ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ข่าววงการพระ ภาพพระหลักยอดนิยม article

*** "คมเลนส์ส่องพระ" ฉบับวันอาทิตย์ที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๑ *** นับถอยหลัง ไปอีก ๓ วัน ปีใหม่ ๒๕๕๒ ก็มาถึงแล้ว "คมเลนส์ส่องพระ" วันนี้ถือเป็นฉบับส่งท้ายปีเก่า โอกาสนี้...ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดจนบารมีพระเกจิอาจารย์ทุกรูป ที่ท่านผู้อ่านทั้งหลายได้ให้ความเคารพนับถือ และศรัทธาเลื่อมใส อำนวยอวยชัยให้ทุกๆ ท่าน จงมีความสุขปีใหม่ ๒๕๕๒ ตลอดปี และตลอดไป ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่ป่วยเจ็บ และไม่จน...โดยทั่วหน้ากัน **

 ** "คมเลนส์ส่องพระ" วันนี้ขอขยายเนื้อที่เต็มหน้าเพื่อนำ ภาพพระหลักยอดนิยม ที่ได้รับมาลงให้ชมเป็นวิทยาทานอย่างจุใจ โดยเฉพาะ พระชุดเบญจภาคี ของ ต้อย เมืองนนท์ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ผู้ได้ชื่อว่ามีพระชุดนี้อยู่ในครอบครองมากที่สุด อีกทั้งยังมีการซื้อขายอยู่ตลอดเวลา ใครหาพระชุดนี้ที่ไหนไม่ได้ ไปที่ ต้อย เมืองนนท์ จะสมหวังเสมอ

ภาพพระหลักยอดนิยม
ภาพพระหลักยอดนิยม พระปรกใบมะขามวัดท้ายตลาด

** พระปรกใบมะขาม หมายถึง พระนาคปรก ที่มีขนาดเล็กเท่า ใบมะขาม จริงๆ ขนาดความกว้างไม่ถึง ๑ ซม. โดยทั่วไปเป็นพระประจำวันผู้ที่เกิดวันเสาร์ แต่ผู้ที่เกิดวันอื่นๆ ก็ย่อมจะแขวนติดตัวบูชาได้ ไม่มีผิดกติกาอันใด พระปรกใบมะขาม เป็นพระชุดเล็กจิ๋ว ที่มีพระเกจิอาจารย์ทุกยุคทุกสมัยสร้างขึ้นมา เพราะสร้างไม่ยาก ลงทุนต่ำ หากเป็นทุกวันนี้องค์หนึ่งต้นทุนการผลิตไม่กี่บาทเท่านั้นเอง **

 ** อย่างไรก็ตาม พระปรกใบมะขาม แม้ว่าจะมีขนาดเล็ก แต่ก็มีของหลายพระเกจิอาจารย์ในสมัยก่อน ที่ได้สร้างขึ้นมา และมีราคาเช่าหาในทุกวันนี้แพงเป็นพันเป็นหมื่นขึ้นไป บางองค์ถึงหลักแสน ก็มี โดยเฉพาะ ชุดเบญจภาคีพระปรกใบมะขาม ที่วงการพระได้มีการจัดอันดับกันมา ๕ องค์ คือ พระปรกใบมะขาม ท่านเจ้าคุณสนิท วัดท้ายตลาด พระปรกใบมะขาม หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระปรกใบมะขาม สมเด็จพระพุฒาจารย์ (นวม) วัดอนงคาราม พระปรกใบมะขาม ท่านเจ้าคุณสุนทรสมาจาร (พรหม) วัดกัลยาณมิตร และ พระปรกใบมะขาม หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ จ.สมุทรสงคราม (ในทุกวันนี้มี พระปรกใบมะขาม หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง ที่นับเป็นพระปรกใบมะขามยุคใหม่ หลังปี ๒๕๑๐ ที่เช่าหากันแพงสุด) **

 ** ในจำนวน พระปรกใบมะขาม ทั้ง ๕ องค์นี้ ของ ท่านเจ้าคุณสนิท วัดท้ายตลาด ธนบุรี นับได้ว่า แพงที่สุด อยู่ที่หลักแสนขึ้นไป พระพิมพ์นี้ท่านสร้างเมื่อปี ๒๔๕๖ เนื่องในโอกาสที่มีอายุครบ ๕ รอบ ๖๐ ปี โดยได้มอบให้กองกษาปณ์เป็นผู้จัดสร้างมี ๒ เนื้อ คือ ทองแดง กับ ทองคำ ด้านหลังลงเหล็กจาร  สมณศักดิ์ของท่านคือ พระสนิทสมณคุณ เป็นชาวเขมร เกิดเมื่อปี ๒๓๙๘  (ตรงกับสมัย ร.๔) ต่อมาท่านได้เดินธุดงค์มาอยู่ที่วัดท้ายตลาด จนได้เป็นเจ้าอาวาส  ท่านเป็นผู้มีความรู้ทางแพทย์แผนโบราณ สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้ เป็นอย่างดี **

** พระปรกใบมะขาม ท่านเจ้าคุณสนิท วัดท้ายตลาด หรือที่วงการพระเรียกกันสั้นๆ ว่า พระปรกใบมะขาม วัดท้ายตลาด หรือ "ปรกท้ายตลาด" คือ องค์ที่เห็นนี้เป็น พระทองคำ ของ พยัพ คำพันธุ์ ถือได้ว่าเป็น "ปรกท้ายตลาด" ที่มีราคาเช่าหา แพงที่สุด ในวงการพระขณะนี้ และพระองค์นี้จะมีภาพอยู่ในหนังสือ เหรียญยอดนิยม เล่ม ๒ ของ บอย ท่าพระจันทร์ ที่กำลังเปิดจองอยู่ในขณะนี้ สอบถามโทร.๐๘-๑๘๖๐-๘๖๖๓, ๐๘-๕๙๔๔-๔๔๒๓ **

** ส่วน พระปรกใบมะขาม อีกองค์ที่เห็นในหน้านี้เป็น พระปรกใบมะขาม หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า "ปรกมะขามเฒ่า" องค์นี้เป็น เนื้อทองแดง ของ ป๋อง สุพรรณ รังพระใหญ่ที่มีพระครบถ้วนทุกประเภท และเป็นเจ้าของนิตยสารพระดัง ๒ ฉบับ คือ อมตะพระเครื่อง กับ พุทธคยา ปีใหม่นี้ ป๋อง ได้จัดทำเสื้อแจ็กเก็ตอย่างดี สมนาคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ลงโฆษณาในนิตยสารพระทั้ง ๒ เล่มดังกล่าว...ขอให้จำเริญยิ่งๆ ขึ้น **

** ต้นกำเนิดของ พระพิมพ์สามเหลี่ยม ปางสมาธิ ที่เรียกกันว่า พระนางพญา คือ พระนางพญา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก ที่เรียกเช่นนี้เพราะผู้สร้างพระพิมพ์นี้ คือ พระวิสุทธิกษัตริย์ พระมเหสีของ พระมหาธรรมราชา ซึ่งเป็นพระมารดาของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช นั่นเอง **

** ในเวลาต่อมา พระพิมพ์สามเหลี่ยม ปางสมาธิ ไม่ว่าจะขุดพบจากกรุไหนเมืองใดก็ตาม จะเรียกว่า  พระนางพญา ทั้งสิ้น ** สำหรับ พระนางพญา กรุวัดนางพญา ต้นกำเนิดนั้นเป็นพระเนื้อดินเผา เนื้อค่อนข้างหยาบ มีเม็ดกรวดแร่ปรากฏอยู่ทั่วองค์พระ มีหลายพิมพ์ ที่นิยมสูงสุด คือ พิมพ์ใหญ่เข่าโค้ง พระนางพญาพิมพ์ใหญ่เข่าตรง ที่จัดอยู่ในพระชุดเบญจภาคียอดนิยม รองลงมาคือ พิมพ์อกนูนใหญ่ อกนูนเล็ก พิมพ์สังฆาฏิ พิมพ์เทวดา ฯลฯ **

 ** พระนางพญา กรุวัดนางพญา ส่วนใหญ่มักไม่ปรากฏรายละเอียดบนพระพักตร์ แต่สำหรับองค์ในภาพที่เห็นนี้ คือ พระนางพญา พิมพ์อกนูนใหญ่ มีรายละเอียดอย่างครบถ้วน ซึ่งพบเห็นยากมาก  นับว่าไม่ธรรมดาเลย พระนางพญา องค์นี้ผ่านเข้าไปในงานประกวดพระที่ จ.อุตรดิตถ์ เมื่อเร็วๆ นี้ เข้ามือเซียนใหญ่ ผ่านไปผ่านมาหลายเซียนด้วยกัน จนในที่สุดมาถึงมือของ ผู้ใหญ่โต้ง นครสวรรค์ คนโชคดีต้อนรับปีใหม่ ที่ได้ พระนางพญา องค์สวยคมชัดที่สุดในวงการพระเมืองไทย **

 ** พระรอด จ.ลำพูน พิมพ์เล็ก ของ น้อย ไอยรา เชียงใหม่ (นิพนธ์ สุขสมมโนกุล) อดีตประธานชมรมพระเครื่องเชียงใหม่ พระรอด องค์นี้เป็นพระเนื้อเขียว ที่หายากมาก และเป็นองค์แชมป์ในอดีตจากงานประกวดพระเชียงใหม่ เมื่อปี ๒๕๒๘  ทุกวันนี้  น้อย ไอยรา  ประกอบธุรกิจอยู่ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการพระหากคิดถึงโทรไปได้ที่ ๐๘-๑๖๗๑-๐๓๓๓ ส่วนท่านที่สนใจใฝ่ศึกษาพระเนื้อดินเมืองเหนือ เข้าไปหาข้อมูลและภาพพระมากมายได้ที่ www.pralanna.com ที่ น้อย ไอยรา ตั้งใจจัดทำ เพื่อให้เป็นวิทยาทานอย่างแท้จริง **

  ** ปีใหม่นี้...วงการพระคงไม่เงียบแน่ โดยเฉพาะ พระหล่อโบราณ ของสวยแท้ดูง่ายขายได้เสมอ ราคาไม่เกี่ยง โดยเฉพาะ พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ไม่เคยเห็นใครได้มาแล้วต้อง อยู่กับก๋ง หรือ เฝ้าตู้พระ เป็นแรมเดือนกันเลยสักองค์เดียว ล่าสุดที่ได้ปรากฏโฉมหน้าให้เห็น คือ รูปหล่อพิมพ์ขี้ตา ๕ ชาย ของ อี๊ด เมืองโบราณ มณเฑียรพลาซา สุรวงศ์ สวยคมชัดระดับนี้ราคาเกินล้านแน่นอน **

 ** ขึ้นมาทำธุระเป็นประจำทุกเดือน วิจิตร ปิยะศิริโสฬส (แพะ) หนุ่มโสดทายาทร้านขนมไทย สอง-แสน ถนนนางงาม สงขลา จะต้องมีขนมไทยอร่อยๆ มาฝากเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการพระเสมอ และที่ขาดไม่ได้ คือ ภาพพระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ชนิดสวยกริ๊บคมชัดสุดๆ มาให้ลงในคอลัมน์นี้ด้วย คราวนี้เป็น พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด พิมพ์เล็ก (หน้าเชิด) ปี ๒๕๐๕ เนื้อโลหะผสม พระพิมพ์นี้มีเอกลักษณ์ คือ ใบหน้าของหลวงพ่อทวด เชิดขึ้นเล็กน้อย อันเป็นที่มาของชื่อพระพิมพ์นี้  **

 

หลวงปู่ทวดหลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ A ปั้มซ้ำ ปี 2505
หลวงปู่ทวดหลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ A ปั้มซ้ำ ปี 2505

 ** พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ มี ๓ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และ พิมพ์เล็ก ทุกพิมพ์มี พระปลอม ระบาดมานานแล้ว และล่าสุด...ในขณะนี้มี ผลงาน (ปลอม) ออกมาใหม่อีกฝีมือหนึ่ง พัฒนาก้าวหน้าขึ้นมาก เรียกว่า เฉียบขาด บาดคอเซียนมาแล้ว คือ พิมพ์ใหญ่ปั๊มซ้ำ และ พิมพ์เล็ก หน้าเชิด รวมทั้ง พิมพ์ห้าเหลี่ยมเล็ก รุน ๑ รุ่น ๑ ทำได้ใกล้เคียงของจริงมาก ใครไม่ยากได้ ของปลอม ก็ต้องหาเช่าจากแหล่งที่เชื่อถือได้ และมีการรับประกันให้ด้วย  ถึงจะได้มั่นใจ  หรือหาที่ปรึกษาที่ดีและไว้ใจได้อย่าง สมศักดิ์ หาดใหญ่ ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง ฉ่อย ท่าพระจันทร์ เสี่ยลิ้ง หาดใหญ่ ฯลฯ หรืออย่าง แพะ สงขลา เจ้าของ พระหลวงพ่อทวด (องค์แท้) ในภาพนี้ก็ได้เพราะ แพะ คนนี้สะสมแต่ พระหลวงพ่อทวด โดยตรงเท่านั้น จึงย่อมแม่นเป็นพิเศษ วางตลาดแล้ว หนังสือรวมภาพพระเครื่องและประวัติ พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว จ.ปัตตานี สหธรรรมิก รุ่นน้องของ พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ผู้สืบสานตำนานการสร้าง พระหลวงพ่อทวด จนสามารถจัดสร้าง พระหลวงพ่อทวด ได้อย่างเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์หลากหลายรุ่น จนเป็นที่นิยมเช่าหากันในวงการพระเครื่องอย่างกว้างขวาง  **

 ** พระหลวงพ่อทวด ที่ พระอาจารย์นอง ปลุกเสกมีรุ่นอะไรบ้าง? พิมพ์ทรงพระเป็นแบบไหน? เนื้อหามวลสารเป็นอย่างไร? ของแท้ ดูได้ตรงไหน? ในหนังสือเล่มนี้มีบอกไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด หนังสือขนาดมาตรฐาน (๘.๕x๑๑.๕ นิ้ว) ปกแข็ง หนา ๓๓๖ หน้า พิมพ์ด้วยกระดาษอาร์ตอย่างดี สี่สีทั้งเล่ม เล่มละ ๑,๗๐๐ บาท หาซื้อได้จากหนังสือทั่วไป หรือในสนามพระทุกแห่ง สอบถามได้ที่โทร.๐๘-๑๔๔๖-๐๙๗๖, ๐๘-๑๙๔๑-๔๕๔๕ , ๐-๒๘๘๗-๐๒๓๕ (ท่านที่สั่งจองไว้ รับหนังสือได้แล้ว) ** 

** เปิดตัวแล้ว...นิตยสาร สยามอามูเลท น้องใหม่ในวงการพระเครื่อง ที่ให้สาระความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ศิลปะ และบันเทิงคดี นอกจากนี้ยังมีข่าวสารในวงการพระ, สัมภาษณ์เซียนพระ และนักสะสมชื่อดัง รวมถึง ธรรมะสอนใจ พิเศษสุด คือ คอลัมน์ สอนดูพระ โดยเซียนใหญ่ ที่สังคมให้การยอมรับ จัดพิมพ์ ๔ สีทั้งเล่ม สมัครสมาชิกวันนี้ มอบ ผ้ายันต์สีหนาทพระเจ้า ขนาด ๑๒x๑๖ นิ้ว ของ พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ยอดพระเกจิอาจารย์เมืองใต้ ๑ ผืน ติดต่อสอบถามที่โทร.๐-๒๖๓๓-๑๑๖๗ **

** นิตยสาร มรดกพระเครื่อง จัดทำโดย จ่าทวี วงษ์สิทธิ์ ฉบับส่งท้ายปีเก่า อัดแน่นด้วยเนื้อหาสาระ พระเมืองปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ที่มีสุดยอดพระเกจิอาจารย์มากมายหลายท่าน ล้วนโด่งดังทางพระเครื่องรางของขลัง ครบถ้วนทุกประเภท เจาะลึกทุกมุมมอง ตามรูปแบบของ "จ่าวี" ที่มิตรรักนักพระเครื่องไม่เคยผิดหวัง สอบถามโทร.๐-๒๒๘๐-๗๒๑๘ **

 ** ผลงานคุณภาพ จากประสบการณ์นานนับสิบปีของผู้ชำนาญการเรื่อง "เหรียญ" อันดับหนึ่งของเมืองไทย เพชร ท่าพระจันทร์ (สันติ อรุณศิริ) จัดทำหนังสือ เหรียญยอดนิยม ๗๖ จังหวัด เล่มที่ ๑ หมวดอักษร ก (กรุงเทพฯ กาญจนบุรี กำแพงเพชร กระบี่ กาฬสินธุ์) หนังสือหนา ๕๐๐ หน้า พิมพ์สี่สีทั้งเล่ม ราคา ๑,๘๐๐ บาท (หลังจอง ๒,๕๐๐ บาท) จองได้ตามศูนย์พระชั้นนำ หรือสอบถามโทร.๐๘-๑๔๔๒-๕๒๙๗, ๐-๒๕๐๓-๔๐๗๒-๔ **

 ** "อะไร ? จะเกิดขึ้นกับคุณในปี ๒๕๕๒" พยากรณ์โดย อ.พัฒนา พัฒนศิริ อ.กรหริศ บัวสรวง ผู้มีผลงานการพยากรณ์มาแล้วอย่างแม่นยำ ให้คำพยากรณ์อย่างละเอียดในแต่ละราศี วันต่อวัน ฤกษ์มงคล รวมทั้งคำพยากรณ์เด็กที่เกิดในปี ๒๕๕๒ ครบถ้วนทั้ง ๓๖๕ วัน หนังสือหนากว่า ๕๐๐ หน้า ราคา ๒๖๐ บาท มีจำหน่ายทั่วไป หรือสอบถามที่ สนพ.ดวงเศรษฐี โทร.๐-๒๘๘๒-๗๗๔๖, นิตยสารพระเกจิ โทร.๐-๒๔๓๔-๖๑๘๙, ๐-๒๔๓๔-๒๖๓๔ **

 ** ช่วงปีใหม่...วัดบวรนิเวศวิหาร บางลำพู เปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนเข้าสักการบูชา พระเจดีย์ทอง ที่ได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์ใหม่ และฉลองสมโภชแล้ว พร้อมทั้งสักการะปิดทองพระไพรีพินาศ พระพุทธบาทและพระประธานในพระอุโบสถ ฯลฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลโดยทั่วกัน **

 ** เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ ๒๕๕๒ วัดปริวาส ถนนพระราม ๓ ยานนาวา โดย พระอาจารย์สมชาย (พระพิพิธพัฒนาทร) จะประกอบพิธีอาบน้ำพระพุทธมนต์รับปีใหม่ ในคืนวันพุธที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ เวลา ๒๓.๕๙ น. ผู้ร่วมพิธีจะได้รับแจกฟรี พยัคฆราช เนื้อผง ถ้วนทั่วทุกๆ คน...และในวันพฤหัสบดีที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๒ ทางวัดจะเปิดให้ทำบุญบูชา ตะกรุดพยัคฆ์คำราม รุ่น "มงคล ๕๖" (๙ ฤกษ์ ๙ พิธี ๙ วาระ) เนื้อเงิน ยาว ๒ นิ้ว บูชา ๓๐๐ บาท เนื้อทองคำ ยาว ๑.๕ นิ้ว บูชา ๓,๕๐๐ บาท ติดต่อสอบถามได้ที่โทร.๐๘-๑๑๗๓-๗๓๑๒, ๐-๒๖๘๒-๕๐๓๒ **

** ขออภัย...วันนี้ไม่มีคอลัมน์ "เส้นทางนักพระเครื่อง"  วันอาทิตย์หน้า มีตามปกติ ** มาถึงวันนี้...หลายท่านคงกำลังเดินทางไปพักผ่อนท่องเที่ยวต่างจังหวัด ในช่วงหยุดยาวถึง ๕ วัน ขอให้มีความสุขในการท่องเที่ยว และเดินทางกลับบ้านด้วยสวัสดิภาพ และโชคดีมีชัยโดยทั่วหน้ากัน...

0 แล่ม จันท์พิศาโล 0 ที่มา...http://www.komchadluek.net




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล