ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




ข่าววงการพระเครื่องทั่วไทย คมเลนส์ส่องพระวันอาทิตย์ที่ 6 article

พระร่วงหลังรางปืน สวรรคโลก กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ
พระร่วงหลังรางปืน สวรรคโลก กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

วันนี้...มีงานประกวดพระที่ ตลาดสนามหลวง ๒ ธนบุรี ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา (พุทธมณฑลสาย ๓) จัดโดย สนง.ตลาด กทม.-บริษัทไทเทวราช จำกัด ประสานงานโดย ฐิติพงศ์ อุดมรัตนะศิลป์ ๑,๕๒๙ รายการ รางวัลหนังสือพระเครื่องอยุธยา สอบถามที่ "แมว" โทร.๐๘-๙๙๙๕-๕๕๐๕ ** "คมเลนส์ส่องพระ" วันนี้ได้รับเกียรติจาก นพ.พัฒนพงศ์ เส็งพานิช อาจารย์แพทย์กุมารเวชกรรม โรงพยาบาลศูนย์ภาคเหนือ จ.ลำปาง ส่งภาพพระเครื่องมาให้เผยแพร่เพื่อเป็นวิทยาทาน ๒ องค์ คือ พระร่วงหลังรางปืน สวรรคโลก จ.สุโขทัย และ พระยอดขุนพล ซุ้มกนกข้าง จ.ลพบุรี คุณหมอพัฒนพงศ์ บอกว่า เป็นแฟน นสพ.คม ชัด ลึก มานานแล้ว โดยเฉพาะคอลัมน์ "คมเลนส์ส่องพระ" วันเสาร์อาทิตย์อ่านเป็นประจำ วันไหนไม่ได้อ่าน เหมือนขาดอะไรไปตลอดทั้งวันนั้น...จากการติดตาม "คมเลนส์ส่องพระ" พบว่า มีผู้ร่วมสายอาชีพแพทย์ด้วยกัน สนใจสะสมพระเครื่องหลายท่าน อาทิ รศ.นพ.พรพรหม เมืองแมน (คุณหมอต้น) โรงพยาบาลศิริราช นพ.ทวีชัย จันทร์เพ็ญ โรงพยาบาลสิงห์บุรีเวชการ ฯลฯ ทำให้รู้สึกดีใจ ที่มีเพื่อนหมอเหมือนกัน สะสมแต่พระเครื่องดีๆ ถูกหลักเกณฑ์สากลนิยม จนเป็นที่ชื่นชมของคนในวงการพระเครื่องทั่วไป ในส่วนของ คุณหมอพัฒนพงศ์ ได้ให้ความสนใจสะสมพระมานานกว่า ๒๕ ปี ทุกวันนี้จึงมีพระเครื่องยอดนิยมมากพอสมควร ซึ่งจะได้ทยอยส่งภาพมาให้ชมเป็นวิทยาทานในโอกาสต่อไปอีก

พระยอดขุนพล ซุ้มกนกข้าง จ.ลพบุรี
พระยอดขุนพล ซุ้มกนกข้าง จ.ลพบุรี 

ข่าววงการพระเครื่องทั่วไทย คมเลนส์ส่องพระวันอาทิตย์ที่ 6
สำหรับวันนี้ มาชื่นชมสุดยอดพระเครื่องของ คุณหมอพัฒนพงศ์ ๒ องค์ คือ พระร่วงยืนประทานพร หลังรางปืน หรือ พระร่วงหลังรางปืน สวรรคโลก พิมพ์ใหญ่ ฐานสูง กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ (วัดพระปรางค์) อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เนื้อชินตะกั่วสนิมแดง ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็น "จักรพรรดิพระเนื้อชิน" เป็น ๑ ใน ๕ ของ ชุดเบญจภาคีพระเนื้อชิน ที่เป็นยอดปรารถนาของนักสะสมพระเนื้อชินโดยเฉพาะ นอกจากนี้ พระร่วงหลังรางปืน องค์นี้ยังถือได้ว่าเป็น พระแห่งตำนานอันสูงส่ง ด้วยเกียรติประวัติ ๓ ประการ คือ

๑. เป็นพระที่มีภาพอยู่ในหนังสือ "จอมสุรางค์อุปถัมภ์" อยุธยา ปี ๒๕๒๙ ที่ได้รับการยกย่องในวงการพระว่า เป็นสุดยอดของหนังสือภาพพระที่ดีที่สุดมีคุณค่าที่สุด และเป็นที่ทราบโดยทั่วไปว่า ส่วนใหญ่ภาพพระในหนังสือเล่มนี้ เป็นของ ท่านเสถียร เสถียรสุต ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการพระ รวมทั้ง พระร่วงหลังรางปืน องค์นี้ก็เคยเป็นพระของท่านมาก่อน  ๒.พระร่วงหลังรางปืน องค์นี้เป็นองค์ที่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้นำไปจัดพิมพ์เป็น แสตมป์ พระเครื่องชุดเบญจภาคีพระเนื้อชิน

๓.พระร่วงหลังรางปืน องค์นี้ เป็นองค์ที่ลงหน้าปก หนังสือ "อมตะพระกรุ" ของ ต้อย เมืองนนท์ ฉบับปรับปรุงใหม่ เล่มหนาล่าสุด...โอกาสที่พระเครื่องแท้สวยคมชัด และได้รับเกียรติประวัติมากมายขนาดนี้ นับว่ามีน้อยองค์ พระองค์ที่ ๒ ของ คุณหมอพัฒนพงศ์ ที่ส่งภาพมาในวันนี้ คือ พระยอดขุนพล ซุ้มข้างกนก เนื้อชินเงิน กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.ลพบุรี กรุเดียวกับ พระหูยาน อันโด่งดัง แต่...พระยอดขุนพล พิมพ์นี้หายากกว่า เพราะมีพระขึ้นจากกรุไม่น่าจะเกิน ๑๐ องค์ เท่านั้น  อีกทั้งพระองค์นี้ยังมีพุทธศิลป์ที่แตกต่างไปจาก พระเมืองลพบุรี อื่นๆ คือ มีการนำ ศิลปะของอินเดีย เข้ามาผสมผสานกับ ศิลปะขอม ได้อย่างลงตัว  และกลมกลืนมาก  ทำให้ดูแล้วมีความงดงามอลังการไปอีกรูปแบบหนึ่ง ที่พบหาได้ยากยิ่งในพระองค์อื่นๆ 

** พบหน้า อู๊ด สุพรรณ วันก่อนบอกว่า ได้พระสุดยอด ราชาพระเนื้อดิน  มาองค์หนึ่ง สวยสมบูรณ์และคมชัดมาก คือ พระขุนแผนเคลือบ พิมพ์แขนอ่อน กรุวัดใหญ่ชัยมงคล จ.พระนครศรีอยุธยา ประติมากรรมขนาดเล็กที่สร้างขึ้นโดยภูมิปัญญาของชาวบ้านในสมัย สมเด็จพระนเรศวรมหาราช หลังจากที่ทรงได้รับชัยชนะจากสงครามกับพม่า จึงทรงสร้างพระขุนแผนนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการประกาศชัยชนะ และเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้วายชนม์ในสมรภูมิ รวมทั้งเพื่อเป็นการสืบทอดพระศาสนาอีกด้วย โดยได้บรรจุพระขุนแผนที่ทรงสร้างขึ้นนี้ ไว้ในกรุใต้พระประธาน พระอุโบสถวัดใหญ่ชัยมงคล มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ กับ พิมพ์แขนอ่อน นับเป็นพระเครื่องรุ่นแรกที่มีการนำน้ำยาเคลือบลงบนองค์พระ ก่อนนำเข้าเตาเผา นัยว่าเป็นกรรมวิธีของชาวจีนในสมัยนั้น ที่มีส่วนร่วมในการสร้างพระรุ่นนี้ด้วย

 ** เนื่องจาก พระขุนแผน กรุนี้เป็นการสร้างขึ้นเพื่อฉลองชัยชนะ และเป็นครั้งแรกที่มีการเคลือบด้วยน้ำยา จึงเป็น จุดขาย อันโดดเด่น ที่ทำให้นักสะสมพระเครื่องในทุกวันนี้ แสวงหากันอย่างกว้างขวาง ทำให้ พระขุนแผนเคลือบ มีราคาเช่าหาแพงมาก องค์หนึ่งต้องมีเงินกว่า ๒ ล้านบาท ถึงจะสิทธินิมนต์ขึ้นคอได้

** พระเครื่อง ของ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง บางขุนเทียน ธนบุรี นับเป็นอีกสำนักหนึ่งที่วงการนิยมเช่าหากันอย่างกว้างขวาง ความหลากหลายของ พระเครื่องหลวงปู่เอี่ยม ทำให้นักสะสมมีโอกาสเลือกเช่าพระที่ตนชอบได้ตามใจชอบ ถ้าหากมีปัจจัยเพียงพอ เพราะทุกวันนี้ พระหลวงปู่เอี่ยม ทุกรุ่นทุกประเภท ล้วนมีราคาแพง หลักหมื่นกลางๆ ขึ้นไปจนถึงหลักแสนหลักล้านก็มี ** พระชัยวัฒน์ เป็นพระอีกประเภทหนึ่งที่ หลวงปู่เอี่ยม ท่านได้สร้างเอาไว้หลายพิมพ์ หลายรุ่น มีอยู่รุ่นหนึ่งที่มีชื่อแปลกดี คือ พระชัยวัฒน์ โคนต้นจันทน์ เข้าใจว่า พระพิมพ์นี้ประกอบพิธีเททองหล่อองค์พระที่โคนต้นจันทน์ ภายในวัด จึงเอาชื่อสถานที่ประกอบพิธี มาเรียกเป็นชื่อพระ เช่นเดียวกับ พระกริ่งสวนเต่า สมัยล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ ๕ ที่ประกอบพิธีหล่อพระบริเวณสวนเต่า ภายในพระบรมมหาราชวัง

** พระชัยวัฒน์ โคนต้นจันทน์ หลวงปู่เอี่ยม รุ่นนี้ค่อนข้างหายาก เป็นพระของ วันชัย เอกสมบัติชัย นักธุรกิจผู้นิยมสะสมพระยอดนิยมที่สวยคมชัด และดูง่ายเป็นหลัก ** เรื่องพระกริ่งและพระรูปหล่อเกจิอาจารย์ยุคเก่า ต้องยกให้ อ.เกี๊ยก ทวีทรัพย์ ผู้มีความชำนาญ เพราะผ่านสายตามามาก วันนี้ อ.เกี๊ยก ส่งภาพ พระกริ่งพัชรีตีอ๋อง มาให้ชมเป็นวิทยาทาน พร้อมกับให้ข้อมูลว่า พระกริ่งพัชรีตีอ๋อง เป็นพระกริ่งจีน ยุคหลังต่อจาก พระกริ่งใหญ่ พระกริ่งบาเก็ง ซึ่งเป็นรูปพระพุทธ ส่วน พระกริ่งพัชรีตีอ๋อง เป็นรูปของ เทพ ที่ชาวจีนเรียกว่า "ทีอ้วง" ("ที" แปลว่า ฟ้า "อ้วง" แปลว่า กษัตริย์ หรือ เทพ) แต่คนไทยเรียกชื่อเพี้ยนเป็น "ตีอ๋อง") โดยความหมาย "ทีอ้วง" เป็นหนึ่งในสี่ของ ท้าวจตุโลกบาล (ท้าวเวสสุวัณ หรือท้าวกุเวร ในตำนานของไทย) พระกริ่งพัชรีตีอ๋อง มีดอกบัว (แบบฟองมัน) รองรับ ๘ กลีบ ไม่เหมือนกับพระกริ่งใหญ่ หรือพระกริ่งบาเก็ง ซึ่งมีบัวรองรับ ๗ กลีบ แต่การเททองหล่อเป็นแบบใต้ฐานกลวงเหมือนกัน แล้วปะใต้ฐานด้วยแผ่นโลหะ โดยบรรจุเม็ดกริ่งไว้ภายใน เนื้อพระกริ่ง ที่หล่อนี้ คนจีนเรียกว่า "ตั่งล้อ" (หมายถึง "ฆ้อง" ซึ่งเป็นเนื้อทองเหลือง) แต่คนไทยเรียกลากเข้าสำเนียงไทยว่า "ทองม้าล่อ" หากพูดถึงความหายาก พระกริ่งพัชรีตีอ๋อง หายากกว่า พระกริ่งใหญ่ และ พระกริ่งบาเก็ง เสียอีก ส่วนราคาเช่าหาอยู่ที่หลักแสนขึ้นไป สนใจเรื่อง พระกริ่ง ปรึกษาหารือกับ อ.เกี๊ยก ได้ที่โทร.๐๘-๑๖๑๔-๙๓๐๐

** ชั่วโมงนี้ พระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ราคายิ่งแพงยิ่งมีคนต้องการมาก ทำให้มี พระหลวงปู่ศุข เนื้อต่างๆ ออกมาปรากฏโฉมมากขึ้น มีพระหมุนเวียนเปลี่ยนมือกันบ่อยๆ ล่าสุด นพพร บุญลาโภ ผู้จัดการ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด สาขาบางกะปิ ก็ได้มาองค์หนึ่งเป็น พระพิมพ์สี่เหลี่ยมซุ้มประภามณฑลรัศมีข้าง เนื้อสัมฤทธิ์ อันเป็นพิมพ์เอกลักษณ์เฉพาะของ หลวงปู่ศุข ที่เช่ากันองค์หนึ่งหลายแสนบาท โดยเฉพาะองค์ที่สวยสมบูรณ์คมชัด เช่นองค์ที่เห็นนี้ เพราะ...พระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มีราคาเช่าหาแพงขึ้นเรื่อยๆ อันเป็นไปโดยธรรมชาติ ไม่ใช่แพงเพราะแรงปั่นของเซียนพระใดๆ ทั้งสิ้น  นักสะสมหลายคนจึงหันมามอง พระหลวงปู่ศุข รุ่นที่ออก วัดคลองขอม จ.สุพรรณบุรี เมื่อปี ๒๔๔๔-๒๔๕๔ โดย หลวงพ่ออุ่ม เจ้าอาวาส ซึ่งเป็นเพื่อนกับ หลวงปู่ศุข ได้นำโลหะผสมที่ชาวบ้านบริจาคเพื่อหล่อพระพุทธรูป เหลืออยู่จำนวนหนึ่งไปให้ หลวงปู่ศุข หล่อพระที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลังจากหล่อพระเสร็จ หลวงปู่ศุข ได้ปลุกเสกให้ด้วยจนเสร็จสรรพเรียบร้อย ก่อนนำกลับไปให้ หลวงพ่ออุ่ม ที่วัดคลองขอม เพื่อแจกแก่ชาวบ้านต่อไป

** พระเนื้อโลหะผสม ที่ หลวงปู่ศุข หล่อขึ้นนี้ ท่านได้ใช้กรรมวิธีแบบเดียวกับการหล่อพระพิมพ์สี่เหลี่ยมของท่านเอง ทุกประการ แต่พิมพ์ทรงองค์พระจะไปคล้ายกับ พระหลวงพ่อปาน ที่มีรูปสัตว์อยู่ข้างล่าง เพียงแต่ว่า พระวัดคลองขอม ที่มีรูปสัตว์นั้นมี พิมพ์หนุมานแบกแท่น เพียงพิมพ์เดียวเท่านั้น ส่วนองค์พระพุทธก็คล้ายกับ พระหลวงปู่ศุข ด้วยเหตุนี้ นักสะสมจึงเชื่อว่า พระวัดคลองขอม ใช้แทน พระหลวงปู่ศุข ได้อย่างแน่นอน ทำให้ราคา พระคลองขอม ทุกวันนี้เริ่มขยับขึ้นไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะ พิมพ์พิเศษ ๒ หน้า องค์ของ "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทบุญรอดบริวเวอรี่ (เบียร์สิงห์) ซึ่งช่วงนี้หันมาสะสมพระเครื่องอย่างจริงจัง พระวัดคลองขอม พิมพ์พิเศษ ๒ หน้า องค์นี้ ด้านหนึ่งเป็น พิมพ์รัศมีข้าง มีหนุมานแบกแท่นอยู่ข้างล่าง อีกด้านหนึ่งเป็นรูป พระพุทธข้างรัศมี เหมือนกับ พระหลวงปู่ศุข โดยตรง และที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งของพระองค์นี้ คือ ตัดกรอบด้านบนโค้งเป็นรูปซุ้มกอ ซึ่งหายากมาก พระพิมพ์อย่างนี้ และเนื้อหาเก่าอย่างนี้ ใครพบเห็นที่ไหน อย่าปล่อยให้หลุดมือไปเป็นอันขาด ทางด้าน ป๋อง สุพรรณ ช่วงนี้มีของเข้าเป็นประจำ แทบทุกวัน ล่าสุดได้ เหรียญกรมหลวงชุมพรฯ ๒๔๖๖ เนื้อเงินกะไหล่ทอง สวยคมชัดมาก  ราคาไม่ต้องถาม เป็นแสนขึ้นไปแน่นอน

ความนิยม เหรียญกรมหลวงชุมพรฯ รุ่นนี้มีในวงกว้างไกลไพศาลมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวกับทางเรือ หรือทางทะเล ศรัทธาเลื่อมใสเป็นพิเศษ จนบางคนนับถือว่า พระองค์เป็น เทพแห่งทะเล กันเลยทีเดียว ใครมี เหรียญกรมหลวงชุมพรฯ จะแคล้วคลาดปลอดภัยในทางทะเลเสมอ รวมทั้งจะโชคดีมีโชคในทางทำมาหากินอีกด้วย

ตลาด อ.ต.ก. (ใกล้ตลาดนัดจตุจักร) ได้ชื่อว่า เป็นตลาดนัดของคนไฮโซ ที่คนรวยๆ นิยมไปใช้บริการเป็นประจำ เพราะเป็นตลาดที่สะอาด ข้าวของทุกอย่างล้วนน่าซื้อหา ท่านที่เคยเข้าไปในตลาด อ.ต.ก.แห่งนี้ คงจะพบเห็น ร้านขนมไทยเก้าพี่น้อง มาแล้ว เพราะเป็นร้านขนมไทยที่ขายมานานปี มีความโดดเด่น และโด่งดังมากที่สุดในตลาด อ.ต.ก. ขนมไทยร้านนี้มีมากกว่าหนึ่งร้อยชนิด มีมาตรฐานการผลิตที่สะอาด ถูกสุขลักษณะทุกขั้นตอน ด้วยรสชาติไทยแท้มาแต่โบราณกาล...เจ้าของร้านคนพี่ เคยเป็นแชมป์ แฟนพันธุ์แท้ขนมไทย มาแล้ว...วันก่อน "คมเลนส์ส่องพระ" ได้ไปพบกับเจ้าของร้าน น้องชายคนสุดท้อง (คนที่ ๙) คือ มานพ สุรพงศ์วาณิชกุล หรือชื่อเล่นว่า "เล็ก" เพราะได้ทราบว่า เล็ก ขนมไทยเก้าพี่น้อง คนนี้เป็นอีกผู้หนึ่งที่มีประสบการณ์ในการสักการบูชา องค์พ่อจตุคามรามเทพ รุ่นแรก ปี ๒๕๓๐ มาโดยตลอด จึงให้ความเคารพศรัทธาเลื่อมใสอย่างสุดชีวิต ไม่ได้แขวนองค์พ่อเพราะกระแสนิยม หรือเห่อตามแฟชั่นเหมือนคนอื่นๆ แต่ประการใด สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัด คือ เรื่องของการค้า ในช่วงที่ร้านอื่นๆ การค้าขายประสบปัญหาซบเซา ขายได้น้อยลง แต่ที่ ร้านขนมไทยเก้าพี่น้อง กลับขายดีอย่างสม่ำเสมอ จนในทุกวันนี้ มีโรงแรมชั้นนำกว่า ๘๐ แห่งในกรุงเทพฯ ได้สั่งซื้อขนมไทยเป็นขาประจำ สายการบิน ๓ บริษัท สั่งซื้อขนมไทยขึ้นบริการบนเครื่องบิน  รวมทั้งภัตตาหารอีกกว่า ๒๐ แห่งก็เป็นลูกค้าประจำของที่นี่ นอกจากนี้ยังมีลูกค้าคนไทยต่างประเทศได้สั่งทำขนมไทยส่งไปให้ทางตู้คอนเทนเนอร์อีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นร้านขนมไทยที่มีกำลังผลิตมากที่สุดในเมืองไทย ก็ว่าได้

เล็ก ขนมไทยเก้าพี่น้อง บอกว่า เมื่อปี ๒๕๔๘ มีลูกค้าแขวนองค์พ่อจตุคามฯ มาให้เห็น จึงสอบถามว่าเป็นพระเครื่องอะไร เมื่อได้รับคำตอบ จึงเกิดความสนใจขึ้นมาทันที พร้อมกับอธิษฐานว่า หากองค์พ่อจตุคามรามเทพ ศักดิ์สิทธิ์จริง  ขอให้แสดงปาฏิหาริย์ให้พบเห็น...แล้วจะเชื่อ ก็ปรากฏว่า ท่านได้มาเข้าฝัน  ยืนอยู่ที่หัวเตียงในคืนนั้นจริงๆ จึงเกิดศรัทธา ติดตามเช่าองค์พ่อฯ มาแขวนติดตัวเป็นประจำ จนทุกวันนี้ ก็ได้พบเห็นอะไรๆ ในทางดีอยู่เสมอ ทุกวันนี้มีองค์พ่อฯ เฉพาะรุ่นแรก ปี ๒๕๓๐ ประมาณ ๒๐ องค์ และรุ่นอื่นๆ อีกเล็กน้อย เล็ก บอกว่า ใครจะว่า ช่วงนี้เป็นจตุคามฯ ขาลงก็ตาม แต่สำหรับตนเองยังคงยึดมั่นและศรัทธามั่นในองค์พ่อจตุคามฯ ตลอดไป 

นิตยสารน้องใหม่ไฟแรง "สุดยอดพระเครื่อง" ฟูเฟื่องเนื้อหา อาสาวงการ มาตรฐานพระแท้ โดยมีที่ปรึกษาใหญ่ น.อ.ปรีชาญ จามเจริญ ควบคุมการจัดทำ ออกมาถึงวันนี้เป็นฉบับที่ ๓ แล้ว อ่านเรื่องเด็ดในฉบับ พระกริ่งปวเรศ วัดบวรฯ สุดยอดพระกริ่งไทย โดย อ.เกี๊ยก ทวีทรัพย์ สุดยอดเครื่องรางของขลัง หมากทุย หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พระเครื่องหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง สัมภาษณ์เซียนพระคนดัง กิติ ธรรมจรัส ฯลฯ นิตยสารฉบับนี้ขายดีมาก หากหาซื้อไม่ได้ ขอแนะสมัครเป็นสมาชิกได้ที่โทร.๐-๒๙๕๓-๖๓๙๕, ๐๘-๖๙๙๕-๕๕๔๑ สมัครช่วงนี้มีของสมนาคุณคุ้มค่า

นิตยสาร "พระเครื่องล้ำค่า" ฉบับใหม่ปก พระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ในเล่มชมภาพ พระเครื่องล้ำค่า จ.ตรัง อ่านเรื่อง เหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ชี้จุด เหรียญหลวงพ่อเพชร วัดอัมพวัน เหรียญยอดนิยมที่แสนแพงแห่ง จ.สุราษฎร์ธานี นิตยสารฉบับนี้ ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง และ มาดาม อุทัยวรรณ รับประกันคุณภาพ ** ขอแสดงความยินดีกับ จ่าโกวิท แย้มวงษ์ และทีมงาน ที่วันนี้...นิตยสาร "พระเครื่องอภินิหาร" ได้จัดทำมาจนถึง ฉบับที่ ๑๐๐ พอดี นับเป็นความสำเร็จอันน่าชื่นชม ที่สามารถเดินทางมาถึงจุดนี้ได้อย่างสง่างาม ฉบับนี้มีเนื้อหาสาระน่าสนใจครบครันเหมือนเดิม

วัดศิลาชลเขต ต.เปลี่ยน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ขอเชิญร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างกุฏิทรงไทย ผู้ร่วมทำบุญผ้าป่า กองละ ๕๐๐ บาท จะได้รับ พระผงหลวงพ่อโบ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของวัดศิลาชลเขต และองค์พ่อ จตุคามรามเทพ รุ่น "ทวีโชคโภคทรัพย์" ๑ ชุด ทอด ณ วันอังคารที่ ๑๕ เมษายน เวลา ๑๒.๒๙ น. จากนั้นเป็นพิธีรดน้ำผู้สูงอายุ สอบถามได้ที่วัด โทร.๐๘-๙๔๗๒-๔๓๗๗, ๐-๗๕๓๖-๗๐๕๒ ** ขอแสดงความยินดีกับ กุสุมา แย้มวงษ์ ลูกสาว จ่าโกวิท - สุชาดา แย้มวงษ์ เจ้าของนิตยสาร "พระเครื่องอภินิหาร" ที่ได้รับพระราชทานปริญญาบัตรมหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา นับเป็นเกียรติประวัติของวงศ์ตระกูล และวงการพระเครื่องด้วย

วันนี้ที่...วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ (ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ) เทพเจ้าแห่งความสำเร็จและชัยชนะ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี มี พิธีปลุกมังกร เปิดตาเปิดปาก "เหรียญมังกร" และ "พระผงมังกร" รุ่น "ดวงตราสวรรค์" พิมพ์กลมเส้นผ่าศูนย์กลาง ๒.๖ ซม.อันเป็นพิธีแบบจีนโบราณ ซึ่งเป็นพิธีสุดท้ายก่อนออกให้ทำบุญบูชา การที่คณะผู้จัดสร้าง เหรียญมังกร เลือกใช้สถานที่นี้ เนื่องจากวิหารแห่งนี้มีรูป มังกรจีน มากถึง ๒,๘๔๐ ตัว จึงเชื่อกันว่า ที่นี่เป็น ศูนย์รวมแห่งพลังมังกร อันยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ทำให้ทุกวันมีผู้ที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสไปกราบไหว้ขอพรกันอย่างล้นหลาม เนื่องจากมีองค์เทพต่างๆ ให้สักการบูชามากมาย และได้ชื่นชมกับความงดงามของสถาปัตยกรรมจีนโบราณอันอลังการอย่างยิ่ง สำหรับท่านที่สนใจ เหรียญมังกร รุ่น "ดวงตาสวรรค์" สอบถามได้ที่โทร.๐๘-๙๗๗๒-๙๔๙๐, ๐๘-๑๘๑๔-๕๓๘๘, ๐๘-๔๙๑๑-๗๗๘๘

สุดสัปดาห์นี้...เป็นช่วง เทศกาลสงกรานต์ กันแล้ว  ปีนี้ทางราชการประกาศให้เป็นวันหยุด ๓ วัน รวมวันหยุดเสาร์อาทิตย์อีก ๒ วัน ทำให้ได้หยุดยาวถึง ๕ วันเต็มๆ หลายท่านคงจะเดินทางไปเยี่ยมภูมิลำเนาเดิม หรือเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนตามต่างจังหวัด ก็ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย เที่ยวให้สนุก ขอให้ทุกท่านมีความสุขตลอด เทศกาลสงกรานต์ นี้โดยทั่วกัน...นะมัสเต ***

ข่าวพระเครื่อง  0 แล่ม จันท์พิศาโล 0 คมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล