ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




สุดยอดของ พระปิดตา เนื้อผงคลุกรัก ที่วงการนักสะสมเช่าหากันแพงเป็นแสน article

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว สุดยอดของพระปิดตา

เกริ่นกล่าวเอาไว้เมื่อวานนี้ว่า วิสุทธิ์ พึ่งรัศมี (แป๊ะ ยะลา) ในวันนี้จะมี พระเด็ด มาให้ชมกัน จึงขอนิมนต์มาเป็นองค์แรก คือ พระกริ่งบาเก็ง อันเป็นพระกริ่งนอก (ของเก่า) ที่มีการขุดพบจาก ปรางค์ปราสาทบนเขาบาเก็ง ในประเทศกัมพูชา (เขมร) จึงนำชื่อสถานที่ขุดพบ มาเป็นชื่อของพระกริ่งรุ่นนี้ ** พระกริ่งบาเก็ง องค์พระสูงประมาณ ๓.๘ ซม. กว้างที่ฐานประมาณ ๒ ซม. มีลักษณะเป็นรูปพระพุทธไภษัชคุรุ (พระหมอ) ในลัทธิมหายาน ที่เชื่อกันว่า มีพุทธคุณในทางรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ดีนัก จึงมีการจัดสร้างพระกริ่งติดต่อกันมาหลายยุคหลายสมัย จนถึงทุกวันนี้

** ผู้สันทัดกรณีเรื่องพระกริ่ง บอกว่า ต้นกำเนิดของพระกริ่งนั้น มาจากประเทศจีน สมัยราชวงศ์ถัง เมื่อกว่า ๑,๐๐๐ ปีก่อน มีการจัดสร้าง พระกริ่งใหญ่ หรือ พระกริ่งจีน ที่มีเค้าพระพักตร์แบบคนจีนแท้ๆ อวบอิ่มอย่างเช่นผู้มีบุญบารมีอันสูงส่ง ต่อมา กษัตริย์ขอม ได้ติดต่อขอ ช่างชาวจีน ไปหล่อสร้างพระกริ่งขึ้นในขอม และบรรจุไว้ที่ปราสาทเขาบาเก็งดังกล่าว พระกริ่งบาเก็ง เป็นการหล่อสร้างแบบพระพุทธรูป คือ ฐานกลวง ส่วนหนึ่งมีการบรรจุเม็ดไว้ภายใน แล้วปิดใต้ฐานด้วยแผ่นทอง อีกส่วนหนึ่งไม่ได้บรรจุเม็ดกริ่ง และไม่ได้ปิดใต้ฐาน คงปล่อยให้เป็นฐานกลวง แต่มีฐานสูงรองรับอีกชิ้นหนึ่งต่างหาก โดยไม่ได้เชื่อมติดกับองค์พระ คือ แยกออกได้เป็น ๒ ชิ้น (๒ ถอด) นัยว่าเพื่อประดิษฐานเป็นพระพุทธรูปบูชาขนาดเล็ก  และเนื่องจากองค์พระกับฐานแยกส่วนกันได้นี่เอง จึงทำให้องค์พระกับฐานไม่ได้อยู่คู่กันโดยตลอด เพราะมีการสูญหายไปก่อนหน้านี้ เช่น พระกริ่งบาเก็ง องค์ในภาพนี้ ฐานกลวง ไม่มีแผ่นทองปิดฐาน และไม่มีฐานสูงอยู่คู่กันมาแต่ประการใด กระนั้นก็ตาม แป๊ะ ยะลา เมื่อได้พบเห็น พระกริ่งบาเก็ง องค์นี้ลงภาพในนิตยสาร "สปิริต" ฉบับก่อนก็นอนไม่หลับ ต้องบินขึ้นมากรุงเทพฯ ทันที ตามหาเจ้าของพระจนพบ เลยสำเร็จสมหวังไปโดยสะดวกโยธิน นิมนต์ท่านไปประดิษฐานไว้ที่บ้านพักย่านถนนศรีนครินทร์ ใกล้กับสำนักงานเนชั่น (คม ชัด ลึก) ทำให้ แล่ม จันท์พิศาโล โชคดีพลอยมีบุญ ได้มีโอกาสชื่นชมกับ พระกริ่งบาเก็ง องค์สวยนี้ด้วยความปลาบปลื้มสุดๆ เสร็จสรรพโชคดีอีกต่อหนึ่ง คือ ได้ติดตามคณะของ อ.วีระ ธีระภัทร อ.สุเนตร ชุตินทรานนท์ ฯลฯ ไปเที่ยวเขมรในช่วงนี้ โดยมีโปรแกรมขึ้นไปชม ปราสาทเขาบาเก็ง ด้วยกลับมาจะมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังต่อไป

** สุดยอดของ พระปิดตา เนื้อผงคลุกรัก ที่วงการนักสะสมเช่าหากันแพงเป็นแสนขึ้นไป จนถึงหลักล้านก็มี คือ พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี ถือเป็นจักรพรรดิแห่งพระปิดตาเนื้อผง ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นพระปิดตาอันดับหนึ่ง ในชุดเบญจภาคีพระปิดตาเนื้อผง แม้ว่าประวัติความเป็นมาของ หลวงพ่อแก้ว ออกจะคลุมเครือก็ตาม แต่วงการนักสะสมพระก็ได้อาศัยจากการดูรูปแบบพิมพ์ทรงองค์พระ และ ความเก่า เป็นหลักสำคัญในการพิจารณาและเช่าหาพระปิดตาของท่าน ตามประวัติที่เชื่อกันมานานปีกล่าวว่า หลวงพ่อแก้ว เป็นชาวเมืองเพชรบุรี  บวชที่วัดพระทรง หลังจากนั้นท่านได้ธุดงค์ไปอยู่ที่วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี และได้สร้างพระปิดตาเนื้อผงคลุกรักอันโด่งดังขึ้นที่วัดนี้ **  แต่ก่อนที่ หลวงพ่อแก้ว จะเดินทางไป จ.ชลบุรี ท่านได้สร้าง พระปิดตา แบบปั้น ลอยองค์ เนื้อผงคลุกรัก ขึ้นมาก่อนที่ วัดปากทะเล จ.เพชรบุรี หากเป็นตามนี้จริง แสดงว่า พระปิดตา วัดปากทะเล มีอายุความเก่ามากกว่า พระปิดตา วัดเครือวัลย์

** พระปิดตาที่ หลวงพ่อแก้ว สร้างขึ้นที่ วัดปากทะเล เป็นแบบพิมพ์ปั้น คือ ปั้นทีละองค์ ไม่มีแม่พิมพ์เป็นตัวกำหนดพิมพ์ทรงองค์พระแต่ประการใด ฉะนั้น องค์พระจึงไม่เหมือนกันทั้งหมด เพราะเป็นการปั้นแบบอิสระ แต่ที่เหมือนกัน คือ พระปิดตาทุกองค์เป็นแบบ ลอยองค์ ไม่แบนราบ หรือหลังแบบ อย่างของวัดเครือวัลย์ สิ่งสำคัญที่สุดในการพิจารณา ต้องยึดเอา ความเก่า ของเนื้อมวลสาร อย่างองค์ที่เห็นนี้ อู๊ด สุพรรณ เจ้าของพระ บอกว่า เป็นเนื้อแบบกะลา ที่เรียกว่า เนื้อกะลา มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ แม้ว่าจะพระเนื้อผงก็ตาม พระพิมพ์นี้มีการจัดประกวดกันบ่อยๆ จึงย่อมเป็นที่รู้จัก และยอมรับนับถือของบรรดานักสะสมพระปิดตาทั่วไป ขนาดองค์พระสูงประมาณ ๑ นิ้ว ราคาเช่าหาเฉียดล้านบาท พระปิดตาองค์นี้ อู๊ด ได้มาจากเซียนพระรุ่นใหญ่ ที่คนในวงการพระให้ความเคารพนับถือกันอย่งกว้างขวาง

** ในแวดวงนักสะสมพระสวย พระแพง ในชั่วโมงนี้ ต้องยกนิ้วให้ เซี้ยะ วัดหนัง ที่มีฉายานี้บางคนอาจจะคิดว่า เพราะมีบ้านอยู่ใกล้กับ วัดหนัง สำนักของ หลวงปู่เอี่ยม แถวบางขุนเทียน ธนบุรี ก็ได้ แต่ความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่ เพราะบ้านของ เซี้ยะ  อยู่แถวบางมด แต่ที่เรียกกันว่า เซี้ยะ วัดหนัง ก็เพราะพี่ท่านนิยมเช่าหาแต่ พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่าพบเห็นที่ไหน (ถ้าเป็นพระแท้) ต้องเช่าเอาไว้ไม่มีพลาด นอกจาก พระปิดตาวัดหนัง แล้ว เซี้ยะ ยังชอบเช่าพระยอดนิยมอื่นๆอีกด้วยรวมทั้ง พระหลวงพ่อทวด หากสวยจริงต้องเช่าโดยทันที อย่าง พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร พิมพ์นิยม องค์นี้ ที่ได้รับเกียรติลงหน้าปกนิตยสาร พระเครื่องล้ำค่า ฉบับล่าสุด เป็นพระสวยสมบูรณ์ และคมชัดลึก อย่างแท้จริง พระองค์นี้ เซี้ยะ เช่าเอาไว้นานแล้ว เป็นพระเก่าเก็บ ไม่ค่อยได้นำออกมาอวดใคร และเมื่อจะโชว์กันทั้งที ก็ต้องให้ดูกันจะจะ อย่างชัดเจน ทั้ง ๕ ด้าน คือ หน้า หลัง ซ้าย ขวา และใต้ฐาน ชัดเจนอย่างนี้ นับเป็นตัวอย่างพระองค์ครู ให้ท่านที่สนใจ พระหลวงพ่อเงิน ได้เป็นอย่างดี จะได้ไม่ไปหลงทางเช่า พระปลอม เอามาแขวนให้หนักคอเปล่าๆ

 ** ความสวยคมชัดของ พระหลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม องค์นี้ เคยมีคนถอยรถเบนซ์รุ่นล่าสุดป้ายแดงไปให้ เซี้ยะ มาแล้ว แต่เจ้าตัวไม่สนใจไยดีด้วยเลย ** พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ที่จะขาดไม่ได้สำหรับคอลัมน์นี้ เพราะได้รับภาพพระสวย คมชัดลึกมาอย่างต่อเนื่อง จึงต้องนำลงให้ชมเพื่อเป็นวิทยาทานโดยทั่วกัน ในขณะที่ พระปลอม ก็ออกมาขายแข่งกันตลอดเวลา หลายฝีมือของ นักปลอมพระ ได้มีการพัฒนาอยู่เสมอเช่นกัน เรียกว่าใครไม่ติดตามความเคลื่อนไหว มัวเช่าพระด้วยหู ดูพระด้วยปาก หรือเล่นเฉพาะในวงแคบๆ ไม่ยอมติดตามอ่านหนังสือตำรา ข่าวสารใดๆ รับรองว่าต้องตกเป็นเหยื่อพระปลอม ได้อย่างง่ายดาย

** พระหลวงพ่อทวด ที่นำมาเสนอในวันนี้ คือ เหรียญรุ่นแรก ปี ๒๕๐๐ ที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า เหรียญหัวโต เพราะศีรษะของหลวงพ่อทวด มีขนาดโตกว่าปกติ จะบอกว่า ช่างออกแบบได้เน้นส่วนนี้เป็นพิเศษ โดยเจตนาตั้งใจ หรืออาจจะแฝงอุบายธรรมความหมายลึกๆ เอาไว้ก็ได้ จุดเด่นตรงนี้ทำให้นักสะสม พระหลวงพ่อทวด พากันเรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า เหรียญหัวโต ดังกล่าวแม้บางคนอาจจะทักท้วงว่า ฟังดูแล้วไม่สุภาพเลยก็ตาม เป็นความเคยชินของคนในวงการพระ ที่แก้ไขยากยิ่ง 

** เหรียญหลวงพ่อทวด รุ่นแรก นับเป็นอันดับต้นๆ ของ พระชุดหลวงพ่อทวด ที่เช่าหากันแพงสุดๆ คือ อยู่ที่หลักหลายแสนบาทขึ้นไป จนถึงหลักล้านก็มี ในภาพนี้เป็น เหรียญกะไหล่ทอง มีมาเดิมๆ อย่างนี้ เจ้าของ คือ สมศักดิ์ หาดใหญ่ แหล่งที่มี พระหลวงพ่อทวด มากที่สุดและขายดีที่สุดในชั่วโมงขณะที่ร้านอื่นๆ พากันนั่งตบยุงทั้งวัน แต่ที่ร้านนี้ ลูกค้าไปออกันแน่นตลอดเวลา ไม่ซื้อไม่ขายก็ไม่ว่ากัน ขอให้ไปดื่มน้ำชา กาแฟ หรือน้ำอัลมอนด์ อร่อยๆ ก็พอใจแล้ว

** นอกจากนี้ สมศักดิ์ ยังเป็นผู้มากด้วยน้ำใจ ในเรื่องของการให้คำแนะนำการดู พระหลวงพ่อทวด แต่ละรุ่น แต่ละพิมพ์ อย่างชนิดไม่ปิดบังอำพรางแต่อย่างใด จุดลับอยู่ตรงไหน ดูตรงไหนถึงจะรู้ว่าเป็น พระแท้ จะแนะนำให้หมดสิ้น จนลูกค้าบางคนในเวลานี้สามารถดู พระหลวงพ่อทวด ได้อย่างฉกาจนัก อย่างเช่น "เสี่ยสมหมาย" เจ้าของร้านฟิล์มทำเพลท ชื่อดัง แม้ว่าจะไม่ใช่ คนใต้ แต่ตอนนี้ดู พระหลวงพ่อทวด ได้เก่งกว่าคนใต้ (บางคน) เสียอีก ก็ได้รับความรู้จาก สมศักดิ์ คนนี้มาโดยตรง ใครอยากปรึกษาหารือกับ  สมศักดิ์ โทรไปได้ที่ ๐๘-๑๓๔๕-๔๘๑๑

** พระหลวงพ่อทวด อีกองค์เป็น รุ่นหลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ ราคาแพง อยู่ที่หลักแสนเช่นกัน ถูกแพงอยู่ที่ความสวยงามคมชัด แต่หากเป็น พระแท้ แม้จะหย่อนความงามไปบ้าง ก็ไม่มีใครเกี่ยง ต้องเช่าเอาไว้ก่อน เพราะ พระแท้ หายาก ในขณะที่ พระปลอม มีขายทั่วทุกมุมเมือง ชั่วโมงนี้ใครอยากได้ พระหลวงพ่อทวดแท้ๆ จึงต้องเช่าหาจากคนที่รู้จักกัน และรับประกัน ความแท้ ไปตลอดชีพ ชนิดที่เช่าจากคนที่ไร้หลักแหล่ง ไม่รู้จริง หมดสมัยแล้ว แหล่งหนึ่งที่พึ่งพาอาศัยกันได้เป็นอย่างดี คือ ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง เจ้าของ พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ องค์ที่เห็นนี้ เพราะท่านผู้นี้ ได้ชื่อว่า เป็นคนดู พระหลวงพ่อทวด เก่งที่สุดคนหนึ่งของวงการพระเมืองไทย (ที่ต้องบอกว่า "คนหนึ่ง" ก็เพราะยังมีอีกหลายคนที่เก่งๆ เหมือนกัน ประเดี๋ยวเขาหมั่นไส้เอา)

 ** นิตยสาร พระเครื่องล้ำค่า ฉบับใหม่ ปก รูปหล่อหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิมพ์นิยม ในเล่มอ่านเรื่อง พระหลวงพ่อพ่วง วัดกก พระกริ่งวัดชนะสงคราม ชี้จุดเหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองฯ พระหลวงพ่อทวด และพระเครื่องเมืองใต้...ที่น่าสนใจ ฯลฯ ** นิตยสาร พระท่าพระจันทร์ ปก พระสมเด็จ เกศไชโย พร้อมกับเรื่องราวโดยสรุป อ่านง่ายเข้าใจดี โดยนักเขียนชั้นครู ม.ร.ว.อภิเดช อาภากร ภาพประกอบโดย หมึก ท่าพระจันทร์ นอกจากนี้ยังมี ภาพพระเครื่อง ที่เปิดราคาให้เช่าบูชาแบบมีการรับประกันทุกองค์

** นิตยสาร ไทยพระ จากค่าย "ศึกษาและสะสม" โดย ธีรพิพัฒ สิงหศิริธรรม ฉบับใหม่ ปก พระสมเด็จ บางขุนพรหม พิมพ์สังฆาฏิ (มีหู) สวยสมบูรณ์ดูง่าย ในเล่มอ่านเรื่อง รายละเอียดเล็กๆ ในองค์พระสมเด็จ วัดระฆัง ชี้จุดเหรียญโภคทรัพย์ หลวงพ่อเส้ง วัดศรีประจันตคาม และภาพพระสวยแท้ๆ อีกมากมาย

** ขอขอบพระคุณ ทุกท่านที่ได้ให้คำแนะอันมีคุณค่า และให้กำลังใจมาโดยตลอด...นะมัสเต ***   0 แล่ม จันท์พิศาโล 0 ข่าวพระเครื่องคมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล