ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




แล่ม จันท์พิศาโล กับคมเลนส์ส่องพระ article

พระพิมพ์สมเด็จ หลวงพ่อพรหม เนื้อทองระฆัง

*** เมืองไทยในยามนี้...ยังอยู่ในบรรยากาศแห่งการไว้ทุกข์ถวายแด่ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ไปไหนมาไหนจึงพบเห็นแต่ผู้คนสวมชุดดำกันถ้วนหน้า นับเป็นความน่าชื่นชม ในความจงรักภักดี ที่พสกนิกรชาวไทยทั้งหลาย มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรักเทิดทูนของพวกเราโดยถ้วนทั่วทุกๆ คน **ประเดิม "คมเลนส์ส่องพระ" วันนี้ด้วย พระนางพญา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก เนื้อดินเผา เป็นพระเครื่องที่ พระวิสุทธิกษัตริย์ พระราชมารดาของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และ สมเด็จพระเอกาทศรถ ทรงสร้างขึ้น เพื่อบรรจุไว้ในกรุวัดนางพญา เมื่อประมาณก่อนปี ๒๑๑๒ เป็นพระเนื้อดินเผา ค่อนข้างหยาบ และไม่ปรากฏรายละเอียดบนพระพักตร์ มี ๖ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่เข่าโค้ง (นิยมสูงสุด) พิมพ์ใหญ่เข่าตรง พิมพ์อกนูนใหญ่ พิมพ์อกนูนเล็ก พิมพ์สังฆาฏิ และ พิมพ์ทรงเทวดา ๓ พิมพ์หลังนี้เป็นพระขนาดเล็กกะทัดรัด จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสุภาพสตรี โดยเฉพาะท่านที่เป็นผู้นำขององค์กรต่างๆ เพื่อเสริมบารมีในการบริหารงานการ เพราะอานุภาพของ พระนางพญา จะทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเกรงขาม องค์ในภาพนี้เป็น พระนางพญา พิมพ์สังฆาฏิ สภาพเดิมๆ สวยสมบูรณ์มาก เป็นพระของ ยงยุทธ กิตะพาณิชย์ นักธุรกิจหนุ่ม เช่าไว้ใช้เองไม่ได้เผื่อใครทั้งสิ้น

** หลวงพ่อครน วัดบางแซะ (วัดอุตตมาราม) อ.ปาเซมัส จ.โกตาบารู รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย อยู่ห่างจาก จ.นราธิวาส ไม่มากนัก ในอดีตดินแดนแถบนี้เป็นของไทยมาก่อน แต่ต้องยกให้อาณานิคมอังกฤษ เมื่อ พ.ศ.๒๔๕๒ คนไทยที่รัฐกลันตัน จึงกลายเป็นพลเมืองของมาเลเซียไปโดยปริยาย รวมทั้งวัดพุทธต่างๆ ซึ่งมีอยู่จำนวนมากในรัฐนี้ หลวงพ่อครนเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองเวทย์ เป็นศิษย์สายเขาอ้อ ที่ได้รับการถ่ายวิชาอาคมไว้มากมาย ท่านได้สร้างพระปิดตา องค์ค่อนข้างเขื่อง มีลักษณะเป็นลอยองค์ แต่ไม่ปรากฏรายละเอียดมากนัก เป็นพระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก มี ๓ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก และพิมพ์ ๒ หน้า (อีกด้านหนึ่งเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อครน) นอกจากนี้ยังมีแบบแกะด้วยเขาวัวแดง เขากวางคุด และเนื้อไม้ อีกด้วย แต่ละองค์เช่าหากันที่หลักแสนขึ้นไป หลวงพ่อครน วัดบางแซะองค์ในภาพนี้เป็นภาพจากปฏิทินปีใหม่ ๒๕๕๑ ชุดพระปิดตายอดนิยม ของ ท่านไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์ 

** มีผู้สันทัดกรณีวงการพระเครื่องหลายท่าน บอกว่า ปี ๒๕๕๑ นี้ พระเครื่องของเกจิอาจารย์รุ่นเก่า ช่วงปี ๒๕๐๐ จะมาดังอีกครั้งหนึ่ง อย่างเช่น หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ฯลฯ จึงไม่น่าสงสัยว่าทำไมหมู่นี้จึงมีผู้กว้านเช่า พระหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ในราคาที่แพงขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้ง พระหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

** วันนี้จึงมีภาพ พระหลวงพ่อพรหม ชนิดพิเศษ คือ พระพิมพ์สมเด็จ ตัดชิดขอบ ** เรื่องของ พระพิมพ์สมเด็จ หลวงพ่อพรหม เนื้อทองระฆัง นั้น มีการสร้างขึ้น ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์หลังเรียบ กับ พิมพ์หลังยันต์สิบ พิธีเสาร์ห้า ปี ๒๕๑๖ พร้อมกันทั้ง ๒ พิมพ์ จำนวนสร้างอย่างละ ๒,๐๐๐ องค์ พระ ๒ พิมพ์นี้นอกจากมี หลังยันต์ กับ หลังเรียบ ที่แตกต่างกันแล้ว ตรงฐานล่างสุดขององค์พระก็ต่างกันด้วย คือ พิมพ์หลังเรียบ ฐานเต็ม ส่วนพิมพ์หลังยันต์สิบ ฐานโปร่ง

** สำหรับ พระพิมพ์สมเด็จ เนื้อระฆัง ชนิดที่ตัดชิดขอบ เป็นรูปสามเหลี่ยมบ้าง รูปวงรีบ้าง รูปกลีบบัวบ้าง และบางองค์ก็ตัดชิดติดองค์พระก็มี ก็เนื่องมาจาก คุณหมอสมสุข คงอุไร ศิษย์ผู้ใกล้ชิดกับ หลวงพ่อพรหม ได้ไปเก็บพระพิมพ์สมเด็จหลังเรียบ ที่โรงปั๊มพระคัดออกไม่เอาแล้ว เนื่องจากมีรอยปริราน มากบ้างน้อยบ้าง คุณหมอสมสุข ได้ขอพระส่วนนี้ไปตัดขอบรูปต่างๆ โดยใช้เลื่อยตัดเอาส่วนที่ปริรานออกไป จึงได้พระพิมพ์สมเด็จรูปแบบต่างๆ กัน จากนั้นก็ได้เอา พระพิมพ์สมเด็จ ส่วนนี้ไปเข้าพิธีปลุกเสกเสาร์ห้าด้วย หลังจากนั้นก็เอากลับมากรุงเทพฯ เมื่อไปกราบหลวงพ่อคราวใดก็ขนเอาพระส่วนนี้ไปขอบารมีหลวงพ่อปลุกเสก ซ้ำแล้วซ้ำอีก เวลาผ่านไปหลายปี คุณหมอสมสุข จึงได้นำออก แจกฟรี แก่ลูกศิษย์ที่ไปหาท่านที่บ้านตรอกหมอสุ่น สะพานเหลือง พระสมเด็จ พิมพ์ตัดชิดขอบ รูปแบบต่างๆ เหล่านี้ คนที่เป็นลูกศิษย์บ้านสะพานเหลือง และลูกศิษย์หลวงพ่อพรหม ชนิดใกล้ชิดจริงๆ จะรู้กันดีว่า สุดวิเศษจริงๆ เพราะ หลวงพ่อพรหม ปลุกเสกให้หลายครั้งหลายหน จึงเป็นแสวงหากันมากกว่า พระสมเด็จ หลังเรียบ องค์ที่สมบูรณ์ครบถ้วนเสียอีก พระสมเด็จ หลังเรียบ ตัดขอบรูปกลีบบัว ในภาพนี้เป็นพระของ เต๋อ สมิหลา สงขลา ผู้ติดตามเช่าหา พระหลวงพ่อพรหม มานานปี จึงรู้ดีถึงคุณค่าของพระพิมพ์นี้ ท่านที่สนใจลองไปปะใบสั่งไว้ที่ เจ๊ลั้ง บนชั้น ๓ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน โทร.๐๘-๑๗๕๔-๙๙๐๑ ดูก็ได้ว่า พระพิมพ์นี้หายากเย็นแค่ไหน ???

** ในทุกวันนี้ เหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ทุกรุ่นมาแรงสุดๆ เพราะจะเก็บไว้ติดตัวก็ดีในด้านพุทธคุณ มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ในทุกด้าน จนเป็นที่เลื่องลือกันว่า ใครมีพระหลวงพ่อทวดติดตัว ไม่มีวันตายโหง ** หรือจะเก็บเอาไว้เพื่อปล่อยต่อไปในวันข้างหน้า ก็ปิดประตูขาดทุนได้เลย เพราะราคา พระหลวงพ่อทวด ทุกรุ่น มีแต่ขึ้นไม่มีลง อย่าง เหรียญรุ่น ๓ ปี ๒๕๐๔ ซึ่งมีมากมายหลายพิมพ์ ก็ล้วนมีราคาเฉียดหมื่นขึ้นไปจนถึงหลายหมื่นบาท โดยเฉพาะ รุ่น ๓ ที่มีอะไรพิเศษๆ เช่น พิมพ์รัดประคดข้างเดียว โดยดูจากเอวของหลวงพ่อทวด มีผ้ารัดประคดอยู่เฉพาะด้านซ้าย ด้านขวาไม่มี อันนี้เกิดมาจากช่างแกะเหรียญ แกะแม่พิมพ์ผิดไป ทำให้เป็นจุดเด่นของเหรียญรุ่นนี้ ในเรื่องของราคาที่แพงกว่า พิมพ์รัดประคด ๒ ข้าง นอกจากนี้ยังมีการดูจุดแตกต่างกันในอีกหลายๆ ด้าน เพื่อจะได้เป็นจุดขายที่แพงขึ้นนั่นเอง 

** เหรียญรัดประคดข้างเดียว อันที่เห็นนี้สวยคมชัดมาก ผิวเหรียญรมดำยังอยู่ในสภาพเดิมๆ ทุกอย่าง โดยเฉพาะจมูกที่นูนสูง ไม่มีรอยตำหนิเลย เป็นเหรียญของ สมศักดิ์ หาดใหญ่ สายตรงพระหลวงพ่อทวด ที่มีแทบครบทุกรุ่น สอบถามได้ที่โทร.๐๘-๑๓๔๕-๔๘๑๑

** นอกจาก เหรียญหลวงพ่อทวด แล้ว พระหลวงพ่อทวดทุกรุ่นที่ พระอาจารย์ทิม ได้ปลุกเสกโดยตรง ก็ไม่ต้องพูดถึง ราคาพุ่งแพงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ พระหลวงพ่อทวด รุ่นหลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ อันเป็นพิธีใหญ่ที่สุดของ พระอาจารย์ทิม สมัยนั้นความโด่งดังศักดิ์สิทธิ์ของ พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก ปี ๒๔๙๗ เป็นที่รู้จักกันทั่วเมืองไทย ขณะเดียวกันเกียรติคุณของ พระอาจารย์ทิม ก็เป็นที่เลื่องลือในความเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่กราบไหว้ได้อย่างเต็มมือ ปฏิปทาของท่านเป็นที่น่าเคารพศรัทธาเลื่อมใสเป็นอย่างยิ่ง เงินทองไม่เคยจับต้อง ลาภสักการะก็ไม่สะสม (พระสงฆ์ทางปักษ์ใต้ หากนั่งนับเงินๆ ทองๆ ให้ชาวบ้านพบเห็น เขาจะเสื่อมความศรัทธาทันที) เมื่อมีข่าวว่า พระอาจารย์ทิม จะประกอบพิธีปลุกเสก พระหลวงพ่อทวด ในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๐๕ จึงไม่ต้องสงสัยว่า ลานวัดช้างให้ วันนั้นจะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนมหาศาล ** ในวันนั้น ปรีชา กระจ่างพัฒน์วงษ์ หรือ โกติน นาทวี จ.สงขลา ยังทำงานอยู่ที่ตัวเมืองปัตตานี ก็ต้องลาหยุดงานไปวัดช้างให้กับเพื่อนๆ เพื่อไปเช่า พระหลวงพ่อทวด (ภาษาใต้ใช้คำว่า "ทอนพระ") เช่นกัน "โกติน" เล่าว่า ผู้คนไม่รู้มาจากไหน เต็มลานวัดไปหมด ต้องเบียดเสียดยื่นมือเข้าไปทางช่องหน้าต่างที่กุฏิ พระอาจารย์ทิม เพื่อทอน พระหลวงพ่อทวด กว่าจะได้พระออกมาองค์หนึ่งก็เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าน่าดูชม และนี่คือที่มาของ พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ พิมพ์ใหญ่ องค์ที่ "โกติน" ได้ทอนมาจากวัดช้างให้โดยตรง...ในวันดังกล่าว 

** พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือ "พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์" เป็นพระเกจิอาจารย์แถวหน้าของภาคใต้ ที่ใครๆ ก็รู้จัก เดิมท่านชื่อ คล้าย สีนิล เกิดเมื่อวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๔๑๙ ที่บ้านโคกทือ ต.ช้างกลาง กิ่งอำเภอช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่ออายุ ๑๙ ปี ที่วัดจันดี ต.หลักช้าง โดย พระอธิการจัน เมื่ออายุครบ ๒๐ ปี อุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยมี พ่อท่านกราย วัดหาดสูง เป็นพระอุปัชฌาย์ แล้วไปจำพรรษาอยู่ที่วัดทุ่งปอน หรือวัดจันดี ท่านเป็นพระนักพัฒนา สร้างวัดไว้หลายแห่ง จนได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระครูพิศิษฐ์อรรถการ ท่านมรณภาพด้วยโรคหืด เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๑๓ สิริรวมอายุได้ ๙๖ ปี สรีระของท่านบรรจุอยู่ในหีบแก้ว ในสภาพที่ไม่เน่าเปื่อย และเป็นสรีระอมตะจนถึงปัจจุบัน พระเครื่องของ พ่อท่านคล้าย มีทุกรูปแบบ หลายรุ่นมีราคาเช่าหาแพง เช่น เหรียญรุ่นแรก ปี ๒๔๙๙ ที่เห็นนี้ เป็นเหรียญของ แมว ทุ่งสง ผู้ประสบความสำเร็จจาก จตุคามฯ รุ่น "ทรัพย์เทวา" หลังจากนั้นกลับไปพักผ่อนที่ จ.นครศรีธรรมราช จนถึงวันนี้ได้กลับคืนสู่ กทม.อีกวาระหนึ่ง พร้อมกับพระสายใต้อีกจำนวนมากมาย เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นแรก อันนี้คือหนึ่งในจำนวนนั้น ** ท่านสวัสดิ์ โชติพานิช อดีตประธานศาลฎีกา ท่านเป็นชาวเมืองพัทลุง สมัยที่ท่านได้เดินทางไปเป็นผู้พิพากษาศาลจังหวัดเบตง ช่วงปี ๒๕๐๕ นั้น ท่านได้เป็นผู้จัดสร้าง พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ที่เรียกกันในเวลาต่อมาว่า "รุ่นเลขใต้ฐาน" เป็นพระรูปเหมือนหลวงพ่อทวด ที่ฐานไม่มีดอกบัวรองรับ เหมือนกับพระหลวงพ่อทวดรุ่นอื่นๆ ปัจจุบัน พระหลวงพ่อทวด รุ่นเลขใต้ฐาน ที่สร้างขึ้นเพื่อหารายได้ถวาย วัดพุทธาธิวาส อ.เบตง จ.ยะลา รุ่นนี้ มีราคาเช่าหากันองค์ละหลายแสนบาทขึ้นไป

** วันก่อน "คมเลนส์ส่องพระ" ได้พบกับ ท่านสวัสดิ์ ที่ร้านของ เกี๊ยก ทวีทรัพย์ ชั้น ๓ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน จึงได้ทราบว่า พระหลวงพ่อทวด รุ่นเลขใต้ฐาน (เบตง) ปี ๒๕๐๕ รุ่นนี้ได้นำแบบอย่างของ รูปเหมือนพระสมเด็จฯ โต ที่ หลวงปู่นาค เจ้าอาวาสวัดระฆัง ธนบุรี สร้างขึ้นเมื่อปี ๒๔๙๕ พร้อมกับพระพิมพ์สมเด็จ เนื้อผง อีกหลายพิมพ์ เป็นพระรูปเหมือนสมเด็จฯ โต ที่มีขนาดค่อนข้างเขื่อง มีทั้งแบบมีกริ่งและไม่มีกริ่ง วันนี้ได้รับภาพ รูปเหมือนสมเด็จฯโต องค์ที่ว่านี้มาจาก บอล ทวีทรัพย์ คนหนุ่มไฟแรง ที่กำลังจะมาดังแทน เกี๊ยก ทวีทรัพย์ ผู้เป็นบิดา 

** บอล บอกว่าได้สะสม รูปเหมือนสมเด็จฯโต รุ่นนี้เอาไว้หลายองค์ และยินดีที่จะแบ่งปันให้กับผู้ศรัทธาสนใจเสมอ สอบถามได้ที่โทร.๐๘-๑๖๑๔-๙๓๐๐ ** สำหรับ หลวงปู่นาค ท่านเป็นชาวโคราช เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ ๑ สิงหาคม ๒๔๒๗ บวชเณรที่ วัดบึง โคราช บวชพระเมื่ออายุ ๒๑ ปีที่ วัดระฆังโฆสิตาราม มรณภาพ เมื่อวันศุกร์ที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๔ อายุ ๘๗ ปี พรรษา ๖๖ ท่านได้สร้างพระเนื้อผง รุ่นแรก ปี ๒๔๘๕ พิมพ์ทรงเทวดาอกตัน-อกร่อง เทวดาขัดเพชร และพิมพ์สามเหลี่ยม นอกจากนี้ยังได้สร้างพระเนื้อผงพิมพ์สมเด็จโต นั่งบริกรรม พิมพ์ปรกโพธิ์ พิมพ์พระประธาน พิมพ์นางพญา พิมพ์คะแนนฐานสิงห์ เหรียญโล่ และเหรียญข้าวหลามตัด มากมายหลายรุ่นหลายปี โดยรุ่นสุดท้าย คือ รุ่นแซยิด ๗ รอบ ปี ๒๕๑๑ นับเป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่สร้างพระเครื่องไว้มากพอสมควร และมีกิจนิมนต์ในพิธีพุทธาภิเษกในสมัยนั้นอยู่เป็นประจำ

** พระอาจารย์สมชาย ฐิติวิริโย ประธานสงฆ์วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี เป็นศิษย์สาย พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต อีกท่านหนึ่ง ที่มีผลงานการพัฒนาสร้างวัดมากมายหลายแห่ง ท่านเคยอยู่รับใช้ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร มานานพอสมควร ได้รับการอบรมสั่งสอนจาก พระอาจารย์ฝั้น มาโดยตรง ทำให้ท่านมีสมาธิจิตที่แน่วแน่ มั่นคง และสามารถอธิษฐานจิตวัตถุมงคลได้อย่างดีเลิศ ท่านมาสร้าง วัดเขาสุกิม อยู่ที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย พระเครื่องหลายรุ่นที่ท่านได้อธิษฐานจิตให้ มีผู้นำไปใช้แล้วมีประสบการณ์ดีหลายด้าน โดยเฉพาะ พระพุทธรูป รุ่นในหลวงทรงเททอง ปี ๒๕๒๐ ซึ่งจำลองมาจากองค์พระประธานในอุโบสถ เป็นพระเนื้อทองผสม องค์นี้พิเศษตรงที่ไม่ได้ตัดเดือย ทำให้คิดว่าเป็น พระยอดธง เป็นพระของ เอ๋ จันทบุรี นักสะสมพระทุกชนิดของบ้านเกิดตัวเอง

** นิตยสาร "กระแสพระ" ฉบับใหม่ครบรอบ ๕ ปี อ่านเรื่อง พระกริ่งใหญ่ ราชวงศ์ถัง / ประวัติพ่อท่านเอื้อม วัดบางเนียน / ปาฏิหาริย์พระพิฆเนศ / หลวงปู่ทาบ วัดกะบกขึ้นผึ้ง / หลวงพ่อประจำ วัดม่วงก็อง อ.สะเดา จ.สงขลา ฯลฯ ** นิตยสาร "พระเกจิ" ฉบับที่ ๑๘๖ ปก หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมประวัติและภาพพระเครื่องครบทุกรุ่น อ่านเรื่องในฉบับ หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ หลวงปู่นะ วัดหนองบัว หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน ฯลฯ พร้อมกับรายการเช่าพระประเภท "ของดีราคาถูก" มีอยู่เพียบ

** หนังสือ พระพิฆเนศอวตาร ๓๒ ปาง ภาพจิตรกรรมล้ำค่า โดย อ.ชูศักดิ์ วิษณุคำรณ ศิลปินผู้อุทิศตนเพื่อมหาเทพพระองค์นี้ มีจำหน่ายตามร้านหนังสือทั่วไป หรือที่ สำนักพิมพ์คอมม่า สุดซอยลาดพร้าว ๓๑ โทร.๐-๒๙๓๘-๑๕๐๔-๕ หรือที่บริเวณจัดงาน นิทรรศการพระพิฆเนศ เดอะมอลล์ บางแค ** พรุ่งนี้ยังมี "คมเลนส์ส่องพระ" ให้อ่านอีก โปรดติดตาม...นะมัสเต ข่าวพระเครื่อง  0แล่ม จันท์พิศาโล 0 ที่มา... คมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล