พระเครื่อง อมูเลทตั้มศรีวิชัย ตลาดพระเครื่องรางของขลัง สวนไผ่สกลนคร หน่อไม้น้ำ หญ้าหวานอิสราเอล วันตรุษจีน2567
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms |
คำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง |
เงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง |
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร |
ทำเนียบพระกรุเมืองนคร |
ทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร |
ชมรมพระเครื่อง |
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans |
ตลาดพระ amulet for you |
เช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง |
พระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ |
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm) |
หลักเมืองนครศรีธรรมราช |
จตุคาม ของดีนำมาโชว์ |
บทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม |
Jatukam Amulets |
บทความจตุคามรามเทพ |
ลิงค์น่าสนใจ |
หนังสือพิมพ์ |
ลิ้งค์เพื่อนบ้าน |
เทศกาล วันสำคัญ |
ดวง ดูดวง หน้าหลัก |
บทความดีๆ |
นิทานสอนใจ |
วัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย |
บทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ |
พระเครื่อง นานาสาระ |
พระพุทธรูปสำคัญของไทย |
คาถา-อาคม พระคาถาอาคม |
พระพุทธรูปปางต่างๆ |
พุทธศาสนสุภาษิต |
ข่าวพระเครื่อง |
บทความพระเครื่อง |
Thai Buddha Amulets |
ข่าวพระพุทธศาสนา |
ข่าวเครื่องรางของขลัง |
สาระพระเครื่องไทย |
ประวัติพระวิปัสสนาจารย์ |
สวนไผ่ พันธุ์หญ้า ธนภัทรสกลนคร สินค้าเกษตรออนไลน์ ไผ่สายพันธุ์ต่างๆ ไผ่ข้าวหลามกาบแดง ไผ่ซางหม่น หน่อไม้น้ำ หญ้าหวานอิสราเอล หญ้านรกจักรพรรดิ์ หญ้าเนเปียร์ปากช่อง1 หญ้าเนเปียร์แคระ หญ้าเนเปียร์ท้ายเขื่อนซุปเปอร์ลีฟ สะสมพระเครื่อง แต่ใจรักเกษตรผสมผสาน
|
"ทางเดียวกัน" ทางโลกทางธรรม ทางพระ "ทางโลกกับทางธรรมเป็นทางเดียวกันหลักธรรมของพระพุทธเจ้านั้นแม้ว่าจะตรัสสอนมาเมื่อกว่า ๒๕๕๐ ปีแล้ว แต่ยังใช้กับเหตุการณ์ปัจจุบันเสมอ" พิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จาก สมเด็จพระสังฆราชทิพบาตุวาเว ศรีสุมังคลามหาเถโร มหานายก แห่ง สยามาบาลี วัดมัลวัตตะ เมืองแคนดี ประเทศศรีลังกา เพื่อมาประดิษฐานถาวร ณ อุโบสถวัดช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๒ ธันวาคมอาจจะไม่แตกต่างจากวัดทั่วๆ ไปที่มีการอัญเชิญมาก่อนหน้านี้ โดยขั้นตอนของพิธีการนั้นเริ่มจากเวลา ๑๑.๐๐ น. คณะผู้เดินทางจากประเทศไทยไปอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จากสมเด็จพระสังฆราชทิพบาตุวาเว ศรีสุมังคลามหาเถโร มหานายกแห่งสยามาบาลี วัดมัลวัตตะ เมืองแคนดี ประเทศศรีลังกา เดินทางกลับถึงประเทศไทย คณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนจัดพิธีต้อนรับ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นรถยนต์ ขบวนรถยนต์เคลื่อนออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ สู่วัดช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เวลา๑๓.๐๐ น. ขบวนรถยนต์ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ถึงบริเวณแยกเจ ตั้งขบวนอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ แห่พระบรมสารีริกธาตุจากแยกเจไปตลาดสัตหีบ ออก กม.๑-๑๐ เลี้ยวซ้ายข้างปั๊มน้ำมัน เลี้ยวขวาหลังตลาดศรีประพัฒน์ ออกถนน๓๓๑ เลี้ยวขวาผ่านสี่แยกไปวัดช่องแสมสาร ตั้งขบวนหน้าโรงเรียนบ้านช่องแสมสาร โดยมีขบวนเทวดา นางฟ้า ข้าราชการ และพ่อค้าประชาชนคอยต้อนรับ "ทางเดียวกัน" ทางโลก ทางธรรม ออก พฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2550 เวลา๑๘.๐๐ น. ขบวนแห่ถึงบริเวณวัดช่องแสมสาร วงดุริยางค์เกียรติยศบรรเลงเพลงมหาฤกษ์ มหาชัย เวลา ๑๘.๓๐ น. พลเรือโท ศรีวิสุทธิ์ รตารุณ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ จุดธูป เทียน บูชาพระรัตนตรัย เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล ประธานสงฆ์ให้ศีล นายณรงค์ ธีรจันทรางกูร นายอำเภอสัตหีบ อ่านรายงาน พลเรือโท ศรีวิสุทธิ์ รตารุณ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ กล่าวนำถวายสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ถวายพานพุ่มทองเงินสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นประดิษฐานบนแท่นบุษบกในอุโบสถ สำหรับความพิเศษของพิธีนี้ อยู่ที่วันประกอบพิธีนั้นเป็นวันก่อนเลือกตั้ง ๑ วัน ดังนั้น พระครูวิสารทสุตาการ หรือ พระมหารัตนะ เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร คณะกรรมการวัดและคณะสงฆ์ในเขตรับผิดชอบ ทำป้ายหัวข้อธรรมภาษาบาลี พร้อมกับคำแปลเป็นภาษาไทย ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่คณะสงฆ์ออกมารณรงค์เรื่องการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยใช้สติปัญญาเลือกตั้งอย่างมีสติ อย่างไรก็ตามตลอดระยะทางกว่า ๓ กิโลเมตร ที่ขบวนพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุพิธีผ่านไปนั้น สร้างความสนใจให้ชาวบ้านสองข้างทางเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงขบวนที่พระถือป้ายพุทธสุภาษิต ประชาชนจะพนมมือไหว้พร้อมๆ กับอ่านพุทธสุภาษิตๆ ไปด้วย ทั้งนี้พระมหารัตนะให้เหตุผลว่าการเลือกตั้งแม้ว่าจะเป็นเรื่องของทางโลก แต่ถ้าจะให้ดีต้องเอาทางธรรมเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย เพราะหัวข้อธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าล้วนเกี่ยวข้องกับทางโลกทั้งสิ้น เช่น สพฺพํ รฏฺฐํ สุขํ เสติ ราชา เจ โหติ ธมฺมิโก หมายถึงถ้าผู้ปกครองทรงธรรม ประเทศชาติก็เป็น และอลาโภ ธมฺมิโก เสยฺโย ยญฺเจ ลาโภ อธมฺมิโกหมายถึง ถึงไม่ได้ แต่ชอบธรรม ยังดีกว่าได้โดยไม่ชอบธรรมเป็นต้น ทั้งนี้โดยหลังจากเสร็จสิ้นการงานแล้ว ทางวัดจะมอบป้ายต่างๆให้เจ้าอาวาสในเขตปกครอง เพื่อนำไปติดไว้ที่หน้าวัดต่อไป พุทธสุภาษิตทันโลกเสมอ พระราชสุธี(โสภณ โสภณจิโต ป.ธ.๙) รองเจ้าคณะภาค๑๓ และเจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชร กทม. บอกว่า จริงๆแล้วทางโลกกับทางธรรมเป็นทางเดียวกัน หลักธรรมของพระพุทธเจ้านั้น แม้ว่าจะตรัสสอนมาเมื่อกว่า ๒๕๕๐ ปี แล้ว แต่ยังใช้กับเหตุการณ์ปัจจุบันเสมอ อย่างกรณีของวัดช่องแสมสารนำพุทธภาษิตรณรงค์เกี่ยวกับการเลือกตั้งมาประกอบในขบวนพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุนั้นถือว่าเป็นแนวคิดที่ดี เพราะได้ประโยชน์ทั้งทางโลกและทางธรรม การนำพุทธภาษิตมาเผยแผ่เป็นกิจของสงฆ์อยู่แล้วยิ่งเผยแผ่ในคนหมู่มากยิ่งได้ประโยชน์มากตามไปด้วย การเผยแผ่หลักธรรมไม่ได้มีข้อจำกัดอยู่ที่การนั่งเทศน์บนธรรมมาสอย่างเดียวเท่านั้น การเผยแผ่ที่ดีควรปรับให้เข้ากับสถานการณ์บ้านเมือง ที่สำคัญคือ หลักธรรมและพุทธสุภาษิตใช้ได้ทุกสถานการณ์ ทั้งนี้พระราชสุธีแปลความหมายของบางส่วนให้ฟังว่า ๑.พุทฺธ สาสน จิรโสตฺถิตาย สุชเน วรถฯ หมายถึง จงเลือกคนดีเพื่อความเจริญรุ่งเรื่องอันยาวนานของพระพุทธศาสนา ๒.พาโล อปริณายโก หมายถึงคนโง่ คนพาล ไม่ควรเป็นผู้นำ ๓.อลาโภ ธมฺมิโก เสยฺโย ยญฺเจ ลาโภ อธมฺมิโก หมายถึง ถึงไม่ได้ แต่ชอบธรรม ยังดีกว่าได้โดยไม่ชอบธรรม ๔.สพฺพํ รฏฺฐํ สุขํ เสติ ราชา เจ โหติ ธมฺมิโก หมายถึงถ้าผู้ปกครองทรงธรรม ประเทศชาติก็เป็นสุข ๕.สพฺพํ ปรวสํ ทุกฺขํ หมายถึงการอยู่ในอำนาจของผู้อื่น เป็นทุกข์ทั้งสิ้น ๖. ครุ โหติ สคารโว หมายถึงผู้เคารพผู้อื่น ย่อมมีผู้เคารพตนเอง๗.ปคฺคณฺเห ปคฺคหารหํ หมายถึงพึงยกย่องคนที่ควรยกย่อง ๘.สุขา สงฺฆสฺส สามคฺคี หมายถึงสามัคคีของหมู่ทำให้เกิดสุข ๙.อสาธํ สาธุนา ชิเน หมายถึงพึงชนะคนไม่ดี ด้วยความดี ๑๐.ชยํ เวรํ ปสวติ หมายถึงผู้ชนะ ย่อมก่อเวร ๑๑.อภูวาที นิรยํ อุเปติ หมายถึงคนพูดไม่จริง ย่อมเข้าถึงนรก ๑๒.นิคฺคณฺเห นิคฺคหารหํ ปคฺคณฺเห ปคฺคหารหํ หมายถึง "ชมคนที่ควรชม ข่มควรที่ควรข่ม" ๑๓.อตฺตา หเว ชิตํ เสยฺโย หมายถึงชนะตนนั่นแหละประเสริฐกว่า ๑๔.อวิทฺทสู มารวสานุวตฺติโน หมายถึงคนโง่ มักตกอยู่ในอำนาจ แห่งมาร และ๑๕.โจรา โลกสฺมิมพฺพุทา หมายถึงพวกโจรเป็นเสนียดของโลก เรื่องไตรเทพ ไกรงู ภาพ กุลพันธ์ศิริพิมพ์อัมพร ที่มา...คมชัดลึก
|