ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




พระอุปัชฌาย์แก้ว วัดปทุมยการาม

เหรียญพระอุปัชฌาย์แก้ว วัดปทุมยการาม รุ่นแรกเนื้อเงิน
เหรียญพระอุปัชฌาย์แก้ว วัดปทุมยการาม รุ่นแรกเนื้อเงิน

เหรียญพระอุปัชฌาย์แก้ว วัดปทุมยการาม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ปี 2477 พระครูแก้วอุปัชฌาย์ เป็นเหรียญเก่าที่หายากเหรียญหนึ่ง เหรียญพระอุปัชฌาย์แก้ว ยิ่งเนื้อเงินยิ่งหายากราคาเช่าหากันหลักแสนเหรียญที่ระลึกในงานจำเริญอายุ

เหรียญหลักเหรียญยอดนิยมของจังหวัดนครศรีธรรมราช

เหรียญพระครูแก้วอุปัชฌาย์ วัดปทุมยการาม รุ่นแรกเนื้อทองแดง
เหรียญพระครูแก้วอุปัชฌาย์ วัดปทุมยการาม รุ่นแรกเนื้อทองแดง

................................................................................................................................................................

หนังสือพระเครื่องล้ำค่าเมืองใต้ คุณชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง
ขอบคุณรูปและข้อมูลจาก หนังสือพระเครื่องล้ำค่าเมืองใต้ โดยคุณชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง
เส้นทางนักพระเครื่อง ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง 1
เส้นทางนักพระเครื่อง ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง 2
และต้องขอบคุณเจ้าของพระเครื่องแต่ละองค์ที่มีรูปอยู่ในหนังสือ

สารบัญพระเครื่องเมืองนคร ในส่วนนี้ไม่มีพระเครื่องให้เช่า ทำขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาและสะสม




พระเครื่องเมืองนคร Nakhon Amulet

งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 13 กันยายน 2552
เหรียญมหาอุด(มหาอุตม์) article
พระเครื่องหลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง
พ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ พระเครื่องและวัตถุมงคลยอดนิยม article
พระเครื่องหลวงปู่จันทร์ สุเมโธ วัดทุ่งเฟื้อ รวมวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ
พระเครื่องพ่อท่านเขียว วัดหรงบน รวมวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ article
ประวัติหลวงพ่อแดง วัดภูเขาหลัก พระเครื่องและวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ
หลวงพ่อแปลก วัดหูล่อง
หลวงพ่อเสน วัดหูล่อง
หลวงพ่อทอง วัดชัยสุวรรณ์
หลวงพ่อทัศน์ หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเทพมงคล
หลวงพ่อมาศ วัดสุชล
พระครูคิรีกัณฑร์ วัดคิรีกัณฑร์
พระครูวิสุทธิจารี (พุ่ม) วัดจันพอ
พระครูกาชาด วัดใหญ่ชัยมงคล
พระเครื่องวัตถุมงคลต่างๆ หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขันและวัดธาตุน้อย
พระรัตนธัชมุนี เจ้าคุณม่วง
พระครูกาแก้ว วัดหน้าพระธาตุ
พ่อท่านซัง วัดวัวหลุง พระครูอรรถธรรมรส เหรียญหลวงพ่อซังเบญจภาคีเมืองนครฯ article
อาจารย์เอียดดำ
พระเครื่องพ่อท่านปลอด วัดนาเขลียง รวมวัตถุมงคลยอดนิยมรุ่นต่างๆ
พระแม่เศรษฐี วัดร่อนนา
เหรียญพระบรมธาตุ
เหรียญพระแก้วมรกต วัดท่าแพ
หลวงพ่อผุด วัดนันทาราม
เหรียญพระพุทธชินราช
เหรียญพระบรมธาตุ
บุคคลสำคัญและเซียนพระเมืองคอน
พระบรมธาตุเมืองนคร
พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช
ทำเนียบพระเครื่องนครศรีธรรมราช



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (69565)

ผมมีเหรียญทองแดงเห็นว่า2แสนขึ้น

ไม่ได้ก็ไม่ขายเหมือนกันครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น สุดยอดที่มีจริงๆครับ (dek-dot-na-dot-rak-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-06-05 12:29:46


ความคิดเห็นที่ 2 (87731)
ผมมีเหรียญทองเงินที่ระลึกในงานปลงศพ พศ.2481ไม่ทราบว่าแท้หรือเปล่า
ผู้แสดงความคิดเห็น sak (sak_chai-at-sanook-dot-com)วันที่ตอบ 2009-07-21 21:51:06


ความคิดเห็นที่ 3 (106633)

พระครูแก้ว อรหันต์สยบงู บรมครูแห่ง สิชลแลขนอม

มาที่พระสิชลอีกรอบครับเอาแบบละเอียดยิบเลยล่ะกัน 1.พระครูแก้วอุปัชฌาย์ หรือ พระครูแก้วสิชล วัดปทุมธายิการาม ซึ่งจะขอเล่าประวัติไห้ฟังแบบคร่าวๆนะครับ พระครูแก้วผู้ได้ชื่อว่าเป็นบรมครูของคณาจารย์ใน อ.สิชล ท่านเป็นชาวสิชลโดยกำเนิด ท่านเกิดเมื่อปี 2499 อุปสมบทเมื่อ 2420 มรณภาพเมื่อ  2480 อายุรวม 81 ปี 60 พรรษา ความศักดิ์สิทธิ์ขอท่านมีมากครับเช่นมีคนมาขโมยระฆังในวัดขโมยหอบระฆังไปแต่ไม่สามารถออกไปจากวัดได้จนต้องทิ้งระฆังแล้วหนีไป  และเคยมีเหตุการณ์ที่พ่อท่านได้เรียกงูจงอางตัวใหญ่มา แล้วเอาเท้าตั้งบนหัวแล้วไห้ลูกศิษย์ช่วยปลดเห็บออกจากงูจนเสร็จ อีกอย่างเวลามีงานที่วัดงูก็จะมาเต็มวัดแต่ไม่ได้ทำอันตรายคนในงานเลยไต้เหรียญของท่านก็เลยมีงูเป็นเอกลักษณ์ และอีกอย่างท่านยังได้ร่วมปลุกเศกเหรียญรุ่นแรกเจ้าคุณม่วง รุ่นรก2476และเหรียญพระบรมธาตุตรีศูลย์2460ด้วยและท่านก็ยังเป็นบรมครูของ อ.สิชลและขนอมด้วยที่น่าแปลกอีกอย่างคือไม่เคยมีข่าวของคนที่แขวนเหรียญรุ่นแรกที่ประสบอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตเลยซักคนเดียวซึ่งพระเครื่องทุกรุ่นมีประสบการณ์หมด อย่างเหรียญรุ่น1-3คงเล่าไม่หมด เอาเป็นรุ่น4ล่ะกันน่ะคับเรื่องมีว่ามีลูกชายผู้ใหญ่บ้านชื่อดังใน อ.สิชล พร้อมลูกสาวและภรรยาได้นั่งเครื่องบินกลับจากกรุงเทพ(เที่ยวเดียวกับเจมส์เรืองศักดิ์) ตอนแรกลูกสาวแขวนอยู่แล้วรู้สึกคันคอจึงไห้ลูกชายแขวนแทนปรากฏว่าเครื่องบินตกลูกสาวและภรรยาเสียชีวิตแต่ลูกชายรอดและก็ไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วนด้วยทั้งทีนั่งติดกัน ส่วนกระผมแขวนรุ่น6อยู่ครับแคล้วคลาดตลอด รุ่นแรก2-3-4หายากแล้วตามประวัติอีกอย่างนึงพ่อท่านได้เอาเหรียญรุ่นแรกใส่แก้วใว้แก้วนึกแล้วแอบใว้ในวัดแต่จนปัจจุบันนี้ยังไม่มีใครหาพบสงสัยต้องรอผู้มีบุญ ส่วนรุ่นอื่น มีรุ่นด้วยกัน ดังนี้

1.รุ่นแรก2477ท่านปลุกเสกรูปเดียวไม่มีข้อมูลว่าสร้างไว้เท่าไหร่ มีเนื้อเงินกับทองแดงซึ่งเหรียญรุ่นนี้ได้ถือว่าเป็นเบญจภาคีเหรียญของเมืองนครศรีฯ เรื่องราคาเนื้อเงินคงประมาณ 2-3แสนกว่าๆครับถ้าสภาพสวยกึ๊กก็อาจจะเป็นหนังคนล่ะม้วน55ส่วนเนื้อทองแดงสวยๆอยู่ที่1-2แสนครับ ถ้าสึกหลอไปก็เป็นหลักหมื่นปลายครับซึ่งผู้เขียนอยากได้ที่สุดเลยครับนักเลงสมัยก่อนนิยมครับเพราะเหนียว ฟันไม่เข้ายิงไม่ออกโดนทุบไม่ช้ำรถชนไม่เป็นอะไรถูกหวยประสบการณ์เยอะครับ ตามประวัติที่ทราบยังไม่มีทองคำเพราะถ้ามีก็ประเมิณราคาไม่ได้ครับ

2.รุ่นงานศพหรือแจกแม่ครัว พ.ศ.2481 หายากกว่ารุ่นแรกอีกครับลักษณะเหรียญเป็นกลมไข่เล็กครับเล็กกว่ารุ่น5ซึ่งผู้เขียนเคยเห็นเพียงครั้งเดียวราคาน่าจะอยู่หมื่นกลาง-ปลายครับ

3.รุ่นผู้กองวิโรจน์หรือย้อน พ.ศ.เลียนแบบรุ่นแรก มีสองเนื้อ อัลปาก้าและทองแดงครับราคา อัลปาก้าจะอยู่พันกลางถึงปลายครับ ทองแดงจะอยู่พันต้นถึงกลางแล้วแต่สภาพประสบการณ์เยอะครับสร้าง พ.ศ.2505ครับ

4.รุ่นยกช่อฟ้าหรือรุ่นฟ้าผ่าหรือรุ่นเครื่องบินตกสร้างในโอกาสยกช่อฟ้าพระอุโบสถรูปแบบเหมือนรุ่นแรกสร้างปี16 มีเนื้อเงินและทองแดงรุ่นนี้ตอนทำพิธีฟ้าได้ผ่ามาตงกลางพิธีและก็เป็นรุ่นที่ตกเครื่องบินแล้วไม่เป็นอะไรด้วยครับ ราคาหลักพันต้นครับ

5.รุ่นปี 27 สร้างในโอกาสทำบุญวัดเป็นเหรียญรูปไข่แบบรุ่นสองแต่ใหญ่กว่ามีเนื้อเงินทองแดง พุทธาภิเษกในวัดเกจิที่ปลุกเสกจตุคามปี 30มากันครบเลยครับ ราคาอยู่พันต้นครับ

6.รุ่นชมรมพระเครื่อง พ.ศ.2535 มีแบบเหรียญเสมาแบรุ่นแรกรูปเหมือนและล๊อกเก็ตเนื้อทองคำเงินทองแดงตะกั่วรุ่นนี้จะพิเศษที่เหรียญเสมาเนื้อทองคำครับสร้างแค่ 29เหรียญเท่านั้นพอสร้างเสร็จก็เอาไปไหเกจิดังสมัยนั้นปลุกเสกเดี่ยวอาทิเช่น หลวงพ่อเกษม หลวงพ่ออุตตมะ หลวงพ่อคูณ หลวงปู่ทิม หลวงพ่อดีวัดพระรูป หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก หลวงปู่แย้มวัดสามง่าม หลวงปู่เจือวัดกลางบางแก้ว ฯ มีปาฏิหาริย์ตลอดที่เอาไปปลุกเสกครับ อย่างเช่นหลวงพ่อเกษม เขมโก เพราะกว่าจะพบท่านได้ต้องรอคิวเป็นวันๆ แต่พอไปถึงลูกศิษย์บอกว่าท่านนั่งวิปัสสนาอยู่ข้างในไม่รับแขกก็เลยจะกลับอยู่ๆท่านก็ออกมา ไห้ลูกศิษย์และคนที่มาหาคนอื่นหลีกทางแล้วท่านก็ไห้เข้าไปท่านก็รับเหรียญไปเสกโดยไม่ถามไม่พูดซึ่งก็น่าแปลกว่าท่านรู้ได้อย่างไรพอเอาไปไห้พระแถวภาคกลางเสกแล้วก็กลับชาวบ้านรู้ว่าได้มีการนำไปปลุกเสกเป็นเหรียญทองคำก็รบเร้าอยากได้บ้างแต่บล็อกได้ทุบไปแล้วก็เลยจัดสร้างหล่อทองคำแทนซึ่งพระที่มาปลุกเสกและพุทธาภิเศก ได้แก่หลวงพ่อนวล ไสหร้า หลวงพ่อชื่น หลวงพ่อสัง หลวงพ่อนวม หลวงพ่อเนียม อาจารย์สูตร อาจารย์หรีด พระสายเขาอ้อ หลวงพ่อคลี้ง พ่อท่านเอื้อม หลวงพ่อพัฒ และเกจิดังๆอีกมากน่าใช้ครับ ราคายังไม่แรง แต่ถ้าเป็นเหรียญทองคำ 29เหรียญที่ว่าคนล่ะเรื่องครับแต่ม่ะรูอยู่ที่ใครมั่ง55

7.รุ่นโบสถ์น้อยสร้างในโอกาสฉลองวิหารพ่อท่านครูแก้ว โดยมีเกจิที่ปลุกเสกรุ่นปี35มากันครบและได้พระครูจินดามยคุณ(พ่อท่านร่าน) อธิฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวอีกมีเนื้อทองคำ เงิน ทองแดง และเงินทองแดงลงยาน่าใช้ครับ

ตอนนี้ผมก้รอรุ่น 8 อยู่ครับม่ะรู้จะสร้างเมื่อไหร่ตอนนี้ขาดอยู่แครุ่นแรกกับรุ่นสอง

ออมีอีกรุ่นนึงเป็นรูปหล่อโบราณครับเรียกกันว่าหล่อท่าควายประวัติการสร้างไม่แน่ชัดแต่ก็มีประสบการณ์เหมือนกัน

ผู้แสดงความคิดเห็น zen (parkpark_x-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-03-03 11:53:22


ความคิดเห็นที่ 4 (106636)

พ่อท่านโบ บารมีสยบจระเข้

พ่อท่านโบ วัดศิลาชลเขต(วัดหิน) ท่าเป็นพระยุคเดียวกันกับพระครูแก้วครับ  พ่อท่านโบเกิดที่ตำบลละหวา รัฐกลันตัน มาเลเซีย 2407 อุปสมบท เมื่อปี 2427 ที่วัดกลาง กลันตัน เดนทางมาประทศไทยเมื่อ 2432พำนักตามวัดต่างๆวัดล่ะ 3-6 ปี เป็นเวลา 22ปี พ.ศ.2455จึงได้มาจำพรรษาที่วัดศิลาชลเขต อ.สิชล  พ่อท่านโบ ได้มรณภาพเมื่อ 2477 อายุ 71ปี51พรรษา  ซึ่งคนในสิชลจะเชื่อถือในความศักดิ์สิทธ์ ของพ่อท่านเป็นอย่างมาก ทั่งเมตตา และด้านวาจาสิทธิ์  พ่อท่านมีลูกสิทธิ์ คนนึงชื่อลุงกลิน ลุงกลินได้เรียนวิชา คงกระพัน และกำบังกายหายตัวได้สำเร็จ ก็แอบเข้าไปขโมยน้ำตาลหลวงพ่อท่านทราบก็เลยห้ามไม่ไห้ใช้วิชาจนกว่าจะเป็นพระ สำหรับวิชาคงกระพันนั้น ลุงกลินได้โชวในงานบวชโผนกิ่งเพชร ที่วัด โดยไห้นำต้นโอนที่หนามเต็มต้นมาตั้งกลางลานวัด แล้วปีนขึ้นไห้คนได้ดู  ศิษย์อีกคนเล่าว่าท่านอาพาธอยู่และได้เพ่งญาณรู้ว่ามีคนจะนำเอากระท้อนไปขายท่านจึงไห้เด็กไปขอซัก 2-3 ลูก เด็กไปขอเจ้าของบอกว่ากระท้อน เข้าเค้า พอดีจึงไม่ไห้ เด็กมาบอกพ่อท่านเลยเผลอพูดไปว่า เข้าเค้านอกเลแหละ ปรากฏว่าเรือลำนั้นหายออกทะเลไม่กลับมาอีกเลย อีกอย่างเรื่อจระเข้ ที่ท่าหินจะมีจระเข้ชุมมากดุร้ายและ มักทำร้าคนและสัตว์เลี้ยงบ่อยๆ ชาวบ้านไม่กล้าอาบน้ำในคลองจะอาบต่อเมื่อ มีพ่อท่านโบไปด้วย จนครั้งนึกจระเข้ได้ไปกัดเอาควายของพ่อท่านโบเข้า ท่านจึงสาบไห้จระเข้เวลาผ่านคลองหน้าวัดที่มีความยาวกว่า 200เมตร ไม่สามารถดำน้ำและอ้าปากได้เป็นอย่างนั้นหลายสิบปีจนจระเข้หมดไปในตอนหลัง อีกอย่างนึงเมื่อครั้งหลวงพ่อท่านได้เดินทางและโดนพายุพัดไปติดที่แหลมญวณก็เดินทางขึ้นกลับมาที่ ตราจถึงช่วงเข้าพรรษาท่านจึงไปปวารนาเข้าพรรษา ที่วัดพงศ์สอม จังหวัดตราด แต่คณะที่ไปด้วยไม่มีเงินทองท่านจึงได้เสกตะกรุดไห้ชาวบ้านแถบนั้น ปรากฏว่ายิงไม่ออก ชาวบ้านจึงเอาอาหารมาเลี้ยงทั้งคณะจนตลอดพรรษา จึงเดินทางกลับ

พระเครื่องของพ่อท่านแม้พ่อท่านไม่ได้เสกเองแต่ก็ปรากฏความศักดิ์สิทธิ์ มากมายมีการสร้างหลายครั้งหลายรุ่นด้วยกัน เช่น

1.รูปหล่อโบราณ พ.ศ.2501 เป็นพระกริ่ง สร้างพร้อมรูปเหมือน สร้างจำนวน 1000 องค์ ได้ ปลุกเสกและพุทธาภิเศกที่วัดสุทัศโดยสมเด็จพระพุทฒาจารย์วัดสุทัศน์ ได้ใช้ชนวนกริ่งและพุทธชินราชวัดสุทัศปี 85มาเป็นส่วนผสมหลักและได้หล่อในวัดสุทัศน์ทำแบบตาตำราวัดสุทัศน์ทุกประการ จึงดูเนื้อหาเหมือนกับ พระกริ่งชินราชอินโดจีนมาก และพอเสร็จก็ได้นำมาพุทธาภิเศก และสมโภชที่วัดศิลาชลเขต ซึ่งก่อนหน้าได้นำไปไว้ที่พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธ์ 1 พรรษาเต็มไห้หลวงพ่อปลุกเสกไห้ และนำไปไว้ที่ท่านขุนพันธ์ อีกประมาณ2-3เดือน

และเอาไปไว้ที่อาจารย์นำ ดอนศาลาด้วย ซึ่ง3ท่านได้เต็มใจปลุกเสกเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในปัจจุบันหาชมได้ยากมากๆอย่าว่าแต่หาบูชาเลย คนในพื้นที่ยังมีน้อยเป็นพระที่โผนกิ่งเพชรติดตัวตลอดครับ ราคาอยู่หลักหมื่นกลางครับอนาคตแตะ 6หลักแน่นอนครับ

2.รุ่นที่สองเป็นแบบเหรียญใบสาเกและเนื้อว่าน สร้าง พ.ศ.2505 สร้างในโอกาสฉลองอนุสาวรีย์จำนวน 2700เหรียญเท่านั้นส่วนว่าน สร้าง24379องค์ ปลุกเสกโดยพุทฒาจารย์วัดสุทัศน์เหมือนรุ่นแรก และก็นำไปไห้พ่อท่านคล้าย อาจารย์นำ ขุนพันธ์ และสายเขาอ้อปลุกเสก และทำพิธีพุทธาภิเศกที่วัดศิลาชลเขต ซึ่งพระที่มาปลุกเสกนั้นคือพระที่ดังๆในประเทศมากันครบครั่ง  อย่างเช่น หลวงพ่อสง เจ้าฟ้าศาลาลอย หลวงปู่เขียววัดหรงบล หลวงพ่อแดงเขาบันไดอิฐ  หลวงพ่อพัฒ วัดใหม่ พ่อท่านผอมดอนใคร หลวงพ่อมุ่ย อาจารย์ร่าน ฯ  ซึ่งเหรียญถือว่าเป็นเหรียญรุ่นแรก และหายากแล้วครับ  ราคา คงอยู่ประมาณหมื่นต้นครับ ส่วนว่าน ก็หลักพันครับ

3.รุ่นสามพระผมสร้างจำนวน5000 องค์ ส่วนมากเป็นพระที่ปลุกเสก ปี05 มาปลุกเสกครับเล่นหากันหลักร้อยถึงหลักพันครับ

4.รุ่นสี่เป็นพระกริ่ง และว่านสร้าง พ.ศ.2511 สร้างจากความต้องการของชาวบ้าน ปลุกเสกที่วัดครับเล่นหากันหลักร้อยแก่ๆถึงพัน

5.รุ่นที่5 สร้างในโอกาสพระราชทานเพลิงศพพระครูอมรสุตคุณอดีตเจ้าอาวาสองค์ที่ สอง ของวัดสร้างในปี 2529 มีกริ่งและเหรียญ ราคาเล่นหากันหลักร้อยครับ

6.รุ่นที่หก สร้างปี 2539 สร้างเป็นพระกริ่งและเหรียญแบบย้อนยุค มีเนื้อ ทอง เงิน ทองแดง สร้างเนื่องในโอกาสเททองหล่อรูปพ่อท่านทวี หรือ พระครูอมรสุตคุณ เล่นหาเนื้อทองแดงหลักร้อยกริ่งร้อยแก่ๆถึงพันครับ

7.รุ่นที่เจ็ด สร้างเมื่อปี 2549 เพื่อหาเงินบำรุงเข้าวัดและโรงเรียนครับสร้างพร้อมจตุคามรามเทพรุ่นมงคลเทวราชัน พิธีดีมากครับพระดังๆปลุกเสกเพียบ อาจารย์หรีดอาจารย์สูตรหลวงพ่อนวล พ่อท่านเอื้อม พ่อท่านเนียมฯ

ราคาหลักร้อยครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น zen วันที่ตอบ 2010-03-03 11:57:57


ความคิดเห็นที่ 5 (106637)

พ่อท่านผอม วัดดอนใคร พระผู้เห็นอนาคต

พ่อท่านผอมเป็นพระเกจิที่มีจริยวัตรปฏิบัติที่งดงามมีเมตตาสูงมีความเข้มขลังความศักดิ์สิทธิ์สูงมาก ท่านเป็นลูกศิษย์ของพ่อท่านจีนซึ่งพ่อท่านจีนก็เป็นลูกศิษย์ของพ่อท่านครูแก้วอีกทีนึงเท่ากับว่าท่านเป็นหลานศิษย์ของพ่อท่านครูแก้ว เดิมท่านเป็นพระที่วัดนาแลและก็ย้ายไปวัดดอนใคร ท่านเป็นพระที่พ่อท่านคล้ายวัดสวนขัน ยกยอว่าเสมอกับท่านเพราะเหตุจากความดังของพ่อท่านคล้ายทำไห้ญาติโยมที่สิชลไปนมัสการพ่อท่านคล้ายมากท่านก็ได้บอกกับญาติโยมที่มาว่าที่สิชลมีคุณผอมแล้วไม่ต้องมาไกลถึงที่นี้หรอก พ่อท่านผอมท่านมีดวามศักดิ์สิทธิ์และฌานสูงมากและท่านก็เป็นพระรูปนึงที่ได้รับเชิญไปปลุกเสกพระยี่สิบห้าศตวววษที่นครปฐมแต่แปลกที่ว่าตอนที่เฮลิคอร์ปเตอร์มารับท่านไม่ได้ไปด้วยแต่พระรูปอื่นที่ไปพอไปถึงได้เห็นท่านนั่งอยู่ก่อนหน้าแล้ว(ขออภัยที่จำไม่ได้ว่าเป็นพ่อท่านอะไรแต่ก็ศักดิ์สิทธิ์เหมือนกันครับ)อีกสิ่งที่น่าแปลกคือมีอยู่วันนึงนั่งกันที่ศาลาจู่ๆท่านก็ได้บอกไห้คนขึ้นไปดูเณรหน่อยเณรอยู่บนเขารูปเดียวพอชาวบ้านขึ้นไปดูก็เห็นเณรนอนเจ็บอยู่เนื่องจากถางป่าอยู่พลาดโดนพร้าฟันที่เท้าแปลกที่อยู่ใกลกันจนตะโกนยังไม่ได้ยินแต่พ่อท่านรู้ได้อย่างไรเกี่ยวกับหวยสมัยนั้นท่านโดนหาว่าทำไห้ชาวบ้านงมงายและไม่มีความจริงก็ส่งกรรมการมาตรวจสอบพอมาหาท่านๆก็บอกกรรมการว่า(จะสมมุติน่ะครับจำเลขไม่ได้แต่เหตุการณ์จริงครับ)ฉันช้อนเขาก็ว่าสองฉันชี้ไปที่แมวเขาก็ว่าสี่ฉันตรบมือเขาก็ว่าห้าพอท่านบอกอย่างนั้นชาวบ้านได้ยินเข้าก็ซื้อกันกรรมการที่มาตรวจสอบก็ซื้อด้วยปรากฏว่าหวยออกก็ถูกตัวตรงตามที่ท่านว่ารับทรัพย์กันถ้วนหน้ากรรมการตรวจสอบพอจะกลับก็ยังแวะมาขอพรก่อนกลับเนื่องจากอภินิหารที่เจอกับตัวเองและมีลูกสิทธิ์ของท่านคนนึงเป็นคนที่กลัวผีมากๆกลางคืนติดอยู่ที่วัดก็ไม่กล้ากลับก็นั่งกับหลวงพ่อไม่ยอมไปไหนกลับก็ไม่ได้นั่งคนเดียวก็กลัวพ่อท่านถามว่าทำไมไม่กลับบ้านก็บอกว่ากลัวผีรอคนผ่านจะได้มีเพื่อนเดินแป๊ปเดียวก็มีคนเดินมาพ่อท่านก็บอกไห้ไปเพราะมีคนเดินมาแล้วลูกสิทธิ์ก็เดินไปจนถึงบ้านก็หันไปดูคนที่เดินมาด้วยกันจะถามว่าไปไหนต่อพอหันไปดูไม่มีใครก็รู้ว่าโดนหลวงพ่อแกล้งไห้ผีไปส่งบ้านก็เข้าบ้านคลุมโปงเลยเช้ามาถามหลวงพ่อท่านหัวเราะชอบใจบอกว่ากลัวผีนักก็ไห้เดินไปกับผีเลย

(อันนี้ถ้าผู้เขียนโดนก็หัวเราะไม่ออกครับ)เรื่องการณ์ทำนายท่านสามารถทำนายอนาคตได้เป็นร้อยปีครับอย่าเช่นถนนที่ท่านสร้างเส้นดอนใครท่านก็บอกว่าต่อไปตายทุกโค้งแหละจากอดีตจนปัจจุบันก็ตายทุกโค้งจริงๆครับ(มีหลายสิบโค้ง)ยิงกันตายบ้างรถพลิกรถชนบ้างอีกเรื่องชาวบ้านคนนึงได้ทำศาลาริมถนนท่านเดินไปเห็นแกก็บอกโยมว่าศาลาสบายทำไว้ไห้ตัวเองนอนแหละ โยมท่านนั้น(จำชื่อไม่ได้)พอตอนเสียชีวิตก็ได้เสียชีวิตที่ศาลานั้นตามที่พ่อท่านว่าจริงๆ และอีกเรื่องโยมที่วัดได้ถามท่านว่าต่อไปใครจะมาเป็นเจ้าอาวาสวัดดอนใครจะศักดิ์สิทธ์ไหมท่านก็บอกว่าต่อไปวัดดอนใครจะเสื่อมพระจะเสพน้ำเมามั่วสีกาในวัดพระศักดิ์สิทธิ์จะไปอยู่วัดวังหลวงแต่ในขณะนั้นวัดวังหลวงเป็นวัดร้างชาวบ้านก็ถามว่าใครท่านก็บอกลูกของโยมคนนั้นแหละ(จำชื่อไม่ได้)ลูกของคนที่ท่านทักว่าทำศาลาไว้นอนเองเขามีลูกชายสามคนคนแรกบวชก็สึกคนที่สองบวชก็สึกคนที่สามคือพ่อท่านใจ(ปัจจุบันยังอยู่ที่วัดวังหลวง)ซึ่งพ่อท่านใจตอนนั้นไปเป็นวิศวกรทำเหมืองแร่อยู่ต่างจังหวัดไม่ค่อยมาบ้านชาวบ้านก็สงสัยว่าพ่อท่านน่าจะทำนายผิดซะแล้ว(ตอนนั้นพ่อท่านมรณะภาพไปแล้ว)หลายปีต่อมาพ่อท่านใจได้มาบวชและก็อยู่พัฒนาที่วัดวังหลวงจนมีชื่อเสียงจนปัจจุบันเพราะมีเหตุการณ์ความศักดิ์สิทธิ์มากมายเช่นคนเมามายิงท่านจีวรทะลุแต่ไม่เข้าเนื้อก็เป็นที่น่าอัศจรรย์ สำหรับวัตถุมงคลของท่านมี รุ่นด้วยกัน

1.รุ่นแรกเป็นเหรียญรูปพุ่มข้าวบิณฑ์ ท่านสร้างไว้แจกเด็กๆที่นั้นเป็นเหรียญที่สร้างน้อยและเจ้าของมักจะหวงเหนมากประสบการณ์มีทุกรูปแบบครับอภินิหารเยอะมากๆและมักจะออกมาในรูปแบบพิสดารซะด้วย ราคาเล่นหาหลักหมื่นต้นครับ

2.เป็นเหรียญแบบรุ่นแรกครับประสบการณ์การเล่นหาเหมือนรุ่นแรกครับไม่ต่างกันมาก

3.เป็นรูปเหมือนหล่อกริ่งเป็นรุ่นที่มีประสบการณ์มากเพราะว่าโจรลักควายเอาไปแขวนแล้วชาวบ้านตามไม่สามารถสู้โจรได้เพราะยิงโจรไม่ออกท่านเลยเอาพระที่เหลือประมาณบาตรนึงโยนทิ้งในสระหน้าวัดหมดแต่ที่หน้าแปลกไม่มีใครงมหาเจอเลยซักคน(คงต้องรอผู้มีบุญแบบของพ่อท่านครูแก้ว)ประสบการณ์มหาอุตย์แคล้วคลาดมีมากครับ เล่นหากันอยู่ที่ หมื่นต้นครับ

รุ่นสี่ห้าหกยังไม่มีข้อมูลครับแต่ไม่ทันท่านแล้วทันแค่สามรุ่นแรกครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น zen วันที่ตอบ 2010-03-03 11:58:48


ความคิดเห็นที่ 6 (107636)

อย่าลืมพ่อท่านช่วงวัดขรัวช่วย

ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กต้นเหรียง วันที่ตอบ 2010-07-06 14:31:55


ความคิดเห็นที่ 7 (135874)
มีปู่ทวดหูในตัวเตารีดเนื้อผสมทองเก่ามากใม่ทราบที่มาอยู่ในภาคใต้พิมย์ก็แปลกเนื้อชัดแจนหูเป็นหว่งต่อจากพระอยากทราบ
ผู้แสดงความคิดเห็น แท้แน่นอนต้องการปลอ่ย (srinakorn 1 -at- windowslve-dot-com)วันที่ตอบ 2010-11-13 21:46:12


ความคิดเห็นที่ 8 (135875)
ผมมีเหรียญพ่อท่านซัง วัดหัวลุง พ่อท่านแดงภูเขาหลักปู่ทวด08หุ้มทอง หลวงพ่อปลอด หลวงพ่อคล้ายปี05พระกริ่งและเนื้อว่าน ส*ขหลวงพ่อจงวัดหน้าต่างนอก2485*ปู่ทวดพิมย์พระรอดเก่ามาก*พ่อท่านเมือง*ยอดขุนพลเมืองนคร*ปิดตาหลวงพ่อแจ็กเก่ามาก*เป็นพระสายใต้*สนใจติดต่อได้*0883819129*077420984*       คุณกิตติ
ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กนครศรีธรรมราช (srinakorn 1 -at- windowslve-dot-com)วันที่ตอบ 2010-11-13 22:16:24


ความคิดเห็นที่ 9 (147304)

   ผมมีเหรียญพระครูแก้ว เนื้อทองแดง รุ่นแรก ปี2477 ได้มาจากตาผมตาผมพกติดตัวตลอดเวลา

     เหรียญท่านศักสิทธิ ยิ่งนัก

ผู้แสดงความคิดเห็น เสือน้อย (tana_pon_3-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-03-07 01:04:46


ความคิดเห็นที่ 10 (147722)
ผมมีเหรียญ
ผู้แสดงความคิดเห็น จ้าวสิชล (ปากน้ำ) (่jawple101-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-05-20 18:27:45


ความคิดเห็นที่ 11 (150696)

ศรัทธาพระครูแก้วมากครับ

เหรียญท่านจะอยู่ในใจตลอดไป

ผู้แสดงความคิดเห็น เสือน้อย (tana_pon_3-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-02-11 03:39:37


ความคิดเห็นที่ 12 (151744)

 ผมมีทองแดงลองพิมพ์ หลวงพ่อแก้ว 2477 สนใจติดต่อ 089-663-9149

ผู้แสดงความคิดเห็น แก่ วันที่ตอบ 2013-06-25 21:24:34


ความคิดเห็นที่ 13 (151830)

 ผมมี รูปเหมือนปี 35 พิธิใหญ่มาก  หายากสุดๆ. เปิด 150000.     สนใจโทรมาคับ. 0894888562.  อยู่ สิชล.  คับ

ผู้แสดงความคิดเห็น โมท นครศรี (motochi-at-yahoo-dot-com)วันที่ตอบ 2013-09-07 21:16:41


ความคิดเห็นที่ 14 (156482)

 เรียนท่านผู้เล่าประวัติ พ่อท่านครูแก้ว เรื่อง ลูกชาย ลูกสาว ภรรยา ของผู้ใหญ่บ้าน ชื่อดัง สิชล  ความจริงคือ ลูกขายแขวน ภรรยาแขวน  แต่ ลูกสาวไม่ได้ แขวน เครื่อง บินตก ลูกชาย และ ภรรยา  รอดชีวิต  ส่วนลูกสาว เสียชิวิต  ผมเป็นญาติสนิท ของครอบครัวนี้ ครับ ผู้รอดชีวิตทั้งสอง แขวน พระครูแก้ว ปี 2535 ครับ 

ผู้แสดงความคิดเห็น ก้าน วันที่ตอบ 2015-08-25 20:46:26


ความคิดเห็นที่ 15 (158836)

 ปี พ.ศ. เกิด ของหลวงพ่อ อ่ะครับทำไมเกิด 2499 กับปี พ.ศ.พระมันต่างกันพี่ หรือว่าพี่ลง พ.ศ.เกิดผิดครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น วัฒนะ วันที่ตอบ 2016-05-16 08:31:48


ความคิดเห็นที่ 16 (173496)

 ผมมีพระครูชลคุณาจารย์ เนื่อทองเเดง

สนใจติดต่อ 0937922067

 

ผู้แสดงความคิดเห็น น้อต (noppanonthongsuk-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2017-03-22 01:33:12



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล