ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ดวงอาชีพ ปี 2552

ดวงอาชีพ ปี 2552 ดูดวงอาชีพ อาชีพเหมาะ 12 ปีนักษัตร
ส่อง ‘ดวงอาชีพ’ ปี 2552 ‘กลางวิกฤติ’ ก็ยังคง ‘มีโอกาส’ ดูดวง ดวง ทำนายฝัน ดูดวงสบายๆ
ดวงอาชีพ ปี 2553 ดูดวงอาชีพรายปีนักษัตร ดูดวงความรัก ดูดวงปี 2553 ดวงชะตา ประจำปี 2553



‘คนเราที่เกิดมาต่างก็ต้องมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ มีอาชีพที่ต้องดำเนินการ แตกต่างกันออกไปตามความถนัด ตามความชอบ ตามความจำเป็นบังคับ ตามความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมา ซึ่งก็มีทั้งดีและไม่ดี ประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว แตกต่างกันไป” ...นี่เป็นการระบุของ ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย ซึ่งสำหรับปีใหม่ 2552 นี้ ซินแสท่านนี้ก็มีคำชี้แนะเกี่ยวกับ “ดวงอาชีพ” ตามปีนักษัตรต่าง ๆ มาบอกกล่าวกันในหน้าช่องทางทำกินหน้าพิเศษ ดังต่อไปนี้.....

ซินแสภาณุวัฒน์บอกว่า...การประกอบอาชีพ การทำงานนั้น บางคนทำไปแล้วก็ไม่ชอบ ต้องย้อนกลับเริ่มต้นงานอื่นใหม่ ต้องเรียนรู้วิชาการใหม่ เพราะว่าที่เรียนมานั้นไม่ตรงกับที่ตัวเองชอบหรือไม่ตรงกับงานที่ทำอยู่ อีกทั้งสภาวะการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจทั้งภายในประเทศและของโลก ก็มีส่วนทำให้ทุกคนต้องมาเรียนรู้กับเครื่องมือที่มีการพัฒนาก้าวหน้าได้ อย่างรวดเร็ว จนคนรุ่นก่อนตามแทบไม่ทัน ไม่เหมือนคนหนุ่มสาวในยุคไอที ยุคคอมพิวเตอร์เหมือนในยุคปัจจุบันนี้ บางคนขี้เกียจเรียนรู้ก็ต้องทำงานไปเรื่อย ๆ เป็นคนรุ่นเก่าที่ตกยุค ที่ไม่ทันเกม ทันกับความเจริญที่กำลังรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ในยุคปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าความต้องการบุคคลที่มีความรู้ทางด้าน อิเล็กทรอนิกส์ยังมีมากมาย จึงเป็นช่องทางอาชีพที่ดีได้ หากได้เรียนรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ ด้านเทคโนโลยีที่ทันโลกยุคโลกาภิวัตน์ ซึ่ง งานอาชีพด้านไอทีนั้น เหมาะสมกับคนที่เกิดปีชวด ฉลู มะเมีย มะแม ระกา จอ กุน เป็นส่วนใหญ่

อีกทั้งเมืองไทยเป็นประเทศที่สมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ภาคเกษตรกรรม ก็ยังเป็นส่วนสำคัญที่จะมีบทบาทต่อสังคมโลก เรือกสวนไร่นา พืชพันธุ์ธัญญาหารที่มีความจำเป็น ยังเป็นที่นิยมของผู้บริโภค แต่ก็ขอให้ระวังอย่าใส่สารปนเปื้อนลงไปมากนัก ซึ่งภาคเกษตรกรรมนี้เกี่ยวข้องกับโรงงานอุตสาหกรรมทางด้านอาหารการกิน อุปโภค บริโภค ด้วย และสองส่วนนี้ก็มีความจำเป็นและก็เป็นสายงานอาชีพที่มีความหวังที่จะ รุ่งเรืองไปในอนาคต โดย ภาคเกษตร-อุตสาหกรรมเกษตรนี้ เหมาะสมกับคนที่เกิดปีฉลู ขาล มะโรง มะแม จอ กุน

ในปี พ.ศ. 2552 นี้ ซินแสภาณุวัฒน์บอกว่า...ดวงเป็นปีฉลู ธาตุดิน เป็นปีแห่งการพลิกผันเปลี่ยนแปลง จากความจุกจิกวุ่นวาย กระแสข่าวลือที่มีการลือสะพัดทั้งเรื่องจริงและไม่จริง ถูกปรุงแต่งจนคนสับสนวุ่นวาย ก็กลายเป็นค่อย ๆ สงบนิ่งลง เป็นช่วงที่เรื่องราวต่าง ๆ ที่ถูกฝังหมกเม็ดอยู่ใต้ดิน ค่อย ๆ โผล่ขึ้นมาให้ทุกคนได้เห็นความเป็นจริงว่าเป็นอย่างไร ใครดีใครไม่ดี มีความผิดชอบชั่วดีอย่างไร ความเป็นจริงจะกระจ่างชัดให้คนในสังคมได้ตาสว่าง ไม่หลงงมงายเหมือนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งเศรษฐกิจของโลกและของไทยจะยังคงดิ่งลงใต้ดินไปเรื่อย ๆ จนถึงกลางปี 2552 ก็จะค่อย ๆ โผล่ขึ้นมาบนดิน แล้วกลิ้งขลุก ๆ ต่อไปจนถึงปลายปี เศรษฐกิจจะค่อย ๆ นิ่งคงที่ แล้วค่อย ๆ ก้าวเดินไปในปี 2553 แล้วไปรุ่งเรืองดีขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 2554–2555

ระยะนี้ก็อย่าเพิ่งหมดกำลังใจเสียก่อน ซึ่งในเมื่อเศรษฐกิจไม่ดี งานอาชีพก็ไม่ควรจะลงทุนลงเงินเป็นหลัก งานลงแรงวิ่งเต้น ติดต่อประสานงาน ทำธุรกิจทางด้านเป็นตัวกลาง การบริการ จะดีที่สุด ถ้าเสียหายก็เพียงเสียแรงเท่านั้น ซึ่ง งานตัวกลาง-งานบริการ เหมาะกับคนปีชวด ฉลู เถาะ มะโรง มะเส็ง วอก จอ

ทางด้านสังคม ก็ยังคงมีความสับสนวุ่นวายต่อเนื่องจากช่วงหลายปีที่ผ่านมา ที่กระแสโลกตะวันตกแพร่หลายเข้ามาอย่างเรื่อย ๆ ดึงให้เด็กหนุ่มสาวทำตัวไม่อยู่ในกรอบประเพณีไทยเท่าที่ควร จึงควรที่จะมีการวางหลักสูตรที่ทำให้  เด็ก ๆ ได้ปลูกฝังศีลธรรมอันดีให้อยู่ในจิตใจตั้งแต่เด็ก ๆ ให้รู้จักความผิดชอบชั่วดี ละอายแก่บาป อย่ามองถึงประโยชน์ ผลตอบรับที่จะได้แต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งจุด  นี้ต้องพึ่งพา งานทางด้านครูบาอาจารย์ ที่เหมาะกับผู้ที่เกิดปีฉลู เถาะ มะโรง มะแม ระกา จอ
สำหรับธุรกิจทางด้านการเงิน ปี 2552 นี้ก็ยังมีความโดดเด่นได้ เพียงแต่ผู้คนจะลงไปโลดแล่นอยู่ในองค์กรด้านนี้ ต้องมีเวลาและติดตามข่าวสารให้ทันโลกทันเหตุการณ์ งานด้านการเงินเหมาะสมกับคนกล้าเสี่ยงและมีลางสังหรณ์แม่น เช่นผู้ที่เกิดปีชวด ขาล มะโรง มะเส็ง มะเมีย วอก ระกา

ธุรกิจทางด้านความสวยความงาม ก็ยังเป็นที่นิยม ยังไปได้เรื่อย ๆ งานด้านความสวยความงามเหมาะสมกับคนที่ละเอียด รักสวยรักงาม เช่นผู้ที่เกิดปีชวด ขาล มะโรง มะเส็ง มะเมีย ระกา กุน

  “ทุกสรรพสิ่งมีชีวิตที่เกิดมาบนโลกใบนี้ ต่างก็มีรูปแบบของการถือกำเนิดที่ไม่เหมือนกัน ต่างมีภาระหน้าที่ที่จะต้องกระทำ จะต้องรับผิดชอบกัน แตกต่างกันออกไป เสมือนหนึ่งต้นไม้ที่บางต้นออกดอกให้คนได้เชยชมอย่างเดียว ต้นไม้บางพันธุ์ก็มีแต่ใบ แต่บางต้นก็มีผลให้ได้ดื่มกินน้ำและกินทั้งเนื้อ เช่น มะพร้าว เป็นต้น บางต้นก็มีดอกให้ดูสวยงาม แล้วก็เป็นผลให้ได้ใช้ประโยชน์อีก” ...นี่เป็นคำกล่าวอีกประโยคของ ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ที่ก็มีนัยน่าคิด ที่เกี่ยวพันถึงเรื่องอาชีพการงานของแต่ละบุคคล

ทีม “ช่องทางทำกิน” เองก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน

ขอให้เลือกอาชีพที่ชอบ-ที่เหมาะสมกับแต่ละท่านได้

สามารถฝ่าฟันมรสุมเศรษฐกิจในปี 2552 นี้ไปได้ !!!.


อาชีพเหมาะ 12 ปีนักษัตร

“ปีนักษัตรชวด” เหมาะเป็น...นักการทูต ตัวแทน-ตัวกลางประสานงาน นักธุรกิจ นักประพันธ์ นักค้นคว้าวิจัย นักแสดง ขายอาหาร ทำมินิมาร์ท งานเกี่ยวกับหนังสือพิมพ์ หรือทำธุรกิจ   ส่วนตัวอื่น ๆ

“ปีนักษัตรฉลู” เหมาะเป็น...นักการเมือง งานสถาบันการศึกษา งานโรงพยาบาล ช่างเทคนิค เกษตรกรรม ช่างภาพ งานร้านอาหาร ประชาสัมพันธ์ ประชาสงเคราะห์ ตำรวจ ทหาร งานที่ทำด้วยตัวเอง

“ปีนักษัตรขาล” เหมาะเป็น...ตำรวจ ทหาร นักปกครอง นักการเมือง นักธุรกิจ นักข่าว วิศวกร นายแพทย์ นักแสดง นักกีฬา

“ปีนักษัตรเถาะ” เหมาะเป็น...แพทย์ จิตแพทย์ ทนายความ นักสืบ นักดนตรี นักร้อง นักแสดง จิตรกร นักการเมือง นักพยากรณ์

“ปีนักษัตรมะโรง” เหมาะเป็น...นักการเมือง นักแสดง นักกีฬา ผู้พิพากษา อัยการ ทูต สถาบันการศึกษา งานโรงพยาบาล ตัวแทน ฝ่ายขาย ประชาสัมพันธ์ นักพยากรณ์

“ปีนักษัตรมะเส็ง” เหมาะเป็น...นักสืบสวนสอบสวน ค้นคว้าวิจัย วินิจฉัย ทนายความ นักโหราศาสตร์ จิตแพทย์ นักปรัชญา นักดนตรี นักร้อง นักแสดง

“ปีนักษัตรมะเมีย” เหมาะเป็น...ตำรวจ แพทย์ นักธุรกิจ นักการเมือง นักกีฬา นักผจญภัย นายธนาคาร นักขาย

“ปีนักษัตรมะแม” เหมาะเป็น...นักการเมือง แพทย์ งานโรงพยาบาล งานสถาบันการศึกษา นักประพันธ์ จิตรกร นักร้อง นักแสดง นักดนตรี เลขานุการ งานร้านอาหาร งานโรงแรม งานโรงภาพยนตร์

“ปีนักษัตรวอก” เหมาะเป็น...นักแสดง นักขาย นักข่าว นักประชาสัมพันธ์ นักการเมือง นักกฎหมาย นักการทูต นักวิจารณ์ นักธุรกิจ นักเขียน นักประดิษฐ์ อาจารย์ โบรกเกอร์ นักมายากล

“ปีนักษัตรระกา” เหมาะเป็น...นักการบัญชี นักสถิติ งานคอมพิวเตอร์ เสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า ดีไซเนอร์ ศิลปะ นักร้อง นักแสดง นักธุรกิจ ผู้จัดการ นักบริหารองค์กร

“ปีนักษัตรจอ” เหมาะเป็น...แพทย์ พยาบาล ทหาร ตำรวจ ทนายความ อาจารย์ สถาปนิก ช่างเสริมสวย เลขานุการ งานสังคมสงเคราะห์

“ปีนักษัตรกุน” เหมาะเป็น...ช่างเทคนิค สถาปนิก ดีไซเนอร์ ผู้จัดการโรงแรม งานบริการ นายทหาร งานโรงพยาบาล กุ๊ก ขายอาหาร ทำงานประจำประเภทอยู่ติดกับที่.

ดูดวงประจำวัน ดูดวงรายวัน
ดูดวงปี 2553 มาดูว่า ดวงชะตาปี 2553 ตามราศี 12 ปีนักษัตร
ดวงชะตาปี 2554 ดวงอาชีพ-การงาน ปีกระต่ายทอง ฤกษ์งามยามดี ประจำปี 2554

ที่มา...Daily News Online วันที่ 3 มกราคม 2552
*******************************************************

 




ดูดวง ดวง ดูดวงประจำวัน ดูดวงประจำปี ทำนายฝัน

ประวัติพญาเต่างอย จ.สกลนคร ปัจจุบันเป็นที่ลุ้นเลขเด็ดหวยดัง
ซินแสฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง "ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล"
ลางบอกเหตุ ลางดี-ลางร้าย สัตว์บอกเหตุ
สไตล์การทำงานของคุณกับ เลขวันเกิด
การจุดธูป เสริมดวงชะตา
ดวงชะตาปี 2552
ดูดวง ปี2552
ดูดวงประจำวัน
วันจันทร์ดับ(New Moon) วันขอพรจากฟ้า วันขอเงินพระจันทร์ วันอมาวสี
โหงวเฮ้ง ศาสตร์โหงวเฮ้งกับงาน HR ความสำเร็จเจ้าสัว ซี.พี.
เสริมความเฮง แก้ความซวย
แก้เคล็ดฮวงจุ้ยด้วยสี
อาหารปรับธาตุ
พันธุ์ไม้มงคลประจำวันเกิด 7วันกับพรรณไม้มงคลประจำบ้าน
ดวงเมืองปีฉลู
วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา 2552 article
การปลูกต้นไม้มงคล ที่นิยมในบ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีอะไรบ้าง ?
สีประจำวันเกิด
ตกแต่งบ้าน ตามราศีเกิดกันดีกว่า
ฤกษ์ดี ยามดี ปี 2551
ดวงประจำปี 2551
ทำนายฝัน
ทักษามหาวันเกิด



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (11597)

แม่นเป็นบ้างอย่าง...

พยายามอีกนิดนะค่ะ..

ผู้แสดงความคิดเห็น เส้นเล็ก (km_2531-at-live-dot-com)วันที่ตอบ 2009-01-13 10:30:07



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล