ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




งานประกวดพระที่ ห้างตั้งฮั่วเส็ง กับคมเลนส์ส่องพระ

*** วันอาทิตย์ก่อน...ขึ้นไปร่วมงานประกวดพระที่ ห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี จัดโดย ฐิติพงศ์ (วรเทพ) อุดมรัตนะศิลป์ เป็นที่น่ายินดีที่มีผู้ไปร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น จนรู้สึกว่าสถานที่คับแคบไปทันที งานนี้มี เซียนพระ รุ่นเก่าไปช่วยงานกันหลายท่าน ตารางงานประกวดพระเครื่อง โดยเฉพาะโต๊ะตัดสิน พระชุดเบญจภาคี ที่ทุกวันนี้มีคนนำพระมาส่งกันน้อยมาก องค์สวยๆ ในอดีตไม่มีโผล่มาให้เห็นเลย เพราะ เศรษฐีคนมีเงิน เช่าบูชาไปแล้วท่านก็ไม่อยากเอามาให้คนอื่นได้สัมผัสจับต้องพระของท่านอีกต่อไป พระชุดเบญจภาคี ที่ส่งประกวดกันในทุกวันนี้ จึงล้วนแต่เป็นพระระดับธรรมดาๆ แถมบางองค์ยังเป็นพระอุดซ่อมเสียอีก แต่เมื่อเป็น พระแท้ ก็ต้องให้รางวัลเขาไป

** วันนั้น เซียนพระอาวุโส ที่ได้พบก็อย่าง วิวัฒน์ เรืองพรสวัสดิ์ เชิดชัย เสตสุบรรณ กิติ ธรรมจรัส วรพงษ์ ศิริวานิชกุล สมภพ ไทยธีระเสถียร ยู่กิม อมร บางลี่อาร์ต เกียรติ จิวเจริญ สังวร ขจรรุ่งศิลป์ ฯลฯ ท่านเหล่านี้นานทีปีหนถึงจะปรากฏตัวสักครั้งหนึ่ง ต่างก็ดีใจที่ได้พบปะพูดคุยตามประสาคนชอบสะสมพระเหมือนกัน

พระผงสุพรรณ พิมพ์หน้าแก่ จ.สุพรรณบุรี 

** รางวัลจากงานนี้คือ หนังสือรวมภาพพระจังหวัดพิษณุโลก คุ้มค่าส่งพระ เพราะมีภาพพระเก่าๆ ที่สวยงามคมชัดอย่างแท้จริง ที่ทุกวันนี้โอกาสจะได้เห็น พระองค์จริง ยากมากๆ ๆ และที่สุดวิเศษคือ ภาพพระจากปกสูจิบัตร งานนี้ พระผงสุพรรณ พิมพ์หน้าแก่ จ.สุพรรณบุรี องค์สวยสุดๆ ที่คนในวงการพระต่างพูดกันว่า ไม่เคยปรากฏให้เห็นองค์จริงมานานนับสิบปีแล้ว ไม่ทราบเหมือนกันว่า ณ เวลานี้ ใครเป็นเจ้าของ ??? "คมเลนส์ส่องพระ" วันนี้จึงขอนำภาพ พระผงสุพรรณ พิมพ์หน้าแก่ องค์งามมาให้ชมกันเป็นวิทยาทาน

** พระชินสีห์ เป็นพระกรุเดียวกับ พระชินราชใบเสมา คือ ขุดพบจากกรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก สร้างขึ้นโดย สมเด็จพระมหาธรรมราชา (ลิไท) มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์เกศตรง กับ พิมพ์เกศแฉก องค์พระประทับอยู่ในซุ้มเรือนแก้ว เช่นเดียวกับ พระชินราชใบเสมา แต่สำหรับ พระชินสีห์ ซุ้มเรือนแก้วจะแคบกว่า และมีเปลวที่สูงกว่า องค์ประทับนั่งอยู่บนบัว ๒ ชั้น ที่ไม่มีเม็ดไข่ปลาระหว่างบัวทั้งสองชั้น ศิลปะสุโขทัยแบบตะกวน คือ เป็นยุคต้นของสมัยสุโขทัย ที่ยังมีอิทธิพลของศิลปะลังกา เชียงแสน และอู่ทองผสมอยู่

** พระชินสีห์ เนื้อชินเงิน องค์นี้เป็นองค์แชมป์สวยสุดๆ ที่ เด่น อยุธยา นักธุรกิจชื่อดังเพิ่งได้ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ** พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี เนื้อว่าน รุ่นแรก ปี2497 นับเป็นพระอมตะไปแล้วเพราะใครก็ตามเมื่อเข้ามาสู่วงการพระเครื่อง แม้จะสะสมพระกรุพระเก่า แต่ก็ต้องไม่พลาดเป็นเจ้าของ พระหลวงพ่อทวด ด้วยเสมอ โดยเฉพาะ พระเนื้อว่าน รุ่นแรก ๒๔๙๗ ในช่วงนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในสายงานของแต่ละท่าน ต่างหันมาสะสม พระหลวงพ่อทวด และพระยอดนิยมอื่นๆ กันอย่างกว้างขวาง อย่างเช่น ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทเจ้าของ "เบียร์สิงห์" ผู้ให้ความสนใจสะสมพระเครื่องกันอย่างจริงจัง ชอบพระชนิดไหนก็เช่าหาได้ดั่งใจหวังทันที ล่าสุดได้นิมนต์ พระหลวงพ่อทวด พิมพ์กลาง เนื้อว่าน ปี ๒๔๙๗ องค์สวยคมชัดลึก ไปด้วยความสุขหลายวันมาแล้ว

** พระครูสิทธิยาภิรัตน์ หรือ พระอาจารย์เอียด วัดดอนศาลา จ.พัทลุง  นับเป็นพระเกจิอาจารย์สายเขาอ้อ อีกท่านหนึ่งที่มีวิชาอาคมเข้มขลังมาก เพราะได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมจาก พระอาจารย์ทองเฒ่า ซึ่งเป็นทั้งพระอุปัชฌาย์ และพระอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาไสยศาสตร์ตำรับ สำนักเขาอ้อ โดยตรง พระอาจารย์เอียด ปทุมสโร นามสกุลเดิม "ทองโอ่" เกิดที่บ้านดอนนูด ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๔๒๕ ไปเป็นเด็กวัดอยู่กับ พระอาจารย์ทองเฒ่า จนบวชเป็นพระเมื่ออายุ ๒๒ ปี จนได้ย้ายไปเป็นเจ้าอาวาส วัดดอนศาลา เป็นเจ้าคณะตำบลมะกอกเหนือ และเป็นพระอุปัชฌาย์ และได้รับสมณศักดิ์เป็น พระครูสิทธิยาภิรัตน์ เมื่อ พ.ศ.๒๔๘๓ เกิดสงครามอินโดจีน เมืองไทยได้ส่งกำลังทหารไปร่วมรบในสงครามครั้งนั้นด้วย ท่านจึงได้จัดสร้างพระเครื่อง ลูกอม ผ้าประเจียด เสื้อยันต์ ผ้ารองหมวก ตะกรุด ปลอกแขน ฯลฯ เพื่อนำไปแจกแก่ ทหารอาสาสมัคร พลเรือน ที่ไปร่วมรบด้วย พระเครื่องที่สำคัญที่สร้างขึ้นในคราวนั้น คือ พระมหาว่านดำ พระมหาว่านขาว พิมพ์กลีบบัว เนื้อว่านผสมผง พระมหายันต์ หรือ พระปิดตาวัดเขาอ้อ มี ๒ แบบ คือ พระปิดตา ๒ หน้า กับ พระปิดตาหน้าเดียว สร้างด้วยเนื้อตะกั่ว และเนื้อเงินยวง

นอกจากนี้ท่านยังได้สร้างวัตถุมงคลในโอกาสต่อๆ มาอีกหลายครั้ง อาทิ พระปิดตามหาลาภ สร้างด้วยเนื้อชันโรง ลูกประคำดีควาย เนื้อผงมหาว่าน เขาวัว ฯลฯ ลูกสะกด สร้างด้วยตะกั่ว เงินยวง ปรอท ฯลฯ  ลูกอม สร้างด้วยชันโรง ลูกดีควาย ลูกสวาท ลูกลาน ฯลฯ ตะกรุด สร้างด้วยเนื้อตะกั่ว มีชนิด ๑ ดอก ๓ ดอก ๕ ดอก ๗ ดอก ๙ ดอก และ ๑๒ ดอก ฯลฯ  แหวนพิรอด เนื้อโลหะผสม หัวมะโม เนื้อโลหะผสม ฯลฯ พระทุกรูปแบบของ พระอาจารย์เอียด มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์มาก จนโด่งถึงทุกวันนี้  พระอาจารย์เอียด ได้มรณภาพเมื่อวันที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๔๙๑ สิริรวมอายุได้ ๖๖ ปี

** วันนี้   สันต์ วิวัฒนวาณิชย์ (เสือ ชุมพร) ได้ส่งภาพ พระปิดตา พระอาจารย์เอียด พิมพ์ว่าวจุฬา มาให้ศึกษาเป็นวิทยาทาน  เนื่องจาก พระปิดตา พระอาจารย์เอียด มักจะมีการเล่นกันอย่างสับสน  พระปิดตาองค์ไหนพิมพ์แปลกๆ หากหาวัดไม่เจอก็อ้างเป็นของ พระอาจารย์เอียด ทันที เพราะขายง่ายได้ราคา แต่สำหรับ เสือ ชุมพร เรื่องพระปิดตาสายใต้ แม่นยำมาก เพราะสะสมมานานปี มีพระมากมาย จึงมีความเชี่ยวชาญชำนาญเป็นพิเศษ

พระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พ.ศ.2517
พระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พ.ศ.2517

**  พระเกจิอาจารย์ยุคหลังปี ๒๕๐๐ ผู้สร้างพระกริ่งได้โด่งดังสุดๆ มีอยู่ ๒ วัด ที่ได้รับความนิยมกันอย่างกว้างขวาง และมีสนนราคาแพงพอสมควร คือ พระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ อ.บ้ายค่าย จ.ระยอง กับ พระกริ่งหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ท่าพระ ธนบุรี รุ่น "เป็งย้ง" ** ในส่วนของ พระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เป็นพระกริ่งที่ถอดพิมพ์มาจาก พระกริ่งใหญ่ ของเมืองจีน องค์ของ เพชร หลีแซ บางลำพู นักสะสมพระกริ่งสายตรงอีกท่านหนึ่งที่เคารพนับถือทั้ง หลวงปู่โต๊ะ และ หลวงปู่ทิม มากๆ ** พระกริ่งชินบัญชร ที่ถอดพิมพ์มานี้จะมีขนาดเล็กกว่าองค์ต้นแบบเล็กน้อย แต่เค้าพระพักตร์ก็เหมือน พระกริ่งจีน มากที่สุด คือพระพักตร์มีความอิ่มเอิบสมบูรณ์ ดูทีไรก็เป็นสุขสบายใจเสมอ

**  พระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม รุ่นนี้เททองหล่อเมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๑๗ ดำเนินงานโดย ชินพร สุขสถิตย์ มีเนื้อต่างๆ คือ เนื้อทองคำ ๑๒ องค์ เนื้อกะไหล่ทอง ๙ องค์ เนื้อพิเศษ (บรมพุทโธ) ๙ องค์ เนื้อนวโลหะฐานทองคำ ๑๖ องค์ ฐานเงิน ๓๙๐ องค์ ฐานทองแดง ๒,๕๙๕ องค์ พระทุกองค์มีหมายเลข ตอกอยู่ใต้ฐาน พร้อมกับโค้ดรูปศาลา และตัวอักขระขอมตัว "นะ" ที่ด้านหลังองค์พระ องค์ในภาพนี้เป็นชนิด เนื้อนวโลหะ ฐานทองแดง องค์หมายเลข ๑ เป็นพระของ "อั้น" ร้านบะหมี่ลูกชิ้นปลา เจ้าอร่อย ปากซอยลาดพร้าว ๒๓ ฝากภาพนี้มาลงเมื่อ ๓-๔ วันก่อน

 ขณะที่ แล่ม จันท์พิศาโล กับเพื่อนไปรับประทานบะหมี่เจ้านี้ โดยที่ไม่เคยทราบมาก่อนว่าเป็นร้านของ "อั้น" ศิษย์หลวงปู่ทิม แต่ทุกครั้งที่ไปรับประทานบะหมี่ก็เห็นภาพขนาดใหญ่ของ หลวงปู่ทิม ติดอยู่ที่ร้านเสมอ ใครอยู่ย่านลาดพร้าวไปรับประทานบะหมี่เจ้านี้ได้เลย อร่อยจริงๆ เส้นบะหมี่ที่นี่เขาทำเอง ลูกชิ้นปลาแท้ๆ (ไม่ได้ผสมแป้ง) ไม่มีกลิ่นคาว ที่บอกกล่าวมานี้ รับรองว่า ไม่ได้รับค่าโฆษณาแต่อย่างใด 

 ** วัดปริวาสราชสงคราม ที่ครั้งหนึ่ง หลวงปู่วงษ์ พระเกจิอาจารย์ผู้มีวิชาอาคมขลัง เคยเป็นเจ้าอาวาสมาก่อน วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ สร้างมาตั้งแต่สมัยปลายกรุงศรีอยุธยา มีอายุกว่า ๒๐๐ ปี บัดนี้ เสนาสนะต่างๆ ชำรุดทรุดโทรมลงตามกาลเวลา โดยเฉพาะ อุโบสถ จนไม่อยู่ในสภาพใช้งานได้ อีกทั้งน้ำก็ยังท่วมอยู่เป็นประจำ เนื่องจากอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา และที่ดินก็ต่ำลงทุกปี พระพิพิธพัฒนาทร (พระอาจารย์สมชาย) เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน จึงรื้ออุโบสถเก่าเพื่อจัดสร้างอุโบสถขึ้นมาใหม่ โอกาสนี้จึงจัดสร้าง พยัคฆราช เขี้ยวดาบ รุ่น "สร้างอุโบสถ" พิมพ์ใหญ่ กลาง เล็ก เนื้อทองคำ เงิน สัมฤทธิ์เงิน สัมฤทธิ์แดง สัมฤทธิ์เหลือง เนื้อชิน และเนื้องาช้าง เปิดให้สั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ติดต่อได้ที่ พระบุญเรือง ปุญญวโร วัดปริวาสฯ ถนนพระราม ๓ (ซอย ๓๐) ยานนาวา กทม.๑๐๑๒๐ โทร.๐๘-๑๑๗๓-๗๓๑๒, ๐๘-๖๙๘๒-๗๖๐๔, ๐๘-๔๔๕๗-๔๕๕๖

** พรุ่งนี้ "คมเลนส์ส่องพระ" ได้รับภาพ พระหลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม วัดบางคลาน จ.พิจิตร องค์ที่ได้ชื่อว่า แพงที่สุด ที่เคยมีการซื้อขายกันมาก่อน ในวงการพระเครื่องเมืองไทย คือ ๕ ล้านบาท สวยคมชัดขนาดไหน เอาไว้ชมภาพทั้งองค์ ด้านหน้า/ด้านหลัง/ข้างซ้าย/ข้างขวา/ใต้ฐาน อย่างชนิดจุใจเป็นพิเศษ...ขอขอบคุณ...นะมัสเต ***  ที่มา...คมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล