ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




คมเลนส์ส่องพระวันอาทิตย์ที่28ก.ย. article


*** "คมเลนส์ส่องพระ" ขอย้ำเตือนถึงท่านที่สนใจส่งพระเข้าประกวดในวันนี้ที่ หอประชุมราชแพทยาลัย โรงพยาบาลศิริราช ว่า...รางวัลพระชนะเลิศแต่ละรายการ คือ หนังสือ ๑๒๐ ปี โรงพยาบาลศิริราช รวมภาพพระบูชารัชกาล พระพุทธรูปสำคัญของเมืองไทย และพระบูชารูปเหมือนคณาจารย์ชื่อดัง จัดทำโดย ศุภชัย เรืองสรรงามสิริ (ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์) ได้เห็นหนังสือเล่มตัวอย่างแล้ว ต้องยอมรับว่า เป็นหนังสือดีมีคุณค่า อีกเล่มหนึ่ง ที่นักสะสมพระเครื่องพระบูชาทั้งหลาย ควรจะต้องหาไว้เป็นเจ้าของ เพราะทุกภาพในหนังสือเล่มนี้ล้วนเป็นพระหายากทั้งสิ้น บางองค์ไม่เคยปรากฏโฉมหน้าที่ใดมาก่อนเลยก็มี และภาพที่ลงไว้นั้นเป็นภาพใหญ่ สวยงามคมชัดมาก มีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมใต้ฐานองค์พระ ทำให้ง่ายต่อการพิจารณาถึงความแท้ของพระแต่ละองค์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะภาพหน้าปก คือ พระสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ซึ่งวาดโดย อ.สุรเดช แก้วท่าไม้ งดงามอย่างที่สุด

** หนังสือ ๑๒๐ ปี โรงพยาบาลศิริราช เล่มนี้จัดพิมพ์เพื่อเป็นรางวัลงานประกวดพระครั้งนี้เท่านั้น ไม่มีวางจำหน่ายทั่วไป ใครอยากได้จะต้องหาพระแท้ และสวยสมบูรณ์ที่สุด ส่งเข้าประกวดให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ถึงจะได้รับหนังสือเล่มนี้  หรือไม่ก็ต้องขอแบ่งซื้อจากคนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายๆ รายการ ** ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์  ทุ่มเทกำลังกายและเวลาจัดทำหนังสือเล่มนี้อย่างตั้งอกตั้งใจเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด เพื่อจะได้ประดับไว้เป็นเกียรติยศในวงการพระเครื่องตลอดไป ** คำว่า พระบูชารัชกาล ที่ปรากฏอยู่ในหนังสือเล่มนี้ได้รับความกรุณาอรรถาธิบายจาก เต้ สระบุรี ว่า หมายถึง พระบูชา ที่มีการจัดสร้างกันมาตั้งแต่สมัย รัชกาลที่ ๑ มาจนถึง รัชกาลที่ ๙ โดยไม่จำกัดว่าเป็นการสร้างขึ้นโดยท่านผู้ใด ถือว่าเป็น พระบูชารัชกาล หรือ พระรัชกาล ทั้งสิ้น เริ่มจากสมัยรัชกาลที่ ๑-๒-๓-๔-๕ ที่ทรงนิยมสร้างพระบูชาประจำพระองค์ รวมทั้งทรงสร้างเพื่อพระราชทานแก่พระราชโอรส พระราชธิดา และพระบรมวงศานุวงศ์ ไว้สักการบูชา ในสมัย รัชกาลที่ ๕ ได้เสด็จฯ ประพาสยุโรป จึงทรงสั่งให้โรงงานที่ประเทศอิตาลี และฝรั่งเศส หล่อพระบูชามาให้ก็มี  ** ต่อมาประเพณีนิยมการหล่อพระบูชา ได้แพร่ขยายลงมาสู่เจ้านายผู้ใหญ่ ข้าราชบริพาร ขุนนาง คฤหบดี พระคณาจารย์วัดสำคัญๆ ฯลฯ ได้หล่อพระบูชาขึ้นมาด้วย ส่วนใหญ่เป็นการสร้างล้อพิมพ์พระบูชาสมัยเชียงแสน และที่ได้รับความนิยมสูง คือ พระบูชาที่สร้างโดย สมเด็จพระสังฆราช (แพ) และ เจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) วัดสุทัศนฯ เนื่องจากมีความประณีตมาก

** สำหรับ พระรัชกาล ที่เรียกว่า ยุคเสาชิงช้า นั้น เป็นพระบูชาที่สร้างในช่วง รัชกาลที่ ๖-๗ โดยร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ย่านเสาชิงช้า หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้หล่อพระบูชาไว้จำหน่ายด้วย ** พระรัชกาล ที่มีการจัดสร้างในแต่ละสมัย มีทั้งขนาดใหญ่ตั้งบูชา และขนาดเล็ก (หน้าตัก ๑ นิ้ว) สำหรับห้อยคอ ดังเช่นที่ปรากฏภาพอยู่ใน หนังสือ ๑๒๐ ปี โรงพยาบาลศิริราช เล่มที่ว่านี้

** พระพุทธชินราช พระพุทธชินสีห์ และ พระพุทธศาสดา (พระศาสดา) เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก มาช้านาน อีกทั้งยังมี พระกรุ ที่มีชื่อเรียกเหมือนกัน ซึ่งขุดได้จากเมืองพิษณุโลก เป็นพระเนื้อชินเงิน ที่นิยมเช่าหากันมาก** สำหรับ พระศาสดา นอกจากขุดพบจากกรุเมืองพิษณุโลกแล้ว ยังมีการขุดพบที่ กรุเขาพนมเพลิง จ.สุโขทัย อีกด้วย พระกรุนี้มีมากพิมพ์ และมากจำนวน จึงทำให้ราคาเช่าหาไม่แพงจนเกินไป สมัยหนึ่งเคยเป็น ของดีราคาถูก มาก่อน แต่มาถึงทุกวันนี้ พระกรุพระเก่าหายาก พระกรุเขาพนมเพลิง จึงพลอยแพงขึ้นไปด้วย โดยเฉพาะ พระศาสดา กรุเขาพนมเพลิง มีการเช่าหาที่แพงกว่าของกรุเมืองพิษณุโลกด้วยซ้ำไป ทั้งนี้เนื่องจาก พระศาสดา กรุเขาพนมเพลิง มีขนาดองค์พระกะทัดรัดกว่า และมีความสวยงามอลังการในลวดลายขององค์พระมากกว่า ดังจะเห็นได้จาก พระศาสดา องค์ในภาพนี้ จึงเป็นพระของท่านรองอธิบดี สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ นักสะสมพระเครื่องผู้เรืองนามมานานปี

** "คมเลนส์ส่องพระ" ฉบับวันอาทิตย์ที่ ๑๔ กันยายนที่ผ่านมา รายงานว่า นพ.ธงชัย อจลวงศ์ โรงพยาบาลนครนายก ได้ เหรียญรัชกาลที่ ๕ รุ่นปราบฮ่อ ๒ เหรียญพร้อมกัน ลงไปให้ชมแล้ว ๑ เหรียญ วันนี้จึงขอนำเหรียญที่เหลือมาให้ชมกันอีก ๑ เหรียญ พร้อมกับแก้คำผิดพลาดจากข้อความในคราวก่อน ที่พูดถึง ฮ่อ ซึ่งเป็นคนจีนพวกหนึ่ง บังเอิญมีคำว่า ฮ่อของปลอม หลุดเข้าไปได้ยังไงก็ไม่ทราบ ขอเรียนว่าที่ถูกต้องคือ ฮ่อ เป็นคนจีนพวกหนึ่ง (เป็น ฮ่อ จริงๆ ไม่ใช่ ฮ่อของปลอม แต่ประการใด) ** อีกจุดหนึ่งคือ...ทางราชการไทยจึงยกกำลังไปปราบฮ่อที่ จ.หนองคาย เมื่อ พ.ศ.๒๔๑๘ และอีกหลายครั้งในเวลาต่อมา ดังปรากฏตัวเลขที่ตัวเหรียญ คือ ฝ ๑๒๓๙-๑๒๔๗-๑๒๔๙ หมายถึงปี จ.ศ.(จุลศักราช) ฯลฯ... ตัว ฝ หน้าตัวเลข ๑๒๓๙ นั้น ในเหรียญปราบฮ่อไม่มี หลุดเข้าไปได้ยังไงไม่ทราบอีกเหมือนกัน...จึงขอแก้คำผิด และต้องขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย ** ขอย้ำว่า เหรียญ ร.๕ รุ่นปราบฮ่อ เป็นเหรียญที่ผลิตมาจากเมืองนอก จึงมีรายละเอียดต่างๆ อย่างประณีตมาก ของแท้หายาก ที่ปรากฏวางขายทั่วๆ ไป ฝีมือหยาบๆ นั้น ส่วนใหญ่เป็น ของปลอม ทั้งสิ้น โดยเฉพาะที่วางขายเหรียญละไม่กี่ร้อยกี่พันบาท จะไปแท้ได้อย่างไร ในเมื่อของแท้นั้นเช่าหากันที่หลายแสนบาท ไปจนถึงหลักล้านก็มี ถือว่าเป็น เหรียญแพงที่สุดของบรรดาเหรียญ ร.๕ ทั้งหมด ** งานประกวดพระที่ โรงพยาบาลศิริราช ในวันนี้ นุ นครสวรรค์ คนหนุ่มใจถึง จะเดินทางมาร่วมงานด้วย คงจะได้รับรางวัลกลับบ้านไปบ้างไม่มากก็น้อย เพราะเจ้าตัวมีพระสวยระดับแชมป์อยู่หลายองค์ เช่น พระหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ เนื้ออัลปาก้า พิมพ์นิยม ๑ (เอ) ที่เห็นในภาพนี้ นุ บอกว่า เป็นพระบ้านตัวเอง ยังไงก็ต้องเก็บของสวยสุดๆ เอาไว้ก่อน ขืนให้ตกไปอยู่ต่างถิ่นจนหมดสิ้น ก็เสียชื่อคนนครสวรรค์ไปหมด

** อ.เกี๊ยก ทวีทรัพย์ ผู้ชำนาญพระกริ่ง/รูปหล่อพระเกจิอาจารย์ดังในอดีต บอกว่า พระหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เป็นพระรูปเหมือนแบบปั๊ม (เหมือนกับเหรียญทั่วๆ ไป) ด้านข้างมีรอยตัดขอบ ไม่ใช่หล่อแบบพระกริ่ง หรือพระลอยองค์ โดยมีการแยกพิมพ์ออกเป็น ๔ พิมพ์ คือ พิมพ์นิยม ๑ (พิมพ์เอ) จุดสังเกต คือ คำว่า "เดิม" ตัว ด และสระ อิ ไม่มีเส้นแตก ด้านหลังซอกแขน ไม่มีเนื้อล้นพิมพ์ พิมพ์นิยม ๒ (พิมพ์บี) ตัว ด และสระ อิ ไม่มีเส้นแตก ด้านหลังซอกแขน มีเนื้อล้นพิมพ์ พิมพ์นิยม ๓ (พิมพ์ซี) ตัว ด และสระ อิ มีเส้นแตก ด้านหลังซอกแขน มีเนื้อล้นพิมพ์  พิมพ์นิยม ๔ (พิมพ์ดี) ตัว ด และสระ อิ มีเส้นแตกนูน และมีเส้นแตกนูน จากตัวอักษร ว พาดขึ้นไปถึงปลายนิ้วเท้าซ้ายหลวงพ่อ ** นอกจากนี้ อ.เกี๊ยก ยังบอกย้ำอีก ในการเช่าพระรูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จะเช่ากันเป็นพิมพ์ ๑, ๒, ๓ และ ๔ ตามจุดตำหนิที่ได้กล่าวมาแล้วของแต่ละพิมพ์ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จะไม่มีการเช่าแบบ หน้าพิมพ์หนึ่ง หลังพิมพ์หนึ่ง อย่างเด็ดขาด หากแตกต่างไปจากนี้ "ฟันธง" ได้เลยว่าเป็น พระปลอม

** หายหน้าไประยะหนึ่ง  ขณะนี้ เชษฐ์ โฟโต้  ชมรมพระเครื่องมรดกไทย ชั้น ๓ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ได้กลับมาแล้ว พร้อมกับ ตกแต่งร้านใหม่ ในที่เดิม มาคราวนี้ไม่ได้เปิดถ่ายภาพพระเหมือนก่อนเก่า แต่เป็นการซื้อขาย พระทุกประเภท รวมทั้ง จตุคามรามเทพ ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน ในราคาพิเศษ พระในตู้ที่โชว์ในขณะนี้ คือ เหรียญ ร.๕ ประพาสยุโรป ในตลับทองคำฝังเพชรสุดหรู และ พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ หลายองค์เพื่อนพ้องน้องพี่ ทั้งที่เคยคบหาสมาคมกันมาก่อน และท่านผู้สนใจ ติดต่อได้ที่โทร.๐๘-๑๓๓๕-๒๒๓๒ ** วงการพระเครื่องเมืองไทย มีหนังสือพระดีมีคุณภาพเกิดขึ้นมาอีก ๑ ฉบับ คือ นิตยสาร "อาร์ตออฟสยาม" ฉบับปฐมฤกษ์ปก พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดใหญ่ชัยมงคล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับรายละเอียดในฉบับ และเรื่องน่าสนใจอีกมากมาย อาทิ พระกริ่งวัดชนะสงคราม หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม พระกรุเซียนเก่า อมรบางลี่อาร์ต เครื่องคาดราชศัสตรา ฯลฯ การจัดรูปเล่ม ต้องขอชมว่า สุดยอดสมกับมืออาชีพอย่างแท้จริง จนต้องบอกว่า...พลิกทุกหน้ามีค่าทุกเรื่อง ติดต่อกอง บก.โทร.๐-๒๘๙๓-๐๘๑๗-๘ ** พบกันใหม่ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ต่อไป...นะมัสเต *** แล่ม จันท์พิศาโล




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล