ReadyPlanet.com
dot
>...ตั้มศรีวิชัย TumAmulet ...< Thailand Amulet Charms
dot
bulletคำแนะนำจากตำรวจเมื่อถูกโกง
bulletเงื่อนไขการรับประกัน การันตีพระเครื่อง
dot
สารบัญพระเครื่องเมืองนคร
dot
bulletทำเนียบพระกรุเมืองนคร
bulletทำเนียบพระเครื่องเมืองนคร
bulletชมรมพระเครื่อง
dot
บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง Amulets Charms Talismans
dot
bulletตลาดพระ amulet for you
bulletเช่า-บูชา เครื่องรางของขลัง
bulletพระหลวงปู่ทวด วัดต่างๆ
dot
จตุคาม-รามเทพ หลักเมืองนคร Jatukamramtep (Jatukarm)
dot
bulletหลักเมืองนครศรีธรรมราช
bulletจตุคาม ของดีนำมาโชว์
bulletบทความ น่ารู้องค์พ่อจตุคาม
bulletJatukam Amulets
bulletบทความจตุคามรามเทพ
dot
ลิงค์น่าสนใจ
dot
bulletหนังสือพิมพ์
bulletลิ้งค์เพื่อนบ้าน
bulletเทศกาล วันสำคัญ
bulletดวง ดูดวง หน้าหลัก
bulletบทความดีๆ
bulletนิทานสอนใจ
bulletวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย
bulletบทสวดมนต์ สำหรับชาวพุทธ
dot
พระเครื่อง นานาสาระ
dot
bulletพระพุทธรูปสำคัญของไทย
bulletคาถา-อาคม พระคาถาอาคม
bulletพระพุทธรูปปางต่างๆ
bulletพุทธศาสนสุภาษิต
bulletข่าวพระเครื่อง
bulletบทความพระเครื่อง
bulletThai Buddha Amulets
bulletข่าวพระพุทธศาสนา
bulletข่าวเครื่องรางของขลัง
bulletสาระพระเครื่องไทย
bulletประวัติพระวิปัสสนาจารย์




คมเลนส์ส่องพระ article

*** ช่วงนี้ใครจัดงานประกวดพระ จะต้องคิดให้ดีเสียก่อน เพราะบรรยากาศเมืองไทย ไปไหนมาไหนในยามนี้มีแต่คนพูดกันถึงเรื่อง การเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๐ เท่านั้น

** อีกประการหนึ่ง ขณะนี้เป็นช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน อีกไม่กี่วันก็จะหมดสิ้นปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่เตรียมจะหยุดงานยาวในช่วงนั้น เพื่อฉลองปีใหม่กันให้เต็มที่ ** สำหรับท่านที่ มีสิทธิมีเสียง อย่าลืมไปลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. กันให้ได้ในวันนั้น เลือกเอาเฉพาะแต่ คนดีๆ ที่ไม่คิดไม่โกงบ้านโกงเมืองเหมือนอย่างที่ผ่านๆ มา เข้าไปเป็นผู้แทนของท่านในสภา

** ในแวดวง นักสะสมพระเครื่อง มีหลายท่านที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่คุ้นเคยกันดีกับ "คมเลนส์ส่องพระ" ก็อย่าง ธนา ชีรวินิจ ลงเขตดินแดง ห้วยขวาง วังทองหลาง ลาดพร้าว คู่กับ พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค, สรรเสริญ สมะลาภา ด้าน สกลธี ภัททิยกุล ลงเขตบางซื่อ หลักสี่ จตุจักร พญาไท คู่กับ บุญยอด สุขถิ่นไทย, อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี คนเหล่านี้ล้วนเป็นคนหนุ่มเลือดใหม่ที่หันมาเอาดีทางการเมือง...ขอให้โชคดี

 ** "คมเลนส์ส่องพระ" วันนี้ขอนำเสนอเรื่องราวของ วัดจุฬามณี ริมแม่น้ำน่าน ฝั่งตะวันออก ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลกไปทางใต้ ตามถนนบรมไตรโลกนาถ ประมาณ ๕ กม. เป็นโบราณสถานที่ มีมาก่อนสมัยสุโขทัย เคยเป็นที่ตั้งของ เมืองสองแควเก่า ตามประวัติศาสตร์กล่าวว่า สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ทรงสร้าง พระวิหาร และเสด็จออกทรงผนวชที่วัดนี้ เมื่อ พ.ศ. ๒๐๐๗ โดยมีข้าราชบริพารออกบวชตามเสด็จถึง ๒,๓๔๘ รูป

** วัดนี้มีโบราณสถานสำคัญ คือ ปรางค์แบบขอม ขนาดย่อม สร้างในสมัยขอมเรืองอำนาจในย่านนี้ และ มณฑปพระพุทธบาท (จำลอง) ซึ่ง สมเด็จพระนารายณ์มหาราช โปรดให้สร้างขึ้น เมื่อ พ.ศ.๒๒๒๑ ** สำหรับ พระกรุวัดจุฬามณี ที่ขุดพบจากวัดนี้ ไม่ใช่พระเก่าสมัยขอม หากแต่เป็น พระศิลปะสุโขทัยยุคปลาย หรือ อยุธยายุคต้น เข้าใจว่า เป็นการสร้างของพระมหากษัตริย์ในสมัยสุโขทัยที่ทรงบูรณะวัดนี้ พร้อมกับสร้างพระเครื่องบรรจุกรุไว้

** พระกรุวัดจุฬามณี ส่วนใหญ่เป็น พระ ๒ หน้า เช่น พิมพ์หน้าฤาษี หลังนาง พิมพ์ชินราช พิมพ์นางพญา ๒ หน้า พิมพ์สมาธิซุ้มขีด (พิมพ์นี้เป็นพระหน้าเดียวมีน้อย) ฯลฯ พระทุกองค์เป็น เนื้อดินเผา มีทั้งแบบเนื้อละเอียด และเนื้อหยาบ องค์ที่เห็นนี้ คือ พิมพ์หน้าฤาษีซุ้มเปลวเพลิง หลังนาง ซึ่งเป็นพิมพ์นิยมพิมพ์หนึ่งที่หาองค์สวยคมชัดได้ยากยิ่ง เป็นพระของ เกษมศักดิ์ วิทยบุษราคัม วิศวกรหนุ่มผู้สนใจสะสมพระเครื่องอย่างเป็นเรื่องเป็นราว จึงมีพระแท้ๆ สวยๆ ไว้อวดชาวบ้านได้อย่างไม่อายใคร

** เอ่ยชื่อ หลวงพ่อจาด (พระครูสิทธิสารคุณ) วัด บางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี พระเกจิอาจารย์ผู้โด่งดังในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ แล้ว ใครๆ ก็อยากได้วัตถุมงคลของท่าน เพราะมีอานุภาพด้านแคล้วคลาดคงกระพันเป็นเลิศ โดยเฉพาะเรื่องของ เหรียญรูปเหมือน ของท่านมีหลายพิมพ์ที่นิยมเช่าหากันแพงๆ เป็นแสนขึ้นไปก็มี อย่างเหรียญที่เห็นในภาพนี้ ด้านหนึ่งเป็นรูป หลวงพ่อจาด ครึ่งองค์ อีกด้านหนึ่งเป็นรูป หลวงพ่อคุ้ม ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของ วัดบางยาง (ห่างจาก วัดบางกระเบา ประมาณ ๒ กม.) เหรียญนี้ออกที่วัดบางยาง เมื่อประมาณปี ๒๔๘๓-๔ เนื้อทองแดงกะไหล่เงิน บล็อกวงเดือน (พื้นเหรียญด้านหลวงพ่อจาดมีลักษณะเป็นวงกลมๆ) นับเป็นเหรียญยอดนิยมอีกเหรียญหนึ่งของ หลวงพ่อจาด ที่จัดอยู่ใน พระชุดเล็กจิ๋วแต่แจ๋ว (ขนาดใหญ่กว่าพระปรกใบมะขามเล็กน้อย) เช่าหากันถึงหลักแสนต้นๆ เป็นเหรียญของ ศักดิ์ พนัสนิคม ผู้ชำนาญพระสายตะวันออกโดยเฉพาะ

** หลวงพ่อจาด เดิมชื่อ จาด วงษ์กำพุช เกิดเมื่อวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๔๑๕ บวชเมื่อวันที่ ๑๓ เมษายน ๒๔๓๖ ศึกษาวิชากรรมฐานจาก พระอาจารย์จัน (หรือ จีน) ขณะออกธุดงค์ได้พบกับ หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อแช่ม วัด ตาก้อง ฯลฯ ท่านได้ศึกษาวิชาหลายแขนง เช่น คาถาการปล่อยคุณไสย เมตตามหานิยม และอยู่ยงคงกระพัน จนเก่งกล้าสามารถทางด้านคาถาอาคม มาก โดยเฉพาะวิชาบังไพรล่องหน หายตัว และวิชามหาอุด อยู่ยงคงกระพัน จนได้ปลุกเสกวัตถุมงคลให้ทหารตำรวจ และชาวบ้านไว้ใช้ในสมัยสงครามมหาเอเชียบูรพา ปี ๒๔๘๓ รวมทั้งสงครามโลกครั้งที่ ๒ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ สมเด็จพระสังฆราช (แพ) ทรงให้ความเคารพนับถือป็นอย่างยิ่ง ท่านมรณภาพเมื่อวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๔๙๙ สิริอายุรวม ๘๕ ปี

** ตามปกติ พรรค คูวิบูลย์ศิลป์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้ชำนาญพระเนื้อดิน โดยเฉพาะพระสายเหนือ เช่น พระรอด พระคง ฯลฯ แต่เมื่อมาอยู่กรุงเทพฯ มีโอกาสได้พบเห็นและศึกษา พระเนื้อผงของพระเกจิอาจารย์ยุคเก่า บ่อยๆ ทำให้เกิดความชำนาญขึ้นมาได้เช่นกัน อย่างเช่น พระปิลันทน์ พระหลวงปู่ภู ฯลฯ จนทุกวันนี้กล้าเช่าบูชาพระเนื้อผงยอดนิยมได้ด้วยตนเอง ล่าสุดก็ได้ พระหลวงปู่ภู พิมพ์สมาธิ ๕ เหลี่ยม เนื้อผงพุทธคุณ ขนาดองค์พระเล็กกะทัดรัดน่ารักมาก อันเป็นพิมพ์นิยมอีกพิมพ์หนึ่งของ พระหลวงปู่ภู ที่เช่าหากันเป็นหมื่นขึ้นไป ใครมี พระหลวงปู่ภู หากจะให้เช่าต่อ บอกไปได้ที่ พรรค โทร.๐๘-๑๔๙๘-๕๐๐๖

 **** วัดชินวราราม เป็นวัดเก่าแก่ และเป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชั้นวรวิหาร เดิมชื่อ "วัดมะขามใต้" ใน พระอุโบสถมีจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามมาก พร้อมคำบรรยายเป็นโคลงสี่สุภาพเกี่ยวกับเรื่อง "พระเจ้าสิบชาติ" นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น พระวิหาร มณฑป หอระฆัง ศาลาการเปรียญ ศาลาท่าน้ำ และตำหนักชินวรสิริวัฒน์ ฯลฯ วัดนี้ได้รับการปฏิสังขรณ์ โดย พระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหลวงชินวรสิริวัฒนา สมเด็จพระสังฆราชเจ้า อดีต เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม วัดนี้ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา เยื้องปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ในเขต อ.เมือง จ.ปทุมธานี หรือไปทางถนนสายกรุงเทพฯ-ปทุมธานี ก่อนถึงสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) ประมาณ ๕๐๐ เมตร ทางฝั่งซ้ายจะมีทางแยกเข้าไปประมาณ ๑ กม. ก็ถึง วัดชินวราราม วัดนี้ในอดีตมีพระเกจิอาจารย์โด่งดังมากท่านหนึ่ง ชื่อ หลวงพ่อเปิง เจ้าของ พระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก สร้างในสมัยเดียวกับ พระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท วันนี้ได้ภาพพระปิดตาของท่านมาให้ชมเป็นวิทยาทาน เป็นพระของ วันชัย เอมสมบัติชัย นักสะสมพระยอดนิยมทุกประเภท ที่วงการพระเช่าหากัน (พระนอกระบบไม่เอา)

** เขียนถึง พระปิดตาหลวงพ่อเปิง ก็ให้รำลึกนึกถึง อ.สันติศักดิ์ พานิชโกศล อดีต อาจารย์โรงเรียนธัญบุรี รังสิต ผู้ชอบใช้เวลาว่างในวันเสาร์อาทิตย์ ตระเวนไปวัดต่างๆ ในย่านปทุมธานี เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับประวัติพระเกจิอาจารย์ดังๆ มาเขียนลงในนิตยสารพระเครื่องที่ แล่ม จันท์พิศาโล จัดทำในสมัยก่อน จนอาจจะพูดได้ว่า ไม่มีวัดไหนใน จ.ปทุมธานี ที่ อ.สันติศักดิ์ ไม่ได้เขียนถึง รวมทั้ง หลวงพ่อเปิง วัดชินฯ นี้ด้วย หากมีเวลาจะค้นหาหนังสือพระเล่มเก่าๆ เหล่านั้น เพื่อนำผลงานของ อ.สันติศักดิ์ มาเสนอกันใหม่ ขณะนี้ อ.สันติศักดิ์ เกษียณอายุราชการแล้ว นอนเฝ้าบ้านอย่างสบายใจ เพราะไม่มีภาระอันใดมาให้เคลียดอีกแล้ว

** วันนี้เป็น วันลอยกระทง ประเพณีอันดีงามของชาวไทย ผู้มีความกตัญญูต่อ พระแม่คงคา ผู้ประทาน น้ำ ให้ชาวโลกได้ดื่มกิน และใช้ประโยชน์ต่างๆ ได้สารพัด มาถึงวันนี้ ชาวไทยทั่วไปจะพากันไป ลอยกระทง เพื่อเป็นการสักการบูชา พระแม่คงคา พร้อมทั้งขอขมาที่ได้มีส่วนทำความสกปรกลงในแม่น้ำลำคลองต่างๆ ตลอดปีที่ผ่านมา ** วันนี้เช่นกันที่เป็น วันสุดท้าย ของเทศกาล ทอดกฐิน หลายวัดกำหนดเอาในวันนี้ เพราะจำได้ง่าย และจะได้ ลอยกระทง ในวันเดียวกัน

** ลูกศิษย์ลูกหาของ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา อย่าลืม วันนี้เป็น วันทอดกฐินสามัคคี ที่วัดพระขาว ปีนี้มี ล็อกเกตรูปเหมือนหลวงปู่ทิม หลังพระพิฆเนศ รุ่น แรกที่จัดทำได้งดงามยิ่ง ภายในบรรจุสิ่งมงคลต่างๆ มากมาย สอบถามไปได้ที่วัดโดยตรงโทร.๐-๓๕๗๒-๖๐๘๐,๐-๓๕๓๐-๘๓๓๓ ** ตามกำหนดเดิม พรุ่งนี้มีงานประกวดพระที่ สนามกีฬาหนองกระทิง จ.ลำปาง แน่นอนหรือไม่ไม่ทราบ เพราะไม่ได้รับข่าวมาโดยตรง ใครสนใจสอบถามกันเอาเอง ** พบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้...นะมัสเต *** 

0 แล่ม จันท์พิศาโล 0




ข่าวพระเครื่อง ข่าววงการพระเครื่อง มีข่าวมาบอก

งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค. 65 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
ข่าวงานประกวดพระเครื่อง 6 ตุลาคม 2562 จ.กำแพงเพชร
งานประกวดพระเครื่อง 29 ก.ย.62 เมืองโคราช นครราชสีมา
ขอเชิญร่วมงานสมโภช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ประจำปี 2562
งานประกวดพระเครื่อง 4 ก.พ.61 ห้างเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา
งานประกวดพระเครื่อง 11 ก.พ. 61 ท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช
ห้างพระเครื่อง SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ จัดงานประกวดพระเครื่อง
งานประกวด 3 กันยายน 2560 ชมรมพระเครื่องเทสโกโลตัส ปิ่นเกล้า
งานประกวดพระเครื่อง 27 สิงหาคม 2560 ตำรวจสามพราน
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 23 กรกฎาคม 2560 ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 2 เมษายน 2560 จ.ประจวบคีรีขันธ์
มหกรรมประกวดพระเครื่อง 19 มี.ค.60 ร.ร.สุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา
การประกวดพระเครื่อง 26 มี.ค.60 พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย
งานประกวดพระเครื่อง 5 มี.ค.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดราชบุรี
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.พ.60 ชมรมพระเครื่องจังหวัดน่าน
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.พ.2560 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระเครื่อง 19 ก.พ.60 กองบิน 46 จ.พิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 15 ม.ค.2560 จ.สมุทรปราการ
งานประกวดพระเครื่อง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 4 ธ.ค.2559
รายการประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง วันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 สิงหาคม 2559 จ.เชียงใหม่ โรงแรมโลตัส
รายการประกวดพระเครื่อง 31 ก.ค.2559 จ.นครสวรรค์ (ท้องถิ่น)
งานประกวดพระเครื่อง 24 ก.ค.59 ทั่วประเทศครั้งยิ่งใหญ่ จ.ขอนแก่น
งานอนุรักษ์พระเครื่อง 16-17 กรกฏาคม 2559 พิษณุโลก Thai Amulet News
สังคมพระเครื่องเมืองใต้ คอลัมนิสต์โดย เกียรตินคร บูรณะ100ปี
งานประกวด 5 มิถุนายน 2559 สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ค.59 ตำรวจภูธรภาค9 ราชภัฏสงขลา
งานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ค. 2559 Amulet contest in Thailand
บุญมหาสงกรานต์ 59 ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง 3กรกฎาคม2559 โรงแรมทวินโลตัส นครศรี
งานประกวดพระเครื่อง ลูกปัดทวารวดีศรีวิชัย 30 เม.ย. 1พ.ค.59
งานประกวดพระเครื่อง 20 มีนาคม 2559 จ.นครราชสีมา
ฟังบรรยายเจาะลึก สัมผัสพระเบญจภาคี สุดยอดปรารถนานักสะสม
งานประกวดพระเครื่อง 3 เมษายน 2559 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก
งานประกวดพระเครื่อง 13 มีนาคม 2559 วัดห้วยมงคล จ.ประจวบ
งานประกวดพระเครื่อง 12 มิถุนายน 2559 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
งานประกวดพระ 27 มีนาคม 2559 ชมรมพระเครื่องจังหวัดตรัง
นิตยสารพระท่าพระจันทร์ จัดงานประกวดอนุรักษ์ 28 ก.พ.2559
งานประกวดพระเครื่อง 21 ก.พ.59 ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องลำปาง
งานประกวดพระเครื่อง 31 มกราคม 2559 จ.อุตรดิตถ์ Uttaradit
งานประกวดพระเครื่อง 24 ม.ค.59 TOT ศูนย์ราชการ(โซนบี)
งานประกวดพระเครื่อง 20 ธันวาคม 2558 จังหวัดสุโขทัย
งานประกวดพระเครื่อง 17 มกราคม 2559 นิตยสารพระเครื่อง
ตารางงานประกวด 29 พ.ย.2558 ชมรมพระเครื่องจังหวัดระยอง
งานประกวดพระเครื่อง 22 พ.ย.58 ท้องถิ่น จ.ลำพูน Amulet Contest
งานประกวดพระเครื่อง 1พ.ย.58 ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี
แจ้งข่าวงานประกวดพระเครื่อง 8 พ.ย.58 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรีและวัดตาลกง งานประกวดพระเครื่อง
สำหรับท่านที่ต้องการตรวจเช็คพระเครื่อง ออกใบรับรองพระแท้
รายการประกวดพระเครื่อง 18ต.ค.58 สมาคมพระเครื่องพัทยา
งานประกวดพระเครื่อง 4ต.ค.58 ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น วิทยาลัยธาตุพนม จ.นครพนม 20ก.ย.
งานสมโภชศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช วันที่ 1-5 สิงหาคม ปี2558
งานประกวดพระ 30 ส.ค.58 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน
งานประกวดพระ 23 ส.ค.58 จ.เชียงใหม่ นิตยสารพระเมืองเหนือ
งานประกวดพระเครื่องท้องถิ่น 2 ส.ค.58 ม.ราชภัฏมหาสารคาม
งานประกวดพระเครื่อง 30 ก.ค.58 โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์
งานประกวดพระเครื่อง 26 ก.ค.58 ศูนย์ราชการ โดย จปร.รุ่น25
งานประกวดพระเครื่อง 14จังหวัดภาคใต้ 25 ตุลาคม 2558 จ.พัทลุง
งานประกวดพระเครื่อง 12 ก.ค.58 จ.ขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค4
ปฏิทินข่าวงานประกวดพระ 21 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ราชการ
งานประกวดพระเครื่อง 3 พฤษภาคม 2558 จ.จันทบุรี
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนาBitec 31พ.ค.2558
รายการงานประกวดพระเครื่อง 17 พ.ค.58 ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์
งานประกวดพระเครื่อง จ.สกลนครครั้งที่2 13-14 มิถุนายน2558
ถอดรหัสธรรมจากพระเครื่อง แข่งขันประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง
เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมจิตโต รุ่นสร้างบารมี วัดชะเมา
หลวงพ่อท้วง คุณุตฺตโร สำนักสงฆ์คลองแคว ละสังขารแล้ว
พ่อท่านเสือเล็ก หิรัญโญ วัดควนซาง ละสังขารแล้วด้วยโรคชรา
งานประกวดพระ ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) 1ก.พ.58
งานประกวดพระเครื่อง 18 ม.ค.58 จังหวัดสมุทรปราการ AmuletNews
งานมหกรรมการประกวดพระเครื่อง กองบิน46พิษณุโลก 25 ม.ค.58
งานประกวดพระเครื่อง จ.ลำปาง ท้องถิ่นภาคเหนือ 18ม.ค.2558
ชมรมพระเครื่องเมืองพิจิตร จัดงานประกวดพระ 25 ธันวาคม 57
สมาคมพระเครื่องเมืองพัทยา เชิญร่วมงานประกวดพระ 21ธ.ค.57
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดสุโขทัย 14 ธ.ค.57 รายการแต่ละโต๊ะ
ตลาดพระเครื่องเมืองหล่มสัก เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้นิยมศึกษา
รายการพระเครื่องที่มีการประกวด 16พ.ย.57จังหวัดสุรินทร์
งานประกวดพระเครื่องจังหวัดนครสวรรค์ 2 พ.ย.2557
งานประกวดพระเครื่องสามพราน 30 พ.ย.2557 เมืองนครปฐม
งานประกวดพระเครื่อง เมืองจันทบุรี 23 พฤศจิกายน 57 amulet news
งานประกวดพระเครื่อง เมืองลพบุรี 9 พ.ย.2557 Amulet contest
งานประกวดพระเครื่อง จังหวัดชัยภูมิ 26 ตุลาคม 2557 Amulet Contest
เหรียญหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม รุ่นแรก ปี2523 จ.ตราด
งานประกวดพระเครื่อง 28 กันยายน 2557 ทีโอที สำนักงานใหญ่
งานประกวดพระเครื่อง 10 สิงหาคม 2557 จังหวัดอุตรดิตถ์(ท้องถิ่น)
ข่าวพระเครื่องพระเจ้าตากสินมหาราช ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร
พระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน รุ่นซื้อที่ดิน
งานประกวดพระเครื่อง ไบเทคบางนา 14 กันยายน 2557 งานใหญ่
พระกริ่งใหญ่ วัดแจ้ง ที่รฤกแห่งพระอาราม190ปีพระปรางค์วัดอรุณฯ
เหรียญหลวงพ่อประเทือง รุ่นแรก สิริวโร วัดสาลีโขภิตาราม อย่าพลาด
ข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคล พระผงพรายกุมารมหาเทพ เจริญพร บารมี
งานประกวดพระเครื่อง 27กรกฎาคม 57 ม.ธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)
ตำรวจภูธรภาค7 จัดงานประกวดพระเครื่อง 17สิงหาคม2557
รูปเหมือนปั้มเศรษฐีรุ่น1 หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม
พญาราชสีห์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี ข่าวพระใหม่วันนี้
งานประกวดพระเครื่องพระบูชาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557
เหรียญ8รอบ 96ปี หลวงปู่เสนาะ ปัญญาวโร วัดบางคาง จ.ปราจีนบุรี
เหรียญเสมาหลวงพ่อมนัส รุ่นคชสารให้ลาภ สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต