ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




สุดยอด-อมตะ ๑๐๙ เหรียญมงคล article

สุดยอด-อมตะ ๑๐๙ เหรียญมงคล
สุดยอด-อมตะ ๑๐๙ เหรียญมงคล

กําลังได้รับความนิยมจากนักสะสมวัตถุมงคลประเภทเหรียญ ติดอันดับหนังสือขายดีไปแล้ว "สุดยอด-อมตะ ๑๐๙ เหรียญมงคล" ผลงานกองบรรณาธิการข่าวสด จัดทำขึ้นอย่างพิถีพิถันและรู้ลึก รู้จริง ซึ่งเป็นการรวมเหรียญดัง ประวัติ ประสบการณ์ความขลัง พร้อมปูมพระเกจิอาจารย์ พระเถระผู้สร้างรวมถึง 109 เหรียญคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ที่โด่งดัง "หนังสือสุดยอด-อมตะ ๑๐๙ เหรียญมงคล"ในเล่มยังเปิดภูมิรู้เรื่องเหรียญจาก 2 เซียนพระชื่อดัง "บอย ท่าพระจันทร์" และ "ต้น ท่าพระจันทร์" ในวงการพระเครื่องประเภทเหรียญพระพุทธและเหรียญคณาจารย์ "บอย ท่าพระจันทร์" ถือเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับว่า มีความเชี่ยวชาญ ประเภทรู้จริงชัดเจนในระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่คนในวงการพระเครื่องให้การยอมรับ

"บอย ท่าพระจันทร์" มีชื่อจริงว่า "อรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย" อายุ 29 ปี เกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2523 เป็นชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ปัจจุบัน เปิดร้านศูนย์พระเครื่อง "บอย ท่าพระจันทร์" ชั้น 3 พันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วาน และเป็นคณะกรรมการตัดสินเหรียญยอดนิยมของสมาคม ผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย พ่วงตำแหน่ง แชมป์อัจฉริยะข้ามคืน คนที่ 56 เริ่มหันมาสนใจศึกษาพระเครื่อง ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เมื่อปี พ.ศ.2536 ครั้งที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ จัดกิจกรรมบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม ในระหว่างที่บวชเรียนนั้น ได้มีโอกาสศึกษาหลักธรรมจากพระเถระชั้นผู้ใหญ่ และได้มีโอกาสพูดคุยกับพระเณรรูปอื่นๆ ถึงเรื่องราวเกี่ยวกับพระเครื่องด้วย หลังจากลาสิกขาบท กลับมาใช้ชีวิตเพศฆราวาสตามเดิม เริ่มเกิดความสนใจที่จะศึกษาพระเครื่อง แต่ด้วยความที่ไม่มีพื้นความรู้ในด้านนี้ อีกทั้งไม่มีผู้ทรงความรู้ในด้านพระเครื่องมาคอยชี้แนะ ขั้นเริ่มต้นจึงไปลองหาอ่านตามหนังสือพระเครื่องทั่วไป ทำให้ได้ทราบถึงเรื่องราวถึงอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ พุทธคุณแห่งพระเครื่องนั้นๆ นอกเหนือไปจากรูปลักษณ์ความสวยงามหรือศิลปะของพระเครื่องด้วย

แต่การอ่านเพียงอย่างเดียว ไม่ทำให้รู้ลึกรู้จริงแต่อย่างใด จำเป็นต้องหาพระเครื่ององค์จริงๆ มาศึกษาด้วย "ผมลองกลับไปที่บ้าน ไปหยิบกล่องพระเครื่องมาส่องดู เปรียบเทียบกับในตำราหนังสือ ทำให้ทราบว่าพระเครื่องที่บ้านของผม ไม่มีพระเครื่องที่วงการให้ความนิยม ทำให้เกิดความสงสัยอยากรู้ว่าในวงการพระ สนใจพระประเภทใด ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มศึกษา พยายามเก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์ทีละเล็กละน้อย จนกลายมาเป็นเซียนพระที่ได้รับการยอมรับในปัจจุบัน" แต่ที่หันมาให้ความสนใจพระเครื่องประเภทเหรียญอย่างจริงจัง เริ่มจากเมื่อปี พ.ศ.2538 ได้พบกับ "วิรัตน์ ท่าพระจันทร์" เซียนพระ ที่ได้แนะนำแนวทางการศึกษาเบื้องต้นเกี่ยวกับพระเครื่องประเภทเหรียญ ทำให้เกิดความสนใจ เนื่องจาก พระเครื่องชนิดพระกรุหรือพระผง มีคนที่มีความเชี่ยวชาญรอบรู้ตรวจสอบได้ว่าเป็นของจริงหรือของเก๊ หรือทราบถึงราคาเช่าหาบูชาในตลาดพระได้เป็นจำนวนมาก แตกต่างจากพระเครื่องประเภทเหรียญ ที่มีคนที่เป็นผู้รู้จริง สามารถชี้ขาดได้ว่าเหรียญนี้เป็นของแท้หรือของปลอมได้เพียงไม่กี่คนเท่านั้น "ผมฉุกคิดขึ้นมาว่า ถ้าเราศึกษาเรื่องพระเหรียญอย่างจริงจัง เราก็สามารถเอาดีทางด้านนี้ ถ้าเราเก่ง รู้ลึกรู้จริง บอกตำหนิได้ตรงถูกต้อง เราก็สามารถเป็นหนึ่งในเซียนพระเครื่องประเภทเหรียญได้อย่างแน่นอน"

คาดการณ์ว่าในอนาคต พระเครื่องประเภทเหรียญ จะมีราคาเช่าบูชาสูงยิ่งขึ้น และไม่มีกระแสวูบวาบ ดังเช่นจตุคามรามเทพที่กระแสพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วและดับวูบเพียงไม่กี่ปี แต่เหรียญพระจะเป็นไปในลักษณะขั้นบันได ค่อยขึ้นทีละขั้น มีพัฒนาการในด้านราคาที่สูงขึ้น โดยเฉพาะเหรียญพระรุ่นเก่า ยิ่งนับวันผ่านไป ราคายิ่งถีบตัวสูงขึ้น แม้เหรียญพระจะมีการหมุนเวียนในตลาดพระ มีการเคลื่อนไหวในท้องตลาดอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยปริมาณของเหรียญพระแท้ที่มีจำนวนการผลิตน้อย หาได้ยาก แต่มีความ ต้องการในท้องตลาด ทำให้ราคาไต่ระดับสูงขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ คือ ความต้องการพระเครื่องประเภทเหรียญ มิได้จำกัดอยู่แต่เฉพาะคนไทย แต่ยังรวมไปถึงคนต่างชาติ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน ฮ่องกง เป็นต้น คนกลุ่มนี้นิยมสะสมเหรียญพระ นับถือพระเกจิอาจารย์ที่มีวิชาอาคมขลัง อยู่ยงคงกระพัน ฟันแทงไม่เข้า เวลาเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จะนำเงินจำนวนมหาศาลเข้ามากว้านซื้อเช่าบูชาครั้งละจำนวนมากๆ เชื่อว่าตลาดพระเครื่องประเภทเหรียญจะไปได้สวย

มาที่เซียนอีกคน "ต้น ท่าพระจันทร์" มีนามจริงว่า "ณัฐพงษ์ ชวาลรัตนสกุล" อายุ 31 ปี เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ได้รับการยอมรับว่า มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ที่คนในวงการพระเครื่องให้การยอมรับ เจ้าของตำแหน่ง สุดยอดแฟนพันธุ์แท้พระเหรียญ คนล่าสุด รับประกันความรอบรู้ในเรื่องพระเหรียญแบบสุดยอด

ต้น ท่าพระจันทร์ เกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2520 เป็นชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะนิเทศศาสตร์ เอกวารสาร สาขาการตลาด ปัจจุบัน เปิดร้านศูนย์พระเครื่อง "ต้น ท่าพระจันทร์" บริเวณตรอกวัดมหาธาตุ ซอย 2 ย่านท่าพระจันทร์ ใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวงการพระเครื่อง ต่างให้การยอมรับในวัตถุมงคลประเภทเหรียญพระพุทธและเหรียญคณาจารย์ แรกเริ่มก่อนที่จะมาสนใจศึกษาพระเครื่องวัตถุมงคล ต้องมีทุน แต่ช่วงเริ่มต้น เราไม่ได้มีทุนมากมาย ต้องค่อยเริ่มจากการศึกษาหาความรู้ในเรื่องพระเครื่อง โดยเฉพาะพระเครื่องประเภทเหรียญพระพุทธและเหรียญคณาจารย์ พระเหรียญ มีตั้งแต่ราคาหลักสิบ หลักร้อย หลักพัน ไปจนถึงหลักล้านบาท ด้วยทุนเราน้อย เราก็ต้องเริ่มเล่นพระจากราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน

"ผมให้ความสนใจศึกษาพระเหรียญ ตั้งแต่อายุ 22 ปี สมัยเรียนจบใหม่ๆ ช่วงนั้นกำลังรอสอบเรียนต่อในระดับสูงหรือกำลังรอผลเรียกเข้ารับสมัครงาน จากบริษัทเอกชนทั่วไป" แต่สุดท้าย ไม่ได้ไปทำงานหรือเรียนต่อตามที่ตั้งใจไว้ ด้วยมาให้ความสนใจในด้านพระเครื่อง เกิดความชื่นชอบ สนใจศึกษา ครั้งแรกได้พระเหรียญราคา 1,000 บาท และนำไปเช่าต่อได้ราคา 1,200 บาท ส่วนต่างของราคาตรงนี้ กลายเป็นผลกำไรเป็นรายได้ของเราได้ทดลองเช่าหาพระและนำไปปล่อยต่อ ทำได้สัก 1-2 เดือน เล็งเห็นแล้วว่าพอจะไปได้สำหรับประกอบเป็นอาชีพ เริ่มต้นการศึกษาพระเครื่อง ขั้นแรก ต้องหาตำราหนังสือเกี่ยวกับพระเครื่องประเภทเหรียญพระพุทธและเหรียญคณาจารย์ เปิดดูภาพเหรียญ ศึกษารายละเอียดความเป็นมาของเหรียญนั้นๆ หาจุดตำหนิของแท้ของปลอมแบบคร่าวๆ

"เราต้องลองไปหาเหรียญพระที่เราให้ความศรัทธา ตามร้านเช่าพระต่างๆ หรือศูนย์พระเครื่อง ขั้นเริ่มต้น เราไม่ต้องหาซื้อแพง เอาแค่ราคา 700-800 บาท ไปเช่ามาบูชา มาตรวจสอบดูรายละเอียด นำมาส่องแว่นขยาย ค่อยๆ ศึกษาไปเป็นระยะ ทำแบบนี้ไปเรื่อย เราจะค่อยๆ ซึมซับความรู้ประสบการณ์ทีละเล็กทีละน้อย "เมื่อเราเข้าใจพระเหรียญรุ่นนี้ เราจึงควรหันเหไปศึกษาพระเหรียญรุ่นอื่นๆ ต่อไป "เราได้พระเหรียญ ก่อนนำไปปล่อยให้คนอื่นเช่า กลายเป็นวงจรได้มาขายไป ผลกำไรที่เราได้มา จะทบทวีคูณ กลายเป็นทุนสะสม มีรายได้ จนกลายเป็นอาชีพหาเลี้ยงตัวเองได้อย่างมั่นคง" แต่เส้นทางชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทางแห่งความสำเร็จ ย่อมต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการกว่าจะเดินทางมาถึงวันแห่งความสำเร็จ จนได้รับการยอมรับจากคนในวงการพระเครื่อง ให้เป็นเซียนพระ "ต้น ท่าพระจันทร์" กล่าวว่า นอกเหนือจากการศึกษาจากหนังสือตำราพระเหรียญ การได้ผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านพระเครื่องมาให้คำแนะนำปรึกษาถือ เป็นเรื่องดี ช่วงที่ยังไม่มีประสบการณ์ ได้รับการชี้แนวทางในการดูพระและการปล่อยเช่าจากบุคคล 2 ท่าน คือ เฮีย ปากคลอง และ ตี๋ วัดไทร

"คนในวงการพระเครื่อง ที่เล่นหาเช่าหาพระ เปรียบไปแล้ว คล้ายกับนักเล่นหุ้น มิได้หมายความว่า ถ้าเรามีพระดีในครอบครอง 100 องค์ เราจะสามารถปล่อยพระได้หมดทั้ง 100 องค์ หรือตั้งราคาแล้วจะมีคนมาขอซื้อทันที บางทีเราก็ได้ของเก๊บ้าง ซ่อมบ้าง แต่งบ้าง ตราบใดที่เราเกิดความผิดพลาด ขอให้จำไว้เป็นบทเรียนด้วย"

พระเหรียญ เป็นพระเครื่องที่มีการดูแลรักษาได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก รวมทั้ง พระเหรียญ มีข้อเท็จจริงที่สามารถหาข้อยุติได้ชัดเจนกว่าพระเครื่องอื่นโดยทั่วไป ทั้งนี้ พระเหรียญทำมาจากโลหะ เกิดจากการนำโลหะมาทำการปั๊มในเครื่องแบบพิมพ์ ถือเป็นหลักวิทยาศาสตร์ จึงอาจกล่าวได้ว่า กระบวนการผลิตพระเหรียญเป็นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทำให้พระเหรียญมีรูปลักษณ์ที่เหมือนกันทุกๆ เหรียญ ขณะเดียวกัน ความนิยมเท่าๆ กัน เหรียญพระพุทธที่หายาก มีราคาเป็นหลักล้าน ส่วนเหรียญพระคณาจารย์ที่หายาก ก็มีราคาหลักล้านเช่นกัน สำหรับการปลอมพระเหรียญ เชื่อว่าในปัจจุบัน ยังไม่สามารถทำปลอมเลียนแบบได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าปลอมได้เหมือนของจริง เซียนพระย่อมไม่สามารถชี้ตำหนิได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ จุดตำหนิในหนังสือพระเหรียญ ใช้ได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เป็นการยืนยันความเป็นของจริงได้เต็มร้อย

อย่างไรก็ตาม จุดตำหนิในแต่ละเหรียญ มีจุดตำแหน่งไม่เหมือนกัน ด้วยสาเหตุจากบล็อกแม่พิมพ์ในการทำเหรียญเป็นคนละชุดกัน เราจึงควรต้องศึกษาความเป็นมาของเหรียญ ตั้งแต่การพิมพ์บล็อก แกะบล็อกหรือธรรมชาติการสร้างของแต่ละเหรียญเป็นอย่างไร "พอเราเข้าใจพื้นฐานของเหรียญ นำมาวิเคราะห์ว่าเหรียญมีเนื้อชนิดใดบ้าง เหรียญปั๊มข้างเลื่อยหรือเหรียญปั๊มข้างกระบอก เราต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย ถือเป็นการศึกษาเบื้องต้น ใช้จำลักษณะแต่ละแบบไว้ เป็นเรื่องไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย ต้องอาศัยเวลา"

"ต้น ท่าพระจันทร์" ได้วิเคราะห์สถานการณ์ของพระเครื่องประเภทเหรียญพระพุทธและเหรียญคณาจารย์ ว่า ตราบใดที่ประเทศไทยยังมีคนนับถือพระพุทธศาสนา เชื่อว่าพระเครื่องยังคงได้รับความนิยมจากประชาชนต่อไป แต่ราคาเช่าหา จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีตัวเลขพุ่งขึ้นสูง ในอนาคตกว่า 50 ปีข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นพระเหรียญหลวงพ่อกลั่นเหรียญหลวงพ่อคง หรือพระเหรียญรุ่นใดๆ ก็ตาม ยังคงมีคนให้ความศรัทธาขอเช่าบูชา กลายเป็นสิ่งมีมูลค่าในตลาด สนใจอยากมีความรู้เรื่องเหรียญแบบเอกอุ ไม่ควรพลาหนังสือสุดยอด-อมตะ ๑๐๙ เหรียญมงคล จับจองเป็นเจ้าของได้ตามแผงหนังสือทั่วประเทศ
หน้า 30 หนังสือพิมพ์ข่าวส




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล