ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




พระไพรีพินาศ พระพุทธรูปสำคัญองค์หนึ่งของ วัดบวรนิเวศวิหาร article


*** พรุ่งนี้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗ เป็นประธานจัดงานมหกรรมประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ ณ หอประชุมชุณหะวัณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมี  พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗ เป็นประธานดำเนินงาน  และได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ชมรมพระเครื่องท่าพระจันทร์ ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง  ฯลฯ รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยมคะแนนรวม ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยโทรทัศน์สี LCD ขนาด ๔๐ นิ้ว ๑ เครื่อง รางวัลชนะเลิศพระยอดเยี่ยม ถ้วยรางวัลเกียรติยศ ฯพณฯ สมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยโทรทัศน์สี LCD ขนาด ๓๒ นิ้ว ๑ เครื่อง  รางวัลชนะเลิศพระทั่วไป ถ้วยรางวัลเกียรติยศ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗ พร้อมด้วยโทรทัศน์สี LCD ขนาด ๓๒ นิ้ว ๑ เครื่อง  รางวัลชนะเลิศแต่ละรายการ หนังสือ "รวมภาพพระชนะเลิศการประกวด ปี ๒๕๕๐" จัดโดย ตำรวจภูธรภาค ๗ สนับสนุนการจัดทำโดย นิตยสาร "พระท่าพระจันทร์" รายการพระที่จัดประกวดครั้งนี้มีครบทุกประเภท รวม ๑,๕๔๗ รายการ นับเป็น "งานยักษ์" ที่คาดว่าจะมีผู้ไปร่วมส่งพระเข้าประกวดอย่างเนืองแน่น  โดยเฉพาะงานนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากเซียนพระชื่อดังมากมาย อาทิ ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์ อ้วน นครปฐม วัฒน์ บางแค ยี่ บางแค หมึก ท่าพระจันทร์ ต้น แจ่มมณี ฯลฯ ใครมีพระสวยอย่าลืมเอาไปส่งเข้าประกวดให้ได้ ใครได้รับรางวัลจากงานนี้ถือว่า "สุดยอดจริงๆ"

** "คมเลนส์ส่องพระ" วันนี้...ขอเริ่มกันที่ พระเกจิอาจารย์ผู้โด่งดังของ เมืองสุพรรณบุรี คือ หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน อ.สองพี่น้อง เป็นศิษย์เอกของ หลวงพ่อเนียม วัดน้อย บางปลาม้า ขณะเดียวกันก็เป็นอาจารย์ของ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิต ฯลฯ ความแก่กล้าคาถาอาคมของ หลวงพ่อโหน่ง นั้น หลวงพ่อเนียม ถึงกับบอก หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ว่า หากสิ้นท่านแล้ว มีอะไรสงสัยในวิชาอาคมให้ไปสอบถามกับ หลวงพ่อโหน่ง ได้เลย...นี่ย่อมแสดงว่า หลวงพ่อโหน่ง ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ** หลวงพ่อโหน่ง ได้สร้าง พระดินเผา ไว้มากมายหลายพิมพ์ ที่นิยมเช่าหากันมากสุด คือ พิมพ์ซุ้มกอ ซึ่งมีทั้งพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก ** ความนิยมในพระพิมพ์นี้แทบจะไม่น่าเชื่อเลยว่า พิมพ์ใหญ่ บางองค์เช่าหากันถึง ๓-๔ แสนบาท ส่วน พิมพ์เล็ก เช่ากันที่หลักแสนต้นๆ โดยเฉพาะองค์ที่สวยคมชัดอย่างที่เห็นนี้ อู๊ด สุพรรณ เจ้าของพระบอกว่า พระหลวงพ่อโหน่ง องค์นี้เรียกว่า พิมพ์ซุ้มกอเล็ก (ชะลูด) ซึ่งนิยมสูงสุดในบรรดาพระพิมพ์เล็กด้วยกัน

** หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ธนบุรี ได้ปลุกเสกพระเครื่องรางของขลังเอาไว้มากมายหลายรุ่น โดยเฉพาะ พระปิดตา มีหลากหลายพิมพ์ ล้วนโด่งดังราคาแพงทั้งสิ้น วันนี้มีภาพมาให้ชมกันพิมพ์หนึ่งคือ พิมพ์สังฆาฏิ เนื้อชินตะกั่ว (ถ้ำชา) ซึ่งมีทั้งพิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก พิมพ์ ๒ หน้า พิมพ์หลังองค์พระ นับเป็นพระที่เป็นต้นแบบของท่านโดยเฉพาะก็ว่าได้ องค์ในภาพนี้เป็นพระพิมพ์ใหญ่ของ ป๋อง สุพรรณ เช่าหากันที่หลักแสนขึ้นไป ** พระเครื่องรางของขลัง ที่ หลวงปู่เอี่ยม ได้ปลุกเสกเอาไว้มีอะไรบ้าง ผู้สนใจสามารถหาอ่านได้จากหนังสือ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ฉบับปกแข็ง จัดทำโดย ม.ร.ว.อภิเดช อาภากร / สุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์) ถือได้ว่าเป็น ฉบับสมบูรณ์ที่สุด มีภาพพระประกอบมากมายให้ศึกษากันอย่างจุใจและที่สำคัญคือ พระทุกองค์ได้รับการคัดเลือกมาแล้วเป็น พระแท้ ทั้งสิ้น (หนังสือเล่มนี้ขายดีมาก จะยังมีเหลืออยู่ในตลาดหรือไม่ก็ต้องสอบถาม ผู้จัดทำดู)

** แหล่งใหญ่ของ พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี เวลานี้ต้องยกให้ สมศักดิ์ หาดใหญ่ ผู้ได้รับความเชื่อถือพระสายนี้มากที่สุดคนหนึ่งของวงการพระ วันนี้ สมศักดิ์ หาดใหญ่ มี พระหลวงพ่อทวด มาให้ชมอีกองค์หนึ่ง คือ พระเนื้อว่าน รุ่นแรก ปี ๒๔๙๗ พิมพ์ใหญ่ไหล่จุด เป็นพระเนื้อครูพิมพ์ครูดูง่าย ควรที่ผู้สนใจต้องจดจำเอาไว้เป็นพระตัวอย่าง ไปพบเห็นที่ไหนจะได้ตัดสินใจถูกว่าเป็นพระแท้หรือปลอม ที่เรียกชื่อ พิมพ์ใหญ่ไหล่จุด ก็เพราะว่า ที่ไหล่ซ้ายของหลวงพ่อทวดมีจุดกลมๆ เล็กๆ ปรากฏอยู่อย่างชัดเจน ทำให้พระพิมพ์นี้มีจุดสังเกตได้ง่าย แท้หรือปลอมก็ดูได้จากจุดนี้ 

** ดาวรุ่งมาแรงจาก จ.สกลนคร ในขณะนี้คือ ป้อม ร้านจิวซ่งหมง ผู้ขยันหาเหรียญพระเกจิอาจารย์ยุคหลังปี ๒๕๕๐ ชนิดที่เป็นยอดนิยมมาโดยตลอด และส่วนใหญ่เป็นเหรียญที่หายาก อย่างเช่น เหรียญพระอาจารย์ฝั้น รุ่นแรก ปี ๒๕๐๗ ที่เพิ่งได้ไปเมื่อเร็วๆ นี้ และส่งภาพมาลงคอลัมน์นี้ไปแล้ว มาถึงวันนี้ "เสี่ยป้อม" ก็ได้ เหรียญหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง ไปอีกเหรียญหนึ่ง คือ เหรียญรุ่น ๘ รอบ ห่วงเชื่อม ปี ๒๕๑๘ เนื้อทองคำ ราคาเฉียดล้าน ** เหรียญรุ่นนี้ออกเนื่องในโอกาสทำบุญครบ ๘ รอบ (๙๖ ปี) ของ หลวงปู่ทิม มีหลายพิมพ์ อาทิ เหรียญรูปไข่หูเชื่อม เหรียญเสมา เหรียญหล่อฉลุ เหรียญนาคปรก ๘ รอบ ฯลฯ แต่ละเหรียญในเวลาเช่าหากันแพงสุดๆ ** สำหรับ เหรียญรูปไข่ห่วงเชื่อม ๘ รอบ รุ่นนี้มี เนื้อทองคำ ๙ เหรียญ เนื้อนวโลหะ (ชนวนพระกริ่งชินบัญชรล้วนๆ) ๕๐ เหรียญ เนื้อเงิน ๓๙๕ เหรียญ และเนื้อทองแดง ๒๒,๒๕๗ เหรียญ ในส่วนของเหรียญเนื้อทองคำ พื้นเหรียญด้านหน้าจะมีเส้นเสี้ยนเล็กๆ เหมือนเส้นรัศมี แผ่ประกายออกมารูปหลวงปู่ทิม (ด้านหลังเหรียญก็มีเช่นกัน)

พระไพรีพินาศ พระพุทธรูปสำคัญองค์หนึ่งของ วัดบวรนิเวศวิหาร
พระไพรีพินาศ พระพุทธรูปสำคัญองค์หนึ่งของ วัดบวรนิเวศวิหาร

** พระพุทธรูปสำคัญองค์หนึ่งของ วัดบวรนิเวศวิหาร ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในเมืองไทย คือ พระไพรีพินาศ พระพุทธรูปองค์นี้มีผู้นำมาถวาย พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ขณะทรงพระผนวชและประทับอยู่ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ตั้งแต่ได้รับพระพุทธรูปองค์นี้แล้ว บรรดาผู้ที่ตั้งตัวเป็นศัตรูคอยกลั่นแกล้งพระองค์ต่างๆ นานา ก็มีอันเป็นไปหมด จึงทรงถวายนามพระพุทธรูปองค์นี้ว่า "พระไพรีพินาศ" เป็นพระศิลาขนาดย่อม หน้าพระเพลา ๑ คืบ ๔ นิ้ว สูง ๑ ศอก ศิลปะสมัยศรีวิชัย เป็นพระธยานิพุทธเจ้า ประทับนั่งอยู่ในท่าทานมุทรา ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในซุ้มปรางค์บนทักษิณชั้น ๒ ของพระเจดีย์ใหญ่สีทองนับว่าเป็น พระพุทธรูปสำคัญของเมืองไทย

 ** เมื่อเดือนพฤศจิกายน ๒๔๙๕ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงพระวชิรญาณวงศ์ (ม.ร.ว.ชื่น นพวงศ์) เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๐ พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบันทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวาย ในโอกาสนี้วัดบวรนิเวศวิหารจัดสร้าง พระบูชา พระกริ่งไพรีพินาศ พระชัยวัฒน์ เหรียญพระไพรีพินาศ และ หม้อน้ำมนต์ ขึ้นเป็นที่ระลึก มาถึงทุกวันนี้ พระชุดไพรีพินาศ ทั้งหมดนี้ล้วนได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในวงการพระและผู้ศรัทธาเลื่อมใสโดยทั่วไป เพราะเชื่อกันว่าใครมี พระไพรีพินาศ ผู้ใดคิดร้ายจะพ่ายแพ้ภัยไปหมด ** สำหรับ เหรียญพระไพรีพินาศ ของวัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อปี ๒๔๙๕ นั้น ยังมีการจัดสร้าง เหรียญ ขึ้นมาด้วยจำนวนหนึ่ง เป็นเหรียญขนาดเล็กจิ๋ว ประมาณเท่ากับพระปรกใบมะขาม มีทั้งเนื้อทองฝาบาตร เนื้อทองคำลงยา และเนื้อเงินลงยา ซึ่งใช้แม่พิมพ์คนละพิมพ์ ใบหน้าขององค์พระจึงต่างกัน คนละหน้ากัน ในภาพนี้เป็น เหรียญพระไพรีพินาศ เนื้อทองคำลงยา พิมพ์หน้าการ์ตูน ที่ถือกันว่าเป็นพิมพ์นิยมที่สุด (ตัวหนังสือใต้องค์พระเว้นไว้ ไม่ได้ลงยาด้วย) เหรียญนี้เป็นของ หมู ชลบุรี นักสะสมพระทุกประเภทที่เห็นว่ามีอนาคตสดใสแน่นอน เพราะดีกว่าไปลงทุนด้านอื่นที่มีอัตราการเสี่ยงสูง

** ช่วงนี้ อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ (โหรฟันธง) มุ่งหน้าสร้างกุศลเป็นการใหญ่ โดยจัดสร้าง พระกริ่งขุนแผน ถวาย วัดแค ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เพื่อร่วมบุญยกศาลา เปลี่ยนชะตาชีวิต ให้เป็นสิริมงคลเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้น ศรัทธาสนใจสอบถามได้ที่โทร.๐๘-๓๓๑๔-๓๓๐๔-๕ ** พรุ่งนี้พบกับ "คมเลนส์ส่องพระ" ได้ใหม่...นะมัสเต ***

ข่าวพระเครื่อง 0 แล่ม จันท์พิศาโล 0 คมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล