ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ จ.พัทลุง พระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคุณ article

พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ 

** สำหรับ แวดวงพระเครื่องเมืองไทย ปีใหม่นี้ก็คงจะต้องเหน็ดเหนื่อยไปอีกปี เพราะ หนี้เก่า จากภัยขาลงของ จตุคามรามเทพ ยังไม่สร่างซา มองลึกๆ ลงจะพบว่า สาเหตุส่วนใหญ่มาจาก ความโลภ ทั้งนั้น คือ อยากรวยทางลัด โหมสร้างจตุคามฯออกมาอย่างไม่มีคุณภาพ ขาดความรับผิดชอบ ที่สำคัญคือ ขาดจิตที่เป็นกุศล สร้างเพื่อกระเป๋าตัวเองแท้ๆ โดยมีเศษเงินเล็กๆ น้อยๆ ถวายวัดเพื่อบังหน้า ทำให้องค์พ่อ จตุคามฯ ทนเห็นไม่ไหว เลยคิดบัญชีคนพวกนี้ ก่อเกิดปรากฏการณ์ดังที่เห็น กระเด็นไปคนละทิศคนละทาง ทิ้งไว้เป็น บทเรียนอันล้ำค่า ให้แก่นักสร้างพระรุ่นต่อๆ ไป

** ปีใหม่ ๒๕๕๑ นี้ การจัดสร้างวัตถุมงคล ไม่ว่าจะเป็นอะไรรุ่นใดใครสร้าง ก็ตาม จะต้องเพิ่มความระมัดระวังขึ้นเป็นพิเศษ ชนิดสุกเอาเผากิน เลิกได้แล้ว ชาวบ้านคงจะไม่โง่พอที่จะให้หลอกกันง่ายๆ ได้อีกต่อไป ** ส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมา แวดวงจตุคามฯ ได้ก่อเกิด เอกบุรุษขี่ม้าขาว เอาข่าวการสร้าง จตุคามฯ ของกลุ่มบุคคลผู้อ้างว่าเป็น "ต้นตำรับ" มาลงโดยใช้ชื่อว่า "โกเหนี่ยง" ลงมาแล้ว ๔ ตอน ขุดคุ้ยเจาะลึก เหมือนกับเคยเข้าไปนั่งอยู่ในวงสังคมนั้นด้วยตนเอง ใครอยากรู้เรื่องไปเปิดดูได้ในเว็บดังกล่าว เรื่องนี้ชาวเว็บ u บอกว่า "ซ้อเจ็ด" ดุเด็ดเผ็ดมันอย่างไรในแวดวงการบันเทิง "โกเหนี่ยง" ก็ดุเดือดเลือดพล่านในวงการพระเครื่องสาย จตุคามรามเทพ ดุจเด่นเช่นเดียวกัน...ถึงขนาดนั้นเชียวแหละ

หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ จ.พัทลุง พระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคุณ
หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ จ.พัทลุง พระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคุณ

หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ จ.พัทลุง เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคุณอย่างล้ำเลิศ พระปิดตา ที่สร้างขึ้นเองตามตำราโบราณ จึงได้รับความสนใจศรัทธาจากชาวบ้านมาก โดยเฉพาะเซียนพระระดับประเทศ ตามหาเช่ากันอย่างจริงจัง หลวงพ่อดิษฐ์ นิยมสร้างพระแบบ "หยอด" ทองหล่อที่เรียกว่า "เบ้าทุบ" ทีละองค์ เข้าทางใต้ฐาน แต่วันนี้...สันต์ วิวัฒนวาณิชย์ (เสือ ชุมพร) มีของแปลก เพิ่งได้มาเหมือนกัน เป็น พระปิดตาหลวงพ่อดิษฐ์ ๓ องค์อยู่ในช่อเดียวกัน องค์กลางเป็น พระปิดตาพิมพ์ใหญ่ ยันต์นอน ส่วน ๒ องค์ข้างเป็น พิมพ์ปิดตามือไขว้ พระ ๓ องค์ติดกันเช่นนี้ เพิ่งพบเห็นเป็นครั้งแรกทำให้ทราบว่า กรรมวิธีการหล่อพระของ หลวงพ่อดิษฐ์ ท่านทำอย่างไร ? โดยเฉพาะ "เดือย" ที่หยอดน้ำทองเข้าองค์พระ จะเห็นได้ว่า "ใหญ่" เป็นพิเศษ เนื้อโลหะที่เห็นเป็นรอยหย่นๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ พระปิดตาหลวงพ่อดิษฐ์ จะต้องมีทุกองค์ เป็นปฏิกิริยาที่เกิดมาจากการผสม แร่พลวง บางท่านบอกว่า ได้ใส่ เหล็กมีดพร้า ลงไปด้วย เพื่อเอาเคล็ดทางคงกระพันชาตรี 

พระเครื่องยอดนิยม หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ จ.พัทลุง
พระเครื่องยอดนิยม หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ จ.พัทลุง

** วงการนักสะสมพระปิดตา เคยถกเถียงกันถึงเรื่อง พระปิดตาหลวงพ่อดิษฐ์ ว่า...พิมพ์ใหญ่หลังยันต์นอน สร้างก่อน พิมพ์มือไขว้ บางคนก็ว่า พิมพ์มือไขว้ สร้างก่อน พิมพ์ใหญ่หลังยันต์นอน พอมาเห็นพระ ๓ องค์นี้ ก็เป็นอันยุติได้เลยว่า พระปิดตา ๒ พิมพ์นี้ สร้างพร้อมกัน ** ไม่ว่าจะเป็นปีนี้ หรือปีไหนๆ ใครเก็บ พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี รุ่นที่ พระอาจารย์ทิม ปลุกเสก รุ่นไหนก็ตาม รับรองว่าราคาไม่มีตก ดีกว่าเล่นหุ้นเป็นไหนๆ ยิ่งสวยยิ่งมีราคา และยิ่งมีโอกาสดีๆ เสมอ

พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด ปี 2505 

** ที่มาแรงสุดๆ ในเวลานี้ คือ พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ พิธีใหญ่ การปลุกเสกดีเยี่ยม ทุกพิมพ์ของพระรุ่นนี้ราคาขึ้นเอาๆ โดยเฉพาะ หลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ ราคาเป็นแสนขึ้นทั้งนั้น ** พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด พิมพ์ใหญ่ องค์ในภาพนี้ พิเศษตรงที่มีความหนามาก หนากว่าองค์ใดๆ ที่เคยพบเห็น ด้วยเหตุนี้ หมอ ท่าแซะ เจ้าของพระ จึงถ่ายภาพด้านข้างทั้ง ๒ และด้านล่าง ให้มาศึกษาถึง ความหนา และ รอยตัดขอบ ซึ่งเป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งในการพิจารณา พระแท้ พระปลอม ได้อย่างดียิ่ง ใครอยากพิสูจน์ว่า หนาจริงไหม ? ถามไปได้ที่ หมอ ท่าแซะ โทร.๐๘-๙๙๒๔-๑๕๗๖

** อีกองค์ของ หมอ ท่าแซะ เช่นกัน คือ พระพุทธชินราช อินโดจีน พิมพ์สังฆาฏิยาว ๒๔๘๕ องค์เป็นพระแต่งใหม่ที่มีความงดงามมาก นอกจากแต่งได้สุดฝีมือแล้ว ยังได้ ฉลุ ระหว่างองค์พระกับซุ้ม ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย พระแต่งแบบนี้หาช่างทำได้ดีๆ ยากนัก ราคาเช่าหาจึงอาจจะสูงกว่าพิมพ์แต่งธรรมดาๆ ที่เห็นโดยทั่วไป ** หลวงพ่อเพิ่ม วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกท่านหนึ่งของ จ.นครปฐม ท่านเป็นศิษย์เอกของ หลวงปู่บุญ ผู้ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆ เอาไว้อย่างมากมาย จนมีผู้เชื่อกันว่า หากหา พระของหลวงปู่บุญ ไม่ได้ก็ให้เอา พระของหลวงปู่เพิ่ม ก็ได้ เพราะใช้ดีเหมือนๆ กัน เมื่อปี ๒๕๐๕ หลวงปู่เพิ่ม ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์พระราชาคณะที่ "พระพุทธวิถีนายก" อันเป็นสมณศักดิ์เดิมของ หลวงปู่บุญ นั่นเอง โอกาสนี้วัดจึงได้สร้าง เหรียญรูปเหมือนของท่านขึ้น นับเป็น เหรียญรุ่นแรก ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ครึ่งองค์ ใต้รูปจารึกว่า "พระพุทธวิถีนายก" ด้านหลังเป็นยันต์ และมีข้อความว่า "ที่ระลึกงานฉลองสมณศักดิ์ ๒๘ มกราคม ๒๕๐๕" เจ้าของเหรียญนี้ คือ สุขเกษม ปาริชาติดุสิต เจ้าของบริษัท อรรถสาส์น จำกัด ผู้จัดจำหน่ายนิตยสารต่างๆ ทั่วประเทศกว่าร้อยชื่อ

** สำหรับ หลวงปู่เพิ่ม เป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่ แล่ม จันท์พิศาโล ให้ความเคารพศรัทธาเลื่อมใสมาก เคยไปกราบท่านมาแล้ว พร้อมกับได้รับ เหรียญพระพุทธชินราช แม้จะไม่ใช่เหรียญรุ่นแรก แต่ก็หวงแหน เพราะเป็นเหรียญที่ได้รับมาจากมือของท่านโดยตรง ที่น่าประทับใจมากๆ คือ ใบหน้าของหลวงปู่ยิ่มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา พูดจาไพเราะมาก พอถึงตอนที่จะขอให้ท่านประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ท่านบอกว่า ให้กราบไหว้ขอจาก หลวงปู่บุญ ก่อน เพราะเป็นน้ำพระพุทธมนต์ที่ได้ทำสืบทอดมาจาก หลวงปู่บุญ ตัวท่านเองก็ยกไหว้ไปทางรูปของ หลวงปู่บุญ เช่นกัน จากนั้นจึงได้เมตตาประพรมน้ำพุทธมนต์ให้ ปฏิปทาของท่านน่าศรัทธาเลื่อมใสจริงๆ ทำให้ต้องติดตามเก็บ พระของหลวงปู่เพิ่ม มาโดยตลอด จึงพอมีกับเขาเหมือนกัน

** หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ท่าพระ ธนบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์ท่านแรกที่ แล่ม จันท์พิศาโล ได้เดินทางไปที่วัด เพื่อขอนำประวัติของท่านมาลงในนิตยสาร "ลานโพธิ์" เมื่อปี ๒๕๑๘ ได้รับความเมตตาจากท่านมาก รวมทั้ง ท่านพระมหาวิโรจน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสในสมัยนั้น ช่วงที่ไปนั้น เหรียญกลมใหญ่/กลาง/เล็ก ปี ๒๕๑๐ ยังมีเหลืออยู่ที่ตู้พระของวัดอีกพอสมควร จึงได้ทำบุญมาอย่างละเหรียญ หลังจากนั้นก็ได้เสนอข่าวของวัดประดู่ฉิมพลีมาโดยตลอด จึงมีความผูกพันกับวัดนี้มาก และมี พระหลวงปู่โต๊ะ พอสมควร 

** ปี ๒๕๒๓ ทางวัดได้สร้าง พระปรกใบมะขาม มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์หลังยันต์ "นะ" กับพิมพ์หลังยันต์ "ตรีนิสิงเห" พิมพ์หลังนี้มีจำนวนน้อยมาก ราคาจึงแพงกว่า สำหรับ พระปรกใบมะขาม เนื้อทองคำ มีจำนวนสร้างเพียง ๔๐ องค์เท่านั้น ราคาจึงแพง อย่างเช่นองค์ที่เห็นนี้ อู๊ด สุพรรณ เช่ามากว่าแสนบาท นับเป็น พระปรกใบมะขาม ชนิด "จิ๋วแต่แจ๋ว" ที่แพงมากองค์หนึ่ง ** เนื่องจาก พระปรกใบมะขาม รุ่นนี้มีจำนวนสร้างมากมาย สมัยนั้น ท่านพระครูวิโรจน์กิตติคุณ ได้เมตตามอบให้ แล่ม เอามาช่วยแจกแก่เพื่อนฝูงและผู้มีพระคุณ นับพันองค์เลยทีเดียว ก็แจกกันเพลินเชียวแหละ ต่อมาได้เกิดประสบการณ์ เด็กเล็กๆ คนหนึ่ง บ้านอยู่ริมคลองบางกอกใหญ่ ตกลงในน้ำนานเกือบชั่วโมง ว่ายน้ำก็ไม่เป็น แต่แปลกตรงที่ เด็กไม่จมน้ำ หรือกินน้ำเข้าท้อง และก็ไม่ลอยหายไปไหน จนพ่อแม่ตกใจ ที่ไม่เห็นลูกอยู่บนบ้าน ก็ตามหา จึงพบลูกน้อยลอยคออยู่ในน้ำคลองนั่นเอง รอดตายราวปาฏิหาริย์ เท่านั้นเองแหละ พระปรกใบมะขาม รุ่นนี้ก็ดังเป็นระเบิด มาถึงวันนี้ ไม่ต้องมาถามหา พระปรกใบมะขามหลวงปู่โต๊ะ รุ่นนี้ที่ แล่ม อีกเลย เพราะไม่มีแจกแล้ว ในสนามพระเช่าหากันองค์ละพันเศษๆ

** ปฏิทิน ๒๕๕๑ ชุดพระปิดตาเกจิอาจารย์ดังในอดีตของ ท่านไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์ วันนี้ขอนำภาพ พระปิดตาหลวงปู่ภู่ วัดนอก เนื้อผงคลุกรัก ที่ได้รับการยกย่องว่ามีความอาวุโสอันดับ ๒ ของเมืองชลบุรี รองจาก หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ นอกจากนี้ พระปิดตาของ หลวงปู่ภู่ ก็มีพิมพ์ทรงองค์พระคล้ายๆ กับของ หลวงพ่อแก้ว อีกด้วย ด้านหลังเป็นยันต์เฑาะว์ หรือยันต์อุทับทม มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก มีทั้งเนื้อผงคลุกรัก และไม่คลุกรัก พระปิดตาหลวงปู่ภู่ ได้ชื่อว่ามีความโดดเด่นทางด้านเมตตามหานิยมเป็นเยี่ยม จนเป็นที่แสวงหากันอย่างกว้างขวางในวงการพระเครื่องทั้งในท้องถิ่นและทั่วเมืองไทย 

** พระปิดตาหลวงพ่อเจียม วัดกำแพง จ.ชลบุรี ผู้มีความอาวุโสลำดับ ๔ ของเมืองชลบุรี พระปิดตาที่ท่านสร้าง เป็นเนื้อผงคลุกรัก และพระผงจุ่มรัก หลังยันต์ และหลังยันต์อุทับทม มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก มีทั้งแบบโยงก้น และไม่โยงก้น บางองค์มี ๒ หน้า บางองค์มีกริ่ง องค์ในภาพนี้เป็นพิมพ์ใหญ่

** องค์ที่ ๓ สำหรับวันนี้ พระปิดตาหลวงพ่อ ครีพ วัดสมถะ (วัดอุทยานนท์) เป็นผู้มีอาวุโสน้อยที่สุดในบรรดาพระเกจิอาจารย์ ๕ ท่านของเมืองชลบุรี ผู้สร้างพระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก จนโด่งดังจนถึงทุกวันนี้ พระปิดตาหลวงพ่อครีพ เป็นแบบเนื้อผงคลุกรัก ด้านหลังมีทั้งแบบหลังเบี้ย และหลังยันต์อุ มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์เล็ก และพิมพ์ใหญ่ ความนิยมมีไม่น้อยไปกว่าพระปิดตาของเกจิอาจารย์ดังๆ ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นที่เมืองชล หรือเมืองไหนๆ ก็ตาม

** สำหรับ ปฏิทินชุดพระเครื่องยอดนิยม ของ สำนักพิมพ์คเณศ์พร โดย สมศักดิ์ ศกุนตนาฏ ผู้จัดทำได้อย่างยอดเยี่ยมนั้น วันนี้ขอนำเสนอชุด เครื่องรางของขลังยอดนิยม ซึ่งได้คัดเอาเฉพาะชิ้นสุดยอดมาลงพิมพ์ไว้อย่างสวยงาม ปฏิทินชุดนี้ สนพ.คเณศ์พร จัดพิมพ์เพื่อ แจกฟรี ! แด่ท่านผู้มีอุปการคุณ มาถึงวันนี้จะยังมีเหลือหรือก็ลองสอบถามไปดูได้ที่โทร.๐-๒๒๘๖-๔๑๗๗,๐-๒๖๗๘-๐๒๕๐-๑

** เหรียญหลวงพ่อทวด หลัง กรมหลวงชุมพรฯ รุ่นนี้จัดสร้างโดย พล.ร.อ.ผดุงรัฐ ศรีเพ็ชร อดีตผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ ๒ สงขลา ร่วมกับ ดร.ไมตรี บุญสูง โดยมีจุดประสงค์เพื่อแจกแก่เหล่าทหารเรือ ผู้ปฏิบัติงานในภาคใต้ พิธีปลุกเสก ๒ ครั้ง ครั้งแรกปี ๒๕๓๘ ที่พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ครั้งที่ ๒ ปี ๒๕๓๙ ที่วัดพะโคะ จ.สงขลา นับเป็นเหรียญที่มีความเข้มขลังอีกเหรียญหนึ่งที่บรรดาทหารเรือ แสวงหากันอย่างกว้างขวาง แหลม สงขลา ส.ท.คนดังแห่งสงขลา ซึ่งได้รับแจกเหรียญนี้ด้วย กล่าวยืนยันว่าเหรียญนี้มีประสบการณ์ในหมู่ชาวสงขลาที่ได้รับแจกกันมาก โดยเฉพาะเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย ยอดเยี่ยมจริงๆ เสธ.ตุ่ม น.อ.ปรีชาญ จามเจริญ ผู้เป็นเขย ดร.ไมตรี บุญสูง และเป็นที่ปรึกษาการจัดทำนิตยสาร "สุดยอดพระเครื่อง" ที่กำลังจะออกวางตลาดในเร็วๆ นี้ ก็มีเหรียญนี้อยู่บ้างเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าเอาไปเก็บรักษาไว้ที่ไหน ???

** วัตถุมงคลองค์เทพ ที่จะมาแรงในปีนี้ หลายคนบอกว่า น่าจะเป็น พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จสมหวังของปวงชน ซึ่งก็น่าจะเป็นจริง เพราะในปี ๒๕๕๑ ที่กำลังเริ่มต้นอยู่นี้ หมอดู ชื่อดังหลายท่านพยากรณ์ว่า เศรษฐกิจเมืองไทยน่าเป็นห่วง ข้าวของขึ้นราคากันระนาว ทำให้ชาวบ้านต่างเดือดร้อนและสิ้นหวัง การได้สักการบูชา พระพิฆเนศ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ที่เคารพกราบไหว้ "คมเลนส์ส่องพระ" จึงได้คัดสรร พระพิฆเนศ รุ่นที่มีการจัดสร้างถูกต้องสมบูรณ์ และมีวัตถุประสงค์ที่น่าสนับสนุน อย่างเช่นรุ่น "มหาเทพพิฆเนศวร" ของ วัดดอนจั่น จ.เชียงใหม่ เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ได้เดินทางไปสักการะขอพรขอพลังจากองค์ พระพิฆเนศ ยังสถานที่กำเนิด และมีส่วนเกี่ยวเนื่องพระองค์ท่าน ๘ แห่ง ในเมืองปูเน และเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ติดต่อสอบถามได้ที่ พระอธิการอานันท์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดดอนจั่น ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โทร.๐-๕๓๒๔-๐๑๘๔, ๐-๕๓๘๕-๐๕๙๕ กทม. ติดต่อร้านช้อนเงิน (ตรงข้ามวัดพระแก้ว) โทร.๐-๒๖๒๓-๕๔๕๔ ร้านศรีจินดาพระเครื่อง สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง โทร.๐๘-๓๔๙๑-๘๕๒๕, ๐๘-๓๔๙๗-๑๖๗๓ พระพิฆเนศ รุ่นนี้จัดสร้างเพื่อสมทบทุน โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต แก่เด็กด้อยโอกาส เด็กกำพร้า และเด็กยากจน ให้มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียนโดยทั่วหน้ากัน และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปจัดสร้าง พระพิฆเนศ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ณ บริเวณวัดดอนจั่น ต่อไป

พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ พิธีใหญ่
พระหลวงพ่อทวด หลังเตารีด ปี ๒๕๐๕ พิธีใหญ่

** นิตยสาร "พระเครื่องอภินิหาร" ฉบับที่ ๙๗ อ่านเรื่อง พระกริ่งคู่เหมือน หลวงปู่โต๊ะ รุ่น "เป็งย้ง" หลวงพ่อวงศ์ วัดประชาวงศาราม หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ หลวงปู่เอี่ยม วัดหงษ์ฯ ฯลฯ ** พ.อ.ศุภฤกษ์ พากเพียรทรัพย์ ประธานนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ ๓๙ เป็นประธาน จัดงานประกวดพระบูชาพระเครื่องและเหรียญพระคณาจารย์ ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น ๘ อาคารพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ใน วันอาทิตย์ที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๕๑ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อหารายได้สมทบกองทุนสวัสดิการของรุ่น ในการสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ

** การประกวดพระครั้งนี้ ได้รับความกรุณา ถ้วยรางวัลชนะเลิศ คะแนนรวมพระยอดเยี่ยม พระทั่วไป และคะแนนรวมสูงสุด รวม ๓ รางวัล จาก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ โล่รางวัลชนะเลิศ คะแนนรวมแต่ละประเภท จาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ส่วนรางวัล พระชนะเลิศแต่ละรายการ คือ หนังสือ "พระล้ำค่า" รวมภาพพระชนะเลิศจากงานประกวดพระ ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น ๘ อาคารพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๓๐ กันยายน งานสมทบทุนสร้างวิหารหลวงพ่อสาย วัดพยัคฆาราม จ.ลพบุรี ซึ่งจัดทำโดย ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง และ ทีมงาน "พระเครื่องล้ำค่า" หนังสือรางวัลเล่มนี้จัดพิมพ์ ๔ สี หนา ๓๐๐ หน้า กระดาษอาร์ตอย่างดี นับเป็นหนังสือดีที่มีคุณค่ามากอีกเล่มหนึ่ง การประกวดครั้งนี้มีครบทุกประเภท ทั้งพระบูชา พระเบญจภาคี พระผง ดิน ชิน ปิดตา รูปหล่อ เหรียญ พระหลวงพ่อชื่อดัง พระหลวงพ่อทวด พระชุดภาคใต้ ชุดจตุคามรามเทพ (๗ โต๊ะ) รวมทั้งสิ้น ๕๕ โต๊ะตัดสิน ทั้งนี้โดยมี น.อ.ปรีชาญ จามเจริญ ชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง และทีมงานเป็นที่ปรึกษา และประสานงาน ** ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา มีผู้คนจำนวนมาก ทั้งชาวบ้าน ดารานักร้องนักแสดง รวมทั้งนักการเมือง ต่างเดินทางไปกราบไหว้ขอพร หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ริมคลองชลประทาน "ระพีพัฒน์" ตลาดหนองตาโล่ ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี...พร้อมกับรับแจกฟรี ปฏิทินปีใหม่ ๒๕๕๑ เพื่อเป็นสิริมงคลโดยทั่วกัน คาดว่าตลอดเดือนนี้ ไปจนถึง วันตรุษจีน คงจะมีผู้ที่ศรัทธาเลื่อมใส ไปกราบไหว้กันอย่างต่อเนื่อง...สอบถามเส้นทางได้ที่โทร.๐๘-๑๓๓๐-๑๐๗๓ ** สำหรับท่านที่ต้องการชม ภาพพระ ในหน้านี้ให้สวยงามคมชัดกว่านี้ ภาพใหญ่กว่านี้ เปิดไปดูได้ที่ www.oknation.net/blog/laemkc จะมีเรื่องราวของ แล่ม จันท์พิศาโล เขียนไว้ ทั้งที่เป็นเรื่องพระเครื่อง และเรื่องอื่นๆ ที่ได้พบเห็นมา พบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้...นะมัสเต ***   ที่มา... คมชัดลึก




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล