมผสาน
|
ประวัติคาถา คาถาอาคมหมายถึงและความเป็นมาของ พระคาถาต่างๆ
ประวัติคาถา ความหมายของคาถาและพระคาถาต่างๆ ศาสนาพราหมณ์ในขณะนั้น มีความมั่นคงเลื่อมใสในลัทธิไสยศาสตร์มาก มีการใช้เวทมนตร์"คาถา"เป่าพ่นปลุกเสกและลงเลขยันต์ ประกอบ อาถรรพณ์ต่างๆแม้ในทางพระพุทธศาสนาก็ใช่ว่าจะปฏิเสธเสียทีเดียว เพราะพระพุทธศาสนาเองก็ยังมีคุณอัศจรรย์ ที่จัดเป็น ปาฏิหาริย์ไว้ 2 อย่าง คือ 1. อนุสาสนีปาฏิหาริย์ คำสอนที่เป็นอัศจรรย์ 2. อิทธิปาฏิหาริย์ ฤทธิ์ที่เป็นอัศจรรย์ถึงกับ พระพุทธเจ้าได้ทรงยกย่อง พระโมคคัลลานะ เถระไว้เป็น ยอดของพระภิกษุที่ทรงอิทธิฤทธิ์ หากแต่ พระองค์ไม่ทรงยกย่อง อิทธิปาฏิหาริย์เท่ากับ อนุสาสนีปาฏิหาริย์ การใช้เวทมนตร์คาถานั้น ผลสำเร็จ จะเกิดขึ้นได้ก็อยู่ที่ดวงจิตสำรวมเป็นสมาธิ และสมาธินี้ท่านจัดบนฐาน แห่ง วิปัสสนาญาณถึงแม้หาก ว่าปุถุชนเราจะบรรลุได้อย่างสูงไม่เกินฌานสมาบัติก็ตามกระนั้นก็สามารถที่จะแสดง อิทธิฤทธิ์ ได้ตามภูมิของตน เช่น พระเทวทัตต์หนแรกที่เธอได้รูปฌาน เธอก็ยังสามารถบิดเบือน แปลงกายกระทำอวด ให้อชาตศัตรูกุมารหลงใหลเลื่อมใสได้ ส่วนอารมณ์ของรูปฌานนั้น ท่านใช้กสิณบ้างใช้คาถาบริกรรมบ้าง สุดแต่นิสัยของผู้บำเพ็ญปฏิบัติ โดยเฉพาะ ที่ใช้คาถาบริกรรมนั้น ผู้บริกรรม จะรู้ถึงเนื้อความของคาถาที่บริกรรมนั้น หรือไม่ก็ตามนั่นมิใช่สิ่ง ที่เป็นปัญหาที่สำคัญ เพราะความมุ่งหมายต้องการแต่จะให้สมาธิเท่านั้น เพื่อผลในทางอิทธิปาฏิหาริย์ที่ตนมุ่งหวังปรารถนา พระคาถาและการทำสมาธิแบบนี้ ได้เจริญ แพร่หลาย มากขึ้น ได้เกิดมีคณาจารย์มุ่งสั่งสอนเวทมนตร์กัน และได้ดัดแปลงแก้ไขวิธีการทางไสยศาสตร์ ของพราหมณ์มาใช้ โดยคัดตัดตอนเอาเนื้อมนต์ของพราหมณ์นั้นออกเสีย บรรจุพระพุทธมนต์ แทรกเข้าไปแทน เพราะมาคิดเห็นกันว่ามนต์พราหมณ์ยังเรืองอานุภาพถึงอย่างนี้ ถ้าหากว่า เป็นพุทธมนต์ คงจะยิ่งกว่าเป็นแน่ ฉะนั้นในการใช้เวทมนตร์คาถาที่พวกเราพุทธศาสนิกชนปฏิบัติกันทุกวันนี้ จึงล้วนแล้วแต่เป็นพระพุทธมนต์ที่ท่าน โบราณาจารย์ดัดแปลง แก้ไขเลียนแบบอย่างวิธีทางลัทธิไสยศาสตร์เดิมมาเท่านั้นหาใช่เป็นลัทธิไสยศาสตร์ ของพราหมณ์ดังที่บางท่านเข้าใจกันไม่ การรวบรวมคัมภีร์พระเวทพระคาถา อย่างจริงจังเกิดขึ้นในสมัย เจ้าพระคุณพระมงคลราชมุนี (สนธิ์) วัดสุทัศน์ฯ แต่เมื่อครั้ง ยังดำรงสมณศักดิ์เป็นพระศรีสัจจญาณมุนีอยู่นั้นพระคุณท่านเป็น ผู้สนใจในศาสตร์ ประเภทนี้อยู่มาก จึงได้พยายามรวบรวมขึ้นไว้จากสรรพตำราต่างๆ ส่วนมากเป็นของ สมเด็จ พระสังฆราช (แพ) ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาจารย์ของท่าน อันได้รับสืบต่อมาจาก สมเด็จพระวันรัต (แดง) ท่านได้ตั้ง ปณิธานที่จะให้วิชาเหล่านี้ได้เผยแพร่ต่อไปเพราะเกรงว่าจะสาบสูญเสียหมด ในการรวบรวมคัมภีร์พระเวท พระคาถาต่างๆเหล่านี้ข้อความบางแห่งพอที่จะมี ต้นฉบับสอบทาน ก็ได้จัดการ สอบทานแก้ไข ให้ถูกต้อง ตามต้นฉบับเดิม ซึ่งได้คัดลอกสืบต่อกันมา แต่ก็ยังมีอักขระพระคาถา เนื้อมนต์นั้นบางทีก็มีความคลาดเคลื่อนไปบ้าง สำหรับบทที่หาต้นฉบับ สอบทานไม่ได้ ก็คงไว้ ตามรูปเดิม ซึ่งถ้าหากได้ผ่านสายตาท่าน ผู้รู้ทั้งหลายก็ได้โปรดกรุณา แก้ไขต่อเติมเสีย ให้ครบถ้วน เพื่อจะได้เป็นตำราที่ถูกต้องบริบูรณ์ ดุจต้นฉบับ ของเดิมเพื่อเป็นการเทิดทูน วิทยาการอันประเสริฐ รวมทั้งได้ดำรงคงอยู่เป็นแนวศึกษาของชั้นหลังสืบต่อไป ความหมายของคาถา และ เวทมนต์คาถา เวทมนต์คาถาใดๆ ก็ตามถ้าหากว่าเราจะต้องท่องให้จำได้ ก็จะต้องทำใจให้บริสุทธิ์ อาบน้ำชำระล้างสิ่งโสโครกให้สะอาดเสียก่อน แล้วก็นำดอกไม้ธูปเทียนบูชาพระ แล้วก็ระลึกเป็นการขอพรบารมี ให้ท่องได้ง่ายจำได้แม่น แล้วก็กราบตำรานั้น 3 ครั้ง ต่อจากนั้นก็เปิดขึ้นมาท่องจำ หนังสือนั้นอย่าเหยียบอย่าข้าม อย่านั่งทับหรือนอนทับ ขณะท่องอย่านอนหลับให้หนังสือทับคาอก จะทำให้ปัญญาเสื่อม เมื่อจะท่องหรือจะใช้พระคาถาใด ๆ ทุก ๆ พระคาถา จะต้องตั้ง นะโม 3 จบก่อน นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ ความหมายของคำว่า คาถา แรกเริ่มของการเรียนไสยศาสตร์ทั่วไปจะได้รับคาถาไหว้ครูบทไม่ยาวนักเพื่อ ฝึกความจำ จากนั้นจะได้รับคาถายาวขึ้น จนกระทั่งถึงโองการและแม่บทคัมภีร์ต่างๆ เมื่อเข้าใจเรื่องการใช้ภูต ปราณ และจิต อย่างคล่องแคล่วแล้วคาถาไม่ใช่สิ่งจำเป็น แต่อาจจะมีความเคยชินว่าในการใช้พลังจิตต้องมีคาถาบูรพาจารย์มักยกคาถา สั้นๆมาใช้ ดังคำว่าสูงสุดคืนสู่สามัญจากกระบวนท่าเป็นไร้กระบวนท่า คาถาที่ได้รับตอนแรกเรียนเช่น พุทโธ นะมะพะทะนะโมพุทธายะ ฯลฯจึงเป็นคาถาที่บูรพาจารย์นำกลับมาใช้แสดงฤทธิ์จนเลื่องลือถึงทุกวันนี้ เคยพบหลายท่านที่คล่องแคล่วในการวางอารมณ์และถ่ายปราณไม่ได้ใช้คาถาใดในการ แสดงวิชาเลย เมื่อเข้าใจว่าการใช้คาถาเป็นองค์ภาวนาเพื่อสร้างกระแสจิต ในตนสร้างความเชื่อมั่น และโน้มน้าวจิตตามวัตถุประสงค์ เราจะพบเห็นการแปลงคาถา เช่นสวาหะ แปลงเป็นสวาหาย สวาหับ สวาโหม ฯลฯ การนำคำพ้องเสียงมาใช้โดยไม่สนใจความหมายเช่น อุทธังอัทโธ แปลว่า เบื้องล่างเบื้องบน นำมาใช้ในวิชามหาอุด เป็นต้นดังนั้นหลักใหญ่ของการใช้คาถาคือความสม่ำเสมอของอารมณ์ในขณะนั้น( ไม่ใช่ความนิ่งไร้อารมณ์)ความเชื่อมั่นไร้ความลังเลสงสัยในกระแสทั้งสามและ อำนาจของกระแสจิตในตนคาถาทั้งปวงจะขลังหรือไม่ขึ้นอยู่กับอุปาทานข้อนี้ และ ๑.อำนาจสัจจะ๒.อำนาจคุณพระและ ๓.อำนาจเคราะห์กรรม (พึงศึกษาบทความเรื่องคุณพระต่อไป)การใช้คาถาทั้งปวงเมื่อเข้าถึงคุณพระได้ ย่อมเกิดอานุภาพความยาวและความยากของภาษาที่ใช้มีผลต่อการเข้าถึงคุณพระพอ สมควรดังนั้นควรเลือกบทที่ชอบ จิตเกาะได้ดี อารมณ์สม่ำเสมอ หรือเกิดปีติ อ้างอิง...xzce.saiyaithai.org
|
[1] |
ความคิดเห็นที่ 1 (12512) | |
คาถานี้แรง และใช้ได้ดีทีเดียว ตอนนี้ผมมีแฟม10คนแล้วนะครับต้องรองดู | |
ผู้แสดงความคิดเห็น แนนนนนนนนนนนนนนน (nirun6654com-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-01-23 20:52:45 IP : 203.144.180.66 |
ความคิดเห็นที่ 2 (23016) | |
จะลองภาวนาดูขอบคุณคราบ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น lhan วันที่ตอบ 2009-03-14 18:24:06 IP : 125.27.6.168 |
ความคิดเห็นที่ 3 (56919) | |
มีความรู้มาก | |
ผู้แสดงความคิดเห็น คน วันที่ตอบ 2009-05-10 21:05:53 IP : 115.67.70.85 |
ความคิดเห็นที่ 4 (58005) | |
พอจะมีหนังสือรวมคาถาให้สั่งซื้อมั้ย ถ้ามีกรุณาช่วยติดต่อผ่านทางอีเมล์หน่อยนะจ๊ะ ขอบคุณค่ะ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น ทัชคุง วันที่ตอบ 2009-05-12 21:49:46 IP : 125.24.215.245 |
ความคิดเห็นที่ 5 (58008) | |
W__Goozaa_pangkunG__W@hotmail.com เมล์นี้นะจ๊ะ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น ทัชคุง วันที่ตอบ 2009-05-12 21:51:41 IP : 125.24.215.245 |
ความคิดเห็นที่ 6 (62260) | |
ของคุณงับ ที่มีห้ายอย่างเพิ่มฟามมั้งจัย ขุดๆ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น เบ้นท์ วันที่ตอบ 2009-05-21 06:25:17 IP : 222.123.209.174 |
ความคิดเห็นที่ 7 (63576) | |
เป็นตำราคาถาที่ท่องจำและควรแก่การเก็บรักษา | |
ผู้แสดงความคิดเห็น กระป๋องเบียร์ วันที่ตอบ 2009-05-23 22:19:47 IP : 119.31.11.249 |
ความคิดเห็นที่ 8 (68781) | |
อยากได้คาถาขุนแผนหลวงปู่อั้นวัดธรรมโฆษกอุทัยธานีใครมีบ้างช่วยบอกทีครับ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น pisitbai วันที่ตอบ 2009-06-03 19:51:56 IP : 124.120.68.29 |
ความคิดเห็นที่ 9 (68831) | |
ขอบคุณมาก ๆๆๆ ค่ะ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น ดิวว วันที่ตอบ 2009-06-03 22:49:23 IP : 202.149.25.236 |
ความคิดเห็นที่ 10 (87932) | |
จะเอาไปลองใช้ ก่อนนะจ๊ะ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น MMM วันที่ตอบ 2009-08-06 11:27:41 IP : 58.9.227.221 |
ความคิดเห็นที่ 11 (88219) | |
ผมอยากรู้ว่า ใบไม้รู้นอน เป็นยังไงอ่ะ ผมเห็นบางคาถา ก็ต้องใช้อ่ะ ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยหารูปมาให้ดูหน่อยได้มั้ยอ่ะ หรือช่วยอธิบายให้เข้าใจหน่อยคับ
| |
ผู้แสดงความคิดเห็น อาร์ม (dekza-dot-arm-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-08-31 14:12:09 IP : 117.47.45.144 |
ความคิดเห็นที่ 12 (89115) | |
พ่อ แม่เราเสียชีวิตหมดแล้ว อยากได้คาถาบูชาพ่อแม่ ใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะคะ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น กุ๊กไก่ (pat11-at-example-dot-com)วันที่ตอบ 2009-12-10 14:03:04 IP : 125.24.19.250 |
ความคิดเห็นที่ 13 (106460) | |
ขอบคุณ มากนะค่ะ
สุดสุดไปเลยค่ะ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น ... วันที่ตอบ 2010-02-13 21:03:34 IP : 113.53.145.234 |
ความคิดเห็นที่ 14 (107314) | |
เรารู้ใบนั้นนะเป็นภาษาขอม หลวงตาเราเคยสอนให้อ่านเหมือนกัน หลวงตาเราสอนคาถาให้นะ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น rinda วันที่ตอบ 2010-05-29 23:24:50 IP : 84.195.39.216 |
ความคิดเห็นที่ 15 (107452) | |
ขอบพระคุณมากครับ ที่เผยแพร่ความรู้ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น kapibta วันที่ตอบ 2010-06-14 00:19:50 IP : 222.123.244.74 |
ความคิดเห็นที่ 16 (137267) | |
การทำความดี ยั้งยืนยง คงอยู่ ตราบลูกหลาน ควรละเลิกการกระทำกรรม ในทุกลมหายใจ เพื่อจะได้ไม่ต้องมาเวียนว่ายตายเกิดกันอีก เรามีความแก่เป็นธรรมดา เราไม่สามารถล่วงพ้นความแก่ไปได้ เรามีความเจ็บไข้เป็นธรรมดา เราไม่ล่วงพ้นความเจ็บไปได้ เรามีความตายเป็นธรรมดา เราไม่ล่วงพ้นความตายไปได้ เรามีความเป็นต่างๆ และมีความละเว้น คือ เราจะต้องพลัดพลากจากของรักของชอบใจทั้งสิ้น เรามีกรรมเป็นของๆตน เราจะต้องรับผลของกรรม เรามีกรรมนำมาเกิด เรามีกรรมเป็นเผ่าพันธุ พวกพ้อง เรามีกรรมเป็นที่พึ่งที่อาศัย เรากระทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญ หรือบาป เราจะต้องรับผลของกรรมนั้น | |
ผู้แสดงความคิดเห็น พงษ์พิชญ์ (cpantab-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-01-12 12:43:44 IP : 1.46.147.29 |
ความคิดเห็นที่ 17 (147302) | |
มีหนังสือคู่มือชายชาตรี 1 มกราคม 2507 สมบูณร ืมากเลยเเต่บางคาถาไม่เหมือนกันเลยงะ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น บอล (noppakun-ball-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-03-06 23:22:04 IP : 101.109.47.246 |
ความคิดเห็นที่ 18 (147424) | |
การท่องพระคาถา ใครก็ท่องได้ใช่ปะครับ คือต้องมีจิตใจที่ดีก่อน คิดดีทำดี จิตเป็นกุศล [ผมไม่ได้สัก] ...พระคาทาที่ท่องไป จะใช้ได้ปะครับ ...จำเป็นไหมครับที่จะต้องถือครู.....เพราะการใช้คาถาผมท่องเอาอย่างเดียว
| |
ผู้แสดงความคิดเห็น 0882261450 (kiwseeyou-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-03-27 18:57:06 IP : 180.183.149.96 |
ความคิดเห็นที่ 19 (150193) | |
ผมอยากเรียนคาถาเวทมนมากๆๆเพราะอยากไปช่วยคนอื่นๆ ศึกษาดูเเล้วน่ากลัวเหมือนกันคับ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น ่่ (jaejoong004-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-10-07 16:28:05 IP : 10.2.0.50 |
ความคิดเห็นที่ 20 (151370) | |
คาถา คงกระพันชาตรี พุทธัง คงหนัง ธัมมัง คงเนื้อ สังฆัง คงกระดูก พุทบังไฟ โธบังรูป ธาปิดปากกระบอก ยะมิให้ออก อุทโธ อุทโธ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้รู้วิชา คาถาคงกระพัน (gm_hackprogame-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-10-19 17:08:02 IP : 113.53.219.151 |
ความคิดเห็นที่ 21 (151712) | |
ทุกตนมีกรรมด้วยกันทั้งนั้น จะดีหรือชั่วก็อยู่ที่ตัวทำ ฉะนั้นเกิดเป็นคนทั้ทีทำดีให้มากกว่าชั่วก็ยังถือว่าเป็นสิ่งที่ดีนะ ไม่มีใครหรอกครับจะทำดีอยู่ตลอดเวลาและทำชั่วตลอดเวลา แต่ขอให้มีดีมากกว่าที่ไม่ดีก็พอใจได้นะ อย่าไปว่าใครว่าคนนั้นทำไม่ดี คนนี้ทำไม่ดีเลย เราต้องมองดูเราว่าดีพอแล้วหรือยังที่จะไปว่าคนนั้นไม่ดี คนนี้ไม่ดี้ ปล. จะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ จะสูงจะต่ำอยู่ที่ทำตัวครับ ให้เป็นอุธาหรณ์ครับ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น เจริญ แซ่โค้ว (jpprinting-th-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-06-05 07:03:50 IP : 49.48.202.33 |
ความคิดเห็นที่ 22 (151753) | |
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับ กาย วาจา ใจเรา ทำดี คาถาดี ผลกรรมที่ได้รับย่อมเกิดผลดี เชื่อว่าอย่างนั้นค่ะ และเชื่ออีกว่า คนเคยทำตัวไม่ดีมา กลับคิดได้ พยายามตั้งตน ตั้งมั่น เป็นคนดี ก็ต้องได้นับผลดีเช่นกัน | |
ผู้แสดงความคิดเห็น คนเคยไม่ดี (p-dot-pongpang-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-07-03 14:07:28 IP : 1.4.248.116 |
ความคิดเห็นที่ 23 (154090) | |
ขอบคุณค่ะที่ได้เรียนรู้ ขอบคุณมากๆค่ะ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น อินทิรา วันที่ตอบ 2014-11-24 14:09:25 IP : 125.26.250.178 |
ความคิดเห็นที่ 24 (154979) | |
พอจะมีหนังสือขายไหมคับ พอดีสนใจอยากซื้อไว้อ่านคับ ถ้ามีรบกวนส่งข้อความตอบกลับมาด้วยน้ะคับ | |
ผู้แสดงความคิดเห็น Ratchaphon Chansawek (ratchaphon2543-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2015-02-09 22:43:31 IP : 49.230.201.178 |
ความคิดเห็นที่ 25 (160761) | |
การยึดถือ คาถาอาคม ต้องพึงระลึกถึงสิ่งสำคัญ อันเป็นหัวใจหลักให้คงซึ่งความขลังและมีประสิทธิผลกับผู้เล่าเรียน อาทิ ๑.การมีสติแน่วแน่ จดจ่อ ระลึกไว้สม่ำเสมอ ๒.การถือปฎิบัติอย่างเคร่งครัดและคงไว้ซึ่งศีล สมาธิ จักก่อปัญญาก่อเกื้อหนุน ๓.หลักปฎิบัติการเรียนตามรายละเอียด พึงพิเคราะห์ถึงความสำคัญของบทเรียนจากหลักไปรายละเอียดรอง. ๔.การรักษาไว้ซึ่งความสม่ำเสมอ ครองตัวเสมอต้น ประพฤติตนเสมอตัว ทำได้ครบถ้วน จักก่อเกิดปาฎิหารย์แก่ตนและคนข้างกาย. | |
ผู้แสดงความคิดเห็น jarern วันที่ตอบ 2018-09-16 13:19:50 IP : 171.4.95.239 |
[1] |