ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




สักยันต์หนุนดวง "อาจารย์หนู กันภัย"

โปรดใช้วิจารณญาณให้ดี เพราะไม่ใช่หนทางแห่งการหลุดพ้น ทางเว็บเป็นแค่สื่อในการนำเสนอข่าวสารเท่านั้น

สำนักสักยันต์"อาจารย์หนู กันภัย" จ.ปทุมธานี ถือว่าเป็นสุดยอดสำนักสักยันต์สายฆราวาส และเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้นิยมลายสักยันต์ โดยเฉพาะเหล่าบรรดานักร้องนักแสดงที่มีชื่อเสียง ต่างไปสักยันต์หนุนดวง ๕ แถว และขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ เช่น สาวสอง พันปี "ต่าย" เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, "ฟลอเรนซ์" วนิดา เฟเวอร์, "โย" ยศ วดี หัสดีวิจิตร, "น้ำฝน" กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์, "ชมพู่" อารยา เอ ฮา ร์เก็ต, "เติ้ล" ตะวัน จารุจินดา, "ตั๊ก" บงกช คงมาลัย, "กระแต" ศุภักษ ร ไชยมงคล รวมทั้ง "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทเบียร์สิงห์ ไม่เว้นแม้ กระทั่งคนในวงการพระเครื่องอย่างเสมองิ้วงาม เลขานุการสมาคมผู้นิยมพระเครื่องหรือ ป๋องสุพรรณ ก็สักยันต์หนุนดวง๕ แถวเช่นกัน 

" คนแห่ไปสักยันต์สำนักอาจารย์หนู เหตุผลแรกคือ ทุกคนมีความคิดว่าสักยันต์ แล้วชีวิตจะดีขึ้น สมกับชื่อยันต์หนุนดวง ขณะเดียวกัน เป็นที่เล่าลือกันแบบ ปากต่อปากว่า ยันต์ช่วยหนุนดวงได้จริงๆ  ทำให้คนยิ่งอยากสักยันต์มากขึ้น ใน มุมของผมคิดว่าต้องมีศรัทธานำถึงยอมเจ็บตัว เพราะกว่าจะสักยันต์เสร็จ ทั้ง ๕ แถว ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้น ต้องปฏิบัติ ตามข้อห้ามของการสักยันต์ให้ได้ด้วย" นี่คือความเห็นของ เสมองิ้วงาม (ป๋อง สุพรรณ)  

ในขณะที่เด๋อดอกสะเดา ตลกรุ่นเก๋าบอกว่า เห็นอาจารย์หนู ตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก เพราะอาจารย์หนูเป็นญาติแท้ๆ เป็น ลูกพี่ลูกน้องกัน แม่ของอาจารย์หนูเป็นน้องสาวแม่ของเด๋อ เดิมทีไม่ได้สนใจ ลายสักของอาจารย์หนูเลย เกรงว่าสีของน้ำหมึกจะเลอะตามแผ่นหลัง แต่เมื่อรู้ว่ามีการสักยันต์หนุนดวง๕ แถว ซึ่งสมัยนั้นยัง ไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปอาจารย์สักให้เฉพาะลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดเท่า นั้น ในฐานะที่เป็นญาติ ก็ให้อาจารย์สักยันต์ให้ จากนั้นอีกไม่นานมีการบอก ต่อกันแบบปากต่อปาก ความนิยมก็เพิ่มขึ้นอย่างที่เห็น 

เหตุที่ดาราแห่มาสักยันต์กับอาจารย์หนูคงไม่ใช่เพราะแฟชั่น แต่เป็นความศรัทธามากกว่า ความขลังของยันต์อาจารย์หนู อยู่ที่ข้อห้ามและข้อปฏิบัติ ทั้ง ๔ ข้อ คือ ๑.ห้ามทุบตี-ด่าว่า-บุพการีผู้ให้กำเนิด๒.ห้ามไปผิดเมียของคนอื่น๓.ห้ามลบหลู่หรือดูหมิ่นและ๔.ให้ถือศีล๕ ข้อ รวมทั้งหมั่นสวดมนต์ภาวนาสิ่งเหล่านี้อาจารย์หนูจะบอกกับลูกศิษย์เสมอๆ ด้านสุเชาว์พงษ์วิไล ดารารุ่นใหญ่ลายคราม ก็เป็นอีกผู้หนึ่ง ที่ศรัทธาในลายสักยันต์ของ อาจารย์หนู บอกว่าใครจะคิดจะมองคนมีลายสักยันต์ ในมุมใดก็ตาม แต่โดยส่วนตัวแล้ว เชื่อว่าหลังจากได้ลายสักยันต์ของอาจารย์ หนูไปแล้ว งานด้านแสดงดีกว่าเดิมมาก แม้ว่าจะอายุปาเข้าไปกว่า ๖๐ ปี แล้ว ไม่คิดว่าเป็นเรื่องสาย หรือช้าไปสำหรับความศรัทธาลายสักยันต์ของ อาจารย์หนู สุเชาว์บอกว่า ครั้งแรกเดินทางมาที่สำนักเพื่อเป็นเพื่อนลูก สาว ไปๆ มาๆ ก็เลยสนใจด้วย ในที่สุดก็เกิดความศรัทธา จึงขอให้อาจารย์หนู สัก ยันต์เสือเหลียวหลัง ให้ เมื่อได้เสือเหลียวหลังไปแล้วก็มียันต์ ตัวอื่นๆ ตามมา คือ ยันต์หนุนดวง ๕ แถว ยันต์ฉัตรเพชร ยันต์เกราะเพชร ยันต์โภคทรัพย์ ยันต์โสฬสมงคลของหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง รวมทั้งยันต์ อื่นๆ อีกหลายตัว จนเกือบจะเต็มแผ่นหลั

สอดคล้องกับความเห็นของอำภาภูษิต ดารา นางเอกรุ่นใหญ่ลายครามที่ว่า"การสักยันต์นั้นเริ่มจากคำบอกเล่าของ " ต่าย" เพ็ญพักตร์ มาคุยให้ฟังว่า สักแล้วชีวิตและงานจะดีขึ้น ครั้งแรกสัก หนุนดวงด้วยน้ำมันก่อน ปรากฏว่าทั้งงานและชีวิตดีขึ้นจริงๆ จากนั้น อีก ๒ อาทิตย์ ไปสักยันต์โภคทรัพย์ด้วยหมึก พร้อมกันนี้ดารารุ่นน้องอีกหลาย คนก็ไปสักยันต์ด้วย ส่วนใหญ่จะสักด้วยน้ำมัน การสักด้วยน้ำมันเป็นเครื่อง ยืนยันว่าสักด้วยความศรัทธา เพราะถ้าสักเป็นแฟชั่นทุกคนต้องสักด้วยหมึก แล้วมาโชว์อวดกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใด การปฏิบัติตามคำสอนของอาจารย์หนู ก็สำคัญไม่น้อยกว่า" 

 

 
Angelina Jolie’s first tattoo by Ajan Noo

ศรัทธาแบบบอกต่อ

"เรื่องอิทธิปาฏิหาริย์ที่สำแดงออกมาให้พวกเราเห็นในบาง ครั้งบางโอกาสนั้น ไม่ใช่ฝีมืออาจารย์ เพราะอาจารย์เป็นเพียงตัวเชื่อมต่อ ที่สามารถนำเอาพลังแห่งพุทธคุณส่งไหลผ่านทางลม ไปยังศิษย์ ให้พลังนั้นเสริม หรือเพิ่มในสิ่งที่ขาดหายไป หรือเพิ่มให้มีมากขึ้น เพื่อจะได้นำเอา สิ่งที่เพิ่มเติมนั้นไปใช้ในการดำเนินชีวิต แต่ของอย่างนี้ขึ้นอยู่ที่ตัว ศิษย์เองเป็นหลักใหญ่ เหมือนอย่างยันต์ ๕ แถวหนุนดวงที่สำนักของอาจารย์สัก ให้ศิษย์อยู่ในเวลานี้ ด้วยพุทธคุณของยันต์นี้จะช่วยผลักดันให้สิ่งที่เลว ร้ายไม่เข้ามาใกล้ จะช่วยค้ำจุนผู้รักษาได้เป็นอย่างดี มีตัวอย่างให้เห็น มากมาย ที่เกิดขึ้นกับศิษย์ที่สักไป ภายในไม่ช้าไม่นาน รับรู้ได้จากเสียง สะท้อนที่ได้ยินมา และประมาณเอาว่า อย่างเร็วไม่เกิน ๓ วันอย่างช้าไม่ เกิน ๓ เดือน หากเลื่อนไปคงไม่เกิน ๓ ปีสิ่งที่ไม่คาดฝันที่ดีๆ ก็มีเข้ามา เพิ่มเติมในชีวิตอย่างคาดไม่ถึง แต่ทั้งหมดต้องอยู่ที่ตัวศิษย์เป็น หลัก เพราะหากมีดีแล้วเราทำไม่ดี หรือยึดถือไม่ได้ ของที่ว่าดีก็เสื่อมถอย ไป คนที่มาสักยันต์ มาด้วยศรัทธาที่บอกต่อแบบปากต่อปาก" นี่คือคำยืนยันของ อาจารย์หนูพร้อม กันนี้อาจารย์หนูบอกยังบอกด้วยว่า บุญกรรมของศิษย์ที่เข้ามาสักยันต์ ก็มี ส่วนเกี่ยวข้อง  เพราะใช่ว่าทุกคนที่สักยันต์ของอาจารย์ไปแล้ว ชีวิตจะต้อง ดีขึ้นทุกคน จริงอยู่ ส่วนใหญ่จะดีขึ้น แต่ก็มีบางคนสักไปแล้วเหมือนจะไม่มี อะไรเกิดขึ้น ยังคงนิ่งอยู่เหมือนเดิม เคยใช้ชีวิตอยู่กินอย่างไรก็กระทำ อยู่อย่างเดิมๆ อย่างนั้นตรงนี้อาจารย์ว่าอยู่ที่กรรมเก่าที่สั่งสมมาแต่ ชาติปางก่อน ซึ่งมีมาก กระทั่งขอเลื่อนผัดผ่อนละวางกันไม่ได้ อย่างนี้ก็ จนปัญญาเหมือนกัน คือหากพูดออกไปมากก็เหมือนว่าเว่อร์ จะมาบอกว่าเวลานี้ อาจารย์มีชื่อเสียงแล้วจะพูดอย่างไรก็ได้ ไม่มีใครตำหนิได้ จริงแล้วไม่ ใช่ อาจารย์ไม่เคยคิดอย่างนั้น เพียงจะบอกให้ได้รับทราบว่า หากพลังแห่ง บุญฤทธิ์นั้นไม่มีจริงสมดังอ้าง ตั้งแต่อาจารย์เปิดสำนักสักยันต์ มา ประสบการณ์นับสิบๆ ปีจากศิษย์หลายแสนคนที่ได้รับไปนั้นมีดีอย่างไร การ การันตีว่ายันต์ที่สักให้ศิษย์ไปนั้นดีจริงสมดังอ้างหรือไม่อย่างไร ประสบการณ์จากลูกศิษย์ทั้งหลายที่ได้รับมานั้น ตอบแทนคำพูดอาจารย์ได้ดีที่สุด

หากให้อาจารย์วิจารณ์ตัวเองก็คงจะเป็นเพราะว่าบังเอิญไปอยู่ถูกที่ ถูกเวลา ไปอยู่ตรงจุดแยก ระหว่างผู้ที่ใฝ่หาสิ่งที่ดีขึ้นให้แก่ตัวเอง กับ ผู้ที่ต้องการเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ อาจารย์เปรียบเหมือนตัวเชื่อม ตรงจุดนั้น พอนานวันเข้า จากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี จากปีเป็นสิบ ปี สิ่งที่อาจารย์ถ่ายทอดให้ศิษย์คนแล้วคนเล่า กลับย้อนคืนกลับมา กลายเป็น ประสบการณ์ที่กล่าวกันในวงการสักยันต์ จากปากต่อปาก จากศิษย์คนหนึ่งไปถึง ศิษย์อีกคนหนึ่ง ต่อกันไปว่าอาจารย์มีดีอย่างนั้นมีดีอย่างนี้ ก็เป็นเพียง คำกล่าว คำบอกเล่าจากผู้ที่ผ่านประสบการณ์ที่เหนือธรรมชาติมาด้วยตัว เอง เรื่องอย่างนี้อาจารย์ได้ยินเข้าหูมาบ่อยมากๆ" อาจารย์หนู กล่าวทิ้งท้าย   

0เรื่อง ไตรเทพ ไกรงู / ภาพ ไพศาล เชิดชูชาติ 0

อาจารย์หนู กันภัย กับ... หลักธรรมที่ฝากไว้บนลายยันต์ การสักยันต์ เป็นวัฒธรรมอย่างหนึ่งของไทย ที่มีมาช้านาน จนถึงปัจจุบัน แม้ทุกวันนี้จะมีผู้เชื่อมั่นและศรัทธาในการสักยันต์อยู่ แต่ก็นับว่าลดลงไปมาก เมื่อเทียบกับอดีตที่ผ่านมา เหตุผลการสักยันต์ยังคงมีอยู่ คือหลาย ๆ คนยังเชื่อว่า การสักยันต์จะทำให้มีโชค และอยู่ยงคงกระพัน พ้นอันตราย ปัจจุบันผู้ที่ชื่นชอบการสักยันต์คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก อาจารย์หนู กันภัย อาจารย์สักยันต์ชื่อดังแห่งจ.ปทุมธานี นอกจากนี้แล้ว อาจารย์หนู ยังเป็นที่รู้จักของชาวต่างประเทศ โดยการบอกต่อปากต่อปาก ขณะเดียวกันกลุ่มลูกศิษย์ก็ได้จัดทำเว็บไซต์ (www.arjannoo.com) ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องการสักยันต์

ด้วยความเชี่ยวชาญเรื่อง อักขระเลขยันต์ อาจารย์หนูจึงมักจะได้รับเชิญให้เป็น ที่ปรึกษาในการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับไสยศาสตร์หลายเรื่อง ทั้งนี้อาจารย์หนู เคยสักยันต์ให้กับ แองเจลิน่า โจลี นางเอกฮอลลีวู้ดชื่อดัง ถึง ๒ ครั้ง ครั้งแรกได้สักรูปเสือเผ่นและลงอักขระมหาเศรษฐี มีขนาดกว้าง ๒๐ ซม. ยาว ๓๐ ซม.ใช้เวลาประมาณ ๒ ชั่วโมง และยังสวดคาถาอาคมให้ ครั้งที่ ๒ ได้สักยันต์หนุนดวง ลงอักขระให้ที่หัวไหล่ด้านซ้าย เป็นอักขระขอม ๔ แถว โดยมีความหมายให้มีโชคลาภ ป้องกันอุบัติเหตุ และแคล้วคลาดจากภัยพิบัติ

แองเจลีน่า โจลี ให้เหตุผลของการเดินทางมาสักยันต์ครั้งนั้นว่า หลังจากได้รับการสักจากอาจารย์หนู ครั้งแรกรู้สึกชีวิตดีขึ้นและมีโชคลาภ นอกจากนี้แล้ว เธอยังเชิญอาจารย์หนูไปสหรัฐอเมริกา เพื่อสักยันต์แบบนี้ให้กับเพื่อนดารานักแสดงจากฮอลลีวู้ดอีกด้วย ปัจจุบันมีชาวต่างชาติได้เชิญอาจารย์หนูไปสักยันต์ ลงนะหน้าทองกันเป็นจำนวนมาก แม้ว่าประชาชนในประเทศนั้นๆ ส่วนใหญ่จะนับถืออื่น เมื่อเดินทางไปถึงประเทศนั้น มีทั้งดารานักแสดงและประชาชนที่รู้ข่าวต่างเดินทางเข้ามาให้สักยันต์กันเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันก็มีนักแสดงของประเทศต่างๆ ที่เดินทางมาเมืองไทย ไปให้อาจารย์หนูสักยันต์ถึงที่สำนักอีกด้วย ผู้ที่เดิทางส่วนใหญ่ให้เหตุผลในทำนองเดียวกันว่า ได้ติดตามข่าวสารจาก หนังสือพิมพ์ที่เขียนเรื่องราวของ อาจารย์หนู ทำให้คนทั่วโลกรู้จักในศาสตร์นี้ว่า มาจากประเทศไทย ประกอบกับได้สักยันต์ให้กับ แองเจลิน่า โจลี แล้วทำให้เธอประสบความสำเร็จในชีวิตของการเป็นนักแสดง จึงอยากมีชื่อเสียงแบบนางเอกฮอลลีวู้ดคนดังกล่าวบ้าง

ยันต์ที่นิยมสักมากที่สุด คือ รูปพระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จและยันต์ที่เป็นเมตตามหานิยม "เขาบอกว่าอยากมีชื่อเสียง หรือความสำเร็จอันใหญ่หลวง ตรงนี้อาจารย์บอกเขาไปว่า จะดังหรือไม่ดังก็อยู่ที่ตัวเขาเอง เมื่ออาจารย์ให้ไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ถ้าตัวเขาทำดีก็ย่อมได้ดี หากทำไม่ดีก็ได้ไม่ดี มันคงไม่เกี่ยวกับอาจารย์ เพราะอาจารย์ถือว่า ได้ทำหน้าที่ของชาวพุทธให้ทุกคน มีสิ่งที่คอยยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้มีจิตใจมุ่งมั่น จนกลายเป็นจิตที่บริสุทธิ์ ก็อาจจะป้องกันสิ่งเลวร้ายได้" อาจารย์หนู กล่าวพร้อมกับบอกด้วยว่า ทุกครั้งที่ชาวต่างชาติมาสักยันต์ก็จะพยายามเล่าประวัติเกี่ยวกับการสักยันต์ ให้ฟังว่า เมืองไทยสมัยก่อนสงครามโลก ได้เกิดขึ้นมาเป็นเวลาหลายร้อยปี เริ่มมาตั้งแต่คนในสมัยก่อนจะใช้วิชาอาคมเหล่านี้ป้องกันภัยหรือศัตรูที่จะ มาปองร้าย ยิ่งสมัยของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชจะมีเรื่องของการสักยันต์ที่ใช้ในการกอบ กู้บ้านเมือง คำมั่นสัญญาที่มีต่อผู้ที่มาสักยันต์จะต้องนับถือศาสนาพุทธ

ก่อนสักยันต์ทุกครั้งคนที่จะมาสักจะต้องนับถือศาสนาพุทธ ตามตำราของการสักยันต์ที่ได้มีการอ้างอิงเอาไว้ หากใครรับปากว่าทำตามระเบียบที่วางเอาไว้ก็จะสักยันต์ให้ ที่ผ่านมา มีดารานักแสดงชาวฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ที่เคยนับถือศาสนาอื่น เมื่อมารับการสักยันต์แล้วต่างก็มุ่งมั่นหันมานับถือศาสนาพุทธกันเป็นจำนวนมาก

อาจารย์หนู บอกด้วยว่าในกรณีของ แองเจลิน่า โจลี ก่อนหน้านี้ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ แต่เธอก็ยังยอมที่จะมานับถือพุทธ นอกจากนี้แล้วหลายคนได้ถามว่า พระเครื่องเป็นก้อนดินเล็กๆ มีประวัติความเป็นมาอย่างไร ? ก็จะเล่าให้เขาฟังว่า การสร้างพระเครื่องขึ้นมาก็เพื่อใช้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นการดำรงสืบสานพระพุทธศาสนาให้ยังคงอยู่ ใครที่ศรัทธาเชื่อมั่นในองค์พระก็สามารทำให้เกิดเป็นปาฏิหาริย์ได้ แต่ถ้าหากไม่เชื่อมั่นไม่ศรัทธา ปาฏิหาริย์ก็จะไม่เกิด

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เคยสักยันต์ส่วนหนึ่งก็จะเดินทางกลับมาสักยันต์กับอาจารย์หนูเพิ่มขึ้นอีก โดยต่างเชื่อว่า ตั้งแต่สักยันต์ไปแล้ว ชีวิตดีขึ้นจริงๆ ขณะที่บางคนสักยันต์ไปแล้วชีวิตไม่ดีขึ้น ก็จะบอกเขาว่า ศาสนาพุทธไม่ได้สักยันต์ไปแล้วอยู่เฉยๆ จะรอความรวยจะรอวาสนามาเกยหน้าบ้าน คงเป็นไปไม่ได้ แต่จะต้องกระทำความดี ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน และสิ่งสำคัญต้องรู้จักการทำบุญทำทานด้วย

" อาจารย์ทำแบบนี้ไม่รู้ว่าศาสนาอื่นเขาจะว่าอย่างไร อาจารย์ไม่รับรู้ เพราะวันนี้อาจารย์ก็มีความรู้สึกภูมิใจว่า เราได้กระตุ้นเตือนให้คนมานับถือศาสนาพุทธมากขึ้น อาจารย์คิดว่า ได้ทำหน้าที่ของชาวพุทธที่ได้ใช้คำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาสอนให้คนเรากระทำแต่ความดี ละเว้นการทำความชั่ว และเมื่อคนเรารู้จักการทำความดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับความชั่วแล้ว สังคมเราก็จะอยู่กันอย่างสันติสุข" อาจารย์หนูกล่าวทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตาม ทุกเดือนอาจารย์หนูจะทำบุญเป็นเจ้าภาพซื้อโลงศพถวาย วัดแม่ตะไคร้ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เป็นประจำ เนื่องจากชาวเขาส่วนใหญ่เมื่อเสียชีวิตแล้ว ไม่มีโลงศพ

 

ข้อห้ามของคนสักยันต์

"ไม่สักยันต์ให้ถ้าอายุไม่ถึง ๒๐ ปี" นี่เป็นกฎข้อแรกที่ อาจารย์หนู ยึดปฏิบัติตลอดมา ด้วยเหตุผลที่ว่า ยังไม่บรรลุนิติภาวะ หากสักยันต์ให้ไปแล้วอาจจะทำอะไรที่ไม่ดี โดยไม่ยั้งคิดก็เป็นได้

เมื่อได้รับการสักยันต์แล้ว มีข้อห้ามอย่างเคร่งครัด คือ
๑. ไม่เป็นคนเจ้าชู้กับเมียใคร
๒. ไม่ด่าว่าพ่อแม่ของใครๆ โดยเด็ดขาด
๓. ไม่ทำลายพระพุทธศาสนา
๔. ไม่ลบหลู่บิดา-มารดา เวลาท่านต่อว่า
๕. ไม่เสพสิ่งเสพติดที่ผิดกฎหมายทุกประเภท
๖.ห้ามไม่ให้เป็นคนผิดในศีลธรรม
๗.ห้ามเป็นนักเลงหัวไม้ และ
๘.ห้ามตีรันฟันแทงกับใครอย่างเด็ดขาด

ขณะเดียวกันต้องหมั่นสวดมนต์ภาวนาอยู่เป็นประจำทุกๆ วัน หลังจากสวดมนต์เสร็จแล้ว ขอให้นั่งสมาธิ ฝึกจิต ประมาณ วันละ ๑๕-๒๐ นาที จากนั้นให้แผ่เมตตาให้กับบิดามารดา และเจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ

 

ลูกศิษย์ที่สักยันต์แล้ว หากปฏิบัติตามได้ก็จะเป็นคนอยู่ยงคงกระพันชาตรี ไม่มีอะไรทำร้ายได้ แต่ถ้าลูกศิษย์คนใดผิดศีล ไม่ปฏิบัติตาม ลายสักยันต์ก็จะเป็นเพียงรูปวาดบนผิวหนังเท่านั้น

 

โปรดใช้วิจารณญาณให้ดี เพราะไม่ใช่หนทางแห่งการหลุดพ้น ทางเว็บเป็นแค่สื่อในการนำเสนอข่าวสารเท่านั้น

 




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (153013)

หากินบนความศรัทธาของผู้คน

การไหว้ครูนับว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าต้องเสียค่าพานครูที่แสนแพง “คุ้มกันแล้วหรือ”ค่าครอบครูครั้งละพันบาทต่อร้อยคนพันคนหรือหมื่นคน 1,000x1,000=1000000หรือ1,000x10,000=10000000บาทหรือมากกว่านั้น ไปคิดเอาเอง หากินบนความศรัทธาของคนอื่น อยู่ได้อย่างสบายโดยไม่ต้องทำมาหากินอะไร คนที่เอาเงินไปให้ที่เรียกว่าค่าครอบครู”โง่หรือฉลาดกันแน่” พวกคุณทำงานงกๆบางคนก็หาเช้ากินค่ำทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำ แต่พวกมันอยู่กันอย่างสบาย ไม่ต้องทำงานอะไรให้เหนื่อย แค่จัดพิธีมาหนึ่งพิธี ที่เรียกว่างานไหว้ครูหรือครอบครู โดยสำนักๆหนึ่ง ที่จัดไหว้ทุกช่วงวันหยุดวันแรงงาน เท่ากับว่าในทุกปีพวกคุณที่มีความศรัทธามัน เอาเงินไปเลี้ยงดูมันและครอบครัวมัน โดยที่มันและลูกเมียมันไม่ต้องทำอะไร อยู่ดีๆก็มีพวกหน้าโง่เอาเงินไปให้มันใช้จ่ายอย่างสบาย ไม่ต่างอะไรกับการเรี่ยไรเงิน แต่เอาพิธีครอบครูบังหน้าก็เท่านั้นเอง

มันได้เงินจากพวกคุณไปใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่าย ซื้อบ้าน ซื้อรถราคาแพงแล้วพวกคุณล่ะ ได้อะไร?

คงไม่ต้องบอกนะว่าใคร ที่โกงเงินทำบุญสร้างหลวงปู่ทวดนั่นแหละ ไปคิดเอาเอง อยากโง่หรืออยากฉลาดล่ะ? ถ้าอยากโง่ก็งมงายเอาเงินไปให้มันเป็นค่าครอบครูครั้งละพัน (คงได้ครูหรอก ชั่วซะขนาดนั้น เงินทำบุญของชาวบ้านยังโกงอย่างไม่ละอายแก่ใจเอาไปปรนเปรอลูกเมียมัน ซื้อข้าวกินลงได้ยังไงก็ไม่รู้ ครูบาอาจารย์ที่ชั่วครอบเศียรครูให้คุณ คุณภูมิใจเหรอ?)ถ้าอยากฉลาด ก็เลิกงมงาย อย่าไปยุ่งกับมัน ครูบาอาจารย์ดีๆยังมีอยู่อีกเยอะบนโลกใบนี้ ขึ้นอยู่กับว่า “พวกคุณมีบุญที่จะได้เจอหรือเปล่า ก็เท่านั้นเอง”

จากผู้หวังดี รู้ในสิ่งที่พวกคุณไม่รู้ ฤ

ผู้แสดงความคิดเห็น จอมแฉ วันที่ตอบ 2014-07-16 02:42:07


ความคิดเห็นที่ 2 (155033)

เห็นหน้าครั้งแรกก็ไม่ชอบแล้วรู้สึกไม่ถูกชะตาอย่างแรง หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับชายคนนี้อยู่เรื่อยๆ ทำบุญได้บาปก็เพราะทำด้วยความโลภ ทำด้วยความไม่บริสุทธิ์ใจ แต่ก็ยังมีคนที่ไม่รู้และโง่อย่างแรง ที่บริจาคเงินทำบุญกับคนๆนี้ เกิดชาติหน้าฉันใด ไม่ว่าจะเกิดในชาติใดภพใด ขออย่าได้เจอะอย่าได้เจอ อย่าได้มาอยู่ร่วมโลกใบเดียวกันกับ อาจารย์หนู กันภัย ขอให้อยู่คนละโลก อย่าได้มาอยู่บนโลกใบเดียวกันเลย สาธุๆๆๆ...

ผู้แสดงความคิดเห็น modoben2 วันที่ตอบ 2015-02-16 14:06:46



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล