ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ จักรพรรดิแห่งพระชุดเบญจภาคี article

พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ จักรพรรดิแห่งพระชุดเบญจภาคี
พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ จักรพรรดิแห่งพระชุดเบญจภาคี

** "คมเลนส์ส่องพระ" วันนี้ขอโหมโรงด้วยภาพ พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ จักรพรรดิแห่งพระชุดเบญจภาคียอดนิยมสูงสุด เพื่อความเป็นสิริมงคลโดยทั่วกัน พระหลักล้านอย่างนี้ อย่าว่าจะได้ สัมผัสจับต้ององค์จริงเลย แม้เพียงภาพถ่ายของพระแท้ๆ ยังชมได้ยากยิ่ง องค์นี้เป็นพระของ ต้อย เมืองนนท์ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ผู้ได้ชื่อว่ามี พระสมเด็จแท้ๆ ทั้งของวัดระฆัง และบางขุนพรหมมากที่สุดในเวลานี้ 

** หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ธนบุรี ได้ปลุกเสกพระเครื่องรางของขลังเอาไว้มากมายหลายรุ่น โดยเฉพาะ พระปิดตา มีหลากหลายพิมพ์ ล้วนโด่งดังราคาแพงทั้งสิ้น วันนี้มีภาพมาให้ชมกันพิมพ์หนึ่งคือ พิมพ์สังฆาฏิ เนื้อชินตะกั่ว (ถ้ำชา) ซึ่งมีทั้ง พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก พิมพ์ ๒ หน้า พิมพ์หลังองค์พระ นับเป็นพระที่เป็นต้นแบบของท่านโดยเฉพาะก็ว่าได้ องค์ในภาพนี้เป็นพระพิมพ์ใหญ่ของ ป๋อง สุพรรณ เช่าหากันที่หลักแสนขึ้นไป ** พระเครื่องรางของขลัง ที่ หลวงปู่เอี่ยม ได้ปลุกเสกเอาไว้มีอะไรบ้าง ผู้สนใจสามารถหาอ่านได้จากหนังสือ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ฉบับปกแข็ง จัดทำโดย ม.ร.ว.อภิเดช อาภากร / สุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์) ถือได้ว่าเป็น ฉบับสมบูรณ์ที่สุด มีภาพพระประกอบมากมายให้ศึกษากันอย่างจุใจ และที่สำคัญคือ พระทุกองค์ได้รับการคัดเลือกมาแล้วเป็น พระแท้ ทั้งสิ้น 

 ** หมู่นี้ นพพร บุญลาโภ ผู้จัดการบริษัททิพย์ประกันภัย สาขาบางกะปิ กลายเป็นนักซื้อเหรียญหลักยอดนิยมผู้โด่งดังไปแล้ว พบเห็นของสวยๆ ไม่ได้ต้องรีบคว้าเอาไว้ทันที ล่าสุดก็ได้ เหรียญหลวงพ่อโสธร ๒๔๖๐ พิมพ์อาร์ม เนื้อเงิน สวยสมบูรณ์คมชัดมาก ราคาหายห่วงได้เลย ต้องเฉียดล้านหรือกว่าล้านอย่างแน่นอน

** ขณะเดียวกัน ป้อม ร้านจิวซ่งหมง จ.สกลนคร ก็ไม่ยอมน้อยหน้า แม้ว่าจะหาเหรียญพระเกจิอาจารย์ยุคหลังปี ๒๕๕๐ ก็ตาม แต่ก็เช่าหาเฉพาะเหรียญที่หายาก อย่างเช่น เหรียญพระอาจารย์ฝั้น รุ่นแรก ปี ๒๕๐๗ ที่เพิ่งได้ไปและลงภาพให้ชมไปแล้ววันก่อน มาถึงวันนี้ "เสี่ยป้อม" ก็เช่า เหรียญหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง รุ่นนี้เรียกว่า เหรียญ ๘ รอบ ห่วงเชื่อม ปี ๒๕๑๗ เนื้อทองคำ สร้าง ๙ เหรียญ ราคาอยู่ที่หลักล้านเหมือนกัน

** สุดยอดของ พระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท และเป็นพระเอกลักษณ์ของท่านโดยเฉพาะ คือ พระพิมพ์สี่เหลี่ยมซุ้มประภามณฑล ที่เช่าหากันเป็นหมื่นเป็นแสนขึ้นไป โดยเฉพาะชนิดเนื้อทองแดง อย่างเช่นที่เห็นนี้ เรียกว่า พิมพ์ตัดชิดขอบ องค์หนึ่งขึ้นหลักแสนทั้งนั้น องค์แรกหลังจารเป็นของ อู๊ด สุพรรณ องค์ที่ ๒ เป็นของ สมาน คลองสาม

** พระกริ่งนะโภคทรัพย์ ๒๔๘๒ เป็นพระกริ่งที่ สมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัดสุทัศนฯ ทรงประกอบพิธีเททองหล่อขึ้นเป็นกรณีพิเศษ ที่ไม่ใช่วันเพ็ญเดือน ๑๒ เหมือนอย่างพระกริ่งรุ่นอื่นๆ เนื่องจากเป็นการขออนุญาตจัดสร้างขึ้นโดยพระรูปหนึ่งจากวัดสระเกศ เพื่อหาปัจจัยให้แก่ วัดคลองด่าน จ.สมุทรปราการ ในตอนแรกพระกริ่งรุ่นนี้มีบัวโดยรอบ และมียันต์ "นะโภคทรัพย์" อยู่ที่ใต้ฐาน (บางองค์ก็ไม่มี) หลังจากประกอบพิธีเททองเสร็จแล้ว เจ้าประคุณสมเด็จฯ มีพระประสงค์จะเก็บพระกริ่งรุ่นนี้เอาไว้ก่อน เพื่อจะประกอบพิธีฉลองอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะมอบให้พระรูปนั้นไป แต่พระรูปดังกล่าวกลับเอาพระกริ่งรุ่นนี้ไปถอดพิมพ์ แล้วเททองหล่อขึ้นมาเองในเวลาต่อมา ที่เรียกว่า พระกริ่งนะโภคทรัพย์ วัดคลองด่าน (มียันต์จมใต้ฐาน) ** ภายหลัง เจ้าประคุณสมเด็จฯ ทรงทราบเรื่องนี้ จึงโปรดให้เอา พระกริ่งนะโภคทรัพย์ (มียันต์จมใต้ฐาน) ที่เททอง ณ วัดสุทัศนฯ ลบบัวหลังออก ๓ กลีบ พร้อมกับ ลงน้ำยาดำ (แบบอาบเมฆพัด) เพื่อมิให้เหมือนกับ พระกริ่งวัดคลองด่าน ** ส่วน พระกริ่ง พิมพ์เดียวกันนี้ แต่ไม่มียันต์ นะโภคทรัพย์ อยู่ใต้ฐานองค์พระ ยังคงสภาพเดิมไว้ คือ มีบัวรอบฐาน ที่เรียกกันว่า พระกริ่งบัวรอบ วัดสุทัศนฯ ปี ๒๔๘๒ ทั้งหมดนี้มีจำนวนสร้างรวมกันประมาณ ๔๐๐ องค์ เช่าหากันที่หลักแสนขึ้นไป องค์ในภาพนี้เป็นพระของ ป๋อง สุพรรณ คนขยันหาเช่าพระทุกประเภท ขอให้แท้เป็นเช่าหมด** พระกริ่งนะโภคทรัพย์ รุ่นนี้ประกอบพิธีเททองหล่อพร้อมกับ พระกริ่งหน้าอินเดีย พิมพ์หน้าใหญ่ พิมพ์หน้าเล็ก ที่มีจำนวนสร้างมากถึง ๔,๐๐๐ องค์ เป็นพระกริ่งที่เช่าหากันในเวลานี้อยู่ที่หลักแสนเช่นกัน ** พระกริ่งวัดสุทัศนฯ อีกองค์ที่นำมาให้ชมในวันนี้ คือ พระกริ่งนวโลกุตรญาณมุนี ๒๔๙๐ เจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) โดยใช้แม่พิมพ์ พระกริ่งใหญ่ เป็นแบบ จำนวนสร้าง ๕๐ องค์ ประกอบพิธีเททองหล่อในเดือนธันวาคม ๒๔๙๐ องค์นี้เป็นพระกริ่งแต่งสวยโดย อ.นิรันตร์ แดงวิจิตร (อาจารย์หนู) ยุคแรก เป็นพระของ เกี๊ยก ทวีทรัพย์ ผู้ชำนาญการพระกริ่งสายนี้โดยตรง แหล่งข้อมูลที่ "คมเลนส์ส่องพระ" ต้องอาศัยขอความรู้อยู่เสมอๆ

** นอกจากนี้ อ.เกี๊ยก ทวีทรัพย์ ยังมีความชำนาญในเรื่องพระรูปเหมือนรูปหล่อของพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าอีกด้วย โดยเฉพาะ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ สายตาคมเฉียบเด็ดขาดมาก จึงไม่น่าสงสัยว่า อ.เกี๊ยก จะมีผู้นำ พระหลวงพ่อเงิน พระหลวงพ่อเดิม มาเสนอขายเป็นประจำ ล่าสุดก็ได้มาอีกองค์หนึ่ง คือ พระหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา ๓ ชาย สภาพใช้ได้เลยทีเดียว ใครอยากได้ก็ต้องมีเงินเกินล้านบาทถึงจะมีสิทธิ์นิมนต์มาขึ้นคอ** การจัดสร้าง พระกริ่งไพรีพินาศ ของวัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อปี ๒๔๙๕ นั้น ยังมีการจัดสร้าง เหรียญ ขึ้นมาด้วยจำนวนหนึ่ง เป็นเหรียญขนาดเล็กจิ๋ว ประมาณเท่ากับพระปรกใบมะขาม มีทั้งเนื้อทองฝาบาตร เนื้อทองคำลงยา และเนื้อเงินลงยา ซึ่งใช้แม่พิมพ์คนละพิมพ์ ใบหน้าขององค์พระจึงต่างกัน คนละหน้ากัน ในภาพนี้เป็น เหรียญพระไพรีพินาศ เนื้อทองคำลงยา พิมพ์หน้าการ์ตูน ที่ถือกันว่าเป็นพิมพ์นิยมที่สุด (ตัวหนังสือใต้องค์พระเว้นไว้ ไม่ได้ลงยาด้วย) เหรียญนี้เป็นของ หมู ชลบุรี นักสะสมพระทุกประเภทที่เห็นว่ามีอนาคตสดใสแน่นอน เพราะดีกว่าไปลงทุนด้านอื่นที่มีอัตราการเสี่ยงสูง 

** พระปิดตาพังพกาฬ เป็นพระปิดตาที่พบเพียงแห่งเดียวในโลก คือที่ เมืองนครศรีธรรมราช เท่านั้น ไม่เคยปรากฏว่ามีการพบพระปิดตาพิมพ์นี้ที่เมืองอื่นใดมาก่อนเลย ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือมี งู อยู่บนเศียรองค์พระ และมี ดอกจัน อุณาโลม หรือ ยันต์ขอมตัว "นะ" (คล้ายตัว L แบบเขียนในภาษาอังกฤษ) อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ ๒-๓ อย่างประทับอยู่ในองค์พระเสมอ อย่างเช่นองค์ที่เห็นนี้มี ดอกจัน ที่หัวเข่าทั้ง ๒ ข้าง และมียันต์ตัว "นะ" ที่ด้านหลังองค์พระ ที่เป็นสัญลักษณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับ พระปิดตาเมืองคอน ทุกองค์ ซึ่งเป็นพระกรุพระเก่าที่สร้างขึ้นโดย พระเกจิอาจารย์ชาวเมืองคอน ในสมัยอยุธยา ส่วนใหญ่สร้างด้วย เนื้อทองแดงเถื่อน วันนี้ ท่านรองอธิบดี สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ ส่งภาพ พระปิดตาพังพกาฬ พิมพ์พิเศษ ครบทั้ง ๕ ด้านมาให้ชมเป็นวิทยาทานทุกซอกมุมอย่างจุใจ องค์นี้ถือว่าเป็น พระปิดตาครบสูตร ของเมืองคอนอย่างแท้จริง และมีเพียงองค์เดียวเท่านั้น เพราะเป็นการสร้างทีละองค์โดยไม่ซ้ำแบบพิมพ์กันเลย ** เหรียญหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม รุ่นแรก เนื้อนวโลหะ มีน้อยมาก เหรียญนี้ออกในโอกาสทำบุญอายุครบ ๖๗ ปีของหลวงพ่อเมื่อปี ๒๕๑๕ ในเหรียญจึงมีการตอกโค้ดเลข ๖๗ เอาไว้ทุกเหรียญ ความสวยงามคมชัดอย่างเหรียญนี้พบเห็นยากมาก เป็นเหรียญของ พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗ ประธานดำเนินงานการประกวดพระเครื่องฯ ที่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม ในวันอาทิตย์ที่ ๓ สิงหาคม ซึ่งนับเป็น งานยักษ์ อีกครั้งหนึ่งที่นักล่ารางวัลห้ามพลาดเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รางวัลชนะเลิศพระแต่ละรายการเป็น หนังสือ รวมภาพพระชนะเลิศ จากงานประกวดพระปี ๒๕๕๐ ที่ภาพพระสวยแท้มากมาย ** เหรียญหลวงพ่อแช่ม รุ่นนี้มี ๒ เนื้อ คือ เนื้อนวโลหะ สร้างประมาณ ๒๐ เหรียญ และ เนื้อทองแดง จำนวนสร้างประมาณ ๑ หมื่นเหรียญ สมัยที่หลวงพ่อยังอยู่ เหรียญเนื้อนวโลหะ มีการเช่าหากันถึงหลักหมื่นกลางๆ ทุกวันนี้ไม่มีราคา เพราะไม่มีการหมุนเวียนเปลี่ยนมือกันเลย หากใครเปิดราคา ๑ แสนบาทก็มีคนกล้าซื้ออยู่แล้ว ** หลวงพ่อแช่ม เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ แล่ม จันท์พิศาโล มีความประทับใจในปฏิปทาของท่านมาก เพราะมีโอกาสไปกราบท่านบ่อยๆ รวมทั้งเคยขับรถใหม่ป้ายแดงไปให้ท่านเจิมมาแล้ว เพราะท่านดังทางนี้มาก  อีกเรื่องหนึ่งที่โด่งดังเช่นกัน คือ การอาบน้ำมนต์ ที่มีทั้งชาวบ้าน และผู้หลักผู้ใหญ่ในแผ่นดินไปให้ท่านอาบน้ำมนต์เป็นประจำ  ถือว่าเป็นสิริมงคล สิ่งเลวร้ายจะหมดไป ** หลวงพ่อแช่ม ปลุกเสกเหรียญมากมายหลายรุ่น ส่วนใหญ่หนักไปทางเมตตามหานิยม ค้าขายดี จนเป็นที่เลื่องลือกันทั่วไป 

** พระเครื่องที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ฯ ชนิดที่ใครเห็นก็บอกได้ทันทีว่าเป็นพระของใคร แม้จะมีการลอกเลียนแบบพิมพ์ทรงองค์พระของพระเกจิอาจารย์ท่านอื่นใด ก็ไม่โด่งดังเท่า นั่นก็คือ รูปเหมือนพิมพ์ใบโพธิ์ ท่านเจ้าคุณนรฯ ซึ่งมี ๒ รุ่น รุ่นแรก ปี ๒๕๑๒ และ รุ่น ๒ ปี ๒๕๑๓ รูปแบบคล้ายกัน วันนี้ ไก่ วิทวัช ร้าน ว.ทองแปด ส่งภาพ รูปเหมือนพิมพ์ใบโพธิ์ ปี ๒๕๑๓ เนื้อนวโลหะ มาให้ชมเป็นวิทยาทาน รูปเหมือนรุ่นนี้ จัดสร้างโดย พระครูอุดมสารโสภณ ออกแบบและแกะพิมพ์โดย นายช่างเกษม มงคลเจริญ ผู้โด่งดังชำนาญการทางนี้มาก จำนวนสร้าง เนื้อทองคำ ๑๕๐ องค์ เนื้อเงิน ๑๕๐ องค์ เนื้อนวโลหะ ๗,๓๐๐ ท่านเจ้าคุณนรฯ อธิษฐานจิตเมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๑๓ อันเป็นพิธีครั้งใหญ่ และเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ เมื่อวันที่ ๘ มกราคม ๒๕๑๔ ** ท่านเจ้าคุณนรฯ มักจะมีโอวาทสอนคนที่ไปกราบไหว้ท่านอยู่เสมอ อย่างเช่นครั้งหนึ่ง ท่านได้พูดถึง ดอกมะลิ ว่าเป็นดอกไม้ที่ถูกรับรองแล้วว่า เป็นดอกไม้ที่หอมเย็นชื่นใจที่สุด และขาวบริสุทธิ์ที่สุด ในบรรดาดอกไม้ทั้งหลาย ชีวิตมนุษย์ที่เป็นอยู่เช่นเดียวกับการเล่นละคร ขอให้เป็นตัวเอกที่มีชื่อเสียงที่สุด เช่นเดียวหรือลักษณะเดียวกับ ดอกมะลิ อย่าเป็นตัวผู้ร้ายที่เลวที่สุด และให้เห็นว่า ดอกมะลิ จะบานเต็มที่เพียง ๒-๓ ก็จะเหี่ยวเฉาไป ฉะนั้น ขอให้ทำตัวให้ดีที่สุด เมื่อยังมีชีวิตอยู่ ให้หอมที่สุดเหมือน ดอกมะลิ ที่เริ่มแย้มบาน ฉะนั้น จงเลือกทำแต่กรรมที่ดีๆ

** พระพิฆเนศ เป็นเทพในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ที่มีแหล่งกำเนิดในประเทศอินเดีย โดยเฉพาะที่ เมืองปูเน่ และ เมืองมุมไบ ทางทิศตะวันตกของอินเดีย ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธาเลื่อมใสกันทั่วทุกครัวเรือน ต่อมาเมื่อชาวอินเดีย ที่นับถือศาสนาพราหมณ์-ฮินดู เดินทางไปอยู่ในต่างแดน ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนในโลกนี้ ก็ได้นำลัทธิความเชื่อนี้ติดตัวไปด้วย จนมีการเผยแพร่ขยายวงกว้างออกไปทั่วทุกมุมโลก พระพิฆเนศ จึงได้รับการยกย่องให้เป็น "เทพอินเตอร์" มีผู้ให้ความเคารพเลื่อมใสทั่วโลก มากเป็นอันดับหนึ่งในบรรดาเทพทั้งหลาย รวมทั้งมีรูปเคารพเป็นประติมากรรมขนาดต่างๆ และปางต่างๆ มากที่สุดในโลกอีกด้วย อย่างองค์ในภาพนี้เป็น พระพิฆเนศปางยืน เนื้อสัมฤทธิ์ ฐานบัวฟองมัน อันเป็นศิลปะของขอมโบราณ สวยซึ้งตรึงใจที่สุด เป็นพระของ อ้า สุพรรณ เซียนพระรุ่นใหญ่ ผู้ชำนาญพระชุดเบญจภาคีเป็นพิเศษ รวมทั้งพระยอดนิยมทุกประเภท โดยเปิดร้านอยู่ที่ชมรมพระเครื่องมณเฑียรพลาซา สุรวงศ์ ** พูดถึง พระพิฆเนศ ก็อยากจะบอกกล่าวถึงท่านผู้ศรัทธาสนใจว่า หากจะศึกษาเรื่อง พระพิฆเนศ ให้ถึงที่สุดและถูกต้องทุกขั้นตอน ขอให้ไปชมพิธีกรรมได้ที่ พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศเชียงใหม่ 

*** นิตยสาร ลานโพธิ์ ฉบับที่ ๑๐๐๓ ปก พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ ในเล่มอ่านเรื่อง หลวงปู่เรือง พระเกจิอาจารย์ผู้เข้มขลังโด่งดังแห่งเขาสามร้อย จ.ลพบุรี ที่ แล่ม จันท์พิศาโล โชคดีที่ได้เป็นผู้บุกเบิกนำประวัติของท่านมาเผยแพร่เป็นครั้งแรก เมื่อ ๑๔ ปีก่อน ยืนยันได้เลยว่า ท่านเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ และพระเครื่องที่ท่านปลุกเสกเอาไว้ทุกรุ่นเข้มขลังอย่างแท้จริง

** นิตยสาร พุทธคยา ฉบับใหม่ปก เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ในเล่มอ่านเรื่อง พระปิดตาหลวงปู่จีน วัดท่าลาด โดย พยัพ คำพันธุ์ พระนางพญา กรุวัดนางพญา โดย ต้อย เมืองนนท์ ชี้จุดเหรียญกรมหลวงชุมพรฯ ๒๔๖๖ โดย บอย ท่าพระจันทร์ และภาพพระเครื่องอีกมากมายที่เปิดราคาให้เช่าบูชาตามอัธยาศัย 

** เหรียญกรมหลวงชุมพรฯ เนื้อทองคำ ๒๔๖๖ เป็นที่เหรียญที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในงานพระเมรุ พล.ร.อ.พระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย แห่งราชนาวีไทย) ณ ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๔๖๖ เหรียญนี้เป็นสมบัติของ บอย ท่าพระจันทร์ คนหนุ่มผู้ศึกษาเรื่องเหรียญดังยอดนิยมมาโดยตรง

** เหรียญกรมหลวงชุมพรฯ รุ่นนี้ มีทั้งเนื้อทองคำ เงิน และทองแดง โดยปั๊มจากแม่พิมพ์ ๓-๔ บล็อกด้วยกัน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่ต้องสังเกต คือ ไม่ว่าจะเป็นบล็อกไหนก็ตาม ตัวหนังสือในเหรียญจะต้องมีความคมชัดเสมอ เส้นสายลวดลายทุกอย่างจะต้องละเอียดเป็นระเบียบเรียบร้อย ชนิดที่เลอะเลือน ตัวหนังสือไม่คมชัด ฟันธงได้เลยว่าเป็น เหรียญปลอม แน่นอน เพราะทุกวันนี้ เหรียญปลอม มีมากกว่าเหรียญแท้มากมายหลายเท่าตัว โดยเฉพาะ เหรียญเนื้อตะกั่ว ไม่ต้องพูดถึง ปลอมมาแต่ไกลเลยทีเดียว

** ช่วงนี้ อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ (โหรฟันธง) มุ่งหน้าสร้างกุศลเป็นการใหญ่ โดยจัดสร้าง พระกริ่งขุนแผน ถวาย วัดแค ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เพื่อร่วมบุญยกศาลา เปลี่ยนชะตาชีวิต ให้เป็นสิริมงคลเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้น ศรัทธาสนใจสอบถามได้ที่โทร.๐๘-๓๓๑๔-๓๓๐๔-๕ ** ระยะนี้เศรษฐกิจไม่ดีเลย ผู้คนบ่นกันทั่วเมือง ข้าวของแพงขึ้น ในขณะที่งานก็หายาก คนที่มีงานทำอยู่แล้วก็มีรายได้ไม่พอใช้ ทำให้เกิดโจรผู้ร้ายชุกชุมมากขึ้น ปล้นจี้ทุกอย่างที่ทำได้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง แม้แต่ข้าวของทางราชการ ของวัดวาอารามต่างๆ ก็ไม่เว้น อย่างเช่น ฝาท่อ รั้วเหล็ก ฯลฯ พวกก็งัดแงะเอาไปขายหมด (ผู้รับซื้อของเก่าน่าจะถูกลงโทษให้หนัก ฐานที่รับซื้อของโจร) จึงขอเตือนท่านผู้อ่านเอาไว้ด้วย โดยเฉพาะตามบ้านเรือน ลูกกุญแจ สายยู หากเก่าก็ควรจะเปลี่ยนใหม่ เอาให้แข็งแรงหน่อย

** ในส่วนของคนวงการพระ อย่าเที่ยวใส่พระราคาแพงๆ อวดชาวบ้าน จะถูกปล้นจี้เอาได้ง่ายๆ ตลับพระทองคำ กรอบพระทองคำ สร้อยทองคำ รวมทั้ง พระราคาแพงๆ ทุกชนิด ฯลฯ ควรจะเก็บเอาไว้ที่บ้าน ใส่ตู้นิรภัยให้หลวงพ่ออยู่อย่างสบายๆ สักพักหนึ่งก่อน เอาไว้บ้านเมืองคืนสู่สภาพปกติ แล้วค่อยนิมนต์ท่านออกมาอวดโชว์กันใหม่...ปลอดภัยดี **

แล่ม จันท์พิศาโล คมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล