ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




พระสมเด็จหลวงตาเทียม article

*** ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา คนทั่วโลกให้ความสนใจกับข่าว การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ที่ปรากฏผลออกมาแล้วว่า บารัก โอบามา ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต ได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้น ตามความคาดหมาย  โดยจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๒ นับเป็น ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ ๔๔ ด้วยวันเพียง ๔๗ ปี เท่านั้น (สงสัยว่าหวยงวดนี้เลข ๔๔ กับ ๔๗ ขายดีแน่) สิ่งที่เป็นปรากฏการณ์พิเศษในครั้งนี้ คือ โอบามา นับเป็นคนผิวสีคนแรก ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอีกด้วย ...หลายฝ่ายเห็นว่าการที่ โอบามาได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐครั้งนี้ จะทำให้โลกหยุดร้อน ปัญหาสารพัดทุกมุมโลกจะได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น...จะเป็นจริงตามที่คาดหวัง หรือไม่...ต้องติดตามกันต่อไป

** แต่ที่แน่ๆ คือ วันนี้ "คมเลนส์ส่องพระ" มีภาพพระแท้พระสวยให้ชมเป็นวิทยาทานกันเหมือนเดิม เริ่มจาก เหรียญทองคำหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ท่าพระ ธนบุรี ๒ รุ่น ของ อู๊ด สุพรรณ ผู้นิยมชมชอบสะสมพระทองคำเป็นหลัก พบเห็นที่ไหนไม่ได้ เป็นต้องเช่าเอาไว้ก่อน โดยเฉพาะพระทองคำของพระเกจิอาจารย์ดังๆ เหรียญทองคำ หลวงปู่โต๊ะ อันแรก คือ เหรียญหล่อหลวงปู่โต๊ะ รุ่นแรก ปี ๒๕๒๑ หรือที่วงการเรียกว่า ล้อแม็กซ์ใหญ่ ที่เรียกเช่นนี้ก็เพราะเหรียญพิมพ์กลม (๒.๔ ซม.) รุ่นนี้มีขนาด ความหนา มากเป็นพิเศษ คือ หนากว่าเหรียญทั่วๆ ไป จนมีการนำไปเปรียบเทียบ ล้อแม็กซ์รถยนต์ ** เหรียญรุ่นนี้ ท่านพระครูวิโรจน์กิตติคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี สมัยนั้นเป็นผู้จัดสร้าง โดยประกอบพิธีเททองหล่อแบบโบราณ ที่วัดสุทัศนฯ มีเนื้อทองคำ ๒๕๔ เหรียญ เนื้อเงิน ๕๐๐ เหรียญ เนื้อนวโลหะ ๕,๐๐๐ เหรียญ เนื้อขันลงหิน ๕,๐๐๐ เหรียญ ตอกโค้ดตัวขอม (นะ) ที่ขอบเหรียญ ในตำแหน่งที่ต่างกันของแต่ละเนื้อ

** สำหรับ เหรียญล้อแม็กซ์พิมพ์เล็ก เป็นการสร้างคนละคราว โดย ล้อแม็กซ์เล็ก เป็นพิธีเสาร์ห้า ปี ๒๕๒๓ เททองหล่อที่ถ้ำสิงโตทอง จ.ราชบุรี ** เหรียญทองคำ หลวงปู่โต๊ะ อีกรุ่นหนึ่งของ อู๊ด สุพรรณ คือ เหรียญรุ่นฉลองอายุ ๘๙ ปี พ.ศ.๒๕๑๘ ที่วงการนิยมเรียกว่า เหรียญรุ่นหลังพัดยศ (พัดขาวปลายแหลม สำหรับพระราชาคณะสายวิปัสสนากรรมฐานโดยเฉพาะ) เหรียญรุ่นนี้มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์เสมา กับ พิมพ์วงรี (รูปไข่) เป็นเหรียญปั๊ม โดยมีรูปหลวงปู่โต๊ะนั่งสมาธิเต็มองค์ พาดผ้าสังฆาฏิ หลังเหรียญเป็นรูปพัดยศ มีข้อความต่างๆ จารึกเหมือนกันทั้ง ๒ พิมพ์  (ในปีนั้นหลวงปู่ยังมีสมณศักดิ์พระราชาคณะที่ พระสังวรวิมลเถระ)

** เหรียญหลังพัดยศหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์รูปไข่ มีเนื้อทองคำ ๓๙๗ เหรียญ ทุกเหรียญมีรอยจารหมายเลขกำกับเป็นตัวเลขไทยเรียงตามลำดับ เนื้อนาก ๑๒๐ เหรียญ เนื้อเงิน ๓,๐๐๐ เหรียญ เนื้อนวโลหะ ๑๐,๐๐๐ เหรียญ และเนื้อทองแดง ๕๐,๐๐๐ เหรียญ  ส่วน เหรียญพิมพ์เสมา ไม่มีเนื้อทองคำและเนื้อนาก คงมีแต่เนื้อเงิน ๒,๐๐๐ เหรียญ เนื้อนวโลหะ ๖,๐๐๐ เหรียญ และเนื้อทองแดง ๒๓,๐๐๐ เหรียญ นับว่าเป็น เหรียญหลวงปู่โต๊ะ รุ่นที่มีการจัดสร้างมากที่สุดรุ่นหนึ่งก็ว่าได้ เพราะในยุคนั้น ชื่อเสียงของหลวงปู่โด่งดังมาก มีลูกศิษย์ลูกหาเต็มบ้านเต็มเมือง พระทุกรุ่นที่ออกมาได้รับความศรัทธาสนใจอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ที่น่าสนใจคือ พระหลวงปู่โต๊ะ มีหลายรุ่นที่ได้เป็น ผู้นำ ในการเรียกขานพิมพ์ทรง เรียกว่าเป็น องค์ต้นแบบ ที่มีพระเกจิอาจารย์รุ่นต่อมา นำเอาชื่อพิมพ์ชื่อรุ่นมาเรียกเลียนแบบตามอย่าง อาทิ พระผงแช่น้ำมนต์ พระปิดตาจัมโบ้ พระปิดตารุ่นปลดหนี้ พระปิดตาเงินล้าน เหรียญล้อแม็กซ์ ฯลฯ แต่อย่างไรก็ตาม องค์ต้นแบบ รุ่นต้นตำรับ ของ หลวงปู่โต๊ะ ก็ยังคงรักษาชื่อเสียงเกียรติคุณได้อย่างมั่นคงถาวร เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป...จนทุกวันนี้

** ไม่ได้หายหน้าไปไหน รศ.นพ.พรพรหม เมืองแมน (หมอต้น ศิริราช) หมอหนุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังจากอุบัติเหตุโดยเฉพาะ และเป็นนักสะสมระดับแถวหน้าคนหนึ่งของวงการพระเครื่องเมืองไทย ยังคงได้พระแท้พระสวยอยู่เสมอ วันนี้ชอโชว์ พระหลวงพ่อปาน พิมพ์ทรงไก่ เนื้อผงพุทธคุณ ที่วงการเรียกว่า พิมพ์โบราณ ซึ่งสร้างก่อนพิมพ์ทรงสัตว์ต่างๆ ที่สร้างด้วยเนื้อดินเผา อันเป็นผลงานการสร้างของฝีมือช่างผู้ชำนาญงานโดยตรง ในขณะที่ พิมพ์โบราณ แกะพิมพ์ด้วยฝีมือชาวบ้าน ความสวยงามคมชัดจึงอาจจะด้อยไปบ้าง แต่เรื่องของพุทธคุณ ย่อมเหลือล้นสุดพรรณนาอย่างแน่นอน...

** ในทุกวันนี้ พระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เช่าหากันแพงๆ นั้น เป็นรูปสัตว์ ๖ ชนิด คือ ไก่ ครุฑ หนุมาน เม่น ปลา และ นก อยู่เบื้องล่างองค์พระพุทธปฏิมา เป็นพระเครื่องที่ หลวงพ่อปาน ท่านได้สร้างขึ้นเมื่อปี ๒๔๖๐ แต่ก่อนหน้านั้น หลวงพ่อปาน ท่านเริ่มสร้างพระเครื่องทรงสัตว์ ครั้งแรกปี ๒๔๕๐ พระรุ่นนี้วงการเรียกว่า พิมพ์โบราณ เป็นพระที่แกะแม่พิมพ์โดยฝีมือชาวบ้านล้วนๆ จึงอาจจะด้อยในด้านฝีมือ อย่างเช่น พิมพ์เม่น ช่างชาวบ้านแกะแม่พิมพ์อย่างไรก็ดูไม่ออกว่าเป็นรูป เม่น กลับดูเป็นรูป หมู ทั้งๆ ที่ พิมพ์หมู ไม่มีในนิมิตที่ ชีปะขาว มาบอกให้ หลวงพ่อปาน สร้างขึ้น 

 ** พระหลวงพ่อปาน พิมพ์โบราณ มีขนาดองค์พระเล็ก และบางกว่า พระหลวงพ่อปาน พิมพ์นิยม โดยทั่วไป นอกจากนี้ พิมพ์โบราณ จะอุดผงพุทธคุณ ด้านล่าง ต่างกับ พิมพ์นิยม ที่รูอุดผงจะอยู่ ด้านบน ** จากกระแสนิยมของวงการ ทำให้ พระหลวงพ่อปาน พิมพ์นิยม มีราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ หลายคนจึงหันมาสนใจมองหา พระหลวงพ่อปาน พิมพ์โบราณ กันมากขึ้น เพราะราคาถูกกว่ามากมายนัก **

** วิทยายุทธ์แก่กล้าขึ้นเรื่อยๆ สำหรับหนุ่มน้อยรูปหล่อ บอล ทวีทรัพย์ ทายาทสุดที่รักของ อ.เกี๊ยก ทวีทรัพย์ ผู้ชำนาญพระกริ่งและรูปหล่อพระเกจิอาจารย์ยุคเก่า ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าสงสัยว่า ทำไม บอล จึงดูพระสายนี้ได้เก่งเช่นกัน วันนี้ บอล ขอนำเสนอรูปหล่อโบราณ หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว จ.สิงห์บุรี พิมพ์นิยม หายาก เพราะสร้างไม่เกิน ๔๐๐ องค์เท่านั้น ใครมีพระพิมพ์นี้ สวยกว่านี้ หรือสวยเท่านี้ เสนอไปที่ บอล ได้เลยโทร.๐๘-๑๕๑๐-๑๐๘๒

** ไพศาล ถิระศุภะ รอง ผอ.รง.ยาสูบ เคยเขียนไว้ในหน้าพระเครื่อง "คม ชัด ลึก" ว่า... หลวงพ่อซวง เกิดเมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๔๔๒ เป็นชาว ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี บวชเมื่ออายุได้ ๒๖ ปี ที่วัดโบสถ์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง โดย หลวงพ่อเฟื่อง วัดสกุณาราม (วัดนก) อ.ไชโย จ.อ่างทอง เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้สร้าง พระพิมพ์สมเด็จวัดนก ที่วงการพระเครื่องรู้จักกันดี หลวงพ่อซวง ได้รับการถ่ายทอดการวิชาอาคมต่างๆ จาก หลวงพ่อฤทธิ์ วัดบ้านสวน อ.กงไกรลาส จ.สุโขทัย  หลวงพ่อแป้น วัดเสาธงใหม่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา อาจารย์คำ ฆราวาสจอมอาคม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี คณะกรรมการวัดวัดชีปะขาวได้ขออนุญาตหลวงพ่อจัดสร้าง รูปหล่อโบราณรุ่นแรก ขึ้นเมื่อช่วงปลายปี ๒๕๐๘ เพื่อสมนาคุณผู้ร่วมบริจาคทรัพย์สร้างอุโบสถหลังใหม่ หลวงพ่อได้ใช้เวลาพิจารณาไตร่ตรองอยู่หลายวัน จึงอนุญาตให้จัดสร้างขึ้นได้ จำนวน ๔๐๐ องค์ และให้ถือเป็นวัตถุมงคลสิ่งสุดท้ายที่ท่านอนุญาตให้จัดสร้าง ต่อไปจะไม่อนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นอีก จนถึงวันที่ท่านได้มรณภาพ มรณภาพ เมื่อวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๑๐ สิริรวมอายุได้ ๖๙ ปี...ใครที่มี รูปหล่อโบราณหลวงพ่อซวง รุ่นนี้จึงถือว่าเป็น ๑ ใน ๔๐๐ คนที่ โชคดีสุดๆ

** วันนี้ "คมเลนส์ส่องพระ" ได้รับภาพพระจากคุณหมอที่รู้จักกันมานานปี คือ นพ.อุสาห์ พฤฒิจิระวงศ์ เคยอยู่ จ.ชัยภูมิ มาก่อน ปัจจุบันมาช่วยราชการที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี   หลายปีก่อนเคยไปกราบ หลวงตาเทียม ที่วัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม เสมอๆ (ทุกวันนี้ หลวงตาเทียม เป็นเจ้าอาวาสวัดใหม่อมตรสแล้ว) ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ คุณหมออุสาห์ ให้ความสนใจสะสม พระหลวงตาพัน มากๆ เพราะรู้ดีว่า พระรุ่นนี้สร้างด้วยมวลสารเก่า จากก้นกรุในองค์เจดีย์วัดใหม่อมตรสล้วนๆ ซึ่งเป็นมวลสารพระสมเด็จที่หักชำรุด ถือได้ว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่ง เพราะ พระสมเด็จ ที่หักชำรุดเหล่านี้เป็น พระสมเด็จ ที่ สมเด็จฯ โต ท่านได้ปลุกเสกเอาไว้ แล้วบรรจุกรุในองค์เจดีย์ที่วัดนี้ ตอนเปิดกรุอย่างเป็นทางการ เมื่อปี ๒๕๐๐ นั้น หลวงตาพัน ท่านเป็นพระลูกวัด อาศัยอยู่ในโบสถ์วัดใหม่อมตรส ท่านจึงอยู่ในเหตุการณ์โดยตลอด พบเห็นพระหักชำรุด ดินก้นกรุที่วัดรื้อขึ้น ท่านก็เก็บรักษาเอาไว้จำนวนมาก ต่อมาปี ๒๕๐๒ ท่านเอาพระหักชำรุดทั้งหมดตำบดอย่างหยาบๆ แล้วเอาพระพิมพ์สมเด็จต่างๆ และพิมพ์อื่นๆ เอามาถอดพิมพ์ด้วยยางทำฟัน เป็นแม่พิมพ์อย่างง่ายๆ จากนั้นก็นำผงมวลสารที่ตำบดไว้ผสมน้ำมันตังอิ๊วตามสัดส่วน แล้วกดพิมพ์เป็นองค์พระพิมพ์ต่างๆ ออกมา ส่วนมากเป็น พระพิมพ์สมเด็จ พิมพ์ตื้นๆ ไม่คมลึกมากนัก พอพระแห้งดีท่านเอาแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์ที่ไปหาท่าน คนที่อยู่ในวัด หรือละแวกใกล้วัดใหม่อมตรส ตลอดจนลูกศิษย์ทั่วๆ ไป จะรู้ดีถึงคุณค่าของ พระหลวงตาพัน ชุดนี้ เมื่อ พระสมเด็จ กรุเก่า กรุใหม่ ของวัดใหม่อมตรส มีราคาแพงขึ้นเรื่อย หลายคนจึงให้ความสนใจใน พระหลวงตาพัน ชุดนี้กันมาก เพราะสร้างมาจากมวลสารของเก่าที่ สมเด็จฯโต ปลุกเสก ฉะนั้นสรรพคุณความศักดิ์สิทธิ์ จึงย่อมมีดีสุดยอดเช่นเดียวกัน 

 ** พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อัญเชิญไปถวาย ณ วัดเขียนเขต พระอารามหลวง ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในวันเสาร์ที่ ๘ พฤศจิกายนนี้ เวลา ๐๘.๐๐ น. จึงขอเรียนเชิญศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญโดยเสด็จพระราชกุศลในครั้งนี้  ติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โทร.๐-๒๕๔๙-๓๐๑๗, ๐-๒๕๔๙-๓๐๑๕ หรือโอนเงินทำบุญเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี “กฐินพระราชทาน ๕๑” เลขที่บัญชี ๔๕๓-๑-๓๒๖๑๓-๙

** วันพรุ่งนี้...อย่าลืมไปร่วม งานประกวดพระฯ ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบปี ๒๕๕๑ ที่ วัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เข้าชม ฟรี มีอาหารคาวหวาน และเครื่องดื่ม บริการ ฟรี ทุกท่าน เรียกว่า ฟรีหมดทุกอย่าง ยกเว้น ค่าส่งพระไม่ฟรี ที่ทำได้เช่นนี้ ก็ด้วยน้ำใจไมตรีของบรรดาเซียนพระชาวสุพรรณทั้งหลาย ที่ลงขันกันยกหาบเหมาอาหารคาวหวาน เจ้าที่อร่อยสุดๆ ในเมืองสุพรรณ มาเปิดร้านเลี้ยงดูเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่ไปร่วมงานครั้งอย่างดีที่สุด...งานนี้ ป๋อง สุพรรณ และ เซียนพระชาวสุพรรณ ทุกท่านได้รับคำชมชื่นมื่นหัวใจไปตามๆ กัน...นะมัสเต *** ข่าวพระเครื่อง ที่มา...คมชัดลึก "แล่ม จันท์พิศาโล"




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล