ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ภูมิปัญญาในการสร้างสรรค์ เครื่องรางของขลัง article
ภูมิปัญญาในการสร้างสรรค์ เครื่องรางของขลัง
ภูมิปัญญาในการสร้างสรรค์ เครื่องรางของขลัง

คมชัดลึก*** "คมเลนส์ส่องพระ" วันนี้มีพระหลักหมื่นจนถึงหลักล้าน มาให้ชมกันตามเคย พระหลักล้านองค์แรก คือ พระสมเด็จจิตรลดา ปี ๒๕๐๘ อันถือเป็นพระยุคแรกๆ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงกดพิมพ์สร้างขึ้นด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์โดยตรง ผู้ที่ได้ศึกษาค้นคว้าหารายละเอียดจากองค์ พระสมเด็จจิตรลดา หลายๆ องค์มีความคิดเห็นตรงกันว่า พระสมเด็จจิตรลดา ยุคแรกๆ ช่วงปี ๒๕๐๘-๙ ส่วนใหญ่องค์พระจะมีมวลสารต่างๆ มากเป็นพิเศษ อย่างที่เห็นได้จากพระองค์นี้ ซึ่งเป็นของ กิตติสินธุ์ บุญธนาเลิศ นักธุรกิจหนุ่มผู้โชคดีมีบุญมากสมกับนามสกุลจริงๆ เพราะทราบว่าในขณะนี้มี พระสมเด็จจิตรลดา หลายองค์แล้ว ขอให้จงโชคดีต่อๆ ไป ได้องค์ใหม่อย่าลืมส่งภาพมาลง "คมเลนส์ส่องพระ" ก็แล้วกัน

** เพราะมีตัวอย่างอันดีงามของคนรุ่นพ่อรุ่นพี่ที่เป็นชาวสุพรรณบุรี ไปได้ดิบได้ดีจากสนามพระในกรุงเทพฯ มาเป็นเวลานานปีแล้ว ทำให้ หนุ่มสุพรรณ ในยุคต่อมา อยากจะเจริญรอยตามบ้าง จะได้ร่ำรวยมีเงินทองใช้จ่ายได้อย่างอิสรเสรี อาศัยที่ เมืองสุพรรณ เป็นเมืองเก่า มีพระกรุมากมายทั่วทุกแห่งหน จึงทำให้ คนสุพรรณ ได้เปรียบในเรื่องนี้ เพราะมี พระแท้ๆ ให้ศึกษาหาข้อมูลได้อย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้ หนุ่มสุพรรณ ในทุกวันนี้จึงมีหลายๆ คนที่มีสายตาเฉียบขาดในการดูพระกรุพระเก่าได้อย่างเฉียบขาดจริงๆ หนึ่งในนั้นคือดามพ์ สุพรรณ เจ้าของ เทวรูปยืน สมัยศรีวิชัย อายุ ๑,๑๐๐ ปี สูง ๗ นิ้ว เนื้อสัมฤทธิ์ องค์ที่เห็นในภาพนี้ ซึ่งเป็นเทวรูปที่ขุดได้จากพื้นดินของเมืองสุพรรณบุรี อันเป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับอิทธิพลมาจากขอม ในสมัยรุ่งเรืองสุดๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่เมืองสุพรรณ จะมีการขุดพบเทวรูปอยู่เสมอๆ** เทวรูป เป็นโบราณวัตถุที่มีการสะสมกันทั่วโลก เป็นของสากลที่มีผู้สนใจอย่างกว้างขวาง จะว่ามากกว่าพระพุทธรูปก็คงจะไม่ผิดพลาดนัก การสร้าง เทวรูป นั้นมีทุกยุคทุกสมัย ศิลปะแตกต่างกันไปตามอิทธิพลของช่างที่ได้รับในสมัยนั้น

** หนุ่มสุพรรณ อีกคนหนึ่งที่ก้าวไกลอย่างรวดเร็วในวงการพระ คือ เช็ง สุพรรณ ดูหน้าตาติ๋มๆ อย่างนี้ ฝีมือการจับพระเด็ดขาดนัก และไม่ใช่เฉพาะแต่พระเมืองสุพรรณเท่านั้น พระเมืองอื่นๆ ก็ดูได้ดูดีอีกด้วย เช่น พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิมพ์ขี้ตา ๔ ชาย จ.พิจิตร องค์นี้ เช็ง ก็ซื้อมาด้วยสายตาความสามารถของตัวเองโดยตรง ** นับวันสายตาจะยิ่งเฉียบขาดยิ่งๆ ขึ้น สำหรับ บอล ทวีทรัพย์ คนหนุ่มผู้มีอนาคตอันสดใส และก้าวไกลยิ่งบนเส้นทางสายนี้ "คมเลนส์ส่องพระ" ยินดีให้การสนับสนุน เพราะเป็นคนหนุ่มที่เล่นพระดีมีพระแท้อยู่เสมอ ล่าสุดก็ได้ใช้ความสามารถของตนเองเช่า พระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท พิมพ์ซุ้มประภามณฑลข้างรัศมี เนื้อทองแดง ที่หายากยิ่ง โดยเฉพาะองค์ที่มีความสวยสมบูรณ์คมชัดเช่นที่เห็นในภาพนี้ แม้ว่าจะเป็นพระที่ผ่านการใช้มาบ้างแล้ว แต่จุดเด่นๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของพระพิมพ์นี้ก็ยังปรากฏให้เห็นอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ทุกอย่าง อยากดูของจริงติดต่อไปได้ที่ บอล โทร.๐๘-๑๕๑๐-๑๐๘๒ แต่หากอยากไปขอแบ่งใช้ ก็ต้องเตรียมเงินเป็นแสนขึ้นไปถึงจะสมหวัง 

** หมู่นี้เข้าสนามพระบ่อย ธวัชชัย ชาติวิวัฒน์พรชัย ผู้บริหารบริษัท ซี.ที.ไอ ทรานสปอร์ต จำกัด เจ้าของธุรกิจรับขนส่งสินค้าทุกชนิดทางแม่น้ำและทางทะเลอ่าวไทย หลังจากได้ พระสมเด็จพิมพ์แซยิด หลวงปู่ภู วัดอินทรฯ ไป ๒ องค์พร้อมๆ กันแล้ว ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้ เหรียญหลวงปู่เอี่ยม ยันต์สี่ ๒๔๖๗ เนื้อเงิน อันที่ได้ชื่อว่าสวยสมบูรณ์ที่สุด เท่าที่มีการปรากฏโฉมหน้าในวงการพระเมืองไทย ส่วนเรื่องของราคาต้องเป็นหลัก (หลายๆ) แสนขึ้นไปแน่นอน ** หลวงปู่เอี่ยม ได้สร้างวัตถุมงคลเอาไว้หลายอย่างหลายรุ่น ในส่วนของ เหรียญรูปเหมือน มี ๒ รุ่น คือ เหรียญรุ่นแรก ปี ๒๔๖๗ ด้านหลังจะเป็นรูป ยันต์สี่ มีด้วยกัน ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์หลัง ๓ จุด กับพิมพ์หลัง ๔ จุด สร้างด้วยเนื้อทองแดง และเนื้อเงิน ส่วน เหรียญรุ่น ๒ ปี ๒๔๖๙ ด้านหลังจะเป็นรูป ยันต์ห้า ด้านหน้ามี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์บล็อกแตก กับบล็อกไม่แตก สร้างด้วยเนื้อสัมฤทธิ์เพียงอย่างเดียว

** คนไทยสมัยเก่าก่อนเป็นผู้มี ภูมิปัญญาอย่างสูง ในการสร้างสรรค์ เครื่องรางของขลังต่างๆ ให้ลูกหลานได้ใช้ติดตัว เพื่อป้องกันภัยอันตรายต่างๆ ทั้งจากคนและสัตว์ รวมทั้งสิ่งที่มองเห็น เช่น ภูตผีปีศาจ หรือการทำคุณไสยเข้าใส่กัน จากฝ่ายตรงกันข้าม ที่คนสมัยนั้นมีความเชื่อในเรื่องนี้มาก เบี้ยแก้ คือเครื่องรางที่ใช้ดีที่สุดในเรื่องทำนองนี้ นอกเหนือไปจากอานุภาพความขลังในทางเมตตามหานิยม และโชคลาภ** เบี้ยแก้ ทำจาก เบี้ยจั่น โดยพระเกจิอาจารย์ผู้มีวิชาอาคมขลังจะใช้บริกรรมคาถาขณะบรรจุปรอท ที่ปลุกเสกแล้วเข้าไว้ในตัวเบี้ย แล้วอุดด้วย ชันโรง ปิดด้วย แผ่นตะกั่ว ที่ลงอักขระเลขยันต์ครบสูตร จากนั้นห่อด้วย ผ้าแดง แล้วถักด้วย เชือกด้าย โดยให้มี หูกลมๆ ที่ทำด้วยลวดโผล่ออก เพื่อไว้ร้อยเชือก เวลาจะใช้ติดตัว เสร็จสรรพทุกขั้นตอนแล้ว พระเกจิอาจารย์ท่านจะลงคาถาปลุกเสก ปิดท้ายรายการอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะมอบให้ผู้ศรัทธาสนใจนับไปใช้ติดตัว เบี้ยแก้ ที่มีปรอทบรรจุอยู่ข้างในนี้เวลาเขย่าจะมีเสียงขลุกๆ ดังมากดังน้อยแล้วแต่จำนวนปรอทที่บรรจุข้างใน รวมทั้งอากาศในช่วงนั้นด้วย หน้าหนาวหน้าร้อนเสียงขลุกๆ จะดังต่างกันด้วย

เบี้ยแก้หลวงพ่อซำ วัดตลาดใหม่ จ.อ่างทอง
เบี้ยแก้

** เบี้ยแก้ ที่ขึ้นชื่อมีหลายสำนัก ที่ได้ยินบ่อยๆ ก็คือของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เบี้ยแก้หลวงปู่รอด วัดนายโรง บางกอกน้อย ธนบุรี ฯลฯ ** เบี้ยแก้ เป็นเครื่องรางที่หายากและดูยากด้วย หากไม่มีความรู้ความชำนาญด้านนี้ และท่านหนึ่งที่มีความสามารถในการพิจารณาได้อย่างถ่องแท้แน่นอนที่สุด ก็คือ พยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย เพราะเป็นผู้ศึกษาทางเครื่องรางของขลังมาโดยเฉพาะ จึงมีความเชี่ยวชาญชำนาญมากเป็นพิเศษ ล่าสุดท่านก็ได้ เบี้ยแก้ หลวงปู่รอด วัดนายโรง ที่สวยสมบูรณ์และดูง่าย อย่างที่เห็นในภาพนี้

** เอ่ยถึงคำว่า "พระป่า" ผู้คนส่วนมากจะต้องหมายถึง พระฝ่ายอรัญวาสี หรือพระวิปัสสนากรรมฐานสาย พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่มีฐานที่ตั้งมั่นใหญ่อยู่ตามวัดทางภาคอีสาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระสงฆ์ผู้มุ่งมั่นทางปฏิบัติธรรมวิปัสสนามากกว่าการเรียนรู้ทางโลก สิ่งที่สร้างความศรัทธาเลื่อมใสให้ลูกศิษย์สายนี้ของ พระป่า สายนี้ก็คือ ความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย ศิษย์ฆราวาสทางสายนี้มักจะพูดกันอย่างภาคภูมิใจ คือ เข้าวัดเพื่อศึกษาหาธรรมะ มากกว่าหาวัตถุมงคล ซึ่งถือเป็นเปลือกกระพี้ ** กระนั้นก็ตาม พระอาจารย์ หลายท่านในสายพระป่านี้ ก็มีความเมตตาอนุโลมอ่อนตามกระแสนิยมของศิษย์บางกลุ่ม ที่ยังไม่หลุดพ้นจากสิ่งยึดเหนี่ยว จึงอนุญาตให้มีการสร้าง วัตถุมงคล ขึ้นมาบ้างตามแต่โอกาสอันเห็นสมควร หนึ่งในนั้นก็คือ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ที่มีการจัดสร้างเหรียญรูปเหมือนถึง ๑๒๐ รุ่น ไม่รวมวัตถุมงคลอื่นๆ อีกหลายรายการด้วยกัน ** เหรียญพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร รุ่นแรก สร้างขึ้นเมื่อปี ๒๕๐๗ โดย น.อ.เกษม งามเอก ศิษย์ทหารอากาศรุ่นแรกๆ ที่เข้าไปกราบ พระอาจารย์ฝั้น และได้ขออนุญาตสร้างเหรียญรุ่นแรกนี้ขึ้น รวมทั้งรุ่นอื่นๆ ที่ตามหลังมาอีกหลายรุ่นด้วยกัน โดยเฉพาะ เหรียญพระอาจารย์ฝั้น ๗ รุ่นแรก จะใช้ แม่พิมพ์ด้านหน้า เหมือนกัน แตกต่างกันเฉพาะแม่พิมพ์ด้านหลังเท่านั้น

** เหรียญพระอาจารย์ฝั้น ทุกรุ่นไม่มีการจำหน่าย จะแจกฟรีแก่ผู้ที่ใกล้ชิด หรือผู้ที่ทำงานรับใช้งานวัดเท่านั้น แต่คนที่ไม่ได้รับแจกก็ไปขอซื้อต่อเขามา ก็เกิดการซื้อขายกันขึ้น ** เหรียญพระอาจารย์ฝั้น รุ่นแรก เนื้ออัลปาก้า สร้างเพียง ๒๑๙ เหรียญ เท่านั้น ตามตัวเลขจำนวนสร้าง 219 เล็กๆ ที่อยู่ด้านหลังเหรียญ ใต้คำว่า ศิษย์ ท.อ. นอกจากนี้ยังมี เนื้อทองคำ และ เนื้อทองแดง อีกจำนวนหนึ่ง ในภาพนี้เป็น เหรียญเนื้อกะไหล่ทอง ของ ประชา ไชยรัตน์ เจ้าของโรงงานน้ำตาลอุดรธานี ผู้มีความศรัทธายึดมั่นใน พระอาจารย์ฝั้น อย่างสุดหัวใจ** พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ท่านเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๔๔๒ ที่บ้านม่วงไข่ ต.พรรณา อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ในตระกูล "สุวรรณรงค์" ซึ่งเป็นชาวภูไทที่อพยพมาจากประเทศลาว ในสมัยรัชกาลที่ ๓ ท่านได้มรณภาพเมื่อวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๒๐ สิริอายุ ๗๘ ปี เหรียญพระอาจารย์ฝั้น มีมากถึง ๑๒๐ รุ่น ผู้ที่ศรัทธาสนใจจึงสามารถเช่าหาบูชาได้ไม่ยากนัก โดยมีบางรุ่นที่ยังมีราคาไม่แพงนัก ประมาณหลักร้อยกลางๆ และหลักพันต้นๆ ก็มี

** พระราชสังวราภิมณฑ์ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี ท่าพระ ธนบุรี พระคณาจารย์ในดวงใจของ แล่ม จันท์พิศาโล มาโดยตลอด เพราะได้ไปกราบไหว้ท่านที่วัดอยู่เป็นประจำ รวมทั้งในงานพิธีพุทธาภิเษกตามวัดต่างๆ ที่สมัยนั้นจะขาดท่านไม่ได้เลย โดยท่านจะไปร่วมพิธีคู่กันกับ หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง จ.สมุทรสาคร ได้พบเห็นจริยวัตรของ หลวงปู่โต๊ะ แล้ว ต้องยอมรับว่า ในทุกวันนี้หาพระที่มีวัตรปฏิบัติเหมือนอย่างท่านยากเต็มที ทุกวันนี้จะกราบไหว้พระเกจิอาจารย์รูปใดรูปหนึ่งต้องทำใจนานทีเดียว เพราะกลัวจะไปพบกับ "คนห่มเหลือง" ซะมากกว่า ** ความที่มีโอกาสได้อยู่ใกล้ หลวงปู่โต๊ะ จึงทำให้มีพระของท่านมากพอสมควร บางส่วนก็ได้แบ่งปันให้ผู้ศรัทธาสนใจไปก็มี ** เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่า หลวงปู่โต๊ะ ท่านโด่งดังในเรื่องของ พระปิดตา ที่มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ของท่านโดยเฉพาะ ต่อมาพระบางพิมพ์ได้ถูกถอดแบบโดยพระเกจิอาจารย์รุ่นหลังก็มี เช่น พระปิดตาจัมโบ้ พระปิดตารุ่นปลดหนี้ ฯลฯ เป็นต้น ** ว่ากันตามความเป็นจริง ตอนที่วัดจัดสร้าง พระปิดตารุ่นปลดหนี้ นี้ขึ้น ไม่ได้ตั้งชื่ออย่างนี้ หากแต่เรียกกันว่า พระปิดตารุ่น ๓ ไตรมาส เนื้อผง ปี ๒๕๒๑-๒๕๒๓ โดยหลวงปู่ปลุกเสกนานถึง ๓ ไตรมาส ช่วงเข้าพรรษา ๓ ปีนั้น นับเป็นพระปิดตาที่หลวงปู่ปลุกเสกนานที่สุด พระปิดตารุ่นนี้มีหลายพิมพ์ หลายเนื้อ ที่นิยมกันมากที่สุดคือ พระพิมพ์กลาง ด้านหลัง ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์หลังยันต์นะ กับ พิมพ์หลังยันต์ตรีนิสิงเห พิมพ์นี้มีเฉพาะเนื้อผงใบลาน ส่วน พิมพ์หลังยันต์นะ มีทั้งเนื้อผงเกสร และเนื้อผงใบลาน

** พระปิดตาหลังยันต์นะ เนื้อผงเกสร บรรจุตะกรุด ๒ ดอก สร้าง ๓,๐๐๐ องค์ เนื้อผงใบลาน บรรจุตะกรุด ๑ ดอก สร้าง ๒.๒ หมื่นองค์ ด้วยเหตุนี้ พระเนื้อเกสร จึงมีราคาเช่าหาแพงกว่า เนื้อผงใบลาน หลายเท่าตัว พระปิดตาพิมพ์หลังยันต์นะ นี่แหละ ที่มีการเรียกชื่อในภายหลังว่า รุ่น "ปลดหนี้" เนื่องมาจากมีผู้นำไปบูชาแล้ว ได้รับโชคลาภอยู่เป็นประจำ ตรงตามคำอวยพรของหลวงปู่ ที่ให้กับผู้ที่ไปกราบไหว้ท่านว่า ให้หมดหนี้หมดสิน จึงพากันเรียกพระรุ่นนี้ว่า พระปิดตารุ่นปลดหนี้ จนทุกวันนี้ 

 ** สมัยที่หลวงปู่ยังอยู่ ท่านได้แจก พระปิดตารุ่นปลดหนี้ นี้ไม่มากนัก และพระส่วนใหญ่ที่แจกไปนั้นไม่ได้แช่น้ำมนต์ ต่อมาเมื่อท่านมรณภาพแล้ว วัดถึงนำออกมาให้ทำบุญบูชา องค์ละ ๒๐๐ บาท เป็นพระปิดตาที่แช่น้ำมนต์เป็นส่วนใหญ่ สมัยนั้น แล่ม เองก็ได้ทำบุญบูชาไว้ ๒ กล่อง (๒๐๐ องค์) แบ่งให้เพื่อนๆ ที่ทำงานในโรงพิมพ์บางกอกสาส์น (ลานโพธิ์) คนละองค์สององค์ บางคน ๑๐ องค์ก็มี พระทุกองค์ของชาวบางกอกสาส์น (ลานโพธิ์) ล้วนเป็นพระที่แกะกล่อง ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เช่นองค์ที่เห็นนี้ ซึ่งเป็นพระของ ปุณณวรรธน์ ยรรยงสวัสดิ์ ได้รับมาจากคุณตา ที่เคยทำงานอยู่ที่บางกอกสาส์น (ลานโพธิ์) เช่นกัน พระปิดตาองค์นี้จึงถือเป็น "องค์ครู" ได้เลย ทุกวันนี้ พระปิดตารุ่นปลดหนี้ ของ หลวงปู่โต๊ะ มีราคาเฉียดแสนขึ้นไปแล้ว ใครสนใจต้องระวัง ของปลอม ให้มากๆ

** นิตยสาร "อมตพระเครื่อง" ของ ป๋อง สุพรรณ ฉบับใหม่ ยังคงเนืองแน่นด้วยภาพพระเครื่องทุกประเภท ที่เปิดราคาให้เช่าบูชาอย่างกันเอง สนใจองค์ไหนติดต่อได้ทันที ที่สำคัญคือพระทุกองค์รับประกันความแท้ตลอดกาล ในเล่มอ่านเรื่อง เหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พิมพ์สี่จุด เนื้อเงิน ที่เช่าหากันถึงหลักล้าน ** นิตยสาร "ไทยพระ" ฉบับใหม่ปก พระขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พิมพ์เล็ก พร้อมกับชี้จุดศึกษาในเล่มให้ผู้อยากรู้จะได้ดูพระเป็นแท้เก๊ดูตรงไหน ? เกร็ดความรู้ในเล่ม พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ พระมเหศวร สุพรรณบุรี พระสมเด็จ วัดระฆัง ฯลฯ ** นิตยสาร "พระเครื่องล้ำค่า" ฉบับนี้ใครสนใจพระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ต้องพลาดไม่ได้ เพราะมีเนื้อหาเพียบในเล่มศึกษา เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติฯ เหรียญหลักล้านที่หาของแท้ได้อยากยิ่ง และเกร็ดความรู้เรื่องพระที่น่าสนใจอีกหลายองค์

** หนังสือเฉพาะกิจ หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม จ.ชัยนาท ฉบับสมบูรณ์ รวมประวัติและภาพวัตถุมงคลครบทุกรุ่น เพื่อให้เป็นมาตรฐานในการสะสม กว่า ๒,๐๐๐ ภาพ ความหนากว่า ๔๐๐ หน้า พิมพ์ตามจำนวนสั่งจองเท่านั้น เล่มละ ๑,๒๐๐ บาท ติดต่อสอบถามได้ที่ สนง.นิตยสารพระเครื่อง "มงคลทิพย์" โทร.๐-๒๘๘๓-๑๓๑๖, ๐๘-๗๑๗๐-๐๘๐๐ หลวงพ่อกวย เป็นพระอริยสงฆ์อีกท่านหนึ่งที่มีลูกศิษย์ลูกหามาก วัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นล้วนมีประสบการณ์ครบทุกด้าน และมีของปลอมระบาดมานานแล้ว ท่านที่สนใจพระหลวงพ่อกวย หนังสือเล่มนี้จะช่วยท่านได้

** อย่าลืม...พรุ่งนี้มีงานประกวดพระที่ ห้างตั้ง ฮั่ว เส็ง ธนบุรี ไปส่งพระกันให้มากๆ เพื่อจะได้พิสูจน์ว่าพระที่ท่านมีอยู่นั้น แท้ หรือ ปลอม กันแน่ ??? ** พบกันใหม่ใน "คมเลนส์ส่องพระ" ฉบับวันเสาร์และวันอาทิตย์ต่อไป...ขอให้ทุกท่านจง "สุขี ชุอีมา นิโรคี ชุอีมา"...มีความสุขและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บโดยทั่วกัน...นะมัสเต ข่าวพระเครื่อง0 แล่ม จันท์พิศาโล 0




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล