ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




คมเลนส์ส่องพระ หลวงพ่อทวด หลวงพ่อพรหม พระหลวงปู่โต๊ะ article

พระเครื่องรุ่นแรกๆ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี 

"คมเลนส์ส่องพระ" วันนี้ขอประเดิมด้วยภาพ พระพิมพ์สมเด็จ ที่ดูผิวเผินนึกว่าเป็น พระสมเด็จ วัดระฆัง แต่ความจริงไม่ใช่ เป็น พระหลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม พิมพ์สมเด็จ ฐาน ๓ ชั้น ทรงเจดีย์ ของ ไพบูลย์ อมตมหัทธนะ เภสัชกร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ฝากให้ น.อ.ปรีชาญ จามเจริญ เพื่อนร่วมสถาบันโรงเรียนสืบสวนสอบสวน กรมตำรวจ รุ่นที่ ๖๒ หาให้มานานแล้ว เพิ่งจะได้เมื่อเร็วๆ นี้ ตอนนี้เลยต้องนิมนต์ขึ้นคอเป็นประจำทุกวัน ใครที่หา พระสมเด็จ ของ สมเด็จฯโต วัดระฆัง ไม่ได้ เพราะหายากและมีราคาแพง น่าจะลองหันมาหา พระหลวงปู่ภู วัดอินทรฯ ก็ได้ ไม่ผิดกติกาอันใด เพราะท่านเป็นลูกศิษย์สมเด็จฯโตโดยตรง ได้ผงและวิธีปลุกเสกมาด้วย  เชื่อว่าใช้แทนกันได้ ยังไงก็ดีกว่าไปเที่ยวเช่า พระสมเด็จปลอมๆ มาขึ้นคอเป็นไหนๆ อย่างที่ได้ส่งภาพมาให้คอลัมน์พิจารณา หลายท่านสนใจหาเฉพาะ พระสมเด็จ เท่านั้น แต่ภาพที่ส่งมาเป็น ของปลอม ทั้งนั้น ยังไม่เคยปรากฏว่า มีใครส่งภาพ พระสมเด็จแท้ๆ มาให้พิจารณาเลย คมเลนส์ส่องพระ หลวงพ่อทวด หลวงพ่อพรหม พระหลวงปู่โต๊ะ

** อย่างที่ทราบกัน พระศรีสัจจญานมุนี (สนธิ์) หรือ เจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) เป็นศิษย์เอกของ สมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัดสุทัศนฯ ผู้ได้รับการถ่ายวิชาการสร้างพระกริ่งอย่างหมดเปลือก และมีโอกาสรับใช้ เจ้าประคุณสมเด็จฯ ในพิธีเททองหล่อพระกริ่งพระชัยวัฒน์ หลายรุ่นด้วยกัน จนโด่งดังไปทั่ววงการนักสะสมพระกริ่งในทุกวันนี้ ท่านเจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) มีความศรัทธาเลื่อมใสใน พระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก จึงนิยมสร้าง พระเครื่องในรูป พระพุทธชินราช อยู่เสมอ และที่โด่งดังมากรุ่นหนึ่ง คือ พระพุทธชินราช มค.๑ ปี ๒๔๙๔ เป็นพิมพ์ห้าเหลี่ยม แบน หลังเรียบ โดยตอกโค้ดคำว่า "มค.๑" เอาไว้ด้วย (บางองค์อาจจะไม่มี เนื่องจากโค้ดชำรุดเสียก่อน) พระพุทธชินราช รุ่นนี้เททองหล่อแบบโบราณ ด้วยเนื้อทองผสม และนวโลหะ (มีน้อยเพียง ๑๐๘ องค์เท่านั้น) ส่วนทองผสม (ออกเหลือง) พิมพ์ใหญ่ ประมาณ ๕,๐๐๐ องค์ พิมพ์เล็ก ประมาณ ๓,๐๐๐ องค์ องค์ในภาพนี้ เป็นพิมพ์เล็ก (กว้าง ๑.๗ ซม. สูง ๒.๕ ซม.) นับว่าเล็กกะทัดรัดน่ารักมาก เหมาะสำหรับคุณผู้หญิง

พระพุทธชินราชพิมพ์ห้าเหลี่ยมหลัง มค ๑ ปี2494
พระพุทธชินราชพิมพ์ห้าเหลี่ยมหลัง มค ๑ ปี2494
(ขอขอบคุณรูปประกอบจากร้านภูภู95พระเครื่อง)

** พระพุทธชินราช มค.๑ พิมพ์เล็ก องค์นี้เป็นพระของ สมบูรณ์ เตียวเจริญชัย ร้านเฟอร์นิเจอร์ "นายฮ้อ" ตลาดหนองแค จ.สระบุรี ผู้มีความศรัทธาเลื่อมใส พระพุทธชินราช อย่างสูงเช่นกัน พบเห็นพระพิมพ์นี้ที่ไหนเป็นต้องเช่าบูชาทันที หลายท่านสงสัย โค้ดตัวอักษรย่อ "มค.๑" มาจากไหน เรื่องนี้ อ.เกี๊ยก ทวีทรัพย์ ผู้ชำนาญพระกริ่งวัดสุทัศนฯ บอกว่า คำว่า "มค.๑" เป็นตัวย่อของ พระมงคลราชมุนี อันเป็นสมณศักดิ์ที่ เจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) ได้รับพระราชทานเลื่อนขึ้นในเวลาต่อมา (คู่กับ พระมงคลเทพมุนี ที่ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ได้รับพระราชทาน) สมณศักดิ์ พระมงคลราชมุนี นี้เคยมีมาก่อนในสมัยกรุงศรีอยุธยา พอมาถึงสมัยรัตนโกสินทร์ ไม่มีการพระราชทานสมณศักดิ์นี้แต่ประการใด เจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) เป็นพระเถระ รูปแรก ที่ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ในราชทินนามนี้ จึงมีตัวเลข ๑ อยู่ใต้อักษรย่อ "มค" (พระมงคลราชมุนี) ด้วยประการฉะนี้ พระพุทธชินราช มค.๑ ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกที่วัดสุทัศนฯ มีพระคณาจารย์ผู้โด่งดังหลายท่านนั่งปรกปลุกเสก (รวมทั้ง หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี) ภายหลังเสร็จพิธีแล้ว มีพระเกจิอาจารย์ผู้แก่กล้าอาคมท่านหนึ่ง นำองค์พระมาพิจารณา พร้อมกับบอกว่า พระรุ่นนี้ "เหนียว" มาก หมายถึงมีอานุภาพทางด้านคงกระพันชาตรี มหาอุด ไม่มีเมตตามหานิยมเลย เจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) จึงได้นำ พระพุทธชินราช มค.๑ ขึ้นไปประกอบพิธีซ้ำอีกครั้ง ต่อหน้าองค์ พระพุทธชินราช ในพระวิหาร วัดพระศรีฯ จ.พิษณุโลก คราวนี้ พระเกจิอาจารย์ท่านเดิมนิมนต์องค์พระไปจับพลังอีกครั้งหนึ่ง คราวนี้ท่านบอกว่า มีอานุภาพทางด้านเมตตามหานิยมครบถ้วนแล้ว พร้อมกับบอกว่า พระพุทธชินราช มค.๑ รุ่นนี้มีพลังอานุภาพในทุกด้านอย่างครบถ้วนสมบูรณ์...สุดยอดจริงๆ...อ่านมา ถึงตรงนี้ สงสัย สมบูรณ์ หนองแค ต้องบอกให้พี่ๆ ที่กรุงเทพฯ หาพระรุ่นนี้ให้อีกอย่างแน่นอน

พระปิดตามหาเสน่ห์ ปี 2518
พระปิดตามหาเสน่ห์ ปี 2518

** วันนี้...ยังมีภาพพระจาก ท่านเสถียร เสถียรสุต มาให้ชมกันอีก เป็นพระประเภททั่วๆ ไป ซึ่งท่านเสถียรเก็บสะสมไว้มากพอสมควร โดยเฉพาะ พระหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ท่าพระ ธนบุรี  ตอนพระออกใหม่ๆ ให้คนไปทำบุญจากทางวัดโดยตรง เป็นกล่องๆ กันเลยทีเดียว เพื่อเอาไว้แจกแก่ผู้ที่ไปเยี่ยมคารวะท่าน มาถึงวันนี้ยังมีพระเก่าเก็บอีกมาก ท่านจึงให้คนเอาพระทั้งหมดไปถ่ายภาพเก็บไว้ดูเล่น เพราะติดใจในฝีมือการถ่ายภาพพระของ ทัด ภูเก็ต บนชั้น ๓ ห้างพันธุ์ทิย์ งามวงศ์วาน ตลอด ๒ สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำเอา ทัด ภูเก็ต แทบจะไม่ได้ถ่ายภาพของคนอื่นใดเลย พระหลวงปู่โต๊ะ วัดนี้มี ๒ องค์ คือ พระปิดตานะทะนะ รุ่นนี้ทางวัดโดย ท่านพระครูวิโรจน์กิตติคุณ สร้างขึ้นเอง เมื่อปี ๒๕๒๒ มีเนื้อผงเกสร ๒,๗๕๐ องค์ เนื้อผงใบลาน ๗,๗๔๐ องค์ ใต้ฐานบรรจุตะกรุด ๒ ดอกทั้ง ๒ เนื้อ

** พระปิดตาหลังยันต์นะทะนะ รุ่นนี้ตัวอักขระตรงกลาง (ทะ) ช่างแกะพิมพ์ผิด โดย ได้แกะอักขระตัว ทะ กลับด้านกัน การเกิดข้อผิดพลาดอย่างนี้  ทำให้เป็นจุดสนใจยิ่งขึ้น ราคาเช่าหาจึงแพงขึ้นด้วย ทุกวันนี้มีการเช่าหากันที่หลักหมื่นต้นๆ อีกองค์เป็น พระปิดตามหาเสน่ห์ ปี ๒๕๑๘ ถือเป็น พระปิดตารุ่นแรก ของ หลวงปู่โต๊ะ ซึ่งสมัยนั้นทางวัดยังไม่ได้สร้างพระขึ้นเอง จึงไปว่าจ้างให้ทางวัดใหม่อมตรส เป็นผู้ปั๊มพระพิมพ์นี้ขึ้นมา หลวงปู่ได้ปลุกเสกพระปิดตารุ่นนี้ ๑ พรรษาเต็มๆ ปรากฏว่ามีผู้นำไปใช้แล้วมีประสบการณ์ด้านเมตตามหานิยมเป็นเลิศ จึงเป็นที่มาของพระปิดตารุ่นนี้ที่มีชื่อว่า รุ่นเมตตามหาเสน่ห์ มี ๒ เนื้อ คือ เนื้อผงเกสร ๓๓,๐๐๐ องค์ พระเนื้อผงใบลาน ๓,๐๐๐ องค์ องค์พระมีขนาดเล็กกะทัดรัดน่ารักมาก คือ กว้างประมาณ ๑.๘ ซม. สูง ๒ ซม. หนา ๐.๘ ซม. แม้ว่าจะเป็นพระปิดตารุ่นแรกเริ่ม แต่ราคาในทุกวันนี้ ยังไม่แพงนัก พอหาได้ในราคาหลักพันเท่านั้นเอง

**   เกียรติ จิวเจริญ เจ้าของ บริษัท นาครินทร์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดย่านหนองแขม ถนนเพชรเกษม นอกจากเป็นนักสะสมพระเครื่องยอดนิยมแล้ว ยังเป็น ศิษย์หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ อย่างใกล้ชิดอีกด้วย ฉะนั้น พระหลวงพ่อพรหม แทบทุกรุ่น "เสี่ยเกียรติ" จึงมีอยู่อย่างครบถ้วน ในส่วนของ พระเนื้อผง ที่น่าสนใจ "เสี่ยเกียรติ" บอกว่าต้องเป็น  พระผงรูปเหมือน พิมพ์ระฆังใหญ่ ฐานขาโต๊ะ หลังยันต์สิบ รุ่น ๕ มหาเมตตา ปี ๒๕๑๖ จำนวนสร้าง ๘๙ องค์ เท่ากับอายุของหลวงพ่อในปีนั้น ขนาดองค์พระเท่ากับ พระสมเด็จทั่วไป คือ กว้างประมาณ ๒.๘ ซม. สูง ๓.๘ ซม. ที่เรียกว่า รุ่น ๕ มหาเมตตา หมายถึงหลวงพ่อได้เมตตาปลุกเสกให้ถึง ๕ ครั้งด้วยกัน โดยเน้นเรื่องเมตตามหานิยมโดยเฉพาะ เพราะส่วนใหญ่พระของหลวงพ่อพรหม มักจะมีอานุภาพทางด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด มหาอุด อย่างที่เลื่องลือกันมาก  พระผงรูปเหมือน หลังยันต์สิบ รุ่นนี้พิมพ์ทรงองค์พระออกแบบได้งดงามยิ่ง  คมชัดลึกมาก จึงไม่น่าสงสัยว่า ทำไมในชั่วโมงนี้ พระพิมพ์นี้จึงมีการเช่าหากันถึงหลักหมื่นขึ้นไป..."เสี่ยเกียรติ" ยังมีของเด็ดๆ เกี่ยวกับ พระหลวงพ่อพรหม อีกหลายอย่าง แล้วจะนำมาบอกกล่าวกันต่อไป

** ช่วงนี้ ตลาดพระทั่วๆ ไป ยังไม่ค่อยจะดีนัก สนามพระเครื่องหลายแห่งยังอยู่ในสภาพ วิเวกวังเวง เหมือนเดิม เหตุการณ์บ้านเมืองยังไม่สงบสุขดีนัก เศรษฐกิจไม่ได้ เงินทองหายาก คนเช่าพระจึงเพลาๆ มือลงมาก เพราะเห็นว่า การเช่าพระยังมีความจำเป็นน้อยกว่าเรื่องของปากท้องมากนัก มีเงินเหลือใช้เมื่อไรค่อยว่ากัน แต่สำหรับ การซื้อขาย พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ โดยเฉพาะพระรุ่นหลักๆ รุ่นแรกๆ และที่มีการของหมุนเปลี่ยนมืออยู่เสมอ คือ พระหลวงพ่อทวด รุ่นหลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ พิมพ์ใหญ่ องค์สวยๆ ยังได้ราคาดีอยู่ วันนี้มีพระองค์สวยมาอวดกัน เป็นพระของ  เอ๋ จันทบุรี น้องใหม่สาย อ.เกี๊ยก ทวีทรัพย์  เรื่องความแม่นยำในการดูพระจึงไม่พลาดแน่  อยากดูองค์จริงโทรไปที่

** ของดียังมีอยู่ เป็นของเก่าเก็บ เหรียญหลวงพ่อปาน วัดมงคลโคธาวาส (วัดบางเหี้ย) จ.สมุทรปราการ ที่ หลวงพ่อวงษ์ วัดปริวาส จัดสร้างขึ้น และปลุกเสกถึง ๙ พรรษา เมื่อปี ๒๕๑๔-๒๕๒๓ เสร็จพิธีแล้ว หลวงพ่อวงษ์ ท่านได้แจกแก่ญาติโยมไปบ้าง สมนาคุณแก่ผู้ร่วมทำบุญ ที่เหลือเก็บเอาไว้ในกุฏิที่พัก เมื่อไม่นานมานี้ ทางวัดได้รื้อกุฏิเก่า เนื่องจากน้ำท่วม ก็ได้พบกับ เหรียญหลวงพ่อปาน รุ่นนี้ จึงได้นำออกมาให้ญาติโยมทำบุญ เหรียญละ ๕๐๐ บาท (พิมพ์รูปไข่มี ๓,๐๐๐ เหรียญ พิมพ์กลม มี ๗,๐๐๐ เหรียญ) ผู้สนใจส่งเงินทำบุญไปที่ พระบุญเรือง ปุญฺญวโร วัดปริวาส ถนนพระราม ๓ ซอย ๓๐ แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม.๑๐๑๒๐ ธนาณัติสั่งจ่าย ปณ.สาธุประดิษฐ์ (บวกค่าจัดส่ง ๕๐ บาท) ติดต่อสอบถามได้ที่โทร.๐๘-๑๑๗๓-๗๓๑๒,๐-๒๒๙๔-๗๗๑๑

** นิตยสารพระเครื่องที่กำลังวางตลาดในขณะนี้ ฉบับแรก เซียนพระ ฉบับที่ ๔๖๘ เนื้อหาสาระยังคงเพียบเหมือนเดิม อาทิ กระแสความนิยมเหรียญหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง ประติมากรรมสกุลช่างอู่ทอง พระนางพญา กรุวัดดาวเสด็จ เหรียญหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ พระผงประจำวันเกิด วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ ชี้จุดเหรียญพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร รุ่นที่ ๑๗ ฯลฯ

** นิตยสาร ลานโพธิ์ ฉบับใหม่ ปกเหรียญหลวงปู่สิม วัดผาปล่องพร้อมประวัติในฉบับ หลวงปู่แร่ วัดสำพะเนียง เหรียญท้าวมหาพรหม หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ชี้จุดเหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค รุ่นโล่ใหญ่ เสาร์ห้า ๒๕๑๖ นิตยสาร พุทธคยา ของ ป๋อง สุพรรณ ฉบับใหม่ปก พระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่าง พิมพ์ห้าเหลี่ยมอกใหญ่ อ่านเรื่อง พระปิดตาพิมพ์พุงป่อง หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า โดย พยัพ คำพันธุ์ พระร่วงหลังรางปืน โดย ต้อย เมืองนนท์ ชี้จุด เหรียญหลวงพ่อโม้ วัดสน โดย บอย ท่าพระจันทร์ และภาพพระเครื่องสี เปิดราคาให้เช่าบูชาอย่างจุใจ ฯลฯ ** พบกันใหม่วันพรุ่งนี้...นะมัสเต *** แล่ม จันท์พิศาโล




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล