ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ประวัติพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน เทวดาเมืองคอน

พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์

ประวัติพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน , ประวัติพ่อท่านคล้าย วัดพระธาตุน้อย
พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน วัดพระธาตุน้อย พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือ ที่รู้จักกันทั่วไปว่า "
พ่อท่านคล้าย" ประวัติพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ เทวดาเมืองคอน วัตถุมงคลพ่อท่านคล้าย 

พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า "พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์" นามตามสมณศักดิ์ท่านคือ พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดสวนขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช พ่อท่านคล้าย นามเดิมว่า "คล้าย สีนิล" เกิดตรงกับ วันที่27ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ปีชวด จ.ศ.1238 ร.ศ.95 ที่บ้านโคกทือ ตำบลช้างกลาง กิ่งอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นบุตรของนายอินทร์ นางเหนี่ยว สีนิล มีพี่สาว 1 คน ชื่อนางเพ็งเป็นภรรยานายซ้าย เพ็ชรฤทธิ์ ไม่มีบุตรสืบสกุลแต่มีบุตรบุญธรรมหนึ่งคน ชื่อนายครื้น เพ็ชรฤทธิ์ พ่อท่านคล้าย มีลักษณะนิสัย เป็นคนมีมานะอดทน ขยันหมั่นเพียร อยู่ในโอวาทคำสั่งสอนของบิดามารดาและครูอาจารย์อย่างเคร่งครัด สุภาพ เรียบร้อย ว่านอนสอนง่าย นิสัยอ่อนโยนละมุนละไม จึงเป็นที่รักของบิดามารดา ครูอาจารย์และญาติมิตรเป็นอันมาก เมื่ออายุ ๑๕ ปี หลวงพ่อคล้าย ประสบอุบัติเหตุในการถางป่าทำไร่กระดูกปลายเท้า สามนิ้วแตกละเอียด รักษาไม่หาย ด้วยกำลังใจที่เด็ดเดี่ยว พ่อท่านคล้ายได้ใช้มีดตัดปลายเท้าออกด้วยตัวเอง และใช้ยาพอกจนหายเป็นปกติ

พระครูพิศิษฐ์อรรถการ พ่อท่านคล้าย

     ขาของพ่อท่านคล้ายนั้นเสียข้างหนึ่ง คือ ขาด้านซ้ายขาดตั้งแต่ตาตุ่มลงไป  (เสียตั้งแต่สมัยเด็กๆ โดนต้นไม้ทับที่บ้านญาติของท่านที่ จ.กระบี่ ขาเป็นหนองเลยต้องตัดทิ้ง โดยท่านใช้มีดปาดตาลตัดเอง) ท่านเลยต้องใส่กระบอกไม้ไผ่แทน

รูปหลวงพ่อคล้าย วาจาสิทธิ์

พ่อท่านคล้าย ได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2438 (อายุ 19 ปี) บรรพชาที่วัดจันดี ต.หลักช้าง บรรพชาโดยอาจารย์ พระอธิการจันเจ้าอาวาสวัดจันดี (ทุ่งปอน) และพ่อท่านสามารถท่อง พระปาฏิโมกข์จนได้แม่นยำ

พ่อท่านคล้าย จันทสุวัณโณ พระเกจินครศรีธรรมราช
ครั้นอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ในปี พ.ศ.2439 ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ อุทกุกเขปสีมา (ศาลาน้ำ) วัดวังม่วง โดยมีพระอาจารย์กราย คังคสุ วัณโณ เจ้าอาวาสวัดหาดสูง เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์สังข์ สิริรตโน เจ้าอาวาสวัดไม้เรียง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ทอง ปทุมสุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดวังม่วงเป็นพระอนุสาวนาจารย์ และมีพระอาจารย์ล้อม ถิรโชโต เป็นผู้ให้สรณคมน์และศีล ได้รับฉายาว่า
จันทสุวัณโณ แล้วได้ไปจำพรรษา อยู่ที่วัดทุ่งปอน หรือวัดจันดี

การศึกษาเบื้องต้น พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เริ่มศึกษาเบื้องต้นที่บ้าน โดยบิดาเป็นผู้สอน เรียนวิชาคำนวณ และวิชาอักษรโบราณ จนสามารถอ่านออกเขียนชำนาญ ทั้งหนังสือไทยและหนังสือขอม ต่อมาศึกษาต่อในสำนักนายขำ ที่วัดทุ่งปอน บ้านโคกทือ จนจบหลักสูตร ต่อมาได้ไปฝึกหัดเล่นหนังตะลุงกับนายทองสาก ประกอบกับพ่อท่านคล้ายมีหน้าตาดี น้ำเสียงไพเราะ จึงมีคนติดใจการเล่นหนังตะลุงของท่านมาก 

ต่อมาปี พ.ศ.2441 พ่อท่านคล้าย ได้เข้าศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกบาลี เรียนมูลกัจจายนะ ในสำนักพระครูกาแก้ว (ศรี) ณ วัดหน้าพระธาตุ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จบหลักสูตรมูล พอแปลบาลีได้ ศึกษาอยู่เป็นเวลา 2 พรรษา

ปี พ.ศ.2443 ต่อมาได้ศึกษาทางวิปัสสนากัมมัฎฐานที่สำนักวัดสามพัน อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีอาจารย์หนูเจ้าอาวาสเป็นผู้สอน

ปี พ.ศ.2445 พ่อท่านคล้าย ได้กลับมาอยู่จำพรรษาวัดหาดสูง ใกล้ตลาดทานพอ ในสำนักพระครูกราย ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของพ่อท่าน เพื่อศึกษาวิปัสสนาและไสยศาสตร์ โดยเหตุที่พระครูกราย เป็นอาจารย์ฝ่ายวิปัสสนาและทรงวิชาคุณทางไสยศาสตร์ในสมัยนั้น

ปี พ.ศ.2447 พ่อท่านคล้าย ได้ไปจำพรรษาที่วัดมะขามเฒ่า อำเภอระโนด จังหวัดสงขลาเพื่อศึกษาภาลีและอภิธรรมเพิ่มเติม

ปีพ.ศ.2448 พ่อท่านกลับจากวัดมะขามเฒ่า มาจำพรรษาอยู่ที่วัดทุ่งปอน (จันดี) ตลอดเวลาที่ท่านจำพรรษา ณ ที่ใดก็ตาม ท่านได้ศึกษาค้นคว้าภาษา บาลี วิชาโหราศาสตร์ และเจริญวิปัสสนากรรมฐาน ติดต่อกันมาโดยมิได้ประมาท ด้านการก่อสร้างก็ได้สร้างใว้ตามวัดต่างๆพอสมควร

หลวงพ่อคล้าย

พ่อท่านคล้าย เป็นเจ้าอาวาสวัดสวนขัน
ในปี พ.ศ.2448 พระปลัดคง เจ้าอาวาสวัดสวนขัน ลาสิกขาบท คณะอุบาสกอุบาสิกาของวัดสวนขัน ได้ร่วนกันเสนอไปยัง ท่านพระครูกรายเจ้าคณะแขวงฉวาง ขอแต่งตั้ง"พ่อท่านคล้าย"เป็นเจ้าอาวาส วัดสวนขันแทน ท่านพระครูกรายก็เสนอไปยังเจ้าคณะเมือง (ม่วง เปรียญ) ครั้งดำรงสมณศักดิ์เป็นเจ้าคุณพระศิริธรรมมุนี เจ้าคณะเมือง ได้แต่งตั้งให้พ่อท่านคล้ายเป็นเจ้าอาวาสวัดสวนขันแต่นั้นมา

พ่อท่านคล้าย กับพัดยศ

    ประวัติวัดสวนขัน
   วัดสวนขันเป็นวัดราษฎร์ เดิมตั้งอยู่ที่ วัดราษฎร์บำรุง ปัจจุบันชาวบ้านเรียกวัดคุดด้วน เพราะตั้งอยู่ริมฝั่งคลองคุดด้วน มีพระปลัดคงเป็นเจ้าอาวาส แต่ที่ตั้งเป็นที่ไม่เหมาะบางประการ เนื่องจากฤดูน้ำก็ถูกน้ำท่วมบ่อยๆและสถานที่คับแคบ จึงทำการย้ายวัดขึ้นไปทางเหนือของคลองคุดด้วน สร้างวัดขึ้นมาใหม่ใน ป่าไม้ขันอันเป็นที่สวนของอุบาสกผู้มีศรัทธาถวายให้วัด และพร้อมใจกันตั้งชื่อวัดว่า วัดสวนขัน
   วัดสวนขันปัจจุบันตั้งอยู่ที่ ตำบลสวนขัน กิ่งอำเภอช้างกลาง จ.นครศรีฯ พระปลัดคงได้เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก พระปลัดคงเป็นลูกศิษย์ของพระครูกราย ต่อมาลาสิกขาบทพระครูกรายเสนอพ่อท่านคล้ายให้เป็นพ่อท่านคล้าย ตลอดมาเป็นเวลา65ปี จนถึงวันมรณะภาพ
พ่อท่านเคยแต่งบทกลอนกำดัดสอนนาคใว้น่าฟังดังนี้

      ศีลสิบโดยตั้ง  รักษาโดยหวัง
      องค์ศีลทั่วผอง  สองร้อยยี่สิบเจ็ด
      สิ้นเสร็จควรตรอง  ศีลสิบหม่นหมองสองร้อยมรณา

พ่อท่านคล้าย กับศรัทธาชาวบ้าน

    สมณศักดิ์พ่อท่านคล้าย
    ได้เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรีที่พระครูพิศิษฐ์อรรถการในปี พ.ศ.๒๔๙๘ ต่อมาได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นพิเศษในนามสมณศักดิ์เดิม แต่ประชาชนทั่วไปเรียกท่านตามชื่อเดิมว่า พ่อท่านคล้าย
    ตำแหน่ง
  - ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสวนขัน ตำบลละอาย อำเภอฉวาง ใน พ.ศ. ๒๔๔๕ จนมรณภาพ
  - เป็นเจ้าอาวาสวัดธาตุน้อย ใน พ.ศ.๒๕๐๐ เนื่องจากมีการสร้างถนนผ่านกลางวัดจันดีหรือวัดทุ่งปอน ทำให้วัดถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ประชาชนได้ประชุมตกลงสร้างวัดใหม่ในเนื้อที่ที่แยกออกไป เรียกว่า วัดพระธาตุน้อย และแต่งตั้งให้พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นเจ้าอาวาส เมื่อท่านมรณภาพไปแล้ว วัดนี้ก็เป็นที่ประดิษฐานสรีระของท่านไว้ในโลงแก้ว

       

ธาตุน้อย

 งานด้านศาสนา
พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นผู้นำในการสร้างวัดพระเจดีย์ พระพุทธรูป และร่วมกันในการปฏิสังขรณ์บูรณะศาสนสถานเป็นจำนวนมาก ผลงานสำคัญ ดังเช่น สร้างวัด พ่อท่านคล้ายเห็นความสำคัญของปูชนียสถาน จึงได้สร้างวัดขึ้นหลายแห่ง ได้แก่ วัดมะปรางงาม ตำบลละอาย อำเภอฉวาง ใน พ.ศ. ๒๔๙๐ ต่อมา พ.ศ. ๒๕๐๐ ทายาทอึ่งค่ายท่าย ถวายที่ดิน และวัดที่สำคัญที่สุดคือวัดพระธาตุน้อย หรือคนทั่วไปเรียกว่า วัดพ่อท่านคล้าย 

วัดพระธาตุน้อย 

พ่อท่านคล้าย สร้างวัดพระธาตุน้อยและเจดีย์ ปี พ.ศ.2505 นายกลับ งามพร้อม อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่9 ตำบลช้างกลาง อำเภอฉวาง ได้ยกที่ดินโคกไม้แดง มีเนื้อที่40ไร่ ถวายพ่อท่านโดยมอบให้เป็นที่ธรณีสงฆ์ที่ดินแปลงนี้อยู่ใกล้สถานีรถไฟคลองจันดี ประมาณ1กิโลเมตร พระครูพิศิษฐ์อรรถการได้สร้างเจดีย์องค์ใหญ่ขึ้นในที่ดินแปลงนี้ เริ่มก่อสร้างเมื่อ 14 มกราคม 2505 ตรงกับวันขึ้น 9ค่ำ เดือนยี่ ปีฉลู เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่นายประคอง ช่วยเพ็ชร ถวายมาจากกว๊านพะเยา (ปัจจุบันเป็นจังหวัดพะเยา) โดยยึดรูปแบบมาจากวัดพระมหาธาตุทั้งหมด ทุนรอนในการก่อสร้างได้มาจาก พ่อค้า คหบดี ข้าราชการ และประชาชน ฝ่ายสงฆ์มีพระใบฏีกาครื้น โสภโณ เจ้าอาวาสวัดจันดีในสมัยนั้น เป็นผู้อำนวยการสร้าง ฝ่ายฆราวาสมี พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ ราชเดช เป็นประธาน พระเจดีย์องค์นี้มีฐานเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้างด้านละ27เมตร สูง 70เมตร การก่อสร้างสำเร็จในปี พ.ศ. ๒๕๑๓ องค์พระเจดีย์ มองเห็นเด่นแต่ไกล ถ้านั่งรถไฟเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ก่อนขบวนรถจะถึงสถานีคลองจันดี จะมองเห็นพระเจดีย์อยู่ทางซ้ายมือ พ่อท่านคล้ายได้สร้างพระเจดีย์ไว้หลายองค์ ได้แก่ เจดีย์วัดสวนขัน เจดีย์บ้านควรสวรรค์ ตำบลนาแว อำเภอฉวาง เจดีย์วัดยางค้อม อำเภอพิปูน และที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้แก่ เจดีย์วัดสวนขันอำเภอพระแสง และเจดีย์หน้าถ้ำขมิ้น บนภูเขาอำเภอนาสาร

งานด้านพัฒนาท้องถิ่น
พ่อท่านคล้าย จัดได้ว่าเป็นนักพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ตลอดชีวิต ทำงานโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ได้เดินทางไปพัฒนาในที่ต่าง ๆ มากมาย สร้างถนน สะพานมากมาย ด้วยเมตตาบารมีและความเคารพศรัทธาของศิษย์และประชาชน ดังเช่น

สร้างถนนเข้าวัดจันดี

ถนนจากตำบลละอายไปพิปูน

ถนนจากวัดสวนขันไปยังสถานีรถไฟคลองจันดี

ถนนจากตำบลละอายไปนาแว

ถนนระหว่างหมู่บ้านในตำบลละอาย

สะพานข้ามคลองคุดด้วนเข้าวัดสวนขัน

สะพานข้ามแม่น้ำตาปีจากตลาดทานพอไปนาแว

สะพานข้ามคลองเสหลา หน้าวัดมะปรางงาม

สะพานข้ามคลองจันดี เป็นต้น  

 

รูปถ่ายพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
รูปถ่ายพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน

ด้านความมีเมตตาและวาจาสิทธิ์ ศิษย์ยานุศิษย์และประชาชนที่เคารพนับถือ ศรัทธาพ่อท่านคล้ายได้เชื่อถือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวาจา พูดอย่างไรเป็นอย่างนั้น พ่อท่านคล้ายจะพูดจากับทุกคนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและแจ่มใสอารมณ์เยือกเย็นอยู่ตลอดเวลา ท่านมักจะให้พรกับทุกคน "ขอให้เป็นสุข เป็นสุข" ผู้ที่เคารพนับถือท่านต่างพากันกลัวคำตำหนิ เพราะผู้ที่ถูกตำหนิทุกรายล้วนแต่พบความวิบัติ คนส่วนมากจึงหวังที่จะได้รับคำอวยพร เพราะคำเหล่านั้นเป็นการพยากรณ์ที่แม่นยำทั้งในทางดีและทางเสื่อมเสีย คนที่ไปนมัสการ"พ่อท่านคล้าย"หวังที่จะได้วัตถุมงคล พระเครื่อง บ้างขอน้ำมนต์ ชานหมาก แหวน ผ้ายันต์ เหรียญ รูปหล่อ รูปพิมพ์ ซึ่งพ่อท่านคล้ายก็ได้มีเมตตาให้กับทุกคน ยิ่งชานหมากของท่านหากใครได้รับจากมือท่านเป็นต้องหวงแหนอย่างที่สุด 

พ่อท่านคล้าย ณ วัดธาตุน้อย

  พ่อท่านคล้าย มรณภาพ

พ่อท่านคล้ายหรือพระครูพิศิษฐ์อรรถการ เมื่อครั้นถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2513 ตรงกับแรม 9ค่ำ เดือน12 ปีจอ พ่อท่านจะต้องเดินทางไปจังหวัดสุรินทร์ เนื่องในงานพุทธาภิเษกที่คณะพุทธบริษัท จังหวัดนั้นนิมนต์ใว้ เวลา 16.00 น. ของวันเดินทาง คณะศิษย์เป็นว่าพ่อท่านอาพาธกระทันหัน จึงนิมนต์พ่อท่านขึ้นรถด่วนเข้ากรุงเทพ ถึงวันรุ่งขึ้นได้นำพ่อท่านเข้าโรงพยาบาลพระมงกุฎในวันนั้น แพทยืได้พยายามรักษาจนเต็มความสามารถ เป็นเวลา14วัน อาการมีแต่ทรงกับทรุด ครั้งถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2513 เวลา23.05 น. พ่อท่านคล้าย มรณะภาพด้วยอาการสงบ รวมอายุได้ ๙๖ ปี เมื่อบำเพ็ญกุศลครบ ๑๐๐ วัน จึงได้บรรจุสรีระของท่านไว้ในโลงแก้ว ประดิษฐานอยู่ในองค์พระเจดีย์ในวัดพระธาตุน้อยจนถึงปัจจุบัน พระเครื่องหลวงพ่อคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขันพระเครื่องพ่อท่านคล้าย รุ่นต่างๆ




ประวัติพระเกจิอาจารย์ ประวัติพระคณาจารย์ พระเครื่องพระเกจิ

ประวัติหลวงพ่อบุญมี โฆสธัมโม วัดเภาเคือง รวมข้อมูลพระเครื่อง
ประวัติพ่อท่านลอย กุสโร วัดชายคลอง ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช
ประวัติหลวงพ่อเปรม ติสสโร วัดวิหารสูง มะกอกใต้ จังหวัดพัทลุง
ประวัติหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน ท่าแซะ จ.ชุมพร
ประวัติหลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร วัดซับน้อย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์
ประวัติหลวงพ่อคง วัดธรรมโฆษณ์ จ.สงขลา
ประวัติหลวงพ่อเหลื่อม วัดนาท่อม พระเครื่องและวัตถุมงคลหายากเมืองพัทลุง
ประวัติพระครูพนังศีลวิสุทธิพุทธภักดี วัดศาลาแก้ว นครศรีธรรมราช
ประวัติหลวงพ่อแดง วัดโทตรี จ.นครศรีธรรมราช
ประวัติหลวงพ่อห้อย วัดหอมเกร็ด จ.นครปฐม
ประวัติหลวงพ่อแฉล้ม ฉันทวัณโณ วัดกระโดงทอง จ.อยุธยา
ประวัติหลวงพ่อซวง อภโย วัดชีปะขาว จ.สิงห์บุรี
ประวัติพ่อท่านท้วง สำนักสงฆ์คลองแคว จ.นครศรีธรรมราช
ประวัติหลวงพ่อชุบ วัดวังกระแจะ จ.กาญจนบุรี
ประวัติหลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน)
ประวัติหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา
ประวัติ หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เหยียบน้ำทะเลจืด
ประวัติ พระอาจารย์ทองเฒ่า วัดเขาอ้อ จ.พัทลุง article
ประวัติพ่อท่านไข่ วาจาสิทธิ์ วัดลำนาว จ.นครศรีธรรมราช
ประวัติ พ่อท่านนวล ปริสุทโธ วัดไสหร้า (วัดประดิษฐาราม)
ประวัติ พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ วัดบางเนียน ละสังขารแล้ว
ประวัติหลวงพ่อจาด พระครูสิทธิสารคุณ วัดบางกระเบา
ประวัติ พระครูสุนทรดิตถคณี (นาค โชติพโล) วัดดินดอน
ประวัติพ่อท่านหีต ปภังกโร วัดเผียน(คีรีรัตนาราม) นครศรีธรรมราช
ประวัติ พ่อท่านเขียว กิตติคุโณ วัดห้วยเงาะ
ประวัติ หลวงปู่เสาร์ ธัมมจาโร วัดบูรพาเกิ้งใต้ จ.มหาสารคาม
ประวัติ หลวงพ่อแสง ธัมมสโร วัดในเตา
ประวัติหลวงพ่อตัด ปวโร วัดชายนา จ.เพชรบุรี
ประวัติ พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร วัดดอนศาลา article
ประวัติหลวงพ่อยิด จันทสุวัณโน วัดหนองจอก
ประวัติหลวงปู่ทวด วัดควนวิเศษ
ประวัติ หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร article
ประวัติหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร
ประวัติหลวงพ่อสาคร มนุญโญ วัดหนองกรับ จ.ระยอง
ประวัติหลวงปู่รอด วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี
ประวัติ หลวงปู่แพงตา เขมิโย วัดประดู่วีรธรรม จ.นครพนม
ประวัติ หลวงปู่ถิน สารานุโม วัดบ้านดงเมืองน้อย
ประวัติหลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา
ประวัติ หลวงปู่แฟ้บ สุภัทโท วัดป่าดงหวาย จ.สกลนคร
ประวัติ พระอุปัชฌาย์กรัก วัดอัมพวัน
ประวัติ หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี (พระครูโกวิทสมุทรคุณ)
ประวัติ หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง
ประวัติ พระอาจารย์หรีด วัดปาโมกข์
ประวัติพระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม วัดในเตา
ประวัติหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
ประวัติ หลวงพ่อมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ
พ่อท่านจันทร์ ประวัติ หลวงพ่อจันทร์ สุเมโธ วัดทุ่งเฟื้อ article
ประวัติหลวงปู่เขียว วัดหรงบล จ.นครศรีธรรมราช article
ประวัติหลวงพ่อปลอด ติสฺสโร วัดนาเขลียง article
ประวัติ หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน พระครูพิพัฒน์สิริธร (คง สิริมโต)
หลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง
ประวัติพระอาจารย์เอียด วัดดอนศาลา จ.พัทลุง รวมพระเครื่องและวัตถุมงคล article
ประวัติพระอาจารย์นำ ชินวโร วัดดอนศาลา(นำ แก้วจันทร์) article
ประวัติ พ่อท่านคลิ้ง จันทสิริ วัดถลุงทอง
ประวัติพ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ รวมพระเครื่องและวัตถุมงคล article
ประวัติ อาจารย์นอง วัดทรายขาว พระครูธรรมกิจโกศล article
ประวัติ พระอาจารย์ทิม ธัมมธโร วัดช้างให้ (พระครูวิสัยโสภณ ทิม)



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (10769)

เป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากครับ  ภาพเก่าสวยมากครับ 

ขอเรียนถามว่า ภาพเก่านั้นเป็นงานอะไรหรือครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ทัย (51thai-at-sanook-dot-com)วันที่ตอบ 2009-01-05 08:39:56


ความคิดเห็นที่ 2 (53668)

เคยเห็นพ่อและแม่ บูชาท่านมากก็เลยบูชาต่อในรุ่นลูก ให้ท่านช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง

ผู้แสดงความคิดเห็น ลูกหลานนครศรี วันที่ตอบ 2009-05-04 17:19:23


ความคิดเห็นที่ 3 (88205)

นับถือพ่อท่านคล้ายตั้งแต่จำความได้

ผู้แสดงความคิดเห็น หลานนิก วันที่ตอบ 2009-08-29 19:19:35


ความคิดเห็นที่ 4 (88213)

เป็นลูกหลานคนช้างกลางคนหนึ่ง  สมัยเด็กๆ เคยไปตีกลองยาวทอดกระถินที่วัดสวนขัน  จดจำหลายสิ่งหลายอย่างที่ดีๆ พอสมควร คนคอนคนเมืองพระ  มีพระอยู่ในใจ  ไปไหนย่อมมีพระในใจ  ผมก็คนหนึ่ง  มีพระอยู่ในใจ  "พ่อท่าน"  เป็นพระองค์หนึ่ง  ที่เคารพนับถือ  ตั้งแต่จำความได้

ผู้แสดงความคิดเห็น -น๚Œ™’Vร”Zัาd…xŽXIฉฏฒš„฿ล™ฮฌqtQฆ’๒ธ[?&ฆแง1 (puremind2007-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-08-30 23:22:55


ความคิดเห็นที่ 5 (88253)
ผมนับถือมากๆเลยมีอยูที่รถด้วย
ผู้แสดงความคิดเห็น terb (terb333-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-09-03 10:44:26


ความคิดเห็นที่ 6 (88712)

นู๋ คนนึงเป็นลูกของพ่อท่านคล้าย

เวลาคับขัน หรือ โดนผีอำ จะท่องบทบูชาท่านและมีผ้ายันห์ รุ่นแรกของท่าน(ที่เป็นของคุณแม่)อยู่อนตลอด

 

ส่วนชานหมาก ก้ได้รับจากมือท่าน ภูมิใจมากที่ด้ายเกิดมาเป็นลูกของท่าน

ผู้แสดงความคิดเห็น Rainny (eifnie_29-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-10-22 15:34:27


ความคิดเห็นที่ 7 (88899)

ผมนับถือพ่อท่าน  คับ...................................

ผู้แสดงความคิดเห็น เซียนดอดบ้านบ่อทราย (paradon66-at-yahoo-dot-com)วันที่ตอบ 2009-11-13 12:11:05


ความคิดเห็นที่ 8 (89124)

ผมมีเหรียนพ่อท่านคล้ายคับ2ขอบดูง่ายคับสภาพไม่เคยไช้เลยคับมาดูก่อนได้คับผมไห้เช่าในราคา200000คับติดต่อได้ที่เบอร์0807118900

 

ผู้แสดงความคิดเห็น อ้นบางนรา (peyamass-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-12-12 17:15:45


ความคิดเห็นที่ 9 (106055)
ด้วยความเครพพ่อท่านคล้าย และนับถือตลอดมาและตลอดไป ลูกศิษย์
ผู้แสดงความคิดเห็น สองดาว วันที่ตอบ 2010-01-02 11:23:21


ความคิดเห็นที่ 10 (106120)
พ่อท่านคล้ายจะอยู่ในใจผมเเละคนครไปตลอดกาล
ผู้แสดงความคิดเห็น จิรศักดิ์ ยิ้มเกิด (tou12000-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-01-08 01:25:46


ความคิดเห็นที่ 11 (106337)
รูปหล่อพ่อท่านคล้ายมีพุทธ อรหัง พุทโธ ทีสังฆติ รุ่นไหนครับ ใครรู้ช่วยบอกผมด้วยขอบคุณครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น เชษ ท่าหลา วันที่ตอบ 2010-01-31 14:54:53


ความคิดเห็นที่ 12 (106611)

 

เป็นลูกหลาน คนนคร นับถือพ่อท่านคล้ายตั้งแต่จำความได้  และเมื่อกลับบ้านจะไปกราบท่านทุกครั้ง

ที่วัด จันดี 

ผู้แสดงความคิดเห็น นางสาว ขวัญอรุณ หาญสกุล(เด็กหลักช้าง) วันที่ตอบ 2010-03-01 14:56:26


ความคิดเห็นที่ 13 (106805)
ผม อาจารย์ ชัย การอาชีพท่าแซะครับ ครับ กลับบ้านผมจะไปกราบพ่อท่าน ที่วัดสวนขัน ทุกครั้งครับ ผมนับถือท่านมานานแล้วครับ ตั้งแต่เด็กเลย พ่อท่านศักดิ์สิทธิ์ ครับ ลูกหลานชาวคอน นับถือ ครับ วัดจันดี ก็วัดพ่อท่านครับ ไปกราบไหว้สักการะกันนะครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น อาจารย์ ชัย วันที่ตอบ 2010-03-24 23:58:21


ความคิดเห็นที่ 14 (107002)
วันที่ 23 นี้จะพาคณะทัวร์จากโกลกไปไห้วท่าน ก็อเลยหาข้อมูลของท่าน สาธุ
ผู้แสดงความคิดเห็น อรพิน ชัยสิทธิ์ (orapin_km-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-04-20 17:59:17


ความคิดเห็นที่ 15 (107313)
มีเหรียญพ่อท่านคล้ายไหว้ข้างปี2518รุ่นวัดโคกเมรุ(ฝ้าผ่า)ไครสนใจติดต่อ0803819550
ผู้แสดงความคิดเห็น coco วันที่ตอบ 2010-05-29 20:49:06


ความคิดเห็นที่ 16 (107389)

ผมก็อีกคนที่ศรัทธาพ่อท่าคล้ายอย่างที่สุด

ผู้แสดงความคิดเห็น ปู กทม. วันที่ตอบ 2010-06-07 16:52:30


ความคิดเห็นที่ 17 (107473)
ผมเด็กช้างกลางเคารพและศรัทธาอย่างแรงรุ่นพ่อรุ่นแม่มีไหรแกบนพ่อท่านทุกที ที่บ้านผมสะสมจังหู้
ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กช้างกลาง วันที่ตอบ 2010-06-18 20:52:45


ความคิดเห็นที่ 18 (107576)

ขอบคุณมากนะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น สุรบดินทร์ (surabordin_333-at-hotmail-dot-co-dot-th)วันที่ตอบ 2010-06-28 09:00:13


ความคิดเห็นที่ 19 (135562)
   ศรัทธาในตัวพ่อท่านคล้ายจากใจ  ขอบคุณสำหรับประวัติของท่านมากเลย 
ผู้แสดงความคิดเห็น คนพิปุน วันที่ตอบ 2010-10-08 09:51:31


ความคิดเห็นที่ 20 (135609)
หนูก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบจังหวัดนครมากและชอบที่จะไปตามสถานที่ต่างๆของนครและรู้สึกผูกพันก็นครมากทีเดียวถึงจะไม่ได้เป็นคนนครก็ตาม
ผู้แสดงความคิดเห็น รักนคร วันที่ตอบ 2010-10-12 21:25:49


ความคิดเห็นที่ 21 (135757)
ผมอยู่ท่าญาลูกหลานพ่อท่านเมือง  อำเภอปากพนัง  ศรัทธาพ่อท่านคล้ายมากขอขอบคุณคับ   จากตู่
ผู้แสดงความคิดเห็น เมธา วันที่ตอบ 2010-10-31 02:56:35


ความคิดเห็นที่ 22 (135758)
ผมอยู่ท่าญาลูกหลานพ่อท่านเมือง  อำเภอปากพนัง  ศรัทธาพ่อท่านคล้ายมากขอขอบคุณคับ   จากตู่
ผู้แสดงความคิดเห็น เมธา วันที่ตอบ 2010-10-31 02:59:18


ความคิดเห็นที่ 23 (135785)

     ปาฏิหารย์และภพชาติ พิสูจน์และเชื่อยาก คงจะเป็นเฉพาะตัวใครก็ตัวใคร   เราเป็นคนที่จังหวัดอื่น  แต่ได้พบสิ่งแปลกๆที่เกิดขึ้นกับเราตั้งแต่เล็กๆ  เราศรัทธาและเคารพรักปู่(พ่อท่านคล้าย) มากโดยที่เราไม่เคยพบท่าน  แต่เรารอดตายเพราะท่านมาช่วยโดยที่เราก็ไม่แน่ใจว่าพระรูปนี้มีตัวตนไหม  จนสืบค้นพบอ่านประวัติท่านจบเราร้องไห้  ผูกพันกับท่านเหมือนลูกศิษย์ที่เจอครูและรอมานาน  ปกติเราไม่ชอบเข้าวัดที่คนมาก และวุ่ยวาย แต่เป็นคนชอบทำบุญและทำทานตั้งแต่เล็กๆ  ถ้าเราบอกว่าตอน 9 ขวบเราเห็นงู เหมือนกับที่อยู่ในเหรียญจตุคามรามเทพ  ที่เขาเรียกว่าพยานาคใครจะเชื่อ  แม้แต่พ่อแม่เรายังไม่เชื่อ เขาอยู่ในจอมปลวกตัวเขามีเกล็ดสีเงินเทาหงอนแดง เคราแดง เขาเลื้อยพันแกนจอมปลวกข้างในให้ดู ก็ไม่ได้กลัวหรือตกใจ แปลกนะพ่อแม่พี่น้องทำไมไม่เห็น  ปู่  ตา ก็ไม่เคยเห็น เราไปกราบแทบเท้าปู่ที่เมืองนครเมื่อพ.ศ2550เพราะเคยตั้งสัจจะเอาไว้  ไปถึงก็ 3ทุ่มเราไม่รู้ว่าถึงที่ไหนแต่ได้ยินเสียงสวดมนต์แปลกๆที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน    เสียงสวดมนต์แบบเสียงโบราณทุ้มๆใหญ่ๆ    คิดว่าเขามีงานก็ไม่ใช่เพราะเป็นป่า  ในรถป้าๆที่ไปด้วยก็หลับ  รถก็ไม่ได้เปิดเทป  ตอนที่เราไปถึงฝนตกพอดีคนที่นั่นบอกว่าแล้งมานานไม่ได้ปลูกข้าวเลย  เราชอบป่าที่นั่นมาก   และการที่เราไปเมืองนครนอกจากจะกราบแทบเท้าปู้แล้ว    อยากไปหาประวัติท่านสุภาพสตรีผู้หนึ่งที่เราฝันเห็นเมื่อพ.ศ. 2544 ท่านมีผิวสีทองแดง  วัยกลางคน  ห่มสไบสีนำหมากเข้ม  นุ่งโสร่งลายโบราณ  บนศรีษะท่านมีมงกุฏเป็นทองสำฤทธิ์    เหมือนราชินีผู้กรำศึก   มีเสียงบอกว่าเป็นนางพระยาศรีวิชัย   ท่านบอกด้วยเสียงเศร้าๆว่า.......ต้องไปแล้วนะอ่านพบว่าอาจารย์ จักรรัช ธีรกุลเขียนเรื่องเกี่ยวกับนางพญาทะเลใต้  พอจะไปหาเขาบอกว่าเป็นลมเสียชีวิตแล้ว   อีกท่านหนึ่งเป็นพระเกจินั่งสมาธิ   พอตั้งใจจะไปฟังท่านเล่าเรื่อง   ปรากฎว่าท่านขับรถตกเนินขึ้นศาลาเนินเตี้ยๆ แต่ทำให้ท่านเสียชีวิต  ตอนนี้เราไม่อยากรู้อะไรอีกแล้ว  ไม่สงสัยในสิ่งที่บางอย่างให้เห็น  ความเป็นอยู่ของชีวิตไม่ได้ลำบากอะไร   ขณะนี้ทำบุญทำทานเป็นเรื่องปกติของชีวิตมนุษย์คนหนึ่ง  ตั้งใจไว้คือไม่อยากเกิดอีกแล้ว  

ผู้แสดงความคิดเห็น kee วันที่ตอบ 2010-11-03 14:59:40


ความคิดเห็นที่ 24 (135817)

ตาลได้รูปภาพนี้มาสักพักหนึ่งแล้วค่ะ รู้จักแค่พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ตาลเด็กสวนขันค่ะ แต่พระอาจารย์อีกสองรูป ไม่รู้จักจริง ๆ ถามพ่อแม่ หรือพี่ชายที่เคยบวชเรียนมานานก็ไม่รู้จัก แต่พ่อตาลบอกว่า พ่อท่านคล้ายมีพระเพื่อนด้วยที่สนิทกันมาก หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกันแต่เก่งคนละด้าน แต่ข้อมูลนี้ก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่

ถ้ายังไงตาลรบกวนผู้รู้ทุกท่านด้วยนะค่ะ ช่วยตอบหน่อย อีเมล์ตาลค่ะ budsaba-tan@hotmail.com  จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ตาล (budsaba-tan-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-11-05 21:44:22


ความคิดเห็นที่ 25 (136974)
     เมื่อไปกราบแทบเท้าปู่  สรีระท่าน(กระดูก) เป็นเหมือนหินอ่อน  สีงาช้าง  ความบริสุทธิ์และปฎิปทาอันแน่วแน่ของปู่  ได้ส่งผลอัศจรรย์ถึงเพียงนี้   ทำให้หนูปิติมาก  สิ่งหนึ่งที่ลูกศิษย์คนนี้จะกราบแทบเท้าปู่ขอพร คือ  ขอดวงจิตที่เมตตาของปู่ที่ล่องลอยอยู่ได้โปรดคุ้มครอง แดนใต้นี้ให้รอดพ้นจาก  ภัยทั้งปวง  ขอให้มีปาฎิหาริย์เตือนคนใต้ให้รู้ตัวก่อนเกิดเหตุอาเภทร้ายแรง    คนชั่วร้าย มีสติคิดได้เสียที    ถ้ายังม่งมั่นทำลายชีวิตคนบริสุทธิ์  คงถึงเวลากวาดล้างแล้ว   ด้วยวิธิธรรมชาตินี้     หนูได้ส่งเงินไปช่วยหาดใหญ่  บุญกุศลนี้หนูขอยกสักการะท่านค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น kee วันที่ตอบ 2010-11-17 21:21:31


ความคิดเห็นที่ 26 (137240)
ขอเชิญร่วมหล่อหลวงพ่อโสธรหน้าตัก 60 นิ้ว และหล่อพ่อท่านคล้ายเท่าองค์่จริง และหล่อท้าวมหาพรหม ถวายวัดใหม่พิเรนทร์ ผู้ร่วมบริจาค 999 บาทเรามีเหรียญ พ่อท่านคล้ายปี 06 รุ่นผู้ว่าสันต์เอกมหาชัย สมนาคุณ สภาพพอใช้ได้ ให้ท่านเก็บไว้บูชา รับรองแท้ 100 % สอบถามการร่วมทำบุญ พร้อมรับของที่รฤก ได้ที่เบอร์ 085 488 5086
ผู้แสดงความคิดเห็น เม วันที่ตอบ 2011-01-05 18:02:14


ความคิดเห็นที่ 27 (137279)
คนเมืองตรัง  เคารพและศรัทธาพ่อท่านมาตั้งแต่จำความได้ไม่ต่ำกว่า 35 ปี แล้ว ไปไหนจะอาราธนาพ่อท่านคุ้มครองทุกครั้ง...รถที่ใช้จะเชิญรูปพ่อท่านประดิษฐานไว้เป็นมงคลประจำรถ....จะเคารพ ศรัทธาพ่อท่านตลอดไป จนกว่าชีวิตจะหาไม่...
ผู้แสดงความคิดเห็น หนุ่มเมืองตรัง วันที่ตอบ 2011-01-14 14:01:29


ความคิดเห็นที่ 28 (147080)
  กระผม  ดีเจ น้าฟื้น พัทลุง   นับถือพ่อท่านมาก   บูชาพ่อท่านทุกวัน
ผู้แสดงความคิดเห็น น้าฟื้น พัทลุง วันที่ตอบ 2011-01-27 20:13:15


ความคิดเห็นที่ 29 (147168)
ผมเด็กนาสารครับ(สุราษฎร์) นับถือพ่อท่านคล้ายมาก บูชาพ่อท่านทุกวัน สวดคาถาชัยมงคล(พาหุงฯ)ฉบับพ่อท่านก่อนนอนแทบทุกคืนห้อยพระของพ่อท่านตลอดใช้ของที่ท่านเสกเท่าที่หามาได้(หาค่อนข้างยาก)สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านเกือบทั้งหมดเป็นของพ่อท่านเชื่อมือท่านมาก(เสกของเก่งจริงๆ)###โลกุตตระ###เพื่อนๆหลายๆคนที่เล่นพระ(ในเขตนครปฐม)เซียนเล็ก เซียนใหญ่ใช้ของพ่อท่านแล้วติดใจทุกคน(พุทธคุณสูงมากและอมตะ ไม่เสื่อม)หลังจากที่ผมแนะนำหลายคนใส่แล้วไม่ถอด(ตายคาคอกันไปเลย)พบเจอแคล้วคลาดปราศจากโรคภัยร้ายแรงมาเบียดเบียนค้าขายดีเจริญในหน้าที่การงานห้อยติดคอไม่มีตายโหง (เป็นรองหลวงพ่อทวด)ท่านคือเทวดามาเกิดแม้มรณะภาพไปแล้วร่างก็ไม่เน่าเปื่อยตอนนี้กระดูกท่านกลายเป็นพระธาตุอีกต่างหาก(สำเร็จเป็นพระอรหันต์)
ผู้แสดงความคิดเห็น กิตติงษ์(นครปฐม) (kit_praho-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-02-13 13:32:29


ความคิดเห็นที่ 30 (147188)

ตอนวัยรุ่นเคยอุ้มพ่อท่านจากขบวนรถไฟไปส่งที่บ้านยายกลับตลาดจันดี บารมีพ่อท่านคุ้มครองมาจนวันนี้

ผู้แสดงความคิดเห็น เขาเหมน วันที่ตอบ 2011-02-17 11:50:06


ความคิดเห็นที่ 31 (147398)
หลวงพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน มีตะกุด 1 เส้น 3 ดอก แต่ละดอกจะมีลูกสะกด 6 เม็ด คู่กับตะกุด ตะกุดหุ้มท่อยาง มีจริงรึป่าวคับ
ผู้แสดงความคิดเห็น สันชัย วงค์เกษม วันที่ตอบ 2011-03-23 22:42:20


ความคิดเห็นที่ 32 (147500)
ลูกนับถือพ่อท่านคล้าย
ผู้แสดงความคิดเห็น (กาตูนต์) จงจิตร วันที่ตอบ 2011-04-11 15:34:47


ความคิดเห็นที่ 33 (147513)
ขอบคุณมากครับสำหรับภาพของพ่อท่าน ผมนับถือมาก ๆ ครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น จเร จิตอำนวย (charey2009-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-04-15 20:09:41


ความคิดเห็นที่ 34 (147790)
หนูก็มีหลวงพ่อคล้าย 2 องค์รูปหน้าตรงวัดสวนขันรุ่น1 และรูปไหว้ข้าง 1 องค์
ผู้แสดงความคิดเห็น jj วันที่ตอบ 2011-05-31 11:53:53


ความคิดเห็นที่ 35 (147931)

 

เคยเห็นตัวจริงของท่าน  ตอนนั้นพ่อเรานิมนต์ท่านไปสวดทำบุญที่บ้าน อ.รือเสาะ  จ.นราธิวาส  พ่อนำรถจิ๊บไปนิมนต์ท่านมา

เวลานิมนต์ท่านลงจากรถจิ๊บ   ลำบากมาก  เพราะเห็นท่านมีกระบอกไม้ไผ่สวมขาข้างซ้ายไว้  เป็นกระบอกไม้ไผ่ปล้องใหญ่มาก

เป็นไผ่สีทองค่ะ   ตัวจริงของท่านผิวคล้ำ  หน้าตาใจดี  ยิ้มทักทายผู้คนที่มาร่วมงานทำบุญบ้าน  และสุดท้ายเมื่อท่านสวดมนต์

และฉันภัตตาหารเสร็จ  ท่านก็เคี้ยวหมาก  จากนั้นท่านก็คายออกนำส่งมาให้พี่ชายของเราซึ่งยังเล็กอยู่   พี่ชายรับมาก็เอาผ้าห่อไว้

ตอนนี้มาเปิดดู  เป็นหินกลม  พี่ชายเอาติดตัวมาตลอด    ตอนนี้พี่ชายได้เป็นผู้พิพากษาไปแล้ว    ถึงบัดนี้ก็ยังระลึกถึงหลวงพ่อท่านคล้ายด้วยความเคารพเสมอค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนนราธิวาสแต่เดิม วันที่ตอบ 2011-07-01 14:25:18


ความคิดเห็นที่ 36 (147951)
ผมมีพ่อท่านคล้ายซึ่งเป็นพระเนื้อว่านเป็นขุนแผนด้านหลังเป็นยันต์และส.ข 1 และอีกองค์นึงเป็นรูปเหมือนพ่อท่านคล้ายเนื้อชานหมากซึ่งผมได้สอบถามชาวบ้านแถววัดสวนขันและเจ้าอาวาสวัดสวนขันซึ่งทุกคนบอกว่าเคยเห็นแต่มีไม่กี่องค์เนื่องจากพ่อท่านคล้ายทำกับมือไม่มากบางคนไม่เคยมีจึงไม่มีในสาระบบพระเครื่องพ่อท่านคล้าย วันหลังผมจะถ่ายรูปส่งมาให้ดู
ผู้แสดงความคิดเห็น สามารถ ชนสมุทร วันที่ตอบ 2011-07-04 21:36:48


ความคิดเห็นที่ 37 (148005)
นับถือท่านมากๆเลยค่ะเวลาเดินทางจะขอพรจากท่านเสมอ ตอนแม่ท้องฝันว่าพ่อท่านคล้ายส่งลงมาให้ค่ะแม่สนิทกับท่านมาก ท่านให้ชานหมากแม่ไว้ด้วยที่บ้านเก็บรักษาไว้อย่างดีเพราะได้รับมาจากมือท่านเอง เวลาสอบที่ไหนถ้าคิดถึงท่านแล้วไหว้พร้อมชานหมากจะทำข้อสอบได้ทุกทีไม่เคย พลาดเลยค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น หลานพ่อท่านคล้าย วันที่ตอบ 2011-07-17 23:02:23


ความคิดเห็นที่ 38 (148094)
ผมก็เป็นคนเมืองคอนเหมือนกัน เคยมีประสบการณ์สมัยตอนเป็นเด็ก แขวนรูปพ่อท่านคล้ายด้านหลังมีตระกรุดสามดอก พลัดตกบ้านสองชั้นไม่เป็นอะไรเลย ผมนับถือท่านมากครับเจอมากับตัวเองแล้ว
ผู้แสดงความคิดเห็น จ่ายุทธ บ้านฉาง วันที่ตอบ 2011-08-06 22:20:38


ความคิดเห็นที่ 39 (148118)

ผมมีเหรียญ  พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ  หลังเป็นรูป  อาจารย์จำเนียร สีลเสฎโฐ วัดถําเสือ จ.กระบี่

สนใจติดต่อ 0822469009

ผู้แสดงความคิดเห็น กอล์ฟ วันที่ตอบ 2011-08-09 21:34:47


ความคิดเห็นที่ 40 (148213)
ผมเป็นคนหนึ่งที่นับถือพ่อท่านมากๆๆๆ(ลูกหลานพ่อท่านรู้ดี)
ผู้แสดงความคิดเห็น เหมีย บางจาก (thititam-dot-ttt12-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-08-31 12:42:18


ความคิดเห็นที่ 41 (150151)
องค์ซ้ายมือน่าจะเป็นพ่อท่านรื่นวัดช่องแบกจังหวัดกระบี่ผมเป็นคนช่องแบกคนแก่เขาเล่าให้ฟังว่าพ่อท่านคล้ายกับพ่อท่านรื่นเป็นสนิทกันเพราะญาติของพ่อท่านอยู่กระบี่เหมือนกัน
ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กช่องแบก วันที่ตอบ 2011-09-28 12:30:17


ความคิดเห็นที่ 42 (150395)
ผมเป็นคนกรุงเทพแต่นับถือพ่อท่านคล้ายและพ่อขุนพันธ์มากครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น ณัฐ วันที่ตอบ 2011-11-28 22:43:06


ความคิดเห็นที่ 43 (150405)
พ่อท่านคล้าย รุ่นที่ผสมชาญหมาก วันพระธาตน้อยดีนะครับใครมีบ้าง
ผู้แสดงความคิดเห็น คนคอน วันที่ตอบ 2011-11-30 17:37:25


ความคิดเห็นที่ 44 (150411)
ผมแขวนเหรียญรุ่นแรกสองขอบติดตัวตลอดเวลาครับ,ภรรยาก็แขวนรุ่นใบโพธิ์,น้องชายแขวนรุ่นพระสีวลี,พ่อตาก็แขวนสองขอบเหมือนกัน,แกว่ารถพลิกสองหนแล้วไม่เป็นไหรหิดเดียว,นับถือพ่อท่านมากครับ,ดีทุกด้านแคล้วคลาดเมตตาทำมาค้าขึ้นการงานก้าวหน้า,แต่ต้องประพฤติตนเป็นคนดีด้วยครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนคอน วันที่ตอบ 2011-12-03 00:08:38


ความคิดเห็นที่ 45 (150426)

ผมศรัทธาและนับถือพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ มากๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น ชาญชัย ลิบน้อย วันที่ตอบ 2011-12-07 12:29:12


ความคิดเห็นที่ 46 (150516)

บ้านหนูอยุคลองปีก แต่ก้ออยุไกลๆวัดสวนขันมาก ตั้งแต่หนูเกิดมาหนูก้อรุจักพ่อท่านคล้ายเลย  แต่หนูก้อนับถือและศรัทธาท่านมาตลอด แต่วันนี้หนูอยากขอให้ว่าเรื่องที่มันเลวร้ายเกี่ยวกะหนูไม่ว่า จะเกิดขึ้นภายในวันข้างหน้าหรือเกิดขึ้นมาแล้ว สิ่งที่หนูตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ หรือ มีคนมาทำไห้เรื่องมันเกิดขึ้น หนูก้อขอให้มันจบและหายไปจากชีวิตอย่าไห้มันเกิดขึ้มมาอีกเถอะคะ  สาธุ  สาธุ  สาธุ
 
 

ผู้แสดงความคิดเห็น คนสำนิกผิด วันที่ตอบ 2011-12-24 23:09:32


ความคิดเห็นที่ 47 (150571)
พ่อท่านคล้ายที่เป็นรูปพ่อท่านเนื้อชาญหมากผมก็มีได้มาเพราะศรัทธามีน้อยมากคนที่ได้ต้องเคยอยู่ใกล้ชิดท่านเพราะพ่อท่านทำเองและน้อยมากเนื่องจากลูกศิษย์อยากมีรูปพ่อท่านแขวนท่านจึงเอาชาญหมากมาทำเป็นรูปท่าน
ผู้แสดงความคิดเห็น ทรงศักดิ์ วันที่ตอบ 2012-01-13 09:29:56


ความคิดเห็นที่ 48 (150584)

ไม่เคยรู้จักหลวงพ่อคล้ายเลย  แปลกใจมากจู่ก็ฝันเห็นท่าน ท่านบอกให้ซื้ออายุท่าน ในฝันเห็นเป็นพระแก่รูปหนึ่ง ซึ่งเราไม่เคยรู้จัก เนื่องจากเป็นคนภาคอิสานไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย

ผู้แสดงความคิดเห็น คนอิสาน วันที่ตอบ 2012-01-16 09:30:28


ความคิดเห็นที่ 49 (150595)
  ปู่ปีใหม่แล้วค่ะ ประเทศจะเป็นอย่างไร ผู้คนจะอยู่อย่างไร  คนยากคนจนจะอยู่อย่างไร  ตอนนี้ศีลธรรมเสื่อมลงเพราะคนทำให้เสื่อม  น่าดีใจที่คนเมืองคอนรอดจากภัยน้ำท่วม  เสียหายน้อยกว่าที่เป็น  ต้องบอกว่าเพราะความดี  และความฉลาดของผู้คนเมืองคอน  และบารมีของปู่  ดวงวิญญาณท่านสถิตย์ที่ใดในสรวงสวรรค์ หนูขอให้ท่านอยู่ในญาณที่งดงามนั้นนะคะ  ทุกครั้งที่อ่านเรื่องเท้าของปู่หนูสะเทือนใจน้ำตาไหลทุกครั้งใจหนอเด็ดเดี่ยวแท้ๆ   ไม่มีวาสนาได้กราบเท้าที่ยังมีชีวิตก็ไม่เป็นไร  ขอท่านคุ้มครองหนูเป็นร่มโพธิ์ให้หนูก็ขอบคุณแล้วค่ะ  
ผู้แสดงความคิดเห็น kee วันที่ตอบ 2012-01-18 10:25:46


ความคิดเห็นที่ 50 (150660)

ขออำจนาจบารมีพ่อท่านคล้ายคุ้มครองประเทศไทยและคนไทยทุกคนเทอญ

ผู้แสดงความคิดเห็น chaiyaram วันที่ตอบ 2012-01-29 23:11:00


ความคิดเห็นที่ 51 (150815)
ขอบารมีพ่อท่านคล้ายดลให้ครอบครัวกระผมมีความสุข
ผู้แสดงความคิดเห็น บอย ปากพนัง วันที่ตอบ 2012-03-20 13:28:22


ความคิดเห็นที่ 52 (150828)
ผมอยู่ที่พัทยา เป็นเขยนครฯมาหมาดๆ(พึ่งแต่งงานครับ) ผมได้ยินชื่อเสียง และบารมีพ่อท่านมาพอสมควรทั้งจากเพื่อนที่เป็นคนนครฯโดยตรง จากแฟน พ่อตา และอีกหลายคนที่นับถือพ่อท่าน แล้วผมก็ได้มีโอกาสได้เหรียญของพ่อท่านมาบูชา เป็นเหรียญที่ออกโดยวัดหน้าพระธาตุปี๓๖ ผมดีใจมากที่มีเหรียญของพ่อท่านไว้บูชา เป็นศิริมงคลกับตัวเอง และครอบครัว ยิ่งได้อ่านประวัติของพ่อท่านก็ยิ่งทำให้ผมรู้สึกศรัทธาพ่อท่านมาก และก็แอบหวังในใจว่าจะมีโอกาสได้วัตถุมงคลที่พ่อท่านปลุกเสกเอง ไว้บูชากับเขาบ้างครับ...
ผู้แสดงความคิดเห็น เขยนคร ร่อนพิบูลย์ วันที่ตอบ 2012-03-22 14:49:20


ความคิดเห็นที่ 53 (150848)
พ่อท่านวาจาศักดิสิทธิ์มากๆๆ
ผู้แสดงความคิดเห็น ชนิดา ฤทธิ์มนตรี (nid_chanida2496-at-windowlives-dot-com)วันที่ตอบ 2012-03-30 09:33:16


ความคิดเห็นที่ 54 (150907)
ผมเป็นคนกรุงเทพแต่นับถือหลวงปู่มากเพราะมีประสพการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นกับผมจนต้องไปการบท่านปีละหนึ่งครั้งจนกว่าผมจะขับรถไม่ไหว้
ผู้แสดงความคิดเห็น Jirasakpo (Jirasakpo-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-04-19 07:33:37


ความคิดเห็นที่ 55 (151074)
ผมบ้านอยู่ต.สวนขันมาทำงานอยู่กทมแล้วเป็นคนไม่ค่อยเชื่อพุทธศาสนาเท่าไหร่แต่เมื่อคืนฝันเห็นท่านตอนยังมีชีวิตอยู่เอาเหรียญสีทองเหลืองมาสวมคอให้ผมปัจจุบันผมอายุ26ครับไม่เคยเห็นท่านตอนมีชีวิตมาก่อนเลยคิดแล้วก็แ่กใจตัวเองเลยลองเซิร์ชในกูเกิ้ลจนเจอกระทู้นี้แม่ผมให้เหรียญพร้อมสายคอมาเส้นหนึ่งผมไม่ได้แขวนนะแต่แขวนไว้ที่ประตูห้องไม่ทราบเป็นเหรียญพ่อท่านรุ่นไหนเหมือนกัน
ผู้แสดงความคิดเห็น เอก (Ekthekop-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-06-20 11:11:55


ความคิดเห็นที่ 56 (151088)

พ่อท่านคล้ายท่านพูดอย่างไร  ผลก็จะเป็นอย่างนั้น  ท่านใช่ว่าจะพูดอะไรเรื่อย ๆ ไป ท่านพูดน้อย ฟังเสียมากกว่า กระผมเคยมีโอกาสกราบพ่อท่านคล้าย เมื่อประมาณ 44 ปีมาแล้ว ตอนนั้นยังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา วาจาสิทธิ์ 2 ครั้ง รับรู้รับเห็นด้วยตนเอง ดังนี้ มีคนนำเหรียญท่านไปฟันด้วยพล้า ก็ขาดสองท่อนไปหลายเหรียญ มีคนไปบอกท่าน ท่านพูดว่า เหรียญเหล่านั้นไม่แข็งก็ฟันขาดได้ เดี่ยวเจอเหรียญแข็งพล้าก็หัก แล้วก็เป็นจริงคือพล้าหัก เหตุการณ์ที่สอง มีคนร้ายบังคับเอาทรัพย์ญาติโยมไป โดนไปหลายคน พ่อท่านทราบเรื่อง ก็พูดว่า ไม่ใช้ของของมัน ม้นต้องเอามาคืน และโดนตำรวจจับ ผลเป็นจริงตามคำพูดของพ่อท่าน มีเรื่องวาจาสิทธิ์ของพ่อท่านอีกมาก ที่มีคนพบเห็นได้ฟังแล้วเล่าต่อ ๆ กันมา แต่กระผมไม่เห็นไม่นำมาเล่าก็แล้วกัน...  

ผู้แสดงความคิดเห็น สมภพ (t-dot-krabi-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-06-23 09:18:56


ความคิดเห็นที่ 57 (151168)
ชอบคับ อยากได้ไว้บูชาสักองค์
ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กกรุงเทพฯ วันที่ตอบ 2012-07-20 10:52:01


ความคิดเห็นที่ 58 (151238)
ตอนนั้นผมอายุไม่ถึง๑๐ขวบคุณพ่อรับราชการอยู่ที่นครศรีธรรมราช...มีอยู่วันหนึ่งคุณพ่อได้พาไปหาพ่อท่านคล้ายที่วัด...ในตอนนั้นคนที่วัดกำลังรอ...พ่อท่านคล้ายกันอยู่เต็มศาลา...ชั่วอึดใจใหญ่ก็มีคนแบกแคร่พาพ่อท่านเข้ามาในศาลา...คนที่มารอท่านต่างลุกขึ้นมา...และหมอบเข้าไปกราบท่านกันพัลวันในขณะนั้น...คุณลุงขุนพันธ์ก็ได้มาถึงพอดี...แกเดินตรงเข้ามาหาคุณพ่อของผม...แล้วกล่าวว่า...คุณชัยยงค์...มาเร็ว...ผมจะพาไปกราบหลวงพ่อ...หลังจากนั้นกลุ่มของเรามี...ผม...คุณพ่อ...และนายตำรวจอีก...๒นายก็มาอยู่ตรงหน้าพ่อท่านคล้ายอย่างใกล้ชิด...คุณลุงขุนพันธ์และคุณพ่อผมก็...ได้คุยกับท่านอยู่สักพัก...ตอนนั้นอากาศเริ่มร้อนมาก...ผมรู้สึกหงุดหงิดตามภาษาเด็กน้อยก็...ร้องไห้และโวยวายเสียงสนั่น...หลวงพ่อท่านหันมาหาผม...แล้วให้คุณลุงขุนพันธ์นำตัวผมเข้าไปหาท่าน...พอถึงตัวท่าน...ท่านก็เอาผมไปไว้ที่ตักท่านแล้วพูดภาษาทางใต้...ซึ่งผมตอนนั้นก็คงไม่เข้าใจนัก...ว่าให้หยุดร้อง...เด็กน้อย...แล้วท่านก็คายหมากจากปากท่าน...จับมายัดใส่ปากผม...เต็มคำ...ทีเดียว...ได้ผลเกินคาด...ผมหยุดร้องทันที...หมากยังคงเ็ต็มปากอยู่...กระมัง...แถมท่านยังเป่าคาถาคาบลมใส่ที่ศรีษะผมอีก...หลายครั้ง...เสร็จจากนั่่น...ผมก็ลุกไปหาคุณพ่อผมทันที...พร้อมกับจะคายหมากออก...คุณพ่อผมรีบล้วงเอาผ้าเช็ดหน้ามารับหมากในปากผมทันที...หลังจากวันนั้น...คุณลุงขุนพันธ์ก็มาหาที่บ้านนำผงที่ทำพระของท่านมาประสมกับชานหมากที่ในปากของผม...และปั้นเป็นก้อนกลมๆได้อยู่หลายลูก...ทุกวันนี้ผมใส่ลูกอมนั้นอยู่เสมอๆเพราะมีประสพการณ์เกิดขึ้นกับผม...มากมาย...จนเกินกว่าที่เล่าให้ทุกคนได้รับฟังได้ในวันนี้...สวัสดี...ทุกคน...ครับ...
ผู้แสดงความคิดเห็น เอ็กซ์กีต้าร์โหร (exguitarhora-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-08-16 01:21:04


ความคิดเห็นที่ 59 (151307)
ความคิดเห็นที่ 36 (147931)
 

 

เคยเห็นตัวจริงของท่าน  ตอนนั้นพ่อเรานิมนต์ท่านไปสวดทำบุญที่บ้าน อ.รือเสาะ  จ.นราธิวาส  พ่อนำรถจิ๊บไปนิมนต์ท่านมา

เวลานิมนต์ท่านลงจากรถจิ๊บ   ลำบากมาก  เพราะเห็นท่านมีกระบอกไม้ไผ่สวมขาข้างซ้ายไว้  เป็นกระบอกไม้ไผ่ปล้องใหญ่มาก

เป็นไผ่สีทองค่ะ   ตัวจริงของท่านผิวคล้ำ  หน้าตาใจดี  ยิ้มทักทายผู้คนที่มาร่วมงานทำบุญบ้าน  และสุดท้ายเมื่อท่านสวดมนต์

และฉันภัตตาหารเสร็จ  ท่านก็เคี้ยวหมาก  จากนั้นท่านก็คายออกนำส่งมาให้พี่ชายของเราซึ่งยังเล็กอยู่   พี่ชายรับมาก็เอาผ้าห่อไว้

ตอนนี้มาเปิดดู  เป็นหินกลม  พี่ชายเอาติดตัวมาตลอด    ตอนนี้พี่ชายได้เป็นผู้พิพากษาไปแล้ว    ถึงบัดนี้ก็ยังระลึกถึงหลวงพ่อท่านคล้ายด้วยความเคารพเสมอค่ะ

 คนนราธิวาสแต่เดิม
อยากคุยกับท่านมากครับเพื่อรับทราบข้อมูลในช่วงปี 2504 ที่พ่อท่านไป อ.รือเสาะ
ไม่ทราบว่าพ่อท่านพักที่วัดราษฎร์สโมสรหรื อไม่ หากคุณแวะกลับมาอ่านกระทู้นี้อีกนะครับ ช่วยโทรหา อ.ภูวิทิต 085-7846652 หน่อยนะครับผมอยากบันทึกเหตุการณ์ไว้ จากคนที่ศรัทธาพ่อท่านจริงๆครับขอบพระคุณครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น อ.ภูวิทิต (bhuwititt-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2018-09-12 08:16:53


ความคิดเห็นที่ 60 (151308)

อยากรับทราบข้อมูลจากคนนราธิวาสครับ

ช่วยโทรกลับเบอร์ 085 - 7846652 หน่อยครับ

หากว่ายังแวะมาอ่านกระทู้นี้อีกจากคนที่นับถือพ่อท่านจริงๆคนหนึ่ง

คิดว่าน่าจะอยู่ในราว พ.ศ.2504และพ่อท่านคงไปพักที่วัดราษำร์สโสร

อ.รือเสาะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น อ.ภูวิทิต (bhuwititt-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-09-14 11:12:30


ความคิดเห็นที่ 61 (151414)

 หากใครได้เป็นเจ้าของวัตถุมงคลของท่าน ถือว่าเป็นบุญวาสนาครับ 

หากท่านไม่มีวัตถุมงคลของท่าน ผมขอแนะนำท่านไปกราบท่านที่วัดเลยครับ

ขอสิ่งใด ได้สิ่งนั้นจริงๆ 

ผู้แสดงความคิดเห็น คนเชียงรายครับ วันที่ตอบ 2012-11-18 20:13:46


ความคิดเห็นที่ 62 (151415)

ผมก็อีกคนหนึ่งบ้านเกิดที่บ้านปรายระแนะ ต.ละอาย อ.ฉวาง จ.นครศรีฯ อยู่ใกล้วัดสวนขันเป็นลูกหลานพ่อท่านคล้าย เมื่อวันศุกร์ที่ ๑๖ พ.ย. ๕๕ ได้เดินไปตลาดเปิดท้ายแถวสุพรรณบุรี ผมรับราชการอยูที่ จ.สุพรรณบุรี มีร้านหนึ่งมีพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน เป็นพระบูชา มาวางให้บูชา เจ้าของร้านบอกว่า สร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๕๐๐ ผมก็เลยเช่าหน้าตักมาประมาณ ๕ นิ้ว ใต้ฐานอุดดินไทย ผมก็ไม่เคยเห็นแต่ก็เช่ามาไว้บูชา เพราะถือว่าเราก็เป็นลูกหลานพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ก็เลยโชคดีมีวาสนาได้เก็บไว้บูชาครับ จะได้มีความเจริญก้าวหน้าทางราชการ และเงินทองสมบัติไหลมาเทมา แคล้วคลาดจากโรคภัยอันตรายทั้งปวง

ผู้แสดงความคิดเห็น อ.สุรเชษฐ ขวัญใน โรงเรียนกีฬา จ.สุพรรณบุรี (skwannai-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-11-18 20:42:52


ความคิดเห็นที่ 63 (151494)

 ความเห็นที่ 24  ในรูปนั้น

นั่งซ้าย  พ่อท่านคล้าย  วาจาสิทธิ์

นั่งขวา  พ่อท่านเเดง(พระครูรังสรรค์อธิมุต)  อดีตเจ้าอาวาสวัดหาดสูง  ลูกศิษย์พ่อท่านกลาย

ยืนหลัง  พ่อท่านเดช  เจ้าอาวาสวัดสวนขัน  หลังพ่อท่านคล้าย

ผู้แสดงความคิดเห็น กอล์ฟเอง วันที่ตอบ 2013-01-18 21:15:12


ความคิดเห็นที่ 64 (151501)

 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลพ่อท่านคล้าย  วาจาสิทธิ์ ค่ะดิฉันจะได้นำไปทำรายงานเสร็จซะที

ผู้แสดงความคิดเห็น นู๋หยกพํฒนาแล้วค่า วันที่ตอบ 2013-01-23 21:33:55


ความคิดเห็นที่ 65 (151512)

มีเหรียญท่านพ่อคล้าย ปี 2505 รุ่นหนึ่งรูปหัวใจ   ติดต่อ 0850898406

ผู้แสดงความคิดเห็น มวล (muan42-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-01-31 11:44:51


ความคิดเห็นที่ 66 (151724)

 เคารพนับถือพ่อท่านคล้ายค่ะ ขอเป็นลูุกศิษย์ท่านตลอดไปค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ชุภาดา กิจผดุง วันที่ตอบ 2013-06-16 22:18:07


ความคิดเห็นที่ 67 (151938)

 พี่ๆๆคับ มีใครู้ข้อมูล หัวไม้รอด พ่อท่านคล้ายบ้าง.    มีใครมีวัตถุมงคลแบบผมบ้างคับ.       อยากรู้คับ พอดีแขวนติดเอวไว้ตลอดกว่าสามสิมปี ทีทวดให้มา.   แตไม่เคยเห็นประวัติ. หัวไม้รอด. มีแต่ชานหมาก. ใครรู้ประวัติ คุยได้ 0908690230

ผู้แสดงความคิดเห็น หัวไม้รอดพ่อท่านคล้าย วันที่ตอบ 2013-10-24 21:44:47


ความคิดเห็นที่ 68 (152001)

ผมนับถือพ่อท่านด้วยจิตและศรัทธามาตลอดเคยฝันเห็นท่านหลายครั้งเช่นท่านบอกว่าที่ป่วยหาย ของดีไม่ต้องเอามากผมฝันว่าเหรัยญของท่านลอยมาเต็มผมใช้มือกวักท่านบอกขอวดีไม่ต้องเอามาก ท่านบอกว่าให้บาย ๆ ให้โชคดี ให้ร่ำให้รวย ให้อยู่สบาย ๆ ถามถึงหวยท่านบอกให้ซื้อเรื่อย ๆ ฝันว่าท่านให้ชานหมากด้วย

ผู้แสดงความคิดเห็น พล วันที่ตอบ 2013-12-06 09:13:22


ความคิดเห็นที่ 69 (152036)

ผมให้รูปของท่านกับคนใกล้ชิดไปหลายรูปให้เปล่า ๆ ให้ด้วยความศรัทธาในตัวพ่อท่าน

ผู้แสดงความคิดเห็น พล วันที่ตอบ 2014-01-15 08:32:37


ความคิดเห็นที่ 70 (152043)

ผมจะนับถือ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธ์ตลอดไป ขอให้ครอบครัวของข้าพเจ้า อยู่เย็น เป็นสุข ตลอดไป

ผู้แสดงความคิดเห็น หนึ่ง วันที่ตอบ 2014-01-20 10:13:58


ความคิดเห็นที่ 71 (152065)

เวลาทุกข์หรือเครียดเกี่ยวกับเรื่องต่างผมจะนึกถึงพ่อท่านคล้ายเสอม

 

ผู้แสดงความคิดเห็น พล วันที่ตอบ 2014-02-06 09:43:58


ความคิดเห็นที่ 72 (152429)

ผมมีเหลียนพ่อท่านคล้ายรุ่นสองขอบ. รุ่น120ปี. รุ่นพิเศษ รุ่นพิมพ์ชานหมาก รุ่นว่านเนื้อสีขาวไม่ทราบว่ามีจริงหรือเปล่า?

ผู้แสดงความคิดเห็น Kompol วันที่ตอบ 2014-05-03 10:45:15


ความคิดเห็นที่ 73 (153144)
ผมเด็กนครรักพ่อท่านมากแต่โชคดีพบเหรียนพ่อคลายโดยบังเอิญรุ่นหนี่งครับรูปไข่เป็นมรดกของเมียใครสนใจเบอร์นะครับ 0905209308 อีเมล์ chatchai99997@gmail.com
ผู้แสดงความคิดเห็น ชาติชาบ (chatchai99997-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2014-08-09 18:23:10


ความคิดเห็นที่ 74 (153183)

 ใครมีสมเด็จพ่อท่านคล้ายขอแบ่งปันด้วยซักองค์นะครับ เกิดวันจัทร์ปีไก่ ศักดิ์ของพ่อที่ช่วยให้ลูกมีวันนี้ ได้โปรดแผ่บารมีให้ผมได้มีสมเด็จท่านมาบูชาไว้ซักองค์ครีบ ตุ้มครับ 081 839 1518 หามาเยอะจ่ายมาเยอะแล้วแท้ๆยังไม่ได้เลยซักองค์ ขอกันนะครับ 

ผู้แสดงความคิดเห็น ตุ้ม (008sitta-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2014-08-14 08:07:37


ความคิดเห็นที่ 75 (153365)

นับถือพ่อท่านคล้ายมาก นับเป็นปรากฏการณ์แปลกและเหลือเชื่อ ขอสิ่งใดได้สิ่งนั้นแต่ต้องหมั่นทำบุญสร้างกุศลเป็นคนนครศรีฯคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น คุณเสาวรส วันที่ตอบ 2014-09-01 14:43:50


ความคิดเห็นที่ 76 (157993)

 ขอบคุณผู้ให้ประวัติของท่าน มาเพื่อประดับความรู้ ท่านคงเป้นพระอาจารย์องค์แรกที่ผมศรัทธามากๆ ผมเคยไปกราบสรีระร่างท่านแล้ว ผมนับถือมาตั้งแต่เด็กๆ มีโอกาสจะไปกราบอีกครับ ผมมีเหรียญโลหะรุ่น1 หน้าตรง และ เหรียญโลหะรุ่น1ไหว้ข้าง ผมก็มีเก็บไว้บูชาติดตัวมาตลอดครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น พระภานุมาศ ยโสธโร (panumas-385-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2016-02-06 17:40:19


ความคิดเห็นที่ 77 (158253)

 ผมเด็กสุราษฎร์ รู้จักพ่อท่านคล้ายตั้งแต่ยังเล็กๆ เพราะพ่อและแม่เอ่ยถึงเสมอ เคยไปกราบพ่อท่านตั้งแต่ยังเล็กๆสักประมาณปี 2504 แต่ก็จำหน้าท่านไม่ได้แล้ว เขาเล่าว่า ถ้าเด็กดื้อหรือซนมาก ให้ยกให้เป็นลูกพ่อท่านคล้าย จะไม่ดื้อไม่ซน เป็นมงคลตลอดชีวิต

ปี 2558 ได้มีโอกาศไปบ้านพี่สาวเลยไปวัดในปราบที่เคียนซาด้วย หวังจะไปกราบหลวงพ่อชื่น แต่ผิดหวังเพราะท่านอาพาธอยู่โรงพยาบาล ก็เลยไปกราบรูปหล่อในเจดีย์แทน ซึ่งมีรูปหล่อใหญ่กว่าองค์จริงเล็กน้อย ทั้งหลวงพ่อชื่น และพ่อท่านคล้าย ตั้งประดิษฐานคู่กัน กราบหลวงพ่อชื่นเสร็จ ก็ไปกราบรูปหล่อพ่อท่านคล้าย โดยยืนกราบที่เข่าด้านขวาของท่าน แต่เหมือนกับมีแรงดูดอะไรซักอย่างนึง หัวผมที่กำลังกราบก็โขกกับหัวเข่าท่านอย่างแรงเสียงดัง แต่ไม่รู้สึกเจ็บเลย น่าจะเป็นมหัศจรรย์ที่ท่านอาจจะเตือนสติผม ว่าผมเป็นลูกหลานท่านนะ ให้มีสติเสมอๆ หมั่นปฏิบัติภาวนาเข้าไว้ 

และไม่นานมานี้ก็ได้พระท่าเรือที่ท่านเป็นพระประธานปลุกเสก ร่วมกันท่านขุนพันธ์และท่านอาจารย์ชุม มาบูชา กะว่าถ้าบุญมี จะบูชารูปหล่อ 5  นิ้วไว้สักองค์ กำลังหาอยู่ครับ จะได้มาตั้งบูชาคู่กับหลวงพ่อชื่น

ผู้แสดงความคิดเห็น Wachra วันที่ตอบ 2016-03-15 10:46:32


ความคิดเห็นที่ 78 (158385)

 ไปกราบท่านมาแล้วครับ ถ้าได้เหรียญเก่า ๆแท้ ๆ จะเป็นวาสนามากครับ 

 

ผู้แสดงความคิดเห็น ธเนศ แสงโชติกุล (dhanets-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2016-03-29 22:15:12


ความคิดเห็นที่ 79 (158543)

สวัสดีครับพ่อท่านคล้าย วงเล็บ วาจาสิทธิ์ อิทธิฤทธิ์ นามเรืองเวท ข้าพเจ้า นาย ชัชวาลย์ มณีสาร กราบ ชนะครั้ง ให้มีชัย ให้ พุทธัง อะระหัง พุทโธ

     ธัมมัง อะระหัง พุทโธ

     สังฆัง อะระหัง พุทโธ สีนิท (ราชรักษ์) ชานหมากคำครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น หวน วันที่ตอบ 2016-04-18 19:30:12


ความคิดเห็นที่ 80 (173488)

 โถ รักพ่อท่านมาก อุตส่าห์โชคดี ได้เหรียญของท่านจากเมีย ดันบอกขายซะงั้น เจริญสุข

ผู้แสดงความคิดเห็น นายป๋อง วันที่ตอบ 2017-03-20 15:51:00



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล