ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ประวัติหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี กับวัตถุมงคล มีดหมอ article

*** ผ่านไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ งานประกวดพระที่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางผู้สนใจส่งพระเข้าประกวดอย่างล้นหลาม ทำรายได้สูงสุดของงานประกวดพระในปีนี้ คือ ได้ยอดเงินถึงกว่า ๑๖ ล้านบาท...ทั้งนี้ก็ด้วยความรักสามัคคี และความมีน้ำใจของผู้จัดงาน อันมี พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗ พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗ ฯลฯ รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุนทุกๆ ท่าน 

** เมืองละโว้ หรือ จ.ลพบุรี ในทุกวันนี้ นับเป็นเมืองที่มีกรุพระมากอีกแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะพระเครื่องพระบูชาสมัยขอมเรืองอำนาจ ที่มีการจัดสร้างขึ้นมาอย่างงดงามอลังการยิ่ง กรุสำคัญสุดคือ กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ที่ขุดพบพระหูยาน พระร่วงหลังลายผ้า ฯลฯ อันโด่งดัง ** พระร่วงยืน เป็นพระพิมพ์หนึ่งที่มีการขุดพบจากกรุหลายแห่งหลายเมือง พิมพ์ทรงองค์พระมีลักษณะคล้ายคลึงกันมาก และมีความงดงามอลังการเหมือนๆ กัน ** พระร่วงยืน กรุถ้ำมหาเถร เป็นพระร่วงเนื้อชินเงินล้วนๆ (ต่างจากกรุวัดพระศรีฯ ที่เป็นเนื้อสนิมแดง) เนื้อพระร่วง กรุถ้ำมหาเถร เป็นเนื้อชินเงิน อาบปรอททั้งองค์ พระที่ขุดพบมี ๒ ไห ด้วยเหตุนี้องค์พระและผิวจึงอยู่ในสภาพครบถ้วนสมบูรณ์ ศิลปะสมัยลพบุรีตอนปลาย องค์พระกว้างประมาณ ๒ ซม. สูงประมาณ ๗ ซม.  องค์ในภาพนี้ถือว่าสวยสมบูรณ์มากที่สุด เพราะ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากงานประกวดพระมาแล้วไม่ต่ำกว่า ๕๐ ครั้ง มีใบประกาศนียบัตรเป็นตั้งๆ ใครอยากได้พระชนะจากงานประกวด ไปขอชมได้จาก ชาติ วิศิษฏ์สรอรรถ นักล่ารางวัลผู้โด่งดังในอดีต เวลานี้เปิดร้านบ้านพระกรุ ชั้น ๒ ห้างบิ๊กซี/อิมพีเรียล ลาดพร้าว โทร.๐๘-๙๘๓๐-๐๔๖๙

** พระร่วง อีกกรุหนึ่งของเมืองลพบุรี คือ พระร่วงยืน กรุวัดไผ่แหลม เนื้อสนิมแดง ศิลปะสมัยลพบุรียุคปลายเช่นกัน ต่อมาขุดพบอีกแห่งหนึ่งคือ กรุวัดกระเจียว พิมพ์ทรงองค์พระเหมือนกันทุกอย่าง เพราะเป็นพระที่สร้างจากแหล่งเดียวกัน เพียงแต่แบ่งไปบรรจุต่างกรุกันเท่านั้น ความแปลกแตกต่างไปจาก พระร่วงยืน กรุวัดพระศรีฯ คือ พระกรุวัดไผ่แหลม หรือ กรุวัดกระเจียว มี ซุ้มเส้นรัศมีแฉก โดยรอบองค์พระ เนื้อสนิมแดงเข้มมาก บางองค์มีไขขาวปกคลุมทั้งองค์ ด้านหลังส่วนใหญ่เป็นลายผ้า บางองค์เป็นแบบหลังตัน หรือเป็นแอ่งก็มี พระร่วงยืน องค์ในภาพนี้เป็นของกรุวัดกระเจียว ความสวยสมบูรณ์ของพระองค์นี้ ทำให้ติดรางวัลชนะเลิศมาหลายงานแล้ว เจ้าของพระคือ ธีรวัฒน์ จิวเจริญ ทายาท เกียรติ จิวเจริญ เจ้าของบริษัทนครินทร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าใหญ่ที่สุดย่านหนองแขม และเป็นนักสะสมพระเครื่องมานานกว่า ๔๐ ปี ทำให้มีพระหลักยอดนิยมในเวลานี้มากมาย ส่วนใหญ่พระที่เช่าหาสมัยก่อนอยู่ที่หลักพันหลักหมื่นต้นๆ เท่านั้น เพราะมาทราบราคาพระทุกวันนี้ "เฮียเกียรติ" ถึงกับบ่นกับตัวเองว่า "รู้งี้สมัยนั้นเช่าเก็บให้มากกว่าก็ดี"  

** สุดยอดของนักสะสมพระเครื่องแห่งเมืองนิบง (ยะลา) ในเวลานี้เห็นจะไม่มีใครเกินไปกว่า วิสุทธิ์ พึ่งรัศมี หรือ แป๊ะ ยะลา เพราะว่าขึ้นมากรุงเทพฯ ครั้งคราวใดจะต้องเช่าพระหลักยอดนิยมกลับบ้าน (ที่กรุงเทพฯ) ทุกครั้งไป จนเวลานี้มีพระหลักยอดนิยมหลายองค์  และบางองค์ที่แม้แต่ เซียนพระ ดังๆ ยังไม่มี แต่ แป๊ะ มี อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะสนใจสะสมพระเครื่องเอาไว้มากพอสมควร แต่ แป๊ะ ก็ยังออกตัวอยู่เสมอว่า ไม่ได้เก่งกล้าสามารถถึงระดับเป็น เซียนพระ แต่ประการใด เช่าพระแต่ละองค์ก็ล้วนแต่ได้รับความเมตตากรุณาจากท่านผู้รู้ที่ไว้ใจได้ ทั้งสิ้น จึงเป็นหลักประกันใจความแท้ ของพระทุกองค์ ** นอกจากพระเครื่องยอดนิยม ที่ส่วนกลางนิยมกันแล้ว พระท้องถิ่นเมืองใต้ แป๊ะ ยะลา ก็ให้ความศรัทธาสนใจเช่าเก็บอยู่เสมอ โดยเฉพาะ พระเมืองลุง ที่สนใจมากๆ คือ พระสังกัจจายน์ หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ และ พระปิดตาอาจารย์เจ็ก วัดเขาแดงตะวันตก ผู้รังสรรค์สร้างผลงานประติกรรมด้วยตัวท่านเอง หล่อหลอมองค์พระด้วยกรรมวิธีแบบโบราณทุกขั้นตอน พระทุกองค์จึงดูแล้วมีเสน่ห์  มีความเข้มขลังอยู่ในตัวอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด วันนี้ แป๊ะ ยะลา ขอฝากภาพมาให้ชมเพื่อเป็นวิทยาทานกัน ๒ องค์ คือ พระสังกัจจายน์ หลวงพ่อดิษฐ์ และ พระปิดตาพิมพ์ว่าว อาจารย์เจ็ก ที่มีเส้นสายลายยันต์ในองค์พระที่งดงามสุดยอดจริงๆ และโปรดติดตาม...พรุ่งนี้...แป๊ะ ยะลา ยังมี พระเด็ด สุดๆ มาให้กันอีก !!!

**  พบหน้า ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง ผู้ชำนาญการ พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี สายตรง ที่มีผู้ให้ความศรัทธานับถือมากที่สุดในเวลานี้...บอกว่า กำลังจัดทำหนังสือประวัติและพระเครื่อง อาจารย์นอง วัดทรายขาว พระเกจิอาจารย์คู่บารมี พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ สนใจติดต่อสั่งจองก่อนจะได้ราคาพิเศษ เล่มละ ๑,๓๐๐ บาท สอบถามได้ที่ สนง.พระเครื่องล้ำค่า โทร.๐-๒๘๘๗-๐๒๓๕, ๐๘-๑๔๔๖-๐๙๗๖, ๐๘-๔๐๐๒-๔๙๔๕** พร้อมกันนี้ ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง ได้ฝากภาพ พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ เนื้อว่าน รุ่นแรก ปี ๒๔๙๗ พิมพ์ใหญ่ไหล่จุด มาให้ศึกษาเป็นวิทยาทาน องค์นี้สวยคมชัดมาก และมีไขน้ำว่านปรากฏทั่วองค์พระ จุดเด่นของพระพิมพ์นี้ คือ มีจุดตรงไหล่ซ้ายของหลวงพ่อทวด อันเป็นที่มาของชื่อพระพิมพ์นี้ ความสวยและดูง่ายของพระองค์นี้ ทำให้มีราคาเช่าหากันถึงเฉียดล้านบาท ไปพบเห็นพระพิมพ์นี้ที่ไหนเอาไปให้ ชัยนฤทธิ์ เช่าได้เลย ถ้าหากเป็น พระแท้ รับรองว่าได้เงินสดกลับบ้านแน่นอน

เหรียญหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี รุ่นแรก ปี2497
เหรียญหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี รุ่นแรก ปี2497
ช่างเกียรติสิงห์บุรี

** หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้โด่งดังอีกท่านหนึ่งของเมืองลพบุรี ช่วงปี ๒๕๐๐ ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อพระอุปัชฌาย์ก๋ง ผู้มีวิชาอาคมแก่กล้าสามารถมาก และยังเป็นศิษย์ หลวงพ่อสาย วัดเสือ อีกด้วย ส่วนอาจารย์ที่เป็นสายฆราวาสท่านได้ศึกษากับ ผู้ใหญ่บุญรอด จันทร์แจ่ม ซึ่งเป็นพี่ชายของท่านเอง

ประวัติหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน พระครูอาทรสิกขกิจ (หลวงพ่อบุญมี อิสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี เดิมชื่อ บุญมี จันทร์แจ่ม เกิดที่บ้านเขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๔๔๒ (ตรงแรม ๙ ค่ำ เดือน ๓ ปีกุน) บิดาชื่อ ผู้ใหญ่ต้น มารดาชื่อ นางทองม้วน มีพี่น้องร่วมบิดามารดา ๖ คน หลวงพ่อบุญมีเป็นบุตรคนที่ ๒ ปฐมวัย บิดาและมารดาได้นำไปฝากเรียนหนังสือและอักขระขอมกับ หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋ง วัดเขาสมอคอน ซึ่งเป็นสำนักศึกษาพระปริยัติธรรม ต่อมา หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋ง ได้บวชให้เป็นสามเณร และให้อยู่รับใช้อย่างใกล้ชิด โดยได้รับการถ่ายทอดวิชาการต่างๆ รวมทั้งได้ติดตามหลวงพ่อออกธุดงค์ เพื่อแสวงหาความสงบ และเจริญสมาธิอยู่เป็นประจำ เมื่ออายุครบ ๒๑ ปีบริบูรณ์ จึงได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดมุจรินทร์ ต.โคกสลุด อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๔๖๓ โดยมี พระครูสังวรโสภณ (หลวงพ่อสาย) วัดพยัคฆาราม (วัดเสือ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการผ่อง วัดมุจรินทร์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการแขก วัดหนองมนต์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "อิสโร" หลังจากอุปสมบทแล้ว หลวงพ่อบุญมี ได้กลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดเขาสมอคอน เพื่อปฏิบัติกิจตามหน้าที่ของศิษย์ ที่มีต่อพระอาจารย์ คือ หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋ง ด้วยความเคารพยิ่ง ท่านจึงได้รับการถ่ายทอดคุณสมบัติและปฏิปทาจากหลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋งไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ หลวงพ่อบุญมี บวชได้ ๕ พรรษา หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋งก็ได้มรณภาพลง หลวงพ่อบุญมีจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสสืบต่อมา หลังจากนั้น หลวงพ่อบุญมีได้ศึกษาวิชาอาคมต่างๆ เพิ่มเติมกับ หลวงพ่อสาย วัดเสือ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของท่าน และยังได้ไปศึกษากับหลวงพ่ออุปัชฌาย์วัดบาง  ซึ่งเป็นศิษย์ผู้พี่ จากนั้นได้ศึกษาเพิ่มเติมกับ หลวงพ่อแขก วัดหนองมนต์ ซึ่งเป็นพระอนุสาวนาจารย์ของท่าน ส่วนอาจารย์ที่เป็นสายฆราวาส หลวงพ่อบุญมีได้ศึกษากับ ผู้ใหญ่บุญรอด จันทร์แจ่ม ซึ่งเป็นพี่ชายของท่านเอง เรื่องของ วัตถุมงคลหลวงพ่อบุญมี ท่านได้สร้างเอาไว้หลายอย่าง ซึ่งล้วนมีประสบการณ์ทั้งสิ้น คนที่มีอยู่มักจะหวงแหนกันมาก จึงไม่ค่อยพบเห็นบ่อยนัก นอกจากลูกศิษย์สายตรงของหลวงพ่อเท่านั้น 

มีดหมอหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน
มีดหมอหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี
รูปมีดหมอจากคุณสีกาผึ้ง

** หลวงพ่อบุญมี จัดสร้างวัตถุมงคลแทบทุกชนิด ล้วนมีประสบการณ์มาแล้วทั้งสิ้น จึงเป็นที่หวงแหนของลูกศิษย์โดยทั่วไป สำหรับวัตถุมงคลที่หลวงพ่อสร้างในยุคแรกๆ คือมีดหมอหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน ที่ท่านได้เรียนมาจาก หลวงพ่อพระอุปัชฌาย์ก๋ง ซึ่งเป็นวิชามีดหมอคนละสายกับของ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ** หลวงพ่อบุญมี ได้สร้าง มีดหมอ มาตั้งแต่ พ.ศ. ๒๔๘๐ สาเหตุที่ได้สร้างมีดหมอก็เพราะว่าชาวบ้านถูกผีเข้าบ่อยๆ เมื่อญาติพาตัวมาหาหลวงพ่อ ท่านก็รักษาด้วยการรดน้ำมนต์ จนหายขาดกลับบ้านไปทุกคน ต่อมาท่านจึงได้ทำ มีดหมอ ขึ้นมาเพื่อแจกชาวบ้านไว้ใช้ป้องกันภูตผีปีศาจ และป้องกันสัตว์ร้ายต่างๆ ปรากฏว่าชาวบ้านนำไปใช้ได้ผลดีมาก จนเป็นที่รู้จักแพร่หลายออกไปอย่างกว้างขวาง มีดหมอ ด้ามที่เห็นนี้เป็นแบบด้ามงาฝักงา ของ เลิศ สุพรรณ เซียนพระหน้ามลคนรูปหล่อและเสียงดีเหมือนกับนักร้องเพลงลูกทุ่ง ทุกวันนี้คนที่มีความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคลของ หลวงพ่อบุญมี ดีที่สุดคนหนึ่ง คือ ช่างเกียรติ สิงห์บุรี ชั้น ๓ พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน (หน้าร้าน อู๊ด สุพรรณ)

** สอบถามกันมามาก วันพรุ่งนี้ (๑๐ ส.ค.) ที่ อ.ประคอง รุ่นเจริญ ศิษย์หลวงพ่อพิมพ์มาลัย และ อ.หนุ่ม (พระมนตรี) วัดบางแวก ถนนจรัญสนิทวงศ์ (ซอย ๑๓) จะจัดพิธีไหว้ครูขึ้นนั้น จะมีการทำพิธี ฝังเข็มทองคะนองฤทธิ์ หรือไม่ อ.หนุ่ม ฝากบอกว่า ไม่มี แต่คนที่สนใจสามารถจองคิวไว้ก่อน แล้วค่อยไปทำพิธีในวันหลัง หรือสอบถามได้ที่โทร.๐๘-๖๙๘๑-๒๘๓๓, ๐๘-๑๘๐๔-๒๒๘๖ ** นิตยสาร เอกคัมภีร์ ของ อนุชา ทรงศิริ จัดทำมาครบ ๑ ปี ด้วยเนื้อหาสาระที่เข้มข้น สมกับเป็นนักข่าวรายวันสายพระเครื่องโดยแท้จริง ฉบับใหม่ ๑๒+๑ อ่านเรื่องน่าสนใจ สมเด็จวัดระฆัง แท้คนเดียว เสี่ยงฝันค้าง หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอเหนือ ตามรอยจตุคามฯ  ** นิตยสาร ลานโพธิ์ ฉบับที่ ๑๐๐๔ ปก เหรียญระฆังหลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง รุ่นนี้มีประสบการณ์จากเหตุการณ์ ๑๔ ตุลาคม ชี้จุดของแท้ดูตรงไหน ? อภินิหารหลวงปู่กอน วัดบางแคใหญ่ เหรียญท้าวหิรัญพนาสูร (ฮู) ** โครงการตวันธรรม โดย องค์การเผยแผ่วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ร่วมกับ สำนักงานเขตบางรัก และ โรงแรมตวันนา ขอเชิญร่วมกิจกรรมทางพุทธศาสนา ภาคบรรยายธรรม ในหัวข้อ "ความโชคดีของชีวิต" โดย พระครูวินัยธรวสันต์ กนตวิโร วัดเวฬุราชิน และภาคจิตภาวนา ในหัวข้อ "วิปัสสนา ตอนที่ ๑" โดย พระราชปฏิภาณมุนี ประธานองค์การเผยแผ่วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ณ ห้องสุรวงศ์วิวัฒน์ โรงแรมตวันนา ถนนสุรวงศ์ บางรัก ในวันจันทร์ที่ ๔ สิงหาคมนี้ เวลา ๑๗.๓๐-๒๐.๓๐ น. ผู้สนใจร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สอบถามโทร.๐-๒๒๓๖-๐๓๖๑ 

** พล.ต.อำพน ชูประทุม ผู้บัญชาการศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก แจ้งข่าวการจัด งานประกวดพระ ณ ชั้น ๘ ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน วันอาทิตย์ที่ ๓๑ สิงหาคม โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ชมรมพระเครื่องท่าพระจันทร์ ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง งานนี้มีรายการพระที่จัดประกวดครบถ้วนทุกประเภท ติดต่อสอบถามได้ที่โทร.๐-๒๕๖๕-๕๐๖๗, ๐๘-๑๘๗๘-๔๗๑๔

** พรุ่งนี้...พบกับ "คมเลนส์ส่องพระ" ได้ใหม่ วันนี้ขอขอบพระคุณ...นะมัสเต ***ข่าวพระเครื่อง "แล่ม จันท์พิศาโล"คมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล