ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




พระนางพญา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก ประวัติและพุทธคุณ article

พระนางพญา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก
พระนางพญา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก

พระนางพญา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก ประวัติและพุทธคุณพระสมเด็จนางพญา เป็นที่กล่าวขานและต้องการของนักสะสมจำนวนมาก พระนางพญาพุทธคุณเรียกได้ว่าครบทุกด้านทั้งแคล้วคลาด เมตตาคงกระพันมหาอุด อยู่ในชุดพระเบญจภาคี ในลักษณะแบบพิมพ์ทรงสามเหลี่ยม พุทธลักษณะพระประทับนั่งปางมารวิชัย พระนางพญา พิมพ์อกนูนใหญ่ กรุวัดนางพญา พิษณุโลกมาให้ชมกัน พระนางพญา พิมพ์นี้ไม่ค่อยได้พบเห็นกันบ่อยนัก คาดว่าน่าจะมีจำนวนพระน้อยกว่าพระพิมพ์อื่นๆ ก็เป็นได้ จึงไม่ค่อยได้พบเห็นพระพิมพ์นี้กันบ่อยนัก และพระพิมพ์นี้ก็เป็นพระเครื่องที่มีขนาดใกล้เคียงกับพระนางพญาพิมพ์เข่าโค้งและ พิมพ์เข่าตรง

ประวัติพระนางพญา พระสมเด็จนางพญา พิษณุโลก
ตำนานการจัดสร้างพระนางพญา ก่อนอื่นก็จะพูดถึงวัดนางพญาเสียก่อน วัดนางพญานี้เป็นวัดเก่าแก่ ตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา วัดนี้ตั้งอยู่ติดกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ และวัดราชบูรณะ แต่เดิมวัดนางพญาและวัดราชบูรณะมีอาณาเขตติดต่อกัน แต่พอมีการสร้างสะพานสมเด็จพระนเรศวรและสร้างถนนตัดผ่าน จึงแยกวัดนางพญาและวัดราชบูรณะอยู่กันคนละฝั่งถนน วัดนางพญาจึงเหลืออาณาเขตเล็กๆ เท่านั้น การได้ชื่อว่า “วัดนางพญา”ชื่อของ พระนางพญา น่าจะมาจากสถานที่ที่ค้นพบนั่นเอง วัดนางพญานี้สันนิษฐานว่า ผู้สร้างพระนางพญาคือ พระวิสุทธิกษัตรีย์ พระมเหสีของพระมหาธรรมราชา และทรงเป็นพระราชมารดาของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระองค์ทรงสร้างพระนางพญาขึ้นในคราวบูรณะปฏิสังขรณ์วัดราชบูรณะ ราวปี พ.ศ. 2090 - 2100 ขณะนั้นพิษณุโลกเป็นเมืองลูกหลวง และพระองค์ดำรงพระอิสริยยศเป็นแม่เมืองสองแคว และพระมหาธรรมราชาทรงพระอิสริยยศที่ พระอุปราช แห่งแผ่นดินพระมหาจักรพรรดิ กรุงศรีอยุธยา

พระนางพญา พิมพ์อกนูนใหญ่ กรุวัดนางพญา
พระนางพญา พิมพ์อกนูนใหญ่ กรุวัดนางพญา

พระนางพญา ได้รับอิทธิพลทางพุทธศิลปะมาจากสกุลช่างสุโขทัยในพระราชสำนักโดยตรง ด้วยเมืองพิษณุโลกและสุโขทัยมีความใกล้ชิดกันมาตั้งแต่ราชวงศ์พระร่วงเป็น ใหญ่ในดินแดนภาคเหนือ พิมพ์ทรงของพระนางพญา เด่นชัดมากหากเปรียบเทียบกับพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย ในเรื่องสัดส่วน ทรวดทรง ศิลปะ อาจกล่าวได้ว่า การสร้างพระนางพญาเป็นการสืบสานศิลปะสุโขทัยบริสุทธิ์ในรูปพระเครื่องที่ ชัดเจนไม่บิดเบือน

ประวัติพระนางพญา พระนางพญา เป็นพระพุทธปฏิมาแบบนูนต่ำในรูปทรงสามเหลี่ยม ประทับนั่งปางมารวิชัย ไม่มีอาสนะหรือฐานรองรับ ทรวดทรงองค์เอวอ่อนหวานละมุนละไมและงามสง่าในที พระเครื่องนางพญา การแตกกรุของ พระเครื่องนางพญาก็คือเมื่อตอนปี พ.ศ. 2444 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงเสด็จประพาสเมืองพิษณุโลก เพื่อทรงทอดพระเนตรการหล่อพระพุทธชินราชจำลอง และทรงได้เสด็จประพาสวัดนางพญาด้วย สันนิษฐานว่าทางวัดนางพญาก็คงพัฒนาปรับปรุงเคหสถานเพื่อเตรียมรับเสด็จพระพุทธเจ้าหลวงและสร้างศาลาที่ประทับไว้ จึงได้พบพระเครื่อง กรุพระนางพญา และมีการคัดเลือกพระองค์ที่งดงามขึ้นทูลเกล้าถวาย และถวายราชวงศ์ใหญ่น้อย ตลอดจนแจกจ่ายข้าราชบริพารที่โดยเสด็จ จากการบันทึกคำบอกเล่าจากพระอาจารย์ขวัญ วัดระฆังฯ ว่าท่านได้รับคำบอกเล่าจากข้าราชการรุ่นเก่าผู้หนึ่ง ซึ่งมีบรรดาศักดิ์เป็นหลวง แต่ท่านจำชื่อไม่ได้แล้ว คุณหลวงผู้นั้นได้เล่าให้ท่านฟังว่า ได้พระนางพญามาจากพิษณุโลก 2-3 องค์ในคราวตามเสด็จพระพุทธเจ้าหลวงในครั้งนั้นด้วย พระนางพญา กรุวัดใหญ่ (วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ)

พระนางพญา เป็นพระเนื้อดินผสมว่านและเกสรดอกไม้ ปรากฏแร่กรวดทรายผสมผสานคลุกเคล้า กดเป็นองค์พระแล้วเสร็จ จึงนำไปเผา พระส่วนใหญ่จะมีเนื้อผสมว่านน้อยหรืออาจจะไม่มี เนื้อพระจึงดูค่อนข้างหยาบ แกร่งและแข็งมาก ที่เป็นเนื้อละเอียดจะผสมว่านมาก ทำให้เนื้อพระหนึกนุ่มสวยงาม ก็มีแต่พบเห็นน้อย ผู้รู้ได้จำแนกพิมพ์ทรงดังนี้ 

พระนางพญา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก ได้ทั้งหมด 7 พิมพ์ คือ

1. พระนางพญา พิมพ์เข่าโค้ง ถือเป็นพิมพ์ใหญ่พิมพ์หนึ่ง

2. พระนางพญา พิมพ์เข่าตรง ถือเป็นพิมพ์ใหญ่ โดยเฉพาะพิมพ์เข่าตรง แยกออกเป็น 2 พิมพ์ด้วยกันคือ พิมพ์เข่าตรง “ธรรมดา” กับพิมพ์เข่าตรง “มือตกเข่า” แต่ทั้งสองพิมพ์ก็ถือว่าอยู่ในความนิยมเหมือนกันทั้งคู่

3. พระนางพญา พิมพ์อกนูนใหญ่ ถือเป็นพิมพ์ใหญ่

4. พระสมเด็จนางพญา พิมพ์อกนูนเล็ก ถือเป็นพิมพ์เล็ก

5. พระนางพญา พิมพ์สังฆาฏิ ถือเป็นพิมพ์กลาง

6. พระนางพญา พิมพ์อกแฟบ หรือ พิมพ์เทวดา ถือเป็นพิมพ์เล็ก

7. พระนางพญา พิมพ์พิเศษ เช่น พิมพ์เข่าบ่วง หรือ พิมพ์ใหญ่พิเศษ

พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง พระสมเด็จนางพญา พิษณุโลก
พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง พระสมเด็จนางพญา พิษณุโลก

พระนางพญา กรุวัดนางพญาทุกพิมพ์ เป็นพระนั่งปางมารวิชัย กรอบตัดเป็นรูปสามเหลี่ยม มีด้วยกัน 3 พิมพ์หลัก ได้แก่ พิมพ์ใหญ่ สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 พิมพ์ย่อยคือ พิมพ์เข่าโค้ง พิมพ์เข่าตรง และพิมพ์อกนูนใหญ่
พิมพ์กลาง ได้แก่ พิมพ์สังฆาฏิ พิมพ์เล็ก แบ่งออกได้ 2 พิมพ์ย่อยคือ พิมพ์อกแฟบ (เทวดา) และ พิมพ์อกนูนเล็ก

พระเครื่องสมเด็จนางพญา ในด้านความนิยม พระนางพญา กรุวัดนางพญาพิมพ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเห็นจะได้แก่ พระนางพญา พิมพ์เข่าโค้ง ส่วนพิมพ์ที่นิยมรองลงมาคือ พระนางพญา พิมพ์เข่าตรง

พระนางพญา พิมพ์เข่าตรง มีขนาดใกล้เคียงกับ พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง และมีพุทธลักษณะใกล้เคียงกันมาก จะมีข้อแตกต่างกันก็เพียง พระบาทและพระเพลาของพิมพ์เข่าตรง จะค่อนข้างตรงไม่เว้าโค้งลงด้านล่างแบบพิมพ์เข่าโค้ง

พุทธลักษณะโดยทั่วไปของพระนางพญา พิมพ์เข่าตรง ตำหนิมีดังนี้

ตำหนิ วิธีดูพิจารณาพระนางพญา พิมพ์เข่าตรง

พระเกศ เป็นแบบเกศปลี โคนใหญ่ ปลายเรียว กระจังหน้าจะยุบเล็กน้อย พระพักตร์ เป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูลบมุมทั้งสี่ด้าน พระส่วนใหญ่จะเรียบร้อยไม่มีหน้าไม่มีตา แต่เฉพาะพระที่ติดพิมพ์ชัดเจนจะปรากฏรายละเอียดของ พระเนตร พระนาสิกและพระโอษฐ์ ถึงจะเป็นตาตุ่ยๆ แต่จะโปนมากกว่า

พระนลาฏ หน้าผากจะบุบเล็กน้อย มองเห็นไรพระศกด้านบนเด่นชัด

ไรพระศก โดยมากจะสังเกตลีลาการทอดไรพระศกกับพระกรรณเป็นสำคัญ ส่วนมากไรพระศกจะเป็นเส้นเล็กมีความคมชัดมาก วาดตามกรอบพระพักตร์ลงมาจรดพระอังสะทั้ง 2 ด้าน

พระกรรณ เป็นเส้นสลวยสวยงามมาก ตอนกลางของพระกรรณทั้งสองจะมีลักษณะอ่อนน้อยๆ เข้าหาพระศอ พระกรรณซ้ายจะยาวจรดพระอังสะ และเชื่อมต่อกับเส้นสังฆาฏิ

พระอังสะ และ พระรากขวัญ จะต่อกันเป็นแนวย้อยแบบท้องกระทะ แสดงไหล่ที่ยกสูงทั้งสองด้าน ระหว่างแนวซอกช่อง ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นเสี้ยนเล็กๆ ขนานกันไป รอยดังกล่าวมักปรากฏตามซอกอื่นๆ อีกด้วย

พระอุระ นูนเด่นชัดมาก พระถันเป็นเต้านูนขึ้นมา โดยเฉพาะพระถันขวารับกับขอบจีวรซึ่งรัดจนเต้าพระถันนูนขึ้นมา ส่วนพระถันซ้ายมีเส้นสังฆาฏิห่มทับอยู่

พระอุทร นูนเด่นชัด ปรากฏพระนาภีเป็นรูเล็กเท่าปลายเข็มหมุด เหนือพระนาภีปรากฏกล้ามท้องเป็นลอนรวม 3 ลอน

พระพาหา แขนขวากางมากกว่าแขนซ้าย ปล่อยยาวลงมาจรดพระชงฆ์ พระพาหาซ้ายตรงรับกับส่วนองค์ และจะหักพระกัประแล้วทอดไปตามพระเพลา มีขนาดเล็กเรียวกว่าช่วงบน ทำการโค้งขึ้นงดงามมาก ปลายพระหัตถ์สุดที่บั้นพระองค์

พระเพลา เป็นเส้นตรงแบบสมาธิราบ โดยเฉพาะพระเพลาขวาเป็นเส้นตรงขนานกับรอยตัดกรอบด้านล่าง ทำให้เห็นว่าแข้งซ้อนห่างกันอย่างเด่นชัด

บรรดาพิมพ์ทรงของ พระนางพญา กรุวัดนางพญาทั้ง 7 พิมพ์ มีเพียง พิมพ์เข่าตรง เท่านั้น ที่ปรากฏว่ามีแม่พิมพ์อยู่ถึง 2 แบบ คือ พิมพ์เข่าตรง (ธรรมดา) และพิมพ์เข่าตรง (มือตกเข่า) ซึ่งแม่พิมพ์ทั้ง 2 แบบนี้ มีเอกลักษณ์และรายละเอียดตำหนิของแม่พิมพ์แตกต่างกัน สามารถพิจารณาได้ดังนี้

พระสมเด็จนางพญา พิมพ์เข่าตรง กรุวัดนางพญา พระเบญจภาคี จังหวัดพิษณุโลก
พระสมเด็จนางพญา พิมพ์เข่าตรง กรุวัดนางพญา 
พระเบญจภาคี จังหวัดพิษณุโลก

ตำหนิของ พระนางพญา พิมพ์เข่าตรง (ธรรมดา) ที่สามารถสังเกตได้ชัดเจนดังนี้
พระเกศ คล้ายปลีกล้วย
พระนลาฏ ด้านซ้ายจะบุบมากกว่าด้านขวา และปรากฏกระจังหน้าชัดเจน
พระกรรณ ปลายหูซ้ายจะเชื่อมติดกับเส้นสังฆาฏิ ส่วนปลายหูขวาจะแตกเป็นหางแซงแซว
พระหัตถ์ ปลายพระหัตถ์ซ้ายจะแหลมและแตกเป็นหางแซงแซว ส่วนพระหัตถ์ขวาจะไม่ปรากฏนิ้วมือ

พระนางพญาพิมพ์เข่าตรงมือตกเข่า
พระนางพญาพิมพ์เข่าตรงมือตกเข่า

ตำหนิของ พระนางพญา พิมพ์เข่าตรง (มือตกเข่า) ที่สามารถสังเกตได้ชัดเจนดังนี้
พระนางพญาพิมพ์เข่าตรงมือตกเข่า
- พระเกศ คล้ายปลีกล้วย
- พระนลาฏ ด้านซ้ายจะบุบมากกว่าด้านขวา และปรากฏเส้นกระจังหน้าติดกับพระเกศ ระหว่างเส้นกระจังหน้ากับหน้า-ผาก มีลายเส้นวิ่งขวางหน้าผาก 6 เส้น
- พระกรรณ ปลายหูซ้ายจะเชื่อมติดเป็นเส้นเดียวกับเส้นสังฆาฏิ ส่วนปลายหูขวาจะแตกเป็นหางแซงแซว
- เส้นอังสะ วิ่งเป็นเส้นตรงผิดกับพิมพ์เข่าตรง (ธรรมดา) และจะวิ่งชอนเข้าไปใต้รักแร้
- พระอุระ มีกล้ามเนื้อนูน สีข้างดูคล่้ายมีเนื้อมาพอกไว้
- พระหัตถ์ ปลายพระหัตถ์ขวาวางอยู่บนหัวเข่าขวาปรากฏนิ้วมือยื่นลงไปด้านล่างใต่้เข่า เป็นเอกลักษณ์ของพิมพ์
- พระบาท บริเวณปลายพระบาทซ้ายปรากฏเส้นแตกของแม่พิมพ์เห็นได้ชัด

ในอดีตมีผู้ท้วงติงและสงสัยกันว่า พระนางพญา พิมพ์เข่าตรงมือตกเข่า น่าจะเป็นพระวัดโพธิญาณ หรือพระกรุโรงทอมากกว่าของวัดนางพญา เพราะมีส่วนคล้ายคลึงกับ พระนางพญากรุโรงทอ แต่ปัจจุบันนี้ปัญหาดังกล่าวตก ไป และมีการคลี่คลายปัญหาด้านพุทธศิลป์และพิมพ์ทรง ยอมรับเป็นสากลแล้วว่า พระนางพญา พิมพ์เข่าตรงมือตกเข่า เป็นพระของ กรุวัดนางพญาอย่างแน่นอน

ราคาพระสมเด็จนางพญา พิษณุโลก ในปัจจุบันมีการเช่าหาแลกเปลี่ยนับว่าสูงมากราคาหลักแสน ถึงหลักล้าน พระนางพญาไม่ว่าพิมพ์ไหน ลักษณะของเนื้อจะเหมือนกันหมด ผิดกันแต่พิมพ์ทรงเท่านั้น ราคาพระเครื่องของพระนางพญาก็อยู่ที่หลักแสนจนถึงหลักล้านราคาพระเครื่องอยู่ที่ผู้ซื้อและผู้ขาย ส่วนทางด้านพุทธคุณนั้นยอดเยี่ยมทางด้านเมตตามหานิยม และแคล้วคลาดเป็นเลิศ สมกับเป็นหนึ่งใน 5 ของชุดเบญจภาคีนั้นเอง ต่อมาได้มีการขุดพบพระนางพญาอีกหลายครั้ง และอีกหลายกรุ เช่นในปี พ.ศ. 2487 ก็มีการขุดพบพระนางพญาอีกที่วัดนางพญา และยังพบพระนางพญาที่วัดราชบูรณะอีกด้วย นอกจากนี้ยังพบที่วัดอินทราราม กทม. วัดเลียบ(ราชบูรณะ) กทม. วังหน้าพบที่พระราชวังบวรมงคล ที่วัดสังกัจจายน์ ฝั่งธนฯ และในปี พ.ศ. 2532 ยังพบอีกครั้งที่วัดราชบูรณะ พิษณุโลกอีกด้วบทความพระเครื่อง พระนางพญาพิษณุโลก มีด้วยกันหลายพิมพ์ดังที่กล่าวมาเช่น พระเครื่องนางพญา พิมพ์เข่าโค้ง พิมพ์เข่าตรง พิมพ์เข่าตรงมือตกเข่า พิมพ์อกนูนใหญ่ พิมพ์สังฆาฏิ พิมพ์เทวดาหรือที่โบราณเรียกว่าพิมพ์อกแฟบ และพิมพ์อกนูนเล็ก ในวันนี้ผมได้นำพระนางพญาพิมพ์อกนูนใหญ่ ซึ่งเป็นพระนางพญา กรุวัดนางพญาที่พบเห็นไม่ค่อยบ่อยนักมาให้ชมกันทั้งด้านหน้าและด้านหลังครับ ด้วยความจริงใจ แทน ท่าพระจันทร์ ที่มา...ข่าวสด




บทความพระเครื่อง

พระรูปหล่อพ่อท่านคล้าย วัดปากจัง review แท้&ปลอม
บทความเหรียญพ่อท่านคล้าย น้ำตกพริ้ว จันทบุรี แท้&ปลอม
เหรียญหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว (แท้-เก๊)ศึกษาและสะสม
วิธีดูเหรียญหลวงปู่ทวด วัดดีหลวง จ.สงขลา รุ่นแรก ปี05
เหรียญหัวแหวน หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ทำเนียบหัวแหวนหลวงพ่อทวดรุ่นต่างๆ
บทความเกี่ยวกับแหวนพ่อท่านคล้าย วัดสวนขันรุ่นต่างๆที่นิยม
พระเบญจภาคี ปรกใบมะขามภาคใต้ สุดยอดพระเครื่องเมืองใต้
พระกำแพงขาโต๊ะ เนื้อชินตะกั่วสนิมแดง พระกรุเมืองกำแพงเพชร
พระกริ่งธรรมสามิตร วัดมกุฏกษัตริยาราม ปี 2511
รูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ เจ้าคุณศรีสนธิ์ วัดสุทัศน์ 2492
เหรียญหลวงพ่อลา วัดแก่งคอย รุ่นแรก
แขวนเดี่ยวพระอะไรดี ? คำตอบคือ
เหรียญยันต์เกราะเพชร รุ่นแรก ศูนย์พุทธศรัทธา ปี26
ประวัติ หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง
ราคาพระเครื่องปัจจุบัน ราคาพระมีปัจจัยอะไรบ้าง
ร้านพระเครื่องออนไลน์ ให้เช่าพระเครื่อง สะดวกปลอดภัยหรือไม่ article
หลวงปู่ทวด ภ.ป.ร. พระดีน่าสะสม โดยพุทธสมาคม
พระเครื่องล้านนา รวมพระล้านนาที่นิยมโดยเฉพาะ พระกรุล้านนา
พระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ราคาสูงมาก
ข้อมูลพระเครื่อง สำหรับผู้นิยมสะสมพระ article
พระสมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์ใหญ่
พระสมเด็จวัดบางขุนพรหม article
เหรียญมหาลาภ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค จ.นครสวรรค์
เหรียญหลวงพ่อหรุ่น เก้ายอด วัดอัมพวัน
เหรียญหลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ รุ่นแรก ปี 2500
พระบูชาหลวงพ่อโสธร ปี 2497
พระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม อิสสริโก วัดละหารไร่
ประวัติท้าวเวสสุวรรณ ตำนานท้าวเวสสุวัณ มีกำเนิดจากหลายตำนาน
พระกรุวัดเงิน คลองเตย
ยอดพระเครื่องเมืองพิจิตร
พระแก้วจุยเจีย รัตนชาติ พระกรุฮอด
ราคาพระสมเด็จ กับกลุ่มนักสะสมพระสมเด็จ
ข้อสังเกตพระวัดปากน้ำ พระผงของขวัญ(หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ)
เสี้ยนพระ กับ เซียนพระ ต่างกันอย่างไร
เหรียญหลวงปู่ทวดหลังพ่อท่านคล้าย ออกวัดหน้าพระธาตุ ปี 2508
เหรียญหลวงพ่อทวด หลัง หลวงพ่อคล้าย รุ่นเบตง ปี 2505
รูปหล่อ หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน หล่อโบราณ รุ่นหลังคู้
ประวัติ พระเครื่อง หลวงพ่อคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดชุมพรรังสรรค์
เหรียญ พ่อท่านคล้าย พิมพ์หัวใจใหญ่ วัดพระธาตุน้อย ปี 2505
ศึกษาเรื่องพระเครื่อง การศึกษาด้านพระเครื่องตามหลักสากลนิยม article
กำเนิดพระพิมพ์ พระพิมพ์ทวาราวดี พระพิมพ์ซุ้มพุทธคยา
พระกริ่งอรหัง วัดราชาวาสวรมหาวิหาร
ใบฝอยวิธีใช้ พระเครื่องหลวงพ่อทวดนวล เทวธมฺโม วัดตุยง
เซียนพระแนะวิธี ศึกษาพระเครื่อง ดูพระอย่างไรให้เล่นพระเป็น
พระปิดตามหาอุตม์ หลวงพ่อห้อย วัดหอมเกร็ด
พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
พระกริ่งหนองแส หลวงปู่กลีบ วัดตลิ่งชัน
เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค รุ่นแรก ปี 2507
ประวัติพระปิดตา กับตำนานการสร้างพระปิดตาในประเทศไทย
คำว่าพระเครื่อง พระพิมพ์ กับความเชื่อมีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ?
เขาเล่น"พระ"อะไรกัน
พระนางพญาพิมพ์อกนูนใหญ่
พระนางพญาพิมพ์เข่าตรงมือตกเข่า
พระนางพญาพิมพ์เข่าตรง
พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง
พระเครื่อง พระเหรียญ แท้-เก๊จบที่ขอบเหรียญ
พระกริ่งทีอ๋อง พระกริ่งนอกยอดนิยม
เหรียญหลวงพ่อโอภาสี รุ่นแรก อาศรมบางมด
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อสาย วัดหนองสองห้อง
เหรียญหลวงพ่อพริ้ง วชสุวัณโณ วัดวรจันทร์
เหรียญหล่อ หลวงปู่รอด วัดสามไถ article
พระปิดตาหลวงพ่อเอียด วัดดอนศาลา
พระคง ลำพูน เนื้อเขียว
เหรียญหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ รุ่นแรก (พระครูวรเวทย์มุนี) article
พระเนื้อผง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์
ชมรมพระเครื่อง เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เซียนประจำแน่น
เหรียญหลวงพ่อแก่ วัดดุลยาราม รุ่นแรก จ.สตูล
พระพุทธชินราช รุ่นบูรณะพิพิธภัณฑ์ เพื่อ "พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี"
เหรียญเต่าใหญ่ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน จ.อ่างทอง
เหรียญสมโภชพระธาตุพนม ปี18 article
พระหลวงพ่อหมอ ลพบุรี
พระกลีบบัว วัดลิงขบ
เหรียญหลวงปู่ทวด หลังยันต์ห้าแถวหนุนดวง รุ่นยืนมั่นคง บุญฤทธิ์หนุนดวง
เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน ราคาพระเหรียญที่แพงที่สุดในโลก 30ล้าน article
พระเครื่อง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515
เหรียญสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (อ้วน ติสโล) พระเครื่องยอดนิยม article
พระสมเด็จ หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร พิมพ์แซยิดแขนหักศอก
ตลาดพระ ท่าพระจันทร์ ศูนย์พระเครื่อง เก่าแก่และใหญ่ที่สุด article
เหรียญหลวงปู่อั๊บ เขมจาโร วัดท้องไทร รุ่นมหาโชคมหาเศรษฐี
พระสมเด็จบางขุนพรหม ย้อนยุค วัดใหม่อมตรส
เหรียญหลวงพ่อเคลือบ วัดหนองกระดี่ ปี 15
เหรียญพระเจ้าตากสิน รุ่นสร้างอนุสาวรีย์ ปี 2517 article
เหรียญรัชกาลที่1 เหรียญที่ระลึก 200 ปี ราชวงศ์จักรี
พระกรุวัดนาสนธิ์ พิมพ์วงแขน กรุเก่าแก่จังหวัดนครศรีธรรมราช article
เหรียญมหาโภคทรัพย์ชินบัญชร วัดโล่ห์สุทธาวาส
เหรียญหลวงพ่อเพชรมีชัย วัดมหาธาตุ จ.เพชรบูรณ์
เหรียญพระพุทธกันทรวิชัย อภิสมัยธรรมนายก "เหรียญ มศว.24" article
ศูนย์พระพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ตลาดพระเครื่อง พระพันธ์ทิพย์
เหรียญมหาปรารถนา หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย
เหรียญหลวงพ่อก๋ง วัดเขาสมอคอน รุ่นแรก
พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า พระกรุเมืองพิจิตร
เหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก ปี พ.ศ.2460
เหรียญหลวงตาละมัย วัดอรัญญิก รุ่นสร้างอุโบสถ
เหรียญท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดพระธาตุดอยคำ ปี 49
พระร่วงยืน สนิมแดง กรุศาลาขาว
เหรียญพระพุทธสิหิงค์ วัดราชประดิษฐ์ รุ่นฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 150 ปี
เหรียญอาจารย์ฝั้น อาจาโร รุ่นแรก ปี2507
เหรียญหลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก ปี2477 รุ่นแรกพิมพ์นิยมหลังอุชิด
พระครูวัดฉลอง เหรียญ 100 ปี หลวงพ่อแช่ม วัดไชยธาราราม



[1]

ความคิดเห็นที่ 47 (175366)

 มีนางพญา. เนื้อสวยสมบรูณ์มากๆ

สีอิฐ. สนใจสอบถาม 0973241276

ผู้แสดงความคิดเห็น แบง วันที่ตอบ 2018-02-22 14:48:58


ความคิดเห็นที่ 46 (173709)

 สนใจเข่าโค้ง ติดต่อ0894450943

ผู้แสดงความคิดเห็น สุภกร (paraoka2526-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2017-04-23 15:19:41


ความคิดเห็นที่ 45 (161291)

 ผมมีนางพญาพิษโลกยุ1องค์

พระมเหศวร1องค์.ไม่แน่ใจว่ากรุไหน.ผมได้จากเพื่อนเปนคนสุโขทัย.ปัจจุบันอยู่กรุงเทพ...้เนื้อองค์พระ..ชินเขียวสนิมแดงครับ...รูปไว้วันหน้านะครับ..เดี๋ยวจะลงให้ดูครับ..

ผู้แสดงความคิดเห็น โอ ชาววัง (Ochowvong-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2017-02-04 23:57:38


ความคิดเห็นที่ 44 (161019)

 สวัสดีครับ พอดีผมอยากขอคำปรึกษาหน่อยครับ ผมมีพระนางพญาอยู่หนึ่งองค์ ซึ่งเป็นมรดกตกทอด ที่แม่ให้ผมมาสภาพเนื้อพระเก่ามากๆครับ แต่ไม่แน่ใจว่ารุ่นพิมพ์อะไร ระหว่างพิมพ์อกนูนใหญ่กับพิมพ์อกนูนเล็ก เลยอยากขอคำปรึกษาหน่อยครับ ไอดีไลน์ anwara_347 ทักทางไลน์ได้นะครับ ^_^

ผู้แสดงความคิดเห็น Vachara (Yotrak2529-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2016-12-20 12:48:28


ความคิดเห็นที่ 43 (160711)

 มีนางพญาเข่าตรงอยู่1องค์ สนใจติดต่อขอดูได้นะค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ขวัญวิไล ปานเส้ง (Pansengx-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2016-11-21 17:25:42


ความคิดเห็นที่ 42 (159378)

 ผมมีพระนางพญาองค์หนึ่ง เข่าตรง พุงป่อง  ตอนนี้ผมอยู่ที่ ขอนแก่น  ครับ สนใจติดต่อได้ครับ วัฒน์ 0887399989 

 

ผู้แสดงความคิดเห็น วัฒน์ วันที่ตอบ 2016-07-11 13:46:35


ความคิดเห็นที่ 41 (151813)

 ผมมีสมเด็จเนื้อสมเด็จวัดระฆังรุ่นแรก ปี19 อยากทราบราคาครับ ของวัดนางพญาพิษณุโลกครับ

 

ผู้แสดงความคิดเห็น เอกพล วันที่ตอบ 2013-08-28 13:55:42


ความคิดเห็นที่ 40 (151783)

แจกครับพระสมเด็จนางพญา

www.utdid.com/เหล็กน้ำพี้/html/0000660.html

ผู้แสดงความคิดเห็น กนก (kon-at-thai-dot-com)วันที่ตอบ 2013-07-25 18:04:22


ความคิดเห็นที่ 39 (151780)

 ผมมี พระนางพญากรุบ่อทองคำ ท่านใดสนใจ แอดไลน์ ที่เบอร์ 0882601146 

ผู้แสดงความคิดเห็น ดูสักนิด (Jumun_lover-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-07-21 13:13:21


ความคิดเห็นที่ 38 (151636)

มีพระนางพญาสนใจสอบถามได้ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น มีพระนางพญากรุสนใจสอบถามได้ค่ะ (0859974260) วันที่ตอบ 2013-04-21 07:57:10


ความคิดเห็นที่ 37 (151531)

อาตมามีพระนางพญาเข่าตรง(ผู้ใดสนใจเช่าติดต่อ  0811412030

ผู้แสดงความคิดเห็น พระส่ง (song-1957-at-hotmail-dot-co-dot-th)วันที่ตอบ 2013-02-12 09:03:42


ความคิดเห็นที่ 36 (151526)

ต้องการให้เช่าพระนางพญา ติดได้

ผู้แสดงความคิดเห็น ทนาพร (numthip2507-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-02-09 17:36:46


ความคิดเห็นที่ 35 (151343)

ผมมีพระนางพญา พิมพ์สังฆาฏิ 1 องค์ ให้เช่า ติดต่อผมได้ทุกเวลา ราคาตกลงกันตอนที่ดูพระ (ผมอยู่ที่กรุงเทพฯ ติดต่อที่เบอร์ 085-501-7498) 

ผู้แสดงความคิดเห็น ศุภฤกษ์ (sommasaoy188-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-10-02 22:54:53


ความคิดเห็นที่ 34 (151301)
ผมเคยได้รับพระจากคุณอาซึ่งเเป็นน้องชายของพ่อมาหลายปีแล้วครับ..คุณอารักผมมากเพราะอาไม่มีลูกชาย...ตอนนั้นยังเป็นเด็กไม่ค่อยรู้หรือทราบเรื่องเกี่ยวกับพระเครื่องเท่าไร..ยังเคยแซวคุณอาเลยว่าพระเก๊หรือเปล่า..ตอนนั้นคุณอายืนยันบอกกับผมว่าเป็นของจริงแน่นอนเพราะญาติรุ่นปู่ทวดของเรา้เคยเป็นหนึ่งในการขุดถนนวัดราชบูรณะในตอนที่สมเด็จพระพุทธเจ้าหลวงหรือร.5เสด็จประพาสเมืองพิษณุโลกคุณปู่ของเราเลยมีพระเหล่านี้เก็บไว้และมอบให้ลูกๆหลานๆต่อมา..ผมได้รับมาจากคุณอา1องค์ครับ...แต่ผมก็ดูพระไม่ค่อยเก่งจึงไม่รู้ว่าเป็นพิมพ์อะไรแต่เท่าที่ดูเอาจากหนังสือแล้วพุทธลักษณะน่าจะเป็นเข่าโค้งครับ(ผมคิดว่าอะนะ55+)..ก็ใส่ติดตัวมาเรื่อยจนโต..มีช่วงหนึ่งประมาณปี2547ผมเรียนจบและได้ไปทำงานกับเพื่อนที่จังหวัดกำแพงเพชร..เช้าวันหนึ่งผมไปจ่ายตลาดเพื่อซื้อกับข้าวไปทำอาหารเช้าทาน..ก็เดินผ่านแผงพระเครื่องมีลุงแก่ๆท่าทางจะเป็นเซียนพระนั่งอยู่บนเก้าอี้สีแดงๆด้านหน้่าของลุงมีโต๊ะซึ่งมีพระเครื่องวางเรียงรายอยู่เต็มไปหมด..ผมไม่ได้คิดอะไรจึงเดินเข้าไปชมพระเครื่องเล่นๆฆ่าเวลาดูและอยากจะเปลี่ยนสายที่ห้อยพระด้วยเพราะสายห้อยของผมเป็นเชือกธรรมดาเก่าและใกล้จะขาดมากแล้วคิดว่าถ้าเปลี่ยนก็คงไม่เกิน30บาทเพราะเพื่อนที่มาด้วยกันเดินไปซื้อของอีกที่หนึ่ง..ผมยืนอยู่หน้าร้านและแกก็หันมามองดูผมแล้วถามอะไรไปตามประสา..ผมก็บอกว่าผมอยากเปลี่ยนสายห้อยพระที่เป็นแบบเชือกธรรมดาราคาเท่าไร..แกก็ตอบว่า35บาทครับ..ผมก็เลยตกลงและรบกวนให้แกช่วยเปลี่ยนสายให้..พอแกเห็นพระผมแกก็ขอถอดจากกรอบออกมาดูแล้วก็ถามใหญ่เลยว่าได้พระองค์นี้มาจากไหน..ผมก็เล่าให้แกฟังว่าได้มายังไง..แกบอกผมว่าแกอยากได้มากขอบูชาต่อได้ไหม..ผมเห็นท่าทางแกอยากได้มากเลยอมยิ้มแล้วถามแกเล่นๆว่าลุงจะบูชาผมเท่าไร..แกตอบผมว่าถ้าให้จริงๆแกจะจ่ายเงินให้สดๆตอนนี้เลยห้าหมื่นบาท...โอ้โหหหห...ผมตกใจมากครับ..คิดว่าพระที่อาให้ผมเนี่ยนะจะมีราคามากถึงขนาดนั้น..เพราะบอกตรงๆเลยครับว่าผมไม่ทราบเรื่องราวเหล่านี้เลยและดูพระไม่เป็นด้วยเลยค่อนข้างตกใจที่พระในคอผมมีคนมาขอซื้อบูชาตั้งห้าหมื่น...เงินจำนวนนี้ดูเหมือนเยอะสำหรับผมจริงๆเพราะผมเป็นแค่พนักงานธรรมดาเงินเดือนแค่8000บาทเอง..เลยโทรถามแม่และเล่าให้ฟังว่าพระที่อานิดให้ผม(คุณอาที่มอบพระให้ผมชื่ออานิดครับทำงานอยู่ที่พิษณุโลกหลายปีตอนเป็นหนุ่มปัจจุบันท่านเสียชีวิตแล้ว)มีคนมาขอเช่าบูชากับผมตั้งห้าหมื่นแน่ะ..แม่ฟังแล้วห้ามผมเด็ดขาดเลยครับว่าไม่ให้ผมปล่อยให้แก..ไม่งั้นไม่ต้องมาคุยกัน..ผมก็ไม่ปล่อยครับเพราะตอนนั้นผมไม่ได้เดือดร้อนอะไรจึงไม่ได้ให้ลุงแกไปและกลัวแม่โกรธด้วย...ตอนนี้ผมเปิดร้านขายของชำเล็กๆอยู่กับแฟนที่จังหวัดร้อยเอ็ดครับ..แฟนอยู่ที่ร้อยเอ็ด..ตอนนี้คุณพ่อของแฟนผมป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับถุงน้ำดีและตับครับเพราะตอนเป็นหนุ่มแกชอบกินเหล้า..ก็ดูแลเข้าๆออกๆโรงพยาบาลเรื่อยๆ..แฟนบอกว่าวันที่25ก.ย.นี้หมอบอกให้ไปทำคีโมที่ร.พ.ขอนแก่น..แฟนผมเขาก็ร้องไห้ทุกวันว่าไม่อยากให้พ่อตาย..ห่วงพ่อ..รักพ่อ..ผมก็ได้แต่ปลอบใจว่าพ่อคงไม่เป็นอะไรมากหรือถ้าเป็นจริงๆเราก็ต้องเตรียมใจเพราะในโลกนี้ไม่มีผู้ใดที่หนีพ้นความเจ็บป่วยหรือความตายไปได้..ช่วงนี้ผมหมดเงิินไปกับการรักษาพ่อตามากเหลือเกินครับ..ไม่มีก็ต้องไปกู้หนี็ยืมสินมาเพราะสงสารแฟนและครอบครัวของเขา..เพราะครอบครัวเราไม่ใช่คนรวยครับ..ทำงานหาเช้ากินคำ่ไปวันๆ..เครียดกับเรื่องหนี้สินและอาการป่วยของพ่อตาผมจริงๆ...ผมนึกถึงคำพูดของลุงที่เคยขอเช่าพระผมตอนอยู่ที่กำแพงเพชร..และอยากช่วยแฟนครับ..จึงตัดสินใจอยากจะปล่อยพระองค์นี้เพื่อช่วยเหลือพ่อของแฟนและช่วยตัวผมในช่วงนี้ด้วยเพราะมีค่าใช้จ่ายต่างๆที่ไปกู้หนี้ยืมสินเขามารักษาแกเยอะเหลือเกิน....คงจะเป็นเรื่องที่ไม่บาปใช่ไหมครับ..คุณอาคงไม่โกรธและคงเข้าใจในสิ่งที่ผมตัดสินใจ..ผมเอาพระองค์นี้ไปให้เซียนพระในจังหวัดร้อยเอ็ดดูหลายท่านแล้วครับ(ประมาณ8คนได้)..ทุกท่านบางคนบอกว่าเป็นกรุนั้นกรุนี้พิมพ์นั้นพิมพ์นี้บางคนก็พูดไม่เหมือนกันก็ฟันธงไม่ได้ว่าเป็นพิมพ์อะไร..ผมเองก็เดาเอาครับว่าบางท่านคงดูพระแบบนี้ไม่คล่องเท่าไร..ไม่ได้หมายความว่าดูไม่เก่งนะครับ..แต่อาจจะไม่ถนัดดูพระทางนี้เท่านั้น..แต่สิ่งที่ทุกคนพูดเเหมือนกันหมดคือ..บอกว่าพระองค์นี้เป็นนางพญาของแท้แน่นอนครับ..ผมเองดูพระไม่ค่อยเก่ง..จึงพออุ่นใจได้เพราะมีเซียนพระที่เอาไปขอให้เขาดูหลายคน..เขาการันตีมาทุกคนว่าของแท้...บางท่านก็ขอเช่าด้วยราคาที่ผมยังไม่อยากปล่อยเท่าไร(หนึ่งหมื่นบาทเอง)ผมกลัวจะโดนเขาหลอกเอาพระครับ..เพราะถ้าหากมีราคาสุงกว่านี้..เพราะผมดูพระไม่เก่งครับ..เขาบอกว่าองค์นี้แท้.แต่มีราคาเท่านี้ในตลาด..หากมีท่านใดพอรู้ราคาของพระองค์นี้กรุนี้ว่าราคาเท่าใดผมอยากจะขอความกรุณาบอกผมเอาบุญด้วยเถิดครับเพราะผมไม่ทราบจริงๆ..แต่ทราบว่าแท้แน่นอน(ด้วยความสัตย์จริง)...แต่หลายท่านฟันธงบอกว่าเป็นพิมพ์เข่าโค้งของพิษณุโลกครับ...หากท่านใดพอจะทราบหรือดูพระกรุนี้เป็น..หรือมีความต้องการอยากจะบูชาผมก็ยินดีครับ..จะมาดูพระด้วยตัวเองหรือจะดูทางภาพถ่ายหรือทางไหนก็ยินดีทั้งสิ้นครับ..ผมชื่อจริงชื่อ.นายทศพล..ภูมิฐาน..ครับ..ชื่อเล่นชื่อต้น..ผมเปิดร้านขายของชำเล็กๆในตัวเมืองร้อยเอ็ด..เบอร์โทรติดต่อผมคือเบอร์-087-8388828ครับ..ผมใช้ระบบวันทูคอล..หากมีท่านใดสนใจต้องการดูหรือเช่าบูชา..สามารถติดต่อผมได้ตลอดเวลาครับ..087-8388828ครับผมชื่อทศพล..ชื่อเล่นชื่อต้นครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น ทศพล (badpig101-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-09-12 23:36:05


ความคิดเห็นที่ 33 (151272)
ที่ประเทศลาวพราะกรุมากเลยคับ.........พบเป็นบาตรบ้างไหโบราณเละปากไห้จะเป็นพระนางพญาลอมรอบยู่เเละข้างในไหจะเป็นพระทั้งหมด...
ผู้แสดงความคิดเห็น ชาติระวี ศรีมังคละ (ole6653-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-08-29 21:12:58


ความคิดเห็นที่ 32 (151241)
ต้องการให้เช่าสมเด็จนางพญา___พิมพ์เข่าตรง___???????
ผู้แสดงความคิดเห็น มิน วันที่ตอบ 2012-08-18 17:42:30


ความคิดเห็นที่ 31 (151197)
ใครท่านใดสนใจพระนางพญาวัดนางพญาติดต่อขอดูพระได้ครับติดต่อได้ที่เบอร์(084)095-3248
ผู้แสดงความคิดเห็น เชาว์ชัยพัฬฒน์ (chaochaiphat-at-cpland-dot-co-dot-th)วันที่ตอบ 2012-07-31 22:46:38


ความคิดเห็นที่ 30 (151195)
ผมมีพระนางพญาเข่าโค้ง 2 องค์
ผู้แสดงความคิดเห็น dongbang วันที่ตอบ 2012-07-31 11:38:53


ความคิดเห็นที่ 29 (151185)
ดิฉันได้พระนางพญามาโดยบังเอิญโดยผู้ที่พบคือคนขับรถขุดดินที่มาทำถนนในวัดนางพญา   พระถูกฝังอยู่ลึกมากมีสภาพเก่าและดินเกาะจนตกตะกอน จากการสังเกตและเปรียบเทียบจากแบบพระน่าจะเป็นพระนางพญาเข่าโค้ง  แต่ที่น่าสนใจคือเวลาเขย่าองค์พระจะมีเสียง เหมือนมีลูกกลม ๆ เล็ก อยู่ในองค์พระ ดิฉันอยากทราบว่าพระนางพญาแบบนี้เรียกว่าอะไรเพราะตรวจสอบเนื้อดินแล้วเป็นดินเก่า หากใครรู้รบกวนบอกหน่อยนะค่ะ  เพราะได้ลองไปให้ผู้ที่ดูพระเป็นต่างก็พูดว่าไม่เคยเห็นพระนางพญารุ่นนี้
ผู้แสดงความคิดเห็น นิลัดชญากร วันที่ตอบ 2012-07-27 17:14:44


ความคิดเห็นที่ 28 (151125)
ดิฉันมีพระนางพญา กรุสุโขทัยรุ่นเสน่ห์จันทร์ 1 องค์ เหลี่ยมกรอบทองคำ ต้องการให้เช่า ท่านผู้ใดต้องการเช่าบูชา ติดต่อที่ 081-4984353 K แป๊ว
ผู้แสดงความคิดเห็น K. แป๊ว วันที่ตอบ 2012-07-06 16:35:48


ความคิดเห็นที่ 27 (151117)
ผมมีพระนางพญาเข่าตรงสภาพสวยมีคาบราเหลืองกับราเขียวเกะอยู่และมีหน้ามีตาถ้าใครสนใจหรือยากดูภาพก็ติดต่อที่เบอร์0805170313/0894393446ติดต่อได้ทุกเวลา
ผู้แสดงความคิดเห็น จินะ mek-on (www-dot-wichit-at-h0tmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-07-02 21:49:44


ความคิดเห็นที่ 26 (151081)
ผมมีพระนางพญาอยู่องค์หนึ่งแต่ไม่รู้ว่ารุ่นไหนใครก็ได้ช่วยบอกที
ผู้แสดงความคิดเห็น NOG วันที่ตอบ 2012-06-21 17:09:38


ความคิดเห็นที่ 25 (151057)
ผมมีนางพระญาเข่าโค้งให้เช่าราคา******
ผู้แสดงความคิดเห็น หนุ่มพเนจร087-244-6587 (anajak037282545-at-gemail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-06-11 21:36:06


ความคิดเห็นที่ 24 (151024)
ผมมีพระนางพญาพิมพ์เข่าโค้งและพิมพ์สังฆาฎิให้เช่าบูชา  พิมพ์เข่าโค้งให้บูชา 450000  พิมพ์สังฆาฎิให้บูชา 150000 สนใจติดต่อที่  0805170313และ0894393446 ได้ทุกเวลาครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น จินะ mek-on (www-dot-wichit-at-h0tmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-05-30 21:56:29


ความคิดเห็นที่ 23 (150867)
พระนางพญา..พิมพ์เข่าโค้ง..กรุพิษณุโลก...สนใจติดต่อ..parawee.pp@gmail.com
ผู้แสดงความคิดเห็น ปูปู้ (Parawee-dot-pp-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-04-04 15:48:56


ความคิดเห็นที่ 22 (150744)

 

พระนางพญามีกี่แบบคับ(คัยรู้บอกผมที)ผมมีอยู่องค์หนึ่งแต่เปนปางขัดสมาธิใช้นางพญาหรือ   ป่าวคับ ผมรู้แต่ว่ามันเก่ามากคับ  

ผู้แสดงความคิดเห็น จิตติชัย (chittchai_2524-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-02-24 12:53:59


ความคิดเห็นที่ 21 (150712)

ผมมีพระนางพญา ได้มาจากพิษณุโลกไม่รู้ว่ารุ่นไหนถ้าต้องการเช่าติดต่อ

Email: GOEMONMYLOVE1410@HOTMAIL.COM

ผู้แสดงความคิดเห็น Eminem (GOEMONMYLOVE1410-at-HOTMAIL-dot-COM)วันที่ตอบ 2012-02-13 08:20:01


ความคิดเห็นที่ 20 (150668)

ของ ผม มี นาง พญา 2 องค์ เข่าโค้ง ใคร สน ใจ โทร 0826954458

ผู้แสดงความคิดเห็น toykub (toy_boyza_-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-01-31 16:08:21


ความคิดเห็นที่ 19 (150467)
ผมมีนางพญากรุวัดนางพญามีคราบกรุท่ียังไม่ได้ล้างเรียกว่าเดิมเดิมพร้อมมีแร่ลอยให้เห็น ถ้าท่านสนใจติดต่อได้ที่ o81-7771489 อยากดูขอรูปได้นะครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนทำอิฐ วันที่ตอบ 2011-12-15 12:13:11


ความคิดเห็นที่ 18 (150458)
ผมมีนางพญากรุวัดนางพญาพิมพ์เข่าโค้งคราบกรุติดเดิมเดิม ต้องการขายในราคาเลข 6 หลัก รับลองสภาพสวยเดิมเดิม ถ้าใครสนใจติดได้ที่ 084-0070522 ถ้าต้องการได้รูปโทรมาขอได้.
ผู้แสดงความคิดเห็น ชลิต ลิ้มตระกูล (chalit1234-at-hotmail-dot-comg)วันที่ตอบ 2011-12-14 12:23:57


ความคิดเห็นที่ 17 (148327)
พระนางพญาเข่าโค้ง จ.พิษณุโลก 800000 บาท 0897724115
ผู้แสดงความคิดเห็น ajcj (aj761-at-hotmail-dot-co-dot-th)วันที่ตอบ 2011-09-25 12:04:12


ความคิดเห็นที่ 16 (148262)
มีพระนางพระยาอยู่สภาพสมบูรณ์แต่ไม่ทราบว่ารุ่นไหน ได้มาจาอาคนจ.สุโขไทย สนใจอยากดูหรือเช่า 081-193-0424 ครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น สมจิตต์ วันที่ตอบ 2011-09-09 14:09:32


ความคิดเห็นที่ 15 (148228)
ร้อนเงินจำนวนหนึงคับติดต่อชมก่อนได้คับ พระนางพญา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก 0879832599
ผู้แสดงความคิดเห็น สมุทรปราการ (areekunpai-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-09-04 00:09:44


ความคิดเห็นที่ 14 (148174)
ผมมีนางพญาเข่าตรงราคาหกหลักต้นๆก็พอสนใจบอกอีเมลล์แอ็ดเดรสมาจะส่งรูปไปให้ดู rianrattana@yahoo.com
ผู้แสดงความคิดเห็น rianrattana (rianrattana-at-yahoo-dot-com)วันที่ตอบ 2011-08-22 15:23:16


ความคิดเห็นที่ 13 (148106)
ผมมีพระนางพญาเข่าตรงกรุพิษณุโลก  เหลี่ยมทองหนัก  1 บาท  ของจริง ต้องการให้เช่าบูชาราคา  7 หลัก  สนใจติดต่อ  เบอร์  0825047674
ผู้แสดงความคิดเห็น ต้อย วันที่ตอบ 2011-08-07 21:55:23


ความคิดเห็นที่ 12 (147937)

มีพระสมเด็จนางพญาต้องการปล่อยด่วนค่ะ รุ่นเดียวกับข้างบน ติดต่อ080-1462729

ผู้แสดงความคิดเห็น gammam วันที่ตอบ 2011-07-02 10:05:06


ความคิดเห็นที่ 11 (147875)
ผมมีพระนางพญาแท้หรือไม่แท้ ถ้าต้องการดุ หรือต้องการเช่า ติดต่อผม 0862806713 แล้วบอกเมลจะส่งภาพไปให้ดุก่อน แต่บอกก่อนนะครับว่า 7 หลัก ถึงปล่อย ไม่จริงไม่กล้าพูดใครต้องการก็ติดต่อมาแล้วกันนะครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น หนุ่ม (num23st-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-06-22 13:53:47


ความคิดเห็นที่ 10 (147494)
ผมมี สมเด็จนางพญา พิษณุโลกมาขาย สนใจติดต่อคุยกันคับ 0833123930
ผู้แสดงความคิดเห็น หนุ่ม วันที่ตอบ 2011-04-10 23:44:11


ความคิดเห็นที่ 9 (147339)
ผมครูปุ๊สามผง ศรีสงคราม นครพนม ได้พระพิมพ์นางพญาหลายองค์และเป็นองค์แท้ด้วย ติดต่อ 0818719960
ผู้แสดงความคิดเห็น พระพิมพ์นางพญาของแท้ วันที่ตอบ 2011-03-12 13:48:44


ความคิดเห็นที่ 8 (137112)

ผมมีนางพญากรุเก่า    พิมพ์อกนูนเล็ก มีคนใจบุญให้ผมมา  สภาพดูง่ายครับ ไม่รู้ว่าลงความคิดเห็นได้หรือป่าวถ้าไม่ได้ต้องขอโทษด้วยครับ  เดี๋ยวนี้ของเก่าหาอยากแล้วคร๊าบ

 

 

                                                            ผู้แสดงความคิดเห็น กอล์ฟ (8-12-2010)

ผู้แสดงความคิดเห็น กล์อฟ (8-12-2010) (gbgolfza555-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-12-08 14:40:19


ความคิดเห็นที่ 7 (137077)

มีพระนางพญาพิมพ์เข่าโค้งสภาพเดิมสวยมากถ้าต้องการโชว์พระติดต่อที่ใคครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น หมอดอย (hod210-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-12-03 14:21:38


ความคิดเห็นที่ 6 (135663)
คุณมีพระนางพระกรุโรงทอ รุ่นไหนครับ เขาแตกหลายครั้งครับ แตกกรุครั้งแรกประมาณ ปี 2498 โดยประมาณ ถ้ารุ่นนี้ของแื้ืท้เนื้อแกร่งมากสีไม่เข้มองค์ไม่ใหญ่ ปัจจุบันนี้เข้าเล่นหากันในราคาประมาณ 50000 บาทครับ ถ้าแตกกรุในครั้งที่ 2 ติดกับโรงเรียนวัดโพธิญาณ ประมาณปี 2508 รุ่นนี้ก็ของแท้คร้บ เล่นหากันในราคาหย่อนกว่าหน่อน ประมาณ 30000 บาทครับต้องขึ้นอยู่กับพระด้วยว่าพระสมบูรณ์ขนาดไหนครับ แตกกรุครั้งที่ 3 ที่วัดโพธิญาณอยู่ที่ชายท่่าน้ำ รุ่นนี้ก็แตกกรุมากหลายพันองค์ แต่รูปทรงพระไม่งาม องค์ไม่ใหญ่โตนัก รุ่นนี้ก็ของแท้ครับ ราคาก็ไม่แพง ประมาณ 3000 บาท มีรุ่นหลังสุดหลวงพ่อรอดวัดสันติกาวาส อ.พรหมพิราม เป็นองค์สร้างไว้ ประมาณปี 2500กว่าๆ ไม่รู้ราคาเท่า จาก .....ไผ่มรกต
ผู้แสดงความคิดเห็น ไผ่มรกต (Mongs11-at-sanook-dot-com)วันที่ตอบ 2010-10-21 20:19:36


ความคิดเห็นที่ 5 (107632)

พระกรุนางพญา วัดบ่อทองคำ พิษณุโลก เนื้อดำ - เนื้อแดง ฝังแร่ทองคำโดยธรรมชาติ พุทธศิลป์สวยงาม เนื้อถึงยุค น่าสะสม(เก๊ยินดีคืนเงิน) โทร 0834898559 (แก่สายฟ้า)

 

ผู้แสดงความคิดเห็น แก่สายฟ้า (kook746-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-07-05 18:31:02


ความคิดเห็นที่ 4 (106868)
ผมมีพระผงสุพรรณอยู่หนึ่งองค์  พระนางพญาอยู่สององค์ ท่าผมส่งรปูไปให้ดูสามาถรบอกผมใด้ไหมครับ รบกวนชวยบอกผ่านอีเมวผมด้วยนะครับผมจะส่งรปูไปให้ทีหรังนะครับขอบคุ่ณร่วงหน้า
ผู้แสดงความคิดเห็น ลิขิต (likit_1718-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-04-05 21:54:48


ความคิดเห็นที่ 3 (106314)
สวัสดีครับเพื่อนๆผู้นิยมพระเครื่องกระผมมีพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่พระประธานอยู่ในความครอบครองหนึ่งองค์ต้องการปล่อยราคา 21 ล้าน(ยี่สิบเอ็ดล้านบาท)แถมพระนางพญาพิมพ์อกนูนเล็กอีกหนึ่งองค์หากเพื่อนสมาชิกสนใจติดต่อได้ที่ 086-9458833
ผู้แสดงความคิดเห็น โก้ คาร์แคร์ วันที่ตอบ 2010-01-28 13:56:24


ความคิดเห็นที่ 2 (88957)

มีสมเด็จนางพระยากรุโรงทอสังฆาฏิตอนนี้อยากทราบว่า

เขาบูชากันเท่าไหร่

ผู้แสดงความคิดเห็น nida (nidasouvenir-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-11-21 13:26:27


ความคิดเห็นที่ 1 (88532)
คุณพ่อให้มาหลายปีแล้ว......แต่ดูไม่เป็นว่าเป็น.....เข่าตรงเข่าโค้งรึว่าอะไร....
ผู้แสดงความคิดเห็น ซาร่า (mu7655jp-at-yahoo-dot-com)วันที่ตอบ 2009-10-01 21:06:20



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล *
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล