ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




พระเครื่องหลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา article

หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว

พระเครื่องหลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา พระเกจิอาจารย์เรืองนามแห่งเมืองกรุงเก่าในยุคนี้มีอยู่ด้วยกันหลายท่าน ซึ่งแต่ละรูปนั้นรับประกันได้ในความ "เก่ง-เคร่งครัด-วัตรปฏิบัติดีงาม" สมกับวลีที่ว่า "กรุงศรีอยุธยาไม่เคยสิ้นคนดี" อันหมายรวมถึงพระสงฆ์ผู้ประพฤติปฏิบัติดี เฉกเช่น พระครูประโชติธรรมวิจิตร หรือ หลวงพ่อเพิ่ม อัตตทีโป พระเถระที่เปี่ยมด้วยความเมตตาปรานี และมีวิชาอาคมไม่เป็นสองรองรูปใด ในการสร้างพระเครื่องและวัตถุมงคล ไม่ว่าจะพิธีใหญ่หรือเล็ก จะต้องปรากฏนามของ "หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว" ไปร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตแทบทุกรุ่น ลูกศิษย์ของหลวงพ่อเพิ่มนั้นมีทุกระดับชั้น โดยเฉพาะผู้เชี่ยวชาญในพระเครื่องวัตถุมงคลของท่านก็มีอยู่ด้วยกันหลายคน หนึ่งในจำนวนนั้นซึ่งถือว่าเป็นศิษย์ก้นกุฏิที่ได้ปรนนิบัติรับใช้ท่านอย่างใกล้ชิดก็คือ "เคี้ยง-ศุภกร ลาภอาภารัตน์" หนุ่มเมืองประจวบคีรีขันธ์ ที่ปัจจุบันประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า ซึ่งในอดีตนั้นเผชิญปัญหามรสุมเศรษฐกิจจนต้องหันหน้าเข้าหาวัด แต่ไม่ใช่การบวช เพราะยึดการทำบุญกุศลเป็นทางออก

แรกๆ นั้นก็ไปวัดถวายสังฆทานในหลายจังหวัด เช่น สุรินทร์ อ่างทอง จนมาถึงพระนครศรีอยุธยา จากที่ฟังหลายๆ คนบอกว่าหลวงปู่วัดนี้ดี หลวงพ่อวัดนั้นก็ดัง ในที่สุดมาถึงวัดป้อมแก้ว ได้พบและสัมผัสกับ "หลวงพ่อเพิ่ม" ได้ฟังท่านเทศน์ และให้คำสอนอยู่ประจำจนเข้าใจในสัจธรรมต่างๆ ทำให้เกิดความศรัทธาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเวลามีปัญหา ท่านสามารถทำให้ปัญหาใหญ่กลายเป็นปัญหาเล็กไปทันที ฟังคำท่านแล้วสบายใจ ท่านจะมีคำสอนสอดแทรกอยู่เสมอๆ ด้วยความสนใจในเรื่องพระเครื่องเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เซียนเคี้ยงจึงเริ่มศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงพ่อเพิ่ม โดยสอบถามจากหลวงพ่อและผู้รู้จนมีความเชี่ยวชาญแทบทุกรุ่น สามารถวิเคราะห์เก๊-แท้ และให้ความรู้เป็นวิทยาทานแก่ผู้ที่สนใจพระเครื่องของหลวงพ่อเพิ่มได้ไม่แพ้ศิษย์สายตรงคนอื่น

"เซียนเคี้ยง" บอกว่า หลวงพ่อเพิ่มท่านสร้างวัตถุมงคลไว้หลายรุ่น โดยวัตถุมงคลที่สร้างขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ.2517 เป็นเหรียญรุ่นแรกฉลองอายุครบ 5 รอบ ปีพ.ศ.2520 สร้างพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่รุ่นแรก (กดพิมพ์ที่วัด) จำนวนสร้างน้อยมาก ปีพ.ศ.2531 สร้างเหรียญรุ่นฉลองอายุครบ 60 ปี พระสมเด็จหลังรูปเหมือนและรูปหล่อลอยองค์รุ่นแรก ซึ่งในปัจจุบันวัตถุมงคลรุ่นนี้หายากและมีประสบการณ์มาก ปีพ.ศ.2535 สร้างเหรียญเจ้าสัวหลวงพ่อนาค พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด ปี 2542 สร้างวัตถุมงคลรุ่นเพิ่มทรัพย์ประกอบด้วยพระปิดตาคำหมาก พระสังกัจจายน์จันทร์เพ็ญ เหรียญน้ำมนต์ขอบสตางค์ โดยทำพิธีพุทธาภิเษกในวันที่ 22 พ.ย. 2542 ปี 2543 สร้างวัตถุมงคลรุ่นเพิ่มสุข ประกอบด้วยรูปเหมือนบูชาเสาร์ 5 ฐานบรรจุเหรียญแจกทาน พระปิดตาหล่อรุ่นแรก พระสมเด็จหล่อรุ่นแรก พระสมเด็จต่อลาภ พระปรกใบมะขาม แหวนตะกร้อ ตะกรุดโทน ฯลฯ ปี 2544 สร้างพระสมเด็จคำหมากรุ่นแรก รูปหล่อแซยิด ฯลฯ และสร้างต่อมาเรื่อยๆถึงปัจจุบัน ทั้งที่ออกในนามของวัดป้อมแก้ว และที่ศิษยานุศิษย์ขออนุญาตจัดสร้าง

นอกจากนี้ สิ่งหนึ่งที่บรรดาลูกศิษย์ของหลวงพ่อเพิ่มเสาะแสวงหาก็คือ "ตะกรุด" โดยหลวงพ่อเพิ่มท่านจะทำตะกรุดขึ้นปีละครั้ง และจะทำเฉพาะช่วงเข้าพรรษา โดยลงมือจารเอง ปลุกเสกเอง ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น ด้วยเหตุนี้ตะกรุดที่ท่านทำจึงมีจำนวนน้อยมากสร้างขึ้นปีละไม่ถึง 100 ดอก ทั้งนี้ ของดีที่หลวงพ่อเพิ่มมอบให้เขาชิ้นแรกก็คือ "ตะกรุดทอง" "เซียนเคี้ยง" จะพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ทั้งเวลาไปหาลูกค้าติดต่องานต่างๆ นอกจากนี้ ที่เขาพกติดตัวเป็นประจำก็มี เหรียญหลวงพ่อเพิ่มรุ่นแรก ปี" 17, เหรียญปลดหนี้ ปี" 42, สมเด็จหล่อ ปี" 43, เหรียญเพิ่มบารมี ปี" 46 และก็ตะกรุดคงกระพัน ตะกรุดของหลวงพ่อเพิ่ม นั้นเป็นที่รู้กันว่าดีทางด้านคงกระพันชาตรี วิธีใช้ก็คือให้ ห้อยคอห้ามห้อยเอวเด็ดขาด และมีข้อห้ามคือ ห้ามดื่มสุราและผิดลูกผิดเมียชาวบ้านเด็ดขาด มิฉะนั้น ตะกรุดจะเสื่อมทันที" สุดท้ายเขาย้ำว่า เขามีกิจการของตัวเอง มีบ้าน มีเงินในบัญชี ผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ด้วยดีเพราะบุญบารมีหลวงพ่อเพิ่ม และผลแห่งการปฏิบัติดีต่อหลวงพ่อนั่นคือการดูแลท่าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ของขบฉัน เช่น หมาก พลู หรือช่วยท่านดูแลเรื่องวัตถุมงคล ไปติดต่อที่โรงงานผลิตเอง ซึ่งทุกเรื่องเขาทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เต็มใจ เพราะเห็นชัดในความเป็น "พระสุปฏิปันโน" ของท่าน

หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว เป็นพระโบราณไม่เคยขอให้ใครบริจาค อย่างสร้างศาลาทุกคนล้วนมาด้วยความศรัทธา ด้วยใจ ท่านบอกอยู่เสมอว่า เงินของญาติโยมที่บริจาคมาทุกบาททุกสตางค์ เราต้องใช้ให้คุ้มค่า อย่างจะสร้างศาลา ไม่ใช่เห็นอะไรสวยก็จะซื้อ พอซื้อมาแล้วใช้ได้คุ้มมั้ย ท่านจะสอนเสมอ ท่านไม่ห้ามแต่ให้เหตุผล พูดให้เราคิดเอง" เซียนเคี้ยงกล่าวทิ้งท้าย

พระครูประโชติธรรมวิจิตร (หลวงพ่อเพิ่ม อตฺตทีโป วัดป้อมแก้ว)
พระครูประโชติธรรมวิจิตร
(หลวงพ่อเพิ่ม อตฺตทีโป วัดป้อมแก้ว)

พิธีทำบุญอายุครบ ๘๒ ปี หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว กำหนดการพิธีทำบุญอายุวัฒนะมงคล ครบ ๘๒ ปี 
พระครูประโชติธรรมวิจิตร (หลวงพ่อเพิ่ม อตฺตทีโป) เจ้าอาวาสวัดป้อมแก้ว ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันอาทิตย์ที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๒ ณ ศาลาการเปรียญวัดป้อมแก้ว โดยเริ่มพิธีเวลา ๑๔.๓๐ น.พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ๒๔ รูป เจริญพระพุทธมนต์ เวลา ๑๕.๐๐ น. ถวายทักษณานุปทานแด่พระสงฆ์ จำนวน ๘๔ รูป อุทิศแด่อดีตเจ้าอาวาส และผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อวัดป้อมแก้ว จึงขอเชิญศิษยานุศิษย์และผู้ ที่เคารพนับถือหลวงพ่อเพิ่ม ได้ไปร่วมงานบุญครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ วัดป้อมแก้ว ต.บ้านกลึง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โทร.๐-๓๕๗๘-๒๕๐๐, ๐-๓๕๗๘-๒๔๔๙

ขณะเดียวกัน ในโอกาสนี้ทางวัดได้จัดงานบุญปิดทองไหว้พระหลวงพ่อนาค หลวงพ่อโชติ และทอดผ้าป่าสามัคคี อันเป็นงานประจำปี ๒๕๕๒ ขึ้นพร้อมกันด้วย เพื่อนำปัจจัยที่ได้รับสมทบสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ โดยมีกำหนดการ ในวันเสาร์ที่ ๗ มีนาคม ๒๕๕๒ มีการสอยกัลปพฤกษ์ เวลา ๑๗.๐๐ น.พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์สมโภชองค์ผ้าป่า และมีลิเกคณะโกศล มาลัยนา  วันอาทิตย์ที่ ๘ มีนาคม ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ เวลา ๑๐.๐๐ น. พิธีถวายองค์ผ้าป่าสามัคคี เสร็จแล้วถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ ศาลาการเปรียญหลังใหม่ พระครูประโชติธรรมวิจิตร (หลวงพ่อเพิ่ม อตฺตทีโป) ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอบางไทร เจ้าอาวาส วัดป้อมแก้ว ต.บ้านกลึง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา นับได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งของ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ทั้งงานพัฒนาพระศาสนา งานก่อสร้างเสนาสนะต่างๆของวัด และการปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆ จนปรากฏเป็นที่เลื่องลือในหมู่ลูกศิษย์ และผู้ศรัทธาเลื่อมใสในหลวงพ่อตลอดมา

ประวัติหลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
  ตามประวัติ หลวงพ่อเพิ่ม ถือกำเนิดเมื่อวันอาทิตย์เดือนสี่ ตรงกับปีขาล พ.ศ.๒๔๖๙  ณ บ้านกลึง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเป็นบุตรคนที่ ๓ ของโยมบิดาชื่อ นายเล็ก บำรุงสุข โยมมารดาชื่อนางแพร บำรุงสุข
ชีวิตวัยเยาว์ หลวงพ่อเพิ่มได้เริ่มการศึกษาเบื้องต้นที่วัดช่างเหล็ก โดยเรียนกับพี่ชาย จนกระทั่งจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ จึงบรรพชาเป็นสามเณร อยู่ที่วัดบางยี่โถ เพื่อศึกษาอักขระขอม และบทสวดมนต์ต่างๆ ต่อมาบิดาล้มป่วยลง ท่านจึงลาสิกขาออกมาเพื่อช่วยงานทางบ้านประกอบอาชีพ และเมื่ออายุครบเกณฑ์ทหาร ท่านได้เป็นทหารรับใช้ชาติอยู่ ๒ ปี ครั้นพอออกจากทหาร มารดาของท่านได้เสียชีวิต ท่านจึงตัดสินใจอุปสมบท เมื่อ พ.ศ.๒๔๙๓ ณ วัดสีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีพระครูประโชติวุฒิกร (หลวงพ่อโชติ) วัดป้อมแก้ว เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูถาวรธรรมคุณ วัดสีกุก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูไพโรจน์ วัดเสาธง เป็นพระอนุสาวนาจารย์  ได้รับฉายา "อตฺตทีโป" แปลว่า "ผู้มีประทีปแห่งตน"  การศึกษาพุทธาคม หลวงพ่อเพิ่มท่านได้สนใจศึกษาวิชาอาคมอย่างจริงจัง เมื่อครั้งย้ายมาจำพรรษาที่วัดป้อมแก้ว โดยได้รับการถ่ายทอดมาจาก หลวงพ่อโชติ อดีตเจ้าอาวาส ในขณะนั้น ผู้ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงพ่อห่วง วัดบางยี่โถ ในสายพุทธาคมของ หลวงปู่ปั้น วัดพิกุล สุดยอดพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.พระนครศรีอยุธยา ในอดีต โดยในขั้นแรก ท่านได้เริ่มจากการเขียนอักขระเลขยันต์ต่างๆ จนได้รับความไว้วางใจจากหลวงพ่อโชติ ให้เป็นผู้เขียนอักขระยันต์แทนหลวงพ่อโชติ ช่วงที่ท่านมีอายุมาก และสายตาไม่ดี ต่อมาหลวงพ่อเพิ่มได้รับการมอบหมายให้จารอักขระเลข ยันต์ต่างๆ รวมทั้งการนั่งปรกปลุกเสกแทนหลวงพ่อโชติอีกด้วย จนกระทั่งหลวงพ่อโชติมรณภาพ หลวงพ่อเพิ่มจึงได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป้อมแก้ว แทน ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๑๑ เป็นต้นมา จนถึงทุกวันนี้

หลวงพ่อเพิ่ม ได้ใช้วิชาความรู้ต่างๆ ที่ได้ร่ำเรียนมา พัฒนาวัดป้อมแก้วตลอดเวลา จนทำให้สภาพของวัดดีขึ้นเรื่อยๆ และมีความเจริญรุ่งเรืองในทุกด้าน ดังที่เห็นในทุกวันนี้ ปัจจุบันหลวงพ่อเพิ่มมีอายุ ๘๒ ปี มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงดีอยู่เสมอ และมักจะได้รับกิจนิมนต์นั่งปรกอธิษฐานจิตวัตถุมงคลต่างๆ ตามพิธีพุทธาภิเษก ทั้งที่วัดใน จ.พระนครศรีอยุธยา และใกล้เคียง รวมทั้งวัตถุมงคลของวัดป้อมแก้ว ที่ท่านได้จัดสร้างขึ้นเอง ซึ่งมีออกมาเป็นระยะๆ และมีผู้ทำบุญบูชาหมดไปในเวลาอันรวดเร็ว แม้ว่าจะไม่ได้มีการโฆษณาตามสื่อต่างๆ ก็ตาม ขณะนี้ทางวัดป้อม แก้วกำลังดำเนินการก่อสร้าง ศาลาการเปรียญอเนกประสงค์ แต่ยังขาดปัจจัยเป็นจำนวนมาก ที่จะใช้ในการก่อสร้างต่อไป โดยศาลาหลังนี้เป็นศาลา ๒ ชั้น ด้านล่างเป็นปูน ด้านบนเป็นไม้ ขนาดกว้างประมาณ ๑๔.๕ เมตร ยาว ๔๙ เมตร

จุดประสงค์ของทางวัด นอกจากนี้ เพื่อใช้ในการปฏิบัติศาสนกิจแล้ว ยังต้องการมีไว้เพื่อบริการชุมชน และหน่วยงานต่างๆ ในท้องถิ่น อีกด้วย จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญทุกท่าน ได้ร่วมทำบุญกับหลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ในโอกาสนี้ด้วย ติดต่อสอบถามได้วัดโดยตรง หลวงพ่อเพิ่ม นับเป็นพระสุปฏิปันโนที่น่าเคารพกราบไหว้เป็นอย่างยิ่ง ด้วยปฏิปทาอันเรียบง่าย สมถะ สันโดษ เป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของผู้พบเห็นอยู่เสมอ จนมีผู้ปฏิบัติธรรมท่านหนึ่ง ซึ่งได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆ ในการนั่งสมาธิฝักอบรมวิปัสสนากรรมฐาน มาจากพระเกจิอาจารย์ยุคก่อนอาทิ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ครูบาชุ่ม โพธิโก ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ฯลฯ ได้ให้ข้อสังเกตว่า

ด้วยวัตรปฏิบัติของหลวงพ่อเพิ่ม และการแสดงออกทางมหากิริยาบนใบหน้าของหลวงพ่อ บ่งบอกได้ว่าท่านเป็นผู้มีบุญบารมีสูง และได้บรรลุธรรมในระดับหนึ่ง รวมทั้งเชื่อกันว่า ท่านเป็นผู้มีพลังจิตอันสูงส่ง มีความแก่กล้าในทางวิชาอาคมอันเข้มขลัง ซึ่งตรงกับคำเล่าลือของชาวบ้านที่ว่า วัตถุมงคลของหลวงพ่อเพิ่มทุกรุ่นที่ท่านได้ปลุกเสกเอาไว้ ล้วนมีอานุภาพความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์มาโดยตลอด จนปรากฏเกียรติคุณอันโด่งดังถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้ ชื่อของ "หลวงพ่อเพิ่ม" ยังเป็นมงคลนาม จึงเชื่อกันว่าใครได้ทำบุญกับ "หลวงพ่อเพิ่ม"  ชีวิตมีแต่ "เพิ่ม" ขึ้นในทางที่ดีเสมอไป ที่มา...ข่าวสด




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล